ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    11 ต.ค. 58 ข่าวทางไลน์

    8 ต.ค. 58 สวัสดี

    นิมิตเช้า เห็นทหารช่วยกันสร้างสะพานชั่วคราวเพราะถนนหรือสะพานถูกน้ำพัดขาด

    อิทธิพลพายุ “มูจีแก” ทำให้มีฝนตกต่อเนื่องสะสม ประกอบกับน้ำจากป่าเขาไหลมาสมทบ ส่งผลให้ลำน้ำมาศเพิ่มสูงขึ้นเอ่อทะลักเข้าท่วมถนนสายรองในหมู่บ้าน สูง 30-50 เซนติเมตร รถเล็กผ่านไม่ได้ ทั้งกระแสน้ำยังกัดเซาะถนนตัดขาด 3 สาย ฝายพัง 1 แห่ง บ้านเรือนถูกน้ำท่วม 11 หลัง และไหลบ่าท่วมนาข้าวที่กำลังตั้งท้องในพื้นที่ อ.ปะคำ แล้วกว่า 500 ไร่ คาดหากไม่ลดภายใน 2 สัปดาห์เน่าเสียหาย

    วันนี้ (10 ต.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลจากพายุ “มูจีแก” ทำให้จังหวัดบุรีรัมย์มีฝนตกต่อเนื่องสะสม ประกอบกับน้ำจากป่าเขาไหลมาสมทบส่งผลให้น้ำในลำน้ำมาศ และแหล่งน้ำตามธรรมชาติมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดน้ำได้หลากเข้าท่วมผิวถนนทุ่งลอยกระทง ในเขตเทศบาลตำบลปะคำ หน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปะคำ สูง 30-50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะรถใหญ่ต้องใช้ความระมัดระวัง นอกจากนั้น ถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ม.14 , ม.17 ต.หูทำนบ และ หมู่ 17 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ ก็ถูกกระแสน้ำเซาะพังขาดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เช่นเดียวกับที่ฝายลำมาศ 2 (ฝายกำนันดำ) ก็ถูกน้ำเซาะพังบางส่วนเช่นกัน

    นอกจากนี้ น้ำยังได้เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านปะคำ และหมู่ 4 บ้านกองพระทราย รวม 11 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำได้ท่วมตั้งแต่ 30-50 เซนติเมตร และระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะหมู่บ้านดังกล่าวตั้งอยู่ติดลำน้ำมาศ ประกอบกับเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ จึงทำให้ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากเกือบทุกปี ขณะที่ชาวบ้านก็ได้เร่งอพยพขนย้ายข้าวของ สัตว์เลี้ยงไปไว้บนที่สูงแล้วเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
    ขณะเดียวกันมวลน้ำป่ายังได้ไหลบ่าเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกรที่กำลังตั้งท้องในพื้นที่ อ.ปะคำ แล้วกว่า 500 ไร่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มติดริมน้ำ จากพื้นที่เพาะปลูกทั้งอำเภอกว่า 44,000 ไร่ และคาดว่าหากระดับน้ำไม่ลดลงภายใน 2 สัปดาห์ ต้นข้าวที่ถูกน้ำท่วมขังจะเน่าตายเสียหายทั้งหมด
    ขณะที่ ทางอำเภอได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศเสียงตามแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่อยู่ติดริมน้ำให้ขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง เพื่อลดความเสียหายจากน้ำป่าและน้ำฝนที่อาจจะเอ่อท่วม เพราะขณะนี้ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

    อิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่น "มูจิแก" ที่พัดถล่มพื้นที่ จ.ขอนแก่น ทำให้ทางหลวงชนบทขาดหลายแห่งประชาชน 2 อำเภอขาดการติดต่อไม่สามารถเดินทางสัญจรไป-มาได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

    ที่มา น.ส.พ. สยามรัฐ

    ป.ล. ติดตามข่าวสารเตือนภัยล่วงหน้าได้ที่ id taeng00 (ศูนย์)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ตุลาคม 2015
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผมต้องขอโทษเพื่อนสมาชิกทุกๆท่าน ที่ผมหายหน้าไปหลายวัน เนื่องจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของผมขัดข้อง ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ผมจะกลับมาทำหน้าที่แจ้งข่าวเตือนภัยให้เพื่อนๆสมาชิก ได้รับทราบกันต่อไปครับ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    13 ต.ค. 58 สวัสดี

    07:35 นิมิตเช้านี้ มีลูกค้ามาขอซื้อโซ่เหล็กเส้นเล็ก ขายให้ไม่ได้เพราะโซ่ทั้งเส้นใหญ่เส้นเล็กพันอีลุงตุงนังแกะไม่ออก ไม่ใช่ที่ร้านเท่านั้นพันยาวไปถึงร้านอื่นๆ

    ภาพจะสื่อถึงการค้าขายจะซบเซาหนัก

    เทพบดี ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พยาบาลผู้ดีรอดตาย 'อีโบลา' ป่วยหนักเข้ารพ.หลังพบเชื้ออีกรอบ

    [​IMG]

    พยาบาลหญิงชาวสหราชอาณาจักร ผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลาขณะทำงานเป็นการอาสาสมัครในเซียร์ราลีโอน และได้รับการรักษาจนหายดีเมื่อเดือน ม.ค. ล้มป่วยเพราะไวรัสตัวนี้อีกครั้งและมีอาการสาหัส...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า น.ส.พอลีน คาฟเฟอร์คีย์ อายุ 39 ปี พยาบาลผู้เคยเป็นอาสาสมัครเข้าไปดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลาในประเทศเซียร์ราลีโอน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองกลาสโก ในสกอตแลนด์เมื่อวันอังคาร (6 ต.ค.) เนื่องจากรู้สึกไม่สบาย ก่อนที่ในวันศุกร์ (9 ต.ค.)เธอจะถูกส่งตัวทางอากาศไปยังโรงพยาบาล 'รอยัล ฟรี' ในกรุงลอนดอนซึ่งมีแผนกแยกเดี่ยวสำหรับผู้ป่วยอีโบลาโดยเฉพาะ

    โรงพยาบาล รอยัล ฟรี ระบุในแถลงการณ์ว่า น.ส.คาฟเฟอร์คีย์ถูกนำตัวมาส่งยังกรุงลอนดอนเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ด้วยเครื่องบินของกองทัพ เพราะเกิดอาการแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นล่าช้าผิดปกติจากการติดเชื้อไวรัสอีโบลาก่อนหน้านี้ โดยตอนนี้เธอกำลังรับการรักษาที่แผนกแยกเดี่ยวโดยอาการอยู่ในขั้นสาหัส

    ด้านคณะกรรมการสุขภาพ เกรเตอร์ กลาสโก ยืนยันว่า ตรวจพบส่วนที่หลงเหลือจากเชื้อไวรัสอีโบลาในเลือดของน.ส.คาฟเฟอร์คีย์ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะแพร่กระจายได้โดยง่าย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขสกอตแลนด์ได้เริ่มติดตามผู้ที่ติดต่อใกล้ชิดกับนางคาฟเฟอร์คีย์แล้ว เพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน

    ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะมีการพบเชื้ออีโบลาในลูกตาผู้ป่วยที่ปลอดเชื้อในกระแสเลือดและปัสสาวะแล้ว และมีพบว่ามีภาวะแทรกซ้อนเกิดขึ้นตามมาด้วย แต่ ดร. นาตาลี แมคเดอร์มอตต์ นักวิจัยจากวิทยาลัย 'อิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน' ระบุว่า พบผู้ป่วยจากกรณีเช่นนี้ที่ได้รับการยืนยันแล้วเพียงกรณีเดียวคือ ดร. เอียน โครซิเยร์ แพทย์ชาวอเมริกันผู้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอโมรี ในนครแอตแลนตา

    อนึ่ง การระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตกนับตั้งแต่เริ่มพบการแพร่กระจายของเชื้อเมื่อเดือนธ.ค. 2013 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11,312 ราย จากผู้ติดเชื้อทั้งหมด 28,457 คน ผู้ป่วยและเสียชีวิตเกือบทั้งหมดอยู่ในประเทศกินี, ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 10 ต.ค. 2558

    ไอซิสรุกคืบสู่เมืองอเล็ปโป บุกยึดแล้วหลายหมู่บ้าน

    [​IMG]

    กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) เร่ิมรุกคืบเข้าหาเมืองอเล็ปโป เมืองใหญ่อันดับ 2 ประเทศซีเรียแล้ว โดยพวกเขาบุกยึดหมู่บ้านทางเหนือของเมืองแห่งนี้เอาไว้หลายหมู่บ้าน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างการเปิดเผยของนาย รามี อับเดล เราะห์มาน ผู้อำนวยการกลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนในซีเรีย (เอสโอเอชอาร์) ว่า นักรบของกลุ่มไอซิสนำกำลังบุกมาทางตอนเหนือของเมืองอเลปโป ขับไล่นักรบฝ่ายต่อต้านออกจากหมู่บ้านหลายแห่งรวมทั้งในค่ายทหารด้วย

    นายเราะห์มานระบุด้วยว่า ตอนนี้กลุ่มไอซิสอยู่ห่างจากชายขอบเมืองอเลปโปเพียง 10 กม. และห่างจากฐานที่มั่นของกองกำลังฝ่ายรัฐบาลราว 3 กม.เท่านั้น นับว่าเป็นการเข้าใกล้เมืองอันดับ 2 แห่งนี้มากที่สุดของกลุ่มไอซิส

    อีกด้านหนึ่ง รัฐบาลอิหร่านออกมาเปิดเผยว่า พลเอก ฮุสเซน ฮาเมดานี ผู้บัญชาการระดับอาวุโสของกองกำลังปกป้องการปฏิวัติอิหร่าน ถูกกลุ่มไอซิสสังหารระหว่างทำภารกิจให้คำปรึกษาแก่กองทัพซีเรีบใกล้เมืองอเลปโปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (6 ต.ค.) แต่ไม่เปิดเผยว่าเขาถูกสังหารได้อย่างไร

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 10 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "กินเจ" อย่างไร ถึงได้ บุญสูงสุด กินอะไรได้บ้าง?


