สงสัยคับทำไมเรากลัวคนตายหรือผีไม่กลัวหมาหนูแมวเป็ดไก่ก็ตายเหมือนกันนิ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย namekati, 13 พฤษภาคม 2008.

  1. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ที่จริงวิญญาณของสัตว์ก็มีสภาพเหมือนคนนี่แหละ
     
  2. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    สัตว์ต่างๆเค้าเกิดมาเพื่อชดใช้เวรกรรม เมื่อหมดเวรกรรมตาย ไม่ว่าจะวิธืไหน จะตายเพราะถูกฆ่าหรือตายเพราะป่วยก็แล้วแต่ สัตว์เหล่านั้นก็จะต้องลงนรกไปรายงานตัวก่อน ว่าเค้าชดใช้เวรกรรมหมดแล้ว เค้าจะได้เกิดเป็นอะไรต่อไป ไม่ได้ไปรายงานตัวเฉยๆ บางสัตว์ก็ฟ้องด้วยว่าเค้าถูกใครฆ่า ถูกใครทรมานอย่างไร เค้ารอทวงความยุติธรรมนั้นอยู่ ถึงแม้ว่าสัตว์เหล่านั้นไปเกิดแล้วก็ตาม แต่พอคนที่เคยฆ่าสัตว์เหล่านั้นตาย ไปลงนรก เวลาสารภาพบาป ภาพสัตว์เหล่านั้นที่เคยถูกฆ่า ถูกทรมานอย่างไรก็จะปรากฏออกมาเหมือนดูทีวีเลย โกหกไม่ได้ หนีไม่พ้นเวรกรรมที่ต้องชดใช้แน่ ถามว่าชดใช้ให้ใครในเมื่อสัตว์ที่ถูกฆ่าไปเกิดใหม่แล้ว ก็ต้องขอตอบว่าชดใช้ให้กับกรรมตัวเองที่ก่อ โดยที่ตัวเองทำอย่างไรฆ่าเค้าอย่างไรก็ต้องเกิดมาโดนแบบนั้นเหมือนกัน จึงไม่ปรากฏให้เห็นว่าสัตว์ตายแล้วไม่เห็นมาหลอกคน เค้าไม่มีเวลาหรอก ต้องรีบไปรายงานตัวก่อน ส่วนคนนี่ที่ยังเห็นยังเจอ ไม่ได้คิดไปเองหรอก เพราะบางวิญญาณยังไม่ถึงวาระตาย แต่ต้องตายเพราะกรรมตัดรอน แบบนี้ก็ยังเร่ร่อน มีโอกาศได้เจอได้เห็นแน่
     
  3. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
  4. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    มีไรหรือ ทั่น อจ. samnido ไม่ใช่เคารพอย่างเดียวนะ รักท่านสุดหัวใจเลย เพราะท่านชวนนิพพานคะ เคารพหมาท่านด้วย หมาที่อยู่ในวัดท่านอยู่ใกล้ตัวท่าน ตอนท่านยังไม่ละสังขาร หลวงพ่อท่านให้น้ำให้ข้าวกับมือทุกวัน ไม่สบายยังฟืนสังขารของท่านลงมาให้อาหารหมาเลย นี่แหละเมตตาบารมีของท่านเต็มเปี่ยม หมาท่านได้ฟังธรรมจากท่าน ตอนท่านสอนลูกศิษย์ ลูกหลานหลวงพ่อ หมาท่านก็ฟังด้วย ได้เป็นเทวดาเลย สาธุคะ ขอบคุณที่แนะนำ แต่อ่านมาเยอะแล้วคะ ของหลวงพ่อไม่พลาดอยู่แล้ว ทำบุญกับท่านตั้งแต่ท่านยังไม่ละสังขารเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2014
  5. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    เคารพแปลก ๆ นะ พูดไปคนละทิศเลย
     
  6. ราชะ

    ราชะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +165
    วรุต วรธรรมพระเอกหนังเล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนชอบฆ่านก ฆ่าปลา จนวันหนึ่งจู่ๆวิญญาณนกมาสิงร่าง เขาทำท่าบินเหมือนนก

    วรุตเล่าต่อว่ามีครั้งหนึ่งเขาจับปลาปักเป้ามาตี แล้วเห็นมันจ้องหน้าเขา จ้องแบบอาฆาต ตั้งแต่นั้นมาเลยเลิกทำร้ายสัตว์อีกเลย

    วิญญาณสัตว์ก็มีจริงนะครับ อย่าทำบาปกันเลยครับ
     
  7. Penty

    Penty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2014
    โพสต์:
    475
    ค่าพลัง:
    +1,580
    โห สุดยอด เป็นกระทู้ที่ตั้งคำถามได้ ดีมากๆเลย น่าคิดนิ:cool:
     
