เรื่องเล่า ตื่นนอน ตอนสายๆ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย suwi, 30 มิถุนายน 2010.

  1. atidtarn

    atidtarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    637
    ค่าพลัง:
    +4,168
    ฉันพร้อมที่จะยอมตายเพื่อชาติ

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี เล่าถึงพระเจ้าตากสินไว้ว่า


    “พระเจ้าตากสินทรงกู้ชาติสมัยที่กรุงศรีอยุธยาแตก ในคราวนั้นได้ตีฝ่าข้าศึกออกมา จะเอาเงินที่ไหนออกมา แล้วในระหว่างกู้ชาติ จะเอาเงินทองที่ไหนมา การบริหารประเทศต้องใช้เงิน จึงต้องมีการกู้ยืมกัน…"

    เป็นพระราชประสงค์ของพระเจ้าตากสินเอง เพื่อให้ชาติไทยอยู่รอด ทรงความเป็นชาติไทยต่อไป เพราะอะไรพระองค์จึงไม่ทรงสละราชสมบัติเฉยๆ นั่นเป็นเรื่องของการเมือง ทำไม่ได้ พระเจ้าตากสินมหาราชไม่ใช่เป็นกษัตริย์ที่มีความโง่ไม่รู้เท่าทันคน ถ้าพระองค์มีความโง่ไม่รู้เท่าทันคนแล้ว จะทรงกู้ชาติได้อย่างไรภายในปีเดียว


    ท่านยังได้เล่าถึงความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นระหว่างสมเด็จพระเจ้าตากสิน กับสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ผ่านหนังสือ “ตายแล้วไปไหน” เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๓ ไว้ว่า ..


    ในบั้นปลายชีวิตสมเด็จพระเจ้าตากสินทรงคิดว่า “ถ้าเราเป็นกษัตริย์ต่อไป เราก็ต้องใช้หนี้เขา เงินก็ไม่มีจะใช้หนี้เขา” วันหนึ่งจึงทรงเรียกสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกหรือสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ซึ่งเป็นพระสหาย เข้ามาพบในวังทรงเล่าเรื่องตามความเป็นจริงให้ทราบ แล้วตรัสว่า

    “อีกไม่กี่วัน เจ้าสัวเขาจะมาทวงเงินเขา ด้วงก็รู้อยู่แล้วนี่ว่า ฉันเป็นพระเจ้าแผ่นดินที่ยากจนที่สุด ฉันไม่มีทรัพย์ที่ไหนมาเลย ต้องกู้เงินเจ้าสัวเขามาจับจ่ายใช้สอย เวลานี้ฉันก็เป็นหนี้เบี้ยหวัด เงินเดือน เงินปีของข้าราชการอยู่มาก ยังชำระไม่หมด การรบทัพจับศึกก็ไม่เสร็จ ทำอยู่ตลอดเวลา การจับจ่ายใช้สอยมันก็มาก ถ้าฉันจะเอาเงินใช้หนี้เขาก็ไม่พอ เราก็จะต้องกู้หนี้ยืมสินเขาใหม่อีก และเงินเก่าเราก็ไม่มีให้เขาพร้อมทั้งดอกเบี้ย ฉันลำบากมาก

    ถ้ากระไรก็ดี ด้วงจะต้องเป็นพระเจ้าแผ่นดิน เวลานี้เขมรแข็งเมือง ให้ด้วงยกทัพไปตีเขมร เอาลูกชายสองคนของฉันไปด้วย และเมื่อไปตีเขมรได้แล้ว ไม่ต้องเอาลูกชายฉันมา ให้ครองอยู่ที่นั้น ด้วงกลับมา ด้วงเป็นกษัตริย์ สำหรับเงินที่จะต้องใช้ให้แก่ข้าราชการ เบี้ยหวัด เงินปีต่างๆ ที่คั่งค้าง ฉันเตรียมไว้แล้ว และเงินอีกส่วนหนึ่งที่จะใช้เวลาด้วงเป็นกษัตริย์ฉันก็เตรียมไว้แล้ว รวมเป็นสามส่วนด้วยกัน

    ซึ่งในระยะไม่ช้า เจ้าสัวเขาก็จะมาทวงเงินเขา ซึ่งตอนนี้แหละ ด้วงจะต้องเป็นพระเจ้าแผ่นดิน และฉันจะต้องพ้นจากตำแหน่งพระเจ้าแผ่นดิน แต่ด้วงทำงานคราวนี้ต้องทำในรูปขบถยึดอำนาจจากฉัน แต่การยึดอำนาจกันเฉยๆ ใครๆ เขาจะคิดว่าด้วงเป็นคนอกตัญญู เห่อเหิมมาก ฉันจะทำทีเหมือนว่าเป็นนักบวชและทำเป็นสติฟั่นเฟือนในที่สุด กลับมาแล้วด้วงก็จับฉันประหารชีวิต
    แต่การประหารชีวิตฉันนั้น จะประหารจริงหรือหลอก ก็ให้เป็นวิธีการของด้วง ฉันพร้อมที่จะยอมตายเพื่อชาติ”



