แฉความลับ (ทหารปฏิรูปประเทศไทย)

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย เกตุวดี, 15 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 22 ก.ค.57 จับขบวนการแดงปาระเบิดขบวนกำนัน กปปส.ถนนบรรทัดทอง

    จากกรณีผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดขบวนกำนัน ที่บริเวณ ถ.บรรทัดทอง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนผ่านส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บนับ 40 ราย เมื่อวันที่ 18 ม.ค.57 ที่ผ่านมานั้น

    ทหาร ตำรวจ สามารถคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 ราย คือ นายอภิชาติ หรือ อัคคี พวงเพ็ชร อายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 18 / 60 ซอยโรงพักศาลาแดง ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทหารบกสระบุรี และ นายวรพนธ์ ผลไม้วงษ์ดี หรือจง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1642 หมู่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

    ในข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 และฝ่าฝืนประกาศคณะรักษาความสงบแห่ง ฉบับ 62/2557 ลงวันที่ 11 มิ.ย. 2557 พร้อมด้วยของกลางระเบิดชนิดขว้างเอ็ม 19 เอ2 จำนวน 1 ลูก และลูกระเบิดชนิดขว้าง อาร์จีดี 5 จำนวน 2 ลูก

    การจับ นายอภิชาต เป็นการขยายผลจากการจับกุมอาวุธสงคราม ที่ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นายอภิชาต เดินทางเข้ามอบตัว พร้อมให้การรับสารภาพว่า รับวัตถุระเบิดมาจากคนกลุ่มหนึ่ง ก่อนจะนำมาเเจกจ่ายให้กับเพื่อนที่ร่วมปฏิบัติการกว่า 20 ลูก เพื่อนำไปก่อเหตุโจมตีการชุมนุม กปปส.

    ส่วนระเบิดที่เหลืออีก 4 ลูกนั้น นายอภิชาตินำไปทิ้งในคลองเเสนเเสบ โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัวนายอภิชาติ ไปชี้จุดที่ทิ้งระเบิดดังกล่าว ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ดำน้ำลงค้นหาต่อไป

    ส่วน นายวรพนธ์ นั้นสายของทหารระบุว่าเขาเป็นบุคคลเป้าหมาย จึงเชิญตัวมาสอบปากคำ กระทั่งยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ครอบครองระเบิดทั้ง 3 ลูกจริง จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นหาระเบิดดังกล่าวที่ท้องนา ต.เกาะจันทร์ กิ่งอำเภอเกาะจันทร์ จ.ชลบุรี

    จากเเนวทางสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งครอบครองระเบิดดังกล่าวนั้นได้นำระเบิดไปเเจกจ่ายให้กับหลายบุคคล เพื่อนำไปก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ชุมนุม มีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในหลายพื้นที่ มีแกนนำเผาไทย และ แกนนำติดอาวุธ นปช. อยู่เบื้องหลังจำนวนมาก ซึ่งต้องการพยาน หลัก ฐาน ที่หนาแน่น ก่อนแจ้งข้อหาต่อไป


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  2. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 22 ก.ค.57 ทูตอินเดีย เข้าพบหัวหน้า คสช.มุ่งทำการค้าไฮเทคต่อกัน

    วานนึ้เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย เข้าพบหัวหน้า คสช. และยืนยันให้ความสำคัญกับไทย ตามนโยบายมองตะวันออก (Look East)

    หัวหน้า คสช.อยากเห็นการลงทุนร่วมกันด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ส่วนอินเดีย หวังข้อตกลงทางการค้าไทย-จีน ที่ไม่กีดกันระหว่างกันในปลายปี 57 นี้

    ประเทศไทย เป็นประเทศเล็กๆ มีประชากรแค่ 67 ล้านคน จะไม่อนุญาตให้ทูตพริตตี้ ของมะกัน ที่มีประชากร 318 ล้านคนเข้าพบ ไล่ตะเพิดไปเพราะมะกันมองว่าเราไม่ใช่เพื่อน ฝึกทางทหารก็ไม่ให้ร่วมด้วย รวมทั้งทูต EU , ออสเตรเลีย ก็ยังเข้าพบหัวหน้า คสช.ไม่ได้เช่นกัน

    ส่วนที่ทูตพริตตี้ กุ้งแห้งร้อนรน แทบจะคลานเข่า เอาดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมา พล่านไปทั่วประเทศ ไปสร้างภาพเยี่ยมธุรกิจมะกัน ถ่ายภาพลง Social network ก็ไม่ใช่วิธีการแสดงออกทางการทูต ที่เป็นมาตรฐานสากล และตอนนี้จีนได้เชิญป๋าเปรม และ คสช.ไปร่วมงานวันชาติจีนอีกแล้ว..พี่กับน้องย่อมเข้าใจกันเสมอ

    แต่ไทยเรายินดีและเต็มใจต้อนรับให้ทูตจีน ประชากร 1,400 ล้านคน และ ทูตอินเดีย ประชากร 1,200 ล้านคน และบรรดามิตรประเทศ ใน AEC ประชากร 630 ล้านคน เข้าพบหัวหน้า คสช.ได้
    เราก็แค่มีตลาดระบายสินค้าไทยเหนาะๆ เบื้องต้นแค่ 3,250 ล้านคน หรือราว 47 % ของประชากรทั้งโลกแค่นั้นเอง นี่ยังไม่นับประเทศอาหรับ แอฟริกา อเมริกาไต้ ที่ประชากรหนาแน่น และเอเซียอีกกว่า 40 ประเทศอีกนะ

    ไทยเราประเทศเล็กๆ คงต้องเจียมตัว โดยทูตประเทศที่คิดว่ารัฐบาลนี้ไม่ใช่เพื่อน ไม่ให้เข้าพบผู้นำของประเทศของเรา ถ้าคิดว่าแกนนำเผาไทย และกลุ่มติดอาวุธ นปช.เป็นเพื่อน ทูตประเทศนั่นๆ ก็คงยังพบผู้นำประเทศไทยไม่ได้ !!


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  3. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 23 ก.ค.57 ชาวบ้านยโสธร เจอปลาช่อนขนาดยักษ์ยาว 3 เมตร

    ชาวบ้าน อำเภอค้อวัง จ.ยโสธร ทำการหาปลา แล้วไปเจอปลาคล้ายปลาช่อน ไม่เหมือนปลาไทย คล้ายไปทางปลาแถวลุ่มน้ำอเมซอน อเมริกาใต้ ขนาดยาว 3 เมตร หนักราว 100 กิโลกรัม ไม่มีใครกล้าซื้อ หรือทำกิน

    ปลาพันธ์ุไทย ไม่น่าตัวใหญ่มากขนาดนี้ และมันต้องกินปลาเล็กปลาน้อยอื่นๆ เป็นอาหารแน่ ต้องกินเท่าไรมันถึงจะอิ่มเนี่ย ส่งผลต่อสมดุลระบบนิเวศ และเจ้าหน้าที่ๆ เกี่ยวข้องน่าจะลงพื้นที่ตรวจสอบ

    มันไม่น่าจะมีตัวเดียว ถ้าเกิดมีเป็นฝูง มันสามารถรุมกินเด็กๆ ที่ลง เล่นน้ำช่วงน้ำมากหน้าฝน ฉีกกินเป็นอาหาร ให้หายวับไปในพริบตาได้เลย คนไทยชอบนำปลาอันตรายจากเมืองนอกเข้ามา เช่น ปลาปิรันย่า แล้วปล่อยลงแหล่งน้ำ ปลาพวกนี้มันดุ จะกัดปลาอื่นกระจุยหมดแน่ และปลาอื่นจะสูญพันธ์ได้


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    ttps://www.facebook.com/thailandcoup
     
  4. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 23 ก.ค.57 เครื่องบินตกที่ไต้หวันอีกแล้ว ตาย 51 คนรวด

    เกิดอุบัติเหตุเครื่องบิน สายการบินทรานส์เอเซีย พุ่งชนพื้นดินขณะทำการลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินไต้หวัน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 51 ราย คาดเกิดจากภัยไต้ฝุ่นมัทโม ที่พัดถล่มไต้หวันอยู่ขณะนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารบนเครื่อง 58 คน ยังไม่แน่ใจว่ามีคนไทยหรือไม่ !!

    ข่าวตอนนี้ยังแค่สันนิษฐานเบื้องต้น ว่าเกิดจากพายุ ต้องฟังหูไว้หูก่อน ว่าจริงๆ คืออะไรกันแน่ เดี๋ยวหน้าแตกเป็นไอ้มาม่า มะกันอีก เพราะหลังถูกจับได้ว่า มีรัฐบาลยูเครนแจ้งให้เปลี่ยนเส้นทางเครื่องบินออกนอกเส้นทางไป 22 กม. แถมมีทหารยูเครนเองขนจรวด BUK เข้าไปตรงนั้นเองก่อนยิง

    แต่ถ้าเป็น BUK จะยิงไปมันจะระเบิดก่อนถึงตัวเครื่อง แล้วตรงหัวมันจะแตกกระจายกระแทกเครื่องบิน เครื่อง MH17 ต้องระเบิดก่อนจะตกลงพื้น แต่ความจริงคือเครื่องมันไม่ระเบิด แต่มันแค่ระเบิดหักกลางลำ จากนั้นคนในเครื่องก็ร่วงผลอยๆ ลงมากระจายวงกว้างรัศมีถึง 15 กม. บางศพร่วงลงใส่บ้านคน ตกไปในห้องนอนชาวบ้านก็มี

    และเครื่องก็ไม่ระเบิดกลางอากาศตามที่สื่อตะวันตกอ้าง แต่ดิ่งหัวร่วงลงมากระแทกที่พื้นดิน แล้วจึงระเบิดตูมใหญ่ แตกเละกระจาย อาการแบบนี้มันคือการถูกยิงจากอากาศสู่อากาสมากกว่า เพราะเครื่องลำใหญ่ๆ จะหักกลางแบบนี้แหละ

    และที่เด็ดดวงคือ รัสเซียจับสัญญาณได้ว่ายูเครนใช้เครื่องบินไอพ่นขับไล่ชนิด SU บินตามเครื่องบินมาเลย์ MH17 ในความสูงใกล้กัน และดาวเทียมสอดแนมมะกัน อยู่ตรงตำแหน่งยิงนั้นเป๊ะ...รัสเซียท้าให้มะกันเอาภาพจากดาวเทียมดวงนั้น เวลานั้น มาเปิดให้ชาวโลกดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ !!

    ไอ้มาม่า เงิบไปไม่เป็น..งดสัมภาษณ์หนีไปตีกอล์ฟซะงั้น..เปิดภาพนั้นดูเล้ย..จาดูๆๆๆ กล่องดำไม่เอา จะดูภาพดาวเทียมมะกันตอนนั้น


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  5. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 22 ก.ค.57 ไขปริศนา..นายกรัฐมนตรีคนต่อไป ลำดับที่ 29 ของราชอาณาจักรไทย..เขาคือใคร?

