พระธาตุชานหมาก

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย กุศโลบาย, 3 มกราคม 2014.

  1. กุศโลบาย

    กุศโลบาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    323
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,604
    พระธาตุชานหมาก

    ความอัศจรรย์ต่าง ๆ ในพระพุทธศาสนานั้น มักปรากฎให้เห็นอยู่เนือง ๆ เช่น การเหาะเหินเดินอากาศ การย่นระยะทาง การแยกร่างบิณฑบาต เป็นต้น แต่นั่นเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล คือผู้ที่ทำบุญมาร่วมกัน ก็ได้เห็นเป็นการเฉพาะตน...

    แต่ของที่สามารถพบเห็นและสัมผัสได้ด้วยคนหมู่มากก็มีอยู่ และยืนยงคงทนให้คนขี้สงสัยไปรู้เห็นด้วยตนเอง จะได้ไม่เป็นเรื่องคาใจที่ฟังแต่เขาเล่าว่า แต่อาตมาก็ให้สงสัยว่า มันจะคาใจหนักขึ้น เพราะหาคำตอบไม่ได้มากกว่า...

    โบราณท่านว่า คนเลวมันเลวจนเข้ากระดูกดำ อาตมารับฟังมาแต่เด็ก แต่ก็เฉย ๆ มาภายหลังได้พบทั้งพระบรมสารีริกธาตุ และ พระอรหันตธาตุ จำนวนมาก จึงได้คิดว่า ไม่ใช่คนเลวที่เลวจนกระดูกดำเท่านั้น คนดีก็ดีจนกระดูกเป็นแก้วเช่นกัน...

    การที่ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เมื่อมรณะแล้วกระดูกจะกลายเป็นพระธาตุหรือไม่ ขึ้นกับปัจจัย ๒ ประการ คือ
    ๑. อธิษฐานไว้ให้เป็น ท่านต้องการจะทิ้งสัญลักษณ์เอาไว้ ให้คนรุ่นหลังได้กราบไหว้บูชา ก็จะอธิษฐานให้กระดูกเป็นพระธาตุ
    ๒. พระท่านช่วยสงเคราะห์ เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวกำลังใจของคนหมู่มาก องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็จะบันดาลให้กระดูกของท่านนั้น ๆ เป็นพระธาตุ

    บางท่านอาจจะคิดว่า พระท่านต้องมรณภาพและเผาแล้ว กระดูกถึงจะเป็นพระธาตุ ถ้าท่านคิดเช่นนั้นอาตมาขอบอกว่าคิดผิด เพราะอาตมาเคยพบเห็นมาด้วยตนเองว่า พระธาตุนั้นปรากฏขึ้นได้ แม้ว่าท่านผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบยังมีชีวิตอยู่ ตัวอย่าง คือ

    หลวงปู่มหาอำพัน (พระภาวนาปัญญาวิสุทธิ์) วัดเทพศิรินทราวาส เกศาของท่านกลายเป็นไข่มุกเล็ก ๆ สีขาวนวล นับร้อยนับพันองค์ หลวงปู่อนุญาตให้อาตมานำไปเท่าใดก็ได้ แต่อาตมาสำนึกตัวว่าเก็บของดีขนาดนี้ไม่อยู่แน่ จึงไม่ได้นำมาเลย...!

    หลวพ่อฤๅษี(พระราชพรหมยาน) วัดท่าซุง เกศาของท่านที่ผู้อื่นเก็บไว้บูชา กลายเป็นพระธาตุ อาตมาไปดูของตัวเองบ้าง เห็นรวมตัวกันเป็นก้อน ที่ยอดบนสุดขมวดปลายแหลมไว้นิดหนึ่ง ตรงยอดแหลมนั่นเองปรากฏพระธาตุอยู่ ๑ องค์...

    พระธาตุเกศาหลวงพ่อนี้ อาตมามอบให้นัน (นันฑิญา เหลืองถาวรกุล) ไปบูชา พอไปถึงบ้านของนัน ท่านก็แสดงปาฏิหาริย์ให้ดู เป็นแสงระยิบระยับเหมือนกับหิ่งห้อยบินวนเวียนเต็มไปหมดทั้งห้อง...!