    เผยแพร่เมื่อ 11 ต.ค. 2015
    "เทศกาล กินเจ 2558 " กินเจอย่างไร ถึงได้ บุญสูงสุด กินอะไรได้บ้าง? ตามหลักความเชื่อของชาวจีน​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถือศีลกินเจ วันแรกทั่วไทย คึกคัก! ประชาชนแห่ทานอาหารโรงเจ

    [​IMG]

    [​IMG]

    บรรยากาศเริ่มเทศกาลถือศีลกินเจวันแรก ปชช.จำนวนมากแห่รับอาหารที่โรงเจ ของแต่ละศาลเจ้า ซึ่งให้บริการพี่น้องชาวบ้านได้ทานฟรี รวมถึงร้านขายอาหารเจก็ยังคึกคัก ด้าน นทท.ร่วมทำบุญไหว้พระขอพรจำนวนมาก...

    เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 58 นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมตรีเทศบาลนครนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดเทศกาลกินเจ โดยมี นายโชติชัย เหล่าเมธากร ประธานคณะกรรมการจัดงานเจ้าพ่อเจ้าแม่ศูนย์การค้าท่ารถนครสวรรค์ ปี 58-59 บรรยากาศการรับประทานอาหารเจวันแรก ที่โรงเจของศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ศูนย์การค้าท่ารถนครสวรรค์เริ่มคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชน คนวัยทำงาน นิสิต นักศึกษา และนักเรียนจำนวนมาก ต่างเดินทางมาร่วมรับประทานอาหารเจ ในช่วงเช้าก่อนไปเรียนและทำงาน ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาทางคณะกรรมการได้ทำอาหารเจ ในเมนูที่หลากหลายมากกว่า 20 ชนิด พร้อมทั้งยังเตรียมบริการจัดชุดอาหารเจใส่ถุงไว้อีก กว่า 1,000 ชุด แจกฟรีทุกวัน เพื่อให้ประชาชนที่รับประทานอาหารเจได้นำกลับไปรับประทานที่บ้านด้วย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมากเช่นกัน สำหรับโรงทานรับประทานอาหารเจ บริเวณศูนย์การค้าท่ารถจังหวัดนครสวรรค์ เปิดบริการให้ผู้ที่รับประทานอาหารเจรับประทานฟรีตลอดช่วงเทศกาล โดยมีเพียงกล่องรับบริจาควางไว้ให้ทำบุญเท่านั้น

    บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจของ จ.นครราชสีมา ประจำปี 2558 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนกระทั่งสาย ช่วงอาหารเช้า มีพี่น้องประชาชนทยอยกันรับประทานอาหารเจกันอย่างคึกคัก โดยบริการฟรีทุกแห่งตามศาลเจ้าต่างๆ แต่ละแห่งมีการติดป้ายไว้ว่า ให้รับประทานแต่พออิ่ม หากไม่อิ่มสามารถเติมได้ อย่าตักมากจนทานไม่หมด ทำให้เหลือทิ้งเหลือขว้าง เช่น มูลนิธิพุทธธรรมการกุศล ฮุก 31 ถ.จอมสุรางค์ยาตร์ ที่มีการจัดอาหารเจไว้ 5 อย่าง เช่น ผัดเผ็ดถั่วเจ แกงส้มเจ ผัดผักเจ ให้รับประทาน 3-4 มื้อ คือ เช้า กลางวัน เย็น ส่วนตอนค่ำมีข้าวต้มหรือโจ๊ก บริการจัดใส่ถุงให้ไปรับประทานที่บ้าน ทำให้มีประชาชนมาต่อแถวขอรับอาหารเจกันคึกคัก โดยแต่ละคนได้รับกับข้าวคนละ 3-4 อย่าง พร้อมข้าวสวยร้อนๆ แถมยังมีบริการใส่ปิ่นโต ทั้งนี้ศาลเจ้าอื่นก็คึกคักไม่แพ้กัน ประชาชนทยอยเดินทางไปรับประทานอาหารเจ พร้อมทำบุญ โดยแต่งกายในชุดสีขาว ขณะที่ตามร้านอาหารข้าวราดแกงและอาหารตามสั่งในตัวเมือง บรรยากาศทั่วไปก็ยังคงมีพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งรับประทานข้าวราดแกงเหมือนกัน เนื่องจากทานเป็นกิจวัตรประจำวันช่วงอาหารเช้า กลางวัน ส่วนเย็นหลายคนทานข้าวต้ม โจ๊ก ผัก และผลไม้

    ด้าน ศาลเจ้าโปเจ้เก้ง อ.เมือง จ.สตูล มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างนำปิ่นโตมารับอาหารเจ ที่ทางศาลเจ้าได้มีการทำเตรียมเอาไว้ เพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้าน และบางรายนั่งทานบริเวณที่ศาลเจ้าจัดเตรียมเอาไว้ให้ ทางศาลเจ้าจะทำอาหารเจแจกจ่าย 3 มื้อ ขณะที่ ร้านจำหน่ายอาหารเจ มีประชาชนจับจ่ายซื้อหาอาหารกันอย่างเนื่องแน่น ทำให้บรรยากาศในวันนี้คึกคักเป็นอย่างมาก สำหรับนักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าเพื่อความสิริมงคลด้วย สำหรับศาลเจ้าโปเจ้เก้ง ถือเป็นศาลเจ้าที่นักท่องเที่ยวชาวจีน มาเลเซีย และสิงค์โปร เลื่อมใสศรัทธา ในเรื่องของการรักษาปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ และนักท่องเที่ยวก็มักจะเข้ามาร่วมงานถือศิลกินเจทุกปี

    นอกจากนี้ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดเทศกาลกินเจที่พุทธสถาน ถนนท่าแพ อ.เมือง เชียงใหม่ โดยมีขบวนแห่องค์เจ้าแม่กวนอิม จากหน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่มาตามถนนเจริญเมือง ก่อนที่จะนำมาประดิษฐานไว้ที่บริเวณงาน ภายในขบวนยังมีการเชิดสิงโต และหนุ่มตี๋สาวหมวยจากโรงเรียนซ่อฟ้าซินเซิง เชียงใหม่ ภายในงานยังมีโรงทานแจกฟรีให้กับผู้มาร่วมงานได้กินอาหารเจฟรีตลอดงาน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 21 ต.ค. ในเทศกาลกินเจ รวมไปถึง มูลนิธิไท่หลินเทิดคุณธรรม ได้จัดงานเทศกาลอาหารเจนานาชาติ 2015 ขึ้น ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ภายในงานมีการออกบูธอาหารเจ จาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน และยังมีอาหารเจอีก 3 ประเทศ มาร่วมออกบูธได้แก่ เกาหลีใต้ เนปาล และฮ่องกง รวมกันเป็น 13 ประเทศ โดยงานนี้จัดระหว่างวันที่ 13-21 ตุลาคม 2558 ภายในงานช่วงค่ำ ยังมีการแสดงเชิดสิงโต การจำหน่ายสินค้า อาหารนานาชนิดให้กับประชาชนที่มาร่วมงานอีกด้วย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 13 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทุกข์ชาวบ้าน : จระเข้หลุด ภัยเงียบที่มากับน้ำท่วม


    เผยแพร่เมื่อ 13 ต.ค. 2015
    ทุกข์ชาวบ้าน 13/10/58 จระเข้หลุด ภัยเงียบที่มากับน้ำท่วม​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นาซาประเมินไฟป่าอินโดฯปีนี้เลวร้ายสุดในรอบ 15 ปี


    เผยแพร่เมื่อ 3 ต.ค. 2015​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    14 ต.ค. 58 สวัสดี

    07:14 นิมิต ติดเช้า เล่ามา
    นาวา แตกออก เป็นเสี่ยง
    สัญจร ทางน้ำ ควรเลี่ยง
    อย่าเสี่ยง เพศภัย ใคร่มี

    นิมิตเช้า ตัวเองกระเด็นออกมาอยู่อีกข้างของเรือ ภรรยาและหญิงผู้ร่วมเดินทางต่างว่ายน้ำมาหาซีกเรือที่ตัวเองยืนอยู่ ในน้ำเห็นซากเรือแตกกระจายลอยไปทั่ว

    เทพบดี ๙๗

    ป.ล. ติดตามข่าวสารเตือนภัยล่วงหน้าได้ที่ id taeng00 (ศูนย์)

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • img036.jpg
      img036.jpg
      ขนาดไฟล์:
      315.3 KB
      เปิดดู:
      970
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คาเธย์แปซิฟิกระงับการบินผ่านอิหร่าน หลังมีคำเตือนเรื่องยิงขีปนาวุธ

    [​IMG]

    ฮ่องกง 14 ต.ค.- สายการบินคาเธย์แปซิฟิกของฮ่องกงระงับเที่ยวบินที่บินเหนืออิหร่านและทะเลแคสเปียนแล้ว หลังจากมีคำเตือนจากสำนักงานความปลอดภัยด้านการบินยุโรปกรณีมีการยิงขีปนาวุธใส่ซีเรีย

    คำเตือนของสำนักงานความปลอดภัยด้านการบินยุโรปมีขึ้นขณะที่รัสเซียระดมโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสในซีเรีย โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมารัสเซียได้ยิงขีปนาวุธครูซจากเรือรบในทะเลแคสเปียน

    สายการบินคาเธย์แปซิฟิกระบุว่า สาเหตุที่ระงับเที่ยวบินก็เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย โดยได้สั่งระงับเที่ยวบินทั้งหมดที่บินผ่านอิหร่านและทะเลแคสเปียนนับตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง คาเธย์แปซิฟิกระบุว่า ได้รับคำแนะนำมาจากทั้งสำนักงานความปลอดภัยด้านการบินยุโรปและองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ และว่า ทางสายการบินยังมีนโยบายระยะยาวที่จะไม่บินผ่านอิรัก อัฟกานิสถาน ยูเคร น และซีเรีย

    ด้านสายการบินแควนตัสของออสเตรเลียแถลงวันนี้ว่า ยังไม่ได้สั่งระงับเที่ยวบินที่บินผ่านบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด และว่าจากข้อมูลที่มีในเวลานี้ ยังปลอดภัยที่จะทำการบินในเส้นทางดังกล่าวต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามตำหนิจีนสร้างประภาคารในทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    ฮานอย 14 ต.ค. – ทางการเวียดนามตำหนิจีนต่อกรณีก่อสร้างประภาคาร 2 หลังในทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ขัดแย้งกัน โดยระบุว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่ละเมิดอธิปไตยของเวียดนามและทำให้ตึงเครียดยิ่งขึ้น

