เฉลยปริศนา ปฏิทินเผ่ามายา-ปฏิทินมายัน สิ้นสุดปี 2012

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ดินหอม, 22 มกราคม 2015.

  1. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    สวัสดีเพื่อนๆผู้สนใจเรื่องพลังจิตทุกท่าน จนถึงวันนี้ โลกยังไม่แตกตามที่หลายคนทำนาย 21 ธันวา 2012 คือวันสิ้นสุดของโลก แต่จนถึงวันนี้เรายังไม่มีคำตอบแน่ชัดว่าความหมายคืออะไรแน่ เรื่องโลกแตกตกลงตัดทิ้งไปได้ แล้วอะไรละที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตวันนี้พรุ่งนี้ปีหน้า เป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ กระทู้นี้จะมาเปิดเผยปริศนาที่ไม่เคยมีใครเปิดเผยมาก่อน จะทำให้ทุกคนเข้าใจและเตรียมพร้อมเดินทางเข้าสู่โลกใหม่พร้อมกัน ขอเชื่อมโยงลิงค์เก่าเรื่องปฎิทินมายาเพื่อใครไม่ได่้อ่านจะได้เข้าใจพร้อมกัน เผื่อใครตามไม่ทัน [URL="http://palungjit.org/posts/2886934[/URL]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. หนึ่งจิต

    หนึ่งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,928
    ค่าพลัง:
    +4,388
    จองที่นั่งแถวหน้าเลยครับ รอชมครับ
     
  3. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    จากการเชื่อมโยงข้อมูลกับ ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มิคาเอล777 เราจะทำการถอดระหัสออกมาเพื่อขยายความให้เห็นชัด ระหว่างคำทำนายกับเหตุการณ์ในอดีตระหว่างโลกเก่าก่อน2012ถึงปัจจุบันไปถึงอนาคต ..
    ทำไมต้องเชื่อปฏิทินของชาวเผ่ามายัน

    เป็นที่ยอมรับว่าปฏิทินของชาวมายันมีความเที่ยงตรงอย่างมาก เที่ยงตรงกว่าปฏิทินระบบที่เราใช้กันในสากลมากมาย เพราะชาวมายันทำปฏิทินจากระบบดวงดาว โดยปฏิทินนี้ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลยถึง 380,000 ปี (ในขณะที่ปฎิทินที่เราใช้ต้องมี Leap Year ทุกๆ 4 ปีเป็นต้น)
    จะเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น

    คำถามนี้เป็นปัญหาโลกแตก (literally speaking) จริงๆ เพราะนอกจากจะเกี่ยวกับเรื่องวันสิ้นโลกแล้ว ยังเป็นคำถามที่ไม่มีใครให้คำตอบที่แน่นอนได้ มีเพียงการคาดเดา การผูกโยงข้อมูลต่างๆ เพื่อทำนายถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันสิ้นโลก (ดู 21 December 2012, Articles you need to read.) เหตุการณ์ที่คาดเดากันว่าจะเกิดและเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องมีทั้งเรื่องของ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติบนดวงอาทิตย์ที่จะเกิดผลกระทบยิ่งใหญ่กับระบบสุริยะจักรวาลและโลกของเรา ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นจนถึงวันที่ 21 ธันวา 2012 การเปลี่ยนขั้วของขั้วโลกเหนือใต้ ฯลฯ

    แล้วชาวมายันทำนายไว้ว่าอย่างไร

    ชาวมายันไม่ได้เขียนชัดเจนว่า วันที่ 21 ธันวา 2012 จะเป็นวันสิ้นสุดของโลก มีผู้คนจำนวนมากเชื่อว่า มันคือวันที่โลกจะเปลี่ยนแปลงจากยุคหนึ่งเป็นอีกยุคหนึ่ง และเรามีหน้าที่ที่จะต้องเตรียมรับมือกับวันนั้นให้ได้ เพื่อความอยู่รอดจากการเปลี่ยนแปลง และหลังจากวันนั้น โลกของเราจะมีสันติสุขอย่างแท้จริง
    ปฏิทินของชาวมายันโดยคร่าว

    จากปฏิทินของชาวมายัน เรากำลังอยู่ในช่วงปลายของ 1 วันแห่งระบบจักรวาล หรือ End of a Galactic Day ซึ่งระยะเวลา 1 วัน แห่งระบบจักรวาลนั้นยาวนานถึง 25,625 ปี และแบ่งได้เป็น 5 ช่วง ช่วงละ 5,125 ปี และขณะนี้เราอยู่ในช่วงปลายของช่วงที่ 5 แล้ว

    ชาวมายันบอกว่า นับจากปี 1999 เราจะมีเวลา 13 ปีที่จะปรับเปลี่ยนทัศนคติและจิตสำนึกของการอยู่บนโลกใบนี้เพื่อที่จะรอดจากการทำลายล้าง และในขณะเดียวกัน ก็ก้าวสู่เส้นทางที่จิตสำนึกใหม่ปูให้กับการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ตามศาสตร์ของชาวมายัน ทุกๆ 5,125 ปี ดวงอาทิตย์จะเกิดปรากฏการณ์บางอย่างที่สัมพันธ์กับศูนย์กลางทางช้างเผือกอันกว้างใหญ่ และจากปรากฏการณ์นั้นเอง ดวงอาทิตย์จะได้รับ “ประกายไฟ” (Spark of light) ซึ่งทำให้ดวงอาทิตย์ส่องแสงและส่งผ่านความร้อนรุนแรงมากขึ้น อย่างที่นักวิทยาศาสตร์เรียกว่า “Solar Flares” และยังทำให้ขั้วแม่เหล็กของดวงอาทิตย์เปลี่ยนแปลง ซึ่งส่งผลต่อมายังโลก เกิดการสับเปลี่ยนขั้วโลก และทำให้เกิดหายนะทางธรรมชาติตามมามากมาย ปรากฏการณ์เหล่านี้ ชาวมายันเชื่อว่าเป็นเพียงกระบวนการทางธรรมชาติกระบวนการหนึ่งที่จะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างสม่ำเสมอ เปรียบเหมือนการหายใจของคน และจะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงหรือหยุดไป เหตุการณ์เหล่านี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 4 ครั้ง (4 รอบแรกของปรากฏการณ์จากดวงอาทิตย์) และจะเกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 5 เมื่อครบ 5,125 ปี ซึ่งก็คือวันที่ 21 ธันวาคม 2012 นั่นเอง
     
  4. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    น่าแปลกที่นอกจาก 211212 จะเป็นวันสุดท้ายของปฏิทินชนเผ่ามายันแล้ว ยังมีข้อมูลทางดาราศาสตร์ที่ระบุไว้ว่า จะเกิดพลังงานลึกลับที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล โดยในเวลาที่ดวงอาทิตย์อยู่ห่างจากเส้นศูนย์สูตรมากที่สุดในช่วง ฤดูหนาวของปี 2012 นั้น ดวงอาทิตย์จะอยู่ในระนาบเดียวกับใจกลางของทางช้างเผือกเป็นครั้งแรกในรอบ 2.6 หมื่นปี ซึ่งหมายความว่า พลังงานทุกประเภทจากใจกลางของทางช้างเผือกจะถาโถมและเกิดการปะทะกับพลังงานทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็นของโลกในวันที่ 21 ธ.ค. 2012 เวลา 23.11 น. (11.11 pm ตามเวลาสากล)นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลทางธรณีวิทยาที่ชี้ว่า ปี 2012 คือปีที่ซูเปอร์โวลคาโน หรือภูเขาไฟใต้น้ำครบกำหนดเวลา 7.4 หมื่นปีที่จะทำลายหรือระเบิดตัวเอง โดยสัญญาณเตือนภัยครั้งล่าสุด คือ โศกนาฏกรรมคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2004 ที่บอกให้ชาวโลกรู้ว่า โครงสร้างพื้นผิวโลกได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และการระเบิดของซูเปอร์โวลคาโนอาจไม่ใกล้ไม่ไกลบริเวณที่เคยเกิดสึนามิมาก่อน

    และเป็นที่น่าสังเกตว่า ระยะหลังมานี้ เกิดเหตุแผ่นดินไหว ดินถล่ม และน้ำในแม่น้ำหรือทะเลสาบเหือดแห้งบ่อยครั้งทั่วโลก เป็นไปได้ที่ส่วนหนึ่งเกิดจากภาวะโลกร้อน แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้เช่นกันว่าโครงสร้างของพื้นผิวโลกกำลังขยับและเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยที่มนุษย์ไม่รู้ตัว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2015
  5. GAIADNA1111

    GAIADNA1111 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +96
    ผิดแล้วท่าน

    ในปี 2012 รหัสจากจักรวาลจะถาโถมเข้ามายังโลกครับ

    คนที่สามารถสื่อกับจักรวาลได้ก็จะมีรหัสปรากฏตรงหน้าบ่อยครั้งครับ

    รหัสที่ว่าก็คือ ....
     
