ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Adepto Perfectus = dutchsinse ได้แชร์ลิงก์

    Polar Vortex แช่แข็งน้ำตกไนแองกาล่า
    2/11/2014 -- "Polar Vortex" FREEZES Niagara Falls

    <iframe frameborder="0" width="480" height="270" src="http://www.dailymotion.com/embed/video/x19gld3" allowfullscreen></iframe><br /><a href="http://www.dailymotion.com/video/x19gld3_polar-vortex-freezes-niagara-falls_news" target="_blank">Polar vortex freezes Niagara Falls</a> <i>by <a href="http://www.dailymotion.com/reuters" target="_blank">reuters</a></i>

    2/11/2014 — “Polar Vortex” FREEZES Niagara Falls | Dutchsinse
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้นำอังกฤษเตือนรับมือ น้ำท่วมวิกฤตหนักแน่ก่อนคลี่คลาย | วันพฤหัสบดี ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557, 06.00 น.

    [​IMG]

    ลอนดอน (เอพี/บีบีซี นิวส์) - นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตือนประชาชนให้เตรียมรับมือกับมหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นขณะนี้ ซึ่งส่อเค้าว่าจะเลวร้ายยิ่งขึ้น ก่อนที่จะค่อยๆ คลี่คลายทีละน้อย ส่วนที่สหรัฐ พายุฤดูหนาวพัดกระหน่ำพื้นที่ทางใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 คน

    นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ ระงับแผนการเยือนประเทศอิสราเอลและปาเลสไตน์เป็นการชั่วคราว เพื่อบัญชาการแก้ปัญหามหาอุทกภัยที่กำลังคุกคามประเทศอังกฤษอย่างหนักในขณะนี้ หลังจากเสียงตำหนิของประชาชนว่า รัฐบาลไม่ได้เตรียมรับมือและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีพอ เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ แม้มีการส่งทหารเข้าไปช่วยผู้ประสบภัยในภาคใต้ ซึ่งได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดแล้วก็ตาม

    ขณะที่บ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือนที่ตั้งเรียงรายอยู่ 2 ฝั่งแม่น้ำเทมส์ กลายสภาพเป็นบึงน้ำกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ชาวบ้านกว่า 1,000 ครอบครัว ในเมืองเรย์เบอร์รีย์ แดทเชต และเชิร์ตเซย์ ต้องอพยพหนีน้ำกันอย่างทุลักทุเล เนื่องจากพายุลมแรงและฝนหนักจ่อเข้าถล่มซ้ำอีกครั้งในวันศุกร์นี้

    นายคาเมรอน กล่าวว่า ต้องทำใจรับกับสถานการณ์อุทกภัยที่จะเลวร้ายต่อไปอีกระยะหนึ่ง ก่อนที่จะค่อยๆ ดีขึ้น พร้อมกับย้ำว่า ได้สั่งการให้ทุ่มเงินลงไปช่วยเหลือในบริเวณที่จำเป็นอย่างเต็มที่แล้ว

    ในอีกด้านหนึ่ง พายุฤดูหนาวพัดกระหน่ำพื้นที่ทางใต้ของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 คน เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเตือนว่า สภาพอากาศจะเลวร้ายลงอีก หลายพื้นที่ในรัฐจอร์เจียและรัฐเซาท์แคโรไลนาอาจมีน้ำแข็งเกาะบนผิวถนนหนาถึง 1 นิ้ว เนื่องจากทางตอนเหนือของรัฐจอร์เจียมีหิมะตกหนา 2-6 นิ้วเมื่อวันอังคาร และอาจตกเพิ่มอีก 5-9 นิ้วภายในเช้าวันพฤหัสบดี ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ลงนามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับรัฐจอร์เจียแล้ว ขณะที่ผู้ว่าการรัฐจอร์เจียลงนามคำสั่งบริหารสั่งปิดหน่วยงานรัฐบาลในวันนี้ ด้านผู้ว่าการรัฐแอละบามา รัฐนอร์ทแคโรไลนา รัฐเซาท์แคโรไลนา และรัฐมิสซิสซิปปีประกาศภาวะสภาพอากาศฉุกเฉิน

    ติดตามแนวหน้า ต่างประเทศ - ผู้นำอังกฤษเตือนรับมือ น้ำท่วมวิกฤตหนักแน่ก่อนคลี่คลาย
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อังกฤษอ่วมน้ำท่วมพุ่งสูงไม่หยุด
    วันพุธ ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557, 06.00 น.

    [​IMG]

    ลอนดอน (เอพี/รอยเตอร์ส/บีบีซี นิวส์) - สถานการณ์อุทกภัยทางตอนใต้ของอังกฤษยังคงวิกฤต เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเทมส์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางการจึงสั่งให้ประชาชนในพื้นที่อพยพออกจากบ้านเรือนแล้ว

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวฝั่งแม่น้ำเทมส์ ทางตอนใต้ของอังกฤษ โดยเฉพาะที่มณฑลเบิร์กเชียร์ เซอร์เรย์ และบางส่วนของมณฑลโซเมอร์เซ็ท ทยอยอพยพออกจากบ้านเรือนเมื่อวันจันทร์ตามคำสั่งของรัฐบาล ซึ่งพบว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีความเป็นไปได้ที่จะเอ่อล้นคันกั้นน้ำในไม่ช้า

    ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ซึ่งยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย หน่วยรบคอบราและอาสาสมัครเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับสั่งสำรองกระสอบทรายสำหรับเสริมแนวคันกั้นน้ำ และจับตาระดับน้ำในแม่น้ำเทมส์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลานอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีคาเมรอนยังขอร้องประชาชนยุติการตำหนิการทำงานของกระทรวงสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบแก้ไขปัญหาจากภัยธรรมชาติโดยตรง โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤตเร็วที่สุด

    ด้านทีมวิศวกรเนเธอร์แลนด์นำเครื่องมือมาร่วมเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังหมู่บ้านหลายแห่ง ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ มานานนับเดือน ขณะที่หลายพื้นที่มีการประกาศเตือนอันตรายจากน้ำท่วม บ้านเรือนหลายพันหลังริมแม่น้ำเทมส์เสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วมเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ หรือเดอะ เม็ท ยังคงเตือนภัยน้ำท่วมในกว่า 300 จุดในพื้นที่ตอนกลางและตอนใต้ของประเทศ หลังพยากรณ์ปริมาณน้ำฝนสูงสุด 30 มิลลิเมตร ในมณฑลโซเมอร์เซ็ท ส่วนปริมาณน้ำฝนในพื้นที่อื่นน่าจะอยู่ที่ระหว่าง 10-20 มิลลิเมตร ในระยะ1-2 วันข้างหน้า

    ส่วนสถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลีย ล่าสุด ไฟป่าหลายจุดลดความรุนแรงจากระดับฉุกเฉินแล้ว แต่ยังไม่อาจนิ่งนอนใจ เพราะอาจก่อให้เกิดอันตราย โดยเฉพาะรัฐวิคตอเรีย ไฟป่าเผาผลาญบ้านถึง 34 หลัง พื้นที่ป่าถูกเพลิงเผาวอด คาดว่าอาจมีฝนตกลงมาเร็วๆ นี้จากพายุไซโคลน ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์เป็นช่วงที่มักจะเกิดไฟป่าเป็นประจำในออสเตรเลีย