  8. design8743

    design8743 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2013
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +3,037
    พี่สุดยอดอ่ะ เรื่องนี้ ชอบมากๆ ขอบคุณมากเลยค่ะ
    ที่นำเรื่องเล่าดีๆอย่างนี้ มาเล่าให้พวกเราฟัง อ่านแล้วขนลุกมาก

    โดยส่วนตัว อยากเห็นกรรมตามสนองไอ้แก๊งส์ผู้หญิงที่มัน
    รุมเตะลูกหมาตาย ในยูทูปอ่ะค่ะ สารเลวมาก อย่าให้กูเจอนะมรึง
    เมื่อไหร่พวกมันจะได้รับกรรมสักที สักวันกรรมต้องสนองมันแน่
    ไอ้พวกทำร้ายหมาด้วย หมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคน
    เห็นแววตามัน ทำร้ายลงคออีก ก็เรียกว่าสัตว์นรกในคราบคนค่ะ
     
  9. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ลูกหมามันเคยกระทืบแก๊งนั้นตาย
    จะไปแจมกับเขาด้วยทำไม
     
  10. design8743

    design8743 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2013
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +3,037
    5555 ท่านพี่ samnido คงพูดถูกอ่ะค่ะ แต่มันดูรุนแรงเกินไปง่ะ เห็นแร้วรับไม่ได้
    เจ็บแค้นแทนลูกหมา อ่ะ เกิดเป็นคนมีมือมีเท้าทุกอย่างดีกว่าหมา แต่ยังไปทำหมามันซ้ำเติมมันอีก สงสัยต้องขอปลง พวกเค้าก็คงชดใช้กันไปไม่จบสิ้น เตะกันไป เตะกันมา เฮ้อ สลดใจจริง
     
  11. พุธทสิณ

    พุธทสิณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +404
    ....ก็ในเมื่อดวงจิตดวงเดียวหลุดลอยออกจากร่างเก่าบางทีก็ไปจุติในที่ใหม่ร่างใหม่เลยแต่สภาพจิตของคนหรือสัตว์ก่อนตายนั้นสําคันมาก...ดวงจิตวิญญานของสัตว์นั้นก็มาจากคน....เพียงแค่เปลี่ยนสภาพร่างที่พักอาศัยตามแรงกรรมของตนที่กระทํามา
    แม้ร่างเป็นสัตว์แต่ตายไปแล้วสภาพวิญญานจะเหมือนคนทุกอย่าง...บางคนจะระลืกชาติตัวเองได้ว่าเคยเกิดเป็นหมู หมา แมว งู อะไรต่างๆ...อย่างเช่นตายจากสุนัขไปเกิดเป็นเทวดาเลยก็มีเพราะฉะนั้นดวงจิตที่ออกจากร่างเมื่อเวลาตายในช่วงที่ก๋าลังหาที่เกีดนั้น(เรียกว่าสัมภเวสี)จะคงสภาพดั่งเดีมของ(บุคคนนั้นก่อนกระทํากรรมมาเกิดเป็นสัตว์)ถ้าหากว่าสัตว์นั้นตายไปวิญญานยังคงสภาพร่างเดิมคือสัตว์โลกเรานี้คงยั้วเยี้ยด้วยวิญญานสัตว์น้อยใหญ่.
    ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ.
     
  12. chang938

    chang938 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +451
    ผีสัตว์เขามีนะ แต่ส่วนใหญ่เราไม่สังเกตุและสนใจ ส่วนผมอยากเห็นผีแมวเข้าสิงปลาที่เลี้ยงไว้ในตู้ อยากดูว่ามันจะกินปลาอีกตัวไหมครับ
     
