ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    "When Injustice Becomes Law, Resistance Becomes Duty."
    (Thomas Jefferson)
     
  2. DNA1126

    DNA1126 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +1,874
    ให้อาจารย์กูเกิ้ลแปลให้..

    "เมื่อความอยุติธรรมจะกลายเป็นกฎหมาย, ความต้านทานจะกลายเป็นหน้าที่."
    (โทมัสเจฟเฟอร์สัน)
     
  3. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลแล้ว ต่ออายุ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ โดยจะขยายเพิ่มอีก 2 เดือน หลังจากที่ของเก่ากำลังจะหมดอายุในวันที่ 30 เมษายนนี้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ครั้งใหม่นี้ จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม-30 มิถุนายน 2557
     
  4. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    ขอบคุณคุณSunny และคุณ DNA ที่แปลความหมายของ วลีนี้ครับ คงต้องเตรียมใจเตรียมตัว ตามที่คุณ Sunny บอกกันนะครับ และทุกอย่างจะผ่านไป ขอแค่มีสติ เช่นเคย
     
  5. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681

    ความหมาย >> เมื่อความอยุติธรรม(ของผู้ปกครอง)กลายเป็นกฏหมาย การต่อต้านจึงกลายมาเป็นหน้าที่(ของประชาชน)

    .
     
  6. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    ถูกต้องครับ
     
  7. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความแรง 5.8 ริกเตอร์ ศูนย์กลางที่ อ.พาน จ.เชียงราย ใต้พื้นดิน 10 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนอาคารสูงบางแห่งในกรุงเทพฯ

    มีรายงานว่า เมื่อเวลา 18.15 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และอาคารสูงบางแห่งในกรุงเทพมหานคร

    เว็บไซต์ GFZ ของเยอรมันที่รวบรวมข้อมูลเหตุแผ่นดินไหวทั่วโลก ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.8 ริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ที่พิกัด 19.71 องศาเหนือ 99.79 องศาตะวันออก ซึ่งกับพื้นที่อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร
     
  8. ยากูซ่าา

    ยากูซ่าา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +808
    เกิดเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้เราต้องเข้ามาในห้องนี้เพื่อมาหาท่านซันนี่เลย

    ถือได้ว่าครั้งนี้รุนแรงที่สุดในประเทศไทยเลยหรือเปล่าคะเนี่ย
    แล้วท่านซันนี่ยังคงเตรียมความพร้อมอยู่หรือเปล่าคะ
     
  9. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ครั้งนี้เเรงที่สุดในชั่วอายุเราเลยครับ ส่วนบนแผ่นดินไทยนัน้ ในอดีตมีเเรงกว่านี้หรือไม่ผมไม่ทราบครับ สำหรับการเตรียมพร้อม ของผมเต็มที่ครับ ตอนนี้ก็ซื้อของเตรียมพร้อมสะสมมากขึ้นอีกครับ ผมว่า จากนี้ไป ไม่มีการเตือนอีกเเล้วครับ อะไรก็ไม่เเน่นอน

    ปล ตอนนี้การเตรียมพร้อมแผ่นดินไหว เรื่องหนึ่งที่ทุกคนอาจลืม คือการ เตรียมรองเท้าหุ้มข้อไว้ข้างเตียวตลอด เพราะ หากเเผ่นดินไหวเเล้วกระจะ เเก้ว มักจะเเตกเเละ เป็นอีกสาเหตุที่คนบาดเจ็บจากแผ่นดินไหว มากที่สุดครับ เพราะเท้าของเราสำคัญมากมากครับ หากเจ็บเดินไม่ได้ ก็จะเเย่มากครับ อาจตายเพราะเดินออกจากอาคารที่กำลังถล่มไม่ได้ครับ
     
  10. naturelife

    naturelife เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +266
    สังหรณ์ใจอย่างงัยบอกไม่ถูกค่ะ พรุ่งนี้จะมีเหตุการณ์อะไรรุนแรงรึเปล่าก้อไม่รู้นะคะ ขออย่าให้เกิดเหตุร้ายใดๆเลย แค่นี้ก้อแย่พอแล้ว
     
