เรื่องเด่น การอุทิศส่วนกุศลให้ผี-สัมภเวสีที่มาขอบุญ โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 17 มิถุนายน 2019.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง) อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ได้เทศนาธรรมเกี่ยวกับ "การอุทิศส่วนกุศลให้ผีที่มาขอบุญ" (คัดลอกมาจากธัมมวิโมกข์ ฉบับที่ 268 หน้า 73-74 โดยหลวงพ่อพระราชพรหมยาน) โดยมีเนื้อหาธรรมดังนี้

    400400-jpg.jpg

    "...ที่ว่าผีหลอกๆ น่ะ ผีไม่หลอก นี่ฉันรู้เรื่องผีดี พวกที่จะล้อพวกเรานี่ ต้องเป็นพวกเทวดา ถ้าต่ำกว่าเทวดานี่ล้อพวกเราไม่ได้ เพราะพวกเขามีทุกข์ อย่างพวกเปรตนี้มีทุกข์มาก หิวมาก เดือดร้อนมาก นี่ก็หลอกไม่ได้ พวกอสุรกายนี้มีการหิวโหย พวกอสุรกายนี่ยิ่งไม่ ต้องการให้คนเห็นมากขึ้น

    ที่จะแสดงตัวได้ต้องเป็นพวกสัมภเวสี พวกสัมภเวสีนี่ยังมีทุกข์น้อย แต่ก็หิว ในเมื่อหิวเขาก็ต้องการให้เราช่วยเหลือเขา ที่ต้องมาแสดงตัวตรงนั้นน่ะ ความจริงเขาไม่ได้อยู่ตรงนั้นหรอก พอแสดงตัวปั๊บขึ้นมา เราจะรู้เลยว่าไอ้นี่ผีใคร ใช่ไหม ถ้าอุทิศส่วนกุศลเดี๋ยวนั้นเขาจะได้รับเดี๋ยวนั้น นี่ฉันถามเขาดูแล้ว ถามเขาดู เขาบอกว่าไม่มีเวลาหลอกเลยครับ ถามเขาที่แกแสดงตัวทำไม มันหิวนี่ ต้องการให้เขาช่วย

    แต่ผีเขารู้นะ ทำไมจึงไม่เห็นผีทุกคน ไอ้ที่ไม่เห็นทุกคนมันเป็นอย่างนี้ คนที่ไม่มีบุญพอที่จะช่วยเหลือเขาได้ ถึงเขาแสดงตัวให้เห็น เขาก็ไม่มีประโยชน์ เขารู้

    แล้วประการที่สอง คนมีบุญมากที่จะช่วยเหลือเขาได้ดี แต่เขาก็ไม่มีโอกาสมาในวันนั้น เขาก็ต้องอาศัยโอกาสเหมือนกัน บางทีคนที่มีบุญมากแต่ก็ไม่เนื่องถึงเขา ไม่เคยสืบเนื่องกันมาตั้งแต่ชาติก่อนหรือชาติปัจจุบัน เขาก็ไม่มีสิทธิ์จะขอ ต้องอาศัยคนที่เขาพอจะขอได้ถึงจะแสดงตัวให้เห็น

    ทีนี้ก็ตั้งท่ากันเสียใหม่นะ เวลาอุทิศส่วนกุศลไม่ต้องไปรอทำบุญ เวลานั้นเรามีพร้อมแล้วเขาจึงมาขอ ให้เดี๋ยวนั้นเลย ก็นึกในใจบอก ...บุญที่ฉันทำมาแล้วมีเพียงใดก็ตาม ฉันขอมอบให้แก่เธอ ขอเธอจงโมทนา...เท่านี้แหละ พูดง่ายๆ ไม่ต้องไปว่า อิมินา ว่าอิมินาผีก็รับไม่ได้อีก ไม่ตรงกัน ใช้ภาษาไทยตรงๆ..."

    ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/400400
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2019

แชร์หน้านี้

Loading...