หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง และพระคณาจารย์สายต่างๆ (ข้อมูลวัตถุมงคล หน้า 1-8)....

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 16 พฤษภาคม 2011.

  1. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ.. ก็ได้พี่ๆน้องๆหลายๆท่านนี่แหละครับ จึงมาถึงหน้านี้ได้ ลำพังผมเขียนเองคนเดียวคงไม่มีความรู้ถึงขนาดนี้หรอกครับ..



     
  2. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG] [​IMG]


    ล็อกเก็ตหน้าหนุ่ม หลังพระกลีบบัวสมเด็จองค์ปฐม 3 กษัตริย์ ฝังพระสารีริกธาตุ จีวร และพลอยเสก แบบนี้มีสร้างแค่ไม่เกิน 2 องค์เท่านั้นครับ.. พี่สมาชิกทางบ้านฝากโชว์ ครับ.. :cool: :cool:


     
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    รางวัลที่1- 028866 สมาชิกท่านใดมีโชคบ้างหรือป่าวครับ

    นามเดิมชื่อ พิศ สิงหพันธุ์(ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพิศดู) ชื่อเล่นชื่อ โบ๊ะ
    เกิด เมื่อ วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2466 ปีกุน ที่ ต.เกาะปอ อ.เกาะกง จ.ปัจจันตคีรีเขต(ปัจจุบันคือ จ.กำปอด) ประเทศกัมพูชา
     
  4. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    ผมไม่ได้เลยครับป๋า.. เพราะว่าไม่เคยซื้อนานแล้วครับ.. :'(



     
  5. ปัทมินทร์

    ปัทมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +1,393
    สวัสดีครับทุกท่าน ขออภัยที่ห่างหายกันไปนานด้วยติดภารกิจสำคัญหลายเรื่องครับ วันเวลาที่ผ่านมาผมได้เก็บเกี่ยว และพบเจอประสบการณ์จากการได้อาราธนาพระขององค์หลวงปู่ขึ้นคล้องคอ อาทิ เมื่อสัปดาห์กลางเดือนมีนาคม 57 เนื่องด้วยผมมีความจำเป็นต้องใช้เงิน จึงโทรไปสอบถามเงินจำนวนหนึ่งกับบุคคลท่านนึง ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้ติดต่อบุคคลผู้ดังกล่าวตั้งแต่ต้นเดือนกุมภา 57 มาระยะนึงแล้ว เขาก็รับปากด้วยดีว่าจะนำเงินมาให้ แต่ก็เงียบหายไปโดยตลอด ผมก็เฝ้ารอ..รอแล้ว..รออีก ก็ไม่ได้เงินคืนเสียที จนร้อนใจ รุ่งเช้าวันหนึ่งของเดือนมีนาคม ก่อนจะออกไปทำงาน ผมจึงอธิษฐานขอเมตตาบารมีจากองค์รูปหล่อยืนของหลวงปู่ฯ และเหรียญรุ่นแรกขององค์หลวงปู่ฯ (รุ่นแรก ศุกร์ 6) ดลบันดาลให้ปัญหาดังกล่าวจงคลี่คลายลงด้วยดีและสัมฤทธิ์ผลโดยเร็วด้วยเทอญ ช่วงบ่ายๆของวัน ผมก็โทรติดตามอีกเช่นเดิม ปรากฎว่าช่วงเวลา 17.00 น. เศษ บุคคลดังกล่าวก็ติดต่อกลับมาแจ้งให้ผมเข้าไปหาที่บ้านของเขาเพื่อรับเงิน แถมโชคดีเกินคาด คือผมได้เงินเพิ่มอีก 1 เท่าตัว ผมนิ่งนึกในใจว่าบารมีหลวงปู่ช่วยลูกศิษย์ไว้แท้ๆ ลูกจะได้มีเงินไปทำประกันภัยรถยนต์สักที (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน จำนวนเงินดังกล่าวมีที่มาที่ไปบริสุทธิ์ครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2014
  6. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981


    สาธุ.. สวัสดีครับท่านปัทมินทร์ หายไปนานเลย สบายดีนะครับ..



     
  7. หมวดฤทธิ์

    หมวดฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +5,933
    สาธุ ครับ หายไปนานเลยนะครับอาจารย์:cool:
     
  8. หมวดฤทธิ์

    หมวดฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +5,933
    ของใครกันครับเนี่ย สุดยอดจริงๆoptionเต็มเลย สาธุ:cool:
     
  9. ปัทมินทร์

    ปัทมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +1,393
    จริงๆแล้วผมก็ยังแวะเวียนมาดูความเคลื่อนไหวภายในเว็บบอร์ดเกือบทุกวันครับ เพียงแต่โน๊ตบุคของผมสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เปิดหน้าเว็บจะค้างบ่อยๆ แต่คาดว่าอาการน่าจะทุเลาลง เพราะขณะนี้กำลังวานให้ครูคอมฯ รักษาให้อยู่ครับ

    หวังว่าทุกท่านคงสบายดีนะครับ...