  11. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    อย่าลืมถุงมือด้วยนะครับ เผื่อต้องจับ ต้องปีนป่าย ถุงมือถูกๆ หนาๆ ก็ได้ครับ
     
  12. zalievan

    zalievan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,312
    ค่าพลัง:
    +5,247
    ผมรอพระเจ้าจักพรรดิ์อยู่ แต่ผมว่าที่ท่านไม่ออกมา เพราะอยากให้มนุษย์ได้รับบทเรียน


    พึงแสวงหาอริยทรัพย์เถิดท่านทั้งหลาย ทรัพย์ภายนอกมันช่วยอะไรท่านมิได้ดอก
     
  13. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    977
    ค่าพลัง:
    +3,498
    เป็นการไหวเตือนก่อน หรือไหวจบๆกันไป ก็สุดจะคาดการณ์ได้
    ที่แน่ๆเรามาเตรียมกัน ของใช้จำเป็นก่อน อาหารแห้งจัดพอควร
    ยาและเครื่องนุ่งหุ่ม อาวุธและยานพาหนะ เอกสารสำคัญและตำรา

    ที่สำคัญคือ ฝึกเอาตัวรอดภายในอาคาร ตรวจสอบกลอนประตูและกุญแจให้เรียบร้อย

    สำคัญสุดคือ การเตรียมใจให้ยอมรับกับสิ่งที่เป็นอยู่ ณ ขณะนั้น และพร้อมดำเนินชีวิตต่อไป
     
  14. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    ใครจะรู้ ขอให้เตรียมไว้เถอะอาจจะได้ใช้เร็วๆนี้ก็ได้ ปัจจัย 4 และปัจจัยที่ 5 -6 คิดเล่นๆ งบประมาณ ปี 58 ยังไม่ได้อนุมัติการลงทุนหนีไปต่างประเทศ กลุ่มนักท่องเทียวไม่มาเที่ยว การเก็บภาษีไม่เป็นไปตามเป้า รายได้ของประเทศลดลง ถ้ารัฐไม่มี งด. จ่ายข้าราชการ จะทำให้กลุ่มทุนและชาวบ้านเดือดร้อน เงินหายาก ปัจจัย 4 ไม่มีในการดำรงชีวิต สิ่งที่จะตามมาคือความวุ่นวายในสังคม จะมีกลุ่มโจร และกองโจร ออกปล้นฆ่า เผาทำลาย ตามเมืองใหญ่.... คงไม่เกิดมั่ง คิดๆเล่น....สนุก สนุก
     
  15. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    “สุเทพ” เปิดแผนสุดท้ายยึดคืนอำนาจให้ประชาชน เสนอที่ประชุม กปปส. ทั่วประเทศเห็นชอบ เริ่มปฏิบัติการพรุ่งนี้ เชิญอดีตปลัดกระทรวง-ผู้ว่าฯ หารือแบ่งงาน ปลุกข้าราชการแข็งข้อระบอบทักษิณ ยื่นคำขาด 24 รมต. รักษาการยื่นใบลาออกต่อประชาชน ขีดเส้นรู้แพ้-ชนะภายใน 26 พ.ค. หากแพ้พร้อมมอบตัววันรุ่งขึ้น

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (17 พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เรียกประชุมแกนนำ กปปส. ต่างจังหวัดพร้อมด้วยเครือยข่ายแนวร่วม กปปส. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือถึงทิศทางการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการขับไล่รัฐบาล โดย นายสุเทพ กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ประเทศไทยไม่มีนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี (ครม.) และที่เหลืออยู่ก็ไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะปฏิบัติหน้าที่ได้ ที่พูดไม่ใช่ฝ่าย กปปส. พูดเอง แต่สมาชิกวุฒิสภาเป็นคนนำความเรื่องนี้รายงานต่อที่ประชุมในการประชุมคณะกฤษฎีกา และมีผลสรุปว่า ครม. ที่เหลืออยู่ไม่มีอำนาจทำงานได้

    นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การแถลงของนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภาเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็ยืนยันชัดเจนว่าสมาชิกวุฒิสภามีอำนาจและหน้าที่เลือกนายกฯ คนใหม่ ซึ่งรายละเอียดเรื่องดังกล่าว การที่วุฒิสภาจะเลือกนายกฯ คนใหม่ได้ เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 132, 172, 173, 180 และมาตรา 7 ความในข้อนี้วุฒิสภาประกาศเองหลังปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ประการสอง วุฒิสภามีความเห็นเหมือนกันกับ กปปส. ที่ต้องการปฏิรูปประเทศทันที ประการสาม วุฒิสภาเห็นว่านายกฯ ที่ ส.ว. เลือกไม่ใช่นายกฯชั่วคราวหรือนายกฯ รักษาการชั่วระยะเวลาสั้นๆ แต่เป็นนายกฯ ที่มีอำนาจเต็มจริงๆ เพื่อแก้ปัญหาประเทศ ประชาชน และปฏิรูปประเทศ สาระสำคัญ 3 ข้อนี้ ไม่ต้องถกเถียง เห็นเหมือนกันโดยไม่มีข้อโต้แย้ง แต่ประเด็นปัญหา คือ บ้านเมืองไม่มีนายกฯ และรัฐบาล นานไปยิ่งเสียหายต่อประเทศเท่านั้น ดังนั้น ต้องดำเนินการให้มีนายกฯ โดยเร็ว จึงเกิดคำถามว่าโดยเร็วเมื่อไหร่ และทำอย่างไร

    “น่าเสียดายคำแถลงของ ส.ว. ไม่สามารถกำหนดชี้ชัดได้ว่ากี่วัน เมื่อไหร่ การเปิดกว้างจึงไม่สามารถตอบคำถามประชาชนทั้งประเทศได้ ดังนั้น มวลมหาประชาชนได้ลุกขึ้นต่อสู้ เพื่อที่จะกวาดล้างระบอบทักษิณ จัดให้มีรัฐบาลประชาชน ปฏิรูปประเทศ เราได้ต่อสู้มายาวนานมาก มากที่สุดในการต่อสู้ของประชาชนในประเทศนี้” นายสุเทพ กล่าว

    นายสุเทพ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีข้อกำหนดให้ชัดว่า จะทำให้สำเร็จเสร็จสิ้นได้เมื่อไหร่ วันนี้ (17พ.ค.) จึงมีความจำเป็นต้องหารือกับบรรดาแกนนำทุกเครือข่ายที่ร่วมกันต่อสู้กัน เพราะเป็นประเด็นสำคัญ ถ้ากำหนดเวลาของการต่อสู้จบเมื่อไหร่ ประชาชนทั้งประเทศจะได้กำหนดและตัดสินใจได้ในการร่วมต่อสู้ถึงวันที่เท่าไหร่

    นายสุเทพ กล่าวว่า จากการประชุมแกนนำได้กำหนดเวลาต่อสู้คร่าวๆ รวมถึงวิธีปฏิบัติการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมได้พิจารณาร่วมกัน ประการแรก จะเริ่มปฏิบัติแต่วันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.) แล้วกำหนดวันสุดท้ายการปฏิบัติต้องจบในวันที่ 26 พ.ค. โดยวันพรุ่งนี้จะเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 10.00 น. ซึ่งจะเชิญคณะกรรมการของสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ทุกเครือข่ายมาร่วมประชุมที่ทำเนียบในเวลาดังกล่าว เพื่อตกลงมอบหมายแบ่งภารกิจกันว่าแต่ละ สรส. ต้องทำอะไรร่วมกัน และต้องแยกปฏิบัติตามเหมาะสมของ สรส. เมื่อได้ข้อสรุป ในวันที่ 19 พ.ค. จึงเริ่มลงมือ

    นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันเดียวกันเวลา 14.00 น. จะเชิญอดีตข้าราชการผู้ใหญ่ อาทิ ปลัด รองปลัดกระทรวง ที่เกษียณอายุมาประชุมร่วมกัน รวมถึงอดีตผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัด เพื่อร่วมกันกำหนดแผนปฏิบัติของส่วนราชการ โดยจะได้ปรึกษาหารือกับข้าราชการ หากเห็นด้วยจะได้แบ่งงานไปปฏิบัติ และแบ่งงานกันทำวันที่ 19 พ.ค. นี้

