ช่วงนี้คนเป็นโรคเอดส์กันเยอะมากๆๆ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย noum77, 2 กรกฎาคม 2014.

  1. noum77

    noum77 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    189
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +620
    คือผมเคยคุยกับพยาบาลที่ทำงานที่โรงพยาบาล หนะครับว่าพี่ช่วงนี้ ที่โรงพยาบาลเป็นยังไงบ้าง เค้าก็บอกว่า ช่วงนี้คนเป็นเอดส์กัยเยอะมาก เเละที่สำคัญมันเยอะจนเค้าตกใจเลย เพราะตามปกติ จะเป็นกันเยอะ ที่ 20-40 เเต่เดี๋ยวนี้ 15-20 ก็เริ่มเยอะจนน่าใจหาย เเละที่สำคัญช่วงรัฐบาลที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ให้ความรู้ผ่านสื่อประเภทต่างๆมากเท่าไหร่ ยังคุัยกับเค้าเล่นๆเลยว่า ถ้ามีกาทำสถิติตอนนี้ ว่า 100 คนมีคนเป็นเอดส์กี่คนเเล้วจะตกใจในเมืองไทย ดังนั้น อยากให้ระมัดระวังกันให้มากนะครับ ยุคนี้สมัยนี้ ป้องกันอย่างเดียวไม่อยู่นะครับ

    ปล พูดยากยุคนี้ มีอะไรกันก่อนเเต่งทั้งนั้น เเละจะมีกี่คู่ที่ตรวจเลือดก่อนได้กัน
     
  2. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    มักง่าย คนไทย....
    มั่วอีก..... คนไม่รู้อีกก็เยอะ

    ใจนึงก็บอกว่าปล่อยให้ตายๆไป รัฐไม่ต้องช่วยหรอก ช่างมัน สิ้นเปลืองงบไปช่วย
    เเค่ให้ความรู้ก็พอถ้ายังเป็น ไม่ต้องไปรักษาหายาให้
    อีกความรู้สึกก็คิดว่าถ้าเป็นคนในครอบครัวหรือญาติๆเรา เราก็อยากให้มีคนช่วย

    เเต่ก็เห็นใจถ้าเป็นโดยไม่ใช่ความผิดเขาเอง เช่น สามี ภรรยา มีชู้ เเล้วอีกฝ่ายติดไปด้วย
    น่าจะออก กม. ลงโทษตัวเเพร่เชื้อเเรงๆ เท่ากับฆ่าคนเลย
     
  3. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,941
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    โรคกรรม ครับ

    ไม่ต้องไปคิดมากหรอก เคยสร้างกรรมกันมา ถึงได้มาเป็นโรคนี้กันนะ ^^
     
  4. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    จริงหรือ ที่เป็นกันมากขึ้น เห็นเงียบๆไปแล้ว ไม่ต้องโทษรัฐบาลหรอก มันก็รู้อยู่เต็มอก มันยังไม่รักตัวเองเลย รัฐบาลจะช่วยอย่างไง ตอนมันมั่วกันก็ไม่ได้บอกรัฐบาลอีก ใครจะไปรู้ มั่วในที่ลับ แต่โรคกระจายในที่แจ้ง เห้อ.....
     
  5. noum77

    noum77 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    189
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +620
    อันนี้เค้าคุยกันนะครับ พี่คนนึงเค้าว่าเป็นโรคร้าย เพราะพี่เเกเป็นเสือใบ เเละเมียเเกอายุ 16 ปีเอง ตอนนี้เดินไม่ได้ละ เพราะเป็นโรคร้าย เมียเค้าได้ผัวใหม่ละ เพราะเค้าพูดๆกันที่ตลาด ถ้าเป็นเอดส์จริงเมียก็ต้องเป็นด้วย เเล้ว ผัวใหม่มันจะรู้หรือเปล่า
     
  6. Si chonburi

    Si chonburi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +118
    ถ้าติด ก็คงเป็นกรรมที่ร่วมทำกันมา
     
  7. ทิพย์ดารา

    ทิพย์ดารา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +264
    อาจจะเป็นเพราะมียารักษาแล้วเลยไม่ค่อยระวังกันจริงมั๊ย
     
  8. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    มันมียารักษาโรคเอดส์ แต่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้นะครับ ยาที่ว่านั้นคือ ยาต้านไวรัสHIV สามารถทำให้ปริมาณเชื้อลดลงมาก และถ้าดูแลตัวเองดีๆ เชื้อโรคจะมีน้อยมาก แต่จะ แอบไปฝั่งตัวตามไขสันหลังและสมอง ในขณะที่บ้างครั้งตรวจเลือดแล้วไม่เจอ ซึ่งมันมีน้อยมากจริงๆ และการที่มันน้อยนี้นั้นทำให้ลดโอกาสแพร่เชื้อได้เยอะเลย แต่ว่าถ้าเกิดร่างกายอ่อนแอมาไม่ดูแลตัวเอง เชื้อจะออกมาและกระจายสู่กระแสเลือด และสารคัดหลั่งเหมือนคนเป็นเอดส์ทั่วไป คนติดเชื้อ HIV สมัยนี้สามารถมีอายุยืนเทียบเท่าคนปกติครับ ดีไม่ดีคนปกตินี้ตายเร็วกว่า เพราะไม่ค่อยดูแลตัวเอง ... แต่ปัญหาคือ ต้องทานยาทุกวัน และตรงตามเวลาเดิมตลอด เป็นเดือน หรือ หลายเดือน บางคนก็มีอาการข้างเคียง อาเจียน มึนหัว