    ส่วนพระธาตุของหลวงปู่-หลวงพ่อต่าง ๆ ที่ปรากฏขึ้นหลังจากเผาแล้ว มีมากมายหลายองค์ ส่วนใหญ่เป็น อัฐิธาตุ(กระดูก) น้อยรายที่เป็น ทันตธาตุ(ฟัน) หรือเป็นเกศาธาตุ(ผม) นอกเหนือยิ่งไปกว่านี้ ยังไม่เคยปรากฏมีมาก่อนในประวัติศาสตร์...

    แต่กฏทุกกฏย่อมมีข้อยกเว้น บัดนี้ปรากฏว่ามีสิ่งนอกเหนือกว่านั้นกลายเป็นพระธาตุแล้ว เนื่องจากหลวงพ่อพระราชพรหมยานท่านไม่เคยไว้วางใจตนเองเลย แม้องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะทรงพยากรณ์ที่สุดของความดีแล้วก็ตาม...

    องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจึงมีรับสั่งว่า เพื่อความมั่นใจในมรรคผลของหลวงพ่อ พระองค์จะบันดาลให้สิ่งของ ๓ สิ่ง ที่เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อเป็นพระธาตุ เพื่อยืนยันในความดี อย่างแรก ที่เป็นพระธาตุ คือ เกศาของหลวงพ่อ ดังกล่าวแล้ว...

    ต่อมาไม่นาน ทางศูนย์พุทธศรัทธาท่าลาน ซึ่งมี คุณชนะ สิริไพโรจน์ เป็นหัวหน้าคณะ ก็แจ้งข่าวมาว่า ชานหมากของหลวงพ่อกลายเป็นพระธาตุแล้ว พวกเราที่พบเห็นต่างอัศจรรย์ใจเหลือที่จะกล่าว...

    เพราะตั้งแต่โบราณจวบจนปัจจุบัน กล่าวได้ว่าไม่เคยมีมาก่อนเลย ที่สิ่งของซึ่งห่างไกลจากขันธ์ห้าจนปานนี้จะกลายเป็นพระธาตุ พวกเรากราบไหว้บูชาด้วยปิติเหลือขนาด พลางชมความงามอันมหัศจรรย์และจดจำบันทึกไว้ในดวงจิต...

    ส่วนที่เป็นพระธาตุแล้วเป็นแก้วสีแดงสดใสเหมือนทับทิม ส่วนที่ยังไม่เป็นก็เป็นสีเขียวของหมากพลูอยู่ บางชิ้นก็เป็นแก้วครึ่งหนึ่งเป็นพลูครึ่งหนึ่ง ดูครึ่งเขียวครึ่งแดง งดงามพิสดารบอกไม่ถูก เห็นปุ๊บก็เชื่อได้เลยว่าของแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์...!

    ปกติแล้วหลวงพ่อท่านไม่เคยคายชานหมากเลย พอเคี้ยวแหลกท่านจะกลืนลงไปหมด เพื่อรักษาโรคทางท้อง มีคราวเดียวที่คายออกมาและกลายเป็นพระธาตุ ซึ่งท่านบอกว่า “ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงต้องคายเอาไว้...”

    ต่อมาชานหมากที่ท่านตำแจกก็ดี หางพลูที่ท่านโยนให้ยามฉันหมากก็ดี ต่างกลายเป็นแก้วด้วยกันทั้งนั้น ของที่ห่างไกลหลวงพ่อจนปานนี้ยังกลายเป็นแก้วได้ แล้วดวงจิตที่อยู่ภายในของหลวงพ่อนั้นจะเป็นดวงแก้วที่สว่างไสวถึงปานใดหนอ...?


