ขอเชิญร่วมถวายหนังสือ กรมทีปนี แด่วัดป่าต่างๆ เพื่อสืบอายุพระพุทธศาสนาให้ วัฒนาถาวรสืบไป

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย พลังธรรม999, 17 เมษายน 2016.

  1. พลังธรรม999

    พลังธรรม999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +129
    นานมาแล้ว ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเดินทางไปกราบนมัสการพระอาจารย์รูปหนึ่งทางภาคเหนือ ท่านเป็นพระป่า ที่มีจริยาวัตรที่งดงาม ปฏิบัติตนตามแบบที่พ่อแม่ครูบาอาจารย์ได้วางกฎระเบียบเอาไว้ วัดของท่านเป็นวัดสาขาของวัดป่าชื่อดังทางภาคอิสาน ( วัดป่าวัดนี้ มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย และ มีสาขาอยู่ทั่วโลก มีข้อวัตรปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งพระไทยและพระฝรั่ง และท่านจะมีการประชุมกันเนืองนิตย์ ทุกๆปี ทีอุบลราชธานี ) ข้าพเจ้าได้รับรู้รับฟังเกี่ยวกับพระอาจารย์ท่านนี้มานาน ท่านเป็นคนในพื้นที่ ที่ตั้งวัดป่านั้นเอง สมัยเป็นฆารวาส ท่านเป็นผู้ที่พร้อมด้วยรูปสมบัติ ( รูปร่าง หน้าตาดี ) ทรัพย์สมบัติ ( มีฐานะดี ) มีศิลปวิทยาดี ( มีความรู้ดี ) มีผู้หญิงมาชอบท่านเยอะ ในสมัยที่ยังไม่บวช แต่ท่านก็สามารถสละทุกอย่างออกมาบวชได้ ด้วยวัยยี่สิบต้นๆ จนตอนนี้ ท่านมีอายุได้ เกือบหกสิบแล้ว จากวัดป่าที่มีเนื้อที่เพียง 5 ไร่เศษ ตอนนี้ที่วัดของท่าน มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ มีนิตยาสารที่เกี่ยวกับพระ ไปขอสัมภาษณ์ท่านหลายครั้งเพื่อนำเอาไปลงในนิตยาสาร แต่ท่านไม่สะดวก ท่านให้เหตุผลกับลูกศิษย์ใกล้ชิดว่า ท่านไม่อยากดัง ไม่อยากเป็นพระอรหันต์ที่เขาเขียนขึ้น ยกยอในหนังสือ ข้าพเจ้าได้อยู่ศึกษาธรรมและข้อวัตรปฎิบัติที่สำนักของท่านอยู่หลายเดือน ข้าพเจ้าได้มีโอกาสศึกษาธรรม ทั้งจากการฟัง การดูแบบอย่างที่ดีที่พระเณรในวัดท่านประพฤติปฏิบัติกัน และการอ่านหนังสือ ที่วัดป่าแห่งนี้ข้าพเจ้าได้อ่านหนังสือเยอะมาก เพราะที่วัดมีหนังสือธรรมะดีๆ ทั้งนั้น แต่หนังสือที่ข้าพเจ้าประทับใจ ไม่รู้ลืม และชื่นชอบมาก คือ หนังสือ กรรมทีปนี ที่แต่งโดย พระเดชพระคุณท่าน พระพรหมโมลี (วิลาศ ญาณวโร ป.ธ. ๙ หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่อ่านเข้าใจง่าย แม้ข้าพเจ้าไม่ใช่นักบาลี ก็เข้าใจได้ง่าย ด้วยภาษาที่สละสลวย อ่านแล้วเห็นภาพพจน์
    พระเดชพระคุณท่าน พระพรหมโมลี (วิลาศ ญาณวโร ป.ธ. ๙) อดีตเจ้าอาวาสวัดยานนาวา และกรรมการเถรสมาคม เป็นพระเถระที่คงแก่เรียน และมีอุตสาหวิริยะมากรูปหนึ่ง พระคุณท่านได้รจนาหนังสือธรรมะหลายเรื่อง แต่ละเรื่องล้วนมีสาระน่าสนใจ โดยเฉพาะ กรรมทีปนี ได้รับการยกย่องว่าเป็นเพชรน้ำเอกในวงการวรรณกรรมสาขาพุทธศาสนาเล่มหนึ่ง ได้รับรางวัลชนะเลิศวรรณกรรมไทยสาขาศาสนา ประจำปี ๒๕๑๗ ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และพระเดชพระคุณท่านยังได้รับการประกาศเกียรติคุณ ว่าเป็น ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา สาขาการแต่งหนังสือทางพุทธศาสนา ในวันวิสาขบูชา พ.ศ. ๒๕๓๑