    เมื่อสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกรับสถาปนาเป็นพระเจ้าแผ่นดิน มีคำสั่งให้เอาพระเจ้าตากสินมาประหารชีวิตโดยการใส่กระสอบแล้วทุบด้วยท่อนจันทน์จนตาย แต่คนที่อยู่ในกระสอบจริงๆ คือ นักโทษประหารพระเจ้าตากสินลงเรือไปนครศรีธรรมราชแล้วบวชเป็นพระสงฆ์ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงตาพรหมา ท่านเจริญพระกรรมฐานอยู่ในป่าลึกเงียบสงัดจนสิ้นชีวิต

    “สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ยอมเสียชื่อเสียงให้คนเขาเข้าใจว่าเป็นบ้า และถูกออกจากกษัตริย์ สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ก็ต้องยอมเสียชื่อในฐานะเป็นขบถ แต่ความจริงทั้งสองท่านนี้ทำเพื่อไทยทั้งชาติ”

    ทั้งสองพระองค์ต่างเป็นนักรบเคียงบ่าเคียงไหล่ กอบกู้เอกราชชาติไทยมาด้วยกันและศรัทธาพระพุทธศาสนาเหนือสิ่งอื่นใด จึงเป็นไปไม่ได้ที่ทั้งสองจะมาแย่งแผ่นดินเพียงเพราะต้องการความเป็นใหญ่

    ปีพุทธศักราช ๒๕๕๗ เป็นวาระสำคัญครบรอบ ๒๘๐ ปี วันพระราชสมภพของ
    สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนรวมพลังบุญใหญ่เพื่อแผ่นดิน


    [​IMG]


    “เปิดฟ้ากรุงธนบุรี เปิดฟ้าสยามประเทศ” น้อมถวายลมหายใจเป็นพุทธบูชา
    ใส่บาตรพระสงฆ์ ๑๐๘ รูป เจริญพระพุทธมนต์ บวงสรวงสักการะดวงพระวิญญาณณ บริเวณวงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี วันจันทร์ที่ ๑๔ เมษายน เวลา ๗.๐๐ น พร้อมร่วมปล่อยปลาสองพันกิโลกรัม ณ วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร


    ดูกำหนดการได้ที่เว็บไซต์มูลนิธิธรรมดี www.do-do-foundation.com
    ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพจัดงาน ที่บัญชีออมทรัพย์ “มูลนิธิธรรมดี”ธ.กสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ เลขที่ ๐๒๖-๒-๒๕๓๗๗-๗
    …………………………………..

    เชิญร่วมฟังธรรมบรรยายและฝึกวิปัสสนากรรมฐานตามแนวทางของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์แห่งกองทัพธรรม วันศุกร์ที่ ๔ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๙.๐๐ – ๒๐.๓๐ น ณ งานวัดลอยฟ้า ญาณสังวร ๑๐๑ โรงแสดงธรรม ชั้น ๕ สยามพารากอน

    โอกาสครั้งสำคัญในชีวิตที่จะได้ฟังธรรม ปฏิบัติธรรมกับพระอริยะผู้สืบสายตรงจากหลวงปู่มั่น

    สนใจลงทะเบียนเข้างานฟรี โทร. ๐๒ ๖๘๕ ๒๒๕๕ หรือ Welcome to DMG e-Books Shop

    (Visited 747 times, 30 visits today)

    This entry was posted in จากลมหายใจที่เป็นสุข by admin. Bookmark the permalink.

    อ้างอิง :ฉันพร้อมที่จะยอมตายเพื่อชาติ | ธรรมดี ออนไลน์


    [​IMG]

    สาธุแด่ดวงพระวิญญาณองค์พระเจ้าตากสินมหาราช และองค์สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชค่ะ



    ด้วยอำนาจแห่งการสาธุบุญ ของข้าพเจ้าในครั้งนี้

    ข้าพเจ้าขอน้อมบูชาแด่พระพุทธเจ้าทั้งปวง พระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งปวง พระนิพพานทั้งปวง พระอรหันต์ทั้งปวง พระอริยะเจ้าทุกระดับชั้น ทั่วทุกโลกธาตุ ทั่วทุกจักรวาล อนันต์จักวาลทั้งหลาย ในพระพุทธภูมิ และพระธรรมทุกๆ พระองค์ในพระพุทธภูมิ

    ขอพลังบุญทั้งหลายที่เกิดจากการบูชาของข้าพเจ้านี้จงสำเร็จแก่ดวงจิต มโนธาตุของข้าพเจ้า ขอพลังบุญนี้จงเติมเต็มในมหาสมุทรแห่งบุญของข้าพเจ้าที่ได้สร้างขึ้นดีแล้ว ขอให้น้ำคือบุญ ในมหาสมุทแห่งบุญนี้จงเต็มเปี่ยมมิรู้พร่อง ตลอดจนข้าพเจ้าหลุดพ้นจากสังสารวัฎ เข้าสู่พระปรินิพานในพระพุทธภูมิเทอญฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2014
  2. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    องค์นี้ เป็นแนวศิลป์ เชียงรุ้ง แต่ผสมผสานตามอารมภ์. ศิลปิน ของช่างปั้น พระ

