เมื่อไหร่กันที่พระศรีอาริย์จะเสด็จลงมาโปรด

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย EndTimes, 8 ธันวาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. EndTimes

    EndTimes สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2015
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +6
    เห็นบอกว่ารู้ได้ด้วยจิต แต่ทุกคนจะได้เห็นเต็มๆ ด้วยกายสังขารอีกไม่นานน่าสนใจมากครับ
     
  2. บุคคลทั่วฺไป

    บุคคลทั่วฺไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,160
    ค่าพลัง:
    +1,231
    ถ้าสมมุติว่าจะคิดว่าใครสักคนคือพระศรีอาริย์ลงมาเกิด
    ผมคิดว่า พ่อหนุ่มลามะชาวเนปาล ที่นั่งอดข้าวถึงหกเดือน จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก
    น่าจะใกล้เคียงที่สุด(ถ้าไม่ใช่การหลอกลวงโดยเอาหุ่นขี้ผึ้งรูปเหมือนไปตั้งแทนตัวเองไว้นะ
    เพราะตามที่ดูในทีวีเห็นว่าห้ามคนนอกเข้าไปใกล้ด้วย ตอนกลางคืนอาจจะมีการเอาหุ่นขี้ผึ้ง
    ไปตั้งแทนตัวจริงก็เป็นได้)
     
  3. hydraxis

    hydraxis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +529
    มนุษย์นั้นมาจากพรหมจริงๆ ครับ ผมขอยืนยันขายันเลย ว่าจุดเริ่มต้น ที่โลกได้เป็นจุลจากการเดือดประทุ มีพรหม ได้กลิ่นไอดินที่หอมหวล จึงไปดม เมื่อดมรู้สึกกิเลสชอบพอ จริงลองเอามากิน จนเกิดเป็นกายหยาบขึ้นมา เป็นธาตุดินเรื่องนี้ผมได้ยินจากปากท่านอภิญญาท่านนึ่งส่วนตัวผมเชื่อครับ ถ้าไม่นับนิพพาน พรหมอยู่สูงสุด แต่สูงสุดคือพระนิพพานเท่านั้น
     
  4. SlowLife

    SlowLife สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมกับ นู๋ลูกเกด เป็นคนละคนกันและไม่รู้จักกัน

    ขอเรียนทุกท่านอย่างนี้ครับ ในโลกแห่งจิต พระศรีอาริย์มาเต็มๆ ไม่รู้กี่รอบแล้วครับในเวลาช่วงประมาณสองปีที่ผ่านมานี้ มีภพภูมิและพวกที่สามารถเข้าถึงสภาวะแห่งจิตเห็นกันมามากมาย เวลาท่านปรากฏนี่ "ไม่มีไม่รู้" ถึงไม่เห็นเต็มตา ก็ "รู้" อยู่ดี และผมก็เห็นด้วยว่าจากความถี่ของการปรากฏ และอีกหลายๆ อย่าง เช่นคำพูดของท่าน และอื่นๆ ก็เห็นได้ว่า ในอนาคตอันอีกไม่นานคนคงได้เห็นแบบตาเนื้อกันเต็มๆ และเมื่อถึงเวลานั้น โลกเราจะไม่เหมือนเดิมอีกแน่นอน ก็ต้องรอดูเอาเองครับว่าจะเกิดอะไรขี้น และทุกคนคงได้เจอของแท้ว่าขนาดไหน สำหรับพวกที่เจอมาแล้วก็รู้อยู่แล้วว่าขนาดไหน
     
  5. บุคคลทั่วฺไป

    บุคคลทั่วฺไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,160
    ค่าพลัง:
    +1,231
    ในยุคนี้ยังมีพระอรหันต์และพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเป็นกำลังพระศาสนาอยู่ครับ
    พระสัทธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็ยังปรากฏอยู่ในโลก
    ไม่มีความจำเป็นใดๆเลยที่ท่านพระศรีอาริยเมตตรัยจะต้องลงมาเกิด...ผมเชื่ออย่างนั้นนะ
     
