" ปอบ " คืออะไร ? อาถรรพ์ ความเชื่อ เรื่องผี!!

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย กาลีนะ, 27 เมษายน 2013.

  1. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... ไม่ได้เกี่ยวกับหนูเลยคะ .. พี่มีปัญหาส่วนตัวคะ .. เวลาเล่ามันต้องใช้สมาธิพอสมควรลูกค้ามาเรื่อย ๆ พี่ก็ไม่สะดวกเล่าต้องทำงานขายของ แถมไม่สบายด้วยคะ เข้าใจละนะคะ
     
  2. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... ที่พี่กล่าวมานั้นถูกต้องที่สุดคะ .. ในสถานที่แบบนี้จะเป็นที่รวมของพวกที่ชอบเสพของแบบนี้ เช่น โรงฆ่าสัตว์ เขียงเนื้อ ฯ

    ... โดยส่วนมากหากเป็นบริเวณที่มีสถานที่แบบนี้แล้วพวกที่มาหากินในที่แบบนี้หากยังไม่เคย " กินคน " มาก่อนพวกเขาก็จะไม่ดุร้ายเท่าไหร่ จะหากินเพียงแค่ประทังตนไปจากความกระหายหิว ... ไม่ทำร้ายใคร .. ด้วยยังติดวิสัยของตอนเป็นคนอยู่มาก คือ มีความละอาย

    ... แต่พวกที่เคย " เสพเลือดเนื้อของคน หรือ กินคน " พวกนี้จะอัพเวลความดุร้ายขึ้นมาอีกหลายระดับว่ากันไป .. แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนจะกลายเป็นเหยื่อของพวกเขาง่าย ๆ

    ... ส่วนที่ต้องมาอยู่ที่นี้ก็เพราะ " กรรมกำหนดให้ต้องมาอยู่ยังที่นี้ ที่ดินดั้งเดิมตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ " ที่ที่เป็นที่กล่าวขานมากเมื่อเกือบสี่สิบปีที่แล้วว่า " ผีดุที่สุดในย่านนี้ " แทบไม่มีคนอยากผ่านยามพลบค่ำ .. ถึงจะขายให้คนอื่นไปแล้วแต่สิ่งที่อยู่ที่นี้ก็ยังเป็นบรรพบุรุษของ กาลีนะ อยู่ดี ..
     
  3. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... ส่วนอาการที่เป็น ก็คงเป็นเพราะมีการสัมผัสพลังกัน .. ก้จะเป็นแบบนี้แหละคะพี่ ^_^ แถวโคราชก็เยอะอยู่นะคะ ..

    ... ส่วนมากคนที่เป็นเจ้าของมักถูกขับไล่ให้ออกจากพื้นที่มากกว่า .. หรือ ทนอยู่ต่อไปไม่ได้ต้องย้ายหนี ... และ ที่น่าตกใจคือ .. พวกนี้มักหนีเข้าไปอยู่ในเมืองใหญ่ ๆ เสียด้วยสิคะ .. ที่ที่คนไม่สนใจกัน ต่างคนต่างอยู่ ... สบายเลย เห้อ ๆ
     
  4. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... ใช่คะ กรณีนั้น คือ ดวงจิตพวกเขาได้ผูกพันธ์กันไปแล้ว .. เพราะเจ้าของดวงจิตนั้นได้พ่ายแพ้ต่อพลังของปอบนั้นเอง .. และ หากปล่อยเนิ่นนานไปก็ยากที่จะแยกมันออกจากกันได้ .. และ ถูกครอบงำจนหมดไปในที่สุด ... หรือ กลายเป็นปอบไปนั้นเอง .. พวกนี้ไม่ใช่แค่ถูกสิงธรรมดานะคะ โดยมากก็พวกที่เรียนวิชา รับขันธ์ รับของอาถรรพ์ ฯ นั้นแหละคะถึงจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ได้

    ... ส่วนพวกหมอกำจัดปอบนั้น เคยได้ยินไหม๊คะ " หมองู ตายเพราะงู " หมอกำจัดปอบก็สามารถพลาดเป็นปอบเองได้ยังไงละคะ .. อยู่ที่ต้นวิชาที่เขาเรียนมาว่า " กำหนดไว้ว่าอย่างไร รวมทั้งวิธีแก้ไขด้วย "

    ... เอาแค่นี้ก่อนนะคะสำหรับเรื่องนี้ เพราะความรู้ยังไม่มากพออาจตอบผิดได้ ..
     
  5. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .. เอางี้ขอเล่าสิ่งที่เจอช่วงก่อนหน้านี้เลยละกันว่ามันแปลกขนาดไหน เริ่มต้นแม่ของเาเองฝันประหลาดว่าแกนั้งรถมาจากในหมู่บ้านแล้วมี " ลิงกัง " เกาะท้ายรถแกมาที่ร้านแถมแยกเขี้ยวใส่แกด้วย .. แกเลยหลอกมันให้มันไปทางที่เข้าหมู่บ้านมันก็หลงเชื่อไปตามทางที่แม่เราบอก .. เออ .. เราก็เพิ่งเคยเห็นว่าพวกนี้หลอกได้ด้วย .. อิอิ แม่แกดูภูมิใจมาก .. นี้ขนาดในฝันนะ ..

