ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    “ในหลวง” เสด็จฯทอดพระเนตรความอุดมสมบูรณ์ผืนป่าน้ำตกป่าละอู

    [​IMG]

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯทอดพระเนตรความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าน้ำตกป่าละอู ในโอกาสนี้ทรงปล่อยพันธุ์ไก่ฟ้า ไก่ป่าตุ้มหูแดง นกปรอทหัวโขน และเม่นแผงคอยาว ก่อนเสด็จฯกลับวังไกลกังวล เวลา 17.30 น.

    วันนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.50 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ จากวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปน้ำตกป่าละอู ทอดพระเนตรความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าที่ยังคงความเขียวชอุ่ม เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด และเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญที่หล่อเลี้ยงชาว อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี โอกาสนี้ทรงให้อาหารปลาพลวง ปลาพื้นถิ่นที่อาศัยอยู่บริเวณน้ำตก แล้วทรงปล่อยพันธุ์ไก่ฟ้าหลังเทาแข้งแดง 10 ตัว, ไก่ป่าตุ้มหูแดง 19 ตัว, นกปรอทหัวโขน 29 ตัว และเม่นแผงคอยาว 4 ตัว

    น้ำตกป่าละอูเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูง 15 ชั้น มีพื้นที่ประมาณ 273,125 ไร่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีหน่วยพิทักษ์อุทยานน้ำตกป่าละอู ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นผู้ดูแล น้ำตกแห่งนี้มีน้ำไหลลดหลั่นลงมาเป็นทางยาวสวยงามตลอดทั้งปี แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ น้ำตกป่าละอูใหญ่ และน้ำตกป่าละอูน้อย ชั้นที่ 1-3 เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ส่วนชั้นที่สูงขึ้นไปต้องปีนป่ายไปตามโขดหินสูงชัน น้ำตกชั้นที่สวยที่สุดคือ ชั้นที่ 7 มีแอ่งน้ำใหญ่อยู่ท่ามกลางป่าไม้เขียวชอุ่ม ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การศึกษาธรรมชาติบริเวณน้ำตกป่าละอู อยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึงเมษายน เนื่องจากอากาศเย็นสบาย สามารถพบเห็นสัตว์ป่า เช่น ช้างป่า, กระทิง, สมเสร็จ รวมทั้งนกหายาก และผีเสื้อหลากหลายชนิด

    โอกาสนี้ทรงใหัอาหารปลาพลวง ปลาพื้นถิ่นที่อาศัยอยู่บริเวณน้ำตก แล้วทรงปล่อยพันธุ์ไก่ฟ้าหลังเทาแข้งแดง 10 ตัว, ไก่ป่าตุ้มหูแดง 19 ตัว, นกปรอทหัวโขน 29 ตัว และเม่นแผงคอยาว 4 ตัวด้วย ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประทับอยู่ที่น้ำตกแห่งนี้อยู่กว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนเสด็จพระราชดำเนินกลับวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน ในเวลา 17.30 น.

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มกราคม 2557 20:59 น.

    ที่มา www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9570000001034
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2014
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุบลฯ ประกาศพื้นที่ภัยหนาวเพิ่มเป็น 16 อำเภอ

    [​IMG]

    อุบลราชธานี - สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี ของบ 32 ล้านบาท ซื้อเครื่องนุ่งห่มช่วยภัยหนาว พร้อมประกาศเขตภัยพิบัติจาก 5 อำเภอ เป็น 16 อำเภอ ใน 25 อำเภอของจังหวัด มีประชาชนเดือดร้อนกว่า 3.2 แสนคน

    จากสภาพอากาศที่จังหวัดอุบลราชธานี ยังมีอากาศหนาวเย็น และมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุดตลอดสัปดาห์นี้เฉลี่ย 14-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส และตลอดสัปดาห์หน้าก็ยังมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง

    โดยนายครรชิต คงสมของ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานีเปิดเผยว่า ได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติหนาวจากเดิม 5 อำเภอ เป็น 16 อำเภอ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

    เบื้องต้นได้ใช้งบประมาณ 1 ล้านบาท ซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแจกประชาชนที่ขาดแคลนกว่า 4,900 ชิ้น และได้ของบประมาณอีก 32 ล้านบาท ใช้ซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้ประชาชนที่ยังขาดแคลนอยู่กว่า 3.2 แสนรายต่อไปด้วย

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มกราคม 2557 17:47 น.

    ที่มา www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000000991

    “พายุหิมะ” ถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือสหรัฐฯ “นิวยอร์ก” หนาวยะเยือก-ยกเลิกเที่ยวบินอื้อ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    ประชาชนจำนวนมากออกมาเดินเที่ยวบนถนนบรอดเวย์ ใกล้กับย่านไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์ก เมื่อวานนี้(2) ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดและมีหิมะตก

    เอเอฟพี – เกิดพายุหิมะพัดถล่มหลายรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2) ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินนับพันๆ เที่ยว ขณะที่อุณหภูมิในนครนิวยอร์กคาดว่าจะลดต่ำสุดถึง -13 องศาเซลเซียส

    บริการติดตามเที่ยวบิน FlightAware รายงานว่า เที่ยวบินในประเทศและที่จะเดินทางออกจากสหรัฐฯถูกยกเลิกประมาณ 2,200 เที่ยว เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย สำนักงานบริการสภาพอากาศสหรัฐฯประกาศเตือนพายุฤดูหนาว และออกคำแนะนำสำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ตามเมืองใหญ่ๆ เช่น ชิคาโก, นิวยอร์ก, นิวอิงแลนด์ รวมไปถึงกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

    อิทธิพลของพายุฤดูหนาวยังแผ่ลามไปถึงแถบมิดเวสต์ ทำให้เกิดหิมะตกหนัก และต้องยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากที่ใช้สนามบินนานาชาติโอแฮร์ในนครชิคาโก คำเตือนพายุฤดูหนาวในรัฐนิวยอร์กเริ่มมีผลตั้งแต่ช่วงเย็นของวันพฤหัสบดี (2) มาจนถึงช่วงเที่ยงวันนี้ (3) โดยนักอุตุนิยมวิทยาคาดว่าจะมีหิมะตกหนาราวๆ 10-20 เซนติเมตร และกระแสลมแรงสูงสุด 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนที่เกาะลองไอแลนด์และชายฝั่งรัฐแมสซาชูเซตส์ก็อาจมีหิมะตกได้เช่นกัน

    บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กคนใหม่ที่เพิ่งรับตำแหน่งหมาดๆ เมื่อวันพุธ (1) ยืนยันว่า ทางการพร้อมรับมือสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ และแนะนำให้ประชาชนอยู่แต่ในที่พักอาศัย หากจำเป็นต้องเดินทางก็ให้ใช้ขนส่งสาธารณะเป็นหลัก แต่ควรเผื่อเวลาล่าช้าไว้ด้วย คริส คริสตี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อเตรียมรับมือสภาพอากาศที่หนาวจัด ส่วนผู้ว่าการรัฐคอนเนตทิคัต แดนเนล มัลลอย ก็อนุญาตให้พนักงานของรัฐเลิกงานเร็วเป็นพิเศษวานนี้ (2) เพื่อบรรเทาความแออัดของระบบขนส่งในช่วงเย็น

    ที่เมืองบอสตันคาดว่าจะมีหิมะตกหนักจนถึงวันนี้ (3) และอุณหภูมิอาจลดต่ำถึง -21 องศาเซลเซียส โดยนายกเทศมนตรี โธมัส เมนิโน ได้ประกาศให้โรงเรียนของรัฐทุกแห่งหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มกราคม 2557 14:14 น.