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานประชุม คสช. ครั้งที่ 7/2557 โดยมีรองหัวหน้า คสช. เลขาธิการ คสช. เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมกันโดยพร้อมเพรียง

    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเปิดประชุมว่า ในวันนี้มีภารกิจสำคัญต้องเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรับพระราชทานรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 ที่ทรงลงพระปรมาภิไธยแล้ว

    จากนั้นเวลา 16.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ที่ทรงลงพระปรมาภิไธยแล้ว

    ** ดูและดาวโหลด รายละเอียดทุกมาตราจากราชกิจจานุเบกษาที่ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF

    รัฐธรรมนูญ คือ กฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศไทย เปรียบเสมือนโครงสร้างหลักของประเทศ และจะมีกฎหมายอาญา แพ่ง ปกครอง และกฎหมายลูกอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะต้องตราขึ้นใหม่ และแก้ไขของเดิม ให้สอดรับกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้

    โลกเปลี่ยนไปแล้ว แยกการเมืองการปกครองในโลกนี้ออกเป็น 2 ค่ายสำนักคิด คือ ตะวันตก ทุนนิยมสุดโต่ง และตะวันออก อนุรักษ์นิยม รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวนี้ จึงออกแนวไปทางตะวันออก ที่มีการและเป็นรูปแบบที่มีลักษณะเฉพาะของภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจพอเพียง อนุรักษ์นิยม ที่เหมาะสมกับประเพณี วัฒนธรรม ของไทย โดยไม่ลอกเลียนฝรั่งหัวแดงมา

    รัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราวพุทธศักราช 2557 นี้ ให้ไว้ ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2557 เป็นปีที่ 69 ในรัชกาลปัจจุบัน ความเป็นมาโดยย่อของรัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราว คือ เกิดสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองขึ้นในกรุงเทพฯ และ พื้นที่ใกล้เคียงต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน จนลุกลามไปสู่แทบทุกภูมิภาคของประเทศ ประชาชนแตกแยกเป็นฝ่ายต่าง ๆ ขาดความสามัคคี และมีทัศนคติไม่เป็นมิตรต่อกัน

    บางครั้งเกิดความรุนแรง ใช้กำลังและอาวุธสงครามเข้าทำร้ายประหัตประหารกัน สวัสดิภาพและการดำรงชีวิตของประชาชนไม่เป็นปกติสุข การพัฒนาเศรษฐกิจและการเมืองการปกครองชะงักงัน กระทบต่อการใช้อำนาจในทางนิติบัญญัติ ในทางบริหาร และในทางตุลาการ การบังคับใช้กฎหมายไม่ได้ผล นับเป็นวิกฤติการณ์ร้ายแรงที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

    แม้หลายฝ่ายจะพยายามแก้ไขปัญหาด้วยกลไกและมาตรการต่างๆ และพยายามปรองดองกัน แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ กลับจะเกิดข้อขัดแย้งใหม่ เป็นวังวนแห่งปัญหาไม่รู้จักจบสิ้น ในขณะที่ความขัดแย้งได้ขยายตัวกว้างขวางออกไป และมีแนวโน้มจะรุนแรงมากขึ้น จนถึงขั้นจลาจลได้ทุกขณะ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต ทรัพย์สิน ความสะดวกสบายของประชาชนผู้สุจริต กระทบต่อการทำมาหากินและภาวะหนี้สินของเกษตรกร

    โดยเฉพาะชาวนา การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ การป้องกันปัญหาจากภัยธรรมชาติ ความเชื่อถือในอำนาจรัฐ และความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ ทั้งยังเปิดช่องให้มีการก่ออาชญากรรม และความไม่สงบอื่นเพิ่มขึ้น อันจะเป็นการทำลายความมั่นคงของชาติ และความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในที่สุด

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงจำเป็นต้องเข้ายึด และควบคุมอำนาจการปกครองประเทศเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 และประกาศให้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 สิ้นสุดลง “ ยกเว้นความในหมวด 2 พระมหากษัตริย์ “ โดยกำหนดแนวทางการแก้ปัญหาไว้ 3 ระยะ คือ

    - ระยะเฉพาะหน้า เป็นการใช้อำนาจสกัดการใช้กำลังและการนำอาวุธมาใช้คุกคามประชาชน ยุติความหวาดระแวงและแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองการปกครอง ที่สะสมมากว่า 6 เดือนให้คลี่คลายลง

    - ระยะที่สอง จัดให้มีรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว จัดตั้งสภาขึ้นทำหน้าที่ในทางนิติบัญญัติและให้มีคณะรัฐบาลบริหารราชการแผ่นดิน แก้ไขสถานการณ์อันวิกฤติให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ ฟื้นฟูความสงบเรียบร้อย ความรู้รักสามัคคี และความเป็นธรรม แก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม การเมืองการปกครอง จัดให้มีกฎหมายที่จำเป็นเร่งด่วน จัดตั้งสภาปฏิรูปแห่งชาติและองค์กรต่าง ๆ

    เพื่อให้มีการปฏิรูปในด้านการเมืองและด้านอื่น ๆ และให้มีการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่วางกติกาการเมืองให้รัดกุม เหมาะสม ป้องกันและปราบปรามการทุจริต สามารถตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็ว และเป็นธรรม

    - ระยะที่สาม การจัดการเลือกตั้ง ส่งมอบภารกิจ แก่ผู้แทนปวงชนชาวไทย และ คณะรัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินในระยะต่อไป

    รัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราวพุทธศักราช 2557 นี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 48 มาตรา สาระสำคัญ คือ ได้บัญญัติพระราชอำนาจไว้อย่างชัดเจน ทรงไว้ซึ่งพระราชอำนาจในการตราพระราชกำหนด และพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ ทำหนังสือสัญญากับนานาประเทศ และ แต่งตั้งข้าราชการ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรตามรัฐธรรมนูญ และพระราชอำนาจในการอื่นๆ ตามประเพณีการปกครองประเทศไทย ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

    1. ฝ่ายนิติบัญญัติ มีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดกฎหมาย และพิจารณาสนธิ สัญญาที่เกี่ยวพันกับต่างประเทศ มีอำนาจให้ความห็นชอบแต่งตั้งและถอด ถอนนายกรัฐมนตรี ควบคุมการบริหารของรัฐบาลโดยจำกัดเพียงตั้ง กระทู้ถามแต่ไม่รวมถึงการอภิปรายเพื่อซักฟอก รวมถึงให้ความเห็นชอบ การดำรงตำแหน่งของบุคคลบางตำแหน่ง

    - มีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 220 คน ทำหน้าที่ออกกฎหมาย
    - อายุไม่ต่ำกว่า 40 ปี ( ลูก หลาน นักการเมื่ออายุต่ำกว่านี้ กินแห้ว )
    - ไม่เคยดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองภายในเวลา 3 ปี (นักการเมืองร้องจ๊ากเป็นแถว)
    - ห้ามดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี หรือสมาชิกสภาปฏิรูป ในเวลาเดียวกัน
    - หัวหน้า คสช.จะ คัดเลือกเอง ..อิอิ

    2. สภาปฏิรูป (สปร.) ทำหน้าที่ พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญเสนอมา และยังมีหน้าที่กำหนดวาระการปฏิรูปประเทศ

    - มีสมาชิกสภาปฏิรูป (สปร.) 250 คน มีที่มาจาก 2 กลุ่ม คือ
    - ตัวแทนจังหวัด เสนอชื่อให้ คสช. 5 คน และ คสช. คัดให้เหลือ 1 คน รวม 77 คน..อิอิ
    - ตัวแทนกลุ่มอาชีพ 1 ด้าน ได้แก่ ด้านการเมือง กฎหมาย การ ปกครองส่วนท้องถิ่น การศึกษา เศรษฐกิจ สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พลังงาน สื่อสารมวลชน และอื่นๆ
    - มีคณะกรรมการสรรหาด้านละ 1 ชุด ใช้วิธีเสนอชื่อ...อิอิ
    - ต้องมีองค์กรหรือนิติบุคคลหรือ สถบันการศึกษาเสนอชื่อเข้ามาได้องค์กรละ 2 คน
    - รวมแล้วได้รายชื่อ 550 คน ส่งให้ คสช. เลือกเหลือ 173 คน..อิอิ
    - นำไปรวมกับตัวแทนจังหวัด แล้วจะถูก คสช. คัดเลือกให้เหลือ 250 คน..อิอิ

    3. คณะกรรมาธิการยกร่าง รัฐธรรมนูญฉบับใหม่
    - มีจำนวน 36 คน
    - ต้องไม่เคยดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองอย่างน้อย 3 ปีย้อนหลัง..อิอิ
    - ไม่เคยอยู่ในองค์กรอิสระ..อิอิ
    - ต้องร่างภายใต้กรอบสำคัญ อาทิ กรอบของสภาปฏิรูปแห่งชาติ และกรอบของ รธน.ชั่วคราว เป็นต้น

    ** ทั้ง สนช. และ สปร. จะได้รับการแต่งตั้งภายในเดือน กันยายน 57 เพื่อเดินหน้าเฟสที่สอง ที่จะใช้เวลาไม่เกิน 1 ปี

    4. ฝ่ายบริหาร มีหน้าที่ ด้านการบริหารประเทศ
    - นายกรัฐมนตรี เกิดจากมติของสภานิติบัญญัติ ที่ คสช.ตั้ง..อิอิ
    - นายกฯ ต้องไม่เคยดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองภายในเวลา 3 ปี..อิอิ
    - นายกฯ ตั้งรัฐมนตรีอื่นๆ อีกไม่เกิน 35 คน
    - คสช. สามารถเสนอให้ สภานิติบัญญัติ ลงมติให้นายกฯ พ้นจากตำแหน่งได้..อิอิ

    5. คณะรักษาความสงบแห่งชาติ
    - ให้คงอำนาจของ คสช. ไว้อยู่ต่อ รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง
    - หัวหน้า คสช.จะเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติม ผู้ดำรงตำแหน่งใดใน คสช.ก็ได้ แต่ไม่เกิน 15 คน..อิอิ
    - มีอำนาจเสนอแนะให้ ครม. พิจารณาปฏิบัติในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
    - จัดประชุมร่วมระหว่าง คสช. กับ ครม.
    - คณะรัฐมนตรี และ คสช. จะมีมติร่วมกันให้แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญนี้ก็ได้..อิอิ
    - โดยจัดทำเป็นร่างรัฐธรรมนูญ เสนอต่อ สนช. ที่ คสช.แต่งตั้งมา ( อิอิ) เพื่อให้ความเห็นชอบ

    มาตรา 44 ยักษ์มีกระบองไว้ทุบยามฉุกเฉิน
    - ในกรณีที่หัวหน้า คสช. เห็นเป็นการจำเป็นเพื่อประโยชน์ในการปฏิรูปในด้านต่าง การรักษาความมั่นคง ไม่ว่าจะเกิดขึ้นภายใน หรือ ภายนอกราชอาณาจักร ให้หัวหน้า คสช.มีอำนาจสั่งการระงับยับยั้ง หรือกระทำการใด ๆ ได้ ทางนิติบัญญัติ ในทางบริหาร หรือ ในทางตุลาการ (มีอำนาจเหนือ 3 อำนาจเบย..ขึ้นอยู่กับว่าจะเรียกใช้อำนาจเมื่อไรเท่านั้น )
    - และให้ถือว่าคำสั่ง หรือการกระทำ รวมทั้งการปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว เป็นคำสั่งหรือการที่ชอบด้วยกฎหมาย และเป็นที่สุด..อิอิ..หมัดเด็ดมาก

    ** รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ห้าม หัวหน้า คสช. เป็นนายกฯ “ในเวลาเดียวกัน พร้อมกันได้” และยังสามารถควบเป็น รมต.กลาโหม ซึ่งเป็นประธานสภากลาโหมโดยตำแหน่งอีกด้วย..และแนวโน้มว่าบิ๊ก 3 สี จะไม่ต่ออายุราชการ และรับปากใครบางคนว่าจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ ครม.ใหม่ นั่นหมายถึงตำแหน่งข้าราชการใน 3 กองทัพ จะไหลขึ้นตามปกติ

    แม่ทัพภาค ก็จะไหลขึ้นเป็น 5 เสือ ทบ.อีก..อันจะทำให้นายกฯ คนใหม่ –หัวหน้า คสช.กระชับอำนาจได้เบ็ดเสร็จมากขึ้นกว่าเดิม เสมือนตำแหน่งนายกเป็นยักษ์ ตำแหน่งหัวหน้า คสช.เป็นกระบอง ถ้ายักษ์และกระบอง คือ คนๆ เดียวกัน ก็จะมีอำนาจเต็มมาก..นายกฯ และ บุคคลผู้นั้น ก็สามารถใช้อำนาจตามมาตรา 44 ได้อีกด้วย..หมากเกมส์นี้ได้ 3 เด้งเลย !!