    ... ประจวบกับช่วงก่อนหน้านั้นครอบครัวนี้ได้ปิดร้านหายไปเหลือไว้แค่คนแม่ .. อาจเป็นเพราะช่วงนั้นร้านพวกเขาลูกค้าลดลงเรื่อย ๆ แต่แม่เราอยู่ ๆ ก็มาคุยกับเราว่าร้านนั้นเขาไปหา " ของดีมาอีกแล้วนะ ดูสิลูกค้าจอดรถไกลแค่ไหนก็ยังเดินเข้าแต่ร้านเขา ร้านใหญ่ขนาด .. สักสาริกาลิ้นทอง .. ยังสู้ไม่ได้เลยของเขาแรงจริง ๆ " .. เราเองได้แค่คิดในใจว่า .. งานนี้เราคงต้องเจอศึกหนักอีกนานเลยทีเดียว ... แต่ก็ไม่คิดว่าจะ " หนักหนาสาหัสขนาดนี้ " แบบที่เราเองก็ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนเดาไม่ออกเลยว่ามันคืออะไรกันแน่ ..

     
  6. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    ถ้า เปิดร้านสังฆทาน แข่งแถวนั้น

    จะดีไหมคะ
     
  7. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... ไม่รุ่งคะ .. ยกเว้นว่าจะขายในราคาที่น่าฟังของมีคุรภาพสมราคา ... เพราะเท่าที่เห็น ... สินค้ากับราคาแล้ว .. อ.บุญชู แกยังไม่ใช้เลยคะ .. แกแกะเอาแค่ปลากระป๋องมาให้แมวกินแค่นั้น กับผงวักผ้า ...
     
  8. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .. ตั้งแต่วันที่พวกเขาปิดร้านแล้วมาเปิดใหม่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป .. ลูกค้าไม่ว่าจะจอดรถร้านใครก็จะเดินมาซื้อแต่ร้านพวกเขา หรือ มานั้งกินที่ร้านพวเขาจนเป็นที่น่าแปลกใจ ด้วยปกติร้านใหญ่ติดกันนั้นจะมีลูกค้าเยอะตลอดไม่ขาดสายเป็นปกติ ... แต่รอบนี้ผิดคาดคะ ลูกค้ากลับเข้าร้านครอบครัวนั้นแทน ...

    ... ตั้งแต่วันนั้นมาทุกเช้าคนพ่อจะจุดธูปไหว้ที่หิ้งพวกเขาทุกเช้ามืด ถ้าคนแม่ออกมาขายของก็จะจุดธูปไหว้ตรงหน้าเขียงทุกวันแต่มันก็ไม่น่าแปลกใจอะไรนักสำหรับแถวนี้เพราะก็ไหวกันทุกคน แต่มาแปลกตรงที่แม่เราเขาเห็นพฤติกรรมอีกอย่างของพวกเขา คือ ถ้าวันไหนฆ่าวัวตัวใหม่คนพ่อจะเฉือนเนื้อวัวสด ๆ คลุกกับเลือดมาวางไว้ตรงกระถางต้นไม้ติดเสาหน้าร้านฝั่งข้างร้าน กาลีนะ บางครั้งก้จุดธูปด้วยบางครั้งไม่จุด ... อันนี้ กาลีนะ เห็นว่าไม่เมาะไม่ควรอย่างมากเพราะด้วยแถวหมู่บ้านนั้นก็ยังมีพวก " ปอบ " ที่หลงเหลือจากการขับไล่อยู่พอสมควรเหมือนเป็นการเชื้อเชิญยังไงไม่รู้ .. ที่คิดแนวนี้เพราะถูกพ่อปลูกฝังมาว่า " การเลี้ยงผี เลี้ยงว่าน ด้วยสิ่งมีชีวิตสด เลี้ยงด้วยเลือดมันจะให้ผลอย่างไร " ... บรื๊ออออออ

    .... มาดูฝั่งร้าน กาลีนะ บ้างนะคะว่าทำไมถึงเอาเรื่องนี้มาเล่า ... และ ทำไมสงสัยครอบครัวนี้มากทั้งที่มีอีกหลายคนในแถวนี้ที่เข้าข่าย ...

    ... ด้วยหลังจากนั้นมาทั้ง เรา และ แฟน เริ่มมีอาการประหลาดเกิดขึ้นแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนก็ว่าได้ .. คือ มีอาการ " ง่วงแบบสุด ๆ ชนิดจะหลับกลางอากาศได้เลย และ เหนื่อผิดปกติเวลามาขายของหน้าร้าน เหมือนคนหมดแรงข้าวต้มทั้งที่ก็ไม่ได้ทำอะไร ยิ่งหลังสามทุ่มกว่าไปแล้วจะเกิดอาการทุกวันต่อให้เราหลับมาอิ่ม ๆ ก็ตาม " และ แฟนก็มักฝันแปลก ๆ เกี่ยวกับหมาดำ ลิง ผีร้าย .. ไม่รวมสัมผัสที่คุกคามเขาตลอดเวลา .. ก่อนนี้เมื่อปีที่แล้วที่บ้านนี้มาอยู่ใหม่ ๆ เขาก็เป็น มักเห็นเจ้าที่มาขอหลบภัยในห้องนอนก็มี มาขอให้ปิดประตูห้องอย่าเปิดตลอดเวลาเพราะท่านเหนื่อยมาก ... แต่คราวนี้เขาออกเหมือนโดนทำร้ายร่างกาย ทรมาน .. และ มักฝันว่ามีการต่อสู้ทุกคืน .. เราก็ให้สงสารเขามากได้แต่บอกเขาว่าให้สู้อย่าแพ้เพราะถ้าแพ้ก็ไม่อาจจะเดาถึงอันตรายที่จะตามมาได้ ... แต่เขามักบอกว่ามักมีคนมาช่วยเขา .. ส่วนมากจะเป็น พ่อ แม่ พี่ชาย พี่สาว หรือ ญาติที่เสียไปแล้วมาช่วยเขาทุกคืน ... ( เรียกว่า ผีบรรพบุรุษคุ้มครอง )