    ต่างประเทศ - อังกฤษอ่วมน้ำท่วมพุ่งสูงไม่หยุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2014
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พุฒิพงศ์ ก้อนวิมล

    ญี่ปุ่นเตรียมแผนอพยพรับมือภูเขาไฟฟูจิระเบิดแล้ว 13กุมภาพันธ์ 2557

    [​IMG]

    NHKสำนักข่าวของญี่ปุ่นรายงานว่า 3 จังหวัดของญี่ปุ่น ได้แก่ จังหวัดชิสุโอกะ ยะมะนะชิ และคะนะงะวะ เห็นชอบกับรัฐบาล ที่จะดำเนินการตามแผนอพยพ หากภูเขาไฟฟูจิเกิดระเบิดขึ้นมา ซึ่งทั้ง 3 จังหวัดนี้มีพื้นที่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ และหากภูเขาไฟฟูจิเกิดการระเบิด ก็จะส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 400,000 คน ในจังหวัดคะนะงะวะ เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า แผนการซ้อมอพยพจะมีขึ้นในเดือนเมษายน57นี้ ภูเขาไฟฟูจิเคยระเบิดครั้งสุดล่าสุดคือเมื่อ300ปีก่อน และยังจัดเป็นภูเขาไฟที่ยังมีพลังอยู่
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก
    สถานการณ์ภัยพิบัติโลก 12 ก.พ.2557(2):ฝูงวาฬ-นกตายเกลือน , โลกจะเกิดปรากฏการณ์เอลนีโญในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

    [​IMG]

    - ฝูงวาฬเพชรฆาต 9 ตัวเกยตื้นตายบนชายหาดของเกาะใต้ในนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติที่วาฬเพชรฆาตเกยตื้นตายบนชายหาดนิวซีแลนด์ เพราะโดยทั่วไปวาฬที่มาเกยตื้นตายมักเป็นวาฬนำร่อง ทั้งนี้ วาฬเพชรฆาตเมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวถึง9.8 เมตร ©dailynews |12 ก.พ.2557|

    - นกตาย 100 ตัวบนชายหาด Chesil ที่สหราชอาณาจักร-UK
    นกหลายร้อยตัวตาย และบางตัวอยู่ในสภาพที่อ่อนแอขาดอาหาร หลังจากต้องต่อสู้กับสภาพอากาศที่เลวร้ายอย่างหนักในยุโรป
    ©sott |10 ก.พ.2557|

    - ที่ฝรั่งเศสพบนกพัฟฟิน(Puffin) ตายเกลือนกว่า 5,000 ตัวบนชายหาด sainte-Marie-de-Re ทางตะวันตกของประเทศ
    จากสภาพอากาศที่โหดร้าย พายุในหาสมุทรแอตแลนติกทำให้นกพวกนี้ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ จากการตรวจสอบนกพัฟฟินพบว่า ร่างกายพวกนี้มีสภาพที่อ่อนเหนื่อยล้าจากผลของการต่อสู้กับสภาพอากาศ จนทำให้พวกมันอ่อนแอและตายไปในที่สุด
    ©sott |10 ก.พ.2557|

    - สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลียเตือนว่า สภาพอากาศที่เกิดขึ้นในออสเตรเลียบ่งชี้ว่ามีโอกาสมากขึ้นที่โลกจะเกิดปรากฏการณ์เอลนีโญในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งอาจจะทำให้สหรัฐและอเมริกาใต้เกิดน้ำท่วมฝนตกหนัก ที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลียจะเกิดภาวะฝนแล้ง ขณะนี้หลายพื้นที่ในรัฐริมฝั่งตะวันออกของออสเตรเลียประสบภาวะฝนแล้งแล้ว พืชผลและการเลี้ยงปศุสัตว์ในรัฐควีนสแลนด์เกิดความเสียหาย.
    ©TNA News |11 ก.พ. 2557|

    นกพัฟฟิน(Puffin)
    Recent storms have killed at least 5,000 sea birds on French coast -- Earth Changes -- Sott.net

    นกตาย 100 ตัว
    100 dead birds washed up on Chesil Beach, UK -- Earth Changes -- Sott.net — กับ Crystal Galactic Vortex
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก
    สถานการณ์ภัยพิบัติโลก 12 ก.พ.2557: ภัยแล้ง , สภาพภูมิอากาศแปรปรวนหนักทางยุโรป-ตะวันตก , โคลนถล่มฝนตกหนัก , แผ่นดินไหว

    [​IMG]

    - อังกฤษเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายลมแรงกว่า 100 ไมล์ต่อชั่วโมง นักพยากรณ์อากาศเตือนว่าจะมีพายุกระหน่ำซ้ำเติมอีกลูกในวันนี้ซึ่งจะทำให้มีกระแสลมหนาว“รุนแรงที่สุด”หลังจากที่อาคารบ้านเรือนมากกว่า1,000หลังจมอยู่ใต้น้ำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ นายกรัฐมนตรีคาเมรอน ยกเลิกการเยือนตะวันออกกลาง เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมใหญ่ในประเทศ หลังถูกโจมตีอย่างหนัก
    ©dailynews 12 ก.พ.2557|

    - ประเทศฟิลิปปินส์ยังเผชิญกับภัยธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดฝนถล่มหลายวันติดต่อกัน ทำหลายพื้นที่จมบาดาล 7แสนคนไร้ที่อยู่ นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่มอีก 40 คน
    ©innnews |12 ก.พ.2557|

    - พายุหิมะถล่มพื้นที่ทางตอนใต้ของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย ซึ่งเป็นพายุฤดูหนาวรุนแรงที่สุดในรอบเกือบ 14 ปี ล่าสุดพบมีน้ำแข็งเกาะผิวถนนหนา 1 นิ้ว ในวันพรุ่งนี้อาจจะเพิ่มเป็น 5-9 นิ้ว และประชาชนกว่า 350,000 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้.
    ©thairath|12 ก.พ.2557|

    - ทางการโคโซโว ประกาศบังคับใช้มาตรการปันส่วน “น้ำ” ในกรุงปริสตินา เมืองหลวงของประเทศ รวมถึงพื้นที่โดยรอบตั้งแต่วันจันทร์ (10 ก.พ.) เป็นต้นไป หลังต้องเผชิญกับภาวะภัยแล้งที่รุนแรงที่สุดในรอบอย่างน้อย 30 ปี ©ASTV |11 ก.พ.2557|

    - เกิดเหตุโคลนถล่ม หลังจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนักในแคว้นมาเดร เด ดีโอส ของเปรู ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ซึ่งฝนได้ตกมาตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค. สร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจและผลผลิตทางการเกษตร ส่งผลให้ประชาชนราว 3,000 คนได้รับผลกระทบ
    ©springnews |12 ก.พ.2557|

    - เกิดเหตุแผ่นดินไหวบริเวณเดิม 3 ครั้งขนาด M6.8 M5.0 M5.2 ที่ประเทศจีน วัดความลึกได้ 10 กม.ในอำเภอโฮตานเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ซึ่งลักษณะการเกิดแผ่นดินไหวซ้ำจุดเดิม ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนของแผ่นเปลือกโลกเริ่มขยับรุนแรง
    ©USGS |12 ก.พ.2557|
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เพนตากอน “เมิน” คำขู่ส่งเรือรบอิหร่านประชิดน่านน้ำสหรัฐฯ แต่จับตาใกล้ชิด “ยิงทดสอบมิสไซล์พิสัยไกล” ล่าสุด โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กุมภาพันธ์ 2557 12:03 น.