    "กรรมทีปนี" นี้ ได้มีผู้จัดพิมพ์เผยแพร่หลายครั้งหลายคราวแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอแก่ความต้องการของเหล่าสาธุชน นักศึกษาธรรมะหลายท่านปรารภว่า เป็นหนังสือที่ควรแก่การศึกษา อ่านเข้าใจง่าย ได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลินในธรรม ชักนำให้เกิดความศรัทธาในพระพุทธศาสนายิ่งขึ้น ข้าพเจ้าได้เล็งเห็นถึงสาระประโยชน์อันจะทำให้ พุทธศาสนิกชนเกิดความเชื่อมั่นในพระรัตนตรัยและมีความระมัดมั่นในการรักษาศีลยิ่งขึ้น อันจะนำพาให้เกิด ศรัทธาที่จะฝึกปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานมากขึ้น ข้าพเจ้าจึงได้ใคร่จะถวายหนังสือกรรมทีปนี แด่วัดป่าต่างๆ เพื่อสืบอายุพระพุทธศาสนาให้ วัฒนาถาวรสืบไป
    เนื้อหาของหนังสือเรื่อง “กรรมทีปนี” เป็นการแสดงถึงเรื่องของกรรมในพระพุทธศาสนา ซึ่งได้นำมาจากหลักฐานตามหนังสือพระไตรปิฎกและหนังสืออรรถกถา ฎีกา ของพระอรรถกถาจารย์ ภายในเนื้อหานั้นท่านก็ได้โยงไปถึงการทำกรรมและไปรับใช้ผลกรรมที่ทำไว้ในชาติต่อไปตามกรรมที่ตนได้กระทำในขณะที่มีชีวิต และท่านได้โยงไปถึงภพทั้งสาม การจะไปเกิดในภพภูมิไหนทำกรรมอะไรไว้ ฯลฯ
    แมับัดนี้ท่านผู้ประพันธ์จะไดัถึงแก่มรณภาพไปแล้ว แต่ผลงาน ของท่านยังทรงคุณค่าเป็นที่ต้องการศึกษาและเรียนรู้ของบรรดาผู้ ใฝ่ธรรม ทั้งปวงอยู่ ซึ่งนับว่าเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง
    “สพฺพทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ การให้ธรรมเป็นทาน ย่อมชนะการให้ทั้งปวง”
    “อกฺขรา เอกํ เอกญฺจ พุทฺธรูปํ สมํ สิยา สร้างอักขรธรรมหนึ่งอักษร เท่ากับสร้างพระพุทธรูปหนึ่งองค์”
    อานิสงส์สร้างหนังสือ หรือถวายหนังสือ ดั่งประทีปส่องทางให้เห็นนรกและสวรรค์ ผู้นั้นจะได้อานิสงส์เพิ่มพูน กุศลจริยาเป็นเอนกอนันต์ ได้รับชัยชนะต่อจิตใจตนเอง และผู้อื่น มีความรู้ การศึกษาสูง บังเกิดผลบุญอันยิ่งใหญ่ไพศาลทั้งในชาตินี้ และชาติหน้า
    กรรมทีปนี เล่ม 1 295.00 บาท
    กรรมทีปนี เล่ม 2 245.00 บาท
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ หรือเจ้าภาพร่วม เพื่อ ซื้อหนังสือกรรมทีปนี ถวายให้แก่ วัดป่าต่างๆ เพื่อให้พระภิกษุ สามเณร แม่ชี ตลอดถึง อุบาสก อุบาสิกา ที่มาถือศีล ปฏิบัติธรรม และ ผู้ที่สนใจทั่วไป ได้อ่านได้ศึกษาธรรม เพื่อสืบอายุพระพุทธศาสนาให้ วัฒนาถาวรสืบไป
    หากท่านใด ประสงค์จะเป็นเจ้าภาพทั้งเล่ม หรือเจ้าภาพร่วมตามกำลัง.......... สามารถร่วม บริจาคได้ที่
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ประเภท ออมทรัพย์
    สำนักงานย่อย ถนนเดชอุดม
    ชื่อ พระอาจารย์ อุดร
    เลขที่ 007 – 3 – 36670 - 4
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...