    ส่วน อายุ น่าจะไม่เก่ามาก แค่หลัก กี่สิบปี เท่านั้น ครับ
     
  3. aoffy_s

    aoffy_s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +3,775
    ขอบพระคุณมากๆครับพี่
     
  4. atidtarn

    atidtarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    637
    ค่าพลัง:
    +4,168
    ขออนุญาตนำเรื่องพระเจ้าตากสินมหาราช มานำเสนอต่อจนจบนะคะ

    ขออนุญาตนำเรื่องพระเจ้าตากสินมหาราช มานำเสนอต่อจนจบนะคะ ไหนๆ ก็เริ่มต่อมาจากหมอสุวิมาหลายตอนแล้ว ก็ขออนุญาตต่อให้จบละกันค่ะ


    "เนื่องจากผลของสงคราม ทำให้ข้าวยากหมากแพง พระเจ้าตากสินมหาราชต้องช่วยเหลือราษฎรของพระองค์ จนเป็นหนี้กับจีนถึงหกหมื่นตำลึง หากพระองค์จะค่อยๆ ผ่อนใช้ก็พอได้ แต่เมื่อรู้ว่าจีนคิดมิซื่อ หวังยึดเอาไทยเป็นของตน จึงมิอาจยอมได้ ทรงคิดว่าการผลัดแผ่นดินเป็นการล้างหนี้ที่ดีที่สุด"


    ‘พระเจ้าตากไม่ได้สติวิปลาส และถูกสำเร็จโทษด้วยท่อนจันทน์ ดังที่ได้บันทึกในประวัติศาสตร์ ความจริงเป็นพระประสงค์ของพระองค์เองที่จะสละความเป็นกษัตริย์ เพื่อหันไปออกผนวชเป็นพระภิกษุ จึงได้ขอร้องให้พระสหายร่วมสาบานปราบดาภิเษกแทน (พระสหายนี้คือรัชกาลที่ ๑ นั่นเอง)

    ความจริงพระสหายนั้น มีความซื่อสัตย์ภักดีต่อพระเจ้าตากเป็นมั่น มิได้มีความคิดที่จะก่อกบฏหรือหวังขึ้นตั้งตัวเป็นกษัตริย์ และก็ไม่ยอมทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าตาก แต่ด้วยเหตุผลของพระเจ้าตากว่า พระองค์เป็นกษัตริย์ที่ยากจนเข็ญ­ใจ เงินในท้องพระคลังไม่มีเลย ไม่มีแม้แต่เบ­ญจราชกกุธภัณฑ์ (เครื่องหมายแสดงความเป็นพระราชา)

    เนื่องจากผลของสงคราม ทำให้ข้าวยากหมากแพง พระองค์ต้องช่วยเหลือราษฎรของพระองค์ จนต้องเป็นหนี้กับจีนถึงหกหมื่นตำลึง ถ้าหากพระองค์จะค่อยๆ ผ่อนใช้ก็พอได้ แต่เมื่อรู้ว่าจีนคิดมิซื่อ หวังยึดเอาไทยเป็นของตน ดังนั้นจึงมิอาจยอมได้ ทรงคิดว่าการผลัดแผ่นดินเป็นการล้างหนี้ที่ดีที่สุด’

    เรื่องเล่าจากประสบการณ์ของหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวันข้อความข้างต้นเป็นที่ประจักษ์แจ้งว่า แผ่นดินที่เราได้อาศัยอยู่ทุกวันนี้ เป็นความเสียสละอันหาที่สุดไม่ได้ของพระมหากษัตริย์ทั้งสองพระองค์

    ในวาระวันสงกรานต์ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ลูกหลานไทยจะรวมพลังแสดงความกตัญญูกตเวทิตาธรรม ระลึกถึงดวงพระวิญญาณสมเด็จมหากษัตราธิราชเจ้า และวีรชนคนกล้า ที่ทรงสละชีวิต เลือดเนื้อ ชื่อเสียง เพื่อรักษาชาติไทยไว้ให้กับอนุชนคนรุ่นหลัง ด้วยการปฏิบัติบูชา ตั้งมั่นในศีลธรรมความดีงาม

    เชิญชวนคนไทยทุกคนรวมพลังบุญใหญ่เพื่อแผ่นดิน น้อมถวายลมหายใจเป็นพุทธบูชา ใส่บาตรพระสงฆ์ ๑๐๘ รูป เจริญพระพุทธมนต์ บวงสรวงพระเจ้าตากสินมหาราช ณ วงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี วันจันทร์ที่ ๑๔ เมษายน เวลา ๗.๐๐ น พร้อมร่วมปล่อยปลาสองพันกิโลกรัม ณ วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร

    ที่สำคัญคือ การแสดงความกตัญญูต่อบุพการีผู้ให้กำเนิด นับเป็นสิ่งประเสริฐ และเป็นมงคลชีวิต สามารถกลับไปอ่านขั้นตอนการรดน้ำดำหัว กราบพระอรหันต์ในบ้าน ได้ที่ การรดน้ำดำหัว กราบพระอรหันต์ในบ้าน (บิดา มารดา) | ธรรมดี ออนไลน์

    เพราะความกตัญญู คือ มงกุฎแห่งความดี!