  13. kamio

    kamio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +756
    ก้เพราะคนคิดว่า ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กให้กลัวผีคน และไม่กลัวผีสัตว์ จึงทำให้คนสมัยนี้ฆ่าสัตว์เช่น ปลา หมู ไก่ กินกันอย่างไม่กลัวบาปกรรม ซึ่งเขาไม่เคยรู้เลยว่าวิญญาณจากสัตว์เหล่านี้นั้นเขาแค้น แล้วเขาก็มาทำให้เราเจ็บป่วย และมีทุกข์ทรมานทุกด้าน เช่น ใครที่ป่วยเป็นมะเร็ง ก็เป็นกรรมจากการที่ฆ่าสัตว์มาเยอะ หรือไม่ก็ฆ่าสัตว์ใหญ่ฆ่าคน ส่วนคนที่ป่วยเป็นเบาหวาน ก็เป็นผลกรรมจากการที่เลี้ยงสัตว์แล้วเอาไว้ฆ่า หรือเลี้ยงสัตว์ขาย หรือใครที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ก้เกิกจาก การฆ่ายุงแมลงสัตว์เล็กสัตว์น้อย ซึ่งโรคภัยต่างๆนั้นก็เกิดจากการทำผิดศีลทั้งสิ้น ซึ่งคนเราไม่เคยรู้เองว่าที่มาเจ็บป่วยอยู่นี้เกิดจากการทำผิดศีล พอป่วยหน่อยก็ไปหาหมอ แล้วทำไมหมอถึงรักษาไม่ได้หมดล่ะก็เพราะว่า มันเกิดจากวิญญาณเขาแค้น เลยมาทำให้เจ็บป่วย กินยาเข้าไปมันก็ไม่หาย แต่ที่บางครั้งหายเพราะว่าเขาสะใจที่คนกินยา และในยามีเคมี ซึ่งไปทำให้ร่ายกายขอกินรับสารเคมี และไปทำลายตัวเอง และเมื่อกินไปเรื่อยๆตับไต ก็จะพัง วิญญาณพวกนี้เขาก็จะสะใจเพราะทำให้คนเสียเงิน มีความทุกข์ ก็ลองคิดดูเวลาเขาถูกเชือดคอเขาทุกข์ขนาดไหน เขาเจ็บขนาดไหน เขาจึงมาเอาคืน แต่คนเราไม่เคยรู้ว่าที่ทุกข์อยู่อย่างนี้เป็นเพราะบาปจากการฆ่าสัตว์และทำผิดศีล และบางคนทำผิดศีล ฆ่าสัตว์แล้วไปทำสังฆทานให้ แบบนี้มันจะได้บุญที่ไหน เพราะสังฆทานนั้นอานิสงฆ์คือ ทำให้ผู้ให้มีฐานะดีขึ้น ซึ่งอานิสงฆ์เกี่ยวกับตัวเองล้วนๆ อยู่ในขั้นทาน ซึ่งการฆ่าสัตว์นั้น เป็นการทำผิดในขั้นศีล ดังนั้นจะเห็นว่า บางคนทำสังฆทานตลอด แต่ชีวิตไม่พ้นทุกข์สักทีก็เพราะว่าผีสัตว์ต่างๆเขาไม่ได้บุญ ถ้าเขาได้บุญ เขาคงไม่ต้องมาทำให้เจ็บป่วย มากัดกินสังขารเราอยู่แบบนี้หรอก บุญที่เขาต้องการคือบุญธรรมทาน ที่เป็นการบอกเล่าให้คนอื่นรู้ว่า ทำผิดอะไรมา แล้วได้รับผลกรรมอย่างไร เพราะคนฟังจะได้ข้อคิด และคิดว่าถ้าทำบาปแบบคนนี้ชีวิตก็จะเป็นแบบนี้ เขาก็จะเกรงกลัวต่อบาป และไม่อยากทำบาปอีกต่อไป ผู้ที่เล่าก็จะได้บุญในการหยุดยั้งการประกอบกรรมของคนอื่น ผีเขาก็จะอนุโมทนาในบุญนี้ได้ แล้วชีวิตก็จะค่อยๆดีขึ้น แต่ถ้าหากการทำบุญใดที่มากพอเขาก็จะอนุโมทนาบุญแล้วขึ้นทันที ซึ่งผมก็เห็มากับตาแล้วว่าบางครั้งคนมาทำบุญที่นี่ ทำไมหายป่วยทันที ดีขึ้นทันที ทำไมใครไปใครไปบูชาวัตถุมงคลจากที่นั่นถึงหายป่วยทันทีได้แบบเป็นวินาทีเลย เพราะผีเขาเห็นแสงบุญเขาอยากได้บุญ พอเขาได้เขาก็จะไป แต่ที่เขาไม่ไปเพราะเราทำบุญไม่เป็นกันเอง ทำบุญเป็นสิ่งที่ดีแต่เราต้องรู้ด้วยว่า อานิสงฆ์และขอบเขตของบุญนี้เป็นอย่างไร สามารถให้ใครได้แค่ไหน ไม่ใช่ฆ่าคน ทำผิดศีลขั้นศีล แล้วไปทำบุญขั้นทาน ซึ่งเป็นคนละขั้นกัน แบบนี้อานิสงฆ์มันถึงไม่เกิด ถ้าเกิดก็เกิดน้อยเต็มที
     

แชร์หน้านี้

Loading...