    .... ข้างฝ่ายเราเองอาจจะโชคดีกว่าแฟนหน่อย แค่ง่วงนอน กับ รู้สึกเหนื่อยมาก .. ส่วนความฝัน เรามักจะฝันเห็นเป็น " ลูกหมาของครอบครัวนั้น " พากันมาวิ่งเล่นป่วนเปี้ยนในร้านเรา แต่พวกมันไม่กล้าทำอะไรเรา .. มีคืนหนึ่งเราฝันแปลกแถมมันยังสร้างความประหลาดใจแกเรามากว่ามันมีสถานที่แบบนี้จริง ๆ ด้วย หรือ เราไม่เคยรู้เลย

     
  9. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .. ความฝันนั้นมีอยู่ว่า ...

    ... เราฝันถึงบ้านเก่าสมัยเด็กเราอยู่ที่นั้น แล้วพอเราเดินออกจากบ้านไปทางทิศเหนือสองข้างทางมันแปลกตามาก กลายเป้นถนนทอดยาวลูกรังแดงมีคูน้ำสองข้างถัดไปเป็นที่โล่งเตียนดินแดงด้านขวามือคุ้นตาเหมือนที่เราเคยฝันถึงว่าเราสูญเสียจรเข้ที่เลี้ยงไว้หลายร้อยตัวไปกับการสู้รบแล้วเพาะพันธุ์ขึ้นมาใหม่ แต่ตรงที่เคยมีรูปปั้นยักษ์ใหญ่ ๆ ไม่มีมีเพียงที่โล่งกับคูน้ำ ด้านซ้ายเป็นป่าละเมาะไม่คุ้นตา ... แต่เรามาตกใจตรงที่คูข้างถนนนั้นกลับเต็มไปด้วย " ของสกปรกเหม็นเน่า .. มีหนอนตัวเล็กตัวใหญ่ชอนไชไปทั่วน่ารังเกรียจติมาก .. แทบอ๊วกแตก ... เรามองสิ่งเหล่านั้นใจเราก็บอกเราว่า " พวกของต่ำเศษสวะน่ารังเกียรติ " แล้วเราก็เดินต่อไปเจอ ... " ช้างพลาย " มีคนเอาช้างมาให้เรานั้งช้างนั้นทรงเครื่องโบราณสวยงามมีคนบังคับช้างแต่งตัวโบราณ .. ช้างพาเราเดินไปทางเหนือแล้วเลี้ยวขวาผ่านต้นไม้ไปสักพักจำได้ว่ามีต้นมะขามด้วย .. เพราะกิ่งมันเกือบฟาดหน้าเราจัง ๆ ดีหลบทัน ..
    ... ช้างพาเรามายังมาเจอปราสาทสวยงามที่ยังสร้างไม่เสร็จหลังหนึ่งสวยงามมากเหมือนเขามีพิธีอะไรกันเพิ่งเสร็จ .. ช้างพาเรามาส่งที่ปราสาทนั้นตรงที่คล้ายที่เขาทำให้เทียบช้าง ... แล้วช้างตนนั้นก็กลายร่างเป็น " อสุรกายเพศผู้นุ่งเตี่ยวขาดสกปรก " นึกภาพ " กอลัม เดอะลอด์ " ไว้นะคะแบบนั้นเลยคะแต่ผอมสูง .. เราพยายามนึกมานานว่าคนที่อสรุกายนั้นคลานเข้าไปหาเป็นใครจำได้แค่ว่าเป็นผู้ชาย ไม่เป็นพระ ก็กษัตรย์โบราณ .... แต่ตอนนี้เรามั่นใจว่าเป็นพระแต่เราไม่เห็นหน้าท่าน

    ... เราในตอนนั้นก็เหมือนเป็นหญิงสาวแต่กายโบราณชุดมีทองด้วย ในฝันเราขอร้องให้เขาช่วยพากเราไปหาคนคนหนึ่ง " ข้ามาตามหาสามีข้าท่านโปรดช่วยพาข้าไปตามหาเขาที " นั้นคือสิ่งที่เราพูดกับช้างพลายตนนั้น แล้วเขาก็หันหน้าไปมองชายอีกคนแล้วก็กลายร่างเป็นช้างพลายเช่นเดิมให้เราขี่หลังไป

    ... มันก็แปลกดีคะ .. เพราะจากนั้นไม่นานเราก็ได้ไปเจอสถานที่นั้นจริง ๆ เหมือนในฝันเกือบทุกอย่างยกเว้นเหล่าคนโบราณเท่านั้นที่เราไม่เห็น และ ที่เทียบช้าง กับ เรือสุพรรณหงษ์ที่อยู่ข้างปราสาทไม่มี ... แต่สถานที่จริงที่เราไปเจอมัน คือ วัดดัง .. ในจังหวัดสุรินทร์ .. วัดที่มีเกจิอาจารย์ผู้มีเมตตามหาศาล ผู้ที่มีอาคมเข้มขลังน่าเกรงขาม ผู้ที่ทอดสังขารอายุร้อยกว่าปีไว้ให้คนรุ่นหลังกราบไหว้บูชา .. กาลีนะ เลยกราบสังขารท่าน และ ขอท่านให้เมตตาเป็นครูผู้สั่งสอนอบรมให้จิตเรา .. เป็นผู้เรายกขึ้นเป้นครูอีกผู้หนึ่ง เป็นผู้ที่เรานับถือในความสมถะของท่าน ..