    [​IMG]

    รอยเตอร์/เอเจนซีส์ - กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้เปิดเผยในวันจันทร์ (10 ก.พ.) ว่า สหรัฐฯไม่ใส่ใจในคำขู่ของรัฐบาลอิหร่านในการส่งเรือรบมุ่งประชิดน่านน้ำสหรัฐฯ และถือเสมือนปฎิบัติการของอิหร่านครั้งนี้คล้ายกับอีกหลายๆชาติที่มีปฎิบัติการทางทะเลในน่านน้ำสากล ในขณะที่ล่าสุด ฟาร์ส สำนักข่าวกึ่งทางการอิหร่าน ได้รายงานว่า ในวันจันทร์ (10) กรุงเตหะรานได้ประสบความสำเร็จการทดสอบยิงมิสไซล์ ที่รวมถึงขีปนาวุธพิสัยไกลทำลายอาวุธข้าศึกทุกประเภท ซึ่งได้รับการจับตาอย่างใกล้ชิดจากสหรัฐฯ

    ฟาร์ส สำนักข่าวกึ่งทางการอิหร่าน ได้รายงานว่า กระทรวงกลาโหมอิหร่านได้เปิดเผยว่า มิสไซล์ใหม่ ที่รวมถึงขีปนาวุธแบบติดเลเซอร์นำทางจากภาคพื้นสู่ภาคพื้น และขีปนาวุธประเภทจากอากาศสู่ภาคพื้น และขีปนาวุธพิสัยไกลที่สามารถติดหัวรบได้มากมาย

    รัฐมนตรีกลาโหมอิหร่าน พลจัตวา ฮุสเซน เดห์กาน กล่าวว่า “มิสไซล์พิสัยไกลใหม่นี้สามารถทำลายระบบต่อต้านขีปนาวุธของศัตรูได้ รวมไปถึงสมรรถนะในการทำลายเป้าหมายขนาดใหญ่ และเป้าหมายหลายที่ได้”

    ในขณะที่โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ พลเรือเอก จอห์น เคอร์บี ได้กล่าวยอมรับว่า ทางกระทรวงได้เห็นรายงานชิ้นนี้แล้ว “โครงการขีปนาวุธอิหร่านนับวันจะยิ่งเป็นภัยต่อภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สหรัฐฯ ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด” และเคอร์บี ได้อ้างถึงมติยูเอ็น 1926 ที่ได้ห้ามอิหร่านมีโครงการเกี่ยวข้องกับอาวุธมิสไซล์ใดๆที่สามารถพัฒนาเป็นอาวุธนิวเคลียร์ รวมถึงการปล่อยโดยใช้เทคโนโลยีขีปนาวุธพิสัยต่างๆ

    การทดสอบการยิงมิสไซล์พิสัยไกลนี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ (10) ไม่กี่วันหลังจากมีรายงานว่าทางกรุงเตหรานได้โต้ตอบสหรัฐฯ โดยส่งกองเรือรบมุ่งหน้าสู่มหาสมุทรแอตแลนติก เสมือนหนึ่งการประกาศแสนยานุภาพฉลองล่วงหน้า1 วันก่อนวันครบรอบ 35ปีการปฎิวัติของอิหร่านในปี 1979 และในวันถัดมา (11) ประธานาธิบดีอิหร่านฮัสซัน โรว์ฮานี ได้กล่าวสุนทรพจน์เพื่อเฉลิมฉลองวันการปฏิวัติสาธารณรัฐ และกล่าวโจมตีสหรัฐฯ

    โดยก่อนหน้านี้ในวันเสาร์ (8) สำนักข่าวฟาร์ส หรือ FNA สำนักข่าวกึ่งทางการอิหร่าน อิหร่าน ได้อ้างคำพูดของพลเรือเอก อัฟชิน เรซายี ฮัดดัด ผู้บัญชาการกองเรือทางเหนือของอิหร่าน ที่อิหร่านได้ตอบโต้สหรัฐฯ โดยการส่งกองเรือรบมุ่งหน้าประชิดพรมแดนทางทะเลของสหรัฐฯ ด้านมหาสมุทรแอตแลนติก

    “กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ไม่มีข้อมูลปฎิบัติการทางทะเลกองเรือรบอิหร่านที่จะสนับสนุนรคำกล่าวอ้างแต่อย่างใด” โฆษกเพนตากอน พันเอก สตีฟ วาร์เรน กล่าว พร้อมกับเสริมว่า “จากที่สหรัฐฯ รู้ มีแค่การประกาศของอิหร่านเพียงเท่านี้ ซึ่งสหรัฐฯไม่ได้ใส่ใจในคำประกาศที่จะส่งกองเรือรบมุ่งหน้าสู่มหาสมุทรแอตแลนติก จากที่ผมได้กล่าวก่อนหน้านั้นแล้วว่า เสรีภาพการเดินเรือทางทะเลนั้นมีสำหรับทุกชาติในโลก”

    และวาร์เรนกล่าวต่อไปว่า “แต่อย่างไรก็ตาม หากกองเรือรบอิหร่านมุ่งหน้าเข้าสู่มหาสมุทรแอตแลนติกจริง อิหร่านไม่ควรต้องประหลาดใจหากพบกองรบอื่นจำนวนมากได้ปฏิบัติการอยู่ในน่านน้ำบริเวณนั้น”

    ฟาร์สได้รายงานว่า แผนการส่งเรือรบครั้งนี้ของกรุงเตหรานเพื่อมุ่งตอบโต้สหรัฐฯ ที่ตั้งฐานทัพอยู่ในภูมิภาคตะวันออกกลาง รวมถึงฐานกองเรือรบที่ 5 ในอ่าวบาห์เรน ซึ่งอิหร่านมองอ่าวเปอร์เซียเหมือนเป็นหลังบ้าน และเชื่อว่ามีสิทธิชอบธรรมในการขยายอิทธิพลไปยังอ่าวเปอร์เซีย

    [​IMG]

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วิกฤตพายุน้ำแข็งและสภาพอากาศหนาวจัด มุ่งหน้าสู่ตอนใต้ของสหรัฐฯ คร่าชีวิตอเมริกันไปแล้วอย่างน้อย 6 ราย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กุมภาพันธ์ 2557 14:55 น.