    มาตรา 48 บรรดาการกระทำทั้งหลาย ซึ่งได้กระทำเนื่องในการยึดและควบคุมอำนาจการปกครองแผ่นดิน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ก่อน – หลัง ของหัวหน้า และ คสช. รวมทั้งการกระทำทั้งหลายทุกสิ่งทุกอย่าง ถูกกฎหมายทั้งหมด..อิอิ

    6. รัฐธรรมนูญฉบับนี้ยังเน้นปิดจุดสำคัญอีก 3 จุด คือ

    - การรับรองความเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวจะแบ่งแยกมิได้...เพราะในช่วงที่มีความขัดแย้งอย่างสูง เผาไทยถึงขั้นปลุกปั่นมวลชนของฝั่งตัวเอง ถึงขั้นแบ่งแยกประเทศกันอยู่ จึงมีการระบุให้ชัดเจน

    - การให้มีการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เหมาะสมกับสภาพสังคมของไทย..ในช่วงที่ผ่านมาเผาไทย และกลุ่มติดอาวุธ นปช.มีการนำสถาบันฯ ไปเป็นส่วนหนึ่งของปลุกปั่นมวลชน มีการวิพากษ์วิจารณ์กันกว้างขวาง ถึงความเหมาะสมของระบอบการปกครองของประเทศไทย

    - กลไกที่มีประสิทธิภาพที่ทำให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและพรรคการเมือง สามารถปฏิบัติหน้าที่หรือดำเนินกิจกรรมได้โดยอิสระ ปราศจากการครอบงำหรือชี้นำ โดยบุคคลหรือคณะบุคคลใด ๆ โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย...เพื่อป้องกัน “บุคคลภายนอก” เช่น คนแดนไกล ที่มีบารมีมากกว่า “รัฐบาล-ข้าราชการ” เข้ามาบังคับบัญชาสั่งการ

    เบื้องหลังรัฐธรรมนูญฉบับนี้ บิ๊กสีเขียว มอบหมายให้มีการตั้งคณะกรรมการกฤษฎีกาคณะพิเศษ ขึ้นมา เพื่อจัดทำร่าง “รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว” เป็นกาลเฉพาะ คนสำคัญประกอบด้วย มีชัย ฤชุพันธุ์ ,วิษณุ เครืองาม, บวรศักดิ์ อุวรรณโณ, พรเพชร วิชิตชลชัย

    ตอนแรกที่ คสช.ตั้งที่ปรึกษาชื่อคุ้นๆ นี้ ช่วงนั้นมีภาคประชาชนบางกลุ่มก็ดิ้นๆ ว่าเคยรับใช้คนแดนไกลมาก่อน แต่ เสธ บอกแต่แรกแล้วว่าให้ใจเย็นๆ อดีตเก่าคนอย่าไปคำนึงถึง ทุกคนมีความหลังไม่มากก็น้อย ใช้คนเก่ามาปิดจุดอ่อน คือ แม่ทัพที่ฉลาดเฉลียว ดั่งตำราซุนวู ไม่ต้องพูดมากเหมือนนักการเมือง พอเขาร่างมาก็แก้จนกว่าจะเหมาะสม พอใจ กลายเป็น " รัฐธรรมนูญฉบับรังเกียจนักการเมือง" ขึ้นมาตามที่เห็น ดาบนักรบ ไม่ต้องชักพร่ำเพรื่อให้เปลืองแรง แต่ออกจากฝักแว๊บเดียวฟันฉั่วขาดสะพายแล่งเลย ถ้าอยากรู้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีประโยชน์ต่อประชาชนหรือไม่ ดูไม่ยาก..ถ้ามีนักการเมือง และเครือข่ายออกมาดิ้นๆๆ ยุแยง นั่นแหละคือตัวชี้วัดว่ามันเจ๋ง

    สุดท้ายคนเก่าก็ทำได้ดี ปิดช่องว่าง ให้ยักษ์มีกระบองอันเบ้อเร่อ ยืนจังก้า ซ่อนอาวุธลับลวง พราง เสียจนนักแสวงโชคทางการเมืองจุกอก อึ้ง ทึ่ง เสียว ไปตามๆ กัน..ผู้รู้จึงกล่าวเตือนใจคนชอบติ และโวยวาย ตีตนไปก่อนไข้ ว่า “ แม้เป็นเรื่องจริง หากยังไม่ถึงเวลาที่ควรติ-ชม ก็อย่าไปติ หรือ ชม นิ่งไปเสียดีกว่า “ เวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์ผลงานของเขา แต่หาใช่อดีตของเขาเหล่านั้นไม่

    ส่วน พรเพชร เขาเป็นนักกฎหมายคนแรกที่ บิ๊กสีเขียว ได้เชิญเข้าไปช่วยงานด้านกฎหมายให้แก่ คสช. เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกา ประธานศาลอุทธรณ์ ภาค 4 ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา เคยเป็นองค์คณะฟาดฟันคดีคนแดนไกล ในคดีสำคัญๆ มานับนับไม่ถ้วน เป็นอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปี 2549 และเมื่อปี 2556 เขาได้รับการสรรหา ให้มาดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน แทนประวิช ที่ลาออกไปดำรงตำแหน่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง

    อารมณ์ ความรู้สึก วิธีการ ของผู้บริหารประเทศ แต่ละคนมีหลายแบบ การประชุม คสช. เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ที่นำโดย บิ๊กสีเขียว ได้อนุมัติงบประมาณเพื่อการบริหารประเทศไปแล้วจำนวนมาก และอนุมัติไปแล้วหลายโครงการ ทั้งโครงการใหม่-โครงการเก่า-โครงการผูกพันข้ามปี

    ผู้เข้าร่วมประชุม ส่วนใหญ่จะเป็นบิ๊กทหาร ซึ่งมีตำแหน่งใน คสช. มีบีกสีเขียว นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานในที่ประชุม และมี คสช. นั่งร่วมประชุมตามลำดับ มีบิ๊กข้าราชการพลเรือนเข้าร่วมประชุม เช่น เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการสภาพัฒน์ฯ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพียงเท่านั้น

    ส่วนปลัดกระทรวง จะนั่งรออยู่อีกห้องหนึ่ง เมื่อมีวาระที่เกี่ยวข้องเท่านั้น จึงถูกเรียกให้มาชี้แจงต่อที่ประชุม คสช. โดย เลขาธิการ ครม. เป็นคนรวบรวมวาระการประชุม และจัดลำดับผู้เข้าชี้แจงเกือบทั้งหมด ทำงานประสานกับ รอง ผบ.ทบ. เลขาธิการ คสช.

    บิ๊กสีเขียว จะขึงขังกับการใช้งบประมาณมากที่สุด มักจะพูดกับ บิ๊กข้าราชการ ที่เข้ามานำเสนอโครงการเข้าสู่ที่ประชุม คสช. อยู่หลายครั้ง ตัวอย่าง คีย์เวิร์ดที่ บิ๊กสีเขียว ชอบพูดกลางวงประชุม คสช. ที่สำคัญ เช่น

    - ผมฟังคุณแล้วถ้าทำแบบนี้ตั้งแต่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ตอนนี้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศมหาอำนาจไปแล้ว
    - ผมให้โอกาสคุณไปแล้ว ก็ไปทำให้ดีแล้วกัน ไม่งั้นละน่าดู
    - ผมอนุมัติงบไปแล้วขอให้ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า เรื่องหัก 30 เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องเอามาให้ผม ไม่ต้องเอามาให้ คสช. เราไม่เอาสักบาทเดียว ให้เอางบประมาณไปใช้พัฒนาประเทศ

    เมื่อ บิ๊กสีเขียว พูดเสร็จ บิ๊ก คสช.-บิ๊กข้าราชการ บางคนอมยิ้ม บางคนเงียบ ทำให้ บิ๊กข้าราชการ รับไปเป็นนโยบายปฏิบัติงานกันอย่างขึงขัง เพราะไม่สามารถเดาได้ว่าคีย์เวิร์ดที่ บิ๊กสีเขียว ส่งถึงจะพูดแกมหยอกหรือพูดจริงจัง ดังนั้น บิ๊กข้าราชการ จึงต้องทำงานเกิน 100 % เอาไว้ก่อน..นี่คือเบื้องหลังที่มาว่าทำไมช่วงนี้ข้าราชการฟิตกันจัง ไม่งั้นก็จะเด้งดึ๋งๆๆ ไปเป็นร้อยคนตามที่เห็น

    ที่ผ่านมาในการประชุมต่างๆ หากหน่วยงานจ่ายค่าเบีี้ยประชุมให้บิ๊กสีเขียวหัวหน้า คสช.ท่านจะใส่ซองคืนหน่วยงานนั้นๆ เซ็นต์ชื่อเฉพาะลงทะเบียนประชุม แต่ไม่เซ็นชื่อรับค่าเบี้ยประชุม เพื่อประหยัดให้กับราชการ และเฉลยเหตุผลว่า ท่านมีเงินเดือน ผบ.ทบ.มากพออยู่แล้ว และที่ทำงานต่างๆ อยู่ก็เพื่อชาติบ้านเมือง และการประชุมก็เป็นงานตามตำแหน่ง และหน้าที่รับผิดชอบของท่านรับผิดชอบอยู่แล้ว

    ล่าสุดมีคำสั่งให้ทหารจากกรมโยธาธิการ เร่งเปลี่ยนเครื่องสุขภัณฑ์ ภายในห้องน้ำทุกห้องในตึกไทยคู่ฟ้าใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะห้องทำงานของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ “โถปัสสาวะชาย ” ถูกถอดออกไป ในสมัยของ ปูเน่า มีคำสั่งให้เร่งนำ “โถปัสสาวะชาย “ กลับมาติดตั้งดังเดิม

    ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวอย่างสุขภัณฑ์แบบเหมาะสมไม่แพง ไปให้ว่าที่ นายกฯ คนใหม่ เลือกตามอัธยาศัย นอกจากนี้ ยังสั่งให้นำโคมไฟทุกดวงลงมาทำความสะอาด ถอดผ้าม่าน และพรมปูพื้นไปซักทำความสะอาด รวมทั้งเปลี่ยน ผ้าบุโซฟา และ ผ้าบุเก้าอี้ ภายในห้องรับรองทั้งหมด

    ทั้ง ห้องสีงาช้าง ห้องสีเขียว และ ห้องสีม่วง ทั้งนี้ เพื่อให้สีของที่นั่งเป็นไปในโทนเดียวกัน แต่ไม่รู้ท่านเลือกโทนลายพราง หรือเปล่า และไม่รู้มีบังเกอร์ ประดับดอกไม้ชมพูด้วยหรือไม่