  6. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    สรุปว่าวันที่ 21 ธันวาคม 2012 ไม่ใช่เป็นวันสิ้นสุดของโลก แต่มันคือวันที่โลกจะเปลี่ยนแปลงจากยุคหนึ่งเป็นอีกยุคหนึ่ง และเรามีหน้าที่ที่จะต้องเตรียมรับมือกับวันนั้นให้ได้ เพื่อความอยู่รอดจากการเปลี่ยนแปลง และหลังจากวันนั้นโลกของเราจะมีสันติสุขอย่างแท้จริง.
    คำว่า "เราจะมีสันติสุขอย่างแท้จริง"ปัจจุบันคำว่าสันติสุขดูจะหายไปจากโลกนี้นานมาแล้ว ยังรบกันเรื่องลัทธิศาสนาไม่เลิก วันนี้โลกเราเต็มไปด้วยความวุ่นวายทั้งทางสิ่งแวดล้อมสังคม ร่างกาย จิตใจ เป็นสังคมของการแก่งแย่งช่วงชิงเห็นแก่ตัว เกลียดชัง ใช้สติปัญญา อำนาจและเงินตรา ในการเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น แสวงหาผลประโยชน์ใส่ตนโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาสู่สังคมและโลกที่เราอยู่อาศัย แม้แต่ศาสนาก็ยังตกเป็นเครื่องมือให้มนุษย์ยุคนี้ใช้หาประโยชน์ใส่ตนอย่างไม่ละอายใจเช่นเอาศาสนามาอ้างบังหน้าเพื่อทำสงครามแย่งชิงผลประโยชน์กัน ใช้เครื่องนุ่งห่มนักบวชมาหลอกเงินทองจากผู้ศัทธาเป็นยุคที่มนุษย์มีจิตใจต่ำทราม โหดร้ายดุจสัตว์ป่า ฆ่ากันได้เพียงแค่มองหน้ากัน ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จนไปถึงคนในเชื้อชาติเดียวกันฆ่าฟันกันเองอย่างเลือดเย็นไร้ความเมตตาดังที่ปรากฎอยู่เนืองๆ เป็นยุคที่ใช้พลังงานสกปรกจากน้ำมันเชื้อเพลิงจากฟอสซิลใต้โลก ที่สร้างมลภาวะเป็นพิษไปทั่วโลกเป็นพลังงานสีดำที่มนุษย์ดูดขึ้นมาจากใต้พิภพ นำมาแยกออกเป็นน้ำมัน,แก็สและสารเปโตรเคมีอีกหลายพันชนิดที่มนุษย์นำมาใช้ประโยชน์กับร่างกายในชีวิตประจำวัน แต่มีสารพิษตกค้าง เช่นผลิตภัณฑ์พลาสติก ยางมะตอย สารละลายเข้มข้น วัตถุระเบิด ยารักษาโรค ยาเสพติด (พิษตกค้างและผลข้างเคียงอันตรายมากกว่ายาที่ผลิตจากสมุนไพร) ยาฆ่าแมลง ทินเนอร์ สี ธาตุโลหะหนักสารพิษต่างๆ นี่เป็นยุคอุตสาหกรรมเพื่อตอบสนองตลาดบริโภคนิยมที่ใช้พลังงานสกปรกและกำลังเผาผลาญทำลายโลกอย่างรวดเร็วด้วยสภาวะโลกร้อน มนุษย์ในยุคนี้ต้องอยู่ใกล้ขิดกับผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่สกปรกมีพิษตลอดเวลา จึงที่มีของปัญหาสุขภาพลำดับแรกคือมะเร็งที่กำลังเป็นนักฆ่าอันดับหนึ่งของโลกที่ไม่มีทางยับยั้งได้ รอบตัวเรามีแต่มะเร็งแม้แต่ตัวเรา ยังไม่แน่ ตรวจร่างกายเมื่อไรอาจเจอมะเร็งได้ และบริโภคนิยมคือที่มาของปัญหาโรคร้ายต่างๆเช่นโรคอ้วน เบาหวาน ความดันสูง หัวใจวาย เส้นเลือดตีบ อัมพฤกอัมพาตไม่ตายก็ต้องตกเป็นภาระให้คนอื่น ลำดับรองก็เรื่องยาเสพติดที่เป็นปัญหาใหญ่ของสังคม การประกาศสงครามยาเสพติด ที่สร้างความวุ่นวายปั่นป่วนให้สังคม สังเคราะจากกากน้ำมันดิบมากมายเช่น ยาบ้า(เมทแอมเฟตามีน) ยาไอซ์ ยาอี แคร็ก ผงขาว เกลืออาบน้ำฯ
    ทำให้เกิดขบวนการผลิตค้ายาเสพติด ที่จะนำเงินไปซื้ออาวุธมารบพุ่งกันเช่น ในประเทศพม่าที่ผลิตและนำยาบ้าเข้ามาขายในไทย ทำให้เกิดการฆ่ากันด้วยศาลเตี้ย จากคำสั่งที่ป่าเถื่อนไร้มนุษย์ธรรมของนักการเมืองที่เข้ามาเป็นผู้นำชั่วในประเทศต่างๆ นักโทษล้นคุก อัดแน่นจนไม่มีเรือนนอน ขยายเท่าไรก็ไม่พอ และยังเป็นสถานที่ถ่ายทอดแนวทางอาชญากรรม จากรุ่นสู่รุ่นเป็นการเพาะขยายเพิ่มจำนวนอาชญากรให้สังคมมากขึ้นซ้ำยาเสพติดก็ไม่มีท่าทีจะลดลง มีแต่จะเพิ่มขึ้นและมีตัวยาใหม่ๆที่รุนแรงมากขึ้นราคาถูกลง มีขายแทบทุกวินมอเตอร์ไซด์ทุกมุมตึกกลาดเกลื่อนทั้งโลก แล้วโลกเราจะพบสันติสุขตามคำทำนายได้ยังไง มองไม่เห็นว่าจะแก้ปัญหาสองเรื่องใหญ่นี้อย่างไร ความสันติสุขจึงเป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะหมดสิ้นหนทางเป็นแน่แท้ เรายังจับต้นชนปลายไม่ถูกจะแก้กันอย่างไร
    ในพุทธศาสนาพระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้เรื่องจตุราริยสัจ หรืออริยสัจ 4 นั้นคือต้องหาต้นเหตุแห่งปัญหาและแก้ที่ปัญหานั้น..

    แก้กันอย่างไร นี่คือคำตอบ
    ปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อน คือ การที่ อุณหภูมิเฉลี่ยของโลกเพิ่มขึ้นจากภาวะเรือน กระจก หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ว่า Green house effect ซึ่งมีต้นเหตุจากการที่มนุษย์ ได้เพิ่มปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จาก การเผาไหม้เชื้อเพลิงสกปรกต่างๆ จากน้ำมันดิบ เช่นการขนส่ง และ การผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนั้น มนุษย์เรายังได้เพิ่มก๊าซกลุ่มไนตรัสออกไซด์ และคลอโรฟลูโรคาร์บอน ( CFC) สารที่ใช้ในระบบความเย็นของ บริษัทดูปองท์ที่แยกออกมาจากน้ำมันดิบเข้าไปอีก พร้อมๆกับการที่เราตัดและทำลาย ป่าไม้จำนวนมหาศาลเพื่อสร้างสิ่งอำนวย ความสะดวกให้แก่มนุษย์ ทำให้กลไกใน การดึงเอาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกไป จากระบบบรรยากาศถูกลดทอนประสิทธิ ภาพลง และในที่สุดสิ่งต่างๆที่เราได้กระทำ ต่อโลกได้หวนกลับมาสู่เราในลักษณะของ สภาวะโลกร้อน ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน ซี่งปรากฏการณ์ทั้งหลายเกิดจากภาวะโลกร้อนขึ้นที่มีมูลเหตุมาจากการปล่อยก๊าซพิษต่าง ๆ จากโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้แสงอาทิตย์ส่องทะลุผ่านชั้นบรรยากาศมาสู่พื้นโลกได้มากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นที่รู้จักกันโดยเรียกว่า สภาวะเรือนกระจก ทำให้เกิดภัยพิบัติธรรมชาติตามมามากมายทั้งฤดูกาลที่แปรปรวน สรุปว่าน้ำมันดิบพลังงานสกปรกและการตัดไม้ทำลายป่าคือตัวต้นเหตุสำคัญที่ทำให้โลกร้อน..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. GAIADNA1111

    GAIADNA1111 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +96
    จริงๆ ก็อยากจะล้างโลกนี้เหมือนกัน
    แต่คงไม่ยุติธรรมกับคนดีๆ

    ทำให้ต้องมีขบวณการคัดกรองคนดีครับ

    ต้องแยกคนดี ออกจากคนไม่ดี

    แล้วก็ทำให้คนที่ ไม่ดี แต่สามารถกลับตัวได้ ให้กลับมาเป็นคนดี

    กระบวนการนี้แหละ ใช้เวลาซักพัก

    ก่อนที่จะลงมือตัดสินอย่างจริงจังจากจักรวาล

    ขบวนการนี้เค้าเรียกว่า การยกระดับจิต ครับ
     
  8. หนึ่งจิต

    หนึ่งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,928
    ค่าพลัง:
    +4,388
    ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อเข้าสู่ยุคพระศรีอริยะมั้งครับ
     
  9. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    ยุคนี้คือยุคสมัยแห่งภัยพิบัติรุนแรงจากธรรมชาติ โลกสกปรก อากาศแปรปวน เกิดโรคระบาดใหม่ๆ ยาเสพติดระบาดหนักรุนแรง มลภาวะเป็นพิษโรค มนุษย์จิตใจต่ำทราม ละโมบโลภมากไม่สิ้นสุด นักการเมืองฉ้อฉลโหดร้าย สั่งฆ่าคนเป็นพันๆได้อย่างไม่สะทกสะท้านเหมือนหั่นผักปลา ลูกฆ่าพ่อฆ่าแม่พี่น้องได้ง่ายๆเพียงเพื่อทรัพย์สมบัติ บ้านเมืองเกิดการแบ่งแยกแตกสามัคคีฆ่ากันเอง คนทุกวันนี้เคลียดจากสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นรอบตัว ความตกต่ำสุดๆขั้นกลียุค ได้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโลก ให้เป็นยุคใหม่
    The Daykeepers ชาวมายัน มองว่า วันที่ 21 ธันวาคม 2012 เป็นวันเกิดใหม่ เป็นการเริ่มต้นของ the World of the Fifth Sun เป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ เป็นผลมาจาก- เป็นเครื่องหมายว่า- ดวงอาทิตย์เดินทางผ่านเส้น equator ของ Galaxy และโลกจะปรับทิศทางให้เข้ากับศูนย์กลางของ Galaxy

    ดวงอาทิตย์ขึ้นของวันที่ 21 ธันวาคม 2012 เป็นครั้งแรกในรอบ 26,000 ปี ดวงอาทิตย์จะขึ้นเชื่อมกับการทับกันของทางช้างเผือกกับระนาบของ Ecliptic พรรณนาว่าบนท้องฟ้าจะปรากฏดาวเคราะห์ และดวงดาวต่างๆมากมายของจักรวาลครั้งนี้เพื่อเป็นการปรากฏตัวของThe Sacred Tree, The Tree of Life ผู้สังเกตการณ์บางท่านกล่าวว่า การที่ดวงอาทิตย์อยู่ในตำแหน่งเดียวกับ Galaxy ในปี 2012 จะเปิดช่องทางหนึ่งสำหรับพลังงานจักรภพที่จะไหลผ่านโลก ล้างโลกให้สะอาด รวมทั้งล้างสิ่งที่อาศัยอยู่ ยกทั้งหมดสู่ภาวะที่สูงขึ้น ขั้นตอนเหล่านี้ได้เกิดขึ้นแล้ว