    ส่วนมวลมหาประชาชนจะแยกย้ายทวงคืนอำนาจอธิปไตยจาก ครม. เพื่อให้ ครม. ส่งใบลาออกมา หากอยู่กระทรวงหรือบ้านอยู่ไหนก็จะตาม หรือตามท้องถนนหรือสนามบิน เพื่อเรียกร้องส่งมอบอำนาจคืนกับประชาชนโดยดี เพราะขวางทางเจริญของประเทศ และอาจจะต้องตามหากัน 3 วัน ตั้งแต่ จันทร์ อังคาร พุธ

    “หากประชาชนรู้เบาะแส 24 คนอยู่ที่ไหน ขอให้แจ้งมาที่ กปปส. เพื่อจะได้ตามทวงคืนอำนาจ ใครเป็นเพื่อนบ้าน หรืออยู่คอนโดเดียวกัน หากรู้มาหลบอยู่ เช่น เซฟเฮาส์ ของนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล หรือนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ขอให้แจ้งมา” นายสุเทพ กล่าว

    สำหรับข้าราชการในวันที่ 19 พ.ค. ขอให้ กปปส. ซึ่งอยู่ตามกระทรวง ทบวง กรม ลุกขึ้นปฏิเสธคำสั่ง ครม. ซึ่งไม่มีอำนาจ เพราะสั่งไปอาจทำให้เกิดปัญหาข้อกฎหมาย และต้องขอให้แต่ละกระทรวงทำชัดเจน เปิดเผย เหมือนข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข

    นอกจากนี้ วันที่ 22 พ.ค. จะจัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ ปลัด อธิบดี อัยการสูงสุด รวมถึงผู้ว่าฯ หากไม่มาหรือมาไม่ได้ ก็ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม เพื่อช่วยกันล้างอิทธิพลระบอบทักษิณในกระทรวง ทบวง กรม ให้หมดสิ้น เพราะบางกระทรวง เช่น มหาดไทย ลงลึกมาก

    นายสุเทพ กล่าวว่า อย่างไรก็ดี ในวันที่ 23-25 พ.ค. จะเป็นการลุกฮือครั้งใหญ่ของประชาชนทั้งประเทศ และจะจบวันที่ 26 พ.ค. แพ้ชนะรู้กันวันนั้น ถ้าไม่ชนะในวันที่ 27 พ.ค. จะเข้ามอบตัว สลายการต่อสู้ เพราะสู้มากกว่านี้ไม่ไหว เนื่องจากเสียหายต่อประเทศ อีกทั้ง ประชาชนต้องกลับไปหากิน แพ้ชนะต้องทำใจ เพราะทำถึงที่สุด

    “ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ถึงวันที่ 26 พ.ค. จะทุ่มเทกำลังทั้งหมด ทำภารกิจอย่างเต็มที่ เพราะหนังเรื่องนี้ฉายนานแล้ว จะจบแบบแฮปปี้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน
     
  16. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เรียนพี่น้องพ้องพี่ชาวนักเฝ้าระวังทุกท่าน

    ผม sunny430 อยากเรียนเเจ้งทุกท่านว่า ขณะนี้ ถึงเวลาเเล้ว ที่ทุกท่านจะต้องเตรียมพร้อมขั้นสูงสุด ตรวจอุปกรณ์เชคลิสต์ เเละ ตรวจระบบสื่อสาร พลังงานสำรอง ของใช้จำเป็น สำหรับรับมือภัยพิบัติทุกรูปแบบได้เเล้วนะครับ ผม sunny430 ผู้เฝ้าระวัง เเละติดตามข่าวสารภัยพิบัติจากทุกมุมโลก รวมไปถึงข่าวจากทุกเเขนงศาสตร์นะครับ ผมสรุปว่า จากวันนี้ 19 พค 2557 เป็นต้นไป จะเข้าสู่ช่วงเวลา เผาจริง ครับ ขอย้ำอีกครั้งนะครับ ผม sunny430 ไม่ได้มีเจตนาให้ทุกท่านเเตกตื่นหรือ ว่าเดือดร้อนใจนะครับ เพียงว่า ผมคิดว่า จากวันนี้ไปจะมีเหตุการฦณ์ใหญ่ๆระดับทำลายล้างเกิดขึ้น โดยที่ผมเองในฐานะนักเตรียมพร้อม ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นภัยชนิดใดนะครับ