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000000886
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2014
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'ซินแสเข่ง'ชี้ ปี2557'แม้ว-ปู'ดวงตก ฟันธง'สุเทพ'พาประชาชนกำชัยชนะ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=L_UXNafJh4E#t=186]ซินแสเข่ง ทำนายดวงประเทศปี 2557 - YouTube[/ame]
    วันที่ 3 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง หมอดูเข็มทิศทองคำ และเพิ่งได้รับฉายาใหม่ในปี 2557 ว่า "หมอดูกระชากดวง" โดยได้ทำนายดวงชะตาบ้านเมืองในปี 2557 เอาไว้ 3 ด้านคือ เศรษฐกิจ ภัยพิบัติ และ การเมือง โดยระบุว่าปีนี้เป็นปี "อาชา ม้าคะนองศึก" เป็นเหมือนทางสองแพร่ง ระหว่างความดีและความเลว ที่คนไทยจะต้องเป็นผู้เลือกทางเดิน

    ด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจจะประสบปัญหาด้านการเงิน โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม จำพวก โรงงานเหล็ก โลหะ และในปีนี้ราคาทองคำจะตกลง

    ด้านภัยพิบัติ ปีนี้ภัยพิบัติจากน้ำท่วม จะรุนแรงเทียบเท่ากับปี 2554 และจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นในช่วงเดือน มิ.ย. และ ต.ค. โดยเฉพาะภาคกลางควรระมัดระวังมากที่สุด

    ขณะที่ด้านการเมือง ซินแสเข่ง ทำนายดวงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีตามหมายศาลว่า ช่วงรอบอายุที่จะเข้าเคราะห์หนักที่สุด ปัญหาด้านความขัดแย้ง ศัตรู และผู้ไม่หวังดี จะก่อให้เกิดความแตกแยก ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องฟังหูไว้หู อย่าหูเบา เพราะจะมีผลกระทบต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และจะส่งผลถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพราะดวงตกทั้งคู่

    ขณะที่กลุ่มต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ จะสามารถฉุดภาวะวุ่นวาย กลับคืนมาสู่สาวะปกติได้ ส่วนดวงของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ถึงแม้ว่าจะนำมวลชนไปสู่ชัยชนะและพัฒนาบ้านเมืองได้สำเร็จ แต่จะมีปัญหาในเรื่องของคดีความตามมาอย่างต่อเนื่อง แต่จะเป็นไปตามกฎกติกาบ้านเมือง ส่วนดวงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น ซินแสเข่ง ทำนายไว้ว่า คงหมดโอกาสที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีก

    ทั้งนี้ซินแสเข่ง ระบุว่า ต้องจับตามองในระหว่างช่วงตรุษจีน ถึงวันที่ 7 ก.พ. ว่าจะเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มฝ่ายต่อต้านรัฐบาล แต่จะเกิดความรุนแรงมากน้อยแค่ไหนต้องคอยดู

    วันศุกร์ ที่ 03 มกราคม พ.ศ. 2557, 15.30 น.

    ที่มา การเมือง - 'ซินแสเข่ง'ชี้ปี57'แม้ว-ปู'ดวงตก ฟันธง'สุเทพ'พาปชช.กำชัยชนะ (ชมคลิป)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2014
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หินที่มีพลังพิเศษ...!!!

    [​IMG]

    phudit999 สมาชิก

    เฉพาะหินที่ มีพลังพิเศษ...

    สำหรับคริสตัลสมัยแอตแลนติส จริงๆไม่ใช่หินคริสตัลที่เข้าใจกัน แต่จะเป็นผลึกที่ถูกทำขึ้นมาโดยมนุษย์ ภายใจถูกบรรจุด้วย............ หากมองด้วยตาทิพย์หรือนิมิต จะเป็นผลึกหรือคริสตัล หากมองด้วยกล้องละเอียดสูง ก็จะเป็นผลึก

    สิ่งที่อยู่ภายในไม่ใช่ของแข็ง....ไปเดาเอาเองบ้าง สิ่งที่อยู่ภายในได้รับการต่อเชื่อมกับ มิติแห่งแสง (พลังงานไม่มีขีดจำกัด) ก้อนผลึกที่เห็นด้านนอก ก็เป็นเพียงก้อนพลาสติกสีใสเคลือบไว้เฉยๆ ไม่ให้ของที่อยู่ภายใน ....สูญหายหรือแตกหัก

    อันนี่สำหรับมนุษย์ห้อยคล้องคอ เพื่อต่อเชื่อมกับระบบเทคโนโลยีระดับสูง แต่สำหรับคริสตัส เพื่อดึงพลังงานออกมาใช้จากมิติแห่งแสง ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง .....ภายในก็เป็นลักษณะเดียวกัน แต่ต่างที่รูปร่าง การนำไปใช้ประโยชน์

    คริสตัลสมัยแอตแลนติส หรือเทคโนโลยีสมัยศิวิไลที่กล่าวกัน ไม่ใช่ก้อนแข็งๆดอก ถามว่าหินคริสตัลสมัยแอตแลนติสใช้อย่างไร ใช้ใจของมนุษย์ทำงาน ไปดูบทความเก่าๆเถอะ เราจะเน้นให้ศึกษาใจกัน เพราะอนาคต เทคโนโลยีใหม่พลังงานใหม่ ต้องใช้ใจเป็นสิ่งกระตุ้น เป็นสิ่งเปิดเครื่องระบบต่างๆ

    ตลอดจนระบบการตัดสินใจต่างๆ (ระบบการปกครองแบบธรรมิกราชาธิปไตย) คือให้ระบบที่ถูกต่อเชื่อมกับมิติแห่งแสง เป็นผู้ให้คำแนะนำระบบมนุษย์ กับ ระบบมิติแห่งแสง จะถูกต่อเชื่อมกัน