    สำหรับเรื่องนี้ วิทยาการปัจจุบันเข้าใจการโคจรของโลกรอบดวงอาทิตย์ แต่ที่จริงระบบ สุริยจักรวาลของเรามีการโคจรรอบๆ กาแลกซี่อีกด้วย ซึ่งวัฏฏะจักรยาวนานเป็นรอบพันๆปีและมี วงโคจรใหญ่ของกาแล๊กซี่ไปรอบมหาจักรวาลอีก การย้ายตำแหน่งนี้ก่อให้เกิดมหายุค เช่นเดียวกับ การหมุนรอบตัวเองของโลกทำให้เกิดวัน การโคจรรอบดวงอาทิตย์ทำให้เกิดปี ส่วนการโคจรของระบบสุริยะนี้ทำให้เกิดมหายุค หรือการปรากฎของThe Sacred Tree ใน The day keepers ผู้เรียนรู้เกี่ยวกับปฏิทินระบุวันสำคัญของปี One Reed, Ce Acatal ซึ่งเป็นวันที่บรรพบุรุษคนสำคัญที่ได้รับพยากรณ์จะกลับมา
    มาเหมือนผีเสื้อบิน(ซึ่งหมายถึงเสรีภาพอิสระภาพ)
    ต้นไม้ศักดิ์สิทธิแห่งเสรีภาพอิสระภาพ ศาสนาต่างๆก็นำเอาไปตีความว่าในวันสิ้นโลก "ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ"ก็น่าจะหมายถึงองค์พระเมสิอาห์ หรือพระเมษโปดกในคริตศาสนา พระพระศรีอาริย์เมตตาในพุทธศาสนา อิสลามก็ว่า นบีอีซาจะเสด็จมาในวันอันหนาวเหน็บน่าจะเป็นช่วงฤดูหนาวปลายปี พ.ศ.2555/2012 แต่ก็ไม่มีใครเสด็จมาอย่างที่รอคอย
    แล้วต้นไม้ศักดิ์ที่ว่าคืออะไรกันแน่ มีการปรากฎกายขึ้นในปลายปี2012หรือไม่ ?
    ต้นไม้ศักดิ์สิทธิเกี่ยวอะไรกับโลกใหม่ เกี่ยวอะไรกับโลกร้อน กับการลดการใช้น้ำมัน กับการหยุดการผลิตการค้ายาบ้ายาอี เกี่ยวอะไรกับสงครามยาเสพติดที่เข้มข้นขึ้นทุกวัน เกี่ยวอะไรกับเรื่องจิตวิญญาณที่ถูกยกระดับให้สูงขึ้นกว่าปัจจุบัน
    สรุปว่า ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ The Sacred Tree, The Tree of Life คือต้นอะไร
    ทำไมจึงมีความสำคัญมากมายอะไรกับโลกนี้จึงมีผลในการเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบ
    มาลองทายเล่นๆสนุกๆกันว่าต้นไม้นั้นคือต้นอะไร..ช่วยเปลี่ยนโลกได้อย่างไร
    แล้วเดี๋ยวกลับจะมาดูคำตอบและจะเฉลยเล่าต่อให้ฟังครับ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มกราคม 2015
  10. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    ผมชอบความคิดนี้ครับ "ต้องแยกคนดี ออกจากคนไม่ดี"
    ขอขยายความหน่อยครับ" แยกอย่างไรดีครับ "
     
  11. GAIADNA1111

    GAIADNA1111 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +96
    เค้าส่องลงมา เค้าก็เห็นแล้ว

    แสง สี ที่อยู่รอบตัวเรา คือ ตัวแบ่ง
     
  12. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ The Sacred Tree, The Tree of Life ..!

    ต้นไม้ศักดิ์สิทธิเกี่ยวอะไรกับโลกใหม่ เกี่ยวอะไรกับสภาวะโลกร้อนโลกสกปรก กับการลดการใช้น้ำมันจากฟอสซิลใต้โลก หยุดยาเสพติด หยุดสงคราม มีแต่สันติภาพและความสันติสุข...
    การปรากฏตัวของต้นไม่ศักดิ์สิทธิ์ครั้งนี้ คือกุญแจสำคัญที่จะเปิดสวรรค์ นำพลังสะอาดจากพระอาทิตย์ ลงมาล้างโลกใบนี้ให้สะอาด เหมาะกับการอยู่อาศัยของเหล่าเทพเทวดา นางฟ้าที่มีภาระกิจลงมาจัดการกับโลกของพระผู้สร้างที่โดนความโลภและโง่เขลาเบาปัญญาของคนรุ่นปู่ย่าตายายของเรา ทำปู้ยี้ปู้ยำกับโลกใบนี้จนเลอะเทอะไว้ มาถึงยุคเราในปัจจุบัน ก็ไม่ต่างไปจากพวกพ่อแม่ปู่ย่าตายายเท่าไร เป็นกลุ่มคนรุ่นสุดท้ายของโลกในยุคโลหะ ทองแดง-สำริด-เหล็ก ที่ยาวนาน1รอบสุริยะจักรวาลหรือ5พันกว่าปีตามปฎิทินมายา

    มนุษย์ที่เกิดหลังปี ค.ศ.2000 พวกนี้คือเหล่าเทพเทวดาน้อยที่กำลังทยอยกันลงมา เกิดบนโลก เป็นกองทัพเทพเทวดากำลังลงมาเปลี่ยนโลกนี้จากโลกสกปรกดำมืด ไปสู่ยุคโลก"ศิวิไล"หรือโลกที่น่าอยู่ยุคพลังงานสะอาด ยุคพลังแม่เหล็กพลังคลื่นแสง
    เป็นยุคที่เจริญถึงขีดสุดทั้งเทคโนโลยี่และจิตวิญญาณ เป็นยุคแสง ที่มนุษย์มองทะลุผ่านร่างกายหยาบ เสื้อผ้า ทรัพสมบัติ ผ่านความมืด ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของตัวโกหก ตัวหลอกลวง ตัวโง่เขลา ตัวโลภ ตัวโกรธ ตัวหลง ที่มีลิ้นเป็นเชือกบาศบ่วงรัดคอตัวมันเอง
    ดวงตาของมนุษย์ยุคแสงจะมองทะลุไปถึงจิตใจภายในกันและกัน สื่อสารกันด้วยพลังจิตที่มีพลังคลื่นที่สูงกว่าคลื่นทั้งปวง เป็นดินแดนที่สงบ สวยงาม ดังคำพรรณาถึงสรวงสวรรค์ที่อบอวนไปด้วยธรรมชาติ นานาพืชพันธืูธัญญาหาร มวลดอกไม้ที่หอมหวล อากาศน้ำอาหาร ไร้มลภาวะ อุดมไปด้วยน้ำนมและน้ำผึ้ง หรือดินแดนคานาอันในพันธสัญญาใหม่ในพระธรรมฮิบบรูโบาราณ คือ ดินแดนที่พระเจ้าสัญญาให้แก่คนอิสราเอล
    เป็นของสวรรค์ของทุกศาสนา เป็นโลกใบใหม่ที่น่าอยู่อาศัย โลกที่เหนือศาสนาทั้งปวง..

    การปรากฎของThe Sacred Tree ใน The day keepers
    คือกุญแจสำคัญของเหตุการณ์ครั้งนี้..
    ผู้เรียนรู้เกี่ยวกับปฏิทินมายา ระบุในวันสั้นอันหนาวเหน็บ(วันสั้นวันยาวคือการเรียกช่วงแสงจากพระอาทิตย์ที่ต้นไม้ได้รับในฤดูต่างกัน)วันสำคัญของปี One Reed, Ce Acatal ซึ่งเป็นวันที่บรรพบุรุษคนสำคัญที่ได้รับพยากรณ์จะกลับมา กลับมาเหมือนผีเสื้อบิน[/COLOR][/B] คืออะไรใครพอทราบบ้างครับ เดี๋ยวกลับมาต่อครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2015
  13. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    การปรากฎของThe Sacred Tree ใน The day keepers
    คือกุญแจสำคัญของเหตุการณ์ครั้งนี้..
    ผู้เรียนรู้เกี่ยวกับปฏิทินมายา ระบุในวันสั้นอันหนาวเหน็บ(วันสั้นวันยาวคือการเรียกช่วงแสงจากพระอาทิตย์ที่ต้นไม้ได้รับในฤดูต่างกัน)วันสำคัญของปี One Reed, Ce Acatal ซึ่งเป็นวันที่บรรพบุรุษคนสำคัญที่ได้รับพยากรณ์จะกลับมา
    กลับมาเหมือนผีเสื้อบิน หมายถึงเสรีภาพ อิสระภาพและความยุติธรรม ที่สมดุลย์ประดุจปีกผีเสื้อที่จะนำพาให้ผีเสื้อโบยบินได้อย่างงดงาม


    "พืชศักดิ์สิทธิ์"เราต้องไปหาในอดีตว่าคืออะไร
    1.พืชที่ทุกศาสนาในโลกนี้ยกย่องให้เป็น ราชาแห่งพืชทั้งปวงคือพืชอะไร
    2."บรรพบุรุษคนสำคัญที่ได้รับพยากรณ์ว่าจะกลับมา" ก็หมายถึงพืชศักดิ์สิทธิที่เคยมีอยู่ในโลกนี้มาก่อนหน้า แต่ได้หายไป และถึงเวลากลับคืนมาอีกครั้ง
    3.พืชศักดิ์สิทธิ์ จะต้องปรากฎองค์ลงมาให้มนุษย์ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ในวันสั้น(ฤดูหนาวแสงอาทิตย์ที่สำคัญต่อพืชจะมีเวลาส่องแสงน้อยกว่าวันในฤดูร้อน)
    4.พืชแห่งชีวิตย่อมต้องมีประโยชน์กับชีวิตที่หมายรวมถึงทุกชีวิตในโลกคือ พืช สัตว์และเหนือสัตว์คือมนุษย์นั้นเอง พืชอะไรจะวิเศษกว้างขวางคอบจักวาลได้เช่นนั้น ?

    4 สิ่งนี้คือหมายสำคัญ ข้อพิสูจน์ถึงการมาปรากฎตัวของพืชศักดิ์สิทธิ จะขาดสิ่งหนึ่งสิิ่งใดไม่ได้ ถือว่าไม่สมบรูณ์ตามคำทำนายถึงเวลาของการเปลี่ยนยุคของโลก

    ข้อ1.พืชศักดิ์สิทธิ์ในทุกศาสนานั้นคือ "กัญชา"กัญชาเป็นยาเสพที่ถูกใช้ในทางศาสนาอย่างมาก และถูกใ้ช้มานานตั้งแต่สมัยโบราณมาตลอดหลายพันปี และใช้ในหลายๆศาสนาทั่วโลก ทั้งแอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชีย

    กัญชาคือ “ลมหายใจของเทพเจ้า” สำหรับชาวอียิปต์ เป็นพืชที่ใช้เพื่อการ “ต่อต้านปีศาจทั้งปวง” สำหรับชาวอัสซีเรียนแห่งเมโสโปเตเมีย และผู้นับถือศาสนาโซโรอัสเตอร์ในเปอร์เซียยุคโบราณ

    ส่วนชาวไซเธียน(Scythians)แห่งยุโรปเหนือเชื่อว่ากัญชาเป็นพืชวิเศษ เมื่อเสพแล้วทำให้ผู้เสพสามารถ “เหิรอยู่ในหมอกควัน”

    ตำราสมุนไพรโบราณที่ชื่อ ‘มักข์ซาน’ ที่เกิดจากการผสมผสานความรู้ด้านสมุนไพรของอาหรับและกรีกไว้ด้วยกัน กล่าวถึงกัญชาไว้อย่างน่าประทับใจ : “คาเนห์บอส (กัญชา) คือผู้ประทานความปิติสุข, ผู้โบยบินสู่ฟากฟ้า, ผู้ชี้ทางสวรรค์, เป็นสวรรค์ของคนยาก แลผู้ปลอบประโลมยามทุกข์ระทม”

    ศาสนาฮินดูในอินเดียตั้งแต่โบราณ ยุคพระเวท มีตำนานที่น่าสนใจยิ่งกว่า เรียกกัญชาว่า “โอสถพระศิวะ” ด้วยว่าเทพสองค์นี้ทรงนิรมิตพืชพันธุ์ดังกล่าวขึ้นมาเพื่อรักษาพระศอของพระองค์ ยามทรงดื่มฟองพิษเพื่อช่วยโลกให้รอด เพื่อเยียวยาพระศอ, ศิวะเทพทรงหยิบมังสาจากพระวรกายแล้วนิรมิตสมุนไพรขึ้นมา ด้วยเหตุนี้กัญชาจึงได้สมญาอีกประการว่า “อังกาจ” แปลว่า “เกิดจากกาย”