  6. กฮ

    กฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +415
    จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม พระอังคีรสนี่คือพระพุทธเจ้าองค์สุดท้ายแล้วจริงๆ

    พระพุทธเจ้าองค์นี้ก็ใบ้ไว้แล้วว่าท่านเป็นอะไร เมื่อท่านปรินิพพานไปใครๆ ก็ไม่สามารถเห็นท่านได้ ท่านใบ้ยันพ่อและแม่ของท่าน ท่านเป็นลูกครึ่ง ส่วนท่านจะกลับมาอีกครั้งในเร็วๆ นี้หรือไม่ ท่านคงไม่ทำอย่างนั้น ครั้งล่าสุดก็ยังเห็นผลกันอยู่ ที่อำนาจของฝ่ายแม่มาทอนอำนาจ หากท่านจะมาในเร็วๆ นี้มันก็คงไม่ต่างกัน เป็นผมจะไปลุ้นดีกว่าว่าพ่อของท่านจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร
     
  7. บุคคลทั่วฺไป

    บุคคลทั่วฺไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,160
    ค่าพลัง:
    +1,231
    ??????????????????????????????????????????????
    ??????????????????????????????????????????????
    ??????????????????????????????????????????????
    ?????????????????????????????????? งงโคตรรรรร
     
  8. ณฉัตร

    ณฉัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2015
    โพสต์:
    633
    ค่าพลัง:
    +790
    มีบทสวดที่สะท้อนความจริงอย่างหนึ่ง ตราบใดไม่มีพุทธเจ้า มนุษย์ก็นับถือภูเขาบ้าง ต้นไม้บ้าง เทพเทวาบ้าง มันสื่อว่าคนนับถือพระเจ้าซึ่งไม่มีจริง เสมอ พราหมณ์เป็นแค่ภาษาสื่อตามยุคว่า คนที่อยู่ในระบบศาสนาที่นับถือพระเจ้า ที่มีหน้าที่เป็นผู้นำจิตใจ ยุคนั้นจะมีวรรณะแบบอินเดียอย่างที่เราเข้าใจก็หาไม่ ก็คนยุคพระศรีอาริย์เป็นยุคมนุษย์บริสุทธิ์ การกดขี่กันไม่มี การกล่าวว่ามีกษัตริย์ พราหมณ์ ไม่อาจบ่งบอกว่ากล่าวไปถึงวรรณจัณฑาล แพศย์ ศูทร เป็นแต่เพียงกล่าวตามความเข้าใจปัจจุบันแค่นั้น

    ความเห็นนะครับ ถ้าไปตีความว่า พอกล่าวว่าพ่อแม่เป็นพราหมณ์ หรือวรรณะพราหมณ์จะไปตีความวรรณะตามอินเดียปัจจุบันไม่ได้ ต้องดูบริบทอื่นของสังคมยุคพระศรีอารย์ด้วย ก็ในเมื่อคนยุคนั้น คนมีหน้าตารูปร่างผิวพรรณเหมือนกันหมด แล้ววรรณะ การแย่งแยกสีผิวจึงไม่มีโดยปริยายไงครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2016
  9. ณฉัตร

    ณฉัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2015
    โพสต์:
    633
    ค่าพลัง:
    +790
    จะต้องตีความก่อนว่า การเขียนอัคคัญญสูตร เขียนเพื่ออะไร มีมีผลต่อระบบของความเชื่อของพราหมณ์สมัยพุทธกาล หลังพุทธกาลอย่างไร ก่อนจะมาถึงพราหมณ์เมื่อ พ.ศ. 1200 1300