    ... เราเคยถาม อ.บุญชู ว่ามีเหตุใดทำให้เราฝันถึงที่นั้น .. เราก็ได้คำตอบมาแต่ยังไม่พอใจนัก .. แต่รู้ว่า อ.บุญชู ได้เคยไปกราบท่าน และ ท่านเคยช่วยเหลือสั่งสอนมาแล้ว

    ... เรามารู้ตอนหลังว่า สิ่งสกปรกที่เราฝันถึงมันคืออะไร ... แม่เรามาเล่าให้ฟังว่า .. แม่บ้านครอบครัวนั้นตอนเช้ามืดที่เราปิดร้านพวกเขาจะนำเศษอาหารขยะ ของเน่าเหม็นในร้านมาทิ้งใส่ถังขยะหน้าร้านเราทุกวัน ... นั้นแหละเราจึงเข้าใจในหลาย ๆ สิ่งที่สงสัยหาคำตอบไม่ได้ ...
     
  10. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    ที่แท้ คุณกาลีนะ หายไปด้วยเหตุเมื่อย นี้เอง

    กะลังจะโทรไปตามแล้วเชียว (แต่ไม่แน่ใจว่า คุณกาลีนะตื่นเวลาไหน กลัวว่าจะโทรไปรบกวน ๕๕๕๕)
     
  11. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .... ถ้าช่วงก่อนหน้านี้ที่หายไปเป็นครึ่งเดือนนั้นใช่คะ .. หนีพวกนี้ไปตั้งหลักกับไปไหว้พระ และ ก็พาแฟนไปทะเลตามสัญญาคะ .. ทั้งที่เป้นคน และ ที่เป็นภพภูมิ ..

    .. ส่วนช่วงนี้นั้นทำงานคะ .. คือ ตื่นประมาณบ่ายสองก็จะออกไปจองล็อคขายของที่ตลาดนัด หรือ ถนนคนเดิน เก็บของกลับร้านประมาณสี่ทุ่ม .. จากนั้นขายของถึงตีสี หรือ ตีห้า เก็บร้าน .. กว่าจะได้นอนก็ประมาณหกโมงกว่าทุกวัน .. ที่ไม่ค่อยได้มาลงเล่าก็เพราะเวลาขายของตลาดขายกับแฟนคะ .. แต่ขายเนื้อถึงเช้า .. ทำคนเดียวคะ ... มันไม่ว่างจริง ๆ ตอนนี้แม่ก็จะยกรถให้ผ่อนเองแล้วเดือนละเกือบหมื่นบาท ... ขนาดพวกรอส่วนบุญมาบ่นให้เลยคะว่าเดียวนี้ไม่ค่อยได้ทำบุญให้เลยนะ .. สวดมนต์ก็ไม่ค่อยสวด .. ลำบากพอสมควรคะ

    .. เพราะการมาเขียนเล่าเรื่องราวของ กาลีนะ ต้องใช้สมาธิคะ .. ไม่รู้คนอื่นเป้นไหม๊ .. อย่างถ้าไปเขียนในกระทู้คนมีองค์ด้วยแล้ว .. เหมือนเราต้องใช้พลังมากพอสมควรเลยกว่าจะเขียนออกมาได้ถ้ามีอะไรมาขัดมันจะเขียนไปต่อไม่ได้เลย .. มันรู้สึกเหนื่อย ๆ คะ .. แต่ถ้ากระทู้ปอบก็จะมีลักษณะแตกต่างออกไป เช่น เวลาเขียนจะเหมือนมีคนมายืนคุมข้างหลัง หรือ เหมือนมีใครมาลอบแอบมองเราอยู่แต่ไม่กล้าเข้าใกล้สงสัยจะกลัวคนที่ยืนคุมอยู่คะ .. ต่างจากกระทู้ร่างทรงที่มันจะออกมาจากในตัวเราซ้อน ๆ กันอยู่บวกกับที่ยืนคุมข้างหลัง .. อธิบายไม่ถูกเหมือนกันคะ ..

    ... แถมยังไปรุ้จักกับน้อง ๆ ที่ตลาดอีกหลายคนที่เขาขอให้ช่วย .. เกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติที่ครอบครัวเขาเจอด้วย ... ตอนแรกว่าจะไม่ยุ่งแต่ก็สงสารเด็ก และ ยังฝันถึงคนในครอบครัวน้องเขาทุกวันตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่ที่นี้อาทิตย์กว่าแล้ว ..

    ... ส่วนเรื่องภพภูมิที่มาก่อกวนช่วงนี้เงียบไปแล้วคะ .. โดนไฟเผาหัวไหม้ไปแล้วคงอีกนานคะ .. หรือ เขาอาจไม่อยากมายุ่งกับร้าน กาลีนะ แล้วก็ได้ ..
     
  12. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... เอิ่มพิมพ์เสร็จ กดลงโพส ... โพสหาย ... งั้นวันหลังละกันคะ .. วันนี้คงต้องไปเตรียมตัว อาบน้ำ สวดมนต์ นอน ก่อนคะ .. แฟนใกล้ถือศีลอดแล้ว .. คงยุ่งพอสมควร
     
  13. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,553
    ค่าพลัง:
    +18,998
    มารอฟังแม่กาลีนะเล่าเรื่องวิธีรับมือกับปอบข้างบ้านยังไงบ้าง

    ท่านที่คอยปกป้องแม่กาลีนะอยู่คอยช่วยไว้ยังไง

    อ.บุญชูท่านให้คำแนะนำในการป้องกันตัวหรือตอบโต้ไว้ยังไงบ้าง

    แล้วขั้นต่อไปของข้างบ้านที่ดูแลระดับหัวหน้าเอาไว้เนี่ย เขาจะเป็นยังไงต่อได้บ้าง รวมทั้งลูกๆเขาต้องมารับช่วงต่อไปด้วยอีกหรือเปล่า...