    [​IMG]

    รอยเตอร์ - วิกฤตพายุน้ำแข็งและสภาพอากาศหนาวติดลบที่ถือเป็น 1 ในครั้งรุนแรงมากที่สุดในประวัติศาสตร์มุ่งหน้าสู่รัฐทางตอนใต้ของสหรัฐฯ ได้คร่าชิวิตชาวอเมริกันไปแล้วอย่างน้อย 6 คนเมื่อวานนี้(11) ในขณะที่ศูนย์ตรวจสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NWS ได้ออกเตือนว่า น้ำแข็งที่ก่อตัวขึ้นหลังหิมะตก และหิมะอาจเป็นอุปสรรคในการเดินทาง และทำให้เกิดไฟฟ้าดับในวงกว้างในไม่กี่วันข้างหน้านี้

    วิกฤตพายุน้ำแข็งและสภาพอากาศหนาวจัดนี้อาจถือเป็นวิกฤตครั้งร้ายแรงในหน้าประวัติศาสตร์ หน่วยงานตรวจสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NWS สาขาเมืองพีชทรี ซิตี รัฐจอร์เจียได้ให้ความเห็นในกรณีพายุฤดูหนาวล่าสุดที่เข้ามาในเขตทางตอนใต้ของสหรัฐฯ

    ซึ่งคาดกันว่าสภาพเลวร้ายจะเกิดขึ้นได้ภายในเพียงชั่วข้ามคืน ที่น้ำแข็งที่ก่อตัวขึ้นหลังจากหิมะตกนั้นสูงถึง 1 นิ้วปกคลุมอยู่ทั่วรัฐจอร์เจียและทางตอนกลางของรัฐเซาท์แคโรไลนา

    โดยพบว่าหิมะที่มีความสูง 2- 6นิ้วอยู่ในทางเหนือของรัฐจอร์เจียในวันอังคาร(11) และคาดว่าจะมีหิมะสูงขนาด 5-9 นิ้วก่อนเช้าวันพฤหัสบดี(13)ที่จะถึงนี้ แดน ดาร์บี นักอุตุนิยมวิทยาแห่ง NWS กล่าว

    แต่กระนั้นดาร์บียังย้ำว่า “น้ำแข็งเป็นสิ่งที่ต้องกังวลถึงมากกว่า ที่คาดกันว่าจะมีน้ำแข็งก่อตัวสูงราว 0.6ซม.-2 ซม.ปกคลุมทั่วบริเวณที่รวมถึงย่านตัวเมืองแอตแลนตา

    ซึ่งวิกฤตพายุน้ำแข็งล่าครั้งร้ายแรงล่าสุดในภูมิภาคนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2000 ที่มีน้ำแข็งสูงราวครึ่งนิ้วได้ทำให้ประชาชนชาวอเมริกันจำนวนมากกว่า 350,000 คนต้องอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ ดาร์บีกล่าว

    “นี่เรากำลังพูดถึงบริเวณวงกว้างกว่ามากที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ และมีน้ำแข็งเป็นจำนวนมากกว่าในอดีตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเพราะพายุหิมะนี้” ดาร์บีกล่าวต่อ

    ด้านประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ ได้เซ็นประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐจอร์เจีย และผู้ว่าการรัฐแอละแบมา รัฐนอร์แคโรไรนา รัฐเซาท์แคโรไลนา และรัฐมิสซิสซิปปี ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินทางสภาพอากาศ นอกจากนี้ผู้ว่าการรัฐจอร์เจีย นาธาน ดีล ได้ออกคำสั่งปิดสถานที่ราชการของรัฐในวันพุธ(12)

    นอกจากนี้พายุหิมะยังทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตทางถนนถึง 2 รายในรัฐมิสซิสซิปปี และอีก 3 รายในทางเหนือของรัฐเท็กซัส อ้างจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น และหน่วยดับเพลิงของดัลสัสได้รุดไปที่เกิดเหตุเนื่องจากอุบัติเหตุเพราะสภาพถนนลื่นทำให้รถคันที่เกิดอุบัติเหตุได้วิ่งไถลไปชนกับรถอีกคันที่จอดอยู่ และรถที่ลื่นไถลได้ตกสะพานไฮเวย์ยกระดับลงไป ซึ่งเป็นผลให้คนขับได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

    ซึ่งเจ้าหน้าที่แอตแลนตาได้วางแผนเตรียมพร้อมรับมืออย่างรวดเร็วต่อสภาพอากาศที่กำลังเลวร้ายหลังจากที่ได้ถูกวิพากษ์อย่างหนักถึงการไม่วางแผนอย่างเหมาะสมเพื่อรับมือวิกฤตพายุหิมะที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งพายุหิมะก่อนหน้านั้นได้ทำให้แอตแลนตาเป็นอัมพาต รวมไปถึงการสัญจรทางถนน และทำให้นักเรียนอย่างน้อย 11,000 คน ต้องอาศัยตลอดทั้งคืนในโรงเรียนของพวกเขา

    ในวันอังคาร(11) โรงเรียนหลายร้อยแห่งและสำนักงานต่างๆที่ตั้งอยู่ตั้งแต่รัฐเท็กซัสไปจนถึงรัฐนอร์ทแคโรไลนาได้ปิดตัวลง และคาดว่าจะมีการปิดทำการมากขึ้นในวันพุธ(12)

    โดยพบว่าโรงเรียนจำนวนหลายร้อยแห่ง และสำนักงานธุรกิจที่ตั้งอยู่ในเท็กซัสทางเหนือ และแถบกลางของเท็กซัสได้ปิดลงหรือเลื่อนการเปิดให้ช้าออกไปเมื่อวานนี้(11) ซึ่งรวมถึงจำนวนมากกว่า 200 แห่งที่ตั้งอยู่ในดัลลัส-ฟอร์ต เวิร์ตที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัดชั่วข้ามคืน

    และพบว่ามีเที่ยวบินของสายการบินสหรัฐฯจำนวนมากกว่า 1,300 เที่ยวบินได้ประกาศยกเลิก และมีอีก 3,300 เที่ยวบินที่ต้องล่าช้าออกไปในวันอังคาร(11) อ้างจากเว็บไซต์ FlightAware.com

    “นี่ไม่ใช่พายุหิมะที่เราเผชิญเมื่อ2 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น ที่เราต่างสนุกสนานในการเล่นปาหิมะ และปั้นมนุษย์หิมะ แต่นี่เป็นพายุน้ำแข็ง” ผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา นิกกี ฮาเลย์ กล่าว

    เจ้าหน้าที่แผนกการทาง หรือ DOT ของรัฐนอร์ทแคโรไลนาได้ใช้เกลือเกือบ 7.6 ล้านลิตรโปรยลงบนถนนทางหลวงล่วงหน้าเพื่อรับมือพายุ สำนักงานว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนาเผย

    [​IMG]

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ระนอง เตือนภัย

    [​IMG]

    เหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.8 ที่ความลึก 10 กม พิกัด- Southern Xinjiang China (36.04,82.59)
    16:19น ตามเวลาประเทศไทย

    12 กพ 2557
    GEOFON Program GFZ Potsdam :: gfz2014czlp
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]
    จับตาการเรียงตัวกันของดาวเคราะห์ในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2557 โดยเฉพาะช่วงที่มีพระจันทร์เต็มดวง และร่วมกันเฝ้าสังเกตการณ์ถึงผลกระทบต่อโลกทั้งทางตรงทางอ้อม และปฏิกิริยาบนดวงอาทิตย์ที่อาจมีมากขึ้นเป็นพิเศษในช่วงวันดังกล่าวครับ

    วันที่ 14-15 แนวดาวเคราะห์เรียงตัว
    - ดวงอาทิตย์ พุธ โลก ดวงจันทร์
    ช่วงเวลาสังเกตการณ์ที่ดวงอาทิตย์ 14-15
    ช่วงเวลาสังเกตการณ์ที่ดาวโลก 14-18

    [​IMG]
    http://imagehost.thaibuzz.com/it/1122557214949.jpg

    วันที่ 22-23 แนวดาวเคราะห์เรียงตัว
    - ดวงอาทิตย์ พุธ ศุกร์ อังคาร
    ช่วงเวลาสังเกตการณ์ที่ดวงอาทิตย์ 22-23
    ช่วงเวลาสังเกตการณ์ที่ดาวโลก 22-26