    ที่มา http://palungjit.org/threads/หินสวยงามรักษาโรคได้-แต่มีข้อแลกเปลี่ยน.389425/page-2
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2014
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ออสเตรเลียเผชิญอากาศร้อนสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 56

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 3 ม.ค. - กรมอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลียรายงานว่า ออสเตรเลียเผชิญอากาศร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2556 ที่ผ่านมา โดยได้เผชิญคลื่นความร้อนยาวนานที่สุดตั้งแต่มีการบันทึกในออสเตรเลีย เช่นเดียวกับไฟป่ารุนแรง

    รายงานระบุว่า ปี 2556 เป็นปีที่อากาศร้อนที่สุดของออสเตรเลียนับตั้งแต่เริ่มมีการบันทึกในปี 2453 อุณหภูมิโดยเฉลี่ยทั่วออสเตรเลียสูงกว่าค่าเฉลี่ยตั้งแต่เดือนกันยายน 2555 สภาพอากาศร้อนกว่าปกติติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และไม่มีสภาพอากาศหนาวเย็น

    กรมอุตุฯ ระบุว่า ฤดูร้อนปี 2555-2556 ของออสเตรเลียเป็นช่วงที่อากาศร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์ และเป็นช่วงที่เกิดคลื่นความร้อนยาวนานทั่วประเทศ ก่อนจะสิ้นสุดในวันที่ 19 มกราคม 2556 ซึ่งเป็นวันแรกนับตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2555 ที่อุณหภูมิในออสเตรเลียต่ำกว่า 45 องศาเซลเซียส อากาศในช่วงฤดูใบไม้ผลิยังร้อนที่สุดตั้งแต่เริ่มมีการบันทึกเช่นกัน ขณะที่ฤดูหนาวเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนเป็นอันดับ 3 ซึ่งหมายความว่าโดยรวมแล้วอุณหภูมิเฉลี่ยประจำปีทั่วประเทศสูงกว่าค่าเฉลี่ย 1.2 องศาเซลเซียส

    รายงานยังระบุว่า เมื่อช่วงต้นปี 2556 เกิดไฟป่าครั้งรุนแรงในรัฐแทสเมเนีย และในช่วงปลายปีออสเตรเลียมีฤดูหนาวที่อุ่นและแห้งที่สุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนที่ช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิจะเกิดไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดในนครซิดนีย์นับตั้งแต่ปี 2511 เป็นอย่างน้อย

    ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมาเน้นย้ำให้เห็นว่ามีแนวโน้มที่อากาศจะร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งชาวออสเตรเลียทุกคนควรให้ความสนใจกับเรื่องนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังระบุว่าสาเหตุที่คลื่นความร้อนยาวนานขึ้นและรุนแรงขึ้นยังไม่ปรากฏ แต่คลื่นความร้อนที่เกิดขึ้นนั้นนำไปสู่ไฟป่าและความเครียดจากความร้อนซึ่งรุนแรงกว่าที่การวิจัยผลกระทบจากสภาพอากาศคาดการณ์ไว้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสัตว์ พืช และมนุษย์.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 3 ม.ค. 2557 15:49 |

    พายุฤดูหนาวถล่มสหรัฐตายแล้ว 14 ราย

    [​IMG]

    สหรัฐ-แคนาดา 4 ม.ค.-พายุฤดูหนาวพัดถล่มหลายพื้นที่ของแคนาดาและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน

    สภาพอากาศเลวร้าย ทั้งหิมะตกหนักและลมแรงจัด ทำให้เที่ยวบินทั่วสหรัฐ ต้องยกเลิกราว 2,200 เที่ยว ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และขอให้ประชาชนที่อยู่ในบ้าน โรงเรียนหลายร้อยแห่งในนครบอสตันและนิวยอร์ก ต้องปิดการสอน บางพื้นที่มีหิมะตกหนาเกือบ 2 ฟุต มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน

    ส่วนที่แคนาดา อุณหภูมิในเมืองโตรอนโต ติดลบ 29 องศา ที่ควิเบ็ก ติดลบ 38 องศา เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน พร้อมเร่งกวาดหิมะออกจากถนน แม้จะยากลำบากเพราะลมแรง

    สำนักข่าวไทย TNA News | 4 ม.ค. 2557 10:06 |

    น้ำท่วมในอังกฤษหลายพื้นที่

    [​IMG]

    อังกฤษ 4 ม.ค.- หลายพื้นที่ของอังกฤษ ยังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วม ทางการเตือนประชาชนให้ระวังอันตราย

    สำนักงานด้านสิ่งแวดล้อมของอังกฤษ เตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วม ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของเกาะอังกฤษ แคว้นเวลส์ สกอตแลนด์และไอร์แลนด์เหนือ หลังจากเมื่อวานนี้ พื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ ถูกคลื่นซัดจนเกิดน้ำท่วมไปแล้ว ตำรวจต้องปิดถนนหลายสาย ป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในพื้นที่ สำนักงานพยากรณ์อากาศระบุสภาพอากาศเลวร้ายและน้ำท่วม จะเกิดขึ้นต่อเนื่องไปตลอดสุดสัปดาห์นี้

    สำนักข่าวไทย TNA News | 4 ม.ค. 2557 15:49 |

    พบผู้เสียชีวิต 1 คน คูหาเลือกตั้งถูกทำลายในบังกลาเทศ

    [​IMG]

    ธากา 4 ม.ค.- นักเคลื่อนไหวฝ่ายค้านถูกสังหารเสียชีวิต 1 คน ขณะที่คูหาเลือกตั้งถูกทำลายหลายสิบแห่งในบังกลาเทศในวันนี้ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้

    ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ประท้วงเสียชีวิต 1 คนจากการปะทะกับผู้สนับสนุนพรรคสันนิบาตอวามิของรัฐบาล ในเมืองปัตกราม ทางภาคเหนือของบังกลาเทศ เนื่องจากพรรคชาตินิยมบังกลาเทศ หรือ บีเอ็นพี พรรคฝ่ายค้านหลักของบังกลาเทศ เริ่มการผละงานทั่วประเทศในวันนี้ เพื่อต่อต้านการเลือกตั้งวันอาทิตย์นี้

    นายตำรวจเมืองปัตกราม กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร โดยอาจจะมาจากพรรคบีเอ็นพี หรือพรรคจามาอัต-อี-อิสลามี ซึ่งเป็นฝ่ายค้านที่ถูกห้ามเข้าร่วมการเลือกตั้งในครั้งนี้ บีเอ็นพีเป็นพรรคฝ่ายค้านที่ใหญ่ที่สุดพรรคฝ่ายค้าน 21 พรรค ที่พากันคว่ำบาตรการเลือกตั้งครั้งนี้