    สิ่งที่อาจเข้าข่ายเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อจากวันนี้ไป โดยระดับความระวังต้องสูงสุดคือ
    1 แผ่นดินไหวใหญ่
    2 การขยายวงของโรค เมอร์ อย่างทวีคูณ เเละคร่าชีวิตคนอย่างมาก
    3 สึนามิจาก แผ่นดินไหวในทะเล
    4 ภัยจากสงครามกลางเมือง เเละ การก่อการร้าย
    5 ภัยจากนอกโลก ที่มาจาก อุกกาบาต ฝนดาวตกที่ นาซ่า เตือนด้วยท่าทีอย่างพิกล
    6 น้ำท่วมโคลนถล่มฉับพลัน
    7 ไฟฟ้าดับระยะเกิน 3 ชมขึ้นไป
    8 การขาดตอนของระบบข่นส่งอาหารเข้าสู่เมืองสำคัญ ทำให้ของใช้ขาดเเคลน
    9 โจร ปล้น รายวัน ที่จะมาในรูปของเเก๊ง

    ทั้งหมดที่กล่าวนี้ ล้วนเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อจากวันนี้ไป บนการคำนวน เเละ สมมุติฐานของผมจากการศึกษาการสุกงอมของสถานการณ์ต่างๆครับ

    sunny430
     
  17. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ผบ.ทบ.ลงนามประกาศกฎอัยการศึกทั่วประเทศ มีผลตีสาม วันนี้ ขณะ มทบ.11 นำทหาร 20 นายบุกสถานีเอเอสทีวี อ้างคำสั่งจาก ผบ.ทบ. ให้รอลิงก์สัญญาณแถลงประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร เหตุมือมืดป่วนหนัก ปชช.ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตต่อเนื่อง แนวโน้มอาจเกิดการจลาจล

    วันนี้(20พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. กำลังทหารประมาณ 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือได้เข้าควบคุมพื้นที่สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ถนนพระอาทิตย์ ทั้งนี้จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการ พบว่า ร.ท.ชูศักดิ์ แย้มยล มทบ.11 อ้างว่าได้รับคำสั่งให้นำกำลังทหาร เข้าไปด้านในสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ภายในอาคารบ้านเจ้าพระยา โดยให้เหตุผลว่ามีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่เตรียมประกาศกฎอัยการศึกในเขตกรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังมาเพื่อขอให้สถานีเอเอสทีวี เชื่อมสัญญาณการออกอากาศจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 อย่าไรก็ดีขณะนี้ยังทหารยังคงกำลังไว้ ปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าออก

    ร.ท.ชูศักดิ์ กล่าวต่อว่าคำสั่งนี้เป็นคำสั่งโดยตรง ไม่ได้ทำเป็นลายลักษณ์อักษร ให้รอฟังคำสั่งจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เพียงอย่างเดียว

    รายงานข่าวแจ้งว่า การประกาศกฎอัยการศึกครั้งนี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุมมวลชน ของทั้งฝ่ายต่อต้านและสนับสนุนรัฐบาลรักษาการณ์ ซึ่งหากได้รับการต่อต้านจากกองกำลังทหารที่สนับสนุนระบอบทักษิณ สถานการณ์อาจพัฒนาไปถึงขั้นปฏิวัติรัฐประหาร