    ขออนุญาตเรียนถามท่านผู้รู้นะครับ ถึงความคืบหน้าอาการอาพาธของพระอาจารย์สมเดช ไม่ทราบว่าขณะนี้อาการของพระอาจารย์ท่านดีขึ้นหรือยังครับ? เพราะเมื่อวันพระที่ 3 ของเดือนมีนาคม ผมได้ไปทำบุญที่สำนักสงฆ์ฯ จึงได้ทราบข่าวว่าพระอาจารย์เพิ่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาล

    ___________________________________________________

    ท่านพ่ออุปคุตและหลวงปู่พิศดูคุ้มครองลูกศิษย์

    ปัจจุบันนี้ยานพาหนะจัดเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการดำเนินชีวิตประจำวันไปเสียแล้ว ทั้งรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ฯลฯ ล้วนแล้วแต่อำนวยความสะดวกสบาย มีหน้าที่นำพาเจ้าของไปสู่จุดหมายปลายทางตามประสงค์ สำหรับคนไทยเมื่อได้ตัดสินใจซื้อยานพาหนะใดๆก็ดีมาครอบครองแล้ว เพื่อความอุ่นใจ จึงมักจะนำยานพาหนะของตนเองไปนิมนต์พระเกจิชื่อดังที่มีอยู่ทั่วฟ้าแดนไทยบรรจงเจิม เสก เคาะ เป่า ฯลฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาด ปลอดภัย ทำมาค้าขายเจริญก้าวหน้า เป็นต้น​


    มีหลายคนมักจะพุดคุยแลกเปลี่ยน เสนอแนะ แก่กันและกันว่าวัดนั้น วัดนี้เจิมรถดีนะ ผมก็เป็นคนนึงที่มีความเชื่อแบบคนไทยทั่วไปเกี่ยวกับเรื่องราวของการเจิมรถยนต์ ผมพยายามเสาะแสวงหาวัดเด่น พระดัง เพื่อที่จะนำรถไปให้เจิม รถยนต์คันแรกในชีวิตของผม ผมก็นำไปเจิม แต่ท้ายที่สุดก็หนีไม่พ้นอุบัติเหตุ และอยู่กับผมได้ไม่นาน ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากหลากหลายปัจจัยเป็นเหตุก็เป็นได้ ท้ายที่สุดเมื่อผมมีโอกาสครอบครองรถยนต์คันที่ 2 ผมก็มีความเชื่อเช่นเดิม ก็พยายามจะนำรถไปเจิม จำได้ว่าออกรถยนต์คันที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2557 ที่จังหวัดสมุทรปราการ เซลล์ขายรถแนะนำให้ไปเจิมที่วัดบางพลี (หลวงพ่อโต) จังหวัดสมุทรปราการ ผมก็ยิ้มๆและก็ไม่ได้ไป เพราะตั้งใจจะนำรถไปให้หลวงปู่สนั่น ซึ่งองค์หลวงปู่เป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่พิศดู และองค์หลวงปู่สนั่นมักจะมาที่วัดป่าคลองกุ้งอยู่บ่อยๆ ผมก็ขับรถเดินทางกลับจันทบุรี เมื่อมาถึงก็นึกในใจว่าอยากอาราธนาบารมีองค์ท่านพ่ออุปคุตและองค์หลวงปู่พิศดูมาเจิมให้เป็นองค์แรกๆ เมื่อคิดได้ดังนั้นผมก็นอนพัก รอรุ่งเช้าของวันใหม่ซึ่งเป็นวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2557 ตั้งใจว่า 09.09 น. จะเริ่มดำเนินพิธีอาราธนาบารมีขององค์ท่านพ่ออุปคุตและองค์หลวงปู่พิศดู เมื่อเช้าวันใหม่มาถึง อันดับแรกเลยผมก็นำขันเงินใบใหญ่ใส่น้ำบ่อที่ใช้ไว้ดื่มกินของสวนผลไม้ที่บ้าน โรยด้วยดอกมะลิ เทียน 1 เล่ม ไปตั้งไว้กลางแจ้งหน้าบ้าน จากนั้นก็สวดมนต์บทต่างๆโดยหันหน้าไปทิศที่วัดเทพธารทองตั้งอยู่ เพื่ออาราธนาอัญเชิญ บทสวดที่ผมใช้ อาทิ บทสวดลายลักษณ์ คาถาวันโลกดับ คาถาปิ่นธรณี เป็นต้น แล้วนำน้ำในขันซึ่งผมเชื่อว่าเป็นน้ำมนต์ไปปะพรมรถยนต์ หลังจากนั้นก็ได้อาราธนานำวัตถุมงคลขององค์ท่านพ่ออุปคุต อันได้แก่ 1. เหรียญพระอุปคุตจิ๋ว เนื้ออัลปาก้า 2. ผ้ายันต์พระอุปคุต วัดแตงเม และนำวัตถุมงคลขององค์หลวงปู่พิศดู อันได้แก่ 1. รูปถ่ายองค์หลวงปู่ฯ (หน้าดุ ยันต์ล้อมรอบ) พร้อมด้วยจีวรหลวงปู่ และชิ้นส่วนผ้ายันต์พระอุปคุต พ.ศ.2549 (ผืนสีเขียว) ที่ขออนุญาตตัดเอง 2. รูปถ่ายหลวงปู่ฯ "สุขัง เสติ" สร้อยเชือกสีเขียว เข้ามาไว้ในรถ สุดท้ายผมก็นั่งสมาธิ แผ่เมตตา เป็นอันเสร็จสิ้นตามความศรัทธาของตนเอง

