ประสบการณ์กับกุมารทองหน้าผี

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย happyokay, 12 พฤษภาคม 2014.

  1. happyokay

    happyokay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +447
    เรื่องเล่าตลกขำขันกับกุมารทองหน้าผี
    เมื่อจะพูดถึงเรื่องกุมารทองแล้ว แทบไม่มีใครเลยที่จะไม่รู้จัก แต่สำหรับอาจารย์ยายท่านไม่สนใจเรื่องราวเหล่านี้ พร้อมทั้งอยากจะให้ทุกๆคนระลึกถึงพุทโธ คือองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวในใจ แต่สำหรับความชอบของคนแล้ว เราคงไม่สามารถห้ามกันได้ดังเรื่องราวที่จะเล่าดังต่อไปนี้ ซึ่งเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่ผมถามอาจารย์ยายครับ
    โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่มีความชอบและให้ความสนใจเกี่ยวกับกุมารทองเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่ากุมารทองจะช่วยให้เค้าทำมาค้าขายขึ้น แต่สำหรับภวันตุเตไม่ได้ต้องการเลี้ยงกุมารทองอะไรเลย แต่มีคนเอามาให้แบบไม่ได้ตั้งใจจนมีเต็มพาน ดังเช่นเหตุการณ์นี้ วันหนึ่งมีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาหาอาจารย์ยายเพื่อสนทนาธรรม และปรึกษาปัญหาทางโลกทั่วๆไป พอเค้าเข้ามานั่งต่อหน้าอาจารย์ยายไม่ถึงนาที อาจารย์ยายได้บอกชายผู้นั้นทันทีเลยว่า"เลี้ยงกุมารทองทำไมหน้าตาเป็นอย่างนี้ หน้าตาเป็นโครงกระดูก เป็นผี น่าเกลียดน่ากลัวมาก ปกติเคยเห็นแต่กุมารทอง หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู แต่ทำไมคุณเลี้ยงกุมารทองหน้ากลัวมาก" เพียงอาจารย์ยายพูดจบ เค้าเลยรีบเอาหุ่นรูปปั้นกุมารทองออกจากกระเป๋าแล้วยื่นให้อาจารย์ยายดูทันที พร้อมกล่าว"อนุโมทนาสาธุ อาจารย์รู้ได้ยังงัยครับ งั้นผมจะไม่เอากลับไปด้วย ผมขอฝากไว้กับอาจารย์ก็แล้วกันนะครับ" อาจารย์ยายท่านเพียงยิ้มไม่ได้ตอบอะไร พร้อมกับพูดธรรมะให้ผู้ชายคนนั้นฟังต่อไป
    สรุปแล้วทุกๆคนที่พกกุมารทองมา เลยต้องฝากอาจารย์ยายไว้กันแทบทุกๆคนจนเต็มพาน อาจารย์ยายคิดว่าจะเอากุมารทองไปไว้ใต้ต้นโพธิ์ แม่ค้าพ่อค้าเห็นเลยมาขอกันไป ตอนนี้เลยเหลือเพียงกุมารทองน่ารักอยู่อันหนึ่ง กับกุมารทองหน้าผีอีกอันหนึ่ง ท่านบอกว่าใครอยากได้ก็ขอให้บอกจะยกให้เลย สำหรับญาติธรรมที่อ่านเรื่องนี้หากท่านใดสนใจละก็ เชิญเลยนะครับ อาจารย์ยายบอกว่า"ของเค้าเฮี้ยน(ดุ)จริงๆ "^_____^. สาธุ ครับ ขอบคุณอาจารย์ยายที่เล่าเรื่องสนุกๆให้ฟัง และอนุญาติให้แฮปปี้นำมาเขียนเล่าต่อให้ทุกๆท่านได้อ่านครับ

    https://www.facebook.com/ubonwattana.limlertpong.9
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. gaigook

    gaigook สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +8
    สวัสดีครับ พออ่านกระทู้แล้วผมได้รู้ความเรื่องของกุมารอีกเรื่องหนึ่งครับ ผมเองเคยนำมาเลี้ยงเหมือนกัน ซื้อมาตามแผงพระแต่ยังไม่สามารถสัมผัสเกี่ยวกับดวงจิตอะไรได้ คงได้ของเก๊มาน่ะครับ เห็นจากกระทู้ก็เลยสนใจว่าของคุณภวันตุเตถ้าผมขอเอามาเลี้ยงจะได้ไม๊ครับ ผมอยู่ บาง กทม. 089-5118766
     

แชร์หน้านี้

Loading...