    และผมจะแนะนำครับ สำหรับคนที่เกิดเสี่ยงรับเชื้อมา ไม่ว่าจะเป็นเพราะเรื่องเพศสัมพันธ์ เรื่องเข็ม เรื่องเลือด เรื่องอุบัติเหตุต่างๆที่ทำให้มีโอกาสติดเชื้อ HIV ให้รีบไปขอยาต้านไวรัสทันทีครับ อย่าไปอาย อายไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร บอกไปตามตรง ที่ รพ.รัฐ หรือ เอกชน นอกเวลาก็ได้ ราคาประมาณไม่เกิน 2000 บาท ทาน 30 วัน ได้รับมาให้ทานเลย หาข้าวหาอะไรลองท้องก่อนทาน และให้ทานยาตรงเวลาทุกวัน เปอร์เซ็นได้ผล คือ หากได้รับเชื้อมาภายใน 4 ชม.แล้วทานยา มีโอกาสไม่ติดเชื้อ 90% หากภายใน 12 ชม.มีโอกาสไม่ติดเชื้อ 80 % หากภายใน 24 ชม.มีโอกาสไม่ติดเชื้อ 70 % หากภายใน 48 ชม.มีโอกาสไม่ติดเชื้อ 60 % หากภายใน 72 ชม.มีโอกาสไม่ติดเชื้อ 50 % อย่าไปสนใจหมอบางคนครับที่ว่า ทานไปก็ไม่ได้ผล

    ผมบอกไปเป็นแนวทางเพื่อเป็นบุญกุศลให้คนอื่นได้รู้ไว้ เรื่องพวกนี้เราเรียนรู้ว่า ก็ดี เผื่ออาจต้องใช้ และอาจต้องแนะนำคนอื่นๆได้ด้วย
     
  9. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,813
    ค่าพลัง:
    +15,095
    โธ่ น่าสงสารเด็กสมัยนี้อายุ สิบกว่าๆ ก็เริ่มซ้อมปีนต้นงิ้วกันเสียแล้ว!:'(
     
  10. Tanya R

    Tanya R เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    389
    ค่าพลัง:
    +876
    ใครที่จะมาทำงานหรือมาแต่งงานกับคนออสซี่จะต้องผ่านการตรวจโรคเอดส์ ถ้าพบว่าติดเชื้อวีซ่าจะไม่ผ่าน นั่นคือคุณเข้าประเทศนี้ไม่ได้ ดิฉันเคยเห็นผู้หญิงไทยหลายคนติดเชื้อนี้แล้วแต่ไม่ยอมบอกให้สามีหรือแฟนออสซี่ทราบเพราะกลัวผู้ชายจะทิ้งแล้วไม่มีคนเลี้ยง แถมเวลาจะยื่นเรื่องทำวีซ่าสมรสหรือคู่หมั้นมาประเทศนี้ก็ไม่ผ่านแน่นอน แล้วหลายๆคนก็มาบ่นบนกระทู้ในเวปไซต์ของสังคมคนไทยในออสเตรเลียว่าจะทำอย่างไรไม่อยากให้แฟนหรือสามีรู้ว่าตัวเองติดเชื้อ หลายๆคนที่เข้ามาอ่านกระทู้เลยตอบไปเลยว่าเธอเหล่านี้เห็นแก่ตัวมากที่อยากจะมาอยู่ประเทศนี้แต่ไม่ป้องกันตัวเองกับแฟนหรือสามี แถมยังมาพร่ำบนซึ่งอย่างนี้วีซ่าไม่ผ่านแน่นอน และยังทำให้คู่ชีวิตติดเชื้อและเสียใจที่ติดโรคนี้โดยไม่รู้ตัว

    ดิฉันคิดว่าเป็นโรคกรรมจริงๆและสงสารคู่สมรสและแฟนของคนที่ติดเชื้อมาแต่เค้าไม่บอกเลยไม่มีการป้องกัน คนที่รู้ตัวว่าเป็นแล้วยังแพร่เชื้อต่อไปเช่นนี้บาปเหลือเกิน มีผู้หญิงคนหนึ่งในหมู่บ้านที่เป็นบ้านเกิดแม่ของดิฉันไปทำงานขายตัวที่พัทยามา จากนั้นติดเชื้อนี้และเธอก็คิดแก้แค้นผู้ชายโดยกลับมาที่หมู่บ้าน หว่านเสน่ห์ผู้ชายในหมู่บ้านหลงใหลและหลับนอนด้วย อันนี้รวมถึงที่เค้ามีครอบครัวแล้วและคนที่ยังโสดด้วย ปรากฏว่าผู้ชายในหมู่บ้านหลายคนติดเชื้อจากเธอเลยค่ะ คราวนี้มันก็ลามไปถึงภรรยาของพวกผู้ชายพวกนั้นด้วย โอยรับรู้เรื่องราวมาแล้วรู้สึกว่ามีคนได้รับกรรมนี้ไปหลายคน เท่าที่ทราบจากแม่ของดิฉันผู้ชายหลายคนที่ติดเชื้อเสียชีวิตไปแล้ว แต่ผู้หญิงคนนั้นเค้ารักษาตัวเองดีตายช้ากว่า ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันนี้เธอเสียชีวิตไปหรือยังเพราะเรื่องนี้เกิดเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว
     