    รุ่งเช้าของวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2557 ผมก็ตั้งใจจะนำรถไปให้หลวงปู่สนั่นเจิมเพื่อความอุ่นใจเช่นเคย แต่ผมไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ไม่พบ ทั้งที่มีการประสาน ติดตามความเคลื่อนไหวของหลวงปู่อยู่ตลอด ถัดมาก็พุ่งเป้าไปที่วัดพลับ บางกะจะ จันทบุรี ไปนัดหมายกับองค์หลวงพ่อเจ้าอาวาสอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะว่ารุ่งเช้าจะมา แต่สุดท้ายก็มีเหตุให้ไม่ได้มา ผมจึงสรุปตามความเข้าใจของตนเองว่า...องค์ท่านพ่ออุปคุตและองค์หลวงปู่พิศดูมาเจิมให้แล้ว คงจะยากที่จะหาผู้เสมอเหมือนกับองค์ท่านทั้งสอง

    หากท่านผู้อ่านท่านใดยังพอจะจำได้กับเรื่องราวที่ผมเคยลงข้อมูลเอาไว้ในหน้าเว็บบอร์ดที่ผ่านมา เกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ต้นไทร ของสำนักสงฆ์สิริจันโทธรรมมานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี กับรถยนต์ของผมที่มีรูปถ่ายหลวงปู่พิศดู (รูปหน้าดุ) ก็คงจะร้องอ๋อทันที เพราะในความฝันนั้นท่านมีรูปเป็นหญิงนุ่งขาวห่มขาว มาเตือนผมว่าอย่าสวดคาถาได้ไหม...มันร้อน อยู่ไม่ได้? ผมก็เอะใจว่า เอ๊ะ..เราไปทำบุญ ทำความดี เราไม่ได้มีเจตนาสวดคาถาเพื่อขับไล่ใครนี่นา ผมจึงตอบท่านไปว่า "เดี๋ยวจะสวดแผ่เมตตาให้ครับ จะได้เย็นๆ" ท่านจึงอันตรธานหายไป ตื่นเช้ามา ผมจึงพอจะเข้าใจได้ว่าน่าจะเป็นเพราะเราไปจอดรถไว้บริเวณโคนต้นไทร ซึ่งเป็นการไปจอดไว้บริเวณนั้นเป็นครั้งแรก และเสียงสวดคาถานั้นที่ท่านมาทักในความฝันนั้น ก็น่าจะมาจากยันต์คาถาวันโลกดับของรูปถ่ายหน้าดุของหลวงปู่พิศดูเป็นแน่ หลังจากนั้นไม่นานผมก็ได้มาช่วยทาสีกระเบื้องหลังคาศาลา ของทางสำนักสงฆ์ฯ ก็ได้ยินเสียงเล่าลือจากชาวบ้านและผู้มาปฏิบัติธรรมที่มานั่งช่วยกันทาสีกระเบื้องหลังคา เล่าถึงประสบการณ์ความมหัศจรรย์ของต้นไทรดังกล่าว