    อีกด้านหนึ่ง ผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการได้สังเกตการณ์บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต พบว่าที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ด้านนอกอาคารมีรถบรรทุกผู้ต้องขังของตำรวจจอดขวางอยู่ แต่เมื่อกลับรถที่สามเหลี่ยมดินแดง เมื่อเวลา 03.42 น. ได้มีรถบรรทุกทหารประมาณ 4-5 คัน ขับออกมาจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ไปตามถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่จะจอดอยู่ที่หน้าสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลวอยซ์ทีวี โดยมีกำลังทหารประมาณ 40-50 นาย พร้อมอาวุธได้เข้าไปด้านในอาคาร จากการสอบถามทหารที่เข้ามาที่สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวได้ความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จะประกาศกฎอัยการศึก จึงได้รับคำสั่งให้เข้าควบคุมพื้นที่ แต่ไม่ได้กล่าวรายละเอียดเพิ่มเติม โดยระบุว่ารับคำสั่งมาแค่นี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าเมื่อเวลา 03.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงนามในเอกสารเรื่องการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก ฉบับที่ ๑/๒๕๕๗ ความว่า ตามสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองหลายกลุ่ม ได้ทำการชุมนุมประท้วงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล ตลอดจนพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ด้วยการใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน และสถานที่สำคัญอย่างกว้างขวาง เป็นผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดเหตุการณ์จลาจล และความไม่สงบเรียบร้อยอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อันกระทบต่อความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวมนั้น

    เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำความสงบสุขกลับคืนสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายโดยเร็ว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒ และมาตรา ๔ แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พุทธศักราช ๒๔๕๗ ประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ ๒๐ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๗ เวลา ๐๓.๐๐ เป็นต้นไป
     
  18. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    อย่างไรก็ตาม ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ลงนามในประกาศกฎอัยการศึกแล้ว ยังไม่มีการอ่านประกาศทางสถานีโทรทัศน์แต่อย่างใด มีเพียงสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ขึ้นตัววิ่งที่ด้านล่างของจอภาพ แจ้งให้ประชาชนทราบว่ามีการประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร มีผลตั้งแต่เวลา 03.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2557 และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนัก สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ การประกาศกฎอัยการศึก ไม่ใช่การปฏิวัติ

    อนึ่ง สำหรับการประกาศกฎอัยการศึก เป็นไปตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ซึ่งได้ตราขึ้นไว้สำหรับประกาศใช้เมื่อมีเหตุจำเป็นเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง เช่น ในกรณีเกิดสงคราม การจลาจล โดยมีการกำหนดเขตพื้นที่ที่จะใช้บังคับ และเมื่อจะยกเลิกการบังคับใช้กฎอัยการศึกในพื้นที่ใดจะต้องประกาศออกมาเป็นพระบรมราชโองการ

    ผู้มีอำนาจประกาศกฎอัยการศึกนั้น พ.ร.บ.กฎอัยการศึกฯ มาตรา 4 ระบุว่า "เมื่อมีสงครามหรือจลาจลขึ้น ณ แห่งใดให้ผู้บังคับบัญชาทหาร ณ ที่นั้น ซึ่งมีกำลังอยู่ใต้บังคับไม่น้อยกว่าหนึ่งกองพัน หรือเป็นผู้บังคับบัญชาในป้อมหรือที่มั่นอย่างใด ๆ ของทหารมีอำนาจประกาศใช้กฎอัยการศึก เฉพาะในเขตอำนาจหน้าที่ของกองทหารนั้นได้ แต่จะต้องรีบรายงานให้รัฐบาลทราบโดยเร็วที่สุด"

    อำนาจทหารเมื่อประกาศใช้กฎอัยการศึก ตามมาตรา 6 ระบุว่า "ในเขตที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจเหนือเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนในส่วนที่เกี่ยวกับการยุทธ การระงับปราบปราม หรือการรักษาความสงบเรียบร้อยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนต้องปฏิบัติตามความต้องการของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร"

    เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจ ตามมาตรา 8 "เมื่อประกาศใช้กฎอัยการศึกในตำบลใด, เมืองใด, มณฑลใด, เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจเต็มที่จะตรวจค้น, ที่จะเกณฑ์, ที่จะห้าม, ที่จะยึด, ที่จะเข้าอาศัย, ที่จะทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่, และที่จะขับไล่"

