มังกรก็คือพญานาค พญานาคก็คือมังกร !!!

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 17 ธันวาคม 2011.

  1. หนูคนชล

    หนูคนชล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +122
    ทำไมช่วงนี้เงียบๆกันจัง เข้ามันดันทู้ค่ะ
     
  2. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    อืมมมมมม... สุดยอด กระทู้เดียว ได้อะไรๆเยอะเลย ขอดันกระทู้ให้คนที่ยังไม่ได้อ่านมั่งนะคะ
    ว่าแต่ใครพอมีอะไรมาเสริมอีกมั่งไหมคะ ...
     
  3. siwatcha

    siwatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ไม่ทราบใครเคยมีเหตุการณ์คล้าย ๆ ไหม? เผอิญถ่ายรูปได้ตอนที่ยังไม่บอกสามีว่ามีอะไรบางอย่างตามรถอยู่รูปชัดกว่านี้มาก และยังมีอีกหลายครั้งที่เจอ ทีแรกคิดว่าเป็นเมฆธรรมดาแต่แปลกว่าทำไมคล้ายๆงูใหญ่มากทีแรกก่อนรถขึ้นทางด่วนดิฉันเห็นคนเดียวเมฆอะไรไล่ตามรถได้ๆบอกกับสามีว่าไหนพ่อลองเหยีบ 140 เลยพอดีไม่มีรถนะคะเพราะหากเป็นเมฆธรรมดาไม่มีทางจะมาตามทันกันได้เมฆก็ยังตามมาติด ๆ พอสามีกลับรถเป็นทางวงแหวน ก็ตามเช่นเดิม คิดในใจว่าแน่จริงตามมา ข้ามจังหวัดได้ไหม เชื่อไหมเมฆก้อนนี้ตามดิฉันไปถึงจังหวัดชัยนาท ดิฉันเกือบคอเคล็ดเพราะมองนอกหน้าต่างตาไม่กระพริบ อยากถ่ายรูปตอนนั้นยังใช้กล้องมือถือไม่เป็น (ปัจจุบันเป็นแล้ว) เอาเป็นไงเป็นกันบอกสามีว่าช่วยจอดรถแล้วสอนถ่ายรูปให้ทีจึงได้รูปอย่างที่เห็น ขอยืนยันด้วยสัจจะเป็นเรื่องจริงทุกประการแต่พอบอกสามีเมฆมันคลายลงกว่าตอนทีเห็นคนเดียวแต่ยังพอถ่ายได้และเมฆก็ตามอีกพักและบ่ายหัวกลับคะส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องแบบนี้มีจริง และทุกเหตุการณ์ที่เห็นจะเกี่ยวกับการทำบุญกุศลเพื่อสมเด็จองค์ปฐมพอดิบพอดี เพราะกำลังจะไปถวายปัจจัยท่านอาจารย์ ณัฐวุฒิ อติชาคโร แห่งสำนักสงฆ์ถ้ำเขากะจี อุทัยธานี ซึ่งมีสมเด็จองค์ปฐม (พระพุทธสิขี) ประดิษฐานอยู่ เพื่อซื้อสีทองคำทาพระวรกายสมเด็จ องค์ปฐมให้สำเร็จน่าจะมาอนุโมทนาบุญนะคะั

    และยังเห็นและถ่ายรูปได้อีกหลายครั้ง ซืึ่งมีลูกนัยตามังกร สีดำชัดเจนกลมดิกเลยอยู่ในเมฆในกล้องมือถือ แต่ไม่ใช่ทุกวันทุกวึ่นะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. siwatcha

    siwatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,242
    และก็ยังมีแปลกประหลาดมากอีกเรื่อง พอทำบุญถวายปัจจัยพระอาจารย์ก็นำเพ็ชรพญานาคมาให้ดู เลยขอเช่าทันทีเพราะเป็นแก้วที่สวยมากสีขาวใส ๆ (ยืนยันว่าตอนที่หยิบ) ขึ้นมาเป็นเพ็ชรพญานาคที่ใสไม่มีอะไรอยู่แน่นอน 100% เพราะ ดิฉันได้เช่าซื้อเพื่อติดพระนลาฏ(หน้าผาก)สมเด็จองค์ปฐม โดยหยิบมาอธิฐาน ก่อน แล้วก็บอกสามีให้ถ่ายภาพไว้จะไปให้เพื่อน ๆที่ทำงานดู และญาติได้โมทนา ตอนถ่ายก็ไม่เห็นใครเห็นอะไร แต่พอกลับบ้านได้มาดูที่จอ COMPUTER ก็ได้เห็นรูปอย่างที่เห็น ดิฉันไม่แน่ใจจริงโทรศัพท์ทางไกลวันต่อมาถามท่านอาจารย์ ณัฐวุติ อติชาคโรว่า ในเพ็ชรพญานาคที่ท่านนำให้นะ ท่านทราบหรือไม่ว่ามีบางอย่างอยู่ในลูกแก้ว ท่านตอบว่าไม่ทราบอย่างแน่นอนท่านก็เห็นอย่างที่ดิฉันเห็นที่ สำนักสงฆ์เขากะจีนะแหละ ท่านถามว่ามีอะไรรึ จึงเล่าถวายท่านก็ว่าน่าจะเป็นสิ่งศักสิทธิ์อยากให้โยม หรือใครอีกหลายคนที่ยังมีจิตคิดสงสัยได้ทราบว่าเรื่อง เหนือจากธรรมชาติบางเรื่อง มีจริงยากที่จะอธิบายได้ ขอยืนยันเรื่องนี้จริงทุกคำพูด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. ดวงเดือนโอ

    ดวงเดือนโอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +846

    ดิฉันเคยมีประสพการณ์คล้ายคุณเมื่อราว2ปีที่แล้วค่ะ คือพาเพื่อนเดินทางจากกรุุงเทพไปนครนายก ตั้งใจจะไปวัดท่าอิฐที่อ.บ้านสร้างก่อนแล้วจึงเลยไปพุทธสถานจีเต็กลิ้ม ปรากฏว่าวัดท่าอิฐซึ่งอยู่เลยแยกสามสาวมาทางบ้านสร้างแค่ 5 กิโลเมตร แต่เรากลับมองไม่เห็นคือเลยไปไกลก็เลยคิดว่างั้นก็ไปพุทธสถานจี่เต็กลิ้มก่อนแล้วค่อยย้อนกลับมากราบหลวงพ่อ ไปไกลมากก็ไม่ถึงซักที เพื่อนคนหนึ่งก็อธิษฐานจิตขอให้ไปถูก ปรากฏว่าพอมองขึ้นท้องฟ้าเห็นเมฆนำทางเรามีรูปร่างเป็นมังกรอย่างเด่นชัดมีหัวมีหนวด มีตามีปากชัดเจนเพียงแต่เป็นควันไม่ใช่เนื้อหนังเท่านั้น เมฆก้อนนี้นำทางเราไปไกลมากจนหายไป เราก็ไปถึงสะพานที่จะเข้าไปยังพุทธสถานพอดี พอเข้าไปก็มีรูปปั้นองค์เจ้าแม่กวนอิมสีทองประมาณ 200 องค์ยืนต้อนรับเราตลอด 2 ข้างทาง ขนลุกกันหมดเหมือนเราเดินเข้าไปในสรวงสวรรค์ แล้วพอรถจอดหน้าพุทธสถานก็เห็นพญามังกรพันเสาอยู่ด้านในของพุทธสถานอยู่ตรงหน้า ซึ่งก้อนเมฆที่เห็นนั้นเหมือนกันทุกอย่างแม้แต่ปาก หนวดมังกร อธิบายไม่ถูกจริงๆค่ะ พอขากลับท่านก็ปรากฏอีกมาส่งเราถึงถ.องครักษ์ เพราะเราอธิษฐานขอให้ฝนอย่าเพิ่งตกจนกว่าเราจะเข้าเขตกรุงเทพ (เพราะผู้ที่ขับรถให้เป็นผู้สูงอายุประมาณ76 ปี เราจึงกลัวอุบัติเหตุจากการมอง) ท้องฟ้าที่มีเมฆเปิดเป็นช่องมีแสงส่องมาที่รถเราและมีมังกรและเมฆเห็นเป็นพระยูไลอย่างชัดเจนตามมาส่ง พอถึงถ.องครักษ์ พระยูไลและมังกรก็หายไปและฟ้าที่เปิดก็ปิดลงแล้วฝนก็เริ่มตกหนัก เป็นประสพการณ์ที่ประทับใจมากจริงๆค่ะ
     