    [​IMG]

    http://imagehost.thaibuzz.com/il/1122557215303.jpg

    วันที่ 28-1 แนวดาวเคราะห์เรียงตัว
    - ดวงอาทิตย์ โลก ดวงจันทร์
    ช่วงเวลาสังเกตการณ์ที่ดวงอาทิตย์ 28-1
    ช่วงเวลาสังเกตการณ์ที่ดาวโลก 28-4

    [​IMG]

    http://imagehost.thaibuzz.com/ie/1122557220148.jpg

    @รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พายุหิมะยังคงพัดถล่มหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของสหรัฐฯ |12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:14 น. |

    [​IMG]

    หลายพื้นที่ทางตอนใต้ของสหรัฐฯ ยังคงเผชิญกับพายุหิมะพัดถล่ม ส่งผลทำให้ต้องมีการออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้นในหลายรัฐ
    ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พายุฤดูหนาวยังคงปกคลุมทางตอนใต้ของสหรัฐฯ โดยประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัฐจอร์เจีย นอกจากนี้ ยังมีการออกประกาศฉุกเฉินด้านสภาพอากาศในรัฐอลาบาม่า รัฐนอร์ทแคโรไลน่า รัฐเซาธ์แคโรไลน่า และรัฐมิสซิปชิปปี้ จากรัฐบาลท้องถิ่นอีกด้วย ด้านศูนย์บริการอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเปิดเผยว่า พายุฤดูหนาวที่พัดถล่มในพื้นที่ดังกล่าวตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างใน 4 รัฐดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เร่งพัฒนาแผนรับมือกับผลกระทบจากสภาพอากาศ หลังได้รับคำร้องเรียนว่ายังเตรียมการได้ไม่ดีพอ ส่วนโรงเรียนและธุรกิจหลายร้อยแห่งในรัฐเท็กซัสต้องปิดทำการเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.57) หลังสภาพอากาศที่เลวร้ายส่งผลกระทบต่อการเดินทาง อีกทั้งยังทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

    ส่วนรายงานจากเว็บไซต์ ไฟลท์อะแวร์ดอทคอม ระบุว่า เมื่อวานนี้มีเที่ยวบินทั่วสหรัฐฯ 1,200 เที่ยวบิน ยกเลิกการให้บริการ ขณะที่อีก 1,600 เที่ยวบิน ล่าช้ากว่ากำหนด โดยท่าอากาศยานที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือท่าอากาศยานแอตแลนต้า ท่าอากาศยานชาร์ลอตต์ และท่าอากาศยานดัลลัส

    ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

    พายุหิมะยังคงพัดถล่มหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของสหรัฐฯ | Spring News
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พุฒิพงศ์ ก้อนวิมล

    [​IMG]

    มีการคาดการณ์หากเกิดสึนามิเข้าถล่มบริเวณด่านชายฝั่งอ่าวไทย
    ประการแรก ประเทศไทยตั้งอยู่บนแผ่นเปลือกโลก "Eurasian Plate" ประเทศข้างเคียงอย่าง อินโดนีเซีย หรือ ออสเตรเลีย ตั้งอยู่บนแผ่นเปลือกโลก "Australian Plate" และบริเวณประเทศฟิลิปินส์ตั้งอยู่บนแผ่นเปลือกโลก "Filipino Plate"

    ประการที่สอง รอยเลื่อนที่ใหญ่บริเวณรอบแผ่นเปลือกโลกระหว่างประเทศอินโดนีเซีย เป็น รอยเลื่อนอันเดียวกันกับประเทศ ฟิลิปินส์ แต่แตกต่างเพียงตั้งอยู่คนละบนแผ่นเปลือกโลกเท่านั้น...
    ประการที่สาม สาเหตุและโอกาสที่จะเกิด "สินามิ" ในอ่าวไทย เป็นผลมาจากว่า ในปัจจุบันมีนักวิชาการต่างประเทศรายงานว่า แผ่นเปลือกโลก Eurasian Plate และ แผ่นเปลือกโลก Filipino Plate เกิดการมุดตัวเข้าหากัน 38 เมตร (แนวราบ) และรอจังหวะและเวลาการดีดตัวออก นั้นจึงเป็นสาเหตุของข่าวเรื่องการเกิด "สินามิ" ในอ่าวไทย

    แต่ในปัจจุบันไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่า แผ่นเปลือกโลกทั้งสองแผ่นจะเกิดการดีดตัวเมื่อใด เพราะเมื่อใดที่เกิดการดีดตัวก็จะทำให้เกิดแผ่นดินไหว (คาดการณ์ว่าความรุนแรงประมาณ 8.5 ริกเตอร์) และโอกาสเกิดสินามิมีค่อนข้างสูง

    ทั้งนี้หากเกิดแผ่นดินไหวจะทำให้เกิดคลื่น "สึนามิ" ในประเทศฟิลิปินส์ค่อนข้างจะแน่นอน และคลื่นก็จะเิดินทางมาสู่ประเทศไทย โดยมีระยะทาง 2000 เมตร (ความเร็วของคลื่น 400 กม./ชั่วโมง) และจะใช้เวลาเดินทางมาสู่เวียดนามประมาณใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง มีความสูงของคลื่น 24-16 เมตร....

    คลื่นจะใช้เวลา 14 ชั่วโมง จะเดินทางมาถึงประเทศไทย บริเวณชายฝั่งหาดแม่รำพึงจ.ระยอง คลื่นอาจสูง7-10เมตร ทางด้าน รศ.ดร. เสรี ให้ข้อมูลว่าหากเกิดขึ้นในประเทศไทยจริง ๆ จะไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้า หรือ "น้ำลด" แต่จะเป็นการที่คลื่นปะทะเข้าหาฝั่งทันที!!! บ้านเรือน หรือ อาคารที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 9 เมตร ก็จะปลอดภัย!!!

    หลังจากนั้น 18 ชั่วโมง จะเข้ามาถึง ชลบุรี ประจวบ เพชรบุรี ตามลำดับ...
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฟ้าสีหมอก มนตรา
    Foreign News NTV
    @NTVWorldNews

    [​IMG]

    บีเวอร์ หนีน้ำ...เหตุการณ์น้ำท่วมในอังกฤษมีผลกระทบต่อสัตว์ป่าจำนวนมาก /Wales Online
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Piyacheep S.Vatcharobol

    [​IMG]

    ตามที่สมาชิกถามมาว่าแผ่นดินไหวที่จีน 7.2 แล้วปรับลดมา 6.9
    มีผลกระทบถึงประเทสเราไหม ก็ขอบอกว่าคลื่นแผ่นดินไหวมีผลกระทบมาถึงประเทศเรา ทั้งทางพื้นดินและทางอากาศ เพียงแต่ว่าบางเบาเพราะอยู่ไกล แต่ก็กระตุกสะกิดแนวรอยเลื่อนต่างๆที่คลื่นแผ่นดินไหวแผ่ไปถึงได้นะครับ

    [​IMG]

    สำหรับวันที่ ๑๔-๑๘ นั้นจะมีปรากฏการณ์ดาวเรียงตัว
    และจุดตกกระทบจากพลังงานตามรูปนะครับ
    โปรแกมนี้ YJ เขียนโปรแกรม และดร.ก้องภพ อยู่เย็น ร่วมกันพัฒนาให้ข้อมูล YJ โดยมีคุณแบ๊งค์ ช่วยประสานงาน

    โปรแกรมนี้ยังอยู่ในระหว่างการทดลองจึงยังไม่ได้เผยแพร่
    จนกว่า ดร.ก้องภพ ท่านจะมั่นใจมากกว่านี้
    แต่โปรแกรมนี้คำนวนจุดตกกระทบ และใช้แนวทางการประเมินของ ดร.ก้องภพ อยู่เย็น ก็ขอบอกว่า ถูกต้องมาตลอด

    วันที่น่าระวังคือวันที่ ๑๕-๑๖ ที่น่าจะมีผลต่อประเทศเรานะครับ
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฝั่งตะวันออกสหรัฐฯเจอหิมะและฝนเยือกแข็งถล่ม ทำการสัญจรโกลาหล - โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กุมภาพันธ์ 2557 02:02 น.