    ทางการบังกลาเทศ เผยด้วยว่า ผู้ประท้วงยังได้วางเพลิงหรือพยายามวางเพลิงคูหาเลือกตั้ง 34 แห่งในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการผละงานทั่วประเทศ 2 วัน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 4 ม.ค. 2557 14:32 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟซินาบุงในอินโดนีเซียตะวันตกปะทุขึ้นอีกระลอก

    [​IMG]

    คาโร, อินโดนีเซีย 5 ม.ค.- ทางการอินโดนีเซียประกาศขยายเขตพื้นที่อันตรายรอบภูเขาไฟซินาบุงทางตะวันตก หลังจากปะทุขึ้นอีกและพ่นก๊าซออกมาไกลกว่าที่คาดกันไว้

    โฆษกหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ภูเขาไฟซินาบุงปะทุมากกว่า 50 ครั้งในวันเสาร์ โดยมีลาวาและก๊าซพวยพุ่งจากปล่องภูเขาไฟลูกดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดสุมาตราเหนือ เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า การปะทุครั้งล่าสุด ทำให้จำเป็นต้องขยายเขตพื้นที่อันตรายบริเวณตะวันออกเฉียงใต้จาก 5 กิโลเมตร เป็น 7 กิโลเมตร ขณะนี้ภูเขาไฟยังคงพ่นเถ้าถ่านก๊าซ และลาวา ขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงถึง 4,000 เมตรในวันอาทิตย์นี้ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ชาวอินโดนีเซียมากกว่า 20,000 คน ต้องอพยพออกจากหมู่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับปากปล่องภูเขาไฟไปยังที่พักชั่วคราวที่ทางการจัดไว้ให้หลังปะทุตั้งแต่เดือนกันยายน ปีที่แล้ว

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ม.ค. 2557 11:52 |

    สหรัฐ เตรียมรับมืออุณหภูมิลดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

    [​IMG]

    สหรัฐ 5 ม.ค. - ภาคตะวันตกกลางและตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ เตรียมรับมือภาวะอุณหภูมิลดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลังถูกพายุหิมะพัดถล่มอย่างหนัก

    ภาวะอุณหภูมิลดลงถึงจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ โดยจะครอบคลุมพื้นที่ราบสูงของสหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะต่ำสุดในรอบ 20 ปี กินบริเวณตั้งแต่รัฐมอนตานาถึงรัฐมิชิแกนก่อนเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือในวันอังคารหน้า สำนักงานพยากรณ์อากาศของสหรัฐเตือนว่า อุณหภูมิในรัฐมินเนโซตา และวิสคอนซินอาจจะลดลงต่ำถึง ลบ 50 หรือ ลบ 60 องศาเซลเซียส ในเวลากลางคืน อาจส่งผลให้ประชาชนได้รับอันตรายจากหิมะกัดผิวหนังได้ในเวลาเพียง 5 นาที ดังนั้น เมื่อออกนอกบ้านควรระมัดระวังอย่างเต็มที่ สำหรับผลกระทบนั้นมีการยกเลิกเที่ยวบินแล้วกว่า 1,200 เที่ยว และเสียเวลากว่า 6 พันเที่ยว

    เจ้าหน้าที่สหรัฐขอให้ประชาชนอยู่แต่ภายในอาคาร และสะสมเสบียงอาหาร หลังจากพายุฤดูหนาวทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน ขณะที่นักพยากรณ์อากาศสหรัฐ ระบุ ปรากฎการณ์สภาพอากาศหนาวจัดแถบขั้วโลกเหนือ ส่งผลให้อุณหภูมิอากาศในสหรัฐลดต่ำเป็นประวัติการณ์

    ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่า สภาพอากาศหนาวจัดทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐและแคนาดา ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาจะบรรเทาลง ส่งผลให้รัฐนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังจากหิมะตกหนักในสหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สภาพอากาศเย็นจัดที่สุดในแถบขั้วโลกเหนือ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีสภาวะอากาศหนาวเย็นที่สุดแถบหนึ่งในรอบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา กระทบแถบมิดเวสต์ของสหรัฐ ให้มีอุณหภูมิอากาศที่ลดต่ำเป็นประวัติการณ์

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ม.ค. 2557 13:59 |

    ไฟป่าเผาผลาญเขตป่าสงวนอาร์เจนตินา

    [​IMG]

    บัวโนส ไอเรส 5 ม.ค. - ทางการอาร์เจนตินาเปิดเผยว่าไฟป่าเผาทำลายพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตป่าสงวนบริเวณเชิงภูเขาเซียรา เดลา เวนตานา แต่พนักงานดับเพลิงสามารถควบคุมไฟป่าได้แล้วเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

    ไฟป่าเผาผลาญพื้นที่ทุ่งหญ้า 296,500 ไร่ โดยรวมถึงสวนเออร์เนสโตทอร์นควิสต์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะประจำบัวโนสไอเรส นายมาร์ติน แฮ็ก หัวหน้าหน่วยดับเพลิงส่วนภูมิภาค กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ว่า สามารถควบคุมไฟป่าได้สำเร็จ หลังทุ่มเทพยายามอย่างอย่างหนักมา 1 สัปดาห์ และว่าไฟป่าที่เกิดขึ้นมีลักษณะเฉพาะตัว เนื่องจากอุณหภูมิสูง ลมและความแห้งแล้งทำให้ไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็ว

    เจ้าหน้าที่ยังอธิบายว่าไฟป่าที่เพิ่มระดับความรุนแรงท่ามกลางคลื่นความร้อนเป็นประวัติการณ์ของประเทศส่งผลกระทบอย่างมากต่ออาร์เจนตินาในช่วงฤดูร้อนนี้ ทางการระบุว่าระดมทีมนักผจญเพลิง 20 คน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 250 คน ทหารเรือ 40 นาย และเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน 25 นาย พร้อมด้วยเครื่องบินบรรทุกสารดับเพลิง 2 ลำ และเฮลิคอปเตอร์อีก 2 ลำ ในการรับมือกับไฟป่าครั้งนี้.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ม.ค. 2557 10:46 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บังกลาเทศสังเวย 18 ชีวิตในวันเลือกตั้ง

    [​IMG]

    ธากา 6 ม.ค.-มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 คนจากเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในวันเลือกตั้งบังกลาเทศเมื่อวานนี้ ขณะที่พรรคสันนิบาตอวามีซึ่งเป็นรัฐบาลและพรรคพันธมิตรกวาดชัยชนะตั้งแต่ก่อนวันเลือกตั้ง เพราะฝ่ายค้านไม่ส่งคนลงชิงชัย