    โพสนี้โดย : คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย
    https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd....3_10151947310185957_2782050424366087709_n.jpg


    ข้าพเจ้าขอสาธุในความกตัญญูรู้คุณต่อผู้มีพระคุณของคุณดนัย จันทรเจ้าฉายค่ะ



    ปล. เจ้าหนี้ของพระองค์ท่าน ได้ยินมานัยๆ ว่า ได้กลับชาติมาเกิด และความต้องการเก่าๆ ที่ฝังอยู่ในจิตใต้สำนึก ก้ได้ย้อนคืนกลับมาในความคิดของคนผู้นั้นด้วย อันนี้เท็จจริงอย่างไร ไม่อาจทราบได้นะคะ ว่ามีนัยสำคัญในปัจจุบันรึไม่...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2014
  5. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    เอาบุญ มาฝาก ในวันสงกานต์ ครับ

    เมื่อสักครู่ นี้ ได้รับโทรศัพท์ จาก หลวงพ่อบุญมา ( หลวงพ่อ วัดป่ากังวานไพร ที่เราได้ทำบุญสร้างพระ กัน)

    ท่านไป เยี่ยม พระที่ สำนักสงฆ์ เขาหินซ้อน
    พบว่า ขณะ นี้ ที่ สำนักสงฆ์ เขาหินซ้อน ขาดแคลนน้ำ น้ำฝน ที่ รองใส่แทงค์ ไว้ ก็ หมดเกลี้ยง
    พระ จะอดน้ำ อยู่แล้ว
    แหล่งน้ำธรรมชาติ ก็ พอจะมี ลำธาร อยู่ห่างออกไป สัก 2 ก.ม.
    ต้อง สูบน้ำใส่รถยนต์ บรรทุก มาที่วัด
    เป็นโอกาสดี ในวันสงกานต์ ได้ทำบุญ ด้วย น้ำ สัก สามสี่ คันรถ ถวาย พระ......

    เอาบุญมาฝาก เพื่อนสมาชิก ทุกท่าน นะครับ........สาธุ
     
  6. yui_61

    yui_61 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    293
    ค่าพลัง:
    +1,285
    เอาบุญที่ได้ไปปฏิบัติธรรมที่วัดคลองตาลอง ปากช่อง มาฝากค่ะ สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ
     
  7. suwi

    suwi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    2,652
    ค่าพลัง:
    +18,543



    สาธุ สาธุ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2014
  8. suwi

    suwi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    2,652
    ค่าพลัง:
    +18,543
    กระจองงอง ๆๆๆ เจ้าข้าเอ้ย
    มีปอบ แตกรังมาขายจ้า

    คือ เมื่อวันเสาร์ที่่ผ่านมา(๑๙ เม.ย.) มีคนไปตีรังปอบ ได้มา ๒ รังโตๆเลย แต่ละรังมีประชากรเป็นแสนนะ
    ไอ้ที่เขาใช้สวิงกวาดต้อนลงไปสู่ขบวนการตัดสินก็แยะ
    ไอ้ที่ปล่อยไปก็มากอยู่
    ไอ้ที่หนีไปก็หลาย

    หมอสุวิเป็นคนอยากรู้อยากเห็นนะ เลยตามไปจับไอ้พวกหลบหนีมาได้หลายตัวอยู่
    เลยเอามาสอบสวนหาความรู้ซะ เมื่อรู้แล้ว จะปล่อยทิ้งก็เสียดายนะ ก็เลยประกาศขาย

    ต้องบรรยายสรรพคณซะหน่อยนะ ไอ้พวกนี้ เขาซื่อสัตย์นะ ใครเลี้ยงเขาดีๆนี่ เขาทำทำงานให้ถวายหัวเลย
    ทำงานเก่งกว่า ไปเลี้ยง ไอ้พวก โหงพราย ลูกกรอก กุมารทอง ไอ้เข้สองหาง ฯลฯ แยะเลย
    ไม่ชอบขี้หน้าใครนี่ ไม่ต้องออกแรงสั่งให้เสียเวลานะ พอใจเราคิดปุบ มันไปลงมือให้ทันทีเลยนะ หวังผลได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

    ว่างๆนี่ เราไม่มีอะไรใช้เขาทำ เขาก็จะมาอยู่กับเราไม่ไปไหน นั่งแคะ แกะ กินอวัยวะในตัวเราให้พอเพลินๆนะ
    ไอ้บางตัวนี่เขามีเพื่อนแยะ เขาก็ชวนเพื่อนมาอยู่กะเราด้วย พวก กระสือ กระหัง ไง ฯลฯ
    บางตัวก็สวยมากๆนะ งานรำฟ้อนนี่เป็นหนึ่งเลย นางรำในวังยังอาย
    ก็พวกรำผีฟ้า รำแม่มดไง ส่งประกวดได้ด้วยนะ

    ใครสนบอกนะ อาทิตย์ที่ผ่านมาแอบจับมาเขาห้องแลปได้หลายตัวอยู่
     
  9. กะทิจันทร์

    กะทิจันทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +569
    แค่ฟังสรรพคุณที่อาจารย์เล่ามาอย่างย่อก็ขยาดแล้วเจ้าค่ะ 555
     