    ก่อนหน้านี้สื่อทางการจีนรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จีนทำพิธีเปิดประภาคารสองแห่ง หลังเสร็จสิ้นการก่อสร้างบนแนวปะการังคัวเตอรอนและแนวปะการังจอห์นสันเซาท์ทางหมู่เกาะสแปรตลีย์ ซึ่งยิ่งทำให้สถานการณ์ซับซ้อนและเพิ่มความตึงเครียดขึ้นไปอีก เจ้าหน้าที่เวียดนามกล่าวว่า เวียดนามได้ประท้วงการกระทำของจีนแล้ว สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า หอประภาคาร 2 แห่งจะช่วยปรับปรุงระบบการเดินเรือในทะเลจีนใต้ .-สำนักข่าวไทย

    เงินเฟ้อจีนคลายลง เปิดช่องให้ใช้แผนกระตุ้นเศรษฐกิจได้

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 14 ต.ค. – ตัวเลขเงินเฟ้อในจีนผ่อนคลายลงในเดือนกันยายน ทำให้ทางการมีโอกาสที่จะใช้แผนกระตุ้นเศรษฐกิจจีนได้มากขึ้นหากจำเป็น

    ข้อมูลของทางการจีนในวันพุธพบว่า ราคาผู้บริโภคปรับขึ้นร้อยละ 1.6 เมื่อเทียบจากปีก่อน โดยได้แรงหนุนจากราคาอาหารที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7 และลดลงจากที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 2 เมื่อสิงหาคม ตัวเลขที่ลดลงช่วยเปิดทางให้ใช้แผนขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือแผนกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ซบเซา รวมถึงสกัดการสูญเสียตำแหน่งงาน โดยที่ไม่เสี่ยงทำให้สินค้าขึ้นราคา อัตราการเติบโตในไตรมาสที่นับจนถึงเดือนมิถุนายนยังทรงตัวที่ร้อยละ 7 แต่ถือว่าเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตการเงินปี 2551 .-สำนักข่าวไทย

    เผยสหรัฐ-รัสเซียใกล้บรรลุข้อตกลงด้านการบินเหนือน่านฟ้าซีเรีย

    [​IMG]

    วอชิงตัน 14 ต.ค. – นายแอช คาร์เตอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐใกล้บรรลุข้อตกลงในการหารือกับรัสเซียเกี่ยวกับความปลอดภัยในการบินเหนือน่านฟ้าซีเรีย และอาจได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

    นายคาร์เตอร์กล่าวว่า คณะเจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐและคณะผู้นำรัสเซียจะประชุมทางวิดีโอรอบที่สามในประเด็นดังกล่าววันพุธนี้ ขณะที่กองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐและเครื่องบินรัสเซียพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะกันในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรีย รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า การเจรจาเรื่องข้อตกลงในการบินกำลังคืบหน้า ด้านโฆษกกองกำลังสหรัฐในอิรักแถลงว่า เครื่องบินสหรัฐและรัสเซียต่างอยู่ในน่านฟ้าใกล้กันจากปฏิบัติการในซีเรียเมื่อวันเสาร์ แม้ยังมีระยะห่างกันและนักบินปฏิบัติอย่างมืออาชีพ แถลงการณ์ระบุว่ามีหลายครั้งที่เครื่องบินรัสเซียบินเข้าใกล้โดรนสหรัฐ ซึ่งอาจจะเพื่อต้องการตรวจดูเครื่องบินไร้คนขับแบบไฮเทคของสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย

    กัวเตมาลายุติภารกิจค้นหาเหยื่อดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 280 คน

    [​IMG]

    กัวเตมาลาซิตี 14 ต.ค.- หน่วยกู้ภัยกัวเตมาลายุติภารกิจค้นหาผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มครั้งใหญ่เมื่อต้นเดือน สรุปยอดผู้เสียชีวิตรวม 280 คน และสูญหาย 70 คน

    สำนักงานภัยพิบัติรายงานว่า กองดิน หินและต้นไม้หนักหลายตันตามเชิงเขาถล่มทับหลายครอบครัวทั้งเป็นชานกรุงกัวเตมาลาซิตี หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นใช้เวลา 12 วันเพื่อค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ใต้กองโคลน โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ภัยพิบัติระบุผู้เสียชีวิต 253 คน และสูญหาย 374 คน แต่หลังจากที่พบศพเพิ่มโดยพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้แล้วและบางส่วนต้องรอตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ทำให้ปรับลดตัวเลขผู้สูญหายลงมา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้คำนวณตัวเลขผู้เสียชีวิตและสูญหายใหม่ ด้วยการอ้างข้อมูลจากสำนักงานเขตท้องถิ่น ชุมชน และฐานข้อมูลอื่นๆ .-สำนักข่าวไทย

    ซากวัวเกลื่อนริมหาดในบราซิล

    [​IMG]

    ซากวัวเกลื่อนริมหาดในบราซิล

    บราซิล 14 ต.ค.-วัวหลายพันตัวถูกคลื่นซัดเกยชายหาดบราซิล หลังเรือของเลบานอนที่บรรทุกวัว 5,000 ตัว พร้อมน้ำมัน 750 ตัน ล่มนอกชายฝั่งบราซิล เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ซากวัวส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงจนชาวบ้านในพื้นที่ไม่สามารถอยู่ในบ้านได้ ชาวประมงท้องถิ่นก็ไม่สามารถออกไปจับปลา นอกจากนี้ยังมีปัญหาคราบน้ำมันปนเปื้อน ทางการต้องสั่งปิดท่าเรือและชายหาด 3 แห่งในเมืองบาร์คาเรนา รัฐพารา คาดว่าต้องใช้เวลา 40 วันในการกำจัดซากวัวเหล่านี้ และควบคุมคราบน้ำมันที่ลอยอยู่ในทะเล.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้พบเชื้อไวรัสเมอร์สในชายที่เคยรักษาหายแล้ว

    [​IMG]

    โซล 13 ต.ค. – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ชายชาวเกาหลีใต้ที่เคยรักษาหายจากการป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง (เมอร์ส) กลับได้รับการตรวจพบว่ามีเชื้อไวรัสดังกล่าวอีก ขณะที่เกาหลีใต้คาดหวังให้มีการประกาศว่าปลอดจากเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้ว

    ไวรัสเมอร์สคร่าชีวิตชาวเกาหลีใต้ไปแล้ว 36 ราย และมีผู้ติดเชื้อ 186 ราย นับตั้งแต่พบการระบาดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ เชื่อว่าเชื้อไวรัสเมอร์สมีต้นตอมาจากอูฐในตะวันออกกลาง ผู้ติดเชื้อจะมีอาการไข้สูง ไอ หายใจลำบาก องค์การอนามัยโลก กำหนดว่า หลังจากผู้ป่วยไวรัสเมอร์สคนสุดท้ายหายเป็นปกติแล้ว ต้องรออีก 4 สัปดาห์ จึงจะประกาศได้ว่าการระบาดของโรคผ่านพ้นไปแล้ว

    กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ ระบุว่า ชายชาวเกาหลีใต้ วัย 35 ปีดังกล่าวได้รับการตรวจพบเชื้อไวรัสเมอร์ส เมื่อเดือนพฤษภาคม และออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม หลังจากผลการตรวจ 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อไวรัสอีก แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขากลับมีอาการไข้ และตรวจพบเชื้อไวรัสเมอร์สเมื่อวันจันทร์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นการติดเชื้อครั้งใหม่ หรือเป็นเชื้อตัวเก่า ทางการเกาหลีใต้สั่งกักตัวผู้คนถึง 61 คน ที่สัมผัสใกล้ชิดชายดังกล่าว แม้ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า โอกาสที่จะแพร่เชื้อนั้นน้อยมาก.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2015
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชียงรายเย็นระยอง-กระบี่‘น้ำท่วม’อ่วม

    [​IMG]

    [​IMG]

    เชียงรายเย็นระยอง-กระบี่‘น้ำท่วม’อ่วม

    จ.กำแพงเพชร เจอฝนถล่มน้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ อ.พรานกระต่าย ซ้ำอีกระลอก ส่วน อ.ปางศิลา ที่เกิดน้ำป่าท่วมพื้นที่หลายจุด ปรากฏมวลน้ำไหลลงเข้าสู่ อ.คลองขลุง พื้นที่รับน้ำเข้าท่วมหมู่บ้าน ถนน และพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านเสียหายหนัก ขณะที่ภาคเหนือตอนบนอากาศเริ่มหนาวเย็น เผยหลังวันที่ 15-16 ต.ค.นี้ ปริมาณฝนจะลดลง จะมีความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่เข้าปกคลุมพื้นที่ตอนบนของภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลง คาดอากาศจะหนาวเย็นยาวนานกว่าปีก่อน

    ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง หลายจังหวัดยังประสบภัยน้ำท่วมจากฝนตกหนักส่งท้ายช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 13 ต.ค. หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลบ่าทะลักข้ามถนนสายกำแพงเพชร-สุโขทัย หน้าห้างโลตัสสาขาพรานกระต่าย เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหมู่ 10 บ้านเหนือ ต.พรานกระต่าย และหมู่ 1 บ้านบ่อมะเฟือง ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย ถนนหลายสายน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. รถเล็กไม่สามารถใช้สัญจรได้ ขณะเดียวกันนายอานนท์ อภิชาติตรากูล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรานกระต่าย นำเจ้าหน้าที่เทศบาลฯไปตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เร่งระดมสูบน้ำออก คาดว่าน้ำจะแห้งเป็นปกติหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก

    ส่วนที่ อ.ปางศิลาทอง หลังเกิดน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่หลายจุด ปรากฏว่ามวลน้ำได้ไหลหลากเข้าพื้นที่ อ.คลองขลุง ซึ่งเป็นจุดรับน้ำ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่หมู่ 2 ต.วังไทร อ.คลองขลุง ถนนสายปากดง-วังไทร จมน้ำ รถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้ นายสุพจน์ หมื่นศร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านหัวถนน ต.วังไทร กล่าวว่า มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 200 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตร ทั้งนาข้าว ไร่อ้อย และไร่มันสำปะหลัง ถูกน้ำท่วม เสียหายเกือบ 2 พันไร่ ร.ต.บุญเกิด อธิพงศ์ไพศาล หัวหน้าชุดปฏิบัติการมวลชน พล.ร.4 ส่วนแยก 1 นำกำลังไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย นำกระสอบทรายวางปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน แต่เกิดปัญหากระสอบทรายไม่เพียงพอ แม้จะขอสนับสนุนไปทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ก็ขาดแคลนกระสอบทรายจัดหาให้ไม่ได้