    ปัจจุบันนี้ผมก็ยังไม่เคยนำรถคันนี้ไปให้วัดใด พระใดเจิม และการดำเนินชีวิตควบคู่ไปกับการใช้รถยนต์คันนี้ก็สะดวกราบรื่นดีมากๆ มีเรื่องดีๆเข้ามาสู่ชีวิตสม่ำเสมอ แคล้วคลาด ปลอดภัยดีนะ มีเหตุการณ์กระทันหันอะไรก็รอดพ้นตลอด ขอแถมนิดนึงว่าที่สำคัญหวยออกบ่อย โดยเฉพาะงวดนี้ที่ผ่านมาเมื่อ 1 เมษายน 2557 สองตัวท้าย 95 แต่ผมก็ไม่เคยถูกสักที

    สุดท้ายนี้ผมอยากจะขอเสนอแนะทุกท่านว่า "ธัมมจารี สุขัง เสติ ปิยัง มะมะ" ผู้ประพฤติธรรม ย่อมอยู่เป็นสุข ครับ และที่สำคัญการใช้รถใช้ราบนท้องถนน สติและความไม่ประมาทเลินเล่อ มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อผู้ใช้รถใช้ถนนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2014
  10. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    สาธุ.. ขอบคุณท่านปัทมินทร์ครับ ที่แบ่งปันประสบการณ์ดีๆให้ได้ทราบครับ.. ผู้ที่ได้พบเจอแล้ว ก็จะทราบได้เฉพาะตน.. ใครจะลองทำแบบท่านปัทมินทร์ก็เข้าท่าดีเหมือนกันนะครับ แต่ว่าสิ่งสำคัญต้องประกอบไปด้วยความศรัทธา และเชื่อมั่นในพระ ครูบาอาจารย์จริงๆครับ กำลังใจสำคัญมาก เปรียบเสมือนท่อลำเรียง(บารมี) บารมีธรรมของครูบาอาจารย์เปรียบเสมือนน้ำในมหาสมุทร ถ้ากำลังใจเราดี ก็เหมือนกับมีท่อลำเรียงใหญ่หน่อย เราก็สามารถรับกระแสจากองค์ท่านมาได้เยอะครับ แต่ถ้าเราไม่มีความเขื่อมั่น หรือกำลังใจยังไม่สูงพอ ก็เปรียบเสมือนท่อลำเรียงที่เล็ก.. ฉันใดก็ฉันนั้นครับ.. :cool: :cool:



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2014
  11. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    รถพ่อผมไม่มีแขวนอะไรหน้ารถเลย ก็เลยจัดการ์ดของท่านครูบาที่ด้านหลังเป็นยันต์พระพุทธเจ้าชนะมารแขวนที่กระจกส่องหลังครับ ไปไหนอุ่นใจดี ครูบาอาจารย์คุ้มครองครับ
     
  12. พ่อหนูนา

    พ่อหนูนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +4,049
    เมื่อวานขับรถผ่านไปแถวปากพนัง เจอวัดนี้โดยไม่ได้ตั้งใจ เลยได้แวะทำบุญและกราบนมัสการศพท่าน
    [​IMG]
     
  13. พ่อหนูนา

    พ่อหนูนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +4,049
    [​IMG]
     
  14. พ่อหนูนา

    พ่อหนูนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +4,049
    เพิ่งทราบว่าท่านเป็นหน่อพระชินสีห์...
    นะโม นมัสการ พระอินทมุนี โพธิสัตโต _/\_ _/\__/\_

    [​IMG]
     
  15. หอยสังข์

    หอยสังข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    774
    ค่าพลัง:
    +7,662
    พ่อท่านเขียว ประสพการณ์มีมากมาย.เมืองนครท่านก็ไม่เป็นสองรองใคร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2014
  16. หอยสังข์

    หอยสังข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    774
    ค่าพลัง:
    +7,662
    พระของเพื่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      766.6 KB
      เปิดดู:
      117
  17. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    สาธุ.. ขอบคุณพี่ประพัฒน์มากครับ ที่นำความรู้ดีๆมาบอกเล่ากันเสมอเลย.. :cool: :cool: :cool:



     
  18. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    แจ่มจริงๆครับท่านหอยสังข์.. :cool: :cool:



     
  19. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ได้ข่าวว่า.. วันที่ 6 เมษายน 2557 ที่วัดเทพธารทองจะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระธาตุครูบาอาจารย์ มาให้ประชาชนได้กราบสักการะบูชา ซึ่งจัดเป็นครั้งแรก

    งานพิธีจะมีตั้งแต่วันที่ 6 - 14 เมษายน 2557 ส่วนรายละเอียดนั้น ผมจะนำไปแจ้งอีกทีหนึ่งนะครับ..



     
  20. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/Y0x76I4p3Ig" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>​


    พระสูตรนี้ดีมากๆครับ อ่านคำแปลบรรยายแล้วจะรู้อะไรขึ้นมากเลยครับ..



     

แชร์หน้านี้

Loading...