  10. สุชีโว

    สุชีโว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    154
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +579
    แล้วจะหาคนซื้อได้ไหม ละนี่...
    +++++++++++++
    ถ้าสอบสวนแล้วได้ความอย่างไร รบกวน ท่านอาจารย์ หมอ สุวิ ช่วยมาเล่าในนี้ด้วยนะครับ
     
  11. wawana

    wawana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +356
    ฮามากเลยค่ะอาจารย์ ตอนแรกๆ เหมือนว่าจะดีกว่าการเลี้ยงกุมารทอง ลูกกรอก แต่สยองตรงพอว่างก็แคะ แกะ กินอวัยวะภายในของเรานี่สิ 5555
    อืมจะว่าไปเหมือนยังมีบุญอยู่ที่วันนี้เข้ามากระทู้นี้(หลังจากห่างหายไปนาน)คืือมีคนมาบอกประมาณให้บูชากุมารทองมาเลี้ยง ใจเราก็ไม่อยากเพราะกลัวจะมีเด็กมาวิ่งเล่นให้วุ่นวาย...ได้อ่านแล้วก็ม่ายอาวววแล้วแระ สวดมนต์ทำสมาธิของเราตามเดิมดีแล้ว...สร้างบุญได้แค่ไหนก็แค่นั้น สักวันโชคคงเข้าข้างเราบ้าง แค่เราขยันปฎิบัติและสร้างกรรมดีไม่เบียดเบียนตัวเองและผู้อื่นเป็นพอ...ขอบคุณมากค่ะ...ยังระลึกถึงท่านเสมอค่ะ
     
  12. suwi

    suwi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    2,652
    ค่าพลัง:
    +18,543
    นับว่าการประกาศขายปอบแตกรังครั้งนี่้ ได้ผลประมาณหนึ่ง

    ความจริงแล้ว การเลี้ยงผีนี่ ไม่ใช่มีเฉพาะการเลี้ยงผีบรรพบุรุษ ที่สืบต่อกันมาตามประเพณีในภาคิสานและในภาคเหนือของไทย
    แต่การไปเสาะหา กุมารทอง ลูกกรอก โหงพราย พรายตานี ฯลฯ นี่ก็เป็นการเลี้ยงผีชนิดหนึ่ง
    สิ่งสักศิทธฺิ์ใดที่ต้องมีการเซ่นด้วยอาหารการกิน เหล้ายาปลาปิ้ง การบูชายัญต์ด้วยโลหิตด้วยชีวิต นี่เป็นการเลี้ยงผีทั้งสิ้น

    ผีเหล่านี้ มีหลายพวกหลายแบบ บ้างกินของเซ็นวรรคตักแตน ด้วยอาหารคาวหวาน เหล้ายาปลาปิ้งและโลหิต
    บ้างก็กินบุญเป็นอาหาร บ้างก็กินมันทั้งสองแบบ
    พวกที่กินบุญเป็นอาหารและยอมรับเครื่องเซ่นบ้าง พวกนี้เป็นผีชั้นสูง(สูงมากๆก็เป็นพวกเทพไป)
    ส่วนพวกที่กินเครื่องเซ่นเป็นรูปธรรม พวกเหล้ายาปลาปิ้ง พวกอาหารสดๆคาวๆนี่ก็เป็นผีระดับล่างๆ

    ก็ไม่ค่อยเข้าใจนะ มนุษย์ทุกวันนี้ กลับนิยมเลี้ยงผีกัน ให้มาเป็นบริวาร ให้ช่วยหาเงินหาทอง หาลาภสักการะ และรวมไปภึงการดลจิต สิงจิต ให้สาวหลงชายรัก
    พวกเลี้ยงผี่นี่ ตอนแรกที่เรามีบุญแยะนี่ก็ได้ผลตามต้องการดีหรอก
    แต่พอดวงตก บุญน้อยมีไม่พอเลี้ยงเขานี่ เขาก็กินตัวผู้เลี้ยง ทำให้ไม่สบายด้วยโรคแปลกๆ และในบางวิชาการเลี้ยงผี ผู้เลี้ยงที่ดวงตกก็ต้องกลายเป็นปอบไป
     
  13. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ขนาดเลี้ยงหมาเลี้ยงแมว ง่ายกว่าเยอะยังไม่มีปัญญาเลี้ยงเลย
    ถ้าเสียงผีสาง เดี๋ยวได้เดือดร้อนแจ้นไปให้คุณอาแงะออกให้อีกนะคะ
     