    ที่ จ.นครสวรรค์ วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบความเสียหายบริเวณแก่งเกาะใหญ่ ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ หลังเกิดน้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ไหลทะลักเข้าท่วม พบกระต๊อบที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวริมแก่งถูกกระแสน้ำป่าพัดพังเสียหายไป 2 หลัง รวมทั้งร้านค้าต่างๆที่อยู่ริมน้ำ ข้าวของ เครื่องใช้ถูกกระแสน้ำพัดพาหายไปกับสายน้ำเนื่องจากน้ำมาเร็ว เก็บของไม่ทัน ส่วนน้ำในแก่งเกาะใหญ่ยังคงไหลเชี่ยว ไม่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ เพราะอาจเกิดอันตรายได้

    ที่ จ.ระยอง เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลบ่าลงจากเขาภูดรและเขาคีรีเข้าท่วมถนนช่วง กม.202-203 ช่วงโค้งนิวแลนด์ เขตเทศบาล ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง ถึงสามแยกตลาดสี่ภาค เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมืองระยอง ถนนฝั่งขาเข้าเมืองระยอง ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร รถเล็กแล่นผ่านไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรและแบ่งช่องจราจรฝั่งขาออกเมืองระยอง ให้รถแล่นสวนกัน ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดและรถยนต์ขนาดเล็กเครื่องยนต์ดับจมน้ำนับสิบคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านต้องออกมาช่วยเข็นทุลักทุเล

    ด้านนายพยอม พึ่งพา เจ้าของร้านอาหารพะยอมโภชนา ริมถนนสุขุมวิท หน้าวัดชากลูกหญ้า ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงกว่าน้ำท่วมในช่วงวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ในรอบ 50 ปี เพิ่งเคยเจอครั้งนี้หนักที่สุด นอกจากนี้น้ำป่ายังไหลบ่าเข้าท่วมร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนในเขตตลาดเทศบาลเมืองมาบตาพุด ทำให้มีน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 40-50 ซม. ประชาชนต้องขนย้ายสิ่งของหนีน้ำกันโกลาหล จนถึงช่วงเย็นระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย นายอินทรี เกิดมณี นอภ.เมืองระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.ทับมา น.ท.พูนศักดิ์ บัวเนียม ผบ.พัน. ร.6 ระยอง นำกำลังทหาร 30 นาย ไปช่วยขนย้ายข้าวของและอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย

    ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคใต้ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบริเวณสถานี บขส. ตลาดสด ร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลัง บริเวณตลาดเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ ระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 ซม. ชาวบ้านขนย้ายข้าวของหนีน้ำกันโกลาหล ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกระบี่ออกไปช่วยเหลือโดยเปิดฝาท่อเร่งระบายให้น้ำลดแต่เป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากท่อระบายน้ำมีขนาดเล็กและน้ำไหลบ่าเข้ามาเพิ่มปริมาณอย่างต่อเนื่อง

    ในขณะที่ภาคเหนือตอนบน ที่ จ.เชียงราย เช้าวันเดียวกัน มีฝนตกปรอยๆ และอากาศเริ่มเย็นลง นายสุพจน์ วิชารัตน์ รักษาราชการแทน ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยา จ.เชียงราย กล่าวว่า หลังวันที่ 15-16 ต.ค.เป็นต้นไป ปริมาณฝนจะลดลงและความกดอากาศ สูงจากประเทศจีนจะเข้าปกคลุมพื้นที่ตอนบนของภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อยู่ที่ประมาณ 19-21องศาเซลเซียส ฤดูหนาวปีนี้อากาศจะหนาวเย็นต่ำสุดใกล้เคียงกับเมื่อปีที่แล้ว ที่ประมาณ 5-8 องศาเซลเซียส ยอดดอยอุณหภูมิประมาณ 1-3 องศาเซลเซียส ระยะเวลาหนาวเย็นจะยาวนานกว่าปีที่แล้ว

    ส่วนบนยอดภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย เช้าวันเดียว กัน สภาพอากาศหนาวเย็น หมอกลงจัด วัดอุณหภูมิได้ 9 องศาเซลเซียส ชาวบ้านต้องหาเสื้อผ้ากันหนาวมาสวมใส่ ส่วนที่ดอยผาตั้ง อ.เวียงแก่น อากาศเริ่มหนาวเย็นเช่นกัน อุณหภูมิลดลงเหลือ 10 องศาเซลเซียส ชาวบ้านพากันใส่เสื้อกันหนาว คาดว่าอากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง นางจารุณี ใจกุศลสกุลยิ่ง เจ้าของร้านอาหารเหมยฮัวและบ้านพักบนดอยผาตั้ง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังกล่าวว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาท่องเที่ยวบนดอยผาตั้ง ห้องพักถูกจองเต็มยาวไปถึงช่วงตรุษจีน สำหรับดอยผาตั้งเป็นจุดชมวิวพื้นที่ติดกับ สปป.ลาว ตอนเช้าจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใคร ส่วนกลางคืนจะเห็นดาวชัดเจนมาก ในปีที่ผ่านๆมาอากาศหนาวเย็นมาก อุณหภูมิตํ่ากว่า 0 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 14 ต.ค. 2558

    ผวา! 'ปากเท้าเปื่อย' ระบาดซ้ำ หลังวัวเถื่อนเมียนมา ทะลักเข้าไทย

    [​IMG]

    วัวเถื่อนจากพม่าทะลักเข้าไทย ที่ตาก หลังตลาดซื้อขาย โค-กระบือ ปิดหลายวัน ทำขาดแคลน ขบวนการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน หวั่น โรคปากเท้าเปื่อย ระบาดซ้ำ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2558 หลังจากเกิดการระบาดของโรคปากเท้าเปื่อยในสัตว์เลี้ยง อาทิ โค-กระบือ ทำให้ปศุสัตว์ต้องสั่งปิดตลาดซื้อขายในอำเภอแม่สอด เป็นเวลา 2 เดือน เนื่องจากวัวตายไปจำนวนมาก ซึ่งได้ส่งผลกระทบกับผู้ขายเนื้อวัวตามตลาดสดต่างๆ ทำให้วัวพื้นบ้านราคาพุ่งแถมขาดแคลนเช่นกัน

    ในขณะที่ผู้ค้าวัว จากภูมิภาคต่างๆ ที่เข้ามา กว้านซื้อโค-กระบือ ในพื้นที่อำเภอแม่สอด ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายรายใหญ่ในภาคเหนือ ก็ไม่สามารถซื้อขายได้ เพราะตลาดปิดยาวส่งผลให้มีการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านจำนวนมาก ยากที่จะตรวจสอบ เพราะเมื่อลักลอบเข้ามาแล้วจะนำมาปะปนกับวัวพื้นบ้าน แล้วนำออกนอกพื้นที่ทางถนนที่มีด่านตรวจน้อย ด้านอำเภอแม่ระมาดทะลุ อำเภอบ้านตาก เมื่อพ้นไปแล้วก็จะกลายเป็นวัวไทย ยากต่อการตรวจสอบ

    จากที่ไปสำรวจตรวจสอบตามแนวชายแดนติดประเทศเมียนมา ยาวกว่า 650 กิโลเมตร วัวเถื่อนทะลักไร้ทิศทางควบคุมและตรวจสอบ ทำให้วัวบางตัวที่ลักลอบเข้ามาใน อ.แม่สอด ไม่มีการกักกันโรคก่อน ทำให้อาจนำเชื้อโรคปากเท้าเปื่อยเข้ามาระบาดซ้ำ ซึ่งจนถึงขณะนี้ จนท.ยังไม่สามารถควบคุมโรคไม่ได้อย่างเด็ดขาด.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 14 ต.ค. 2558

    สุโขทัย เร่งขุดคลอง 6 กม. ผันน้ำลงหนองปลาหมอ เก็บไว้ใช้หน้าแล้ง

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯ สุโขทัย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงสั่งการขุดลอกคลองด้านหลังวิทยาลัยเกษตรฯ 6 กม. ผันน้ำจาก ปตร.บ้านบึง ลงหนองปลาหมอ กักเก็บไว้ใช้หน้าแล้ง ขณะชาวบ้านแห่จับปลาที่ไหลมาตามน้ำ

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 ต.ค. 58 นายปิติ แก้วสลับ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ นายก อบจ.สุโขทัย นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล รองนายก อบจ.สุโขทัย นายวรพงษ์ สุวรรณชื่น หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างและซ่อมบำรุง กองช่าง นำเครื่องจักรทำการขุดลอกคลองด้านหลังวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย เป็นระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร ที่เชื่อมต่อมาจากประตูระบายน้ำบ้านบึง (ยมฝั่งซ้าย) ต.ย่านยาว เพื่อผันน้ำเข้าไปเก็บยังบึงหนองปลาหมอ ซึ่งมีพื้นที่กว่า 330 ไร่ ใน 2 หมู่บ้าน ของ ต.ย่านยาว คือพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 2

    ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า จากการสำรวจพื้นที่กักเก็บน้ำของ จ.สุโขทัย เพื่อป้องกันปัญหาภัยแล้ง ทางจังหวัดมีการให้เจ้าหน้าที่ผันน้ำจากแม่น้ำยม บริเวณด้านเหนือประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ ม.9 ต.ในเมือง ลงทางประตูระบายน้ำบ้านน้ำโจน ต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก เพื่อนำน้ำไปเก็บไว้ที่ทุ่งทะเลหลวง อ.เมืองสุโขทัย และให้มีการผันน้ำลงทางประตูระบายน้ำฝั่งซ้ายทางประตูระบายน้ำบ้านคลองหกบาท ต.ป่ากุมเกาะ ไปทางแม่น้ำยมสายเก่า เพื่อนำน้ำไปเก็บไว้ยังบึงหนองปลาหมอ แต่บริเวณคลองที่เชื่อมต่อจากประตูระบายน้ำบ้านบึง ไปยังบึงหนองปลาหมอ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร อยู่สูงกว่า ทางจังหวัดและ อบจ. จึงได้นำเครื่องจักรมาทำการขุดลอกคลอง เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งในปีหน้า ทำให้ชาวบ้านต่างนำแหมาทอดเพื่อจับปลาที่ไหลมาจากกระแสน้ำเป็นจำนวนมาก.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 14 ต.ค. 2558

    เหนือ-อีสานตอนบนอากาศเย็น ภาคใต้มีฝนเพิ่ม กทม.ตกเป็นแห่งๆ 20%

    [​IMG]

    ภาคเหนือ อีสานตอนบน ภาคกลางฝั่งตะวันตก ยังคงมีอากาศเย็นในช่วงเช้าและมีฝนลดลง ส่วนภาคใต้ตอนบนมีฝนตกเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง ทะเลอันดามันและอ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร กทม.และปริมณฑล มีเมฆมากฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 20% ของพื้นที่...

