เรื่องเด่น เรื่องเด่น กรรมของคนปลอมพระ เป็นเรื่องจริงของคนทำพระปลอม และขายพระปลอม

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย 2499, 7 มิถุนายน 2019.

  1. 2499

    2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    450
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,033
    วันนี้เราจะมารู้จักวงจรชีวิตคนปลอมพระ และขายพระปลอม แบบคร่าว ๆ
    แต่เปี่ยมไปด้วยสาระ
    และเป็นเรื่องจริงของคนทำพระปลอม และขายพระปลอม

    DSC01675.JPG


    เมื่อปี พ.ศ.2550 กระผมได้เดินทางไปห้างจัสโก้ สี่แยกพัฒนาการ เห็นร้านขายวีซีดี เพลง ด้านหน้ามีแผงพระตั้งอยู่ ปัจจุบันไม่เห็นแล้ว ช่วงนั้นได้พบกับพี่ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของแผงพระดังกล่าว มีการสนทนากันอย่างถูกคอ เพราะเป็นคนนิยมพระเครื่องเหมือนกัน พี่ชาย เล่าว่า
    กระผม (เจ้าของแผงพระ) มีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เล่นพระเครื่องด้วย ทำพระปลอม และขายพระปลอม ทำจนมีเงินเป็นกอบเป็นกำ และพระที่ปลอมส่วนใหญ่เป็นพระสมเด็จวัดระฆัง และสมเด็จวัดบางขุนพรหมจักรพรรดิ์แห่งพระเครื่อง

    การทำพระปลอม คนปลอมส่วนใหญ่เป็นนักเล่น
    พระด้วย และพระปลอมที่ทำมาแต่ละองค์ ประมาณ 10-20 องค์แรก จะเหมือนจริงมาก ๆ
    เพราะพิถีพิถันในการเก็บรายละเอียดพิมพ์ และตำหนิ เนื้อพระ จะถูกยิงเข้าสู่สนามพระเครื่องท่าพระจันทร์ และบางลำภูงามวงศ์วาน หรือพันธ์ทิพย์ 2 สาเหตุเซียนพระในย่านนั้นเป็นที่ตั้งของศูนย์พระระดับเซียนใหญ่ และเซียนแฟนพันธ์แท้หลายคน กำลังซื้อคนพวกนี้สูงมาก

    ถ้าเซียนกลุ่มนี้รับซื้อในราคาพระแท้ แสดงว่าฝีมือคนปลอมพระเขาขั้น ตกตาคนพวกนี้ได้ และพระปลอมแต่ละองค์ คนปลอมพระจะทำตำหนิไว้ เพราะกลัวของ (พระปลอม) ย้อนกลับ

    เพราะคนปลอมพระส่วนใหญ่เล่นพระเครื่องเกือบทั้งนั้น เขาขายพระสมเด็จปลอมในราคา 3 แสนบาท จนถึง 3 ล้านบาท แต่ส่วนใหญ่จะขายให้กับเศรษฐี ไม่ใช่เซียนพระ


    ...และวันนั้นก็มาถึง เขาพบพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ ที่ศูนย์พระแห่งหนึ่ง คนปลอมพระ ดังกล่าวสนใจมาก เมื่อพบของแท้อยากได้ เพราะเป็นคนนิยมและเล่นพระเครื่องเหมือนกัน

    หยิบมาส่องดู แล้วส่องดูอีก เป็นครึ่งชั่วโมงเพราะความชัวร์ แต่ติดที่ปัญหาการต่อรองราคา

    เพราะเจ้าของพระสมเด็จ เปิดราคา 3,000,000.- บาท ได้มีการไปมาหาสู่กันถึง 5 ครั้ง ทุกครั้งที่ไปต้องหยิบมาส่องทุกครั้ง พอครั้งที่ 5 ที่ไปหาก็หยิบมาพระสมเด็จดังกล่าวมาส่อง

    ดูตั้งนาน จึงตัดสินใจต่อรองราคา สรุปพบกันที่ 2,500,000.-บาท

    พอนำพระสมเด็จกลับบ้าน หยิบมาส่อง เหงื่อแตกพลัก หน้าซีด เพราะเป็นพระสมเด็จปลอมที่เขาทำกับมือเอง แต่ที่น่าแปลกทำไมถึงไม่เห็นตำหนิที่กันพระปลอมย้อนกลับ เพราะไปมา 5 ครั้ง

    ส่องพระทุกครั้ง ครั้งสุดท้ายส่องเกือบครึ่งชั่วโมงก็ไม่เห็นตำหนิพระปลอมที่เขาทำ แต่กลับมาถึงบ้านปรากฎขึ้นได้อย่างไร เวรกรรมมีจริง


