ทะเล (ต้องสาป) สงขลา

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 28 ธันวาคม 2007.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    <CENTER>[​IMG]

    </CENTER>



    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    <CENTER>ทะเลสงขลาใครได้ไปเยือนก็คงต้องติดใจ แต่ที่นี่แหละจะมีคนตายอยู่ทุกปี สาเหตุก็มาจาก .....สงขลา ดินแดนที่มีหาดทราย ชายทะเลและผู้คนมากมายที่มาเล่นน้ำกันสนุกสนาน แต่ว่าที่ไหนๆ ก็มักจะมีอาถรรพณ์อันลี้ลับสงขลาที่สวยงามก็ไม่เว้นไปได้ แนวทะเลจากด้านสนามกอล์ฟ นับจากแนวด้านตรงหน้าศาลากลางไปจนจรดด้านเหนือวิทยาลัยเทคนิคภาคใต้ ทะเลแถบนี้ได้คร่าชีวิตคนที่ไปเล่นน้ำทุกปี บางปีถึงสามสี่ศพก็เคยมีผมชอบเล่นน้ำตั้งแต่เด็ก สามารถเล่นได้หลายชั่วโมงโดยไม่เบื่อ เมื่อผมรับราชการ และได้เล่นน้ำแถบนั้นเป็นประจำ ก็ได้มีคนหลายคนเล่าให้ฟังแต่ผมก็ยังไม่ปักใจเชื่อเท่าไดนักและแล้ว... วันนั้นก็มาถึง วันที่ผมรับรู้ว่าทำไมท้องทะเลแถบนั้นจึงเป็นแดนอาถรรพณ์ที่กลืน ชีวิตคนไปแล้วทุกปี


    </PRE>[​IMG]



    วันนั้นท้องทะเลราบเรียบอย่างเคยทะเลสีคราม อากาศกำลังอุ่นสบายชายหาดวันนั้นมีผู้คนพอประมาณ ผมก็จอดมอเตอร์ไซด์ตรงแนวสน แล้วเดินลุยทรายลงไปในทะเล น้ำทะเลกำลังอุ่นสบายเพราะอมความร้อนจากแดดไว้ตลอดวัน ผมเริ่มว่ายออกไปไกลเรื่อยๆ จนไกลพอประมาณ ผมหยุดนิ่งหันหน้ากลับพร้อมจะว่ายเข้าฝั่ง ทันใดนั้นผมขนลุกซู่เย็นวาบไปทั้งตัว เมื่อสายตามองกราดไปรอบ ๆ เห็นวัตถุสิ่งหนึ่งลอยนิ่งอยู่ใต้ผิวน้ำเกือบหนึ่งฝ่ามือ ห่างตัวผมกว่าหนึ่งช่วงแขน ผมจ้องมันอยู่นานมันไม่ใช่ปลาหรือสัตว์น้ำใดๆ แต่มันคือ กระดูกท่อนขาของมนุษย์ ยาวประมาณฟุตกว่า สีขาว ผมนิ่งจ้องมันหลายอึดใจแล้วก็ดูเหมือนว่ามันกำลังพยายามเข้ามาใกล้ผมในรัศมีช่วงแขนให้ได้แต่ไม่สำเร็จ


    </PRE>[​IMG]