    จากการตรวจสอบสภาพอากาศโดยระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐ เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ประจำวันที่ 14 ต.ค.2558 เช้านี้พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงยังคงแผ่ ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และมีลมตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุมอ่าวไทยและ ภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาค ตะวันออก มีฝนลดลง เว้นแต่บริเวณภาคใต้ จะมีฝนตกมากกว่าภาคอื่นๆ และมีฝนตก หนักบางแห่ง

    ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันประเทศไทย ต่อจากนี้ไปก็คาดว่าจะมีกำลังแแรงขึ้น ซึ่งทำให้ฝนอันดามันเพิ่มขึ้น และตกหนักในบาง พื้นที่ ส่วนคลื่นลมทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนก็จะสูงด้วยเช่นกัน ซึ่ง ตัวการสำคัญเกิดจากการเหนี่ยวนำของพายุหมุนเขตร้อนลูกใหม่ 2 ลูก โดยที่ลูกแรกมีชื่อ ว่า “คปปุ” ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ถ้วยหรือกลุ่มดาวถ้วย ก่อตัวทางทิศตะวันออกของ ฟิลิปินส์ตอนบน อยู่ห่างจากอุบลราชธานี 3,658 กม. มีความเร็วลมศูนย์กลาง 74 กม./ชม. คาดว่าจะเพิ่มความเร็วลมศูนย์กลางเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 1 ในเช้าวันที่ 16 ตุลาคม และเป็นไต้ฝุนระดับ 2 ในเช้าวันที่ 17 ตุลาคม จากนั้นจะพัฒนาเป็นไต้ฝุ่นระดับ 4 ในเช้าวันที่ 18 ตุลาคมนี้ ตอนนี้พายุเคลื่อนตัวทางตะวันตกด้วยความเร็ว 15 กม./ชม. มุ่งสู่เกาะลูซอนของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะถึงประเทศฟิลิปปินส์ในเช้าวันที่ 19 ตุลาคม 2558 และคาดว่าหลังจากเคลื่อนที่เข้าสู่ฟิลิปปินส์แล้ว จะเคลื่อนที่ต่อไปทางทิศ ตะวันตกเฉียงเหนือ ถล่มต่อที่ไต้หวัน และจีนฝั่งตะวันออก และจะเบนไปทางเหนือ เข้าสู่เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นต่อไป คล้ายกับเส้นทางของพายุตู้เจวี้ยน

    ส่วนอีกลูก เป็นดีเปรสชันที่มีชื่อว่า Twentyfive ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความเร็วลม ศูนย์กลางเป็นพายุโซนร้อนในบ่ายวันนี้ (14 ตุลาคม 2558) และจะได้ชื่อว่า “จำปี” เป็นภาษาลาว แปลว่า ดอกลั่นทมแดง ซึ่งขณะนี้มีศูนย์กลางอยู่ที่แปซิฟิคตะวันตก ทางตะวันออกของเกาะกวม อยู่ห่างจากอุบลราชธานี 5,880 กม. มีความเร็วลมศูนย์กลาง 56 กม./ชม. คาดว่าหลังเพิ่มความเร็วลมศูนย์กลางเป็นพายุโซนร้อนในบ่ายวันนี้แล้ว จะพัฒนาเป็นไต้ฝุ่นระดับ 1 ในเช้าวันที่ 17 ตุลาคม แล้วเป็นไต้ฝุ่นระดับ 2 ในเช้าวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ตอนนี้พายุลูกนี้เคลื่อนตัวทางตะวันตกด้วยความเร็ว 19 กม./ชม. คาดว่าจะ เปลี่ยนทิศทางขึ้นไปทางเหนือสู่ประเทศญี่ปุ่น แต่อย่างไรก็ตามพายุทั้ง 2 ลูกนี้ยังไม่มี ผลกระทบต่อประเทศไทย

    ส่วนสถานการณ์ฝนในไทยตอนนี้จากการตรวจสอบปริมาณฝนสะสมทั่วไทยก็ยังพบว่า วันนี้พื้นทีที่จะมีปริมาณฝนสะสมมากเป็นพิเศษ คือ พื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ ตอนบน นอกจากนี้ยังมีฝนสะสมบ้างในจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ส่วนตอนบน ถึงตอนกลางของประเทศ ฝนค่อนข้างบางตา มีบ้างเล็กน้อยในตอนบนของเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน

    ส่วนลักษณะการเกิดฝนนั้น พบว่าตอนบนถึงตอนกลาง มีการตกระจายตัวบ้าง ในพื้นที่ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ในช่วงบ่ายแก่ๆถึงช่วงค่ำ ขณะที่ฝนใต้นั้น ตกเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน โดยจะตกกระจายตัวในหลายพื้นที่ตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของ ภาค ทั้งในฝั่งอ่าวไทย และฝั่งอันดามัน ในช่วงสายถึงช่วงเที่ยง ส่วนช่วงบ่ายเน้นตกใน ฝั่งอันดามันตั้งแต่ตอนบนถึงตอนล่าง

    ส่วนสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้เป็นดังนี้

    ภาคเหนือ มีอากาศเย็นในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ตาก กำแพงเพชร และพิษณุโลก อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

    ในขณะที่อุหภูมิทั่วไทย พบว่าวันนี้อากาศจะเย็นน้อยลงกว่าวันสองวันที่ผ่านมา ช่วงเช้า ภาคเหนือ อีสานตอนบน ภาคกลางฝั่งตะวันตก ยังคงมีอากาศเย็น ตอนกลางวันภาค เหนือและอีสานตอนบนเริ่มอุ่นๆขึ้นมาบ้างแล้ว ในขณะที่ภาคกลางวันนี้จะร้อนขึ้นกว่า เมื่อวาน 2-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 35-36 องศา.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 14 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สื่อจีนเตือนสหรัฐเรื่องจะส่งเรือรบเข้าทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 15 ต.ค.- โกลบอลไทมส์ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ใกล้ชิดพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนเตือนสหรัฐเรื่องที่จะส่งเรือรบเข้าไปใกล้กับหมู่เกาะเทียมที่จีนสร้างขึ้นในทะเลจีนใต้

    บทบรรณาธิการของโกลบอลไทมส์ประณามรัฐบาลสหรัฐว่ายั่วยุและขู่เข็ญไม่หยุดหย่อน จีนต้องไม่ยอมให้สหรัฐล่วงล้ำน่านน้ำและน่านฟ้าเหนือหมู่เกาะที่จีนสร้างขึ้น และควรเตรียมพร้อมตอบโต้ตามระดับการยั่วยุของสหรัฐ เพราะการที่สหรัฐจะส่งเรือรบผ่านน่านน้ำภายในรัศมี 12 ไมล์ทะเลของสิ่งก่อสร้างที่จีนอ้างสิทธิครอบครองเท่ากับว่าผู้บัญชาการทหารสหรัฐไม่ยอมรับการอ้างสิทธิของจีน ถือเป็นการละเมิดขีดจำกัดของจีน ดังนั้นหากสหรัฐล่วงล้ำผลประโยชน์หลักของจีน กองทัพจีนจะต้องยืนหยัดและใช้กำลังหยุดยั้งการกระทำนี้

    สื่อจีนแสดงท่าทีดังกล่าวหลังจากโฆษกกระทรวงต่างประเทศกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บางประเทศกำลังอวดเบ่งทางทหารในทะเลจีนใต้ และเป็นต้นเหตุใหญ่ที่สุดที่ทำให้เกิดการระดมกำลังทหารในพื้นที่นี้ ซึ่งหมายถึงการที่นายแอชตัน คาร์เตอร์ รัฐมนตรีกลาโหมเผยหลังจากหารือกับออสเตรเลียเมื่อวันอังคารว่า สหรัฐจะส่งกำลังทหารเข้าไปในน่านน้ำสากล รวมถึงทะเลจีนใต้ ขณะที่นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียกล่าวว่า ออสเตรเลียและสหรัฐมีความคิดที่เห็นพ้องต้องกัน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้คนพากันซื้อปืนหลังเกิดเหตุไล่แทงในอิสราเอลและเวสต์แบงก์มากขึ้น

    [​IMG]

    เทลอาวีฟ 15 ต.ค.- เหตุไล่แทงผู้คนในอิสราเอลและเวสต์แบงก์ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม มีชาวอิสราเอล 7 คน และชาวปาเลสไตน์ 30 คน ถูกแทงเสียชีวิต ทำให้ผู้คนพากันซื้อปืนเพื่อป้องกันตัวมากขึ้น

    เจ้าของร้านขายปืนแห่งหนึ่งในกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอลเผยว่า ไม่มีลูกค้าคึกคักแบบนี้มานานแล้ว ครั้งหลังสุดที่ผู้คนแห่ซื้อปืนคือช่วงคริสต์ทศวรรษหลังปี 1970 คาดว่าความต้องการซื้อปืนจะเพิ่มจากปกติถึง 4 เท่า จึงต้องจำกัดให้ลูกค้าซื้อได้ไม่เกินคนละ 2 กระบอกโดยจะให้สิทธิแก่ลูกค้าผู้หญิงก่อน รุ่นยอดนิยมราคาตกอยู่ที่ 2,000-4,000 เชเกล (ราว 18,356-36,710 บาท) และจะไม่คิดค่าสอนใช้ปืนเพราะต้องการมีส่วนร่วมดูแลความปลอดภัยในสังคม ผู้ที่ได้รับการฝึกใช้ปืนมาอย่างดีจะช่วยขัดขวางคนร้ายใช้มีดหรือปืนได้อย่างรวดเร็ว หรือช่วยลดจำนวนผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตลงได้