    เดิมพราหมร์เชื่อว่า มนุษย์มาจากพระพรหม มาจากปาก มาจากเท้า จะเห็นว่า เป็นการแยก แตกสะเก็ดออกมา จึงยกฐานะวรรณตน คือ พราหมณ์ไว้สูง แต่อัคคัญญสูตร กล่าวว่า อาภัสสราพรหมลงมากินง้วนดิน เมื่ออ่านทั้งหมด มันทำลายความเชื่อที่ว่า วรรณะพราหมณ์สูงส่ง มันทำลายความเชื่อเรื่องพระเจ้าไป เพราะมันอ่านได้ว่า คนคือพระเจ้า พระเจ้าคือคน มันอ่านได้ว่า ไม่มีใครลิขิต ไม่มีพรหมลิขิต มีแต่กรรมที่แต่ละคนทำ อัคคัญญสูตรจึงทำลายความเชื่อเรื่องพระเจ้าไป ทำลายระบบวรรณะลง มาจับที่ กรรม

    ภายหลัง พราหมณ์มาปรับคำสอนแบบใหม่ ไม่ทิ้งความเชื่อเดิม คือ พระพรหมสร้างโลก และพระพรหมไม่ได้ลงมาเกิด จะเห็นว่า อาจมีองค์อวตารอื่น แต่เราไม่ได้ยินเรื่องอวตารของพระพรหม เพราะความเชื่อดั้งเดิม พระเจ้าไม่อาจลงมาเป็นมนุษย์ ต้องมีสภาพสูงส่ง เหมือนพระเจ้าของคริสต์ แต่ว่านักปราชญ์แก่มาเสริมสร้างพิศดารและกลืนพุทธ ตรงนี้ ตามอุปนิษัท ปรมาตมัน เป็นเนื้อแท้ อาตมันเป็นสิ่งที่หลุดออก เมื่ออาตมันสำรอกมายาออกจะเข้าถึงปรมาตมัน และไม่ต้องกลับมาอีกตลอดไป ซึ่งมันต่อสู้กับคำสอนทางพุทธมหายาน ว่า คนเราทุกคนมีความเป็ยพุทธ จนสอนไปมา กลายเป็นว่า ธรรมชาติพุทธะ สถิตย์ในทุกคนทุกสรรพสัตว์ เข้าใจว่าสายมหายานต้องการให้คนเรา มีกำลังใจ ไม่ใช่ไปเชื่อว่า การบรรลุธรรมมันลำบาก อย่าลืมว่า ไตรปิฎก ฝั่งหินยาน เมื่ออ่านจะได้ความเชื่อว่า คนจะบรรลุอรหันต์ต้องผ่านการอบรมสะสม อสงไขยกับแสนมหากัปรื ประมาณนั้น ซึ่งคนธรรมดาจะท้อเพราะระลึกชาติไม่ได้ มันสร้างความเข้าใจผิดว่า ถ้าไม่ถึงเวลา ก็ไม่อาจบรรลุมรรคผล มันอาจเป็นความจริง แต่คนกลับท้อแท้สิ้นหวัง ไม่มีกำลังใจ ในภายหลังทางมหายานจึงนำระบบ พุทธานุสติมาสร้างเป็นแดนสุขาวดี บุคคลที่ไปเกิดในสุขาวดีไม่เกิน 5 กัปร์ ก็จะนิพพานในแดนสุขาวดี อย่างน้อยการมีพุทธานุสติไม่ว่าพระพุทะเจ้าจริง หรือแต่ง นั้นก็คือพุทธานุสติ ระลึกถึงพระปัญญา พระกรุณา พระวิสุทธิคุณของพุทธองค์ นั้น คือ กรรมฐานนั้นเอง เ

    จะเห็นว่า พราหมณ์ฮินดูยุคหลัง นำเอาสิ่งต่างๆ มาครอบทางพุทธทุกทาง ในอุปนิษัท ก็พูดถึงการเข้าถึงปรมาตมันแบบคล้ายแนวทางพุทธ ทั้งละอหังการ มมังการ มานานุสัย สำรอกมายา