  14. ไข่ต้ม14

    ไข่ต้ม14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +385
    ได้ฟังเรื่องปอบที่่คุณหมอเล่า แล้วมานึกถึงตัวเองซึ่งเคยรักษาโรคหอบหืด น้ำเหลืองเสีย กับคุณหมอสุวิมาเกือบจะ 2 ปีแล้วอาการยังเป็น ๆ หาย ๆ ซึ่งมันน่าแปลกมากเพราะคุณหมอบอกว่าน่าจะหายได้แล้วไม่เกิน 1 ปี แต่ด้วยความลึกลับซับซ้อนของความเป็นมาและอาการต่าง ๆ มันไม่ใช่ธรรมดาเพราะมันเกี่ยวกับธรณีสารผิดต่อบรรพบุรุษอันนี้ก็ไม่เข้าใจอะไรมากนัก ต้องให้คุณหมอมาแจกแจงรายละเอียดอีกทีเพราะโรคที่เป็นมันแปลก ๆ มีอาการดีขึ้นแล้วก็กลับมาเป็นอีกเรื่อย ๆ เหมือนกับมีสิ่งที่มองไม่เห็นมาเบียดเบียนจึงทำให้โรคที่เป็นอยู่ไม่หายขาดเลย คุณหมอคะหนูก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไม เพราะอะไร และมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยไม่ให้สิ่งที่เรามองไม่เห็นไม่ให้มาเบียดเบียนเราได้ แล้วหนูจะหายจากอาการและโรคเหล่านี้รึเปล่า สงสัยมาก ๆ เลยค่ะ คนอื่นที่รักษากับคุณหมอเขาหายกันหมดแล้วมีหนูรักษายังไงไม่หายมันดื้อจริง ๆ เลย
     
  15. นายนึง

    นายนึง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +17
    สวัสดีค่ะอาจารย์ ติดตามอ่านข้อความของอ.มานาน ไม่เคยเข้ามาโพสท์ข้อความเลยและไม่คิดว่าจะได้มีโอกาสค่ะ แต่มีเรื่องกังวลใจเกี่ยวกับตัวของพี่ชาย จึงสมัครสมาชิกเพื่อเข้ามาโพสท์ถามอ.โดยเฉพาะ ปกติพี่ชายจะเป็นคนเงียบถึงเงียบมาก ออกจะขี้อายนิดๆ ไม่ดื่มเหล้าอาจจะมีไม่มากถ้ามีคนเซ้าซี้ให้ดื่มเพื่อมารยาทคงพอดื่มได้ แต่งงานและมีลูกถือว่ายังเป็นพ่อบ้านที่ดี ตอนหลังๆมาลงเล่นการเมืองท้องถิ่น เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป บ้านช่องไม่กลับ คาดว่าน่าจะไปมีเมียน้อย( เป็นม่ายลูกสอง) เริ่มมีหนี้สินเพราะลงสมัคร สท.สมัยที่3แพ้ จากไม่ค่อยพูดไปไหนทำอะไรยิ่งไม่ค่อยรู้เข้าไปใหญ่ ไม่กลับบ้านหาลูกเมียเป็น6เดือน ไม่รู้จะทำยังไง สงสารหลาน เป็นเวรกรรมผูกพันธ์ของพี่ชายกับผู้หญิงคนนั้นหรือเปล่า ถ้าใช่จะได้ปล่อยเลยตามเลย แต่ถ้าเพราะผู้หญิงคนนั้นเล่นของสกปรกก็จะได้หาหนทางแก้ไขต่อไปค่ะ.
     
  16. นายนึง

    นายนึง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +17
    ไม่ทราบว่าโพสท์ข้อความถูกห้องหรือเปล่านะคะ แต่ไม่ทราบจะถามใครจริงๆค่ะอ. ญาติพี่น้องก็กลุ้มใจไปตามๆกัน เพราะไม่เคยมีใครมีประสบการณ์ คิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว ที่เห็นจากคนอื่นทั่วไปถือว่าไม่หนักหนา เพราะมีตัวอย่างเยอะแยะแต่พอมีคนใกล้ตัวเป็นแบบนี้ ก็รู้สึกว่าเข้าตาจนแก้ปัญหาไม่ถูกเอาซะเลย ในครอบครัวไม่คิดว่าพี่ชายจะเป็นไปได้ค่ะ ก็งงและอึ้งไปเหมือนกันค่ะอ. สงสารพ่อด้วยค่ะแก่มากแล้วไม่อยากให้ท่านเสียใจค่ะ
     
  17. Jindamunee

    Jindamunee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    341
    ค่าพลัง:
    +1,187
    เคยได้ยินมาว่าถ้ารักษาโรคใดๆลำบาก หายแล้วเป็นๆแล้วหายไม่แน่นอนต้องใช้วิชาปัดรังควาญน่ะครับ ก็ไม่แน่ใจว่ายังไงแต่ข้อมููลเป็นหยั่งงั้นเลยมาแชร์ใหัฟัง
     
  18. aoffy_s

    aoffy_s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +3,775

    คนที่โดนกินนี่ ทำอย่างไรดีครับพยามสวดมนต์ อุทิศบุญช่วยได้ไหมครับ
    ตัวผมนี่เคยหลงทางไปหามาบูชามาเพียบทั้งรักยมกุมารทอง พรายต่างๆตอนนี้ไม่เอาแล้วจริงๆ แต่พวกที่มีอยู่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่พยามอุทิศบุญใ้ห้ครับ
     