    ด้วยเหตุนี้ ศาสนาฮินดูตั้งแต่โบราณจึงใช้กัญชาบูชาพระศิวะ กัญชาที่พระศิวะสูบเรียกว่า"โอสถมวน" แปลว่าของมึนเมาแห่งจักรวาล มีพิธีที่เรียกว่า"ศิวะราตรี" จัดขึ้นในเนปาล โดยจะมีพวกนักบวชและนักแสวงบุญมารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมายเพื่อสูบกัญชากันไม่มีหยุด 1วัน1คืนเต็มๆ เพื่อถวายแก่พระศิวะ

    ไม่เพียงเท่านั้น ชาวอินเดียยังถือว่ากัญชาเป็นทั้งโอสถพระศิวะ และเป็นพระศิวะในตัวมันเอง ด้วยว่ามันเกิดจากเนื้อหรือมังสาของพระองค์ พวกเขาจึงใช้กัญชาบูชาเทพองค์นี้ และเทพอื่นๆในวาระสำคัญต่างๆ

    คัมภีร์พระเวท บัญญัติให้กัญชาเป็นหนึ่งในห้าพืชศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นโอสถและในพิธีบวงสรวง ทั้งเป็นราชาแห่งสมุนไพรทั้งปวง คัมภีร์พระเวทที่รจนาขึ้นเมื่อ 2,000 ปีก่อนคริสตกาล เรียกเครื่องดื่มที่ทำจากการกัญชาว่า ‘โซมา’ (Soma) หรือ โสม (ที่แปลว่าพระจันทร์) มีไว้ทำเครื่องดื่มของเทพเจ้า เมื่อดื่มแล้วจิตวิญญาณจะเป็นอมตะ ขณะน้ำอมฤตดื่มแล้วร่างกายจะเป็นกายเป็นอมตะ

    อีกหนึ่งศาสนาที่เกี่ยวกับกัญชาคือ ราสตาฟาเรียน (Rastafarian) เป็นลัทธิที่นับถือกัญชาว่าเป็นสมุนไพรศักดิ์สิทธิ เป็นสื่อกลางเพื่อเข้าถึงจิตวิญญาณ ศาสนานี้เป็นศาสนาที่มีรากฐานมาจากจาไมก้า ศาสนานี้ศรัทธาอย่างแรงกล้าในกัญชา แรกๆชาวจาไมก้าเค้าใช้กัญชาเป็นยาสมุนไพร เอามาต้มๆเป็นชา น่าจะคล้ายๆกับวิธีการกินยาีจีนยาหม้อบ้านเรา แต่ก็มีแบบสูบด้วยเหมือนกัน ชาวราสตาฟาเรียนยังให้ชื่อกัญชาว่าเป็น "Wisdom Weed" หญ้าแห่งปัญญา บอกว่าเป็นพืชที่จะช่วยให้ฉลาดขึ้น โดยช่วยให้เข้าถึงจิตวิญญาณภายในตัวเองมากกว่าเดิม

    และสำหรับชาวราสตาฟาเรียนแล้วยกให้กัญชาเป็นส่วนช่วยให้เข้าถึงจิตวิญญาณของตัวเองได้ง่ายขึ้น ซึ่งการเข้าถึงจิตวิญญาณของตนเองถือว่าเป็นความฉลาดตามความหมายของราสตาฟาเรียน และต้องพัฒนาวิญญาณตนเองไปตลอดชีวิต เพราะเขาถือว่ากายภายนอกไม่ยั่งยืน ไม่ใ่ช่สิ่งแท้จริง วิญญาณเป็นตัวตนแท้จริงและเป็นสิ่งเดียวที่ยังอยู่หลังจากตาย

    นอกจากนี้ ปัจจุบันยังมีการเอากัญชาเข้ามาผสมผสานกับการทำโยคะด้วย เรียกว่า "โยคะกัญชา" หรือ "Ganja Yoga” มีการสูบแบบจริงๆจังๆในห้องโยคะกันเลยทีเดียว โดยว่ามันทำให้ผ่อนคลายได้ลึกขึ้น โดยครูสอนโยคะเปรียบกัญชาว่ามันก็เหมือนกับเกลือบนอาหาร คือช่วยเพิ่มรสชาดให้การทำโยคะนุ่มนวลกว่าเดิม

    ในเอเซีย กัญชาคือพืชศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวพันกับชีวิตตั้งแต่เกิดจนตาย ชาวม้งต้องมีเสื้อผ้าที่ทำจากใยกัญชาสวมใส่ในงานสำคัญตามประเพณี มีความเชื่อสืบกันมาว่า ร่างคนตายที่นำไปฝัง ต้องมีเสื้อผ้าใยกัญชาสวมใส่มิเช่นนั้นจะไม่มีโอกาสได้ขึ้นสวรรค์ พิธีกงเต็กส่งวิญญาณ ในประเพณีงานศพของคนจีน บุตรหลานจะต้องสวมเสื้อผ้าดิบสีขาวเป็นการแสดงความคาราวะกตัญญูรู้คุณต่อผู้ตาย และต้องสวมเสื้อที่ถักด้วยใยกัญชาทับบนเสื้อผ้าดิบ เพื่อป้องกันวิญญาณผีร้าย ที่แอบเข้ามาในพิธีกรรม สิงสู่หลอกหลอนบุตรหลานผู้ตาย ให้เจ็บป่วยเสียชีวิตหลังพิธีศพ ชาวอียิปชาวมายันก็ใช้ผ้าใยกัญชากับขนจามรีทำเสื้อผ้าห่มคุมผู้ตายที่พบได้ในมัมมี่ของชาวอินคาโบราณ https://www.facebook.com/4942065439...82529.117037.494206543958200/662492823796237/

    สรุปว่า พืชศักดิ์สิทธิ์ของศานาก็คือกัญชา ข้อ1.น่าจะหมดข้อสงสัยนะครับ

    ข้อ2."บรรพบุรุษคนสำคัญที่ได้รับพยากรณ์ว่าจะกลับมา" ก็หมายถึงพืชศักดิ์สิทธิที่เคยมีอยู่ในโลกนี้มาก่อนหน้า แต่ได้หายไป และถึงเวลากลับคืนมาอีกครั้งเหมือนผีเสื้อบินที่หมายถึงอิสระภาพเสรีภาพ ยุติธรรมเสมอภาคสมดุลย์ประดุจปีกผีเสื้อที่พยุงผีเสื้อให้บินขึ้นท้องฟ้าอย่างสง่างาม...2.คำถามคือ1."หายไปนะหายไปไหน"2.ทำไมจึงหายไป คำตอบคือ 1.กัญชาถูกจองจำอยู่ในคุก 2.ทำไมจึงถูกจำคุก ใครจับกัญชา พืชศักดิ์สิทธิ์ไปติดคุก?.จะขอเล่าในตอนประโยชน์ของกัญชาในข้อ4.

    หากใครติดตามข่าวต่างประเทศจะทราบว่ารัฐโคโลราโดและรัฐวอชิงตัน ผ่านกฎหมายดังกล่าว โดยกำหนดว่า ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อกัญชาได้จะต้องเป็นผู้ที่มีอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ในเดือน พ.ย. 2012(ฤดูหนาว) ภายใต้กฎหมายใหม่ กัญชาจะถูกขายและเก็บภาษีแบบเดียวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผู้อาศัยในโคโลราโดจะสามารถซื้อกัญชาได้คนละไม่เกิน 1 ออนซ์ (ราว 28 กรัม) ส่วนผู้ที่มาจากรัฐอื่นจะซื้อได้ไม่เกิน 1 ส่วน 4 ออนซ์ (ราว 7 กรัม) กฎหมายยังกำหนดว่า ผู้เสพสามาถเสพกัญชาได้ในสถานที่ส่วนบุคคลและได้รับอนุญาตจากเจ้าของแล้วเท่านั้น
    กัญชา ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Marijuana นั้น เคยมีการถามว่าทำไมภาษาไทยเรียกว่า กัญชา ก็ขอตอบว่าเรียกอย่างนี้ตามภาษาอินเดียหรือภาษาฮินดี ซึ่งเรียกว่า "กานจา" (ganja) ชื่อวิทยาศาสตร์เรียกว่า คานนาบี้ - Cannabis indica หรือ Cannabis sativa หรือเรียกว่า Cannabis เฉยๆ

    ไม่ใช่แค่นั้น ถ้าใครอ่านข่าวสารภาษาอังกฤษบ่อยๆ จะทราบว่า ยังมีแสลงอีกมากมายที่ใช้เรียกกัญชา เช่น พ๊อต(pot), เฮิร์บ (herb), หวีด หรือหญ้า (weed), บูม(boom), แมรี่ เจน, แก๊งสเตอร์, โครนิค ฯลฯ ว่ากันว่ามีแสลงถึง 200 คำ
    ทางการแพทย์ได้ค้นพบสาร THC ที่ต่อต้านมะเร็งได้ ถ้าดูจากสถิติการตายของคนทั่วโลก เสียชีวิตจากบุหรี่และเหล้ามากกว่ากัญชาเสียอีก รัฐโคโลราโด ขายกัญชาถูกกฎหมายได้เป็นที่แรกในสหรัฐฯ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์

    3.พืชศักดิ์สิทธิ์ "จะต้องปรากฎองค์ลงมาให้มนุษย์ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ในวันสั้น(ฤดูหนาวแสงอาทิตย์ที่สำคัญต่อพืชจะมีเวลาส่องแสงน้อยกว่าวันในฤดูร้อน)"
    12 พฤศจิกายน 2012 คือวันในฤดูหนาวของรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ขายกัญชาถูกกฎหมายได้เป็นที่แรกในสหรัฐฯ ผู้คนมากมายยอมยืนตากหิมะเข้าคิวซื้อกัญชาท่ามกลางความหนาวเย็นมืดคลึม ก็ไม่เป็นอุปสรรค์อันใด ที่จะขอเป็นเจ้าของกัญชาและกอดประคองไว้ในอุ้งมือ สูดดมอย่างสดชื่นเต็มอิ่มหัวใจอย่างสุดแสนจะยินดีปรีดา คำตอบ ชัดเจนนะครับ.

    ข้อ1-2-3 ผ่านฉลุยนะครับ เหลือข้อ4 เดี๋ยวมาต่อครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2015
  14. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    ช่วยกรุณาอธิบาย ขยายความให้ท่านอื่นเข้าใจตาม ด้วยครับ ใครส่องใครแบ่ง แบ่งอย่างไร สีอะไร ???
     
  15. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    4.พืชแห่งชีวิตย่อมต้องมีประโยชน์กับชีวิตที่หมายรวมถึงทุกชีวิตในโลกคือ พืช สัตว์และเหนือสัตว์คือมนุษย์นั้นเอง พืชอะไรจะวิเศษกว้างขวางคอบจักวาลได้เช่นนั้น ?

