@ทำบุญบริจาคแล้วขอใบอนุโมทนาไปหักภาษี

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย shogun_law, 17 พฤศจิกายน 2015.

  1. shogun_law

    shogun_law เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2006
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +2,085
    ซึ่งตาม กฏหมายให้หักลดหย่อนได้ (ตามจริง) แต่ไม่เกิน10%ของเงินได้ที่หักลดหย่อนตาม.....แล้ว

    สรุปคือ แม้เราทำบุญไป แล้วเราเอาใบอนุโมทนาไปหักลดหย่อนภาษีก็ได้บุญ ปกติใช่มั้ยครับ บุญกุศลโดนลดมั้ยครับ หรือเต็มเหมือนเดิม (เพราะเหมือนเราก็ได้เงินกลับคืนมา) มีท่านใดเคยถามพระบ้างครับ สงสัยครับ (เป็นไปได้ขอแหล่งอ้างอิงด้วยนะครับ) ขอบคุณครับ
     
  2. STha

    STha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +927
    ไม่เคยถามพระนะ แต่ขออนุญาตแสดงความเห็น

    คิดว่าอยู่ที่เจตนาของเราว่าทำบุญเพราะมีศรัทธา (หรือตั้งใจจะนำไปลดหย่อนภาษีโดยที่ไม่ได้มีศรัทธาในการทำบุญเลย - ถ้าอันนี้ไม่เป็นบุญ)

    รัฐฯคงเห็นว่าการทำบุญเป็นการบำรุงพระพุทธศาสนาให้มั่นคงในประเทศไทย ก็อยากจะช่วยสนับสนุนให้เราๆได้ช่วยรัฐฯดูแลด้วย เท่ากับว่า ได้ช่วยกันทำให้เกิดความสงบร่มเย็นได้ ถือว่าช่วยส่วนรวมเช่นกัน

    หากเมื่อทำบุญด้วยศรัทธา จะได้ใบอนุโมทนาก็ดี หรือแม้ไม่ได้ก็ไม่มีกังวล การทำบุญก็จะสบายใจทั้ง ก่อนทำ ระหว่างทำ และภายหลังทำบุญไปแล้ว ก็ไม่ควรจะทำใจให้กังวลเศร้าหมอง ควรจะระลึกถึงว่าเราได้ตอบแทนคุณของพระรัตนตรัยไปด้วยทาน (ศีล และภาวนา) แล้ว บางคนชอบเก็บใบอนุโมทนาไว้เป็นเครื่องระลึกถึงกุศลเช่นกัน แบบนี้ก็ดีกว่าไปนึกถึงหรือทำบาป แต่บางคนมีกังวลเกินไปว่าทำบุญที่ไหนจะต้องได้ใบอนุโมทนาเสมอ แบบนี้ก็น่าเสียดายที่เกิดความเศร้าหมองซึ่งผลบุญจะลดลงไป อยู่ที่ใจนะ รักษาให้ดีสม่ำเสมอ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...