    ๓๐ กันยายน ๒๕๓๕
    พระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2014
  2. tonoaram

    tonoaram Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +90
    ครั้งแรกในชีวิต ที่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ พระสารีริกธาตุ ได้มาจากวัดสังฆทาน หลวงพ่อสนอง ท่านแจกให้ฟรี ตอนแรกได้มา พระสารีริกธาตุ
    มีลักษณ์เหมือน ทรายละเอียด หลายสี ขนาดองค์ใกล้เคียงกันหมด
    แต่หลังจาก 3 ปี ผ่านมา เปิดดูอีกครั้ง พระสารีริธาตุ หลายองค์ เป็นทรงกลม และ บางองค์มีขนาดใหญ่ขึ้น (ในใจตอนแรกคิดว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยนไป)
    ตอนนี้รู้สึกดีใจครับที่ได้เห็นกับตาของตัวเอง และนี้คือการพิสูจน์ต้วยตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นวิทยาศาตร์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. tonoaram

    tonoaram Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +90
    เกศา ของอาจารย์(หลวงพ่อ) ที่ดับขันธ์ 5 แล้ว
    เห็นตอนแรกเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว เห็นท่านปลงผม แล้วก็เก็บเอาไว้ในถุงพลาสติกใบใหญ่ ที่เห็นด้วยตา ก็คือ ผมสีดำและผมสีขาว แต่หลังจากท่านได้มรณะภาพได้ 3 ปี
    ทางลูกของท่านบอกว่าอยากได้ เกศาของหลวงพ่อหรือไม่ ผมรีบบอกไปว่าอยากได้ครับ
    ผมเลยหาที่ใส่พระธาตุ มาใส่เกศาของหลวงพ่อ (ในใจรู้ว่าจะต้องเป็นพระธาตุแน่เลย เพราะสีดำของเกศา เริ่มจากลงเป็นสีเทามากขึ้น และสีขาวก็มีมากขึ้น)
    หลังจากเอามาบูชาที่บ้านประมาณ เดือน มีนาคม 2556 มาเปิดดูอีกครั้ง ปลายเดือน ธันวาคม 2556 เห็นความเปลี่ยนของเกศา เมื่อเอากล่องส่องดูจึงเห็น เกศาเป็นพระธาตุไปแล้วบางส่วน ใสเป็นแก้ว สะอาด พระลูกวัด ถ้ำผาจม จังหวัดเชียงราย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. chaiwatcboy

    chaiwatcboy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +33
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  5. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    ได้รับพระธาตุมาจากวัดสังฆทานเมื่อ ๓ ปีที่แล้วเหมือนกัน น่าจะเป็นปีเดียวกัน รอบเดียวกัน แต่ที่ได้รับจะเป็นพระธาตุสีขาวทั้งหมด สัณฐานต่างกัน ไม่ได้เป็นหลายสี ก็นำมาใส่ผอบไว้ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับ และบูชามาตลอด ปัจจุบันก็ได้รับพระธาตุจากสถานที่ต่าง ๆ มาบูชามากขึ้น แต่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เป็นบุญกุศลของท่าน tonoaram นะคะที่พระธาตุและพระเกศาที่ได้ครอบครองมีการเปลี่ยนแปลง ยิ่งสร้างกุศลมาก ๆ ท่านจะยิ่งเสด็จมามากขึ้น อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ ขอให้เจริญในธรรม
     
  6. tonoaram

    tonoaram Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +90
    ผมต้องยินดี ด้วยครับที่ได้รับธาตุ มาจากวัดสังฆทาน เหมือนกัน ผมว่าคนที่รับพระธาตุ มา ยังไงก็มีบุญกุศลมากพอสมควร แต่ที่ยังไม่มีการเพิ่มหรือสี หรือขนาด ของพระธาตุยังไม่เปลี่ยนเพราะ อาจขาดปฏิบัติทาง สมาธิ เพราะผมเป็นคนที่ไม่เคยทิ่งเรื่องสมาธิเลย ต้องทำทุกวัน ถ้าไม่ได้ทำ ก็ให้กำหนดสักนิดสัก 15 นาที เพื่อเป็นการประคองจิต ตามคำสอนของหลวงพ่อ ครับ
    ยังไงของเป็นกำลังใจให้ครับ หมั่นทำบุญ รักษาศีล สมาธิ นรกปิดทันทีครั้ง
     