    นายกรัฐมนตรีของไทย คนต่อไปคือลำดับที่ 29 ของไทย จะเป็นใครยังไม่รู้แต่ที่แน่ๆ เป็นผู้ชาย ที่จงรักภักดีแน่นอน..อาจหน้ากลม แก้มยุ้ย ลงพุง โหด แต่ใจดี..คริคริ

    ขออัญเชิญ พระบรมราโชวาท ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม 2512

    “ ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติ สุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากอยู่ที่การส่งเสริมให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้"


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน1
    https://www.facebook.com/topsecretthai
     
  6. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 24 ก.ค.57 คสช.ออกคำสั่งโล๊ะสมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

    สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นหน่วยงานที่จัดทำแผนฯ ประเทศ รอบละ 4 ปี เป็นหน่วยงานที่มีข้าราชการประจำปฏิบัติงาน และสมาชิกฯ ที่คัดเลือกมาดำรงค์ตำแหน่ง จากผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ แต่ที่ผ่านมามีข้อขัดแย้งมากมาย มีคดีฟ้องร้องกว่า 70 คดี อีรุงตุงนังไปหมด

    บางยุคบางสมัย ก็เป็นลูกไล่นักแสวงโชคทางการเมือง เอาดื้อๆ สนองคำสั่งนักการเมืองถูไถ จนบิดเบี้ยวไปจากแผนลงทุนชาติมาแล้ว เช่น กรณีกู้รถไฟฟ้าความเร็วสูง 2.2 ล้าน กู้ชาตินี้ ใช้ชาติหน้า

    คสช.เลยออกคำสั่งโล๊ะทิ้งสมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ทั้งหมดเลย และให้โอนข้าราชการไปสังกัดหน่วยงานอื่น และมีแนวโน้มจะยุบทิ้งในอนาคต


    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2014
  7. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 24 ก.ค.57 คนไทยในอิสราเอลเสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศแล้ว 1 ราย

    กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้รับรายงานว่า มีแรงงานไทย ในประเทศอิสราเอลเสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศ 1 ราย ทราบชื่อ นายนรากร กิตติยังกุล ชาว อ.ปัว จ.น่าน โดยเสียชีวิตที่โมชาฟ เนติฟฮาซาว่า เขต Hof - Ashkelon ห่างจากกรุงเทลอาวีฟประมาณ 70 กิโลเมตร ถ้าระยะขนาดนี้แสดงว่าห่างฉนวนกาซ่า แค่ 5-7 กม.เองเท่านั้น อันตรายมาก

    โดย ได้แจ้งไปยังญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบแล้ว พร้อมประสานไปยังนายจ้างเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ การส่งศพกลับมายังประเทศไทย พร้อมแจ้งทางอิสราเอลให้พิจารณาย้ายแรงงานไทยจากจุดดังกล่าว

    เฮ้อ..จนได้ หลายคนตอนแรกๆ ที่ เสธ โพสข่าวตะวันออกกลาง ก็เม้นท์ว่าไกลตัวไม่สนใจ ทั้งที่พยายามสื่อบอกอ้อมๆ เตือนล่วงหน้า มาหลายวันแล้ว มันไม่ไกลตัวอย่างที่เข้าใจหรอก สงครามสู้กัน มันต้องลุกลามไปตามรูปแบบของมัน สงครามก็เหมือนไฟ จุดติดแล้วก็ต้องลามขยายวงออกไป

    ดังนั้นขอให้คนไทย ที่ในอิสราเอล และประเทศตะวันออกกลาง พิจารณาเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ ฟังคำแนะนำสถานทูต คอยสอบถามสถานทูตเสมอ รวมกลุ่มคนไทยไว้ เพราะช่วงแรกๆ ที่ปาเลสไตน์ รบ อับอิสราเอล สัดส่วนการตายราว 250 : 0

    แต่ตอนนี้ในเขตฉนวนการ์ซา มีชาวปาเลสไตน์ ตายไปแล้ว 600 กว่าราย และในเขตอิสราเอล ตายไปกว่า 60 ราย แล้ว สัดส่วนการตายเปลี่ยนเป็น 10 : 1 แสดงว่าเข้าสู่โหมดการประจัญหน้าแล้ว จรวดของฮามาส ฉวัดเฉวียนไปตกใกล้สนามบินในอิสราเอลแล้ว เครื่องบินของ รมต.มะกันจะมาลงยังแหยงเลย และมีอาหรับหลายชาติ ส่งกำลังพลไปช่วยกลุ่มฮามาส อย่างลับๆ โดยไม่ต้องการเปิดหน้า

    ที่ลิเบียนั้น ทางการประเทศฟิลิปปินส์ สั่งอพยพแรงงาน 13,000 ราย ออกนอกประเทศไปยังประเทศที่ดินแดนติดกันแล้ว เพราะแรงงานเขาถูกฆ่าตัดคอ โดยกลุ่มติดอาวุธสุนีย์ ในลิเบีย ที่หนุนโดยมะกัน

    จุดนับแต่นี้เป็นต้นไป แต่ละฝ่ายเลือดเข้าตาโกรธแค้นกันแล้ว คงงัดอาวุธทุุกอย่างที่มีออกมาสู้และทำร้ายกันหนักขึ้นไปอีก และจะลุกลามไปทางยุโรปตะวันตก และวกกลับไปยุโรปตะวันออก


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  8. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 24 ก.ค.57 รางรถไฟขนาด Two in one ในอนาคต

    ตามที่ คสช.จะมีขยายรางรถไฟ จาก 1 เมตร เป็น 1.435 เมตรนั้น เราไม่ต้องรื้อรางของเก่าออกทั้งหมด แค่ปรับปรุงไม้หมอน และบดอัดดิน เพราะมีวิธีทำรางให้เกาะคู่กันกับรางเดิมได้ เรียก Dual gauge track ใช้รางร่วมกัน หัวรถจักรทั้ง 2 รุ่น คือแบบเก่า และแบบใหม่ สามารถวิ่งในรางแบบนี้ได้เลย ปี 59 ลงทุนต่ำเพียง 1.6 หมื่นล้านบาทเท่านั้น ได้รางเพียบ

    และในจุดที่ทำรถไฟรางคู่ ก็มีรางลักษณะนี้ แต่เป็นแบบ ไป-กลับ โดยไม่ต้องรอสับราง ช่วงสวนกันแต่ละขบวน "คล้ายๆ ถนนสายเอเซีย " นั่นแหละ ทำให้กำหนดเวลาได้แน่นอน และทำความเร็วได้สูงสุดถึง 180 กม./ชม. ปี 59 นี้คงได้ใช้ช่วงภาคกลางก่อน เช่น ลพบุรี-นครสวรรค์ ฯลฯ เพื่อรองรับขนส่งเชิงอุตสาหกรรม และจะขยายไปในเส้นทางหลักทั่วประเทศ เพื่อไปเชื่อมกับรางรถไฟจากลาว ที่มาจากจีน

    และสถานการณ์ตอนนี้เส้นทางรถไฟจากจีน ผ่านพม่า ไปอินเดีย คงหยุดไปก่อน เพราะคนในประเทศพม่าถูกมะกันยุ แยง ให้ต่อต้านมาก เส้นทางคงมาจากจีน เข้าลาว -ไทย ไปออกมาเลย์ อีกทางไปเขมร และไป พม่า ไปอินเดีย ซึ่งทำให้ไทยเป็น Hub เชื่อมต่อระบบ Logistic โดยรถไฟระหว่างประเทศเพื่อนบ้านไปโดยปริยาย

    ในสมัยสงครามโลกครัั้งที่ 2 ญี่ปุ่นเคยวางแผนแนวรางรถไฟแนวนี้ไปถึงอินเดีย เพื่อไปโจมตีทำสงครามกับยุโรปมาแล้ว แต่ยังไม่ทันสำเร็จ ฝ่ายอักษะเยอรมัน อิตาลี ญี่ปุ่น ก็แพ้สงครามโลกไปก่อน



    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  9. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 24 ก.ค.57 เป็นเรื่อง สมาคมนิสิตนักศึกษาไทยมุสลิม ประท้วงสรย้วยเสนอข่าวเท็จ

    นักศึกษามุสลิม 15 คน นำโดย ตวนอามีน ดาโอ๊ะมารียอ นายกสมาคมนิสิตนักศึกษาไทยมุสลิม ประท้วงหน้าช่อง 3 ยื่นจดหมายเปิดผนึก ต่อตัวแทนรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ของ สรย้วย เนื่องจาก นำเสนอข่าว เหตุการณ์ปะทะกัน ระหว่างกองทัพอิสราเอล กับกองกำลังฮามาส ในฉนวนกาซา รัฐปาเลสไตน์ เมื่อ 15 ก.ค.57 ที่ผ่านมา

    และอีกหลายครั้ง ขัดแย้งกับข้อเท็จจริง โดยใช้สำนวน ที่ส่อให้สังคมไทย เข้าใจผิดต่อศาสนาอิสลามว่า เป็นผู้นิยมความรุนแรง สร้างความไม่สบายใจ ต่อชาวมุสลิมไทยประเทศไทย

    นอกจากนี้ กลุ่มนักศีกษา ยังได้อ่านแถลงการณ์ ประณามการสังหารหมู่ ประชาชนผู้บริสุทธิ์ของกองทัพอิสราเอล และการนำเสนอข่าวสาร ของสื่อมวลชนไทย โดยเรียกร้องให้สื่อมวลชนไทยนำเสนอข่าวสารรอบด้านเป็นกลาง ไม่เข้าข้าง ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อย่างไม่เป็นธรรม จนสร้างความเข้าใจที่คาดเคลื่อน บิดเบือนประเด็นความขัดแย้ง ทางความเชื่อ และประวัติศาสตร์ของทั้งสองฝ่าย

    งานเข้าแล้วสรย้วย จอมบิดเบือนข่าว และจอมเสี้ยม ตัวเองรับเงินคนแดนไกลมา 100 ล้านบาท เอามาก่อตั้ง บ.ไร่ส้ม เลียกันตั้งแต่พี่ ถึงน้อง จนบัดนี้ยังไม่หมดบุญคุณกันอีกหรือ?