    คูหาเลือกตั้งหลายร้อยแห่งถูกผู้สนับสนุนฝ่ายค้านบุกทำลายและวางเพลิง ตำรวจระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 18 คน แต่พรรคชาตินิยมบังกลาเทศ (บีเอ็นพี) ซึ่งเป็นแกนนำฝ่ายค้าน อ้างว่าผู้สนับสนุนถูกสังหาร 22 คน หนังสือพิมพ์เดลี่สตาร์ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ยอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศระบุว่า เป็นการเลือกตั้งนองเลือดที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศนับตั้งแต่ได้รับเอกราชเมื่อปี 2514 และว่าพรรคสันนิบาตอวามีได้ชัยชนะที่ไร้ความหมาย เพราะไม่มีทั้งอำนาจหรือจริยธรรมในการปกครองอย่างมีประสิทธิภาพ

    ผลการเลือกตั้งที่ยืนยันมาแล้ว 116 เขต จากทั้งหมด 130 เขต ชี้ว่าพรรคสันนิบาตอวามีชนะแล้ว 86 ที่นั่ง ที่เหลือเป็นของพรรคพันธมิตรและผู้สมัครอิสระ ผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการน่าจะทราบได้ในวันนี้ ส่วนพรรคบีเอ็นพีและพันธมิตร 21 พรรคได้คว่ำบาตรการเลือกตั้งและขยายเวลาผละงานทั่วประเทศไปจนถึงวันพุธนี้ เพื่อกดดันให้รัฐบาลประกาศให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 6 ม.ค. 2557 09:48 |

    อิรักเตรียมโจมตีใหญ่ ยึดเมืองฟัลลูจาห์คืน

    [​IMG]

    แบกแดด 5 ม.ค. - เจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลอิรักกล่าวว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงเตรียมการโจมตีครั้งใหญ่เพื่อยึดเมืองฟัลลูจาห์คืนจากกองกำลังติดอาวุธที่เชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์

    เจ้าหน้าที่อิรักกล่าวว่า กองกำลังชุดพิเศษได้ปฏิบัติภารกิจในเมืองฟัลลูจาห์แล้ว โดยมีกองทหารไปช่วยอพยพประชาชนออกมาด้วย เพื่อให้กองกำลังรักษาความมั่นคงใช้ปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายได้เต็มที่ ทั้งนี้พื้นที่ส่วนหนึ่งของเมืองรามาดีและเมืองฟัลลูจาห์ทางตะวันตกของกรุงแบกแดด ถูกกลุ่มติดอาวุธยึดพื้นที่มานานหลายวัน นับเป็นเหตุการณ์ดุเดือดที่สุดในรอบหลายปีนับตั้งแต่สหรัฐนำกองกำลังทำสงครามในอิรักปี 2546

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ม.ค. 2557 19:17 |

    พม่าประท้วงเรียกร้องแก้ รธน.เปิดทางซูจีลงเลือกตั้ง

    [​IMG]

    พม่า 6 ม.ค. - ชาวพม่าหลายร้อยคนรวมตัวชุมนุมในนครย่างกุ้ง เรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับรัฐบาลทหาร เพื่อเปิดทางให้นางออง ซาน ซู จี สามารถลงเลือกตั้งได้

    การรวมตัวประท้วงครั้งนี้จัดขึ้นโดยอดีตแกนนำนักศึกษาที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในช่วงปี 2531 โดยมีนักการเมือง ศิลปิน และอดีตนักเคลื่อนไหวด้านการเมือง เข้าร่วมหลายร้อยคน พวกเขาต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับรัฐบาลทหาร เพื่อเปิดทางให้นางออง ซาน ซู จี สามารถลงเลือกตั้งได้

    ขณะที่นักวิเคราะห์ระบุว่า เนื้อหาบางส่วนของรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวไม่เป็นประชาธิปไตย โดยเฉพาะประเด็นที่นั่ง 1 ใน 4 ที่กันไว้ให้กับทหารที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ทั้งยังมีบางมาตราที่ห้ามผู้ที่สมรสกับชาวต่างชาติลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อนางซู จี ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ผู้นำพม่า ส่งสัญญาณว่าสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับรัฐบาลทหาร เพื่อช่วยสร้างความปรองดองในชาติ

    ทั้งนี้ พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ของนางซู จี เผยก่อนหน้านี้ว่าจะส่งผู้สมัครลงชิงชัยในการเลือกตั้งในอีก 2 ปีข้างหน้า แม้ยังไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ตาม ขณะที่นางซู จี ก็ส่งสัญญาณว่า พร้อมลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

    สำนักข่าวไทย TNA News | 6 ม.ค. 2557 09:08 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    รังสีจากฟูกูชิมา ดูเหมือนว่าถึงฝั่งแคลิฟอร์เนียแล้ว

    วันหนึ่งมันจะเวียนกลับมาถึงอ่าวไทยไหมเนี่ย ?

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=iTxlYjQ0EcU]Fukushima Radiation Is Hitting California Hard! - YouTube[/ame]
     
  9. สิเนรุ อุตรกุรุ

    สิเนรุ อุตรกุรุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2010
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +297
    การต่อต้าน แบ่งแยก ภายใต้รัฐธรรมนูญ(อาจแตกต่างกัน) บังกลาเทศ-เลือกตั้ง กัมพูชา-ผู้นำ พม่า-อองซาน ไทย-ฯลฯ เหตุการณ์ไม่แตกต่างกัน ใครจะไปถึงจุดแตกหักก่อนกัน
     
  10. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    ปลาซาร์ดีนกำลังจะหมดไปจากแปซิฟิก
    เรือประมงของอเมริกาออกจับปลา โดยมักไม่ได้ปลากลับมาเลย

    อีกหน่อยเราคงไม่ใช่แค่คนไม่มีปลากระป๋องกิน
    แต่ผลกระทบมีมากกว่านั้น สัตว์ใหญ่ที่เป็นนักล่าปลาซาร์ดีน ก็จะหมดไปด้วย ผลกระทบมีไปทั้งระบบนิเวศน์

    L.A. Times: Alarming West Coast sardine crash likely radiating through ecosystem — Experts warn marine mammals and seabirds are starving, may suffer for years to come — Boats return without a single fish — Monterey Bay: Hard to resist idea that
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟซินาบุงในอินโดนีเซียปะทุพ่นเถ้าถ่านทำลายบ้านเรือนประชาชน

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 7 ม.ค.-ภูเขาไฟซินาบุงในอินโดนีเซียยังคงปะทุพ่นเถ้าถ่านออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำลายบ้านเรือนและพืชผลการเกษตรของประชาชนที่อพยพออกไปแล้ว