  7. นายน้ำ5

    นายน้ำ5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,159
    ค่าพลัง:
    +7,282
    เกศาของหลวงปู่มีชัยครับ ตอนนี้ท่านอยู่ที่อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    พระธาตุจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเสด็จมาเพิ่มก็อยู่ที่การสะสมและสร้างบุญกุศลของแต่ละบุคคล สำหรับตนเองแล้วก็ทำบุญ รักษาศีล และปฏิบัติสมาธิอยู่สม่ำเสมอไม่เคยขาด เท่าที่มีโอกาสได้รับพระธาตุจากแต่ละสถานที่มาบูชาอยู่จนเพิ่มมากขึ้นก็ถือว่าเป็นบุญกุศลที่ได้เคยสร้างไว้ในอดีตชาติและปัจจุบันชาติแล้ว ก็จะยิ่งสะสมและสร้างบุญบารมีเพิ่มมากขึ้นต่อไป อนุโมทนาในกุศลของทุกท่านด้วยค่ะ

    ตามปกติพระธาตุเทพนิมิตและพระธาตุทั่วไป จะมีการเสด็จยังบุคคลอยู่เสมอพร้อมกับในรูปแบบลักษณะต่าง ๆ โดยอำนาจของเทวดาอัญเชิญไป

    สำหรับผู้ที่มีพระธาตุเทพนิมิตหรือพระธาตุทั่วไป เสด็จมาหานั้นต้องประกอบด้วยผลบารมี ๒ ประการ คือ

    ๑. ในอดีตชาติเคยร่วมในการสังคายนาพระไตรปิฏกกับพระอรหันต์บางองค์ เมื่อพระอรหันต์องค์นั้นดับขันธ์นิพพานไปแล้ว ก็มีแรงจิตอธิษฐานบันดาลให้พระธาตุเสด็จมาเป็นการตอบแทนคุณงามความดีแก่ผู้ที่เคยร่วมสร้างกรรมดีไว้ในอดีตชาติร่วมกันมา
    ๒. พระธาตุเทพนิมิตพระโพธิสัตว์ก็เช่นเดียวกัน ผู้นั้นเคยร่วมสร้างผลบุญกรรมดีในอดีตชาติร่วมกันมา พระโพธิสัตว์สามารถอธิษฐานบันดาลให้พระธาตุเทพนิมิตเสด็จมา เป็นการตอบแทนคุณงามความดีเหมือนกัน

    ความศักดิ์สิทธิ์ในเอกภพก็สามารถบันดาลอะไร ๆ เป็นสิ่งที่แปลกลี้ลับได้ เพราะเหตุผล ๒ อย่าง คือ
    ๑. อาศัยอำนาจพลังจิต
    ๒. การสร้างกรรมดี และสะสมผลบุญบารมี พร้อมจิตใจขาวสะอาดบริสุทธิ์ มีศีลธรรม เมตตาธรรมในชาติปัจจุบันรวม ๒ ประการนี้ พระธาตุเทพนิมิตและพระธาตุทั่วไปก็เสด็จมาได้
     
  9. zomkiku

    zomkiku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +141
    ด้รับพระธาตุมาจากวัดสังฆทานเช่นเดียวกันค่ะ
    น่าจะเป็นปีเดียวกัน สังเกตแล้วพระธาตุมีปริมาณเเท่าเดิม สีไม่เปลี่ยนแปลง แต่มีขนาดใหญ่ขึ้น
    อ่านข้อความของหลายๆท่านแล้วรู้สึกปิติมากค่ะ จะปฏิบัติและทำความดีให้มากขึ้นค่ะ
     
  10. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    [​IMG]
     
  11. สลัด

    สลัด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +83
    พระธาตุและเกษาหลวงปู่บุญส่ง วัด สันติวนาราม จ.จันทบุรี ตอนนี้ท่านยังทรงธาตุขันต์อยู่ยังมีโอกาศกราบขอพรหรือธรรมจากท่านอยู่ ประวัติคร่าวๆที่ทราบคือท่านเป็นศิษย์รุนแรกๆของหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง จ เชียงใหม่ นับเป็นพระสายหลวงปู่มั่นที่ไม่ค่อยเปิดเผยตัวมากนัก แต่ในแวดวงพระป่าท่านจัดเป็นพระอาวุโสที่เหลือไม่มากในขณะนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. topnank

    topnank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,899
    ค่าพลัง:
    +874
    พระแท้ ๆ ที่คนยังไม่ค่อยรู้จักมีอีกเยอะครับ เจอพระแท้แล้วแนะนำให้เพื่อนทางเวปรับทราบเป็นกรรมดี ครับ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...