    ปล.ช่วงหลังมานี่ พี่นี้สงบเสงี่ยมเจียมบอดี้อยู่นะ ไม่ค่อยจะอะไรยังไงกะใครหรอก ฝึกอยู่เงียบๆไม่อยากมีเรื่องมีราวอ่ะนะ...:p
     
  14. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .. บ๊ะ!! กำลังคิดอยู่ว่าพี่หายไปไหน แอบซุ่มเงียบอยู่นี้เอง อิ อิ ..

    .. ตอนแรกก็มีความคิดอยู่ว่า " จะเอาเรื่องเดือนร้อนสนุก ๆ ไปให้พี่ ๆ ร่วมสนุกดีหรือเปล่า .. ติดว่าเกรงใจนะไม่งั้นดึงมาร่วมกันละคะ 555 "
     
  15. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... เรื่องนี้ได้เคยนำไปเล่าสู่ อ.บุญชู เหมือนกันคะ แกนิ่ง ๆ บอกแค่ว่า " เจ้าบ่ต้องย่านดอก .. แค่เจ้าสวดมนต์ทุกวันมันก็ทำอะไรเจ้าไม่ได้หรอก " .. ท่านแนะนำแค่นั้นจริง ๆ คะ ..

    .... ส่วนท่านที่ป้องกันนั้นท่านก้ช่วยคะ แม้แต่แฟนคนที่ตายไปแล้วนั้นก็เป็นคนของท่านคะ .. แม่ท่านนำตัวมาให้ในวันที่สามหลังจากที่เขาเสียแล้วครอบครัวเขาทำพิธีศพเสร็จแล้วสิทธิขาดจึงตกแก่ กาลีนะ ทันที .. เขาจึงเป็นคนที่คอยปกป้องเตือนสติ กาลีนะ ติดตามตลอดเวลา .. ก็คนที่พี่เคยทักว่ายืนอยู่บนหัวเตียงนั้นแหละคะ .. เพียงแต่มันมีเรื่องเกี่ยวกับแม่ท่านที่ทำให้ กาลีนะ ทั้งตกใจ เสียใจ ไม่เข้าใจ อยู่หลายประการแต่ตอนนี้เริ่มคลำทางได้แล้วคะ .. ตอนแรกนี้ท้อเลยคะ ..
     
  16. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .. ด้วยหลายเหตุการณ์ดังจะเริ่มเล่าต่อไปนี้คะ ..

    .. กาลีนะ มาทำอาชีพขายเนื้อวัวนี้มาสามปีกว่าอยู่กับมีดของมีคมทุกวัน .. ย่อมมีความชำนาญใช่ไหม๊คะ .. แต่ในช่วงเวลานั้นกลับเกิดเรื่องขึ้น .. คืนนั้นเราได้ทำการชำแหละขาวัวอยู่หน้าเขียงเป็นเวลาเกือบตีสามแล้ว .. อยู่ ๆ พลาด !! โดนปลายมีดแหลมแทงตรงนิ้วมือด้านซ้ายแผลไม่น่าลึกมากตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมากก็ทำงานต่อไป .. แต่แผลที่เล็กไม่ถึงครึ่งเซ็นนั้นกลับเกิดใีเลือดสด ๆ ไหลออกมาไม่หยุด .. เรียกว่าไหลอาบมือลงมาเลยเยอะจนนึกว่าท่อจะแตก .. มันผิดวิสัยแถมกดแผลแล้วมันก็ยังไหลออกมาอยู่ดี .. เลยตัดสินใจให้เลือดนั้นไหลตกต้องธรณีไปแล้วก็อธิฐานจิตกำกับไปด้วยแก้เคล็ดเสียเลย .. แล้วปิดพลาสเตอร์ไปสองแผ่นกดแผลไว้ถึงทำงานต่อได้ .. ตอนแรกไม่กล้าบอกแฟนเพราะไม่อยากให้เขากังวลมากว่าเป็นความผิดเขาที่ทิ้งเราไว้หน้าร้านคนเดียว ..

    ... บางท่านคงคิดว่าทำไมเขาถึงไม่ค่อยมาช่วยทำตอนดึก ๆ บอกตามตรงคะ .. ด้วยเขาเป็นคนที่มีสัมผัสเรื่องเหนือธรรมชาติสูงพอสมควร ทำให้การสัมผัสภพภูมิมีผลต่อร่างกายของเขาที่ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่นัก .. ในส่วนตัวแฟนเขามีคนดูแลอยู่ อ.บุญชู ท่านเคยบอกว่าเป็นเทวดาระดับสูงในศาสนาของเขาเป็นผู้คุ้มครอง .. ทำให้บางทีก็เป็นที่สนใจของพวกภพภูมิที่อยากทดสอบ .. ของแปลกว่างั้นคะ ..