  19. ไข่ต้ม14

    ไข่ต้ม14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +385
    ขอบคุณค่ะคุณJindamunee แต่ตอนนี้กำลังตั้งตารอคุณหมออยู่เพราะคุณหมอกำลังสืบหาสาเหตุและจะมาเล่าให้ฟังเรื่องโรคที่เป็นเพราะอะไรเกี่ยวโยงกับธรณีสารรวมถึงเกี่ยวกับเรื่องปอบด้วย อดใจรอฟังคำตอบด้วยกันนะคะไม่นานเกินรอค่ะ
     
  20. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    เรื่อง ลึกลับ ซับซ้อน แบบความเชื่อ ทางไสยาศาสตร์
    ยัง ไม่หมดไป จากโลก
    แม้น ในยุคปัจจุบัน วิวัฒนาการ ทางวิทยาศาสตร์ เจริญ ขึ้นมาก แล้วก็ตาม

    แต่ วิทยาศาสตร์ ก็ ยัง ตอบโจทย์ เหล่านี้ ได้ ไม่หมด
    บ้าง ก็ ตอบ แบบเหมารวม ว่า เป็นเรื่อง หลอกลวง เรื่องหลง งมงาย ฯ อะไร เทือกนี้ ไป
    เท่านั้น

    ไสยศาสตร์ ที่ เป็นจริง ก็ ยังมีอยู่ พวกนี้ ผม เรียก เอาเองว่า เป็นวิทยาศาตร์ ในอนาคต

    คือวันนี้ แม้น วิทยาศาสตร์ ยัง ตอบ อธิบาย ปรากฏการณ์ เหล่านี้ ไม่ได้ ก็ตาม
    หาก เรา ตรวจสอบ และ พิสูจน์ ได้ แน่ชัด แล้วว่า มีอยู่จริง เป็นได้จริง
    มันก็ จำเป็น ที่ ต้อง ยอมรับว่า มันมีอยู่ จริง
    แม้น ยังหาคำอธิบาย ทางวิทยาศาสตร์ มา รองรับไม่ได้ ก็ ตาม


    เราจะรอ ให้ มีคนที่ เค้า ออกมา ตอบ ด้วยคำตอบที่มีการรับรอง ทางวิทยาศาสตร์
    (สักวันหนึ่ง คงมี คนตอบได้ ก็ รอไป สัก สี่ห้าสิบปี หรือ ร้อย ปี ข้างหน้า)

    ตัวอย่าง ในอดึต ประวัติศาสตร์ ก็ มี บันทีกไว้

    นักวิทยาศาสตร์ ที่ สำคัญๆ ในระดับโลก
    ในยุคของ เค้า เค้าได้ ค้นพบ ความรู้ และ เทคโนโลยี่ ที่ ล้ำหน้า จนคนในยุค นั้น ตามไม่ทัน
    คิดไม่ออก มองไม่เข้าใจ
    แล้ว โดน สรุป ประนาม ว่า เจ้าหมอนี่ เป็นคนบ้า บ้าง เป็น พ่อมดหมอผี บ้าง ฯ
    เสีย คน ไปเลย......

    มาถึง ยุค ของ เราในปัจจุบัน

    ก็ ยังทำนอง เดียวกัน อีก นั้น แหละ
    ใคร มาพูด เรื่อง ลี้ลับ
    หรือ ยิ่ง มา อธิบาย เป็น ตุ เป็นตะ มากๆ เข้า ก็ มีสิทธิ์ โดน กล่าวหา ว่า ......... ได้เหมือนกัน........55

    เรื่อง ปอบ ที่ พูดๆ กันมา ในกระทู้ ช่วงนี้

    ก็ เป็น หนึ่งเรื่อง ที่ อธิบาย ให้ ชัดเจน ได้ ยาก

    ปอบ มี หลาย จำพวก
    สาเหต ที่มา ก็ มาจาก หลาย สาเหตุ

    แต่ ที่ แน่ๆ มัน สืบ สาย พันธุ์ ได้
    คือ การ ส่งต่อ ความเป็นปอบ ให้ ลูกหลาน ได้

    การส่ง ต่อ ปกติ ที่ พบ มักจะ ส่งต่อ ให้ ลูกหลาน หรือ คนใกล้ชิด เพียง หนึ่ง หรือ สองคน เท่านั้น

    พวกปอบ นี้ ดู กัน เผินๆ ก็ เหมือน ไม่ น่ากลัว อะไร ( เรื่องมัน ยังไกลตัว ละมั้ง)

    หาก จำเป็น ต้อง ไปเกี่ยวข้อง เข้า ก็ หาทาง ออก ยางไง ดี ละ ......55

    จะ ทำบุญ กรวดน้ำไป ให้ ขอ กัน ดี ๆ ก็ คง ไม่ค่อยสำเหร็จ เป็นแน่

    ที่เห็นๆ มา วิธี นี้ ไม่เห็นเห็นว่า สำเหร็จ สักครั้ง

    ถ้าเป็น ตจว. ที่ ห่างไกล มากๆ หน่อย เค้า จับ คนที่เป็นปอบ ไม่ฆ่า เสีย
    ก็ จะตาย ทั้งคน ทั้งปอบ ไป