    นักศึกษาเขารู้ทัน เพราะสรย้วยเล่นไม่มีจรรยาบรรณ เอาข่าวจากสื่อไซออนิสต์ตะวันตกมาแง่มุมเดียว โดยไม่เสนอข่าวตามจริง ว่าอิสราเอล รังแกชาวปาเลสไตน์เด็ก ผู้หญิง คนแก่ วันนี้ก็ตายเพิ่มรวมเกิน 750 คนแล้ว บาดเจ็บอีกราว 5,000 คน..ในฉนวนการ์ซ่าตอนนี้ ตึกทุกหลังพังเรียบหมดราบเป็นหน้ากลอง

    ก็เป้าหมายอิสราเอลคือฆ่าไล่ที่ เมื่อสรย้วยเสนอข่าวโกหก คนที่เขารู้ความจริงจึงยอมรับไม่ได้ ดีนะที่เมืองไทยสันติ ถ้าสรย้วยไปรายงานสดที่ฉนวนกาซ่า ป่านนี้ห่อเสื่อกลับมาไทยแล้ว

    และที่เสนอข่าวความขัดแย้งในกีฬาเทควนโดของไทยระหว่างโค๊ชกับนักกีฬา แบบโหมประโคมมาหลายวันน่ะ มุกเก่าเล่นข่าวหนึ่ง เพื่อกลบข่าวลบตัวเอง ที่โดนอัยการสั่งฟ้องศาล คดี บ.ไร่ส้ม ทุจริตติดสินบนโทรทัศน์รัฐบาลช่องหนึ่ง..รู้ทันอีกและ

    คดีตั้งแต่ปี 55 กว่าจะฟ้องปี 57 ดองสำนวนไว้สมัยปูเน่า 2 ปี กว่าจะตัดสินถึงฎีกามิปาไป 10 ปีหรือเนี่ย เมืองไทย การจะเอาผิดคนก็ต้องศาลตัดสินแล้วเท่านั้น


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน1
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2014
  10. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 24 ก.ค.57 สายการบินแอร์แอลจีเรีย สูญหายจากจอเรดาห์และตกอีกแล้ว

    สายการบินแอร์แอลจีเรีย เที่ยวบิน AH5017 ขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบิน ราว 50 นาทีหลังออกเดินทางจากเมืองวากาดูกู ประเทศบูร์กินาฟาโซ ไปยังประเทศแอลจีเรีย เบื้องต้นบนเครื่องบินมีผู้โดยสาร 110 คน และลูกเรือ 6 คน

    เครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวฝรั่งเศส ต้องบินผ่านประเทศมาลีซึ่งมีความไม่สงบจากการสู้รบในภาคเหนือของประเทศ เครื่องบินอยู่ไม่ไกลจากพรมแดนแอลจีเรียนี้ แต่กัปตันต้องการบินอ้อมเนื่องจากทัศนวิสัยเลวร้าย เพื่อป้องกันการบินชนกับเครื่องบินลำอื่นที่ใช้เส้นทางแอลเจียร์-บามาโก จากนั้นการติดต่อสูญหายไป

    บริษัทสวิฟท์แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินเอกชนของสเปน และเป็นเจ้าของสายการบิน แอร์ แอลจีเรียนี้ด้วย ก็ยืนยันว่า มีผู้คนอยู่บนเครื่อง 116 ราย ขณะที่ แอลจีเรียรายงานล่าสุดว่า พบเครื่องบินของสายการบิน AH5017 ของแอลจีเรียตกในประเทศมาลี ห่างจากชายแดนของประเทศไนจีเรีย ไป 500 กม. สายการบินแอลจีเรีย ยืนยันว่า เครื่องบิน AH5017 ตกที่ไนเจอร์ โดยตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันสถานะของผู้โดยสารและลูกเรือได้

    อ้าว..เอาอีกแล้ว เริ่มมีเหตุผิดปกติเกิดขึ้นหลายจุดในโลกนี้ เท่าที่ทราบข้อมูลวงในเวลานี้ คือ มีคำสั่งถึงนักบินให้เปลี่ยนเส้นทางการบิน อ้างว่าหลบสภาพอากาศไม่ดี ส่วนจะเท็จหรือจริง ต้องรอภาพยืนยัน และกล่องดำบันทึกการบิน จากเจ้าของสายการบิน เพราะเรื่องแบบนี้เป็นตามสถานการณ์ ณ เวลาหนึ่งๆ เท่านั้น



    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  11. Tanya R

    Tanya R เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    389
    ค่าพลัง:
    +876
    เมื่อวันก่อนนั่งดูข่าวที่ช่อง SBS Australia ผู้หญิงปาเลสไตน์ถูกระเบิดจากทหารอิสราเอลในขณะที่เธอกำลังทำอาหารเช้าให้ลูกๆทั้งสามคน ผลปรากฎคือในครอบครัวเธอที่อาศัยในอพาร์ตเม้นต์นั้นเสียชีวิตหมด มีแม่ ลูกทั้งสามคน พี่ชายและพี่สะใภ้ ส่วนเธอก็ถูกคอนกรีตร่วงมาทับบาดเจ็บสาหัสและยังมีแผลไฟไหม้ด้วย อิสราเอลเนี่ยร้ายจริงๆค่ะ หน้าตาโหวงเฮ้งนายกเค้าก็ขี้โกง เห็นแล้วไม่ชอบ ไม่รู้ว่าตอนนี้ทาง UN จะช่วยอะไรได้บ้าง
     
  12. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    ไม่น่าเชื่อว่ามนุษย์จะใจโหดเหี้ยมทำร้ายมนุษย์ด้วยกันถึงขนาดนี้อ่านข่าวแล้วรู้สึกเศร้าสงสารพวกเค้าจริงๆ ค่ะ
     
  13. ิBat of light

    ิBat of light เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2012
    โพสต์:
    687
    ค่าพลัง:
    +842
    ว่าแล้วเชียว ตอนเห็นข่าวก็รู้สึกว่ามันมีอะไรไม่ถูกต้อง
    ก็อาจเป็นได้นะ ที่ยิวมันอยู่เบื้องหลัง ก่อเรื่องให้วุ่นวายสับสนไว้ก่อน
    กลบเสียงระเบิดที่มันกำลังทำการสังหารหมู่อยู่ทุกวันทุกวัน

    เฮ้อ...มันคงรบกันไม่มีที่สิ้นสุดล่ะมั้ง นะ
    ไอ้พวกบ้าบอเหล่านั้นน่ะ น่าสมเพชเหมือนกันนะ

    นี่นะ ถ้าพวกยิวมันจะโดนระเบิดกระเป๋าหิ้ว
    ที่อาจหลุดไปจากยูเครนบ้างล่ะก็ จะไม่แปลกใจเลยล่ะ พับผ่าสิ

    ว่าถึงเรื่องภาพและหลักฐานเพิ่มเติมนะ
    เราว่าเดี๋ยวต้องมีออกมาอีกล่ะครับ
    ภาพถ่ายดาวเทียมก็อาจจะมีใครแฮกออกมาได้
    หรือใครทำให้มันหลุดออกมา สู่สายตาชาวโลกได้ ต้องรอชมให้ดี

    ว่าแต่ อย่าให้ช้านักล่ะ ออกมาให้ไว ให้ไว ๕๕๕


    แสงสว่างตราค้างคาว / มังกรฟ้อนเล็บ

    .
     
  14. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 26 ก.ค.57 ทหารบุกห้างแดงย่านลาดพร้าวให้ยกเลิกจัดงาน ปลดป้ายคนแดนไกล ปูเน่า

    ที่ห้างอิม ลาดพร้าว กทม. ฐานอาวุธหนัก M79 และอาวุธสงครามอื่นๆ ของกลุ่มติดอาวุธแดง นปช.ได้มีการจัดงานอัปมงคลวันเชงเม้ง ทำพิธีกงเต็ก ให้คนแดนไกล และทำบุญฟังพระสวด มีการติดภาพเขา และปูข้าวเน่า ให้สาวกสักการะคล้ายงานศพ ในงาน มีเสื้อแดงหลั่งไหล มาจากทั่วประเทศร่วมงานมหาศาลแน่นขนัดไม่มีที่ยืน...ถึง 30 ราย !!

    แต่ละราย มีอาภรณ์เป็นเชือกร้อยจมูก และสะดึงคล้องคอดังกรุ๋งกริ๋ง ๆ และเอากะลาคลอบหัวมาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง อาหารจัดเลี้ยงในงานเป็น ฟางข้าว และหญ้าอ่อน ข้างๆ เวทีมีปลักโคลน สำหรับลงไปแช่แก้ร้อน แต่ไม่พบข้าวเน่า มอดกิน นำมาจัดเลี้ยงกัน

    ผู้จัดงานนำโดย สิงห์เงิน ผู้สมัคร ส.ส.สอบตกตลอดชาติ ของเผาไทย ที่มีเมียเป็นติวเตอร์คนหนึ่งหน้าราม และเขาคือมือไถเรียกรับเงิน ในการเข้าเรียนโรงเรียนดังๆ ทั่วกรุงเทพฯ โดยใช้อิทธิพล รมต.เผาไทย ทหารจึงนำกำลังบุกเข้าไปตามกฎอัยการศึก แล้วสั่งให้เลิกจัดงานอัปมงคล พร้อมปลดป้ายรูปคนแดนไกล และปูข้าวเน่าทิ้งถังขยะ


    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน1
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  15. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 26 ก.ค.57 คสช.ออกประกาศเตือน นสพ.ผู้จัดการ ถ้าไม่ฟังเจอปิดอีก

    เมื่อเย็นที่ผ่านมา คสช.ออกประกาศเตือน นสพ.ผู้จัดการ ที่เผยแพร่ข้อเขียนอันเป็นเท็จใส่ร้าย คสช. ผิดประกาศ คสช.ตามกฎหมาย 2 ฉบับ โดยครั้งนี้เป็นการเตือนเบาะๆ ก่อน หากฝ่าฝืนอีกเจอปิดยาว และยึดแท่นพิมพ์ตามอำนาจกฎอัยการศึก และเจอคดีอาญาอีกด้วย

    และให้สมาคมวิชาชีพสื่อ ( ที่จะออกมาเอียงเสมอ เพราะรับเงินกลุ่มทุนมาจนออกอาการเบลอ พาไปนอก และจ่ายรายเดือนกันมหาศาลตลอดมา ) ให้สอบสวนกันเองกรณีนี่ ส่งรายงานให้ คสช.ทราบโดยเร็ว

    ความดีในสมัยอดีต กับความผิดในปัจจุบัน เป็นคนละส่วนกัน ต้องแยกแยะออกจากกันให้ขาด และเข้าใจในสถานการณ์ของประเทศ ไม่งั้นก็จะจ้องโจมตีให้ร้ายกันตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นการโฆษณาชวนเชื่อแบบหนึ่ง

    เตือนได้ วิจารณ์ได้ แต่ต้องสร้างสรรค์ และ "ไม่ผิดประกาศตามกฎหมาย" มีสื่ออีกหลายแห่งที่เขาปฏิบัติตามได้ เขาลดโทนลงมา และไม่โจมตีแบบไม่ฟังคำชี้แจง

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กรกฎาคม 2014
  16. ิBat of light

    ิBat of light เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2012
    โพสต์:
    687
    ค่าพลัง:
    +842
    จ่ายรายเดือนกันมหาศาล นี่จะมีหลักฐานอะไรอยู่ที่ไหนกับใครบ้างน๊า
    แล้วจะมีใครกล้าเอาออกมาแฉไม๊หว่า เล่นกันให้เละไปเลย ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว

    อ้ายฮิวแมน ร้ายวอด อีกตัวนึง เห็นข่าวในทีวีแล้วหมั่นไส้จริงๆ เล้ย
    องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เป็นเงิน แต่แสวงหาผลอย่างอื่นให้เมกาและยิว
    อยากให้จอมขวัญเรียกแขกมาช่วยกันยำ ให้ชาวบ้านดูไส้ดูพุงมัน เนอะ


    เล็บครุฑ / นักรบดำ

    .
     