  6. siwatcha

    siwatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ที่คุณดวงเดือนโอ เห็นเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากสิ่งที่คุณดวงเดือนและดิฉันเชื่ออย่างแน่นอนดีใจที่มีคนเห็นอะไรแบบนี้เหมือน ๆ กัน หน้าตามังกรที่ว่าเป็นแบบนี้ใช่ไหม ของดิฉันที่เห็นตอนถ่ายรูปได้เป็นแบบนี้ (แนบรูปมังกร ที่ีข้างฝาบ้านมาให้ดู)ด้วยคะ และช่วงหลัง ๆ เวลาสวดมนต์หรือรวมตัวสวดมนต์กันทั้งครอบครอบจะชอบสวดกันข้างล่าง อาจเป็นได้ ทีกายทิพย์ทั้งหลายเขามาโมทนาบุญ คะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. siwatcha

    siwatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,242
    และนี่ก็เป็นอีกครั้งช่วงเช้าเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง ถ่ายได้ขณะจะไปทำงานบนทางด่วนขณะลง เพราะสงสัยมากมองไกล ๆ เมฆอะไรรูปร่างคล้ายงูใหญ่มาก พุ่งจากพื้นขึ้นสู่ท้องฟ้า ความจริ
    งเห็นได้ถนัดตั้งแต่ตอนขึ้นทางด่วนศรีสมานมาแล้ว ใจคิดโห ทำไมเมฆถึงมีลักษณะอย่างนี้นะ ทนไม่ไหว ขณะรถติดจะจ่ายสตางค์ ลองดูซิเมฆเหมือนงูใหญ่เลยแปลกมาก แต่ทีแปลกคุณลองดูขยายภาพใหญ่ดูซิคะ จะเห็นลูกตากลมดิก สีดำเลยดิฉันถ่ายไว้ 4-5 ภาพพอเอามือมาเลื่อนกล้องมือถือถึงเห็นแต่ใน COMPUTER คุณจะเห็นเลย หากเป็นเมฆบาง ๆ แล้วถ้าไม่ใช่ลูกนัยตา มันคืออะไร? เพราะขณะถ่ายอยู่ในรถด้วย และที่ถ่ายไกลออกไปบนท้องฟ้า แต่ที่เห็นคราวนี้ไม่ได้คิดว่าเป็นมังกร อาจเป็นพญานาคบนฟ้าก็อาจเป็นได้ ดิฉันจะเห็นเขา(ลักษณะเมฆ) เป็นแบบนี้ช่วงบริเวณทางขึ้นลงทางด่วนประชาชื่น ทุกครั้ง และแถวบ้านดิฉันอีกช่วง ตรงทางจะลงศรีสมาน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2013
  8. ดวงเดือนโอ

    ดวงเดือนโอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +846
    มังกรที่เห็นเป็นมังกรแบบวัดจีนค่ะเป็นมังกรพันเสา แต่มังกรก็คืมังกรเพราะมังกรจีนมีรูปลักษณ์เดียวไม่เหมือนพญานาคที่อาจจะเป็นงูใหญ่ไม่มีหงอนได้ค่ะ และพุทธสถานจี่เต็กลิ้มเป็นพุทธสถานที่ประทับของเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้ย และจะมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ยืนใหญ่มากให้บูชา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากหากใครปรารถนาโชคลภให้ไปขอจากเทพไฉ่ซิ่งเอี้ยได้ ดิฉันไปขอมา 5 ครั้ง ไม่เคยผิดหวังเลยแม้แต่ครั้งเดียวค่ะ สถานที่แห่งนี้มีพลังเทพที่แรงมากมีลานหินอ่อนเป็นลานหยินหยางให้เราไปยืนปรับธาตุได้ แค่เห็นภาพที่คุณให้ดูดิฉันก็ขนลุกซู่ทั้งตัวค่ะ ดิฉันมีสัมผัสพิเศษกับเจ้าแม่กวนอิมและพญานาคมาแต่เด็กด้วยค่ะ จึงมีความเชื่อมั่นอีกทั้งคนที่ไปกับดิฉันอีก 3 คนก็เห็นเหมือนกัน เขาเป็นคนที่ชี้ให้ดิฉันดูด้วยซ้ำไปค่ะ เป็นบุญตาของเราสองคนจริงๆค่ะ ดีใจค่ะที่มีคุณอีกคนที่ได้ประสพการณ์เหมือนกันค่ะ
    ดิฉันสนใจเพชรพญานาคของคุณมากค่ะ ตกลงว่าข้างในเป็นพญานาคหรือเปล่าคะ ดิฉันบูชาธาตุกายสิทธิ์ที่เกี่ยวพันกับพญานาคเช่นกันรวมถึงพระธาตุพญานาคด้วยค่ะ แต่ไม่เคยได้เห็นอะไรแบบนี้เลยค่ะ ไม่ทราบว่าคุณได้ถวายสมเด็จองค์ปฐมที่วัดไหนคะ ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2013
  9. siwatcha

    siwatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ปรกติดิฉันทำบุญกับชมรมพุทธของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเป็นหลักแต่เมื่อมารู้จักกับ พลังจิตเวป ดิฉันก็เข้ามาทำบุญกับ คุณธิติวัฒน์บ้าง ทำบุญกับ สำนักสงฆ์ถ้ำเขากะจี (ถ้ำภังคนีธรรมานุสรณ์ อ.สว่างอารมณ์ จังหวัด อุทัยธานี) และที่แห่งนี้เอง ปัจจุบันพระอาจารย์ณัฐวุมฒิ อติชาคโร น่าจะนำสำนักสงฆ์ไปขึ้นทะเบียนเป็นวัดแล้วคะ เพราะดิฉันและเพื่อนจาก กฟผ. ได้รวบรวมปัจจัย 30,000.บาทและโอนให้ท่าน ถวายหลวงพ่อไปเพื่อให้ท่านนำไปให้เจ้าของที่ดินเพื่อยอมโอนสิทธิ์ที่ ให้ท่านนำสำนักสงฆ์แห่งนี้เป็นวัดให้ได้ อนึ่งก่อนหน้านี้ ไม่รู้จักอะไรเป็นการส่วนตัวเลย แต่เพราะได้เคยทำบุญกับคุณธิติวัฒน์ แห่งพลังจิตรนี่แหละ ได้เจอเหตุการณ์ โห .......และได้เป็นเจ้าภาพจัดหารถ 6ล้อจากกรุงเทพอารธนา พระอุปคุต ตู้พระไตรปิฏก และเหลือที่จะเชื่อ พระบรมสารีริกธตุของสมเด็จองค์ปฐม นี่แหละ รวมถึง พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน และพระบรมธาตุของครูอาจารย์หลายองค์ รวมถึงของพระอัครสาวกด้วย น้ำตาแทบไหล ตอนทีอารธนาท่านไปจังหวัด ชัยภูมิ27-28 พ.ย. 2555 ที่ผ่านมา ได้เห็นพระบรมสารีริกธาตุกับตาตัวเองและยังได้รับโอกาสให้ ซื้อ ผอบ ใส่พระบรมสารีริกธาตุสมเด็จองค์ปฐม หลังจากนั้น ดิฉันก็รอคุณธิติวัฒน์ เพื่อจะหล่อรูปสมเด็จองค์ปฐมฯ อีก แต่คุณธิติวัฒน์แจ้งว่าขอเวลาแกหน่อย ราว 3 ปี ดิฉันอยากทำบุญกับสมเด็จองค์ปฐมมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆก็เข้าเวปมาแบบไม่ได้คิดไม่ฝัน ก็มาเจอ กระทู้ ขอรับบริจาคซื้อสีทองคำทาองค์พระสมเด็จองค์ปฐมฯเท่านั่นแหละ ดิฉันก็เข้าไปดู สำนักสงฆ์ถ้ำเขากะจี แห่งนี้ และได้โทรศัพท์คุยทันทีท่านก็บอก หากให้สำเร็จ 1 องค์ 4 ศอก นี ต้องใช้สีอย่างดี ก็ราว ๆ 9,000.บาท ดิฉั้นก็ป่าวประกาศกับพ่อแม่พี่น้องตัวเองและเพื่อนสนิท ที่กฟผ. ได้เงินเร็วทันใจ ราว 12,500.บาท ดิฉันก็ไปกับสามี เพื่อถวายแก่หลวงพี่ด้วยตัวเอง และก็ได้เห็น ........ติดตามรถจนได้ถ่ายภาพเอาไว้ ปรกติดิฉันจะสวดมนต์เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว และแผ่เมตตาประจำ และทีนี้เอง หลวงพี่ท่านได้เล่าอะไรต่ออะไรให้ฟังมากมาย เป็นสำนักสงฆ์ที่ดี ยังยากจนลำบากมาก ๆ ต่อมาเมื่อต่้น 11 มกราคม 2556 ดิฉัน และหัวหน้ากอง และเพื่อน ๆ ได้มาสวดมนต์ที่ถ้ำภังคนีธรรมมานุสรณ์แห่งนี้ และถวายปัจจัยไปอีก 25,000.บาท พร้อมข่้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่ม ตะเกียง ผ้าไตร จีวร อีก มากมาย พระท่านก็ไม่ได้ยึดติดขอนำไปให้วัดถ้ำใกล้ได้ใข้ด้วย และได้นำเพ็ชรพญานาคที่มีคนมาถวายให้ท่านไว้ช่วยหารายได้ทำหลังคาให้สมเด็จองค์ปฐมต่อไป ดิฉันก็ได้ มอบปัจจัย อีก 3,000.บาท จากคุณแม่และน้องสาว ขอเช่าเพ็ชรพญานาคและถวายให้ท่านทันทีเพื่อไว้ติดพระนลาฏ (หน้าผาก)สมเด็จองค์ปฐมที่ พระอาจารย์สร้างไว้ ประมาณ 13 องค์ อีกทั้งเพื่อน ๆ ที่ไปด้วยราว 13 คนก็ได้ถวายปัจจัยซื่อเพ็ชรพญานาค เช่นกัน

