เรื่องเด่น ความสุข ความดับทุกข์ อยู่ที่เราเสียสละ หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย supatorn, 23 มกราคม 2018.

  1. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,470
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    lp-kanha_i.jpg

    ความสุข ความดับทุกข์ อยู่ที่เราเสียสละ

    คนเรามนุษย์เราได้ความสุขทางร่างกายจากการทานอาหาร จากการพักผ่อน จากการเปลี่ยนอิริยาบถ ความสุขความดับทุกข์ของเรานั้นอยู่ที่เรามีสติมีสัมปชัญญะรู้ตัวทั่วพร้อม ความสุขของมนุษย์เราอยู่ที่ใจที่มีความสงบ ความทุกข์อยู่ที่ใจไม่สงบ


    โยมน่ะพยายามปฏิบัติให้ถูกต้องถ้าเราปฏิบัติถูกต้องเราก็จะได้เป็นพระโสดาบัน สกิทาคามี อนาคามี อย่างญาติโยมประชาชนนี้ก็สมควรจะได้เป็นพระโสดาบัน สกิทาคามี อนาคามี เพราะว่านี่เป็นเทคนิคที่พระพุทธเจ้าได้บำเพ็ญบารมี ๔ อสงไขย แสนมหากัป เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงความสุขความดับทุกข์

    ทุกวันนี้โลกเราพัฒนาตั้งแต่เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องทำมาหากิน แต่ยังไม่ได้พัฒนาเข้าถึงความสุขความดับทุกข์ที่แท้จริง ความสุขความดับทุกข์ที่แท้จริงนั้นอยู่ที่เราเสียสละ อยู่ที่เราไม่ตามความโลภ ความโกรธ ความหลงน่ะ
    คนเราเกิดมาต้องเป็นผู้ให้นะ ถ้าเราอยู่ด้วยกัน ๒ น่ะ เราต้องเป็นผู้ให้ ถ้าเราเป็นผู้เอาเรามีปัญหาแน่ล่ะ

    อย่างหลวงพ่อนี้มีความดีนะ หลวงพ่อบวชมา ๔๘ ปี ยังไม่เอาเงินสักบาท ฉันข้าวก็วันละครั้ง ไม่อ่านหนังสือพิมพ์ ไม่ฟังวิทยุ ไม่ดูโทรทัศน์ ไม่มีมือถือ ไม่เล่นไลน์ หลวงพ่อเสียสละน่ะ
    คนเราเกิดมาความสุขความดับทุกข์อยู่ที่เราเสียสละ ความสุขเราทุกคนน่ะอยู่ที่เราทำงาน เราทำงานต้องมีความสุข เพราะเรามีสติมีสัมปชัญญะ เราได้ขยัน รับผิดชอบ อดทน เราได้มีสติมีสัมปชัญญะ แต่คนเราไม่เข้าใจไปแยกศีลแยกธรรม แยกความดีออกจากธุรกิจหน้าที่การงาน มันเลยได้แต่เงิน ได้แต่บ้าน ได้ตั้งแต่รถ มันไม่ได้พระนิพพานน่ะ
    พระพุทธเจ้าสอนให้เรามีความสุขมากในการทำงานในการเสียสละ รับผิดชอบ ขยัน อดทนน่ะ ความอดทน รับผิดชอบ ขยัน มีสติสัมปชัญญะ คือองค์ของพระพุทธเจ้า
    ศาสนาทุกศาสนามีจุดมุ่งหมายอันเดียวกันคือความสุขความดับทุกข์เนาะ ที่เค้าแยกศาสนากันน่ะ มันแล้วแต่ลัทธิแต่ละท้องถิ่น ถ้าเราไปว่าอันไหนดีก็ไม่ดีกว่ากันหรอก เป็นนักมวยหลายค่ายน่ะ … เห็นด้วยเนาะเพราะเราต้องรักกัน ที่สุดในโลกเนาะเราต้องเป็นผู้ให้
    หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม ณ วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม
    วันเสาร์ที่ ๖ มกราคม ๒๕๖๑

    lp-ganha-610106.jpg

    :- https://www.phuttha.com/คลังความรู้/ปกิณกธรรม/ความสุข-ความดับทุกข์-อยู่ที่เราเสียสละ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มกราคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...