    ... อีกทั้งในช่วงนั้นก็มักฝันแปลก ๆ กันบ่อยครั้งมักเกี่ยวกับ หมา แมว ที่ยังเป็นวัยละอ่อนอยู่อย่างนั้น .. แต่ไม่ได้ฝันว่ามาทำร้ายเราแต่มาวนเวียนรอบตัวเราอยู่ และจะมีสัตว์ชนิดเดียวกันมาทำร้าย หรือ ขับไล่พวกมันไปเอง

    ... ตลอดเวลาที้ต้องทำงานหน้าเชียงนั้นทุกคนจะมีอาการง่วงนอนมาก ๆ เหมือนโดนรมยาสลบก็ไม่ปานเริ่มจากสามทุ่มไปแล้วจะเริ่มมีอาการ แต่แฟนจะเตือนสติตลอดว่าห้ามหลับ .. พวนนี้มันจะทำให้เราหลับ .. แต่ตัวเขาจะหนีเข้าห้องไปก่อนเพราะทนปวดหลังไม่ไหว ..
     
  17. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,553
    ค่าพลัง:
    +18,998
    กำลังแปลกใจนิดนึงนะว่า...ทั้งๆที่มีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณอยู่ตรงนั้น น้ำมนต์ก็หมั่นพรม เครื่องรางของขลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แม่กาลีนะไปอัญเชิญมา ก็อยู่ที่นั่น ทำไมเขายังทำให้เกิดอาการแปลกๆทางร่างกายได้อีก ...

    มีบางเรื่องไม่อยากเล่า...
    แต่มีบางเรื่องที่อยากลอง...

    คือให้ไปหายันต์มหาพิชัยสงคราม ผืนสีแดงๆ ของหลวงพ่อฤษี มาติดไว้ที่เหนือประตูหน้าบ้าน...
    หารูปหล่อบูชาหลวงพ่อทวด วัดช้างไห้ มาตั้งไว้ที่หน้าบ้าน แต่ให้อยู่ข้างหลังแม่กาลีนะ คือเวลายืนขายของให้คนที่มาซื้อของมองเห็นรูปหล่อหลวงพ่อทวด

    วิธีนี้กลัวว่าอาจไปกระทบกระเทือนพวกที่อยู่รายล้อมแม่กาลีนะรวมทั้งแฟนเก่าเข้าด้วยใช่ไหมล่ะ...จุดธูปบอกหลวงพ่อก่อนสิว่าใครมาดีขอให้อยู่ได้ใครมาร้ายขอให้ไม่สามารถเข้าใกล้ มนต์ดำคาถาคำสาปใดๆขอให้เสื่อมสลายหายไป...

    ส่วนคาถาถอนยังไม่สอนจะดีกว่าเอาไว้จะไปเป็นครูเขาก่อนจะสอนให้ เพราะถ้าถอนไปตอนนี้ ผัวเมียข้างบ้าน จะเสียชีวิตไม่เกิน3วัน7วัน บาปกรรมเปล่าๆ

    อีกอย่างหนึ่งคือพระของหลวงพ่อกวย มีบางรุ่นที่ท่านลงมนต์พระกาฬเอาไว้ มนต์นี้จะมีอานุภาพในการสะท้อนกลับสิ่งไม่ดีที่มีคนคิดร้ายหรือทำร้ายส่งมาจะสะท้อนกลับไปยังเจ้าของในทันทีทันใด อันนี้เคยมีลูกน้องทดลองแล้วได้ผล แต่ส่วนตัวไม่เคยใช้...

    เรื่องที่มีกรรมเกี่ยวพันกันมานั้นมันมีอยู่แล้วแน่นอน แต่กรรมก็มีเวลา มีวาระของมันอยู่ ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเป็นฝ่ายถูกกระทำตลอดเวลาก็หาไม่
     
  18. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    กำลังแปลกใจนิดนึงนะว่า...ทั้งๆที่มีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณอยู่ตรงนั้น น้ำมนต์ก็หมั่นพรม เครื่องรางของขลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แม่กาลีนะไปอัญเชิญมา ก็อยู่ที่นั่น ทำไมเขายังทำให้เกิดอาการแปลกๆทางร่างกายได้อีก ...

    ... คือ งี้คะพี่ .. ของทั้งมวลนั้นอยู่ในห้องนอนหนูคะ .. เหมือนเป็นด่าน ๆ เข้าไป แล้วไอ้คนข้างบ้านเรานี้เขามักจะเดินเข้ามาในร้านเราเวลาเราไม่อยู่ และ หมาตัวเล็กตัวน้อยของพวกเขาก็จะแอบเข้ามาในร้านเราคะ คนแม่จะชอบเดินมาจับเนื้อวัวเราที่หน้าเขียงจับพลิกไปมาจ้องดูแล้วก็ไป .. ทั้งหมดนี้เขาจะทำเวลาที่มีแค่แม่บ้านเราอยู่เท่านั้นคะ .. กาลีนะ เฝ้าสังเกตทุกครั้งที่เขามาทำแบบนี้ .. สิ่งที่เห็น คือ เนื้อวัวจะเน่าเสียเร็วผิดปกติ .. หลังจากที่พวกนี้เดินออกจากร้านไปแล้วลูกค้าจะไม่ค่อยมีบรรยากาศในร้านจะเปลี่ยนไป .. ส่วนการพรมน้ำมนนั้นช่วงนั้นไม่ค่อยพรมคะบอกตามตรงว่าผิดใจกับแม่คะ แกชอบว่าเราต่อหน้าคนอื่นว่างมงาย .. แต่พอหนัก ๆ เขาแกก็มาบอกให้เอามาพรมแต่หนูไม่อยากทำคะ ในใจคิดแต่ว่าในเมื่อแม่เขาบอกว่าเขาเก่งเขาไม่กลัวก็เลยให้แกเจอเองบ้างแกชอบท้าทาย ( แกชอบด่าไปทั่วคะ ของที่หิ้งหนู หรือ แม้แต่จอมปลวกที่บ้านแกก็เคยสั่งให้ทุบทิ้งเพราะมีคนบอกแกว่าเป็นสิ่งไม่ดี .. แต่ตอนนี้แกทั้งกราบทั้งไหว้ ( น่าจะเป็นพ่อของพ่อแกเพราะแฟนบอกว่าท่านไม่รู้จักหนูแต่เคยเห็นแต่แม่หนูคนเดียว ) ) ... เห็นแกก็หลับสลบเหมือดเช่นกัน .. จะขำดีไหม๊นะ ... หนูไม่ได้ขอให้ท่านช่วยเรื่องนี้คะตอนนั้นขอแค่ให้ช่วยเรียกลูกค้าเท่านั้น .. แล้วก็ถูกสอนมาว่า " ของพวกนี้มันจะตามเจ้าของมันไปทุกที่ .. จะมีแค่บางที่เท่านั้นที่จะตามเข้าไปไม่ได้ .. บางคนแม้แต่เวลากินก็กินด้วยกันก็มี "