    ต่อข้อถามที่ว่าใช่ พญานาค หรือไม่ ดิฉันเชื่อว่าคุณดวงเดือนกับดิฉันคิดเหมือนกันนะคะเพราะนี่ ดิฉันเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกของชีวิตเช่นกัน กล้าพูดได้เลยตอนที่ไปรอบ 2 เมื่อ มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ยังหยิบมาดูอยู่เลย ไม่เห็นอะไรทั้งสิ้นมองกันกลางแจ้งแดดเปรี้ยง ๆ นะคะ ใสขาวแวววาว แต่ที่เห็นเนีย เพราะให้สามีถ่ายด้วยกล้องมือถือเพื่อให้เพื่อน ๆ ได้โมทนาบุญกับดิฉัน ก็เอามาขึ้น COMPUTER และได้เห็นอย่างที่คุณดวงเดือนเห็นนี่แหละ เพราะหากเห็นแต่ีแรก กล้าพูดได้ว่าไม่กล้าจับคะ พระอาจารย์ท่านก็ไม่เห็นนะคะ ดิฉันเล่าให้ฟังเช่นกัน คุณดวงเดือน ลองไปดูซิคะ SEARCH ดูทางไปก่อนนะคะ แล้วเวลาจะไป จุดธูปบอกว่าวันที่ีจะไปขออย่าให้มีฝนตกลงมาเลยเพราะหากไม่ทำอย่างนี้หากมีฝน คุณจะได้รับความลำบาก มากๆๆๆๆๆขอบอกเพราะทางเข้าเป็นดินสีแดง ๆ เลน ต้องฝ่าน สวนอ้อยเข้าไปอีกแต่ ๆ ไม่มีอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น ดิฉันตอนไปครั้งแรก 2 คนกะสามี โอ แม่เจ้า ทางเข้า........ก็กลัวนะคะนิด ๆ แต่ๆ ๆๆๆๆ ดิฉันเชื่อมั่นในพระพุทธเจ้ามากว่าต้องปลอดภัยแน่นอนพระพุทธเจ้าท่านรอเราอยู่เราจะเข้าไปทำบุญเพื่อท่าน และก็เป็นดังคาด ดิฉันไป 2 ครั้ง ไม่เคยมีฝนเลยแม้แต่ครังเดียว แต่พระอาจารย์เล่าแต่พอดิฉันกลับไปแล้วฝนตกชนิด ไม่ลืมหูลืมตาเลย

    อีกเรื่อง นะคะ หลวงพี่ท่านเล่าให้ฟังว่าใต้ภูเขาแห่งนี้ น่าจะเป็นที่อยู่ของนาคข้างใต้ ยังไงไม่ทราบคะ แต่ที่แน่ ๆ พวกดิฉันเจอมาเต็ม ๆ จัดเต็มเลย ทั่ง 11 คน ยกเว้นดิฉันและเพื่อนอีกคนไม่โดน เรา 2 คน สามารถ สวดมนต์ได้ จาก 11.30น ถึง อีก 10 นาที จะบ่าย 3 โมง ไม่เป็นไรทั้งสิ้น เรื่องนี้หากคุณดวงเดือนไปลองถามท่านอาจารย์ดูเถอะคะว้่า กลุ่ม ดิฉันที่มา 13 คน เราเจออะไร
     
  10. siwatcha

    siwatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,242
    จะขอแนบรูป ที่ถ้ำเขากะจี หรือ (ภังคนีธรรมมานุสรณ์) ให้ดูนะคะ เห็นอาจารย์ณัฐวุติว่าที่ถ้ำชื่อภังคนีธรรมานุสรณ์เพราะเป็นชื่อภรรยาพระอินท์ อะไรเนี่ยคะ แล้วเห็นว่าดึก ๆ ท่านจะลงมาสอนกรรมฐาน
    รูปที่มีเม์็ดคริสตัล คือหลวงพีท่านจะติดรอบ ๆ เพ็ชรพญานาคท่านไม่คิดสตางค์นะคะขนาดดิฉันจะซื้อไว้ให้ท่านติด ท่านก็ไม่ยอมบอกไม่เป็นไร ทางสำนักสงฆ์จะต้องติดอยู่แล้วโยมเช่าเฉพาะเม็ดเพ็ชรพญานาคก็แล้วกัน (เพื่อน ๆ ที่ไปด้วยกันเช่าซื้อแล้วก็ถวายทันทีไม่มีใครนำกลับมาคะ)