  17. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 27 ก.ค.57 หลักฐานอิสราเอลระเบิดไล่ที่ชาวปาเลสไตน์ จนตายหมู่เฉียด 1,000 รายแล้ว

    คำกล่าวที่ว่า "เวลาจะพิสูจน์เจตนา และวัตถุประสงค์ของการกระทำ " ย่อมเป็นจริงเสมอ อิสราเอลอ้างสารพัดว่าต่อสู้กับฮามาส เพื่อป้องกันตนเอง หรือใช้โล่มนุษย์ บัดนี้คำอ้างนั้นถูกพิสูจน์ครั้งแล้วครั้งเล่าว่าไม่จริง และคือการโกหกคำโต

    การยิงทุกอาวุธ ใส่ฉนวนกาซ่า การส่งกำลังข้ามพรมแดนไป เพื่ิอไล่ที่ โดยการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ุชาวปาเลสไตน์ แค่เกือบ 20 วัน ตายไปแล้วเกือบ 1,000 ราย บาดเจ็บพิการอีกเกือบ 6,000 ราย ไม่เคยมีการสังหารหมู่ครั้งใด คือ ข้อพิสูจน์ความเหี้ยมโหดและไร้มนุษยธรรมของอิสราเอล ที่นำโดยยิวไซออนิสต์ ผู้กุมอำนาจในอิสราเอล มะกัน และ EU

    ตึกอยู่อาศัยพลเรือนทุกหลังพังราบเป็นหน้ากลองแบบในภาพที่เห็น แถมที่สุดตะลึงโลก แทบไม่น่าเชื่อเป็นไปได้ คือ ชาวปาเลสไตน์ เด็ก ผู้หญิง คนแก่ อพยพหนีไปอยู่ในค่ายอพยพ ในความคุ้มครองของ UN ประชาชนกางเต้นท์นอนกลางลานโล่ง อิสราเอลทิ้งระเบิดใส่กลางค่าย UN เลย ตายอีกนับไม่ถ้วน บางวันตายมากถึงราว 90 คนรวดเดียว

    แต่วิธีการไล่ที่ สังหารหมู่ ฆ่าล้างเผ่าพันธ์ุแบบนี้ มะกันกลับบอกว่าอิสลาเอล มีสิทธิทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย และเป็นสิ่งถูกต้องแล้ว ส่วนการรัฐประหารของไทย เพื่อปกป้องชีวิตประชาชนโดยไม่มีใครเสียชีวิตเลย มะกัน และ EU อ้างว่าไม่เป็นประชาธิปไตย

    ก็แล้วถ้าประชาธิปไตย คือการฆ่าคนโดยการสังหารหมู่เป็น 1,000 ราย แบบนี้ได้ มันต่างจากเผด็จการตรงไหน? แล้วทำไมไทยต้องทำตามตัวอย่างการปกครองไม่ดี เป็นภัยต่อเพื่อนมนุษย์แบบนี้ด้วย?


    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup?ref=profile
     
  18. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 27 ก.ค.57 จีนซ้อมรบโดยใช้กระสุนจริง ไต้หวัน-ญี่ปุ่นสยอง

    ทางการจีนจะซ้อมรบโดยใช้กระสุนจริง ช่วงปลายเดือน ก.ค. ถึง ต้นเดือน ส.ค.57 โดยการใช้กระสุนจริง กินอาณาบริเวณกว้างใหญ่ ใกล้ไต้หวัน เกาะโอกินาวา และ ญี่ปุ่น สร้างความหวาดเสียวกับ ดินแดนย่านนั้นมาก

    อย่าลืมว่ามะกันสามารถบังคับเครื่องบินพาณิชย์จากภายนอกได้ โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย อาศัยระบบ GPS เป็นตัวเชื่อมสำคัญ ดั่งเครื่องมาเลย์ MH370 โดนมาแล้ว และอีกหลายกรณีกำลังถูกแฉออกมา เพราะว่าการบังคับทิศทางเครื่องบิน ให้ออกนอกเส้นทางบินปกติไปสัก 20 กว่า กม. นั่นหมายถึงอาจถูกสอยโดยขีปนาวุธได้ง่ายๆ

    มะกันกำลังแสดงให้จีนเห็นศักยภาพเขาว่า เขาสามารถควบคุมเส้นทางบินของเครื่องบินพาณิชย์ทุกลำในโลกนี้จากศูนย์ควบคุมผ่านระบบดาวเทียม เปลี่ยนทิศทางตามใจเขาอย่างไรก็ได้ เพื่อข่มจีนไว้ สุดท้ายผู้โดยสารคือผู้รับกรรม

    มะกันกำลังเล็งมาเลเซีย และ 3 จังหวัดชายแดนใต้ของไทย จะปั้นสถานการณ์ให้คล้ายยูเครน โดยอาศัยความโลภของแก็งค์ค้าน้ำมันเถื่อนไทย และความไร้เดียงสาอ่อนต่อการเมืองโลก ของกลุ่มติดอาวุธจังหวัดชายแดนใต้ ที่เป็นศัตรูคนมุสลิม

    มหาอำนาจชาติใด ยึดช่องแคบมะลากาได้ ก็จะเป็นฝ่ายกำชัยในการสู้รบสงครามรอบใหม่นี้ ที่จะย้ายจุดจากยุโรปตะวันตก มาเอเซียใต้ และเมื่อนั่นกลุ่มติดอาวุธใต้ก็จะโดนมะกันหลอกใช้เป็นสงครามตัวแทน เหมือนคนยูเครน และกลุ่มติดอาวุธสุหนี่ ในตะวันออกกลาง


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup?hc_location=timeline
     
  19. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 27 ก.ค.57 แล้วอิสราเอล จะให้ชาวปาเลสไตน์ เขาย้ายไปอยู่ที่ใด

    จากสภาพอาคารบ้านเรือน ในฉนวนกาซ่า ที่คนปาเลสไตน์อยู่ตอนนี้ จากเดิมก่อนวันที่ 8 ก.ค.57 ตึกรามอาคาร การค้า ต่างๆ มีความเจริญ การค้าคึกคัก ผู้คน รถรา ขวักไขว่ มากกว่าหลายพื้นที่ในเมืองใหญ่ ของประเทศในเอเซียใต้เสียอีก

    เวลาแค่เกือบ 20 วัน ผ่านไป สภาพความเจริญดังกล่าว หายวับไปจนสิ้น ยามนี้ตึก อาคาร พังพินาศราบเป็นหน้ากลองจากระเบิดของอิสราเอล ที่ประเคนมาจากบนท้องฟ้า และปืนใหญ่ต่างๆ สาธารณูปโภคพังยับ น้ำกิน น้ำใช้สะอาด ไม่ต้องพูดถึง ท่ามกลางไอร้อนระอุจากเปลวไฟรอบตัวของประชาชนพลเรือน ปานดั่งอยู่ในกะทะเพลิง

    เด็ก ผู้หญิง ต้องมานั่งหลบลูกระเบิดดังภาพ เพราะไม่รู้จะไปทางไหน ไปหลบในค่ายอพยพ UN ก็ถูกยิงระเบิดถล่มใส่ หนีก็ตาย ไม่หนีก็ตาย สู้ก็ตาย ไม่สู้ก็ตาย แล้วอิสราเอล ก็ไม่บอกเขาให้ชัดเจนว่า จะแย่งชิงเอาดินแดนฉนวนกาซ่า และให้ชาวปาเลสไตน์อพยพไปอยู่ที่ใด

    ทุกสิ่งรอบตัวของพวกเขา คนธรรมดาจะดำรงชีพอยู่ได้อย่างไร มนุษย์ขาดน้ำ และอาหาร แค่ 5 วัน ก็ตายแล้ว โศกนาถกรรมการฆ่าล้างเผ่าพันธ์แห่งมนุษย์ชาติด้วยกัน แค่เขาเป็นคนละเผ่าพันธ์ โทษพวกเขาถึงตายทีเดียว ตอนนี้ยอดการตายพุ่งลิ่วไปเกิน 1,000 รายแล้ว..

    แทบไม่น่าเชื่อเลยว่ามนุษย์ด้วยกัน ฆ่าฟันกันอย่างโจ่งครึ่ม โดยไม่อายสายตาชาวโลกใดๆ ทั้งสิ้น มันกำลังเป็นสัญญาณว่า การฆ่าฟันกันครั้งใหญ่ครั้งที่ 3 มันใกล้ตัวเข้ามาแล้ว สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มนุษย์สู้กันตายไปถึง 70 ล้านคน

    สงครามโลกครั้ง 3 ที่อาจจะอุบัติในไม่เกิน 3-5 ปีนี้ (เร็วสุดคือปี 57-58 ขึ้นกับเงื่อนไข) ประมาณว่าประชากรโลก 7 พันล้านคน น่าจะเหลือน้อยมาก ยากจะคาดเดาว่าจะเหลือเท่าไร แต่คาดการณ์ว่าภายในปี 2018 ยุโรปจะร้างผู้คน เพราะมนุษย์อยู่อาศัยไม่ได้ เพราะมีสงครามชีวภาพ !!


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup?hc_location=timeline
     
  20. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 26 ก.ค.57 แฉ..ขบวนการโฆษณาชวนเชื่อดิสเครดิส คสช.และยุแหย่ เสี้ยม ประชาชน

    ตามที่เคยเตือนประชาชนว่า ให้ระวังใจจะตกเป็นเครื่องมือ การโฆษณาชวนเชื่อ (Propaganda) ของ เผาไทย , กลุ่มติดอาวุธแดง นปช. , ขบวนการล้มเจ้า และนักแสวงโชคทางการเมือง ซึ่ง จะใช้วิธีการการโฆษณาชวนเชื่อเดิมๆ 7 วิธี ให้ร้าย คสช. โดยมีตัวอย่างในเวลานี้ คือ

    1. โจมตีตัวบุคคล..สร้างบุคคลขึ้นมาเป็นหุ่นรับการโจมตี แล้วจับผิดทุกอย่าง โจมตี ด่าทอ ต่อว่า ทั้งเรื่องส่วนตัว และคำพูดทุกคำพูดของคนๆ นั้น รวมถึงการสร้างภาพให้ฝ่ายศัตรูที่ตั้งขึ้นมาโจมตีน่ากลัว เช่น การโฆษณาชวนเชื่อโจมตีสตาลิน ของสหรัฐในทศวรรษที่ 60 ว่าโหด ดุร้าย ป่าเถื่อนไร้อารยธรรม การโฆษณาโจมตีฮิตเลอร์ว่าเป็นอัตติลาชาวฮัน หรือทายาทซาตาน

    ที่ผ่านมา เผาไทย ,แดง นปช. และขบวนการล้มเจ้า จึงใช้หลักคิดนี้โจมตีเบื้องสูง โดยอ้างหลักความเท่าเทียม ยกข่าวที่ไม่มีหลักฐานมาใส่ความพระองค์ อ้างว่าอยู่เบื้องหลังความวุ่นวายทางการเมือง และอีกสารพัดความเท็จที่จะคิดขึ้นมาโจมตีได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยที่จงรักภักดี ยอมรับวิธีการนี้ไม่ได้เกิดความสะเทือนใจ แต่กลุ่มแดงที่ทำกลับยิ่งจาบจ้วงหนักขึ้น

    ถ้าเป็นปัจจุบัน ก็จะเกิดลัทธิ “ ด่ากราดใครก็ได้เอามันปากไว้ก่อน “ และพุ่งเป้าโจมตีหัวหน้า คสช. จับผิดทุกอย่าง ด่าทอ ต่อว่า ทุกคำพูด ไม่ว่าจะอธิบายทางทีวีพูลทุกวันศุกร์ หรือข่าวสารทางสื่อต่างๆ แต่กลุ่มสิ่งคล้ายคนพวกนี้ ก็จะไม่ฟัง เพราะตั้งธงในใจไว้แล้ว ว่าจะต้องโจมตี การอธิบายกับคนพวกนี้ ก็เสมือนสีซอให้....ฟังนั่นเอง

    2. พูดซ้ำแล้วซ้ำอีก...เข้าทำนอง "น้ำหยดลงหินทุกวัน หินยังกร่อน แล้วใจคนอ่อนๆ จะทนได้อย่างไร” พวกแกนนำแดงนี้ จะพูดกรอกหูเข้าทุกวัน แปรคนดี เป็นคนร้ายไปได้ เพราะความเป็นคนหูเบา