    มีบางเรื่องไม่อยากเล่า...
    แต่มีบางเรื่องที่อยากลอง...


    ... เปิดประเด็นมาสะอยากรู้เลย อิอิ

    คือให้ไปหายันต์มหาพิชัยสงคราม ผืนสีแดงๆ ของหลวงพ่อฤษี มาติดไว้ที่เหนือประตูหน้าบ้าน...
    หารูปหล่อบูชาหลวงพ่อทวด วัดช้างไห้ มาตั้งไว้ที่หน้าบ้าน แต่ให้อยู่ข้างหลังแม่กาลีนะ คือเวลายืนขายของให้คนที่มาซื้อของมองเห็นรูปหล่อหลวงพ่อทวด


    .. จะลองไปจัดหามาคะพี่ ขอบคุณคะ

    วิธีนี้กลัวว่าอาจไปกระทบกระเทือนพวกที่อยู่รายล้อมแม่กาลีนะรวมทั้งแฟนเก่าเข้าด้วยใช่ไหมล่ะ...จุดธูปบอกหลวงพ่อก่อนสิว่าใครมาดีขอให้อยู่ได้ใครมาร้ายขอให้ไม่สามารถเข้าใกล้ มนต์ดำคาถาคำสาปใดๆขอให้เสื่อมสลายหายไป...
    .... วิธีนี้ได้ใช้อยู่เป็นประจำเวลาจะนำสิ่งใดเข้ามาจะบอกตั้งแต่แรกที่รับเข้ามาด้วยวาจาไม่ได้จุดธูปคะ .. อธิฐานเอา

    ส่วนคาถาถอนยังไม่สอนจะดีกว่าเอาไว้จะไปเป็นครูเขาก่อนจะสอนให้ เพราะถ้าถอนไปตอนนี้ ผัวเมียข้างบ้าน จะเสียชีวิตไม่เกิน3วัน7วัน บาปกรรมเปล่าๆ

    ... คะ หนูจะรอคะ แค่พี่เมตตาก็เป็นพอแล้ว .. น่านมีประจบอีก !! แค่อย่ามารบกวนกันก็พอแล้ว ..

    อีกอย่างหนึ่งคือพระของหลวงพ่อกวย มีบางรุ่นที่ท่านลงมนต์พระกาฬเอาไว้ มนต์นี้จะมีอานุภาพในการสะท้อนกลับสิ่งไม่ดีที่มีคนคิดร้ายหรือทำร้ายส่งมาจะสะท้อนกลับไปยังเจ้าของในทันทีทันใด อันนี้เคยมีลูกน้องทดลองแล้วได้ผล แต่ส่วนตัวไม่เคยใช้...

    ... แค่บอกว่ามนต์อะไรก็ได้คะพี่ ..

    เรื่องที่มีกรรมเกี่ยวพันกันมานั้นมันมีอยู่แล้วแน่นอน แต่กรรมก็มีเวลา มีวาระของมันอยู่ ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเป็นฝ่ายถูกกระทำตลอดเวลาก็หาไม่

    .... อ.ต๋องก็พูดคล้าย ๆ แบบนี้เช่นกันคะ แต่แกพูดให้ทราบล่วงหน้ามันน่าตกใจมากกว่านั้น .. แต่ท่านก็บอกทางให้เลือกเดินอยู่ .. ท่านยังบอกว่า " ชาติหน้าว่ากันใหม่ .. ชาตินี้ก็ประคองแบบนี้ไปก่อน " ใจหนึ่งก็อยากออกตามหาท่านเพื่อขอคำแนะนำต่อ .. แต่อีกใจก็เกรงใจไม่อยากนำเรื่องต่าง ๆ ไปทำให้อาจารย์แกต้องปวดหัวอยากลองแก้เองไปก่อน ... แต่ท่านก็ทิ้งท้ายไว้เหมือนกันว่า .. ถ้ามีวาสนาเจอกันรอบหน้าท่านจะรับเป็นศิษย์ .. แต่มีอยู่ครั้งเหมือนท่านจะมาหาที่ร้านเลยคะหลังจากท่านสึกเป็นฆราวาสเพื่อรักษาตัว .. แต่ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า .. เพราะไม่คิดว่าท่านจะสึกจริงเพื่อรักษาตัว .. แต่ตอนนี้ทราบแค่ว่าท่านอยู่ในผ้าขาว .. หมดบุญผ้าขาวแล้วท่านคงจะบวชเป็นพระป่าไม่สึกตลอดชีวิตตามที่ท่านเคยบอกไว้ เพราะตอนแรกที่ท่านบวชไม่ได้เป็นพระวัดป่าคะ .. ท่านเคยพูดมาคำหนึ่งว่า " น่าเสียดายที่เกิดเป็นหญิงด้วยกรรมกำหนด หากเกิดเป็นชายจะได้บวชตลอดชีวิต " แม้แต่พระอาจารย์ทองใบที่เคยไปบวชชีสมัยวัยรุ่นท่านก็เมตตาทำนายให้คล้ายแบบนี้ " ท่านแนะให้เอาทางธรรมจะดีกว่า "
     