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/41xQEpdey7s" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    รอยเตอร์ส - พายุฤดูหนาวรุนแรงพัดพาเอาหิมะตกหนัก ฝนเยือกแข็ง และเป็นไปได้ที่จะก่อปริมาณการสะสมของน้ำแข็งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ตามรัฐต่างๆทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯในวันพุธ(12) เป็นเหตุให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างและก่อความยุ่งเหยิงด้านการสัญจรในตอนเช้า

    โรเจอร์ เอ็ดวาร์ดส นักอุตุนิยมวิยาของศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติพบว่าพายุลูกนี้ที่กำลังเลวร้ายลงเรื่อยๆ แผ่ขยายขอบเขตจากทางตะวันออกของเทกซัสไปจนถึงแคโรไลนา และดูเหมือนจะไปถึงรัฐต่างๆแถบตอนกลางของแอตแลนติกในช่วงค่ำวันพุธ(12) "มันเป็นเรื่องผิดปกติที่มีพายุน้ำแข็งในแถบใต้สุดของฝั่งตะวันออก"

    [​IMG]

    สภาพอากาศอันเลวร้ายที่ผสมผสานระหว่างหิมะและฝนเยือกแข็ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศในมิสซิสซิปปี 2 รายและอีก 3 รายในตอนเหนือของเทกซัส ขณะที่เว็บไซต์การติดตามเที่ยวบิน FlightAware.com ระบุว่าในตอนเช้าของวันพุธ(12) มีเที่ยวบินสหรัฐฯถูกยกเลิกถึง 2,700 เที่ยวและอีกหลายร้อยเที่ยวต้องประสบปัญหาเดินทางล่าช้า

    คาดหมายว่าจะมีหิมะหนาประมาณ 0.6 ถึง 2 เซนติเมตร ตกเป็นบริเวณกว้างในจอร์เจีย ในนั้นรวมถึงแถบนครบาลแอตแลนตา แต่ในบางพื้นที่อาจพบเห็นหิมะตกลงมาหนามากกว่า 2.5 เซนติเมตรเลยทีเดียว ขณะที่นายเอ็ดวาร์ดส เตือนว่าถนนสายอินเตอร์สเตท20 ที่เชื่อมทางตอนกลางทางเหนือและทางตะวันออกเฉียงเหนือของจอร์เจียไปสู่เซาท์แคโรไลนา จะเป็นหนึ่งในถนนที่ได้รับผลกระทบจากสภาพที่เป็นน้ำแข็งมากที่สุด

    [​IMG]

    โดยรวมแล้วทั่วทั้งภูมิภาค คาดหมายว่าจะหิมะตกลงมามากกว่าปกติ ด้วยคาดคะเนว่าที่ชาร์ลอตต์ ในมลรัฐนอร์ทแคโรไลนา จะมีหิมะตกลงมาเกือบ 8 นิ้วและ 9 นิ้วในเมืองสปาร์ทานเบิร์ก ของเซาท์แคโรไลนา

    เจ้าหน้าที่รัฐบาลเร่งรัดจัดทำแผนรับมือกับผลกระทบของพายุลูกนี้ หลังจากเมื่อ 2 เดือนก่อน พายุลูกหนึ่งได้ทำถนนหลายสายในพื้นที่แอตแลนตา เป็นอัมพาตและนักเรียนมากกว่า 11,000 คนในแอละแบมา ต้องค้างคืนที่โรงเรียน

    ส่วนสถานการณ์ที่ย่ำแย่ในวันพุธ(12) เป็นผลให้โรงเรียนและหน่วยงานราชการหลายร้อยแห่งทางตอนใต้ของประเทศต้องปิดทำการ และพบปัญหาไฟฟ้าดับเริ่มขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะที่จอร์เจียและเซาท์แคโรไลนา ขณะที่นักพยากรณ์อากาศเตือนว่าคงต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายนี้ต่อไปอีกหลายวัน ส่วนเจ้าหน้าที่บอกว่าแม้ได้รับรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนนในหลายจุด แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นสูญเสียชีวิต

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    In Pics & Clips : เกิดหลุมยุบกลางพิพิธภัณฑ์ กลืนรถซูเปอร์คาร์แพงระยับที่จัดแสดงโชว์8คัน - โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กุมภาพันธ์ 2557 03:19 น.

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/ajv0gSoJwro?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เอเจนซี/เดลิเมล์ - เกิดหลุมยุบขนาดมหึมากว่า 40 ฟุตใต้พิพิธภัณฑ์คอร์เวทท์แห่งชาติ (National Corvette Museum)ในเคนทักกี สหรัฐเมื่อวันพุธ(12) กลืนรถสปอร์ตไป 8 คัน คิดเป็นความเสียหายมูลค่าเหลือคณานับ

    ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ ZR-1 สไปเดอร์ ปี 1993 และ "ปีศาจสีน้ำเงิน" ZR1 ปี 2009 ที่ยืมจากเจเนอรัล มอเตอร์ มาจัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์ อยู่ในบรรดารถยนต์ที่ถูกหลุมยุบกลืนลงไปด้วย

    [​IMG]

    "มันเจ็บปวดร้าวใจอย่างยิ่งที่เราได้รับแจ้งว่ารถซูเปอร์คาร์ตระกูลคอร์เวทท์ 8 คันได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้" ทางพิพิธภัณฑ์รถยนต์ซึ่งตั้งอยู่ในโบวลิง กรีน ระบุ

    เสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นตอนเวลาประมาณ 05.40 น.ในวันพุธ(12)ตามเวลาท้องถิ่น จากพื้นที่ "สกายโดม" จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพิพิธภัณฑ์ก็รุดไปยังที่เกิดเหตุ และก็พบกับหลุมยุบขนาดกว้าง 40 ฟุตและลึกประมาณ 25 ถึง 30 ฟุต ขณะที่หน่วยดับเพลิงเผยในเวลาต่อมาว่าไม่มีใครอยู่ในหรือรอบๆพิพิธภัณฑ์ตอนที่เกิดเรื่อง

    [​IMG]

    นอกจากรถยนต์ 2 คันที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว ยังมี คอร์เวทท์สีดำปี 1962, PPG Pace Car ปี 1984, 1 มิลเลียนท์ คอร์เวทท์ ปี 1992 สีขาว, รูบี เรด ปี 1993 ฉลองวาระครบ 40 ปีของรถตระกูลคอร์เวทท์, มัลเลตต์ แฮมเมอร์ Z06 ปี 2001 และ 1.5 มิลเลียนท์ คอร์เวทท์ สีขาว ปี 2009 ที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน และทั้ง 6 คันนี้เป็นของพิพิธภัณฑ์เอง

    ทางพิพิธภัณฑ์เปิดเผยว่าคงจะต้องมีการปิดพิพิธภัณฑ์เพื่อประเมินความเสียหายทางโครงสร้างและความมั่นคงของพื้นที่โดยรอบ ขณะที่เวนเดลล์ สตรอด กรรมการบริหารของพิพิธภัณฑ์ยังไม่เปิดเผยมูลค่าความเสียหายรวม แต่ยอมรับว่ามันคงมหาศาล

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    <b><font color=blue>In Pics & Clips : </font></b>
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไม่พลิกโผ! วุฒิสภาสหรัฐฯผ่านร่างกม. “ขยายเพดานหนี้” ไปจนถึงปี 2015 - โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กุมภาพันธ์ 2557 08:44 น.

