งานพระราชทานเพลิง"หลวงปู่จาม" ร่วมกันแต่งชุดสีขาว งดดำ

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย แดนโลกธาตุ, 30 ธันวาคม 2013.

  1. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    -งานถวายเพลิงปู่จาม"งดแต่งชุดดำ" ขอให้ใส่เสื้อผ้าสีขาวโดยทั่วกันทั้งหมด ขอประชาสัมพันธ์ร่วมด้วยช่วยกันท่านที่จะเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงสรีระสังขารองค์ "หลวงปู่จาม มหาปุญโญ" ในวันที่ 5 ม.ค.57 นี้ของดเว้นการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำ ขอให้ใส่สีขาว ท่านที่ไม่มีสีขาวก็ใส่สีสุภาพเหมาะกับกาลเทศะ แต่งานบุญแบบนี้ ไม่ใช่งานศพคนธรรมดา ขอให้ใส่ชุดสีขาวสะอาดบริสุทธิ์ ใจก็บริสุทธิ์ไม่พึงหวังอะไรทั้งสิ้น ทั้งพระทั้งโยมขอให้มาร่วมกันเพื่อเคารพบูชาพระหลวงปู่จาม เป็นครั้งสุดท้าย ด้วย กาย วาจา ใจ ที่บริสุทธิ์มิใช่มาเพื่อมุ่งหวังสิ่งหนึ่งสิ่งใดจากจากการจัดงาน เช่น

    ...ญาติโยมหวังอยากได้อัฐิธาตุแย่งกันชุลมุนวุ่นวายดูแล้วไม่งาม ฯลฯ
    ...พระบางส่วนไปงานครูบาาอจารย์ก็เพื่อหวังอยากได้ ปัจจัยซองขาว บางรูปก็โบกรถญาติโยมเพื่อขอปัจจัยก็มีมาก บางรูปบางท่านก็มาด้วยความเคารพน้อบน้อมเพื่อบูชาหลวงปู่เป็นที่สุดก็มี ก็ขออนุโมทนา

    -เมื่อไม่ได้สมดังใจปราถนาแล้วก็ไม่สบายใจ ไม่พึงพอใจ ดังนั้นการมาทำบุญจึงจะไม่เป็นบุญในที่สุด สู้อุตส่าห์มาไกลแสนไกล สุดท้ายไม่ได้อะไรกลับไปเลย....ดังนั้นจงรักษา กาย วาจา ใจ ของตนเองอย่าให้มันดีดดิ้น ความโลภโมโทสันจงข่มไว้ พร้อมกับน้อมนำคำสอนขององค์หลวงปู่จาม มาประพฤติปฏิบัติเพื่อมรรคผลนิพพานต่อไป สาธุ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...