    การตรวจค้น (มาตรา 9)
    การตรวจค้นนั้น ให้มีอำนาจที่จะตรวจค้น ดังต่อไปนี้
    (1) ที่จะตรวจ ค้น บรรดาสิ่งซึ่งจะเกณฑ์ หรือต้องห้าม หรือต้องยึด หรือจะต้อง เข้าอาศัย หรือมีไว้ในครอบครองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งมีอำนาจที่จะตรวจค้นได้ไม่ว่าที่ตัวบุคคล ในยานพาหนะ เคหะสถาน สิ่งปลูกสร้าง หรือที่ใด ๆ และไม่ว่าเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น
    (2) ที่จะตรวจข่าวสาร จดหมาย โทรเลข หีบ ห่อ หรือสิ่งอื่นใดที่ส่งหรือมีไปมาถึงกัน ในเขตที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก
    (3) ที่จะตรวจหนังสือ สิ่งพิมพ์ หนังสือพิมพ์ ภาพโฆษณา บทหรือคำประพันธ์

    การเกณฑ์ (มาตรา 10)
    การเกณฑ์นั้นให้มีอำนาจที่จะเกณฑ์ได้ดังนี้
    (1) ที่จะเกณฑ์พลเมืองให้ช่วยกำลังทหารในกิจการ ซึ่งเนื่องในการป้องกันพระราชอาณาจักร หรือช่วยเหลือเกื้อหนุนราชการทหารทุกอย่างทุกประการ
    (2) ที่จะเกณฑ์ยวดยาน, สัตว์พาหนะ, เสบียงอาหาร, เครื่องศาตราวุธ, และเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ จากบุคคลหรือบริษัทใด ๆ ซึ่งราชการทหารจะต้องใช้เป็นกำลังในเวลานั้นทุกอย่าง

    การห้าม(มาตรา 11)
    การห้ามนั้น ให้มีอำนาจที่จะห้ามได้ดังนี้
    (1) ที่จะห้ามมั่วสุมประชุมกัน
    (2) ที่จะห้ามออก จำหน่าย จ่ายหรือแจก ซึ่งหนังสือ สิ่งพิมพ์ หนังสือพิมพ์ ภาพบทหรือคำประพันธ์
    (3) ที่จะห้ามโฆษณา แสดงมหรสพ รับหรือส่งซึ่งวิทยุ วิทยุกระจายเสียง หรือวิทยุโทรทัศน์
    (4) ที่จะห้ามใช้ทางสาธารณะเพื่อการจราจรไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ รวมถึงทางรถไฟและทางรถรางที่มีรถเดินด้วย
    (5) ที่จะห้ามมีหรือใช้เครื่องมือสื่อสารหรืออาวุธ เครื่องอุปกรณ์ของอาวุธ และเคมีภัณฑ์หรือสิ่งอื่นใดที่มีคุณสมบัติทำให้เกิดอันตรายแก่บุคคล สัตว์ พืช หรือทรัพย์สิน หรือที่อาจนำไปใช้ทำเป็นเคมีภัณฑ์ หรือสิ่งอื่นใดที่มีคุณสมบัติดังกล่าวได้
    (6) ที่จะห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานภายในระหว่างระยะเวลาที่กำหนด
    (7) ที่จะห้ามบุคคลเข้าไปหรืออาศัยอยู่ในเขตท้องที่ใดซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเห็นว่าเป็นการจำเป็นเพื่อการยุทธ การระงับปราบปราม หรือการรักษาความสงบเรียบร้อยและเมื่อได้ประกาศห้ามเมื่อใดแล้ว ให้ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตนั้นออกไปจากเขตนั้นภายในกำหนดเวลาที่ได้ประกาศกำหนด
    (8) ที่จะห้ามบุคคลกระทำหรือมีซึ่งกิจการหรือสิ่งอื่นใดได้ตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กำหนดไว้ว่าควรต้องห้ามในเวลาที่ได้มีการประกาศใช้กฎอัยการศึก

    การยึด(มาตรา 12)
    บรรดาสิ่งซึ่งกล่าวไว้ ในมาตรา ๙ มาตรา ๑๐ และมาตรา ๑๑ นั้น ถ้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเห็นเป็นการจำเป็น จะยึดไว้ชั่วคราวเพื่อมิให้เป็นประโยชน์แก่ราชศัตรู หรือเพื่อเป็นประโยชน์แก่ราชการทหาร ก็มีอำนาจยึดได้