    ขณะนี้ประชาชนเกือบ 22,000 คน อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่รัฐบาลท้องถิ่นจัดให้ หลังจากเริ่มอพยพออกมาตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.ปีก่อน โดยชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านใกล้เคียงจะกลับมาที่บ้านตอนกลางวัน และไปพักที่ศูนย์พักพิงในตอนกลางคืน ด้านทางการอินโดนีเซียประกาศเตือนภัยภูเขาไฟลูกนี้ในระดับสูงสุด และแนะนำให้อยู่ห่างจากปากปล่องภูเขาไฟ 5 กิโลเมตร

    สำนักข่าวไทย TNA News | 7 ม.ค. 2557 14:26 |

    ชาวอินโดนีเซียกว่า 21,000 คนอพยพหลังภูเขาไฟซินาบุงยังคงปะทุ

    [​IMG]

    จาการ์ตา 7 ม.ค.- สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างเจ้าหน้าที่อินโดนีเซียวานนี้ว่า ประชาชนกว่า 21,800 คนอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว 33 แห่งในเขตคาโร จังหวัดสุมาตราเหนือ ขณะที่ภูเขาไฟซินาบุงยังคงพ่นเถ้าถ่านและลาวา

    นายสุโตโป ปูร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซีย (บีเอ็นพีบี) รายงานว่า ภูเขาไฟซินาบุงเริ่มพ่นเถ้าถ่านจำนวนมากขึ้นสู่ท้องฟ้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ทางการต้องขยายช่วงบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินจากที่สิ้นสุดในวันที่ 5 มกราคมไปเป็นวันที่ 18 มกราคมที่จะถึงนี้ มีการบันทึกการปะทุของภูเขาไฟลูกนี้ได้ถึง 115 ครั้ง และมีการสั่นสะเทือนกว่า 1,500 ครั้ง นับตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา โดยการสั่นสะเทือนจากภูเขาไฟชี้ว่าแม็กมาหรือหินร้อนใต้เปลือกโลกยังคงไหลออกมายังปากปล่องภูเขาไฟ

    นายสุโตโป ยังระบุว่า จะมีหมอกควันจากเถ้าถ่านร้อนเกิดขึ้นและมีแนวโน้มว่าจะพัดไปทางตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ภายในรัศมี 4-5 กิโลเมตรจากปากปล่องภูเขาไฟ และจะมีหินภูเขาไฟขนาดเล็กซึ่งมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางสูงสุด 6 เซนติเมตร ตกลงมาภายในรัศมี 5 กิโลเมตรจากปากปล่องภูเขาไฟ

    ภูเขาไฟซินาบุง ซึ่งมีความสูง 2,460 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลได้กลับมาปะทุอีกครั้งตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้วและปะทุเป็นระยะๆ นับตั้งแต่นั้น หลังจากสงบไปนานถึง 400 ปี เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมปีที่แล้ว ภูเขาไฟซินาบุงปะทุและพ่นเถ้าถ่านสูง 700 เมตรขึ้นสู่ท้องฟ้า ซึ่งนับเป็นการปะทุรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

    สำนักข่าวไทย TNA News | 7 ม.ค. 2557 11:23 |

    คลื่นสูงปะทะอังกฤษหลังสหรัฐเผชิญพายุฤดูหนาว

    [​IMG]

    ลอนดอน 7 ม.ค.- สำนักงานอุตุนิยมวิทยารายงานว่า คลื่นสูงถึง 8.2 เมตรเข้าถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษเมื่อวันจันทร์ ขณะมีลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และผู้อยู่อาศัยตามแนวชายฝั่งต้องระวังน้ำท่วมอีกระลอก

    ส่วนที่เวลส์ บ้านเรือนที่ตั้งอยู่ตามแนวชายฝั่ง ร้านค้าและหอพักนักศึกษาต้องอพยพผู้คนออกเนื่องจากคลื่นสูงปะทะทางชายฝั่ง สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอังกฤษเตือนว่าจะมีลมพายุที่มีกำลังลม 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและคลื่นขนาดใหญ่ตามแนวชายฝั่งเวลส์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษและไอร์แลนด์เหนือ โดยระบุว่าพายุดังกล่าวมีความเกี่ยวเนื่องเล็กน้อยจากสภาพอากาศที่ทำให้สหรัฐเผชิญพายุฤดูหนาวรุนแรง ส่งผลให้เกิดหิมะตกมากมายทางตะวันออกตอนเหนือของสหรัฐและเที่ยวบินล่าช้าหลายพันเที่ยว ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คนจากสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรงในอังกฤษนับตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา สำนักงานสิ่งแวดล้อมอังกฤษประกาศเตือนว่าอาจเกิดอุทกภัยรุนแรงได้ ซึ่งเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

    สำนักข่าวไทย TNA News | 7 ม.ค. 2557 09:55 |

    อากาศหนาวจัดกระทบการเดินทางและธุรกิจในสหรัฐ

    [​IMG]

    ชิคาโก 7 ม.ค.- มวลอากาศเย็นจากขั้วโลกเหนือยังแผ่ปกคลุมพื้นที่หลายแห่งในสหรัฐวันจันทร์ โดยมีอุณหภูมิเย็นจัดที่สุดในรอบ 20 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน ปิดร้านค้าและโรงเรียนต้องปิดการสอน รวมทั้งยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยว

    ที่พักสำหรับคนไร้บ้านเต็มไปด้วยผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวรุนแรงซึ่งเรียกกันว่าเป็นปรากฏการณ์ลมวนขั้วโลกเหนือ สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติรายงานว่า อุณหภูมิดิ่งลงมาถึงติดลบ 11-22 องศาเซลเซียสในพื้นที่บางส่วนของรัฐมอนแทนา นอร์ทดาโคตา เซาท์ดาโคตา มินนิโซตา ไอโอวา วิสคอนซิน มิชิแกน และเนบราสกา โดยเฉพาะที่เมืองบริมสัน รัฐมินนิโซตา อุณหภูมิดิ่งลงถึงติดลบ 40 องศา ส่วนที่แคนาดาลบ 35 องศา เที่ยวบินกว่าครึ่งที่สนามบินนานาชาติโอแฮร์ในนครชิคาโกต้องยกเลิก อุณหภูมิช่วงบ่ายที่ชิคาโกติดลบ 24 องศา คาดว่าสภาพอากาศหนาวจัดที่สุดในรอบหลายปีและลมกระโชกแรงที่สหรัฐจะแผ่ปกคลุมไปไกลถึงภาคใต้ในรัฐเทกซัสและฟลอริดา

    สำนักข่าวไทย TNA News | 7 ม.ค. 2557 09:49 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Pompeii ภาพยนต์เตือนภัยภูเขาไฟระเบิด !!!