    ที่ผ่านมา เผาไทย ,แดง นปช. และขบวนการล้มเจ้า จึงใช้หลักคิดนี้โจมตีเบื้องสูง โดยอ้างว่าคนนั้น คนนี้ หม่อมนั่น คุณหญิงนี่ คนในวังเขาว่ามา แต่เมื่อหาต้นตอคนแรก จะไม่พบเด็ดขาด เพราะมันไม่จริง ก็เลยไม่มี แต่เรื่องที่พูดซ้ำได้ขยายวงไปมากแล้ว จนหลายคนเชื่อ เช่น เรื่องแบ่งฟ้า แบ่งวัง สุดท้ายเมื่อความจริงปรากฏ เวลาก็นานผ่านไปความเสียหายเกิดมากแล้ว

    ต่อมาก็ใช้สื่อทีวีดาวเทียม สมัยปี 48-53 ก็พีทีวี และเปลี่ยนมาเป็นเอเชียอาบแดด , วิทยุชุมชน , วิทยุแท็กซี่ พูดซ้ำแล้วซ้ำอีก จนคนหัวอ่อนคลั่ง ต้องเปิดทิ้งไว้ตลอดเวลา สื่อพวกนี้พูดอะไรเชื่อหมด แบบที่คนธรรมดายังไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ถึงขนาดนี้ คนในครอบครัวเพี้ยนไป ญาติอธิบายด้วยข้อเท็จจริงอย่างไรก็ไม่ฟัง และดื้อหัวชนฝา พาลทะเลาะกัน

    ถ้าเป็นปัจจุบัน ก็จะโจมตีหัวหน้า คสช. พูดซ้ำแล้วซ้ำอีก ในเรื่องเก่าๆ ของประวัติคนที่ คสช.ตั้งเข้ามา อธิบายอย่างไรไม่มีทางสน ก็จะพูดเรื่องเก่าซ้ำเดิมวนในอ่างแบบนั้น เช่น ช่วงรัฐประหารแรกๆ ก็พูดซ้ำแต่เรื่องที่ปรึกษาวิษณุ ว่าเป็นคนของคนแดนไกล พูดซ้ำอยู่นั่น จนเขาเป็นส่วนหนึ่งในแสดงผลงาน รัฐธรรมนูญชั่วคราวฉบับกีดกันนักการเมือง..คนกลุ่มนี้ที่เคยพูดซ้ำวิจารณ์ก็เงียบกริบไปโดยไม่รับผิดชอบ

    ต่อมาก็เรื่องประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน เสรีภาพ นกพิราบ พวกรับเงินมาขายชาติก็จะพูดซ้ำแล้วซ้ำอีก ให้เข้าทางต่างชาติตะวันตก ก่อการประท้วงช่วงแรกๆ หวังให้ต่างชาติลงโทษทางการค้ากับใทย ให้ไทยเสียหายเยอะๆ หวังให้ต่างชาติส่งกำลังทหารมาแทรกแซงภายในไทย จนเจอมือปราบนกพิราบกระป๋อง ก็เดี้ยงหายไปเพราะแดงพวกนี้รับจ้างมาเพราะเงิน ไม่ได้ทำเพราะอุดมการณ์

    และต่อมาก็เรื่องพลังงาน เขาอธิบายว่าระยะแรก จะเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากขี้ที่รัฐบาลก่อนทิ้งไว้ และจะทำการปฏิรูปทั้งระบบในระยะ 2-3 พวกเสี้ยมจะไม่ฟัง หูอื้อ แต่พูดซ้ำแล้วซ้ำอีก ขุดเรื่องเก่ามาเสี้ยมยุยงเหมือนเคย สังเกตง่ายๆ ประเด็นจะเหมือนเดิม ข้อความเดิม ข้อมูลเดิมกรอกหู แต่เปลี่ยนแค่ฉากเวลาทำซ้ำๆ เท่านั้น

    3. โกหกคำโต...หลักการ คือ “ ยิ่งโกหกคำโตเท่าไร, มันยิ่งน่าเชื่อไปเท่านั้น , ฝูงชนมหาศาลถูกหลอกด้วยการโกหกเรื่องใหญ่ ง่ายกว่าโกหกเรื่องเล็กๆ “ การ โกหกเรื่องเล็กๆที่มีรายละเอียดปลีกย่อย อาจมีผู้จับโกหกได้ง่าย แต่การโกหกเรื่องใหญ่ๆ เพื่อหลอกให้เชื่อ มันย่อมครอบคลุมเรื่องต่างๆ หลากหลาย

    อย่างน้อยต้องมีข้อใดข้อหนึ่งที่ถูกจริตผู้ฟังที่ขาดเฉลียว และเมื่อผู้พูดๆ ในสิ่งที่คนฟังอยากจะเชื่ออยู่แล้ว เขาก็พร้อมจะยอมเชื่อโดยดี แม้ว่าคำโกหกเรื่องใหญ่นั้น จะเท็จครึ่ง จริงครึ่ง หรือไม่มีแม้แต่เศษเสี้ยวของความจริงอยู่เลย

    ที่ผ่านมา เผาไทย ,แดง นปช. และขบวนการล้มเจ้า จึงใช้คำโกหกแบบแสนจะอึ้ง เช่น กรณีของ ร.8 , เหตุการณ์ปี 2519 ทั้งที่ไม่มีหลักฐานอะไรเลย แค่ข่าวลือก็กุข่าวโกหกกันไป , และที่โกหกแบบน่าเกลียด คือ เรื่องสำนักงานทรัพย์สินฯ ที่แท้จริงรายได้เข้ากระทรวงการคลัง , ต่อมาก็คนมาชุมนุม 5 แสนที่อักษะ ทั้งที่วันเลิกเหลือ 200 คน

    ถ้าเป็นปัจจุบัน ก็จะโกหกคำโตจากหลายพวก เช่น การวิ่งเต้นเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ , บอร์ดรัฐวิสาหกิจ , เคลียร์กับบิ๊ก คสช.ได้ , รัฐประหารเพื่อช่วยคนโกงชาติ ฯลฯ เหล่านี้คือ การโกหกคำโตทั้งสิ้น เพราะพวกนี้จะรู้ว่าคนฟังอยากจะเชื่ออยู่แล้ว แค่เสี้ยมนิดเดียวก็มีคนยอมกินฟางบุฟเฟ่แบบสบายๆ

    4. สร้างสมญานาม...การสร้างชื่อแทนใช้เรียกย่อๆ ง่ายๆ และตีความได้เข้าข้างตัวเอง หรือสร้างภาพเสียหาย

    ที่ผ่านมา เผาไทย ,แดง นปช. และขบวนการล้มเจ้า จึงใช้หลักวิธีนี้ เช่น วาทะกรรม ไพร่-อำมาตย์, สองมาตรฐาน , ทุกอย่างในโลก เป็นผลพวงจากรัฐประหาร หรือ กำนันเป็นกบฏ โดยเป็นผลจากริดสีดวงทำคดี แต่พวกนี้จะไม่พูดให้จบว่าแค่คำกล่าวหาลอยๆ เพราะศาลยังไม่ตัดสินใดๆ เลย

    5. สร้างภาพ แบบขาว-ดำ โดย สร้างภาพการแบ่งแยก ฝ่ายถูกผิดชัดเจนเป็นสีขาว-ดำ ใครเข้าข้างตนจะเป็นฝ่ายถูก ส่วนใครไม่เห็นด้วยก็จะถูกผลักไปเป็นฝ่ายผิดทันที พวกนี้จะตั้งธงบังคับให้ คนหลงเชื่อในสิ่งที่เขากล่าวอย่างง่ายดาย เข้าร่วมและคนรู้ไม่เท่าทันอาจไม่ฉุกคิดเลยว่า สิ่งที่เขาพูดไม่ตรงกับการกระทำอย่างใดเลย

    ที่ผ่านมา เผาไทย ,แดง นปช. และขบวนการล้มเจ้า จะอ้างแบบพิลึกว่า แดงเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ใครไม่มาร่วมเป็นฝ่ายอำมาตย์ และพวกเขาถูกกดขี่ ไม่มีความเท่าเทียม ทั้งที่จริงๆ แล้วแกนนำแดงกลับเป็นผู้หลอกใช้ กดขี่คนเสื้อแดงเสียเอง และมีพฤติกรรมกลับเป็นอีกด้าน คือ ยิง M79 ใส่ทุกคนที่เห็นแตกต่างจากกลุ่มตน

    ถ้าเป็นปัจจุบัน จะอ้างแบบพิลึกว่า แดงเป็นเสรีประชาธิปไตย ใครไม่มาร่วมเป็นฝ่ายเผด็จการ หรือ คลั่งเจ้าบ้าง ตามืดบอดบ้าง ยิ่งเป็นข้อมูลที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้หรือเห็นชัดเจน คนที่ได้รับข้อมูลเข้าไปก็จะยิ่งเชื่อ

    6. ชูธงสูงส่ง...อ้างสิ่งสวยงาม ตามหลักมหาบุรุษ อ้างตนเองและกลุ่ม แนวคิดของตน ให้ดูยิ่งใหญ่ สูงส่ง อลังการ มีคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรม ด้วยคำพูด และป้าย ใช้ข้อความที่ดูดี อ้างอิงสิ่งเหนือธรรมชาติ หรือนามธรรมที่คนยอมรับ เช่น เทพเจ้า พระเจ้า เทพยดา อ้างแนวทางของบุคคลในประวัติศาสตร์

    ที่ผ่านมา เผาไทย ,แดง นปช. และขบวนการล้มเจ้า จะอ้างแบบพิลึกพิลั่นว่า คนแดนไกลเป็นเจ้ามูลเมือง หรือ เป็นพระเจ้าตากสินมาเกิด , ปูเน่าเป็นเจ้าหญิงล้านนา มีอภินิหารใบ้หวย (ล็อค) , สาวกวัดจานบินถึงกับใช้คำราชาศัพท์ กับคนแดนไกล ไปโน่นเลย

    ถ้าเป็นปัจจุบัน จะอ้างว่า คนแดนไกล เหมือนคานธี และปูเน่าหมือน อองซานซูจี และพวกแดงเป็นคนหัวรุ่นใหม่ เพราะการคิดไม่เหมือนชาวบ้านทั่วไป ทำให้รู้สึกเหมือนเก่ง คิดไม่เหมือนคนอื่น เหล่านี้ชาวบ้านจะถูกล้างสมองให้เชื่อทั้งสิ้น

    และที่ชอบอ้างก็คือ ความเท่าเทียมกัน อุดมการณ์สวยหรู แต่ก็แค่อุดมกินหัวคิว เพราะความเท่าเทียมไม่มีจริงในสังคม ไม่ว่าสังคมไหน ปาเลสไตน์ อิสราเอล อเมริกา เท่าเทียมกันไหม แล้วนักแสวงโชคทางการเมืองร่ำรวย กับคนเสื้อแดงจนๆ เท่าเทียมกันไหม?