    มันคือกระดูกแน่ๆ กระดูกที่ไม่น่าจะสามารถลอยในน้ำได้ ตอนนั้นผมอยู่คนเดียวในทะเลอ้างว้าง ว้าเหว่อย่างบอกไม่ถูก เท้าทั้งสองข้างแตะพื้นไม่ถึงเหมือนถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวในโลกผมยอมรับว่ากลัวมาก แต่แล้วสักครู่มันก็หายไปอย่างน่าประหลาด เมื่อมือไปสัมผัสกับพระที่ห้อยคออยู่ ผมรีบว่ายจากจุดเดิมประมาณ 20 เมตร ต่อมาก็ลืมเรื่องนี้ไปชั่วคราว แต่ในขณะที่กำลังจะว่ายเข้าฝั่ง ลางสังหรณ์ก็เกิดขึ้น แล้วผมก็มองไปรอบตัวอีก เจอมันเข้าอีกแล้วมันอยู่ห่างตัวผมกว่าช่วงแขนเหมือนเดิม มันตามผมมาได้อย่างไร .....?ผมกำพระที่คอแน่น แล้วรีบว่ายน้ำเข้าฝั่งอย่างไม่คิดชีวิต เมื่อถึงจุดหมายก็ถึงกับนอนแผ่อยู่ที่ชายหาดอย่างหมดแรงในที่สุดผมก็รู้ว่าอาถรรพณ์ของที่นี่ก็มันนั่นเอง ผมอาจเสร็จมันไปแล้วถ้าผมตกใจจน หมดสติหรือถ้าปล่อยให้มันเข้ามาจนถึงตัวผมวันนั้นผมกลับบ้านไปเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เพื่อนบ้านและญาติฟัง หลายคนเชื่อแต่บางคนก็ไม่เชื่อ คืนนั้นผมนอนคิดตลอดคืนว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะเรื่องผีสางผมไม่เคยเจอเลยสักครั้งเดียว วันรุ่งขึ้นผมตัดสินใจไปพิสูจน์ด้วยกันกับเพื่อน แต่ก็ไม่มีใครกล้าไปกับผม ผมก็กลัวไม่ต่างจากเพื่อนเท่าไหร่ แต่ความต้องการพิสูจน์มีมากกว่า ผมจึงว่ายน้ำออกไปอีกโดยห่างจากแนวเดิมประมาณ 20 เมตร วันนี้ผมพกเครื่องรางของคลังไปเต็มอัตรา .. ผมว่ายออกไปจน ถึงจุดเดิมที่เคยเจอ บัดนั้น..สายตาผมก็จับภาพทางขวามือได้ มันเป็นฟองพรายพุ่งขึ้นจากน้ำกระดูกผีสิงชิ้นนั้นมันพุ่งขึ้นจากใต้น้ำด้วยความเร็วพอประมาณ เมื่อเห็นแน่ชัดแล้วก็ไม่ต้องสงสัยกันต่อไปจึงว่ายกลับฝั่งด้วยความเร็วที่สุดในการว่ายน้ำทั้งชีวิตของผม เมื่อถึงฝั่งผมก็เล่าให้เด็กหนุ่มที่ชอบมาเล่นน้ำที่นั่นประจำฟัง เขาก็บอกว่าเคยเจอเหมือนกัน แล้วก็กลัวจนไม่กล้าที่จะออกนอกฝั่งไปไกลๆเลยจนกระทั่งบัดนี้ <CENTER>แล้วคุณล่ะ อยากไปพิสูจน์ด้วยตัวเองบ้างไหม .....?? </CENTER></CENTER>


    </PRE><CENTER>[​IMG]</CENTER>

     
  2. -๑ไร้IดีeJสา๑-

    -๑ไร้IดีeJสา๑- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +1,436
    555+บ้านผมอยู่ตรงชุมชนเก้าเส้งเห็นคนตายเรื่อย
    ส่วนมากไปนั่งจีบกันอยู่ริมเล
    เวลาหน้าคลื่นยังมะวายไปนั่งกัน
    สุดท้ายคลื่นซัดลงเล
    หม๊ดกาน
     
  3. zxcdsaqwedsazxc

    zxcdsaqwedsazxc สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +9
    คิดถึงทะเลสงขลาจัง
     
  4. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    แถวนั้นลมแรงคลื่นจัด....แต่สถานที่ สวยงาม นะจ๊ะ
     
  5. newhatyai

    newhatyai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,768
    ค่าพลัง:
    +6,203
    บ้านพี่ อยู่สงขลาหรอครับ โชคดีน่ะครับ เหอๆ ลมเย็นสบายดีอ่าส์ที่สงขลาส่วนผมอยู่หาดใหญ่อ่ะครับ เหอๆ