    เขาตัดสินใจเดินทางไปหาเจ้าของพระทันที

    แผงพระหาย ไปดักรอรายวันก็ไม่พบ หายเข้ากลีบเมฆ ปัจจุบันคนปลอมพระคนนี้ เงินที่ มีนับล้านหมดตัว ครอบครั้วแตกสะแหรกขาดแยกทางกับภรรยา ลูกชายติดยา ลูกสาวมั่วสุมผู้ชายติดยาต่างหาก

    ตัวเขาเองยอมรับกรรมทั้งหมด ถึงปรารภกับเพื่อนว่า ไม่ปลอม
    พระและขายพระปลอมอีกแล้ว เวรกรรมมีจริงที่พระเขาว่า เชื่อแล้ว

    เรื่องราวนี้ได้ทั้งอุทาหรณ์ด้านกฎแห่งกรรม และวิถีคร่าว ๆ ในแง่มุมของนักนิยมพระเครื่อง สมเด็จวัดระฆัง เป็นสุดยอมแห่งจักรพรรดิ์พระเครื่องทั้งปวง แม้แต่คนที่เล่นพระไม่เป็นก็อยากได้ การเล่นหากันหลักล้านเป็นเรื่องจริง มิใช่เป็นการสร้างกระแสของคนนิยมพระ


    เพื่อนกระผมเคยได้สมเด็จรุ่นแรกหลวงปู่นาค วัดระฆังมา หลวงปู่นาคท่านเป็นศิษย์สายสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี สมเด็จรุ่นแรกของท่านมีผงสมเด็จเก่าผสมอยู่มาก ตอนที่เพื่อนผมได้ยอมรับว่าด้านเมตตามหานิยมเป็นหนึ่งผู้หญิงติดกันเป็นเกรียว ด้านการงานเจ้านายในบริษัทเมตตาเป็นพิเศษ ลูกค้าเห็นหน้าก็ซื้อสินค้า

    กลายเป็นนักขายมือหนึ่งของบริษัทไป แต่ก่อนหน้าที่ยังไม่ได้พระสมเด็จ ก็เรื่อย ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่พอได้พระสมเด็จองค์นี้มาชีวิตเปลี่ยนไปมาก ๆ ในทางดีขึ้น
    นี่เพียงแค่สมเด็จหลวงปู่นาค รุ่นแรก ๆ ที่มีผงสมเด็จวัดระฆังผสมอยู่
    ถ้าเป็นสมเด็จวัดระฆังแท้ ๆ ที่สร้างโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังษี จะขนาดไหน




    ที่มา http://www.pralanna.com/boardpage.php?topicid=80101
     
  2. เเสงเทียน

    เเสงเทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2017
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +154
    นั่งข้างๆพระพุทธเจ้า ยังโดนเจ้ากรรมนายเวรเล่นเลย ของพวกนี้ช่วยอะไรไม่ได้หรอก มีค่าเเค่กำลังใจเท่านั้น ยังสู้ก่อนออกจากบ้านสวดมนต์ 15-20 นาทีไม่ได้เลย
     
  3. ครุฑา

    ครุฑา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +3,081
    เรื่องจริงกรรมคนปลอมพระ กรรมของคนหลอกฟันหญิง กรรมของคนฆ่าสัตว์เป็นนิจ กรรมของคนพูดส่อเสียดยุแยงให้คนแตกกัน กรรมของคนค้ายา เห็นมาแล้วหลายราย ไม่มีใครยิ่งใหญ่เกินกรรมจริงๆ แม้พระพุทธองค์และพระอัครสาวกยังต้องไปเสวยกรรมทั้งก่อนและหลัง คนไทยที่ยุยงให้คนไทยแตกกัน ปลุกปั่นทำลายความมั่นคงของชาติและสถาบันหลักของชาติ ก็คงเสวยกรรมไม่ต่างกันในอนาคต ขึ้นอยู่กับจังหวะ เวลา หรือตายไปอาจจะลงนรกขุมลึก แล้วเกิดใหม่เป็นยาจก ยากจนข้นแค้น ไร้ปัญญา เกิดเป็นคนไร้สัญชาติ หรืออยู่ในประเทศกันดาร ไร้อารยธรรม คนไทยรุ่นก่อนจึงตระหนักถึงการกตัญญูต่อผู้มีพระคุณและบ้านเกิดเมืองนอนเป็นสำคัญ ต่างก็มีความเจริญ รุ่งเรืองและร่ำรวยเสมอมา
     
  4. ice5509876

    ice5509876 พุทธัง ธัมมัง สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2015
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +77
    ขอบคุณสำหรับบทความที่นำมาให้อ่านครับ สาธุครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...