    ชลธิชา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. มะหน่อ

    มะหน่อ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,652
    ค่าพลัง:
    +1,210
    การแห่สิงห์โคตจ

    มีการอ้าปากและงับปาก
    หากดูให้ดีจะเห็นลิ้นไก่
    คือกอไก่
    หรือกะหรือไม่อย่างไร
    อย่าไปทำเรื่อง
    ขะคะงะล่ะ
    เดี๋ยวหนาว
     
  12. ดวงเดือนโอ

    ดวงเดือนโอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +846
    คุณSiwatcha พี่ขอเรียกตัวเองว่าพี่นะคะ พี่มีประสพการณ์มากมายเกี่ยวกับพญานาค พี่จะหาโอกาสแวะไปที่วัดที่คุณเล่ามาเผื่อจะได้ทำบุญกับท่านบ้าง พี่เองก็สวดมนตร์เป็นประจำค่ะ ช่วงนี้สวดน้อยหน่อยเมื่อก่อนจะสวดและนั่งสมาธิวันละ 3 ชั่วโมงเป็นประจำค่ะ วัดที่พี่บวชช่วงหลังเป็นวัดที่พญานาคคู่หนึ่งที่น้ำตกวังก้านเหลืองขึ้นมาขอให้หลวงพ่อเณรซึ่งมาปักกลดที่น้ำตกเมื่อ40ปีก่อนให้ท่านสร้างวัด ปัจจุบันนี้วัดนี้ร่มรื่นมากอยู่ที่ลพบุรี โบสถ์สีชมพูมีเทพมากมาย มีวังพญานาคที่น้ำตก และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย วัดนี้ชื่อวัดวารินทร์บุญญาวาสหรือวัดน้ำตกวังก้านเหลือง ที่นี่ก็มีปะสพการณ์ที่มีงูแสงอาทิตย์มาขดอยู่หน้ากุฏิที่พี่บวชชี(โกนหัว)อยู่ 2 วันแต่ไม่ทำอันตรายเหมือนมาเฝ้าคุ้มครอง พี่ชอบมาบวชที่นี่มากเพราะสงบ และชอบที่จะมาบวชคนเดียวปฏิบัติคนเดียวชอบความสงบแลัสันโดษ เวลาบวชกับคนหมู่มากจะไม่ค่อยสงบเท่าไร แต่เวลาเราปฏิบัติคนเดียวเราจะได้ไม่ต้องคุยกับใครปฏิบัติบูชาได้เต็มที่เลยค่ะ เมื่อก่อนพี่จะบวชที่วัดอัมพวันประจำ และทุกวันเสาร์และอาทิตย์ก็จะขับรถไปกราบหลวงพ่อจรัลเป็นประจำอยู่นานหลายปี และอีกวัดหนึ่งที่มีสระใหญ่ขนาด 2 ไร่มีพญานาคด้วยคือวัดร่มโพธิธรรม จ.เลย พี่ไปช่วยอาจารย์ต้มยาสมุนไพรถวายพระสงฆ์ ชีเณรและแจกฆราวาส เราต้องกางเต้นท์นอนใต้เรือนไทยซึ่งบนพื้นเป็นพื้นกระเบื้อง เรากางทั้งหมด 4 เต้นท์ แต่เต้นท์พี่เป็นเต้นท์ที่อยู่ตรงกลาง คืนแรกปกติ คืนที่สองเหมือนมีอะไรดิ้นอยู่ใต้เต้นท์ คืนที่สามก็รู้สึกอีกแล้วว่ามีอะไรดิ้นอยู่ใต้เต้นท์ อากาศหนาวเย็นมากพูดเป็นไอเย็นอุณหภูมิราวๆ5 องศาได้ค่ะและเต้นท์ก็เปียกชื้น พี่ก็ไม่นิ่งดูดายลากเต้นท์ทั้งหมดไปตากแดด พอลากเต้นท์ของตัวเองงูเขียวหางไหม้ก็ดีดตัวออกมาเลื้อยไปซ่อนใต้โต๊ะที่พระสงฆ์ท่านจะมานั่งฉันท์ยาทุกวัน พี่ต้องกลั้นใจยกโต๊ะออกกลัวงูกัดพระสงฆ์(ปกติกลัวงูมาก) งูซ่อนอยู่ใต้โต๊ะต้องหงายโต๊ะจึงเห็น มันเกาะนิ่งก็เลยขอให้พี่ผู้หญิงอีกคนช่วยกันยกเอาโต๊ะไปตากแดดที่สนามหญ้างูจะได้ไป แปลกมากที่งูไม่ทำอะไร ไม่มีทีท่าว่าจะฉกกัดเลย รออยู่นานก็ไม่ยอมไป พี่ก็เลยจุดธูปบอกปู่พญานาคว่าไม่ต้องส่งบริวารมาคุ้มครอง ผู้คนกลัว พออธิษฐานเสร็จก็เดินไปดูปรากฏว่างูหายไปแล้ว ลืมเล่าไปว่าตอนพี่มาถึงวัดวันแรกได้ไปจุดธูปที่บ่อพญานาคขอให้ท่านคุ้มครองค่ะ ท่านก็เลยส่งบริวารมา พี่เองก็แปลกใจที่นอนทับงูอยู่ 2 คืนถ้าเป็นงูธรรมดาก็คงฉกกัดพี่ไปแล้ว ตกดึกที่วัดนี้จะมืดมากเพราะไม่มีไฟฟ้าต้องปั่นไฟใช้เองค่ะและเป็นพื้นที่ป่าเกือบทั้งหมด หลังจากนั้นประมาณ 6 เดือน พี่มีโอกาสได้พบหลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะที่บ้านของอาจารย์พี่ที่กรุงเทพ(พี่เรียนพลังลมปราณรักษาโรคกับอาจารย์ท่านนี้) มีลูกศิษย์มากมายที่รอฟังธรรมจากท่าน ท่านมองมาที่พี่อย่างมีเมตตาแล้วสอนให้พี่ลืมชาติภพและความผูกพันในอดีต ให้ดำเนินชีวิตให้อยู่กับปัจจุบันค่ะทั้งๆที่มีคนนั่งอยู่รอบๆเราเป็นร้อยนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2013
  13. siwatcha

    siwatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,242
    อนุโมทนาสาธุกับคุณดวงเดือนมากคะ และดีใจที่ได้ฟังประสพการณ์ตรงจากคุณดวงเดือนตัวดิฉันเอง(ชลธิชา) แต่ใ่ช้ USER NAME เป็นชื่อลูกชาย ศิวัชา (siwatcha) ไม่ไม่ประสพการณ์กับ งู หรือ พญานาค ใด ๆ มาก่อนในชีวิต เพราะ กลัวมาก ๆ เพ็ชรพญานาคที่ได้มาก็ให้คนอื่นไปบูชา หมด แต่แปลกมากดิฉันชอบ มังกรฟ้า นะคะไม่กลัว รูปก็มี มีคนประดิษฐใส่ตู้กระจก (แชเล้ง) มังกรเขียว ก็มี กำไลก็ใส่รูปมังกร แต่เพิ่งจะมีประสพการณ์ มังกรตามรถได้ไม่นานคะ ชลธิชา เอง ตั้งแต่เกิดมาในชีวิต ไม่เคยคิดเคยฝันว่าจะนั่งสมาธิได้เลยไม่เคย แต่เป็นคนชอบทำบุญมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ และขอบสวดมนต์เป็นชีวิตจิตใจ แต่พอมาวันนึง ดิฉันเห็นเพื่อนที่ทำงานเดียวกันเขาก็เป็นคนชอบแต่งตัวเหมือนดิฉันมากแต่เขาไปปฏิบัติภาวนา ไปเรียนอภิธรรม 7 คัมภีร์ ไปสอบ จนผ่าน ไปปฏิบัติเนสัสชิก เพื่อถวายเป็นปฏิบัติบูชา มันทำให้ดิฉันศรัททาพี่จ๊อดมากทำให้ดิฉันอยากปฏิบัติบ้าง เพราะสวดมนต์เป็นยาทา มานานแล้ว น่าจจะถึงภาวนาเป็นยากินบ้าง ก็เริ่มโอปะนะยิโก เข้ามาสู่ตัว เริ่มทำสมาธิ ขั้นต้นฝึก ดูลมหายใจไปก่อนคะ จนทุกวันนี้ก็ยังทำอยู่อยากจะไปปฏิบัติจริงจังกับครูอาจารย์เหมือนกันเพราะน้องสาวเองก็อยากไป ฉะนั้นทางด้านปฏิบัติคุณดวงเดือน จริงจังกว่าเยอะและัฟังดูไปไกลจริง โมทนาคะ แต่ๆๆๆๆส่วนตัวเป็นคนมี SENSE มากมาย จนกลัว ไม่อยากมีไม่อยากอะไรทั้งสิ้นทุกวันนี้ต้องอธิษฐานขอให้เทวดาที่คุ้มครองบังให้ด้วยเพราะไม่อยากเห็น ไม่อยากได้ยิน ไม่อยากฟัง ฯลฯ แต่ก็ยังไม่วาย