    กฎหมายอิสราเอลอนุญาตให้พลเรือนพกปืนได้เฉพาะผู้อาศัยหรือทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัย เช่น นิคมชาวยิวในเวสต์แบงก์และนครเยรูซาเล็ม ปัจจุบันชาวอิสราเอลมีใบอนุญาตพกปืนประมาณ 260,000 คน จากประชากรทั้งหมด 8.5 ล้านคน แต่ในช่วง 10 วันมานี้กระทรวงความมั่นคงสาธารณะพบว่า มีผู้ยื่นขอใบอนุญาตพกปืนเพิ่มขึ้นมากหลังจากทางการขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังตัว โดยขอให้ผู้มีใบอนุญาตพกปืนไว้กับตัวและแสดงให้เห็นชัดเจน ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขอให้พกปืนเช่นกัน ไม่ทิ้งไว้ที่ทำงานเหมือนที่เคยปฏิบัติมา อย่างไรก็ดี มีผู้คัดค้านนโยบายนี้ว่า จะก่อผลเสียในระยะยาวเพราะไม่รู้ว่าพลเรือนที่พกปืนจะกลายเป็นผู้ก่อการร้ายหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    พบช้างใกล้สูญพันธุ์ถูกวางยาตาย 2 ตัว ในอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    บันดาอาเจะห์ 15 ต.ค. – เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าววันนี้ว่า พบช้างสุมาตราซึ่งจัดอยู่ในบัญชีสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ขั้นวิกฤต ตาย 2 ตัวซึ่งสงสัยว่าโดนวางยาในจังหวัดอาเจะห์ของอินโดนีเซีย

    นายเกนมาน ซูเฮฟตี ฮาซิบวน ผู้อำนวยการสำนักงานอนุรักษ์ท้องถิ่นกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มชาวบ้านพบซากช้างเพศเมีย 2 ตัว อายุ 2 ปี และ 15 ปีมีเลือดไหลออกทางปากและทวารหนักอยู่ในป่าใกล้หมู่บ้านปังกองในเขตอาเจะห์ชวาเมื่อวันพุธ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นสงสัยว่าอาจถูกวางยา แต่ยังต้องตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยันสาเหตุต่อไป โดยไม่มีร่องรอยว่าถูกยิงหรือได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ(ไอยูซีเอ็น)จัดให้ช้างสุมาตรา อยู่ในกลุ่มสัตว์ใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง คาดว่ามีอยู่ราว 2,400-2,800 ตัวในป่าตามธรรมชาติ .-สำนักข่าวไทย

    อินโดฯ คุมเข้มอาเจะห์ หลังเกิดเหตุเผาโบสถ์คริสต์

    [​IMG]

    อินโดฯ คุมเข้มอาเจะห์ หลังเกิดเหตุเผาโบสถ์คริสต์

    อินโดนีเซีย 15 ต.ค.-ทางการอินโดนีเซียส่งกำลังคุมเข้มรักษาความปลอดภัยในจังหวัดอาเจะห์ หลังเกิดเหตุกลุ่มมุสลิม 500 คน บุกเผาโบสถ์คริสต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ถูกจับกุมร่วม 20 คน อย่างไรก็ตาม ทางการยืนยันว่าสถานการณ์กลับสู่ความสงบแล้ว

    อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก และอาเจะห์เป็นเพียงจังหวัดเดียวที่ใช้กฎหมายอิสลาม ซึ่งภายใต้ข้อตกลงสันติภาพปี 2548 ที่ยุติการสู้รบของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนได้ กำหนดให้อาเจะห์เป็นเขตปกครองพิเศษของอินโดนีเซีย.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพซีเรียและเครื่องบินรัสเซีย พุ่งเป้าหมายโจมตีพื้นที่กบฏในเมืองฮอมส์

    [​IMG]

    เบรุต 15 ต.ค. – สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นและกลุ่มสังเกตการณ์รายงานว่า กองกำลังซีเรียและกลุ่มพันธมิตรที่มีเครื่องบินรัสเซียสนับสนุน ออกปฏิบัติการโจมตีเมืองฮอมส์พื้นที่กลุ่มกบฏทางภาคเหนือของซีเรียในวันนี้

    กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนซีเรียรายงานว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัสเซียโดนเป้าหมายรอบเมืองทัลบิเซห์และเทร์มัลลา ห่างไปราว 5 กิโลเมตรทางภาคเหนือของพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของรัฐบาล โดยระบุว่าทหารซีเรียและกลุ่มนักรบจากเครือข่ายเฮซโบลลาห์ของเลบานอนเข้าร่วมในปฏิบัติการโจมตีด้วย สถานีโทรทัศน์อัล-มานาร์ของเฮซโบลลาห์ รายงานว่า กองกำลังซีเรียออกปฏิบัติการรุกภาคพื้นดินในจังหวัดฮอมส์ทางภาคเหนือของซีเรีย .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สสจ.ภูเก็ต เตือนตรวจสอบแหล่งที่มาวัตถุดิบ ก่อนซื้อมาทำอาหารเจ

    [​IMG]

    สาธารณสุขภูเก็ต เตือน ปชช.ตรวจสอบแหล่งที่มาของวัตถุดิบ ต้องสะอาด ปราศจากสารตกค้าง ก่อนซื้อมาประกอบอาหารเจ เพื่อปลอดภัยจากโรคท้องร่วง-อาหารเป็นพิษ แนะยึดหลักกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ...

    วันที่ 15 ต.ค. 58 นายแพทย์บัญชา ค้าของ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้มีการจัดทีมเจ้าหน้าที่ออกตรวจประเมินคุณภาพอาหาร ตามศาลเจ้าต่างๆ ทั่วจังหวัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคระบบทางเดินอาหาร เช่น โรคท้องร่วง และโรคอาหารเป็นพิษ ซึ่งมีสาเหตุมาจากการมีสารปนเปื้อนตกค้างในอาหาร จึงแนะนำประชาชนควรตรวจสอบแหล่งที่มาของวัตถุดิบ ก่อนจะนำมาประกอบอาหาร ว่ามีความสะอาดเพียงพอ รวมทั้งให้ประชาชนปฏิบัติตามหลักสำคัญในการป้องกันโรคแบบง่ายๆ คือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ เพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพที่อาจมาจากการทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะได้

    นายแพทย์บัญชา กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำงานของสาธารณสุขจังหวัดในปีนี้ จะเน้นหลักการว่า ควรทำอย่างไรให้ประชาชนบริโภคอาหารเจ ด้วยความปลอดภัยมากที่สุด พร้อมทั้งกำชับไปยังผู้ที่มาช่วยงานศาลเจ้า โดยเฉพาะแม่ครัว รวมถึงสถานประกอบการ ให้เลือกใช้วัตถุดิบ การปรุง การเก็บรักษา การให้น้ำแข็ง-น้ำดื่ม ที่สะอาด มีคุณภาพตามมาตรฐานมากที่สุด เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน ที่มารับประทานอาหารเจตามศาลเจ้าทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ต.ค. 2558

    สธ.ส่งหนังสือเชิญดาราโพสต์น้ำเมาสอบเพิ่ม

    [​IMG]

    ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข มีหนังสือเชิญดาราที่โพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในอินสตาแกรมทั้งหมด 8 คน รวม "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี เข้าพบในวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคมนี้...

    วันที่ 15 ตุลาคม นายแพทย์สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า วันนี้ ได้ส่งหนังสือเชิญดาราที่โพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงในไอจี และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าพบที่กรมควบคุมโรค ในวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคมนี้ ทยอยเข้าพบตามเวลานัดหมาย ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป เพื่อสอบสวนทั้งหมด 8 คน โดยมีดารา 7 คน คือ ดีเจภูมิ, ดีเจเพชรจ้า, วีเจวุ้นเส้น, หญิงแย้, วีเจจ๋า, แจม-ชรัฐฐา และเนย-วรัฐฐา ส่วนอีก 1 คน คือต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่เป็นคนเปิดประเด็นไปสอบถามด้วย ล่าสุด หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข ได้แจ้งความจำนงเป็นคนแรก ที่จะเข้าพบตามวันเวลานัดหมาย

    ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับดาราที่โพสต์ไอจีกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหมด 30 คน ขั้นตอนต่อไป จะสืบสวนพยานหลักฐาน เพื่อร้องทุกข์ต่อตำรวจ พร้อมทยอยเรียกดาราทั้งหมดมาสอบสวน รวมไปถึงเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ปรากฏต้องเข้าชี้แจงด้วย

    ขณะที่ วีเจ นักแสดงสาว จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยขอโทษที่ทำในสิ่งที่เป็นตัวอย่างไม่ดีต่อสังคม ส่วนรายละเอียดรวมถึงเหตุผลที่โพสต์ภาพขึ้นไอจี เจ้าตัวขอยังไม่เปิดเผยอะไรมาก บอกเพียงยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกประการ

    โดยในวันพรุ่งนี้ ทางแบรนด์เครื่องดื่มยี่ห้อดังที่ตกเป็นข่าว ก็จะมีการจัดอีเวนต์เปิดตัวน้ำดื่มพร้อมแคมเปญใหม่ ซึ่งก็จะมีเหล่าศิลปินดาราชื่อดังมากมายไปร่วมงาน รวมถึงผู้ที่มีรายชื่อเข้าข่ายกระทำผิดพ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ต.ค. 2558

    เปิด 'หมู่เกาะสิมิลัน' วันแรก นักท่องเที่ยวแห่ชมความงามทะเลไทย

    [​IMG]

    เปิดหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา วันแรกคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ลงเรือเดินทางเที่ยว ชมความงามทะเลไทย ด้านจังหวัดวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม ช่วงไฮซีซั่น...