    คน ละ ตาย แน่ แต่ เจ้าปอบ มัน ไม่มี ที่ เกาะ อาศัย มัน ก็ อยู่ไม่ได้ เหมือนกัน

    เค้าสรุป กันว่า ปอบ มันก็ ต้องตาย ไป

    แต่ในทาง ปฏิบัติ จริงๆ แล้ว ผม เอง ก็ ยังไม่รู้ ว่า ปอบ ที่ ไม่มี ที่เกาะอาศัย อยู่ นี่ มัน จะอยู่ได้ หรือไม่ หรือ อยู่ ได้ นาน สัก เท่าไร

    ผมยัง ไม่มีกรณี ศึกษา ติดตาม ผล ไป จนถึง จุดนี้

    วิธี รักษา แบบที่ หนึ่ง ยกตัวอย่างมา ออกจะ ดู โหดๆ มากไป สักหน่อย สำหรับ คนในยุคปัจจุบัน ยุคประชาธิปไตย ซะด้วย ....55

    วิธี ที่ ซอพ ลงมาหน่อย แต่ได้ผล
    ก็ ยัง เป็น แนว บู้ อยู่ดี คือ ใช้วิธี ขับไล่ปอบ ด้วย วิธีการต่างๆ
    ด้วย หวาย ด้วยไม้ ด้วย ศาสตราวุธ ฯ ต่างๆ แต่ ต้อง ประกอบ ด้วย อาคม เข้าไปด้วย

    จน ผี มัน กลัว มันเจ็บ มันทนไม่ได้ มันก็ ต้องยอม ออกไป

    ส่วนคนไข้ เจ็บหรือ เปล่า คิดเอาเอง นะ

    วิธี การ แบบนี้ เป็นที่ ยอมรับ และ ใช้กันมา นาน ตั้งแต่ โบราณ จนมีการ สั่งสอน และสืบทอดเป็น ตำหรับตำรา การ รักษา การปราบผี การไล่ผี ฯ

    วิธีการ ไล่ผี ที่นุ่มนวล ที่สุด เท่าที่เคย เห็นมา ( แต่ได้ผล )
    เคยเห็น หลวงอา ท่านหนึ่ง
    ท่านอยู่ ที่ วัดบางแคกลาง จ.สมุทรสงคราม (ปัจจุบันท่านมรณะภาพไปแล้ว)

    เวลามี คนไข้ ที่ มี อาการ เกี่ยวข้อง กับคุณไสย ผีสาง เข้า แบบชัดๆ หรือ แม้นว่า แผงตัวอยู่ ก็ตาม
    ท่าน จะ ใช้วิธี การ ผูกมัด ด้วยอาคม ไว้ก่อน ( กันหนี หายไป)
    แล้ว ค่อย ๆ ไล่ ไป รวม ตัวกัน อยู่ ที่ จุดใดจุดหนึ่ง ในร่างกาย ส่วนใหญ่ จะ ไล่ ลงไป ที่ ปลายเท้า
    แล้ว ทรมาณ ให้ มันยอม แพ้ จน มันยอมแพ้ ราบคาบ แล้ว จึง ปล่อย มันออกไป
    ไม่ให้ มันกลับ เข้ามา อีก

    วิธี การไล่ และ ปราบ ของหลวงอาท่านนี้ แปลก ไปกว่า ที่ อื่น

    คือ เสก แหวน ( แหวน อะไร ก็ ได้ ) แต่ ที่ หลวงอา ชอบใช้ เป็นประจำ เป็นแหวน ที่หลวงพ่อไพร ( เจ้าอาวาสองค์ก่อน และเป็นอาจารย์ของท่านด้วย) ให้ไว้
    จะเสกแหวน ด้วย ไฟบรรลัยกัลป์ แล้ว จึงนำแหวน จี้ ตามตัวคนไข้
    หากคนไข้มี ผี สาง หรือ โดนคุณไสย จะ ร้อน และ เจ็บปวด มาก
    ก็ ไล่ ให้ ไปรวมกัน แล้ว ค่อย ขับออก.....ฯ

    แต่ เพื่อความไม่ประมาณ ก็ มัก จะ ป้องกัน คนไข้ ไว้ อีกชั้นหนึ่ง คือ ต้อง ผูก ปิดประตู ( ทวาร ) คนไข้ ไว้ ด้วย
    และ หากใจดี อีกหน่อย ก็ ต้อง แจก ของดี ให้ คนไข้ ห้อยคอ พกติดตัว ไว้ อีกด้วย

    รักษาคน นี้ ทั้ง ต้องออกแรง จนเหนื่อย แล้ว ยัง ต้อง เสีย ของดี แจก ให้ อีก

    ทำ บ่อยๆ ทุกวันๆ น่า จะ ร่ำรวย มิใช่ น้อย............55

    จึง มักจะเห็นได้ว่า หมอ โบราณ แม้นรักษา คนไข้ มาก สักเท่าไหร่ ก็ ตาม ที่ ร่ำรวย นั้น หายาก
    ที่ พอมี กินมีใช้ หรือ มีฐานะ บ้าง ก็ ได้มาจา กิจการ ด้าน อื่น ทั้งน้าน..55

    โม้ มา เป็น ตุ เป็นตะ ซะ ยาว

    มี สาระ บ้าง หลุด ไป บ้าง ก็ คงไม่ว่า กัน นะ.....................สวัสดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...