ขอเชิญชวน ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อจัดสร้าง วัดสวนป่าบุญฤทธิ์

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย ประตูสู่ทางสว่าง, 7 เมษายน 2011.

  1. ประตูสู่ทางสว่าง

    ประตูสู่ทางสว่าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +1,173
    ขอเชิญชวน ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อจัดสร้าง วัดสวนป่าบุญฤทธิ์ วันอาทิตย์ที่ ๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ ณ วัดป่าเชิงเลน

    คณะศิษย์วัดป่าเชิงเลน ขอเชิญชวน ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดินสร้าง วัดสวนป่าบุญฤทธิ์ ในความดูแลของวัดป่าเชิงเลน วันอาทิตย์ที่ ๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ ณ วัดป่าเชิงเลน ซอยจรัลสนิทวงศ์ ๓๗ บางกอกน้อย กทม.
    จำนวน ๘๔,๐๐๐ กอง กองละ ๙๙๙ บาท หรือ ตามกำลังศรัทธา เพื่อจัดสร้างวัดสวนป่าบุญฤทธิ์ บนเนื้อที่ ขนาด ๖๘ ไร่ ณ อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อให้เป็นที่สัปปายะ สำหรับการบำเพ็ญความเพียรภาวนาของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย

    ผู้มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคได้ที่วัดป่าเชิงเลน หรือทำบุญโดยผ่านบัญชี ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาการไฟฟ้าฝ่ายผลิตบางกรวย ชื่อบัญชี พระภัลลภ อภิปาโล (กองทุน วัดสวนป่าบุญฤทธิ์) เลขที่บัญชี ๑๔๓ ๐ ๑๐๓๕๙๐

    เหตุแห่งการสร้าง
    เนื่องด้วยวัดป่าเชิงเลนเป็นวัดป่ากรรมฐานในเขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ที่มุ่งส่งเสริมการปฏิบัติธรรมเจริญจิตภาวนาแก่พระภิกษุ-สามเณร อุบาสก-อุบาสิกามาโดยตลอด ในปัจจุบนพระภิกษุ-สามเณร อุบาสก-อุบาสิกา ผู้มุ่งประโยชน์ในการบำเพ็ญบารมีปฏิบัติธรรม เจริญจิตภาวนาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งมีสาธุชนมาขอพักคืนที่วัดเพื่อปฏิบัติธรรมเจริญสติภาวนาเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ทางวัดไม่สามารถรองรับได้ เนื่องจากวัดมีสถานที่ไม่เพียงพอและไม่เอื้ออำนวยนัก ด้วยเหตุนี้ คณะศิษยานุศิษย์วัดป่าเชิงเลนจึงได้จัดหาสถานที่และดำริที่จะสร้างวัดเพื่อรับรองและส่งเสริมผู้มุ่งประโยชน์ในการปฏิบัติธรรมเจริญจิตภาวนาเหล่านี้ให้เจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไป

    "วัดสวนป่าบุญฤทธิ์" เป็นมงคลนามที่พระคุณเจ้า องค์หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต อนุญาตให้ พระอาจารย์ภัลลภ อภิปาโล เจ้าอาวาสวัดป่าเชิงเลน บางกอกน้อย กรุงเทพฯ ใช้ชื่อเป็นชื่อวัด และรับเป็นธุระในการจัดสร้าง และดูแลบำรุงรักษา สวนป่านี้มีเนื้อที่ประมาณ ๖๘ ไร่ ตั้งอยู่ใน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้านอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง สภาพโดยรอบเป็นป่าเขามีสภาพธรรมชาติที่ร่มเย็นร่มรื่นอากาศบริสุทธิ์ สงบสัปปายะ เหมาะแก่การปลีกวิเวกปฏิบัติธรรมอย่างยิ่ง

    รายละเอียดกองผ้าป่าสามัคคี
    ขอเชิญชวน ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล จำนวน ๘๔,๐๐๐ กอง กองละ ๙๙๙ บาท ตามกำหนด เวลา ดังนี้




    กำหนดการทอดผ้าป่าสามัคคี
    • วันอาทิตย์ที่ ๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๔
      ๐๗.๓๐ น. พระสงฆ์ สามเณร รับบิณฑบาตภายในบริเวณวัด
    • ๐๘.๐๐ น. ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์สามเณร พุทธศาสนิกชนทำวัตรเช้าและรับประทานอาหารร่วมกัน
    • ๑๐.๓๙ น. พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์กล่าวธรรมกถา อนุโมทนาให้พร
    • เสร็จพิธี
    ขออาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้ท่าน ตั้งมั่นอยู่บนหนทางแห่งอริยมรรคอันประเสริฐมีสัมมาทิฏฐิ สมาธิ คติ ปัญญาที่ล้ำเลิศ มีความบังเกิดแห่งความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคล เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขุ พละ สมบูรณ์ด้วย อริยทรัพย์และโภคทรัพย์ สมปรารถนาในสิ่งดีงามที่ได้ตั้งใจไว้ทั้งปวงเทอญ

    ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
    วัดป่าเชิงเลน ซอยจรัลสนิทวงศ์ ๓๗
    บางขุนศรี บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
    โทรศัพท์ ๐๒ ๘๖๕๕๖๔๕-๖

    ขอเชิญชวน ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อจัดสร้าง วัดสวนป่าบุญฤทธิ์ วันอาทิตย์ที่ ๑ พฤษภาคม พ
     

แชร์หน้านี้

Loading...