การทดลองถอดจิต เข้าไปในฝันคน ด้วยเทคนิคทางหูทิพย์

ในห้อง 'การทดลองทางจิต' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 9 มกราคม 2006.

  1. นักวิทย์

    นักวิทย์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +4
    วิธีคือ ตายครับแล้วไปเข้าฝันคนอืื่น
    เข้าทำนองคนตายมาเข้าฝันนั่นแหละ
     
  2. numjapan

    numjapan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +0
    โกหก..นั้นตายตกนรก
     
  3. Tanakorn

    Tanakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,537
    ขออนุโมทนา

    ขออนุโมทนาบุญกับท่าน Websnow ด้วย ที่สามารถเข้าสมาธิเวลานอนหลับได้อย่างคล่องแคล่วครับ สาธุ เมื่อไรผมจะทำได้อย่างคุณเว็บสโนว์นะ

    ตามธรรมดา พระโพธิสัตว์ย่อมไม่เหมือนบุคคลธรรมดาแน่ เพราะกว่าจะสั่งสมบารมีมา ยิ่งเข้าสู่ระดับปรมัตถบารมีด้วยแล้ว ยิ่งไม่ต้องคิด

    เชื้อโรคเรามองไม่เห็น แต่นักวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้ว่ามี เรื่องของสมาธิ หรือการถอดจิตก็เช่นกัน ถ้าไม่มีเครื่องมือคือจิตที่มีกำลัง ก็ทำยาก เหมือนปลาที่อยู่ในน้ำ จะถามนกว่า อยู่ข้างบนเป็นอย่างไร อธิบายยังไง ปลาก็เข้าใจลำบากฉันนั้น

    ไม่ว่าพุทธภูมิ หรือ สาวกภูมิ ก็ขอโมทนากับทุกท่านที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ไม่ว่าจะเป็นพระสงฆ์หรือฆารวาส สาธุ ๆ ๆ _//\\_ (=^_^=)


    ปล. โดยส่วนตัวแล้ว ผมเองก็ปรารถนาพุทธภูมิเหมือนกัน ยังเคยถูกหลายคนทัก ไม่ว่าจะเป็นพระหรือฆารวาส ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่าปรารถนาอะไร พระท่านหนึ่งยังบอกว่าเราเล็งญาณเกิดด้วย ก็เพิ่งรู้ตอนนั้นว่าโพธิสัตว์นี่เขาเล็งญาณเกิดกันได้ด้วยหรือ พระท่านบอกว่า ถ้าเล็งญาณแล้วภารกิจที่จะต้องมาปฏิบัติที่โลกมนุษย์ไม่สำเร็จ พวกนี้จะไม่ลงมาเกิด แต่เราก็ควรฟังหูไว้หูนะ ต้องใช้ปัญญาไม่หลงตัวเอง และไม่ควรเชื่ออะไรง่าย ๆ ศาสนาพุทธเป็นศาสนาแห่งปัญญา เพื่อน ๆ ของกระผมหลายท่านก็สามารถถอดจิตได้เช่นกัน ไม่ได้เป็นของแปลกอะไรสำหรับผู้ปฏิบัติธรรม เพียงแต่อย่าหลงตนว่าเป็นผู้วิเศษ และก็ไม่ควรหลบหลู่ดูถูกผู้ปฏิบัติ แม้จะบวชเพียงวันเดียว หรือไม่ได้บวช นั่งสมาธิแค่วันเดียว ถ้าเขามีของเก่า ก็บรรลุอรหันต์ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 ตุลาคม 2012
  4. wisarn

    wisarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    727
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,503
  5. Nu258

    Nu258 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2022
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +2
    นอนสมาธิทำได้ จะนอนท่าไหนที่คิดว่าจิตใจเราผ่อนคลายก็เป็นสมาธิได้ทั้งนั้น เวลานั่งๆท่าไหนที่เราชอบหรือถนัดก็มีสมาธิได้เหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับตัวบุคคลลคนนั้นที่จะมีสมาธิไหม แค่การก้าวเดินหน้า หรือเดินถอยหลังช้าๆก็เป็นการฝึกสมาธิเหมือนกัน หรือเราจะนั่งจ้องอะไรสักอย่างนานๆอย่างเช่นจ้องมองก้อนเฆมบนท้องฟ้าเป็นการฝึกสมาธิเหมือนกัน จ้องแล้วบวกกับหลับตานึกคิดว่า ให้ก่อนเฆมกลับกลายเป็นรูปร่างที่เราคิดไว้ ถ้าก้อนเฆมเปลี่ยนตามรูปร่างที่คุณต้องการได้แล้ว คือสมาธิคุณดีมากๆ เราก็เจอแบบถอดจิตหรือคล้ายฝันแหละ แต่เราสัมผัสได้ว่ามันเหมือนจริงมาก เรารู้ตัวว่านี่คือความฝัน และเราสามารถที่จะเข้าไปเรียนรู้กับบุคคลท่านนึงที่ไม่ได้อยู่ในโลกใบนี้แล้ว เจอแค่ในฝันได้เท่านั้น แล้วเรียนรูและจดจำเอาคาถาและสูตรยาเหล่านั้นมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตัวเอง จนทุกวันนี้ชีวิตดีขึ้นมากๆ
     
  6. Nu258

    Nu258 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2022
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +2
    เราเคยนอนสมาธิ พูดถึงท่าที่เรารู้สึกว่าสบายรู้สึกดี ท่าที่เราถนัดมากว่าก็จะทำสมาธิได้เหมือนกัน ท่านอนกับท่านั่งจะเข้าถึงกันคนละแบบ แต่ก็ดีไปคนละแบบ นอนสมาธิเราเจอสิ่งที่จะเจอล่วงหน้ากับตัวเองหรือคนที่เรารู้จักสนิทด้วย และเราเจอคนนึงๆมาสอนเราแนะนำเรื่องต่างๆที่จะเอาออกมาใช้ในชีวิตๆว่าจะต้องผ่านมันไปอย่างไร
    สิ่งที่เราเจอมาตอนนอนสมาธิคือดีมากๆเหมือนกัน สิ่งที่เราเจอเราจะเจอภายในไม่กี่เดือน แต่ตอนเรานั่งสมาธิสิ่งที่เราเจอจากการนั่งสมาธิอะไรที่เราต้องการให้มันเกิดขึ้นกับตัวเราจริงๆเราจะเจอจริงๆภายในไม่กี่อาทิตย์ เจอเร็วกว่าตอนนอนสมาธิ เจอคนละแบบ แต่ก็ดีทั้งสองแบบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...