    แต้ก้ไม่ค่อยน่ากลัวซักเท่าไร ก๊ากๆๆ (tm-love) (tm-love)
    55555+
     
  6. ดาราจักร

    ดาราจักร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,707
    ค่าพลัง:
    +10,092
    ทุกๆที่ก็มีคนตายมากมาย สืบเนื่องกันมานานแสนนานแล้ว

    ทะเลสาบสงขลา ผมก็เคยไปนะ ตอนเป็นเด็ก ไปขึ้นแพขนานยนต์

    บรรยากาศดี ลมแรง แต่ก็ดูน่ากลัวดังว่าหละครับ
     
  7. Mandala

    Mandala เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    290
    ค่าพลัง:
    +1,763
    จากประสบการณ์และคำบอกเล่าจากรุ่นพี่และผู้ใหญ่นะคะ อ เมือง จ สงขลา มีทะเลล้อมรอบ 3 ใน 4 ด้าน มีทั้งจุดที่เล่นน้ำได้และเล่นน้ำไม่ได้ มีอันตราย คะ

    จุดที่ปลอดภัย สามารถเล่นน้ำได้ คือ แหลมสมิหลา (ทางเดินมาจาก ถนนซึ่งติดเขาน้อย เขาตังกวน (ทางขึ้นลิฟ) ซึ่งสุดปลายถนนเป็นสถานฑูตมาเลเซีย ชายหาดจะขาวยาว น้ำตื้น มีสันดอนเล็กๆใต้น้ำเป็นระยะทางยาวคะ ตอนเล็กๆเคยเดินลงทะเลไปเรื่อยๆ ติดสันดอน น้ำจะประมาณเพียงแค่หน้าอก เมื่อหมดสันดอน น้ำจะลึกลง จากจุดนี้ รุ่นพี่ผู้ชายที่เซียนๆ เคยใส่ชูชีพว่ายไปถึงเกาะหนูได้ (แต่ไม่แนะนำให้ลองนะคะ หากว่ายน้ำไม่แข็งพอ)

    ส่วนริมหาดชลาทัศน์ หน้าสถานีทหารเรือเดิม หรือกองเรือยุทธการ สามารถว่ายน้ำได้คะ และจะมีกิจกรรมที่กองทัพเรือจัด เช่น การแล่นเรือใบ บ่อยๆ บุคคลภายนอกสามารถสมัครเป็นสมาชิก ฝึกหัดแล่นเรือใบได้
     
  8. Mandala

    Mandala เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    290
    ค่าพลัง:
    +1,763
    จุดที่อันตรายมาก และมีผู้เสียชีวิตบ่อยๆ คือ โขดหินหลังรูปปั้นนางเงือก แหลมสมิหลา ตรงจุดนั้นจะเห็นโขดหินกองใหญ่สีน้ำตาล ดูเหมือนไม่อันตราย แต่ในน้ำเป็นน้ำวน และมีโพรงหินใหญ่ใต้น้ำ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว มีเด็กกระโดดลงไปในน้ำจากโขดหินหลังรูปปั้นนางเงือก ถูกน้ำวนใต้น้ำดูดลงไป ศพขัดอยู่ในโพรงหิน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงไปงมศพได้ ต้องปล่อยให้โชคช่วย ศพหลุดขึ้นมาเองคะ

    จุดที่อันตรายอีกจุด คือ บริเวณท่าเรือน้ำลึก เพราะน้ำจะลึกกว่าด้านแหลมสมิหลาและหาดชลาทัศน์ แต่เด็กสงขลาส่วนใหญ่จะไม่ไปเล่นน้ำทะเลแถวนั้น เพราะทราบว่าน้ำลึกผู้ใหญ่ห้าม และบริเวณนั้นเมื่อก่อนจะเป็นป่า มีต้นสนสูงๆค่อนข้างเปลี่ยว แต่ปัจจุบันเทศบาลนครสงขลาได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ริมทะเลใหม่ให้สวยงาม กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนนิยมมาพักผ่อนมากคะ ประกอบด้วยลานกว้าง เก้าอี้นั่งรับลมทะเล มีสวนสองทะเล และ รูปปั้นเศียรพญานาคพ่นน้ำทีสวยงามในบริเวณใกล้กัน