    7. ควบคุมข้อมูลผ่านสื่อสารมวลชน บอกข้อมูลไม่ครบ บอกความจริงไม่หมด เลือกแต่เฉพาะข้อมูลหรือข่าวที่ส่งผลดีต่อฝ่ายตนเอง ใช้การอ้างนอกเรื่องเบี่ยงเบนประเด็น หรือนำคำพูดที่ไม่เกี่ยวข้องกันมาแต่งเติมเสริมเข้าไปให้ดูดี ใช้สื่อมวลชนที่เข้าถึงคนหมู่มาก บอกผ่านกันไปปากต่อปาก จะยิ่งดูน่าเชื่อถือ พอตั้งข้อสงสัย ก็ถูกตอบว่า "ก็ทีวีว่ามาอย่างนี้"

    ปกติ หน้าที่ของสื่อข้อหนึ่ง คือ คัดกรองข่าวสาร เลือกข่าวสารที่มีประโยชน์ เป็นจริง และกำจัดข้อมูล ข่าว ภาพ ขยะที่เป็นเท็จ และไม่เป็นประโยชน์ทิ้งไป เมื่อสื่อมาโฆษณาชวนเชื่อเสียเอง การคัดกรองข่าวสารก็จะบิดเบี้ยว กลายเป็นว่า คัดเฉพาะข้อมูลที่เข้าข้างฝ่ายตน มีประโยชน์ต่อตนเอง หรือหากข้อมูลเป็นกลางที่ชี้แจงแล้วก็จะนำมาตัดแต่งเติมต่อตีความให้เข้ากับแนวคิดของตนเอง

    รวมทั้งการเรียบเรียง ตัดทอน และละเลยข้อเท็จจริงไป แล้วนำเรื่องยากซับซ้อนต้องใช้ความรู้ความเข้าใจสูงมาพูดเป็นเรื่องพื้นๆ ให้คนเชื่อตาม นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงสร้างความนิยมให้กับแก็งค์แล้ว เมื่อมีโอกาสก็จะฉวยจังหวะเปิดโอกาสให้ กล่าวหาอย่างผิดปกติธรรมชาติ พิลึกพิลั่น แบบหน้าไม่อาย

    ที่ผ่านมา เผาไทย ,แดง นปช. และขบวนการล้มเจ้า จะเลี้ยงสื่อใหญ่ไว้จ่ายเงินเดือนรายเดือน พาไปทัวร์นอก จ่ายเงินขวัญถุงติดกระเป๋า ออกทุนให้สื่อตั้งบริษัทไร่สับปะรด ให้หุ้นรัฐวิสาหกิจ จนสื่อพวกนี้เชื่อง และเซื่องซึม แถ ปกปิดความจริง ผลิตสื่อเฉพาะกิจหรือที่เรียกกันว่า “สื่อเทียม” ออกมามากมาย เพื่อระดมโหมโจมตีสถาบันเบื้องสูงอย่างต่อเนื่อง มีทั้งโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เช่น สถานีเอเซียอาบแดด , วิทยุชุมชน กรอกหูคนเสื้อแดงทั้งวันทั้งคืน จนกลายเป็นหุ่นยนต์ บังคับซ้าย-ขวาได้

    ถ้าเป็นปัจจุบัน เช่น สรย้วย พอถูกอัยการสั่งฟ้องคดีตนเองทุจริต ก็ออกข่าวโค๊ช กับนักกีฬาขัดแย้ง แบบทุ่มเวลาทั้งหมด เพื่อกลบอีกข่าว หรือออกข่าวใส่ร้ายชาวปาเลสไตน์ เอาใจอิสราเอล จนนักศึกษามุลลิมต้องออกมาประท้วง

    หรือ การใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสภาพคนแดนไกล และปูเน่า ที่อยู่เมืองนอกทุกนาทีโดนไม่ลืมหูลืมตา จนภาพเกร่อไปหมด เพื่อสร้างภาพให้เห็นเยาะเย้ย และดิสเครดิต คสช. ซึ่งมีฝ่ายประชาชนหลงกลลวงจำนวนมาก แชร์ต่อกันไป หารู้ไม่ว่ากลายเป็นเครื่องมือให้แดงไปแล้ว

    ผลร้ายของการโฆษณาชวนเชื่อ แตกต่าง และน่ากลัว กว่าการโฆษณา และชักจูงตามปกติ เพราะจะทำให้เหตุผลของผู้รับข้อมูลบิดเบี้ยวโดยไม่รู้ตัว จะเห็นคนอื่นผิดหมด ขณะที่ตัวเองถูกต้องเพียงคนเดียว จะไม่เหลียวหางตา มองสิ่งที่อยู่นอกเหนือความเชื่อของตน จะกล้าใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าทอ เสียดสี คนที่ไม่เห็นด้วย ทั้งๆที่คุณไม่เคยมีนิสัยหยาบคายมาก่อน

    พร้อมบริจาค ทุ่มเท ทั้งกำลังกาย และทรัพย์สินให้กับสิ่งที่เชื่อ โดยไม่เหลือให้ตัวเองและครอบครัว กว่าจะรู้ตัว สังคมจะเหลือเพียงแต่กลุ่มคนที่เชื่อ โฆษณาชวนเชื่อแบบเดียวกันเท่านั้น เหมือนคนอยู่ในกะลา ไม่เคยพบโลกความจริง ก็จะคิดว่าภายในกะลาคือสิ่งถูก คุยกับคนอื่นก็ไม่รู้เรื่อง พาลจะหาเรื่องทะเลาะเสียอีก

    มาดูตัวอย่างการเสี้ยมที่ทำเป็นขบวนการ เมื่อจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ พล.ต.ธัญญพรหม อัศวจินดา ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย ร.อ.ภูรีวรรธน์ โชคเกิด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ และนายสุมิตร เกิดกล่ำ นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ แถลงข่าวจับกุมขบวนการแอบอ้างชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคการเมืองในนามพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ได้ผู้ต้องหา 3 คน คือ

    1. ผู้ทำหน้าที่หากลุ่มเป้าหมายที่ยากจน มีรายได้น้อยในหมู่บ้านมาสมัคร โดยให้นำบัตรประชาชน , ทะเบียนบ้าน และสมุดธนาคารมาด้วย
    - นางกัญญาภัสจ์ ชมพูพล ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านวังสีสูบ ต.งิ้วงาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ บ้านเลขที่ 96/5 ม.1 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์
    - นายเศรษฐพงษ์ วงษ์เปี่ยม (ผู้ใหญ่บ้าน) บ้านเลขที่ 214 ม.3 ต.งิ้วงาม อ.เมืองอุตรดิตถ์

    2. ผู้หลอกชาวบ้านที่ชักชวนมาสมัครว่าจะโอนเงินเข้าบัญชี
    - นายธนวัต ราชแทน บ้านเลขที่ 411 ม. 5 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดง จ.อุดรธานี จากการlv[l;oนายธนวัต บอกว่า ได้รับการประสานจาก นายทวี โนนลิบูรณ์ เบอร์โทร 08-5007-4795 ซึ่งได้ส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์ ให้กรอกขอมูล และบอกกับชาวบ้านว่า เป็นโครงการช่วยเหลือประชาชน

    ผู้ต้องหาทั้ง 3 ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ขณะตั้งโต๊ะเปิดรับสมาชิกพรรคดังกล่าว อยู่ที่ศาลาการเปรียญวัดช่องลม ต.งิ้วงาม ซึ่งมีชาวบ้านหลงเชื่อนำเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน สมุดบัญชีธนาคาร มายื่นสมัครเป็นสมาชิกพรรค จำนวน 19 ราย

    โดยขบวนการดังกล่าว แอบอ้างว่าได้รับมอบหมายจากหัวหน้า คสช. ในฐานะหัวหน้าพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ให้มาดำเนินการรับสมัครสมาชิกพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย หากมีการเลือกตั้งและ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีให้สมาชิกพรรคคนละ 10,000 บาท

    พล.ต.ธัญญพรหม กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าขณะนี้มีขบวนการแอบอ้างลักษณะดังกล่าวกระจายในหลายพื้นที่ของ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุม รวมทั้งเร่งประชาสัมพันธ์ไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ โดยเชื่อว่าน่าจะมีขบวนการใหญ่ชักใยอยู่เบื้องหลัง เพื่อแสวงหาผลประโยชน์จากชาวบ้าน

    โดยอาจนำรายชื่อสมาชิกพรรคดังกล่าวไปใช้ในการแสวงหาผลประโยชน์ เช่น ไปแอบอ้างเป็นกลุ่มที่เดือดร้อน และร้องเรียนต่อ คสช.ให้แก้ปัญหา เพื่อหวังผลประโยชน์จากการแก้ปัญหาดังกล่าวก็เป็นไปได้ สำหรับข้าราชการและผู้ใหญ่บ้านที่ถูกจับกุมจะให้ต้นสังกัดดำเนินการตามกฎหมาย และลงโทษทางวินัยในขั้นสูงสุด

    ร.อ.ภูรีวรรธน์ โชคเกิด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า การกระทำของ ผอ.รพ.สต.คนดังกล่าว ถือเป็นการกระทำส่วนตัว ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากพบมีการใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการเข้าไปชักจูงเชิญชวนชาวบ้าน ถือว่ามีความผิดทางวินัย ซึ่งจะทราบผลการสอบสวนภายใน 3 วัน

    นายสุมิตร เกิดกล่ำ นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เน้นย้ำกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ให้ประพฤติตนเป็นแบบอย่างในฐานะผู้นำหมู่บ้านมาตลอด จึงไม่ทราบว่าเหตุใดนายเศรษฐพงษ์ จึงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับขบวนการแอบอ้างดังกล่าว จะได้ทำการสอบสวนทางวินัยต่อไป

    ยิ่งตอนนี้เมื่อรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับชั่วคราวมีผลบังคับใช้ ขบวนการนักแสวงโชคทางการเมือง, กลุ่มเผาไทย , กลุ่มติดอาวุธแดง นปช. และขบวนการล้มเจ้า จะต้องเร่งขบวนการ ทำงานเดินหน้าโฆษณาชวนเชื่อหนักและถี่ เพื่อดิสเครดิต หัวหน้า คสช.เพื่อสกัดดาวรุ่ง ที่จะมาเบียดนักกินเมือง ให้หลุดเวทีอำนาจไปในอนาคต

    จะสังเกตุได้ชัดเจนในสื่อสังคมออนไลน์ จะมีแดงแฝงกาย ทำเนียนมาโพส มาสื่อสาร เพื่อยุแยงตะแคงรั่ว ให้แคลงใจในตัว คสช.ในเรื่องต่างๆ ทุกเรื่องที่คิดออก นั่นเพราะต้องการลดความน่าเชื่อถือ และให้คนลืมเรื่องความเลวร้ายจากการก่อการร้าย ฆ่าเด็ก ผู้หญิง การจับคลังอาวุธสงคราม การโกงข้าวเน่า นั่นเอง

    คนที่หลงกลจะมีอาการดังนี้ หนแรกอาจไม่เชื่อหัวเราะใส่ ,หนสองเริ่มลังเล ,หนสามชักคล้อยตามเริ่มตั้งข้อสงสัยในใจ , หนสี่ อดรนทนไม่ได้ ต้องไปโพสป่วนถาม “ทำไม” ไปทุกที่ , หนที่ห้าคนจะเริ่มเชื่อคำใส่ไฟ , หนที่หกเริ่มหงุดหงิดทุรนทุราย , หนเจ็ด ถูกหลอกใช้ ประเทศล่มสลายต้องมานั่งเสียใจ

    แต่ช่วงเวลาหนที่ 1-6 ที่ยาวนาน การโฆษณาชวนเชื่อได้แปรคนดีๆ ให้เป็นคนมองโลกแง่ร้ายไปแล้ว..และมีหลายคนกำลังถูกเสี้ยมจนขาดสติไปแล้วอยู่ทุกวันนี้



    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/topsecretthai
     

แชร์หน้านี้

Loading...