    กระทู้นี้ เ้รื่องมังกรคือนาค ๆ คือมังกร ในความเห็นส่วนตัว ขอย้ำ มังกรก็คือมังกร เป็นเทพอย่างหนึ่งเหมือนกัน เท่าทีทราบมักเกี่ยวพันกับเจ้าแม่กวนอิม ที่เห็นๆ นะคะ แต่มังกรที่ดิฉันเห็นติดตามรถไปไม่ลดละ ดังรูปที่ถ่ายได้นะ เพราะดิฉันกำลังจะนำปัจจัยไปถวายพระเพื่อให้ทาสีทองคำองค์สมเด็จองค์ปฐม มังกรจึงตามไปโมทนาบุญ ส่วนพญานาคในความเห็นส่วนตัว อีกเช่นกัน พญานาค ไม่ใช่มังกรแน่นอน แต่ท่านก็เป็นเทพกึ่งสัตว์เดรัจฉานแต่มีใจในบุญเช่นกันค่ะ ฉะนั้น จะแตกสายพันธ์ คนละพวกหรือพวกเดียวกันอยู่ที่ดุลพินิจ การคิดวิเคราะห์ของแต่ละบุคคล เรื่องนี้เป็นปัจเจก นะคะ ไม่อยากให้ต้องโต้กันไปโต้กันมาเพราะ จริง ๆ ทั้งมังกร และพญานาค ต่างมีสิ่งที่เหมือนกันคือ ท่านเคารพรักพระพุทธเจ้านะคะ เคารพรักธรรมมะ มิฉะนั้น วันออกพรรษา จะมีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคทำไม และตามวัดต่าง ๆ จะมีบันไดพญานาคทำไม ตามโรงเจ ศาลเจ้าจะมีมังกรพันเสาทำไม และเชื่อว่าทุกคนในกระทู้นี้ มีจิตใจที่ดีงามทั้งนั้น ทุกคนเคารพรักพระพุทธเจ้าเหมือนกันหมด ต่อนี้ัไปใครจะว่าอย่างไร คิดยังไง ไม่มีถูกผิดละคะ ทุกคนมีสิทธ์ิ เหนืออื่นใด ต้องขอบคุณเจ้าของกระทู้นะคะที่ทำให้ได้ทราบเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยของทั้งมังกร และพญานาค
    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในใจให้มาก ๆ
     
  14. khunfongbeer

    khunfongbeer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    578
    ค่าพลัง:
    +668
    โดยส่วนตัว คิดว่าพญานาคเป็นของไทย แต่มังกรเป็นของจีนนะคะ ลักษณะรูปร่าง ถ้าสังเกตดีๆ จะมีข้อแตกต่างกันค่ะ เช่นมังกรมีขา แต่พญานาคไม่มีขาค่ะ
     
  15. bizkitmanza

    bizkitmanza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2013
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +196
    ผมมองแบบนี้ครับ
    ครุฑ (ไทย) ----- นกอินทรีย์ (อเมริกา)
    พญานาค (ไทย) ----- มังกร (จีน)
    คู่นี้เป็นอริต่อกัน
     
  16. design8743

    design8743 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2013
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +3,037
    อ้อนก็คิดว่าพระอาจารย์พูดถูก มังกรกะพญานาคคือพวกเดียวกัน
    เคยฝันเห็นพญานาคสีดำ บอกเป็นคู่รัก หลังจากนั้นฝันเห็นพญานาคในร่างพญามังกร สีทอง บอกว่าเราเป็นคนรักอีก ชาติ แต่พญามังกรองค์นั้นบอกเป็นพญานาค สรุปมี2 องค์ งง หนักเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2014
  17. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    ท่านผู้รู้เคยเล่าไว้ว่าพญานาคมีทั้งชนิดที่ มีขา กับ ไม่มีขาครับ (ชนิดที่มีขาชาวจีนมักเรียกกันว่ามังกรครับ ผมคิดว่าชนิดที่มีขาท่านอยู่ที่เมืองจีน อันนี้ผมเดาเอานะ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2014
  18. mooing2546

    mooing2546 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +571
    คนละเผ่าพันธ์ุเลยคะ่ พญานาครวมถึงมังกร จริงๆมีถึง 7เผ่าพันธ์ บอกได้แค่นี้เพราะที่หลือเหนือคำบรรยาย อะหลี mean อีหลี
     

แชร์หน้านี้

Loading...