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=SmFZp_pXeZ8#t=99"] - Pompeii (Official Trailer) - YouTube[/ame]
    ภัยพิบัติครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ สู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่จะถ่ายทอดภาพแห่งมหานครที่สาปสูญจากแผนที่โลกใน เวลาเพียง 48 ชั่วโมง ผลงานใหม่ล่าสุดของผู้กำกับ Resident Evil และนักแสดงหนุ่มคิท แฮริงตันจากซีรีส์สุดฮิต Game of Thrones ทั้ง 3 ซีซั่นอีกด้วย

    ย้อนกลับไปในอาณาจักรโรมันโบราณ ณ มหานครปอมเปอีที่ยิ่งใหญ่ เรื่องราวชีวิตของทาสหนุ่มนามว่าไมโล(คิท แฮริงตัน) ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นไท ชีวิตของเขาต้องเผชิญกับความโศกเศร้าเมื่อ แคสเซีย(เอมิลี่ บราวน์นิ่ง) สาวงามจากชนชั้นสูงผู้เป็นที่รัก กำลังจะถูกบังคับให้แต่งงานกับบุตรชายของเศรษฐี และตัวเขาก็กำลังจะถูกขายเป็นทาสให้กับเจ้านายคนใหม่ แต่ทว่าหายนะชีวิตที่เลวร้าย อาจยังเทียบไม่ได้กับมหันตภัยครั้งสำคัญ เมื่อภูเขาไฟวีซูเวียสเกิดปะทุขึ้น พร้อมระเบิดลาวาอุณหภูมิกว่า 1000 องศา เข้าเผาผลาญทำลายทั้งเมือง ไมโลตัดสินใจที่จะเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยหญิงสาวที่เขารัก ในภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์มนุษยชาติครั้งนี้ พร้อมระเบิดความมันส์รับต้นปีในระบบ 3D !

    วันที่เข้าฉาย20 กุมภาพันธ์ 2557
    แนวหนังโรแมนติค,ดราม่า,แอ็คชั่น
    ผู้กำกับพอล ดับบิวเอส แอนเดอร์สัน
    นักแสดงคิท แฮร์ริงตั้น, เจสสิก้า ลูคัส, คีเฟอร์ ซูเธอร์แลนด์, เอมิลี่ บราวนิ่ง, พาซ เวก้า

    ที่มา Pompeii ดูหนังใหม่ ข้อมูลหนัง เรื่องย่อหนังMthai Movie
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2014
  13. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    ข่าวฟูกุชิมา ดูเหมือนปฏิกรณ์หมายเลข ๓ หลอมตัวแล้ว
    แท่งเชื้อเพลิงกัมมันตรังสีกว่า ๘๐ ตันกำลังโดนเผากลายเป็นไอ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=x41HfEMFX7w]1/6/2014 FUKUSHIMA RADIOACTIVE STEAM HEADING FOR WEST COAST - FEMA & MASS ANIMAL DEATHS - YouTube[/ame]
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'โหร คมช.'ผ่า'ดวงเมือง' หลัง 8-9 ม.ค.น่าห่วงมาก !!!

    [​IMG]

    'โหรคมช.'ผ่า'ดวงเมือง' หลัง 8-9 ม.ค.น่าห่วงมาก : ตะลุยกองทัพ โดยทีมข่าวความมั่นคง

    สถานการณ์การเมืองของไทยกำลังเดินเข้าสู่จุดเสี่ยงครั้งสำคัญ หลังจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ประกาศกร้าวจะ "ปิดเกม" ภายในเดือนมกราคม 2557

    อาจารย์วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดังแห่งสำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ เจ้าของฉายา "โหร คมช." ผ่าดวงเมืองว่า สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ต่างคนต่างไม่ยอมกัน เมื่อไม่ยอมกันจะยิ่งทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหาหนักขึ้น โดยสถานการณ์ในปี 2557 น่ากังวลมาก

    "อาจเกิดการนองเลือดของประชาชน เพราะที่ผ่านมาต่างฝ่ายต่างมีความอดทน แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้วสถานการณ์บ้านเมืองยังเดินไปไม่ได้ เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ปะทุขึ้นมา จึงอยากให้ทั้งสองฝ่ายหันหน้าเข้ามาพูดคุยกัน ถ้าสิ่งไหนยอมได้ก็น่าจะยอมกัน เพราะเท่าที่ดูข้อเสนอของแต่ละฝ่าย มันไม่มีทางลงตัวได้เลย"

    อาจารย์วาริน จึงเสนอให้มี "ตัวกลาง" เข้ามาแก้ปัญหา ซึ่งทุกฝ่ายต้องยอมรับได้ ถ้าไม่เช่นนั้นสถานการณ์หลังปีใหม่จะน่าห่วงมาก โดยสถานการณ์จะคุกรุ่นไปเรื่อยๆ คล้ายกับว่าฝ่ายหนึ่งรุก ฝ่ายหนึ่งถอย แต่เมื่อถอยกันถึงที่สุดแล้วคงต้องมีการเผชิญหน้ากัน

    "มันคงเป็นเรื่องของบุญกรรมจริงๆ และคงจะถึงเวลาแล้วที่ทุกอย่างจะต้องมีการสังคายนา ถ้าตอนนี้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดยอมกันมันจบแล้ว แต่ขณะนี้มันไม่ยอมกัน ผมกลัวมากเพราะภาพที่นิมิตเห็นไม่ค่อยจะดีเลย ผลบุญต่างๆ ที่ได้ช่วยกันสร้างมามันก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง เพียงแต่ในเรื่องของกรรมไม่มีใครสามารถหลีกพ้นได้"

    อาจารย์วาริน จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง หรือผู้มีอำนาจต่างๆ เข้ามาเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหา โดยผู้มีอำนาจ หรือคนที่สังคมยอมรับในมุมมองของเขา คือ ผบ.เหล่าทัพ หรือข้าราชการระดับสูงฝ่ายต่างๆ และไม่ต้องนำเอา "นักการเมือง" เข้ามา

    "หาก ผบ.เหล่าทัพ ไม่ควรทำการรัฐประหารเพื่อยึดอำนาจ แต่จะเป็นตัวกลางเพื่อให้รัฐบาล และกปปส.ถอยกันคนละก้าว หลังจากนั้นก็ให้มีการปฏิรูปร่วมกัน"

    เมื่อถามว่า มั่นใจหรือว่า ถ้า ผบ.เหล่าทัพออกมาจะทำให้ดีขึ้น อาจารย์วารินทร์ กล่าวว่า การพูดคุยที่ผ่านมา ผบ.เหล่าทัพ ก็ออกมาเต็มตัวแล้ว แต่ยังไม่ได้ผล 100% และที่บางคนบอกว่าทหารเข้าไปในพื้นที่ไหนก็จะชนะ ปัจจุบันมันไม่ใช่แล้ว แต่จะต้องร่วมมือกันหลายฝ่ายมันถึงจะไปด้วยกันได้ เพราะตอนนี้ทุกคนมันทันกันแล้ว การที่ทหารจะออกมารัฐประหารคงไม่ได้แล้ว