    การเข้าอาศัย(มาตรา 13)
    อำนาจการเข้าพักอาศัยนั้น คือ ที่อาศัยใด ๆ ซึ่งราชการทหารเห็นจำเป็นจะใช้เป็นประโยชน์ในราชการทหารแล้ว มีอำนาจอาศัยได้ทุกแห่ง

    การทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่ (มาตรา 14)
    การทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่นั้น ให้มีอำนาจกระทำได้ดังนี้
    (1) ถ้าแม้การสงครามหรือรบสู้เป็นรองราชศัตรู มีอำนาจที่จะเผาบ้าน และสิ่งซึ่งเห็นว่าจะเป็นกำลังแก่ราชศัตรู เมื่อกรมกองทหารถอยไปแล้ว หรือถ้าแม้ว่าสิ่งใด ๆ อยู่ในที่ซึ่งกีดกับการสู้รบก็ทำลายได้ทั้งสิ้น
    (2) มีอำนาจที่จะสร้างที่มั่น หรือดัดแปลงภูมิประเทศหรือหมู่บ้าน เมือง สำหรับการต่อสู้ราชศัตรู หรือเตรียมการป้องกันรักษา ตามความเห็นชอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารได้ทุกอย่าง

    การขับไล่ (มาตรา 15)
    ถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งไม่มีภูมิลำเนาอาศัยเป็นหลักฐาน หรือเป็นผู้มาอาศัยในตำบลนั้นชั่วคราว เมื่อมีความสงสัยอย่างหนึ่งอย่างใดหรือจำเป็นแล้ว มีอำนาจที่จะขับไล่ผู้นั้นให้ออกไปจากเมืองหรือตำบลนั้นได้
    มาตรา 15 ทวิ ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลใดจะเป็นราชศัตรูหรือได้ฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของพระราชบัญญัตินี้ หรือต่อคำสั่งของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจกักตัวบุคคลนั้นไว้เพื่อการสอบถามหรือตามความจำเป็นของทางราชการทหารได้ แต่ต้องกักไว้ไม่เกินกว่า 7 วัน

    ร้องขอค่าเสียหายหรือค่าปรับจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารไม่ได้ (มาตรา 16)
    ความเสียหายซึ่งอาจบังเกิดขึ้นอย่างหนึ่งอย่างใด ในเรื่องอำนาจของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตามที่ได้กล่าวมาแล้วในมาตรา 8 และมาตรา 15 บุคคลหรือบริษัทใด ๆ จะร้องขอค่าเสียหายหรือค่าปรับอย่างหนึ่งอย่างใดแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารไม่ได้เลย เพราะอำนาจทั้งปวงที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารได้ปฏิบัติและดำเนินการตามกฎอัยการศึกนี้ เป็นการสำหรับป้องกันพระมหากษัตริย์ ชาติ ศาสนา ด้วยกำลังทหารให้ดำรงคงอยู่ในความเจริญรุ่งเรืองเป็นอิสรภาพ และสงบเรียบร้อยปราศจากราชศัตรูภายนอกและภายใน
     
  19. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เหตุการณ์ยังไม่จบนะครับ ที่ทุกท่านได้เห็นเป็นเพีง ปฐมบท ของสิ่งที่กำลังจะเกิดครับ นักเตรียมพร้อมทุกคนเเทบจะรู็ครับ ว่ายังคงต้องตั้งเฝ้าระวัง
     
  20. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    วันนี้ วันที่ 1 มิย 2557


    เป็นอีกวันที่เปิด ประเดิมด้วยฝนตกหนัก หลายที่ทั่วไทย ตามมาด้วยแผ่นดินไหวขนาด กลางๆ ที่ข้างบ้าน พอเช้าตรู่ ก็มีความตึงเครียดที่ ทางฝ่ายทหารต้องออกมาเฝ้าการชุมนุมทางการเมืองครับ อะไรต่ออะไรมันเคร่งเครียดขึ้นมากครับ ทุกท่านที่มีวันหยุดสบายใจก็อย่าลืมเปิดทีวีติดตามสนถานการณ์เรื่อยทั้งวันครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...