    จริงอยู่ว่า การสอนในแบบพุทธ อาจมีช่องว่างให้โจมตี อย่างอัคคัญสูตร แต่จุดประสงค์ถ้าอ่าน มันทำลายระบบพระเจ้าแบบดั้งเดิมทิ้ง ทำลายระบบวรรณะทิ้ง แต่คำสอนในอุปนิษัทของฮินดู กลับมัีชั้นเชิงที่คงระบบวรรณะ และรักษาสถานะพระเจ้าของ พรหมณ์เอาไว้อยู่

    ความเห็นส่วนตัว จึงยังคงเห็นว่า เป็นของพุทธอย่างแท้จริง เพราะคนทุกคน คือพรหม คนทุกคนลิขิตตัวเอง โดยกรรมของตน ซึ่งไม่ใช่พราหมณ์ฮินดู

    ปล. ส่วนที่เหล่าพรหมชั้น อาภัสสรามีจริงหรือไม่ แหล่งพลังงานชั้นนั้นลงมาป่วนธาตุจนสร้างโลกหรือไม่ ท่านต้องเข้าฌาณก่อน ส่วนปัญหาว่าจะเชื่อญาณอันเกิดจากนั้น แล้วแต่ มันเป็นปัจจัตตังครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2016
  10. ณฉัตร

    ณฉัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2015
    โพสต์:
    633
    ค่าพลัง:
    +790
    พระพุทธองค์ปัจจุบันยังอยู่นะครับ

    ตราบใดมีพระธรรม มีพระสงฆ์ ตราบนั้นก็มีพระพุทธองค์อยู่ อย่าลืมทุกวันนี้ เราไหว้พระรัตนตรัย ซึ่งคือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อยู่ ท่านทั้งหลายอย่าคิดว่า ไม่มีพระพุทธองค์เพราะท่านปรินิพพาน เพราะนิพพาน ไม่ได้แปลว่า ไม่มี หรือดับสูญ พระพุทธองค์ก็ตรัสไว้แล้วว่า ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นตถาคต ก็ยอมรับกันแล้ว ตราบใดพระไตรปิฎก หรือพระธรรมคำสอนยังเหลืออยู่แม้บาทเดียว คนก็บรรลุธรรมได้ ก็ยังมีผู้เห็นพระพุทธองค์ได้อยู่

    อีกประการ พระโพธิสัตว์ทั้งหลายเคารพพระพุทธองค์อย่างสุดจิตสุดใจ ท่านเหล่านั้น ก็บวชในศาสนาพุทธ ปัจจุบัน เผยแพร่คำสอนของพระพุทธองค์ ก็หามีพระโพธิสัตว์องค์ใดกล่าวว่า ท่านทั้งหลายอย่าศึกษาธรรมในตอนนี้ รอเราตรัสรู้ก่อน ไม่เคยมี ไม่เคยกล่าว พระโพธิสัตว์ท่านเหล่านั้นมีแต่กล่าวว่า สรรพสัตว์ทั้งหลายจงศึกษาธรรมในพระศาสดาองค์ปัจจุบันให้มาก จงถึงซึ่งความหลุดพ้นโดยพลันถ้ามีอินทรีย์ ก็หากเราเคารพพระโพธิสัตว์ และพระศรีอาริย์ แม้ข้าพเจ้าไม่เคยพบพานท่าน ก็เชื่อว่าพระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ก็จะกล่าว และสอนให้เราเข้าถึงธรรมของพระพุทธองค์ ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าแห่งปัจจุบัน และเป็นจนกว่าพระสัทธรรมจะหายไปจากโลกพิภพนี้
     
  11. กฮ

    กฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +415
    พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันนี้ ด้วยเชื้อสายทางฝ่ายแม่จะทำให้ท่านสามารถควบคุมจิตใจคน หรือแม้แต่อำนาจทิพย์ในการเสกสิ่งต่างๆ ส่วนฝ่ายพ่อท่าน ทำให้ท่านเป็นผู้เข้าใจซึ่งธรรมชาติ ด้วยเชื้อสายของทั้งสองฝ่ายแม้จะเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าพระเจ้า ท่านก็สามารถเป็นได้