    ข้อนี้สำคัญมาก เพราะพืชนั้นจะต้องมีสรรพคุณและประโยชน์ ที่กว้างขวางหลากหลาย
    คือต้องสามารถรองรับความต้องการในปัจจัยสี่ของมนุษย์ ในการดำรงค์ชีวิตอยู่
    ปัจจัย4ประกอบไปด้วย 1.อาหาร 2.ทีอยู่อาศัย 3.เครื่องนุ่งห่ม 4.ยารักษาโรค

    WEED คืออีก1ชื่อที่เรียกขาน"กัญชา"ต้นหญ้าที่แสนต่ำต้อย แต่สูงค่าในศักดิ์ศรีมหาราชันแห่งพืชทั้งปวง"
    จะให้ประโยชน์กับมนุษย์ได้ครบถ้วน ตามคุณสมบัติของราชันแห่งพืชหรือไม่ มาดูกันครับ

    1.อาหารสิ่งสำคัญที่สุดของมนุษย์และสัตว์ เมล็ดกัญชากัญชงมีระดับคอเลสเตอรอลต่ำมากเป็นระดับสูงของ sterols พืชสามารถลดคอเลสเตอรอล 438mg/100g น้ำมันเมล็ดกัญชงมีค่าเฉลี่ยสูงสุดของทั้งกรดไขมันน้ำมันไม่อิ่มตัว monounsaturated และโดยเฉลี่ย 89% ปัจจุบันเป็นที่ละลายน้ำได้ของโลกน้ำมันพืชเพียง กรดไลโนเลอิกไม่อิ่มตัวชนิดหนึ่งของโอเมก้า 6 กรดไขมันไฟงาปริมาณน้ำมันเป็น 55.6 g/100 g, ขณะที่กรดอัลฟาไลโนเลนิ-หนึ่งเนื้อหาโอเมก้า 3 กรดไขมันไม่อิ่มตัวเป็น 17.2 g/100 g . สองชนิดของอัตราส่วนกรดไขมันคือ 3.38 มากใกล้กับองค์การอนามัยโลก (WHO) คำแนะนำของประเทศสวีเดนและอาหารญี่ปุ่น, อัตราส่วนเฉลี่ยของ 4.0

    น้ำมันเมล็ดกัญชงเป็นหนึ่งเดียวที่มีไลโนเลอิกและ Alpha-linolenic กรดสารโดยตรง - คือกรดแกมมาไลโนเลนิ (GLA) และกรด arachidonic (SDA) ของน้ำมันที่บริโภคได้ ด้วยเหตุนี้การที่จะสามารถปรับปรุงการสันดาปบกพร่องของกรดไขมันที่จำเป็นและอาจเกิดจากปัจจัยทางพันธุกรรมปริมาณของกรดไขมันอื่น ๆ อายุและสาเหตุของการลดลงการดำเนินชีวิตทางกายภาพ

    น้ำมันเมล็ดกัญชงเป็นไขมันไม่อิ่มตัวอัตราส่วนไขมันอิ่มตัวและ 9.7 และตอนนี้สัดส่วนสหรัฐตรงกันอาหาร 0.44 จึงแม้แต่ส่วนเล็ก ๆ ของการบริโภคทุกวันจากน้ำมันเมล็ดป่านมากสามารถทำให้อาหารนี้ ความไม่สมดุลกลับไปที่วุฒิสภาสหรัฐเลือกคณะกรรมการ (สหรัฐวุฒิสภาเลือกคณะกรรมการ) โปรตีนเมล็ดกัญชา นอกจากการให้มนุษย์กรดไขมันที่จำเป็น (EFAs) และมีประโยชน์อย่างเป็นธรรมอิ่มตัวสำหรับอัตราส่วนไขมันอิ่มตัวเมล็ดกัญชาเป็นย่อยง่ายแหล่งที่ดีของโปรตีนจากโปรตีน 34.6 กรัมโปรตีน / 100 กรัมมันทั้งหมดและถั่วเหลืองค่อนข้างกว่าถั่วเปลือกแข็งและเมล็ดพืชอื่น, ผลิตภัณฑ์นมมีปริมาณโปรตีนเนื้อปลาหรือสัตว์ปีก เร็นโปรตีนสำหรับมนุษย์ที่จะให้อัตราส่วนที่มีความสมดุลจาก 10 สำคัญรวมกรดอะมิโน โปรตีนเมล็ดกัญชาคือลักษณะที่โดดเด่นของอาร์จินี (โปรตีน 123mg / g) และฮิสติดีน (27 มิลลิกรัม / กรัม) สูงเนื้อหาทั้งสองของการเจริญเติบโตของเด็กที่มีความสำคัญและจำเป็นในการสังเคราะห์เอนไซม์ จำเป็นต้องมีกำมะถันกรดอะมิโนซีสตี (16 โปรตีน mg / g) โปรตีนเมล็ดกัญชายังมีระดับสูงค่อนข้างของการเผาผลาญกล้ามเนื้อโครงร่างของกรดอะมิโนโซ่กิ่งที่มีความสำคัญมากเมล็ดกัญชา - หน้า [6] - โลกความรู้สารานุกรม

    2.ที่อยู่อาศัย เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์ ที่อยู่อาศัยที่ดีต้องสะอาดแข็งแรงปลอดภัยไร้สารพิษ http://youtu.be/FcctSvVFheA
    http://youtu.be/b6eMdqJbQI4
    http://youtu.be/FeW6kuZgPY4

    3.เครื่องนุ่งห่ม กัญชง” (Hemp) หรือในภาษาม้งว่า“หมั้ง” หรือ “ม่าง” จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับกัญชา (Marijuana) จัดเป็นพืชสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 ตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 หลังนำมาผ่านกระบวนการเพื่อใช้เป็นเส้นด้ายและเส้นเชือกตลอดจนใช้ทอผ้า ทำเครื่องนุ่งห่ม เนื้อผ้าที่ทอจากพืชดังกล่าวเมื่อสวมใส่แล้วจะให้ความเย็นสบายในฤดูร้อน อบอุ่นสบายในฤดูหนาว ดูดซับความชื้นได้ดีกว่าไนลอน

    ...และด้วยคุณสมบัติดังกล่าว ที่ผ่านมาจึงมีการนำกัญชงมาแปรรูปทำเป็นเครื่องนุ่งห่มมาเนิ่นนานในหลายๆประเทศ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในแถบประเทศญี่ปุ่น เพราะนอกจากให้ความสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ผ้าที่ถักทอจากพืชดังกล่าว ยังถือว่าเป็นการสร้างความเป็น สิริมงคลให้กับผู้ที่สวมใส่ และเพื่อตอบสนองความต้องการ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรห้วยทราย บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ 3 ต.ห้วยทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงหันมาสรรค์ สร้างผลิตภัณฑ์ชิ้นงานรูปแบบต่างๆขึ้น ประโยชน์พืชกัญชากัญชง กระทู้ที่ผมลงไว้ใน pantip 9ความมหัศจรรย์ของผ้าทอจากเส้นใยต้นกัญชง - Pantip

    4.ยารักษาโรค ".. ถ้าใช้ให้ถูกต้อง กัญชาคือยาสมุนไพรราคาถูกและปลอดภัย ที่สำคัญ ประเทศไทยปลูกได้อย่างดี เพราะภูมิอากาศของเราเหมาะสม เราน่าจะใช้กัญชาแทนยาราคาแพงได้หลายอย่าง..โจทย์วิจัย : วิจัยกัญชาครบวงจร http://www.gotoknow.org/posts/298645

    เพิ่มเติม : “กัญชาช่วยรักษามะเร็ง”: ข่าวที่ถูกเซ็นเซอร์มากที่สุดแห่งทศวรรษ! /ประสาท มีแต้ม www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9550000050115

    พืชศักดิ์สิทธิ์ มีคุณประโยชน์มหาศาลเช่นนี้ แล้วเหตุใด กัญชาจึงต้องถูกจองจำในเรือนจำ ห้ามใช้มาเกือบ80ปีกัญชาคือบรรพบุรุษของพวกเรา ที่หายไปจากชีวิตมนุษย์และสัตว์ เราถูกปล่อยให้ผจญชีวิตอยู่ท่ามกลางทะเลมลภาวะเป็นพิษที่มองไม่เห็นฝั่ง หลายต่อหลายคนจมลงไปต่อหน้าเราด้วยโรคร้ายมากมาย เพราะขาดกัญชา..

    ตอนหน้าจะนำเสนอเรื่อง"สาเหตุที่กัญชาถูกจองจำสิ้นอิสรภาพ ใครกล้านำมาใช้มีโทษทั้งปรับทั้งจำ"..!!
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2015
  16. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    การปรากฎของThe Sacred Tree ใน The day keepers
    คือพืชศักดิ์สิทธิ์สำคัญของโลกใหม่ โลกแห่งพระศรีอารยะเมตไตร โลกสวรรค์