  11. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    ขอเล่าเรื่องให้ฟังหน่อยนะครับ
    สมัยก่อน 20 ปีที่แล้ว น้าผมเธอติดเชื้อ HIV จากสามีครับ สมัยก่อนคนที่ติดเชื้อ HIV นั้นจะถูกรังเกียจเป็นอย่างมาก ตัวผมเองก็กลัวเหมือนกัน เพราะไม่มีความรู้ด้านนี้มาก เห็นคนเค้ารังเกียจก็รังเกียจไปด้วย แต่ก็ปนสงสารน้าเค้าหน่อย น้าเค้าไม่เคยเจ้าชู้หลายใจ มีคู่ครองก็มีแค่คนเดียว แต่เธอติดจากสามี ที่ไปเที่ยวหญิงบริการมาโดยไม่ป้องกัน ถามว่าน้าผมทำผิดศีลข้อ 3 มั้ย ตอบเลยว่าไม่ แล้วทำไมต้องมารับกรรม กับการติดเชื้อ HIV ด้วย เสียดายถ้าสมัยก่อนมียาต้าน น้าผมจะอายุยืนกว่านี้ พอผมโตขึ้นมาผมศึกษาและเริ่มเข้าใจ ตอนนี้ผมไม่รังเกียจคนติดเชื้อ HIV แล้ว แต่ผมจะรังเกียจคนที่รู้ว่าเป็นแต่คิดจะแพร่เชื้อต่างหาก ชีวิตผมผ่านเรื่องราวร้ายๆมาเยอะ ทุกอย่างคือประสบการณ์ล้วนๆ ถึงจะสามารถบอกกล่าวคนอื่นได้ จำไว้ว่า หากรู้ว่าตัวเองมีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อภายใน 72 ชม. ให้ไปขอยาต้านไวรัสซะ อย่างน้อยก็ลดความเสี่ยงได้ส่วนหนึ่ง และใครที่ติดเชื้อแล้ว ก็ควรป้องกันให้สุดความสามารถ ไม่แพร่เชื้อให้คนอื่น แล้วดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีๆ เพราะอายุยืนไปอีก 20 ปี ครานั้นเค้าอาจจะหาวิธีรักษาโรคนี้ให้หายขาดได้แล้ว สมัยนี้วิทยาการนั้นพัฒนาไปเร็วมาก สมัยก่อนเป็นเอดส์ ตายลูกเดียวไม่เกิน 5 ปี สมัยนี้อยู่ยืนกว่าคนที่ไม่เป็นอีก
    แล้วใครที่บอกว่าทำไมฝรั่งไม่ค่อยเป็นโรคนี้ ผมจะบอกว่าเป็นกันเยอะเหมือนกันครับ แต่ฝรั่งเค้าไม่เหมือนเราที่มาเหนียมอายไม่เข้าเรื่อง ตอนจะมีอะไรมันก็มีที่ไหนก็ได้ เหมือนคลิปที่หลุดออกมา แต่พอเกิด Acident กลับไม่กล้าไปหาหมอ ไม่กล้าไปสู้หน้าทั้งๆควรจะไม่อายแล้ว แต่ฝรั่งมันลุยโลดครับ ไปดูตามคลีนิคนิรนามสิ ฝรั่งและต่างชาติทั้งนั้น
     
  12. น้องใหม่ 2008

    น้องใหม่ 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    690
    ค่าพลัง:
    +1,906
    น้องชายแท้ๆ 1 คน สังเวยชีวิตตัวเอง โดยการฆ่าตัวตาย เพราะทำใจไม่ได้ ติดเชื้อเพราะผิดศีลข้อ 3
    ลูกพี่ลูกน้อง 2 คน ก็เสียชีวิตด้วยโรคนี้ ติดเชื้อเพราะติดยาเสพติด และผิดศีลข้อ 3แต่ไม่มีใครบังคับให้ทำแบบนี้ สมัครใจกันเองครับ
    แต่ผมเห็นใครที่เป็นโรคนี้แล้วผมเฉยๆ เพราะเห็นจนเบื่อแล้ว ปลง เห็นสุภาษิตบนรถสองแถวแล้วชอบ ขออนุญาตลงสักนิด ตามใจปากเป็นหมู ตามใจจู๋เป็นเอดส์ จริงด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...