    จะเรียกท่านว่าอังคีรส สักยบุตร หรือโคตม ก็ล้วนเป็นชื่อที่เกี่ยวข้องกับผู้ใกล้ชิดท่านทั้งสิ้น

    ลูกที่เกิดจากพ่อแม่ทั่วไป ย่อมมีเดชและพลังไม่เท่าลูกที่เกิดจากการที่พ่อเสียสละทุกอย่างด้วยความว่าง และแม่ที่รักลูกโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
     
  12. นู๋ลูกเกด

    นู๋ลูกเกด สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2015
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +0
    ข้อมูลมากมาย น่าสนใจ หากรู้ว่าพระศรัอารยเมตยาท่านมาแล้ว ไม่ว่าจะด้วยกายใด และหากกายมนุษย์รู้ มนุษย์จะทำเช่นไร? มั่นใจไหมว่าจะไม่กระทำการใดๆอันเกิดอกุศลกรรมแก่ตน แรงนะว่าไหมคะ?
     
  13. patdorn

    patdorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +227
    เมื่อพลังพระพุทธเจ้าที่ส่งออกมาเติมให้โลกนี้หมดไป ถึงจะมีพระองค์ได้ มีดับแล้วจึงมีเกิด เป็นเงื่อนไขหลัก และผ่านมาสี่ยุคพอยุคสุดท้ายจะเป็นยุคสุดท้ายของการมีอภิพุทธเจ้าที่พิเศษแต่อย่ารอนะน๊านนาน
     
  14. กฮ

    กฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +415
    ก่อนการมาของพระพุทธเจ้าองค์ที่ห้า(ซึ่งก็องค์ปัจจุบันนี้แหละที่มาอีกรอบที่สองแบบจัดเต็ม) ที่มีคำทำนายว่าสมบัติต่างๆ จะไร้ค่า สมบัตินั้นรวมไปถึงทิพยสมบัติด้วยนะ คงเกิดอาการเงิบขึ้นทุกสามโลก ไอ้ที่บอกจะล้างกระดาน เขาล้างตรงนี้นะ
     
  15. ปทุมมุต

    ปทุมมุต ผมเป๋นใตร?

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +286
    หุหุ
     
  16. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    คุณลืมยืนยันอีเมลล์ครับ :cool:
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • email.png
      email.png
      ขนาดไฟล์:
      122.3 KB
      เปิดดู:
      348
  17. ปทุมมุต

    ปทุมมุต ผมเป๋นใตร?

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +286
    ขอบคุณขอบครับ แต่ช่างเหอะ หึหึ
     
  18. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    บัวตูนน้อย คุณเป็นคนเมืองนนทบุรี
    แต่กำเนิดไหมครับ
    ผมเคยมาใช้ชีวิต และมีประสบการณ์ ในเขตนนทบุรี๑
    ถึงสี่ปี และก็ได้ขัดเกลาจิตวิญญานตน แบบ
    สาหัสเช่นกัน เพราะผมรักอิสระ ไม่ชอบอยู่ในกรอบ
    ให้ใครมาตีกรอบให้ เราจำกัดอยู่แค่นั้น
    วันหยุดจากทำงาน คนส่วนมากจะไปห้างสรรพสินค้า
    แต่ผมไปวัด เดินดูของเก่า ไปรามคำแหง ไปท่าพระจันทร์ สนามหลวง วงจรชีวิตที่ผมมาใช้ชีวิตอยู่จังหวัด
    นนทบุรี๑ เพื่อไม่ใช้ชีวิตจำเจ ผมเคยคิด
    การวางแผนให้กับ ตัวเอง ทำอย่างไรจะมีชีวิตที่สุขสบายโดยไม่ต้องเรียน ไม่ต้องทำงาน
     
  19. ดุดัน2

    ดุดัน2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +28
  20. ดุดัน2

    ดุดัน2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +28
    ถึงเวลาเปิดตัว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...