    ยามเมื่อท่านถูกลบลู่ใส่ร้ายทำลายเกีรติยศศักดิ์ศรี ราชันแห่งพืชทั้งปวง
    ภัยพิบัติจึงเกิดแก่โลกนี้...
    กัญชา ...เหตุใดจึงผิดกฏหมาย ??? แผนชั่วร้ายของชายสามคน.???
    กฎหมายอัปยศที่สร้างขึ้นจากความโลภของนักการเมืองชั่ว"ทุจริตเชิงนโยบาย"!!!
    วันนี้ถ้าพิมพ์คำว่า"กัญชา"บน google ก็จะพบบทความทั้งใหม่ที่เก่า บทความเก่าก็จะสาธยายไปอย่างหนึ่ง บทความใหม่ก็จะบรรยายไปอย่างหนึ่ง แต่ที่แน่ๆประเทศไทยแลนด์แดนสยาม กัญชายังถูกบัญญัติไว้ในกฏหมายเป็นยาเสพติดประเภท5 มีโทษปรับจำไปตามกฏที่อเมริกาตั้งไว้ให้เมื่อ77ปีที่แล้ว.
    แต่ในวันนี้คนอเมริกันกำลังตาสว่างกันทั้งประเทศและกำลังพาคนทั้งโลกตาสว่างไปด้วย เพราะไปพบว่าสาเหตุที่ว่าทำไมกัญชาคือพืชที่อยู่คู่มนุษย์มาหลายพันปีเป็นพืชที่ให้เยื่อให้ลำต้นทำที่อยู่อาศัยทำเครื่องนุ่งห่มทำอาหารให้ดอกเป็นยารักษาโรคแก่บรรพบุรุษของเรามานานเน นับเป็นพืชที่มีคุณมหาศาลต่อมนุษย์ชาติ
    แต่เหตุไฉนจึงถูกใส่ร้ายให้เป็นอาชญากรตัวร้ายไปได้
    จึงไปพบความจริงไม่อิงนิยาย สาเหตุมาจากเรื่องหลายเหตุคือ
    ประวัติศาสตร์ของอาชญากรรมกัญชาที่เต็มไปด้วย:
    การเหยียดผิว
    การโปปากันด้าสร้างเรื่องให้ผู้คนหวาดกลัวกัญชา
    จุดประสงค์ทำลายกัญชาเพื่อสร้างผลกำไรของ บริษัท
    สื่อหนังสือพิมพ์ชั่ว ร่วมมือสร้างภาพแหกเนตรชาวโลกครั้งใหญ่ในประวัติศาตร์
    ความด้อยปัญญาของผู้นำในสมัยนั้น/
    การใช้อำนาจทหารและนิติบัญญัติในทางชั่วร้าย
    เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพเพราะความโลภของคนบางคน
    ทั้งหมดเป็นทษฎีสมรู้ร่วมคิดในยุค1930 ของชายสามคน
    1.Andrew Mellon แอนดรูเมลลอน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังอเมริกา เจ้าของธนาคาร ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ชายที่รวยที่สุดในประเทศที่เป็นผู้ลงทุนใน บริษัท ดูปองท์เคมี ดูปองท์จากนั้นก็พัฒนาและจดสิทธิบัตรความหลากหลายของสารเคมีรวมทั้งสารเติมน้ำมันเบนซินใหม่
    2.Harry J. Anslinger หลานเขยนายAndrew Mellon ผู้ก่อตั้งFederal Bureau of Narcoticsสำนักงานสืบสวนกลางของยาเสพติด ใช้อิทธิพลตั้งองค์กรเครื่องมือของรัฐบาลจัดการกับกัญชา
    3.William Randolph Hearst เจ้าของสำนักพิมพ์หนังสือพิมพ์ American newspaper publisher
    ก่อนนี้ทั่วโลกปลูกกัญชากัญชงเพื่อพึ่งพาใช้เป็นปัจจัยสี่ที่จำเป็นกับชีวิตประจำวันสืบต่อกันมาหลายพันปี เป็นพืชที่เกี่ยวพันทั้งทางร่างกายและจิตใจ เช่นในพิธีทางศาสนาต่างๆทั่วโลก เชื่อว่าชุดคนตายผ้าห่อศพหรือชุดงานสำคัญทางศาสนาต้องใส่ชุดที่ทอจากใยของพืชกัญชงกัญชาเท่านั้นจึงจะสอาดและถูกต้องตามพิธีที่สุด ใช้ทอเครื่องนุ่งห่มทนทานดินฟ้าอากาศที่สุด
    เมล็ดให้น้ำมันใช้ปรุงอาหาร ให้ความร้อน ให้แสงสว่างหล่อลื่นอุปกรณ์เครื่องมือทำสีทาบ้านทาโลหะเยื่อทำกระดาษคุณภาพดี เส้นใยยาวใช้ทำเชือกประมงทนกว่านุ่มเหนียวกว่าเชือกมะนิลาปอป่านมาก ทำผ้าใบทนทานที่สุด
    ในขณะนั้นนายเฮนลี่ ฟอร์ด Henry Ford & Rudolf Dieselกำลังประดิษฐเครื่องยนต์สันดาปภายในด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงไบโอดีเซลที่ผลิตจากน้ำมันจากเมล็ดกัญชง สร้างตัวถังรถจากการผสมเส้นใยกัญชงสารเคมีเป็นแผ่นไฟเบอร์พลาสติคกัญชงแข็งแรงน้ำหนักเบาทนทานทุบไม่ยุบ พลาสติกกัญชงหรือไฟเบอร์กลาส์
    https://www.youtube.com/watch?v=MGZEMwMx2vk
    ในเวลานั้นเกิดการขุดพบน้ำมันดิบจากใต้ดินที่เกิดจากซากฟอสซิลที่เน่าเปื่อยกลายเป็นน้ำมันดิบ ที่มีส่วนผสมสารเคมีหลายชนิด และบริษัทดูปองท์เคมีที่นายแอนดรูเศรษฐีรัฐมนตรีคลังมีหุ้นอยู่ เป็นเจ้าของธุรกิจบ่อน้ำมันและเป็นบริษัทผู้แยกกลั่นน้ำมันได้สารต่างๆคือ
    1.น้ำมันเกรดต่างๆ
    2.เมล็ดพลาสติกที่เอามาขึ้นรูปได้สารพัดที่สำคัญคือไนล่อน
    3.สารเคมีที่จะย่อยละลายเซลลูโลสของไม้เนื้อแข็งทุกชนิดในโลกเพื่อทำอุตสาหกรรมกระดาษ(ต้นเหตุการตัดไม้ทำลายป่าเพื่อทำกระดาษ)DuPont.
    แต่ในสามสิ่งนั้น พืชกัญชงมีให้ทั้งหมด พืชนี้คืออุปสรรค์สำคัญที่นายแอนดรูต้องจัดการทำลายให้สิ้นซาก หมดไปจากโลก ขวางทางรวยของข้าอย่าอยู่ร่วมโลกกันเลย จึงไปปรึกษานาย William Randolph Hearstเจ้าของหนังสือพิมพ์ที่ตนลงโฆษณาธุรกิจดูปองท์อยู่
    แผนชั่วจึงเริ่มขึ้นโดยใช้อิทธิพลทั้งทางการเมืองและการเงิน ก่อตั้งFederal Bureau of Narcotics สำนักงานสืบสวนกลางของยาเสพติด ใช้เป็นเครื่องมือของรัฐบาลกลางในการจัดการกับกัญชาทั้งในประเทศตนและทั่วโลก ยัดนายHarry J. Anslinger หลานเขยนายAndrew Mellonเองรับราชการเป็นหัวหน้าหน่วยใช้งบประมาณแผ่นดินจัดการไปตามแผนทำลายกัญชาทั้งโลกให้มันผิดกฏหมาย
    ใครฝ่าฝืนจับมันติดคุกประเทศไหนไม่ทำตามจะโดนบอยคอต ประเทศไหนทำตามจะได้เงินอุดหนุนเป็นรางวัลพร้อมความคุ้มครอง
    และยังให้สื่อAmerican newspaper ประโคมข่าวสร้างกระแสใส่ร้ายป้ายสีให้เป็นกัญชาบ้าของพวกคนผิวดำ ผิวเหลืองขี้โรค แม็กบ้าบอ ทำให้พวกคนดำนิโกรสูบกัญชาแล้วเมื่อเมาจะจ้องมองผู้หญิงผิวขาวด้วยความหื่น ส่วนผู้หญิงผิวขาวสูบกัญชาแล้วจะอยากร่วมเพศกับชายนิโกรคนดำ ทั้งๆที่คนอเมริกันสูบกัญชาแค่2% ส่วนใหญ่เป็นแม็กซิกันและเอเชียที่อพยพเข้าไปเป็นแรงงานไม่ใช่นิโกรเพราะสมัยนั้นเพิ่งเลิกทาสใหม่ๆ คนผิวขาวจะดูถูกเกลียดชังคนต่างสีผิวกับตน โดยเฉพาะเจ้าของสำนักพิมพ์William Randolph Hearst แกเป็นพวกลัทธิเหยียดสีผิวและยังมีการสร้างภาพยนตร์เรื่อง กัญชาบ้า ออกอากาศเช้าเย็น หลายบทหลายตอน และยังสร้างข่าวว่าเด็กชายอายุ12ปี เมากัญชาเอาขวานฟันคอพ่อแม่พี่น้องตายยกครัวประชาชนอเมริกันเลยตาแตก ตกใจกลัวกันใหญ่ 555
    สำเร็จจู๋ แผนการใส่ร้ายป้ายสีกัญชงกัญชาใครปลูกใครมีในครอบครอง จับมันติดคุกให้หมดทั้งโลก นี่คือผลพวงที่ผู้คนเดือดร้อนทั้งโลก ในวันนี้ด้วยสารพัดปัญหาทั้งจากสารพิษที่มนุษย์ดูดน้ำมันฟอสซิลขึ้นมาเผา เอากรดด่างขึ้นมาละลายต้นไม้ทั้งโลกให้กลายเป็นกระดาษและละลายหายไปในดินในอากาศมีแต่ควันพิษสารพิษ วันนี้เราจนปัญญาที่จะเยียวยาแก้ไข และ77ปีมานี่กฏหมายบ้าของคนชั่ว3คนนี่
    ยังทำให้คนบริสุทธิ คนดีๆที่ชอบพี้กัญชาทั้งโลก ติดคุกติดตะรางทั้งที่ไม่มีความผิดอะไร เสียอนาคตไปหลายร้อยล้านคนเพราะสูบกัญชายาของโลกแท้ๆ
    เพราะไอ้สามโจรหัวโจกนั้นเอง..
    อ่านถึงตรงนี้คงเข้าใจแจ่มแจ้งแล้วนะว่ากัญชาไม่ได้ทำให้คนบ้าบออะไร แท้จริงมันแค่เรื่องของประเทศมีอิทธิพลใช้อำนาจที่มีอยู่ควบคุมโลกตามอำเภอใจ ชี้นกเป็นต้นไม้ชี้ต้นไม้เป็นนก ชี้ผิดเป็นถูกชี้ถูกเป็นผิด เพื่อธุรกิจตนต้องสำคัญที่สุด คนที่ทำตามก็มีทั้งรู้ความจริงและไม่รู้เรื่องอะไร ประเทศที่รู้มันก็แอบใช้เงียบๆเช่นแถวยุโรปเหนือส่วนฝั่งเอเชียจะกลัวอเมริกาไม่ค่อยกล้าฝ่าฝืน และยังเป็นรายได้ทางอ้อมให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลประเทศโลกที่3 ทั้งรางวัลเงินงบลับอุดหนุนจากDEA อเมริกาและรายได้จากขบวนการค้ากัญชาหรือแอบค้าเองนำเข้าส่งออก
    หลังจากปิดฉากกัญชงกัญชา ก็ถึงยุคเผาฟอสซิลกันสนุกสนานจนมาถึงวันนี้ สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นก็คือ มลภาวะเป็นพิษอย่างแรง สารเคมีพิษ สารหนูโลหะหนักเบา เคมีต่างๆที่อยู่ใต้โลกหลายล้านปีถูกดูดขึ้นมาเผาอย่างบ้าคลั่ง ยิ่งเผามากหุ้นยิ่งขึ้น เอ้า เผาๆๆๆๆ ก๊าซต่างๆ บวกกับกัมมันภาพรังสีที่แผ่กระจายทั้งในอากาศในดินในน้ำทุกอนูที่เราสัมผัสคือพิษทั้งสิ้น มนุษย์กำลังจะตายเพราะสารพิษเพิ่มขึ้นทุกวัน โรคร้ายดูเหมือนกำลังเล่นงานมนุษย์ทุกนาที ลองมองดูคนรอบตัวคุณซิ ญาติพี่น้องใครไม่เป็นมะเร็งตายยกมือขึ้น รับรองไม่มี เพราะเนื้องอกมะเร็งคือมัจจุราชอันดับ1ของโลก ยกเว้นกลุ่มประเทศที่นิยมสูบกัญชามักไม่ค่อยเป็นโรคพวกนี้กัน เช่นมะเร็ง ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดตีบ เส้นเลือดแตก เบาหวาน เอดส์ หวัดนกหวัดไก่ อีโบล่า สารพัดโรคใหม่ๆที่ประดังเข้ามาฆ่ามนุษย์และสัตว์ในปัจจุบันเพราะขาดสารสำคัญจากกัญชายาวิเศษ
    สมัย ประธานาธิบดีนิกสัน
    ยังมีการปกปิดผลวิจัยที่พบการทำลายเนื้องอกมะเร็งจากสารในกัญชางานวิจัยของอ.ราฟาเอล มหาวิทยาลับฮิบบรู อิสลาเอล ในขณะเดียวกับที่บริษัทยาค้นพบวิธีใช้สารพิษจากน้ำมันดิบคือคีโมในการฆ่าเซลล์เนื้องอกมะเร็งและฆ่าเซลล์ดีด้วย แต่สามารถทำเงินได้มหาศาลให้บริษัทยาของประเทศอเมริกาเพราะงั้น โยนผลรายงานวิจัยประโยชน์กัญชาทิ้งขยะซะซิบริษัทยาพร้อมจ่ายให้อย่างงาม เพื่อเป็นงบฆ่ากัญชาซะอีกรอบ ว่าแล้วนิกสันจมูกยาวกับเฮรี่คิทซิงเจอร์ก็ได้งาบเงินบิ้กฟามาซูไปหลายล้านเหรียญ ก็หันมาประกาศสงครามยาเสพติดอีกรอบ ต่อมายุครีแกน คาเตอร์ยอร์ชบูชผู้ลูกตรงกับสมัยทักษิณคนหน้าเหลี่ยมประกาศสงครามยาเสพติด คนไทยตายไปสองพันเจ็ด เวรกรรมทำให้วันนี้ทักษิณต้องเป็นคนไร้แผ่นดิน ยาบ้ายาอีไอซ์ยังเกลื่อนเมือง จับให้หมด สุรา บุหรี่ ยานอนหลับ ยาคลายเคลียด ที่ขายกันเกลื่อน ยาลดความอ้วน สารเคมีเสพติดสังเคราะห์ทั้งสิ้น สิ่งเหล่านี้คือยาเสพที่ถูกกฎหมายแต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมาก แต่ถูกกฎหมายเพราะสร้างภาษีรายได้ให้รัฐ แต่เป็นภาระต่อระบบสาธารณะสุขและโรงพยาบาลต่างๆมากมายโดยเฉพาะโรคพิษสุราเรื้อรัง.
    ส่วนกัญชาไม่ต้องไปจับ เพราะกัญชาเป็นสมุนไพรอาหารเสริม บำรุงร่างกาย รักษาโรค ไม่ใช่ยาเสพติดของดีแบ่งๆกันมีความสุขได้บุญทุกฝ่าย จะซื้อจะขายก็ว่ากันไป น้ำพี่งเรือเสือพึ่งป่า ลดราคากันบ้างก็ดีนะ ใครใจบุญบริจาคให้ชื่นใจหน่อย เขียวๆเข้มๆ จะได้มีแรงเขียนเชียร์เนื้อต่อ.555
    สงครามกัญชามาหยุดเอายุคโอบาม่า ความจริงที่ถูกซ่อนอยู่จึงเปิดเผยนี่แหละ คือสาเหตุที่โลกจำต้องปลดปล่อยกัญชา "ยาประทานจากสวรรค์"ท่านเปรียบกัญชาเป็นนกฟินิกค์ที่เป็นอมตะไม่มีวันตาย ใครที่คิดกักกันคุมขังต่อต้านพืชกัญชา มักมีอันเป็นไปด้วยโรคทางหัวใจหรือเส้นเลือดตีบและโรคที่กัญชารักษาได้ทั้งนั้น ก็แปลกดีนะลองสังเกตุดูคนข้างเคียงเราจะเห็นชัดเจนและจะทุกข์ทรมานกับโรคร้ายจนตายเพราะพืชกัญชาคือพืชศักดิ์สิทธิที่นับถือกันทุกศาสนามาหลายพันปีสืบมาถึงปัจจุบัน ของไม่ดีจริงไม่ศักดิ์สิทธิจริง ไม่มีชีวิตยืนยาวมาถึงวันนี้หรอกครับท่าน.
    โอแม่เจ้า!!! ห้ามใช้กัญชา โลกจึงเข้าสู่สภาวะของยุคที่แปรปวนไม่สมดุลย์ โรคภัยใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย มนุษย์อ่อนแอลงเรื่อยๆแล้วยังขาดสารสำคัญที่จะปกป้องร่างกายพวกเรา แคนนาบินอยส์ CBD และTHC คือสารสำคัญที่สุดในกัญชงกัญชา
    https://www.youtube.com/watch?v=Vs3SzJKZEuQ
    เอาละนี่คือเรื่องจริงที่ว่าทำไมกัญชายาวิเศษจึงกลายเป็นผู้ร้ายและกลับมากลายเป็นเพื่อนมนุษย์นายแพทย์ผู้ประเสริฐอีกใน พ.ศ.นี้ ค้นหาในเวปภาษาไทยไม่มีใครเปิดเผยเรื่องนี้มาก่อน ข้อมูลข่าวสารใครรู้ก่อนคนนั้นย่อมล้ำหน้าผู้อื่นเสมอ
    ขอฝากคำว่าเอ็นโดรแคนนาบินอย์ คำๆนี้จำให้แม่น คือสารสำคัญในกัญชาที่จะเข้าไปในร่างกายเรา เพื่อปฏิบัติการชดเชย เอ็นโดรแคนนาบินอย์ ในร่างกายมนุษย์ที่หดหายไปตามอายุขัยที่มากขึ้น เป็นธรรมดาเหมือนฮอร์โมนต่างๆที่ลดลงตามความเสื่อมของร่างกาย เอ็นโดแคนนาบินอย์คือสารที่จะควบคุมระบบอัตโนมัติ ที่จะรักษาปกป้องร่างกายให้ปราศจากโรคร้ายด้วยการทำให้เกิดความสมดุลย์ ทำลายสิ่งแปลกปลอม สร้างสิ่งที่ถูกทำลาย ในกัญชายังมีสารTHC สำคัญในการทำลายเนื้องอกมะเร็ง
    กัญชากำลัง ฟีเวอร์ ..ดูจะเป็นที่ฮือฮามาในกลุ่มประเทศที่เจริญแล้วเป็นมหาอำนาจด้านเศษฐกิจและทหารเช่นในทวีปอเมริกายุโรป ที่จะเป็นผู้กำหนดอนาคตโลกโดยมีประเทศกำลังพัฒนาและด้อยพัฒนาในแถบทวีปเอเซียเดินตามก้นในนโยบายต่างๆ
    โดยเฉพาะอเมริกาคือพี่ใหญ่ในฐานะตำรวจโลก ประเทศเสรีประชาธิปไตยส่วนใหญ่จะเกรงใจพี่ใหญ่อเมริกาแม้แต่สหประชาชาติก็ต้องฟังอเมริกา
    แท้จริง สหประชาชาติก็คือเครื่องมือของอเมริกัานั้นเอง เช่นในปีนี้สหประชาชาติก็ออกแคมเปญ Taking Control เพื่อให้ประเทศต่างๆเปลี่ยนแนวทางจาก สงครามยาเสพติดเป็น การบำบัดรักษาและยอมรับการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของสมุนไพรบางตัวที่ยังเข้าใจผิดว่าเป็นยาเสพติด แท้จริงเป็นยารักษาโรคนั้นเอง
    กัญชาจะต้องถอดถอนออกจากบัญชียาเสพติดพร้อมกันทั่วโลกไม่เกิน 2016 +++
    ยูเอ็นประกาศคอนเซปใหม่ยุคปี 21ต่อไปนี้ "โลกจะหันหน้าเข้าหายาเสพติด"!!!
    รัฐจะหันหน้าเข้าหาผู้ป่วยที่ใช้ยาเสพติด ต้องแยกสารในยาเสพติด ให้ถูกต้องตามหลักวิทยาศาตร์เภสัชศาตร์ ไม่ใช้ความเชื่อหรือเอกสารเท็จที่ทำขึ้นเพื่อเอื้อประโยชน์ส่วนตนในทางมิชอบในการวินิฉัย มาตราการที่รัฐต้องจัดให้ผู้ป่วยใช้ยาอย่างปลอดภัย รัฐมีหน้าที่ต้องรักษาเยียวยา ผู้ใช้ยาเสพติดทั้งกายและใจ
    แทนการฆ่าหรือผลักใสพวกเขาไปลงนรกในเรือนจำ อย่างที่เคยกระทำมาในอดีตในสงครามยาเสพติด ที่มีแต่ความพ่ายแพ้และสูญเสียที่ไร้ประโยชน์
    พวกเขาคือผู้ป่วยไม่ใช่อาชญากร เป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณะสุขไม่ใช่กระทรวงมหาดไทย นำเข้าโรงพยาบาล สถานพยาบาล
    ไม่ใช่นำเข้าคุกตะรางเรือนจำ
    ผู้เสพติดยา ไม่ใช่เป็นโจรหรือผู้ร้าย ไปทำร้ายพวกเขาทำไม??
    นี่คือมติในข้อตกลงทำภาระกิจร่วมกัน ของสมาชิกสหประชาชาติ
    ที่จะทำให้สำเร็จพร้อมกันทั้งโลก ไม่เกินปี 2016.
    เอกสารจาก UN.นายบันคีมูน เรื่องแนวทางกฏบัตรเรื่องยาเสพติดปี 2016.
    http://undrugcontrol.info/…/5646-former-world-leaders-call-…
    http://www.undrugcontrol.info/…/5647-taking-control-pathway…