  19. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... วันนี้จะขอเล่าถึงสิ่งที่ทำให้จิตใจของ กาลีนะ สั่นคลอนด้วยความฝันเพียงว่า " ผู้ที่เคยเป็นมิตรดุจหนึ่งคนเดียวกัน จะกลับมาทำร้ายเราได้ .. "

    ... ความฝันนั้นมีว่า ....

    ... เรากำลังหลงทางอยู่ในที่ไหนสักแห่งกับแฟนเราลักษณะคล้ายโกดังร้าง .. แล้วก็เกิดมีหมอกควันเกิดขึ้นพอเรามองผ่านหมอกควันนั้นไประยะประมาณห้าสิบเมตรตรงหน้าเรา .. ปรากฏมีร่างของผู้หญิงสี่คนรูปร่างไม่เหมือนคนปกติ คือ มีสี่กร อาวุธครบมือ ร่างอ้วน ตัวดำ ใบหน้านั้นน่าเกลียดน่ากลัวผิดคนทั่วไปยิ่งนัก มีเขี้ยวแบบยักษ์ยิงฟัน ตัวสีเขียวคล้ำมีเมือกไหลย้อย ดวงตาดุดันน่ากลัว แบบกระหายเลือด .. เราตกใจผงะเพราะรับรู้ได้ว่าทั้งสี่ตนนี้มาแบบไม่เป็นมิตรมุ่งร้ายกับเราแน่นอน .. จึงพากันกลับหลังวิ่งหนีเพราะคิดว่าคงสู้ไม่ได้ ( ในใจรู้สึกเสียใจว่าทำไม ๆ ๆ อยากร้องไห้เหมือนถูกหักหลัง .. เราทำอะไรผิดมากมายขนาดนั้นเหรอจึงต้องเจอแบบนี้ .. ไม่เข้าใจ ) หมอกควันยังคงล้อมเราอยู่พอวิ่งไปได้ไม่กี่ก้าวก็โดนสองในสี่ดักอยู่ด้านหน้าถือดาบมุ่งตรงเข้าทำร้ายเราแบบหมายเอาชีวิต ..

    ... เราก้มหลบคมดาบนั้นจึงฟันลงไปที่ผู้มุ่งร้ายอีกคนอย่างจัง .. นางล้มลงทับร่างเราสองคน ... แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ... นางอีกสามตนนั้นกลับรุมกัดกินเนื้อของนางผู้เคราะห์ร้ายโดนดาบฟันนั้นอย่างหิวกระหายบ้าคลั้งนึกถึงหนังเรื่องผีชีวะไว้เลยคะ .. แล้วเราก็ตกใจตื่น ...

    ... เราจำวินาทีนั้นขึ้นใจนึกถึงทีไรจิตใจเราก็ปวดร้าว .. ใจหนึ่งอยากค้นหาคำตอบ แต่อีกใจก็กลัวคำตอบที่จะได้รับเช่นกัน ..

    ... เพราะแค่สิ่งที่บรรยายหลายท่านน่าจะพอเดาออกว่าพวกนางเป็นใครกัน .. แต่การกระทำมันผิดวิสัยที่ควรจะเป็น ( อย่าศึกษาแต่วงแคบนะคะ ให้ดูจากต้นตำหรับฮินดูเป็นหลักคะ พี่ไทยแปลงของเขามาเยอะ ) แต่มาคิดได้เมื่อผ่านไปแล้วว่า .. มันเพียงภาพลวงตาที่มารสร้างขึ้นเท่านั้น .. เนื้อแท้หาใช่ท่านผู้นั้นไม่ ... นี้ หรือ ที่พระอาจารย์ต๋องเคยเตือน และ สั่งสอนไว้ .. ให้รู้จักแยกแยะว่าสิ่งไหนจริงสิ่งไหนหลอก ... เราเพิ่งเข้าใจความหมายเมื่อไม่นานนี้เอง ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2014
  20. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    พายุพึ่งฝัน ถึงปางหนึ่งของพระแม่ อุมา เมื่อ คืนที่ ๒๙ มิย.นี่เองค่ะ

    เจออยู่ที่ ระหว่าง ห้วงจักรวาล กลางหมู่ดาว ระยิบระยับ ท่านดูใจดีค่ะ (ไม่ได้พูดคุยกันค่ะ)

    แล้วข้าน้อย ก็แวะคารวะ พร้อม เซ็นต์ชื่อคล้ายๆ ลงนามถวายพระพร ลงวันที่ ๑/๑/๕๘
    (ดีนะ ไม่ได้ซื้อหวย เพราะ ไม่เข้าสักตัว ๕๕๕๕)


    มาร่วมเห็นด้วย ว่าคุณกาลีนะ คงถูกผีหลอก จำแลงแปลงร่างขี้เหร่ มาหลอกหลอนให้เสียกำลังใจแน่เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...