    แต่น้ำทะเลบริเวณนั้นไม่แนะนำให้ลงไปว่าย เพราะน้ำลึก และเป็นทางผ่านของเรือประมง เรือต่างๆ เคยมีคุณลุงท่านหนึ่งเป็นคนกรุงเทพเล่าให้ฟังว่า ท่านไปเที่ยวสงขลาตอนหนุ่มๆ อยากลงเล่นน้ำทะเล แต่ไม่ได้สอบถามก่อนว่าจุดใหนลงเล่นน้ำได้ ท่านเห็นน้ำทะเลก็กระโดดตูมลงไปเลย ปรากฏว่าลงไปจมวูบเท้าแตะไม่ถึงพื้นน้ำ ต้องใช้กำลังอย่างแรงว่ายพุ่งกลับขึ้นมาบนผิวน้ำอีกครั้งคะ

    การว่ายน้ำทะเลเป็นกิจกรรมที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ก็ควรศึกษาลักษณะของสถานที่นั้นก่อน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายในการเล่นน้ำคะ
     
  9. โซริวเด็น

    โซริวเด็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2008
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +167
    กำ ผมจะกล้าไปเที่ยวป่าวเนี่ย ยิ่งเป็นคนชอบเล่นน้ำอยู่ด้วยครับ
     
  10. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    ทุกสถานที่ ย่อมมีคนที่เคยตายมาแล้วทั้งนั้น ถ้าจะกลัวนี่คงต้องกลัวทุกที่นั่นแหล่ะ หุหุหุ
    : bat: : bat: : bat: : bat: : bat:
     
  11. srirote

    srirote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +393
    เมื่อก่อนตอนลูกๆยังเล็กไปเล่นน้ำที่หาดสงขลาบ่อย และเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับเด็กจมน้ำตาย หรือถูกทรายดูดที่สงขลาอยู่เหมือนกันเวลาไปเล่นก็ต้องดูแลกันให้ดี ที่เขาเรียกกันว่า ผีทะเล ก็แบบนี้แหละครับ แต่ฟังชื่อแล้วขำๆไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ที่ได้ฟังมาจะเป็นแบบตัวตายตัวแทน คือวิญญาน จะมองหาผู้ที่ถึงคราวเคราะห์ หรือชะตาขาดมาแทนตัวเองเพื่อที่จะไปผุดไปเกิด ผมเชื่อว่าถ้าเรายังไม่ถึงคราว เคราะห์หรือตาย เทวดาประจำตัวจะดูแลช่วยเหลือให้ปลอดภัย แต่ก็ไม่ควรตกอยู่ในความประมาทนะครับ
     
  12. ตำสั่วปู ปลาร้า

    ตำสั่วปู ปลาร้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +462
    [​IMG]





    [​IMG]
     
  13. fujin

    fujin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +344
    ที่น่ากลัวที่สุดคือขยะ ถุงพลาสติก เปลือกไข่ต้ม ถุงห่อขนม ฉี่คนเมาที่โคนต้นสน เคยไปหลายครั้งเหมือนกันตอนช่วงเทศกาล ริมหาดงี้โครตสกปรกเลยค่ะ กว่าจะหาที่ลงนั่งได้
     
  14. ประภัสราวดี

    ประภัสราวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +371
    ถ้าจะไปเล่นน้ำที่นี่ก็คงต้องสอบถามว่าจุดใดเล่ยได้และไม่ได้ค่ะเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ เพราะอุบัติเหตุมักจะเกิดขึ้นถ้าเราประมาทค่ะ
     
  15. ahantharik

    ahantharik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,595
    ค่าพลัง:
    +6,346
    น่ากลัวจังครับ
     
  16. darkphoenix

    darkphoenix เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    370
    ค่าพลัง:
    +608
    ทำไมเจ้าของกระทู้ไม่จับขากระดูกนั่นมาดูอะ อิอิอิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...