    เรื่องราวจากวีดีโอhttps://www.youtube.com/watch?v=Vs3SzJKZEuQ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2015
  17. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    เอาละ มาถึงตอนนี้ท่านที่ติดตามเรื่องนี้มาตลอด คงพอเข้าใจถึงเรื่องการสิ้นสุดปฎิทินมายาและการปรากฎองค์ของต้นไม้ศักดิ์สิทธิ บรรพบุรุษคนสำคัญที่หายไปนานเกือบร้อยปี แท้จริงคือ พืชกัญชาราชาแห่งพืช ที่โดนคนชั่ว ลบลู่ใส่ร้ายท่าน นำไปกักขังให้ห่างไกลจากมนุษย์ จนเกิดภัยพิบัติใหญ่หลวงกับมนุษย์สัตว์และโลกของเราวันนี้ การเปลี่ยนเข้าสู่โลกใบใหม่ของลูกหลานเราที่ลงมาจากสวรรค์ มาสร้างโลกให้เป็นสวรรค์ โดยมีราชาแห่งพืชเป็นแสงสว่าง ที่จะนำการเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งในโลกใบเก่าของเรา ให้เดินทางเข้าสู่โลกใหม่ พวกเราคือมนุษย์รุ่นสุดท้ายที่อยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างโลกทั้งสอง จะทำให้เราสามารถเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ยิ่งคนที่มีอายุ40-70 จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของโลกได้ชัดเจน ตอนนี้ให้สังเกตุว่าเด็กๆที่เกิดช่วง1995-2012-ปัจจุบัน เด็กพวกนี้จะมีสติปัญญาที่ฉลาดเฉียบแหลม ความจำดี ความมั่นใจสูง จิตใจสูง จะมีนิสัยชอบอนุรักษ์ธรรมชาติโดยกำเนิด เป็นช่วงเวลาที่ต้องช่วยกันดูแลรักษาให้พวกเขาเติบโตอย่างแข็งแรงปลอดภัย เพราะพวกเขาคือกลุ่มมนุษย์ชุดแรกที่จะลงมาล้างทำความสะอาดโลกใบนี้ ด้วยมือของพวกเขา พวกเราคือพวกที่ทำสกปรกต้องรับผิดชอบทำคุณไถ่โทษ ด้วยการช่วยสนับสนุนภาระกิจของโลกครั้งนี้ให้สำเร็จอย่างรวดเร็วได้อย่างไร..