    เมื่อวันที่ 15 ต.ค.58 นายณัฐ โก่งเกษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูฝน ซึ่งจะมีมรสุมคลื่นลมแรง ทางอุทยานฯ ได้ประกาศปิดเกาะเพื่อเป็นการพักฟื้นตัวของธรรมชาติ นานกว่า 6 เดือน โดยในปีนี้จะเปิดตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.-15 พ.ค.2559 ซึ่งพบว่าขณะนี้อากาศแจ่มใสคลื่นลมสงบเป็นปกติ และเข้าฤดูท่องเที่ยวทางทะเล หรือไฮซีซั่น ทางอุทยานฯ ได้เปิดเกาะให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมธรรมชาติอันสวยงามพร้อมทั้งยังให้ดำน้ำชมปะการังที่สวยงามในอุทยานแห่งชาติทั้ง 2 แห่ง หลังจากสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันอย่างคึกคัก ทั้งที่หมู่เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ และเกาะตาชัย

    แต่หากเห็นว่าสภาพอากาศไม่ปลอดภัย ก็จะสั่งห้ามเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นระยะ ซึ่งความพร้อมทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ขณะนี้ได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสุขภัณฑ์ สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ร้านอาหาร ที่พัก เต็นท์ ห้องน้ำ สุขา ทุ่นจอดเรือตามจุดต่างๆ พร้อมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยเต็มที่

    ทางด้านผู้ประกอบการทัวร์ บริษัท ว้าว อันดามัน กล่าวว่า วันนี้ได้เปิดให้บริการเป็นวันแรก มีกลุ่มนักท่องเที่ยวมาใช้บริการกว่า 200 คน สำหรับสถานการณ์ของนักท่องเที่ยวในปีนี้ คาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ต.ค. 2558

    ฝูงฉลามหูดำนับสิบ ว่ายหากินทะเลกระบี่

    [​IMG]

    ฮือฮา! พบฝูงฉลามหูดำนับสิบตัว ว่ายหากินริมหาดที่หมู่เกาะห้อง ทะเลกระบี่ ผู้เชี่ยวชาญชี้ชัดบริเวณดังกล่าวมีความอุดมสมบูรณ์มาก

    วันที่ 15 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ว่า ได้พบฝูงฉลามจำนวนหลายตัว มาอาศัยที่บริเวณอ่าวเล็กๆ บริเวณเกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ม.3 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ สร้างความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากฝูงฉลามดังกล่าวเวียนว่ายมาอยู่บริเวณอ่าวเล็กๆ สามารถมองเห็นลำตัวฉลามได้อย่างชัดเจน จึงได้รีบถ่ายคลิปวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือไว้ เพราะนานๆ ครั้ง จึงจะเห็นตัวได้ชัดเจน โดยฉลามดังกล่าว คาดว่าเป็นฉลามหูดำ ความยาวตัวประมาณ 1-2 เมตร มาอาศัยหากินบริเวณดังกล่าวอยู่หลายวันแล้ว แต่ในช่วงกลางวันจะพบได้น้อยมาก

    นายจำเป็น กล่าวอีกว่า สำหรับฝูงฉลาม มีทั้งหมด 12 ตัว ว่ายมาหากินตามแหล่งอาหาร บริเวณเกาะห้อง เนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์ และมีปะการังที่สวยงาม โดยจะเข้ามาในช่วงกลางคืน พอช่วงเช้าก็จะออกจากเกาะไปอาศัยกลางทะเลลึก นักท่องเที่ยวจึงไม่สามารถมองเห็นตัวฉลามได้ นอกจากจะดำน้ำเจอในบางครั้ง แต่ครั้งนี้มาว่ายให้เห็น เบื้องต้นได้รายงานให้ทางหัวหน้าอุทยานธารโบกขรณีรับทราบ เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวไปรบกวน

    ด้าน นายทัศพล กระจ่างดารา หัวหน้ากลุ่มงานสำรวจและวิเคราะห์สภาวะทรัพยากร และการประมง ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลฝั่งอันดามัน (ภูเก็ต) กล่าวว่า ฉลามที่พบเป็นฉลามหูดำ อายุไม่เกิน 2-4 ปี พบมากบริเวณทะเลแถบชายฝั่ง มักอาศัยตามกองหิน และปะการัง จะกินสัตว์น้ำที่มีขนาดเล็ก อาศัยระดับน้ำลึกไม่เกิน 100 เมตร ส่วนใหญ่จะออกหากินตอนกลางคืน กลางวันจะซ่อนตัวตามแนวปะการัง คาดว่า บริเวณเกาะห้องมีแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้เหมาะแก่การอาศัย หากไม่ไปรบกวนมัน มันก็จะไม่ทำอันตรายกับมนุษย์ หากมีแผลหรือเลือดออกควรหลีกเลี่ยงลงน้ำ แต่อย่างไรก็ตาม ฉลามหูดำไม่ได้เป็นสัตว์สงวนฯ แต่ปัจจุบันพบว่า ฉลามหูดำ ลดน้อยลง เนื่องจากถูกล่าหรือติดอวนเรือประมง

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ต.ค. 2558

    ทั่วไทยอุ่นขึ้น ภาคใต้-กลางตอนล่างตกหนักบางแห่ง กทม.โอกาสฝนตก 33%

    [​IMG]

    อุณหภูมิทั่วไทยวันนี้เริ่มอุ่นขึ้น ขณะที่ภาคใต้ ภาคกลางตอนล่าง รวมถึงภาคตะวันออก มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนเล็กน้อย กทม.และปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง 33%...

    จากการตรวจสอบสภาพอากาศโดยระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐ เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ประจำวันที่ 15 ต.ค.2558 เช้านี้พบว่า พบว่าบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่ตอนนี้กระแสลมที่พัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทยพบว่ากำลังมีการเปลี่ยนทิศทางเช่นเดียวกัน โดยพบว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ หรือมรสุมฤดูฝนที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทยค่อยๆอ่อนกำลังลง ขณะที่ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ หรือว่ามรสุมฤดูหนาวเริ่มเข้ามาแทนที่ ซึ่งช่วงที่มีการเปลี่ยนทิศของกระแสลมกันนี้จะเป็นช่วงที่ยังมีการปะทะกันของกระแสลมเป็นระยะๆ โดยแนวปะทะส่วนใหญ่ นั้นจะอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ภาคกลางตอนล่าง รวมถึงภาคตะวันออก ดังนั้นบริเวณดังกล่าวจึงยังคงมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนเล็กน้อย

    และจากการคาดการณ์ปริมาณฝนสะสมก็ยังพบว่า พื้นที่ภาคใต้นั้นเป็นพื้นที่ที่มีฝนสะสมต่อเนื่อง ขณะที่ตอนบนจนถึงตอนกลาง พื้นที่สีเขียวค่อนข้างบางตา จะมีบ้างบริเวณภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก โดยถ้าหากพิจารณาลักษณะของกลุ่มฝนที่คาดการว่าจะตกในวันนี้พบว่าตอนบนฝนตกค่อนข้างน้อย ตอนกลางมีตกบ้างบางพื้นที่ในช่วงบ่าย บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก แถวๆปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ส่วนภาคอีสานพบกลุ่มฝนตกกลุ่มเล็กๆในพื้นที่นครพนม สกลนคร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม โดยกลุ่มฝนบริเวณภาคอีสาน จะตกต่อเนื่องและหนักขึ้นไปจนถึงช่วงเย็น ส่วนภาคกลางตอนล่างจะตกไปจนถึงช่วงดึก

    ขณะที่สถานการณ์ฝนทางตอนใต้นั้น ส่วนใหญ่วันนี้จะตกกระจายตัวทั้ง 2 ฝั่ง โดยช่วงเช้าจะเน้นตกบริเวณฝั่งอ่าวไทย ส่วนช่วงสายย้ายไปตกฝั่งอันดามัน และจะตกต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำ

    จะสังเกตเห็นว่าอุณหภูมิทั่วไทยวันนี้เริ่มอุ่นขึ้นแล้ว ถ้าหากเปรียบเทียบช่วงเช้าวานนี้กับเช้าวันนี้ พื้นที่ที่มีอากาศเย็นเริ่มจางตั้งแต่ช่วงค่ำถึงช่วงเช้าเท่านั้น ส่วนช่วงบ่ายแดดค่อนข้างแรง โดยอุณหภูมิสูงสุดยังคงอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศประมาณ 34 - 35 องศาเซลเซียส โดยแดดที่แรงแบบนี้ ก็เนื่องจากกลุ่มเมฆที่ปกคลุมบริเวณตอนบนของประเทศค่อนข้างบางตา ซึ่งเป็นผลมาจากมวลอากาศเย็นที่แผ่มาก่อนหน้านี้

    จากไทยไปกลางมหาสมุทรแปซิฟิกกับสถานการณ์พายุ 2 ลูก ลูกแรก คือพายุโซนร้อน "คปปุ" อยู่ในแปซิฟิคตะวันตก ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ อยู่ห่างจากอุบลราชธานี 3,108 กม. มีความเร็วลมศูนย์กลาง 83 กม./ชม. คาดว่าจะเพิ่มความเร็วลมศูนย์กลางเป็นพายุ ไต้ฝุ่นระดับ 1 ในเช้าวันพรุ่งนี้ (วันที่ 16 ต.ค.2558) เป็นไต้ฝุ่นระดับ 2 ในบ่ายวันพรุ่งนี้ และจะพัฒนาเป็นไต้ฝุ่นระดับ 3 ในเช้าวันที่ 18 ต.ค. 2558 โดยพายุนี้เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 22 กม./ชม. มุ่งสู่เกาะลูซอนของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเริ่มมีผลต่อประเทศฟิลิปปินส์ในค่ำวันที่ 17 ต.ค.2558

    ส่วนอีกหนึ่งลูก คือพายุโซนร้อน "จำปี" มีศูนย์กลางอยู่ที่แปซิฟิคตะวันตก ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะกวม อยู่ห่างจากอุบลราชธานี 5,407 กม. มีความเร็วลมศูนย์กลาง 83 กม./ชม. คาดว่าจะเพิ่มความเร็วลมศูนย์กลางเป็นไต้ฝุ่นระดับ 1 ในเช้าวันพรุ่งนี้ (วันที่ 16 ต.ค.2558) เป็นไต้ฝุ่นระดับ 2 ในเช้าวันที่ 17 ต.ค. 2558 และเป็นไต้ฝุนระดับ 3 ในเช้าวันที่ 18 ต.ค. 2558 พายุนี้เคลื่อนตัวทางตะวันตกด้วยความเร็ว 28 กม./ชม. คาดว่าจะเปลี่ยนทิศทางขึ้นไปทางเหนือสู่ เกาะอิโวโตะประเทศญี่ปุ่น

    สภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้เป็นดังนี้

    ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ตาก กำแพงเพชร และพิษณุโลก อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ วันนี้มีโอกาสเกิดฝน 33 เปอร์เซนต์ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ห้องข่าวฉุกเฉินรับอรุณ : เศรษฐกิจโลกดิ่ง เศรษฐกิจไทยไปทางไหน?


    เผยแพร่เมื่อ 24 พ.ย. 2014​

    สถานการณ์ของเศรษฐกิจโลกกำลังดิ่งอย่างเห็­นได้ชัด ดูจากประเทศยักษ์ใหญ่อย่างญี่ปุ่น หรือทางยุโรป แม้กระทั้งอเมริกาเอง เมื่ออัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโ­ลกไม่ดี และประเทศไทยเองจะมีการขับเคลื่อนทางเศรษฐ­กิจไปในทิศทางไหน ? วิเคราะห์โดยเทพชัย หย่อง , สุทธิชัย หยุ่น และ ทนง ขันทอง
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทะเลจีนใต้เดือด!