    [​IMG]
    เอเอฟพี – สภาคองเกรสสหรัฐฯ ลงมติรับรองร่างกฎหมายขยายอำนาจกู้ยืมของรัฐบาลไปจนถึงปี 2015 โดยไร้เงื่อนไขผูกมัดแล้วเมื่อวานนี้(12) ซึ่งช่วยให้วอชิงตันเบาใจเรื่องวิกฤตเพดานหนี้ไปได้ชั่วคราวจนกว่าศึกเลือกตั้งกลางเทอมในเดือนพฤศจิกายนจะผ่านพ้นไปเสียก่อน

    ร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ผ่านด่านวุฒิสมาชิกไปได้ด้วยคะแนนโหวต 55-43 เสียง ซึ่งนับว่าเป็นชัยชนะที่งดงามของประธานาธิบดี บารัค โอบามา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เรียกร้องให้คองเกรสปรับเพิ่มเพดานก่อหนี้ของรัฐบาลโดยไม่มีเงื่อนไข

    ร่างกฎหมายนี้กำลังถูกส่งไปให้ประธานาธิบดีลงนามเพื่อบังคับใช้

    การที่ฝ่ายรีพับลิกันยอมอ่อนโอนผ่อนตามในเรื่องเพดานหนี้โดยไม่มีเงื่อนไขพ่วงท้ายเช่นนี้ ถือว่าเป็นชัยชนะของ โอบามา และจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับสภาคองเกรส หลังจากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีการงัดข้อเรื่องงบประมาณกันอย่างรุนแรงระหว่างฝ่ายรีพับลิกันซึ่งคุมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร กับฝ่ายเดโมแครต ซึ่งมีอิทธิพลอยู่ในวุฒิสภา จนทำให้สหรัฐฯเสี่ยงจะต้องผิดนัดชำระหนี้ และถึงกับต้องปิดหน่วยงานรัฐบาลนาน 16 วันเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

    ร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้เกือบจะล่มไม่เป็นท่าระหว่างการโหวตขั้นแรก (procedural vote) ในสภาสูง แต่ทว่าผู้นำ ส.ว. รีพับลิกันก็พยายามระดมเสียงเพื่อเอาชนะเทคนิคอภิปรายเตะถ่วงที่เรียกว่า “ฟิลิบัสเตอร์” ในหมู่พวกรีพับลิกันเอง ท้ายที่สุด ส.ว.รีพับลิกัน 12 คนก็ยอมร่วมมือกับ ส.ว.เดโมแครต ปล่อยให้ร่างกฎหมายเดินหน้าต่อไปได้

    “สิ่งที่จำเป็นต้องทำก็ได้ทำแล้ว” บ็อบ คอร์เกอร์ หนึ่งใน ส.ว.รีพับลิกัน ที่โหวตหนุนร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ กล่าว

    ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลังได้ออกมาเตือนว่ารัฐบาลจะหมดความสามารถกู้ยืมภายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ หากว่าสภาคองเกรสไม่เพิ่มเพดานก่อหนี้

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหรัฐฯลดเสี่ยงมี‘ชัตดาวน์’อีกรอบ “สภาล่าง” ผ่านร่างขยายเพดานหนี้ “ประธานเฟดคนใหม่”ย้ำไม่เปลี่ยนนโยบาย - โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กุมภาพันธ์ 2557 22:04 น.

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/g6DZC5l_j2w?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    เอเจนซีส์ - สหรัฐฯลดความเสี่ยงที่จะเกิด “วิกฤตชัตดาวน์” ขึ้นมาอีกก่อนจะถึงฤดูเลือกตั้งกลางเทอมปลายปีนี้ เมื่อพวก ส.ส.รีพับลิกันยินยอมเปิดทางในวันอังคาร (11 ก.พ.) ให้ขยายเพดานการก่อหนี้ของรัฐบาลอย่างไม่มีเงื่อนไขผูกมัด ตามข้อเรียกร้องของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ในเวลาเดียวกัน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คนใหม่ เจเน็ต เยลเลน ไปชี้แจงกับรัฐสภาเป็นครั้งแรกภายหลังรับตำแหน่ง โดยยืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินอย่างกะทันหัน และจะเดินหน้าลดมาตรการ “คิวอี” ต่อไป แม้ตลาดแรงงานของสหรัฐฯยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ก็ตาม

    สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ อนุมัติในวันอังคารให้ขยายเพดานการก่อหนี้ของรัฐบาลออกไปจนกระทั่งถึงเดือนมีนาคม 2015 ด้วยคะแนน 221 ต่อ 201 โดยที่เสียงสนับสนุนส่วนใหญ่มาจากส.ส.ของพรรคเดโมแครต ขณะที่ ส.ส.พรรครีพับลิกันหลายคนก็ลงคะแนนให้ด้วย จากนั้นก็ส่งต่อให้วุฒิสภาซึ่งนำเข้าวาระพิจารณาทันทีในวันพุธ (12)

    การขยายความสามารถในการกู้ยืมของรัฐบาลซึ่งขณะนี้มีเพดานจำกัดอยู่ที่ 17.2 ล้านล้านดอลลาร์ โดยไม่มีการกำหนดเงื่อนไขพ่วงเข้ามาด้วยนั้น แสดงให้เห็นถึงความเพลี่ยงพล้ำจนต้องพลิกกลยุทธ์ของฝ่ายรีพับลิกัน ซึ่งเป็นผู้ครองเสียงข้างมากอยู่ในสภาล่าง ทั้งนี้หลังจากที่พวกเขาเคยยืนกรานใช้วิธีเผชิญหน้ากับโอบามาและฝ่ายเดโมแครตในรัฐสภา จนกระทั่งนำพาเศรษฐกิจแดนอินทรีเฉียดใกล้การล้มละลายเมื่อปีที่แล้ว และต้องมีการปิดหน่วยงานบางแห่งของรัฐบาลหรือที่เรียกกันว่า “วิกฤตชัตดาวน์” นาน 16 วันในเดือนตุลาคม

    แรกทีเดียวนั้น จอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นผู้นำของรีพับลิกัน ได้เสนอร่างที่ผูกเงื่อนไขการขยายเพดานการก่อหนี้เข้ากับการที่โอบามาและเดโมแคตต้องยินยอมแก้ไขเปลี่ยนแปลงเรื่องบำนาญทหารผ่านศึก แต่ปรากฏว่าเขากลับไม่สามารถระดมเสียงสนับสนุนจากฝ่ายรีพับลิกันเองได้มากพอ ในที่สุดจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นร่างที่ปราศจากเงื่อนไขใดๆ

    การผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้เป็นชัยชนะอย่างชัดเจนของโอบามา ภายหลังการชัตดาวน์ที่ผ่านมา คนอเมริกันส่วนใหญ่โทษว่า เป็นความผิดของรีพับลิกัน

    ทางด้านรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน แถลงว่า การยุติการเผชิญหน้าของโบห์เนอร์ ถือเป็นชัยชนะของประเทศ ขณะที่ทำเนียบขาวระบุว่า การโหวตครั้งนี้เป็นก้าวย่างที่ดีในการข้ามผ่านสถานการณ์เสี่ยงทางการเมืองที่ฉุดลากเศรษฐกิจของประเทศโดยไม่จำเป็น

    [​IMG]

    กระนั้น โบห์เนอร์ยังคงสำทับว่า โอบามาเป็นคนที่ทำให้หนี้สาธารณะที่อยู่ที่ 17.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปัจจุบันพุ่งขึ้นไปอีก และจะถูกบีบให้ต้องรับผิดชอบขณะที่นักการเมืองในวอชิงตันต่างกำลังใจจดใจจ่อกับฤดูหาเสียงก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะมีการเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งสภา และวุฒิสมาชิกราว 1 ใน 3

    ขณะเดียวกัน ส.ว.เท็ด ครูซ จากกลุ่มที ปาร์ตี้ อันเป็นกลุ่มอนุรักษนิยมสุดขั้วของรีพับลิกัน กล่าวเมื่อคืนวันอังคารว่า จะยังคงพยายามขัดขวางร่างกฎหมายขยายเพดานการก่อหนี้นี้ในวุฒิสภาต่อไป โดยอาศัยข้อบังคับการประชุมที่ว่า จะต้องมีเสียงสนับสนุนอย่างน้อย 60 เสียงจาก 100 เสียงของทั้งสภาสูง จึงจะสามารถปิดการอภิปรายและดำเนินการลงมติเพื่อผ่านร่างกฎหมายได้ ซึ่งหมายความว่าจะต้องมี ส.ว.รีพับลิกันอย่างน้อย 5 คน ยกมือสนับสนุนร่วมกับส.ว.ทั้งหมดของเดโมแครตที่กุมเสียงข้างมากอยู่

    ทั้งนี้ หากวุฒิสภาสามารถผ่านร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ได้ภายในสัปดาห์นี้ จะทำให้ตลาดการเงินมีเวลาเตรียมตัว ก่อนที่รัฐบาลโดยกระทรวงการคลังจะหมดมุกในการยักย้ายถ่ายเทประคองเพดานการก่อหนี้ปัจจุบันเอาไว้ได้ในประมาณในวันที่ 27 ที่จะถึงนี้ โดยที่คาดหมายกันว่าถ้าหากถึงตอนนั้นแล้วยังไม่สามารถเพิ่มเพดานหนี้ได้ วอชิงตันอาจผิดนัดชำระหนี้บางส่วน, ต้องปิดทำการหน่วยงานบางแห่ง, และสร้างความปั่นป่วนต่อตลาดทั่วโลก

    ในอีกด้านหนึ่ง เมื่อวันอังคารเช่นกัน เยลเลน ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งแรกในฐานะประธาน เฟด โดยเธอคาดหมายว่า เศรษฐกิจแดนอินทรีมีแนวโน้มขยายตัวพอประมาณในปีนี้และปีหน้า ทำให้เฟดสามารถเดินหน้าแผนการชะลอโครงการซื้อพันธบัตรที่ขณะนี้ลดลงอยู่ที่ 65,000 ล้านดอลลาร์ต่อไปอีก

    อย่างไรก็ดี เยลเลนย้ำว่า ในการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) ครั้งต่อไปในเดือนหน้า จะมีการพิจารณาแผนการชะลอมาตรการกระตุ้น โดยอิงกับผลกระทบที่เกิดกับสภาพเศรษฐกิจและตลาดแรงงาน

    ประธานหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของเฟดผู้นี้แจกแจงว่า ภาวะเศรษฐกิจถือว่าดีพอสมควร เงินเฟ้อต่ำกว่าเป้าหมายซึ่งกำหนดไว้ที่ 2% และไม่มีความเสี่ยงรุนแรงจากความผันผวนของพวกเศรษฐกิจตลาดเกิดใหม่ ซึ่งสาเหตุของความผันผวนดังกล่าว ส่วนหนึ่งก็เป็นผลจากการที่เฟดลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) นี่เอง

    อย่างไรก็ดี เช่นเดียวกับเบน เบอร์นันกี นายใหญ่เฟดที่เพิ่งอำลาตำแหน่งไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว เยลเลนย้ำว่า การว่างงานยังคงเป็นปัญหาและจุดสนใจของผู้วางนโยบายของเฟด ล่าสุดอัตราว่างงานเดือนมกราคมอยู่ที่ 6.6% สูงกว่าเป้าหมายที่เฟดคิดว่า เป็นระดับที่เข้มแข็งและยั่งยืน

    เยลเลนชี้ว่า อัตราว่างงานระดับสูงนี้เป็นผลจากการที่แรงงานถูกบีบให้ทำงานนอกเวลา เนื่องจากหางานเต็มเวลาไม่ได้ และมีคนว่างงานหางานมานานกว่า 6 เดือนโดยไม่ประสบผลสำเร็จ

    นอกจากนี้ เยลเลนยังย้ำว่า กระทั่งเมื่ออัตราว่างงานลดลงอยู่ที่ 6.5% ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในเดือนธันวาคม 2012 แล้ว เฟดก็ไม่ใช่ว่าจะยุติมาตรการกระตุ้น หรือจัดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในทันทีทันใด

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เตือนภัย พิบัติโลก ได้แชร์ รูปภาพ ของ Newsmania

    [​IMG]

    ภาพสวยงามสุดๆ ของทางช้างเผือกเหนือดอยอินทนนท์ (7 ก.พ.57)

    APOD: 2014 February 12 - Rocket, Meteor, and Milky Way over Thailand [via @apod]
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Ammy Chumnankij ได้แชร์รูปภาพของ ThaiPBS

    RIP เพื่อนร่วมโลก
    สนามแม่เหล็กไฟฟ้าแปรปรวนจน ไปกวนสัญญาณโซน่าร์ของวาฬให้ผิดเพี้ยนไป การเกยตื้นรูปแบบนี้ ไม่ธรรมดา ... เฝ้าระวังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ค่ะ
    ...

    ThaiPBS

    [​IMG]

    โทรทัศน์ท้องถิ่นนิวซีแลนด์รายงานว่าพบวาฬเพชรฆาต (วาฬออร์ก้า) เกยตื้นตาย 9 ตัว ที่เกาะใต้ของนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นการเกยตื้นตายของวาฬเพชรฆาตครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ

    อินกริด วิสเซอร์ นักวิจัยออร์ก้า กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง เพราะเมื่อต้นสัปดาห์ยังเห็นวาฬกลุ่มนี้ว่ายน้ำนอกฝั่ง ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ซึ่งอาจเกิดจากอุบัติเหตุหรือความเจ็บป่วยก็ได้ ‪#‎ThaiPBS‬
     

แชร์หน้านี้

Loading...