    เอาละทราบกันแล้ว่ากัญชาคือพืชสำคัญแต่ยังติดข้อกฏหมายยาเสพติด และประเทศไทยก็เป็นประเทศที่มีการจัดการกับเรื่องยาเสพติดรุนแรงมาก เช่นในสงครามยาเสพติดที่ทำให้คนไทยประสาทเสียไปนาน เพราะได้เห็นคนมือเปล่าโดนยิงตายกับตาตามถนนหนทางหนังสือพิมพ์ ทั้งจับกุมคุมขัง ยึดทรัพย์หมดสิ้นบ้านเรือนลูกเมียคนในครอบครัวที่อาศัยพลอยเดือดร้อนไร้ที่พึ่งพา ไร้ที่อยู่อาศัยหลบแดดหลบฝน ใครจะกล้าไปเกี่ยวข้อง แล้วเราจะได้ใกล้ชิดกัญชาได้ไง กฎหมายอัปยศมันค้ำคอคนอยู่?.

    แต่เมืองไทยภายใต้การทรงนำโดย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา
    ทรงนำคู่มือนโยบายยาเสพติดโลก2014 มาใช้เป็นบรรทัดฐานในการแก้ไขกฏหมายยาเสพติดฉบับใหม่ที่เสร็จสิ้นประกาศใช้ในเดือนกุมภานี้ เนื้อหาสาระก็เข้ากับแนวทางการเปลี่ยนโลกใหม่ที่ไทยจะเริ่มในเดือนหน้า จะถอดถอนพืชสมุนไพรออกจากบัญชียาเสพติด หันมาดูแลยาเสพติดจากนรกใต้พิภพตัวจริงที่ผลิตจากสารปิโตรเคมีทั้งหลาย ให้ลดน้อยลงไป เปลี่ยนผู้ดูแลจากงานปกครองไปสู่งานสาธรณะสุข แนวทางกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ idpc.
    หนังสือเล่มนี้เป็นนโยบายที่สำคัญต่อการจัดทำกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ เป็นแนวทางปฎิบัติที่ทุกประเทศควรสนใจ เป็นแนวทางที่เปลี่ยนจากวิธีรุนแรงจับกุมคุมขัง ใช้กำลังอาวุธ กำลังพลภาครัฐ ที่มาจากเงินภาษีประชาชน กลับนำมาไล่ล่าฆ่าฟันทำลายมนุษย์ชาติ ประดุจสัตว์ป่ากระหายเลือดใน 30ปีของสงครามยาเสพติด ที่ล้มเหลว สูญเสียอิสระภาพและชีวิตมากมาย อย่างไร้ประโยชน์เปลี่ยนมาเป็นการใช้สติปัญญาในการแก้ไขแบบที่มนุษย์สมควรทำกับมนุษย์ด้วยกัน ด้วยความรักความเข้าใจ คืนความยุติธรรมให้พืชจากธรรมชาติ ล้างมลทินให้กัญชาคืนสถานะภาพให้พืชตามธรรมชาติ เปลี่ยนทัศนคติจากมายาภาพที่ถูกหลอกหลอนหลอกลวง
    ตื่นจากฝันร้ายได้แล้วพี่น้องไทย เอาความหวาดกลัวในสมองทิ้งไปให้หมด หันมามองความเป็นจริง ที่พวกเราทุกคนต้องร่วมมือกันแก้ไข ร่วมกันทำลายกฎหมายที่สร้างขึ้นมาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้นักการเมืองพ่อค้านายทุนเจ้าเลห์ เฝ้าระวังยาเสพติดทุกชนิดที่ผลิตจากการสังเคราะห์จากสารปิโตรเคมีชนิดใหม่ๆ ที่กำลังมีการนำเข้ามาจำหน่าย เพื่อทำลายสังคมของลูกหลานพวกเรา ต้องร่วมกันชักชวนเพื่อนๆละเลิกเหล้าบุหรี่ ยานอนหลับ ยาแก้ปวด ยาเสพติดสังเคราะเช่นยาบ้า,ยาอี,ยาไอซ์ ฯลฯ ส่วนคนที่ยังติดยาบ้า ผงขาว ยาอี ยาไอซ์ ก็มีโอกาสออกมาจากมุมมืดได้แล้ว ไม่ต้องแอบๆซ่อนๆกันอีกต่อไป หักเข็มเก่าทิ้ง เสี่ยงติดเชื้อเอดส์ หยุดทำร้ายตัวเอง ไม่ต้องไปจึ้ปล้นหาเงินเพื่อซื้อยาเสพติดราคาแพงไม่ปลอดภัยไม่รู้ใส่อะไรบ้าง เดินเข้ารพ. มีบริการพร้อมมีแผนกบริการเหมือนแผนกรักษาโรคทั่วไป มีเข็มพร้อมหลอดใหม่เฮโรอีนบริสุทธิพร้อมให้บริการ ไม่ต้องไปซื้อหาให้วุ่นวาย ฉีดเสร็จมีบริการตรวจร่างกายให้อีก แถมยาบำรุงให้อีก ของฟรีเล่นมากๆก็แค่นั้น ไม่มีอะไรตื่นเต้นแล้ว หมดอุปทานที่จะใช้ยาต่อเพราะไม่ได้อะไร มีแต่ร่างกายที่ทรุดโทรม ทำงานทำการไม่ได้ วันไหนเบื่อยาอยากเลิกเพราะแฟนเซ็ง เพื่อนทิ้ง ไม่อยากเป็นคนป่วยอีกต่อไป แต่กลัวลงแดงทรมาน ไม่ต้องกังวลใช้สิทธิรักษาฟรี เดินเข้า รพ.บอกได้ แพทย์พยาบาลพร้อมจัดให้เหมือนผู้ป่วยไข้ทั่วไป นึกครึมอยากสนุกทันสมัยเหมือนชาวศิวิไลซ์ ก็หันมาปลูกกัญชาไร้สารสูบกัญเอง ให้กัญฟรีไม่มีขาย อยู่กันแบบสบายๆ ชิว ชิว สว่างๆโล่งๆ จะไปท่องเที่ยวที่ไหนก็สบายใจได้ว่า ลูกหลานจะปลอดภัย ไม่โดนตำรวจยัดยาข่มขู่รีดไถเงินติดคุกติดตะรางเสียอนาคต ธุรกิจท่องเที่ยวไทยจะกลับมาบูมอีกครั้ง ไม่มีโจรขโมยผู้ร้ายติดยาบ้าติดผงมาจี้ปล้น เจอของฟรีคุณภาพดี แก็งขบวนการค้าเสพติด ยาบ้ายาอีก็ไม่รู้จะไปขายให้สุนัขที่ไหน ในเมื่อร้านขายยามันขายถูกๆ มันก็จบไปเอง ตำรวจก็ไม่ต้องไปไล่ยิงใครให้เป็นบาปกรรมเปล่าๆ ตำรวจจะได้มีเวลาจับโจรขโมยตัวจริงซักที จับกัญชายาบ้าซ่องกระหรี่วงไพ่ไก่ชนก็เลิกไล่จับเสียที ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลนะท่าน มาซิจูงมือกันเดินทางเข้าสู่โลกยุคใหม่ โลกศิวิไลซ์ของพวกเราและลูกหลานเราในอนาคต ที่จะอยู่อย่างปลอดภัย โลกแห่งความรัก สงบ สันติสุข โลกสวยงาม....คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนตามโลกหรือไม่???.

    กฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ น่าจะเป็นไปตามแนวทางของเอกสารเล่มนี้.

    ดาว์โหลดเอกสาร แนวทางการแก้ไขกฎหมายยาเสพติด https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CBwQFjAA&url=http%3A%2F%2Fidpc.net%2Fth%2Fpublications%2F2014%2F10%2Fidpc-drug-policy-guide-thai&ei=kW3EVKD1HY3s8AWH6YHwCw&usg=AFQjCNFDSu_EFVpqX3RYqLTjAcaZZhtd0Q

    ประเทศไทยขานรับการแก้ไขกฏหมายยาเสพติด.ฉบับใหม่ idpc พร้อมใช้งาน.

    นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต เลขาธิการป.ป.ส. กล่าวว่า คาดว่าในเดือน มกราคมจะรวบรวมข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมดได้แล้วเสร็จ ทั้งนี้ หลายองค์กรทั้งในและต่างประเทศเช่น สำนักงานสหประชาชาติว่าด้วยอาชญากรรมและยาเสพติด (UNODC) รวมถึงโครงการกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ก็ให้ความสนใจกับประเด็นดังกล่าว และพยายามให้มีการทบทวนด้วยความระมัดระวัง ในการเอาผิดกับผู้กระทำผิดคดียาเสพติด โครงการปรับปรุงกฎหมายยาเสพติดครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการเร่งระบายผู้ต้องขัง โดยการดำเนินการจะมีการปรับมาตรการอื่นรองรับด้วย โดยเฉพาะความเชื่อมั่นในการปรับปรุงพฤตินิสัยผู้กระทำผิดเพื่อให้สังคมเกิดความมั่นใจ ขณะที่ผู้กระทำผิดก็ได้รับโทษอย่างเหมาะสมแล้ว.-สำนักข่าวไทย
    เล็งแก้กฎหมายยาเสพติด ปรับโทษไม่นับเม็ดยาฯเป็นหลัก | เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2015
  18. หนึ่งจิต

    หนึ่งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,928
    ค่าพลัง:
    +4,388
    ผมชอบสโลว์แกน ที่ว่า โลกสมมุติจากดิน(ทั้งโลกพืชผักสัตว์อาหารการกินเพื่อเสพกิน) ที่เหล่าวิญญาณ(จิตอวิชชามาเกิดเป็นสัตว์) พากันลงมาเสพกินไม่สิ้นสุด


    มันจริงอ่ะ กามภพที่เหล่าวิญญาณที่มีจิตสังขาร ลงมาเกิดเพื่อเสพกินง้วนดิน(สมมุติของพืชสัตว์สิ่งมีชีวิตต่างๆที่อาศัยกินกันเป็นอาหาร)


    นายเจ๋งมวกๆ
     
  19. ดินหอม

    ดินหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +187
    มันก็แค่เงาของความจริง ที่แอบอยู่หลังความเท็จและภาพมายาทั้งปวง..
     
  20. หนึ่งจิต

    หนึ่งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,928
    ค่าพลัง:
    +4,388
    ไช่ครับ มันก็แค่ความจริงของอวิชชา ความจริงของความไม่เที่ยงทั้งหลาย

    และมันก็สามารถอธิบายโลกแห่งวัฏะวงสารได้มากมายจริงๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...