    เผยแพร่เมื่อ 9 ต.ค. 2015​

    ทะเลจีนใต้เดือด!สหรัฐเตรียมส่งเรือรบไปใก­ล้เกาะเทียมในทะเลจีนใต้เพื่อท้าทายจีน เรื่องนี้จะส่งผลกระทบอย่างไรกับภูมิภาคนี­้บ้าง แล้วจีนจะรับมือกับสหรัฐอย่างไรวิเคราะห์โ­ดย วีณา จงประสิทธิ์ และ ทนง ขันทอง
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ห้องข่าวฉุกเฉินรับอรุณ : จีน เปลี่ยน ทะเลจีนใต้ สู่ สนามรบ


    เผยแพร่เมื่อ 5 ต.ค. 2015​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ห้องข่าวฉุกเฉินรับอรุณ "จีน" ประกาศศักดา


    เผยแพร่เมื่อ 4 ก.ย. 2015​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ห้องข่าวฉุกเฉินรับอรุณ จีน กำเนิดเปโตรหยวน


    เผยแพร่เมื่อ 10 ก.ย. 2015​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ห้องข่าวฉุกเฉินรับอรุณ จีน VS สหรัฐ


    เผยแพร่เมื่อ 21 ก.ย. 2015​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หายใจรดต้นคอ

    [​IMG]

    การที่สหรัฐเตรียมส่งเรือรบไปท้าทายจีนในทะเลจีนใต้ เป็นการให้ข่าวด้านเดียว เพราะว่าอีกด้านหนึ่ง คือแนวทางเอเซียเหนือ สหรัฐกำลังช่วยญี่ปุ่นเสริมสร้างกองทัพให้แข็งแกร่งเพื่อเผชิญหน้ากับจีน เรือรบของสหรัฐกำลังไปออกันที่ญี่ปุ่น

    สหรัฐคงอยากจะได้หรอกนะ เกาะเทียมที่สร้างบนปะการังหินโสโครก! แต่ลั่นวาจาไปแล้ว เป็นนักเลงใหญ่จะไม่มาเยือนชายหาดสวรรค์ของเกาะเทียมจีนก็อาจจะทำให้ดูเสียเชิง ลองดูก็แล้วกันว่า ศึกชิงเกาะเทียม หรือศึกเกาะเตียวหยู หรือเกาะเซนกากุอันไหนจะเกิดก่อนกัน

    ที่สหรัฐต้องการเพ่นพ่านในภูมิภาคนี้เพื่อปิดล้อมจีน เพราะว่าอิทธิพลของจีนทางเศรษฐกิจและการเงินชักจะใหญ่เกินไปแล้ว ปล่อยไปอีกไม่นาน หยวนจะกินส่วนแบ่งการชำระเงินในระบบการเงินโลก เมื่อคนใช้ดอลล่าร์น้อยลง เพราะว่ามีหยวนเป็นทางเลือก ดอลล่าร์จะเสื่อมค่าลงไปอย่างรวดเร็วเพราะว่ามีข้อเปรียบเทียบระหว่างเจ้าหนี้จีน และลูกหนี้สหรัฐที่คิดเบี้ยวหนี้ หรือไม่ก็พิมพ์เงินจนทุกอย่างพังพินาศ

    ประเด็นใหญ่ที่สุดคือจีนกำลังทิ้งดอลล่าร์ และทิ้งบอนด์สหรัฐ ที่ผ่านมาในช่วงสร้างประเทศ จีนจำต้องถือบอนด์สหรัฐที่หนุนความแกร่งของดอลล่าร์ ตอนนั้นสหรัฐเป็นมหาอำนาจแต่เพียงผู้เดียว ดอลล่าร์เป็นพระเจ้า จีนถือบอนด์สหรัฐ$1.4ล้านล้านเพื่อหนุนหยวน ทำให้หยวนแกร่งไปด้วยและมีเสถียรภาพจากการบริหารค่าเงินแบบคงที่ผูกกับดอลล่าร์ ดอลล่าร์ไปไหนหยวนขอล๊อคกุญแจมือไปด้วยกัน หยวนที่แกร่งเป็นพื้นฐานทำให้จีนสามารถพัฒนาเศรษฐกิจให้ก้าวหน้าทัดเทียมนานาประเทศได้

    ตอนนี้หมดยุคดอลล่าร์ หรือยุคของสหรัฐไปแล้ว เพราะว่ารัสเซียและจีนก้าวขึ้นมาท้าทายอำนาจผูกขาดในระบบโลกของสหรัฐผ่านยูเอ็น ผ่านกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ผ่านธนาคารโลก ผ่าน Wall Street ผ่านธนาคารกลางสหรัฐ ผ่านแสนยานุภาพทางทหาร และผ่านดอลล่าร์

    รัสเซียต้องการสร้างยูเรเซีย จีนต้องการสร้างอิทธิพลผ่านเส้นทางสายไหม โดยไม่จำเป็นต้องเล่นตามเกมสหรัฐ ด้วยเหตุนี้สหรัฐพยายามล้มปูตินผ่านวิกฤติยูเครน และล้มจีนผ่านโนมินีญี่ปุ่น และประเทศต่างๆในเอเซีย ปูตินไม่ติดเบ็ดยูเครนที่สหรัฐวางเอาไว้ คิดว่าปูตินจะส่งทหารบุกยูเครน แล้วจะถือโอกาสใช้นาโต้ถล่มกลับ เพื่อรบในบ้านรัสเซีย ที่ไหนได้ปูตินอ้อมลงมาในซีเรียเพื่อรบกับกองทัพสหรัฐในซีเรียที่หนุนกลุ่มก่อการร้ายต่างๆสาระพัดนึก รวมทั้งพวกไอซิสด้วย เครื่องบินรัสเซียถล่มฐานของทหารสหรัฐที่สร้างให้พวกก่อการร้ายจนพังไปหมด ทำให้สหรัฐทำได้แค่โวย แน่นอนต้องไม่ยอมรับว่ามีทหารสหรัฐเป็นที่ปรึกษาให้พวกกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย

    รัสเซียจะจัดการปัญหาในซีเรียให้จบภายใน2สัปดาห์อย่างมาก ก่อนที่จะเคลื่อนทัพไปจัดการพวกไอซิสในอิรัก เรากำลังเห็นพันธมิตรทางทหารที่กำลังก่อตัวมาท้าทายสหรัฐและนาโต้ คือรัสเซีย จีน อิหร่าน ซีเรีย และอิรัก ซึ่งกลายเป็นแกนนำของShanghai Cooperation Organization หรือกลุ่มเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

    ส่วนจีนจะผงาดได้ต้องทิ้งดอลล่าร์ เพราะว่าดอลล่าร์หมดยุคไปแล้ว ทางเฟดมีแต่จะต้องทำQE4หรือQE Infinityเพื่ออุ้มตลาดการเงินสหรัฐต่อไป ความน่าเชื่อถือของดอลล่าร์จะเสื่อม เมื่อมันเสื่อมลง จีนจะถือบอนด์สหรัฐไปค้ำหยวนทำไม ไม่ได้โง่นะ จีนจึงดั้มบอนด์สหรัฐและเอาดอลล่าร์ที่ได้มาซื้อทองแทน จีนตุนทองมหาศาล ได้หลายหมื่นตันแล้ว เงินหยวนในยุคใหม่ของวาระโลกใหม่จะมีทองคำหนุน แทนที่จะเป็นบอนด์สหรัฐเหมือนในช่วงที่ผ่านมา

    ในขณะที่เฟดจะพิมพ์ดอลล่าร์กระดาษโดยไม่มีทองหนุน และโดยที่ไม่รู้นรกจะมาเยือนเมื่อใด จีนจะพิมพ์หยวนโดยมีทองคำหนุน นี้คือความแตกต่างระหว่างหยวนและดอลล่าร์ จีนเดินหน้าสร้างระบบSWIFTของตัวเองเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินหยวนในแบงค์กิ้งระหว่างประเทศ สร้างAsia Infrastructure Investment Bankเพื่อล้มเฟด เพราะว่าจะปล่อยกู้โครงสร้างพื้นฐานให้ประเทศต่างๆเป็นเงินหยวนและเงินสกุลของประเทศที่เข้าร่วมสมาชิก โดยไม่มีดอลล่าร์ จีนจะสร้างเปโตรหยวนมาแข่งเปโตรดอลล่าร์

    ด้วยเหตุนี้ ดอลล่าร์ถึงได้นับถอยหลังการเป็นเงินสกุลหลักของโลก อาจจะอยู่ได้แบบง่อนแง่น แต่จะไม่เปล่งประกายเหมือนเดิม สหรัฐจะมีปัญหาในการก่อหนี้ดอลล่าร์ที่ไม่สิ้นสุด เมื่อค่าเงินเสื่อม การนำเข้าสินค้าจะแพง เงินเฟ้อจะตามมา ระบบการเงินสหรัฐจะมีปัญหาเป็นเงาตามตัว เศรษฐกิจจะถึงทางตัน

    ก่อนที่ดอลล่าร์กระดาษจะโดนหยวนทองคำโค่น สหรัฐต้องหาเรื่องจีนเป็นธรรมดา โดยสร้างTrans Pacific Partnershipแนวร่วม13ประเทศที่ใช้ดอลล่าร์ ไม่เอาหยวน แต่ดูดีๆ กลุ่มTPP เป็นแนวร่วมทางทหารของสหรัฐทั้งนั้น เดชะบุญที่ไทยไม่เข้าไปร่วม เข้าไปแล้วออกไม่ได้ you can check in, but you can never leave. เสร็จแล้วสหรัฐปล่อยให้ญีปุ่่นกลับมาเป็นรัฐทหารอีกครั้ง พร้อมประเคนอาวุธให้เต็มที่ และขณะนี้กำลังหาเรื่องในทะเลจีนใต้ ผ่านยุทธนาวีชิงเกาะเทียมหินโสโครก ดูแล้วมันงี่เง่าหรือไม่

    แทนที่จะปรับระบบการเงินและเศรษฐกิจของตัวเอง ใช้นโยบายเศรษฐกิจพอเพียง สหรัฐกลับจนไม่ลง ต้องพิมพ์เงินประคองตัว และเอาอำนาจทางทหารมาแก้ปัญหาทางการเงิน สร้างไอซิส ส่งออกประชาธิปไตยบ้าๆบอๆ
    นี้คือปฐมเหตุของความขุดแย้งทั้งปวงที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้

    thanong
    13/10/2015

    ที่มา https://www.facebook.com/ThanongFanclub/posts/396631833866530:0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2015

แชร์หน้านี้

Loading...