    "ส่วนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 คงต้องยืดระยะเวลาออกไปแน่นอน เพราะเรื่องของกรรมจะออกมาในลักษณะแบบนั้น คือจะต้องมีการสังคายนาบ้านเมืองก่อน หลังจากนั้นจะมีการเลือกตั้ง ส่วนช่วงเวลานั้นคิดว่านานพอสมควร ประมาณเกือบ 1 ปี"

    เมื่อถามถึงโอกาสที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะกลับเข้ามาเป็นนายกฯ อีกครั้ง อาจารย์วารินทร์มองว่า คงไม่มีแล้ว เพราะเคยบอกไปแล้วว่า นส.ยิ่งลักษณ์ หมดหน้าที่ความรับผิดชอบไปแล้ว ตนเคยบอกไว้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะบริหารประเทศได้ไม่เกิน 3 ปี

    ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีอำนาจบารมีในทางการเมืองอีกหรือไม่นั้น ถ้ามีการปฏิรูปอย่างที่ฝ่ายต่างๆ เสนอ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะหมดหน้าที่ไปเอง เพราะหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากตำแหน่งเมื่อปี 2549 ก็ถือว่าหมดวาระไปแล้ว

    สำหรับบทบาทของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. นั้น อาจารย์วารินทร์ชี้ว่า นายสุเทพลุกขึ้นมาเคลื่อนไหว เพราะมาทำตามหน้าที่ เมื่อถึงเวลาก็หมดหน้าที่เช่นกัน แต่ตอนนี้ไม่มีใครที่จะขึ้นมาแก้ไขปัญหา ก็มีเพียงนายสุเทพเท่านั้น

    ขณะที่อักษรย่อ ป.ปลา ที่เป็นผู้ชายยังมีสิทธิ์ลุ้นตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ อาจารย์วารินทร์กล่าวว่า "ผมบอกไปแล้วว่ายังเป็นป.ปลา ผู้ชายเหมือนเดิม ที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหา ซึ่ง ป.ปลา ที่มาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีในช่วงแรกจะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองนิ่งไประยะหนึ่ง หลังจากนั้นจะเดินไปได้ เพราะทุกคนยอมรับ แต่ก็มีอีกหลายคน และที่เห็นก็ยังเป็น ป.ปลา"

    คมชัดลึก การเมือง : ทัศนะบทความ
    วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2556

    ที่มา www.komchadluek.net/detail/20131226/175633.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2014
  15. mzbot

    mzbot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2012
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +963
    หมอดูคือหมอเดา(ส่งเดช)
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐฯ ประกาศส่ง “กำลังรบ” เพิ่มเติมไปเกาหลีใต้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    จอห์น เคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ​

    เอพี/รอยเตอร์/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - สหรัฐอเมริกาเตรียมส่งกำลังรบเพิ่มเติมกว่า 800 นาย รวมถึงรถถังและยานลำเลียงหุ้มเกราะไปยังเกาหลีใต้ หนึ่งในชาติพันธมิตรสำคัญในเอเชียตะวันออก พร้อมให้คำมั่นในวันอังคาร (7) ว่าจะช่วยปรับปรุงแสนยานุภาพทางทหารของกองทัพโสมขาวให้ทันสมัย รองรับภัยคุกคามจากชาติเพื่อนบ้านที่ก้าวร้าวและคาดเดามิได้อย่างเกาหลีเหนือ

    ท่าทีล่าสุดของรัฐบาลสหรัฐฯ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีบารัค โอบามา มีขึ้นภายหลังจากที่นายจอห์น เคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ได้พบหารือที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. กับยอน บยอง-เซ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเคร์รีได้กล่าวย้ำถึงจุดยืนที่ว่า รัฐบาลอเมริกันจะยังคงยึดมั่นในการปกป้องเกาหลีใต้ที่ถือเป็นพันธมิตรสำคัญยิ่งของสหรัฐฯในเอเชีย จากภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์ โดยเฉพาะจากเกาหลีเหนือ รวมถึงเน้นย้ำว่ารัฐบาลวอชิงตันจะไม่มีวันให้การยอมรับสถานะของเกาหลีเหนือในฐานะของ “รัฐนิวเคลียร์” อย่างเด็ดขาด

    ก่อนหน้าการเสริมกำลังรบคราวนี้ สหรัฐฯ มีจำนวนทหารราว 28,500 คนในเกาหลีใต้ โดยกำลังทหารอเมริกันดังกล่าวในเกาหลีใต้เป็นส่วนหนึ่งของพันธะสัญญาของรัฐบาลวอชิงตัน เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงและช่วยปกป้องรัฐบาลโซลจากความก้าวร้าวของเปียงยาง ที่ยังคงสถานะคู่สงครามต่อกัน เนื่องจากไม่เคยมีการลงนามในข้อตกลงสันติภาพระหว่างสองเกาหลี แม้สงครามเกาหลีที่ดำเนินมานานกว่า 3 ปี 1 เดือน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 1950 จะสิ้นสุดลงไปแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 1953 ขณะที่หลายปีที่ผ่านมาเกาหลีเหนือได้เดินหน้าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของตนอย่างแข็งขัน และมีการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ของตนใต้ดินไปแล้วถึง 3 ครั้ง รวมถึง มีการทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกลเป็นประจำ

    “เรายังคงยึดมั่นในพันธสัญญาของเราที่จะช่วยปกป้องสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) รวมถึงการขยายขอบข่ายของการป้องปรามและการสร้างหลักประกันด้านแสนยานุภาพของสหรัฐฯเต็มรูปแบบ เพื่อเตรียมพร้อมรับการเผชิญกับภัยคุกคามใดๆ” จอห์น เคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯกล่าวหลังพบหารือกับรัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้

    ด้านรายงานข่าวซึ่งอ้างเอกสารของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ (เพนตากอน) ระบุว่า กำลังรบใหม่จำนวน 800 นายของสหรัฐฯ ที่จะถูกส่งไปประจำในที่ตั้งทางทหาร 2 แห่งที่เกาหลีใต้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ จะมาจากค่ายฟอร์ท ฮูดในมลรัฐเทกซัสเป็นสำคัญ

    ขณะที่พันเอกสตีฟ วอร์เรน โฆษกเพนตากอน แถลงว่า การเพิ่มกำลังทหารตลอดจนยุทโธปกรณ์ครั้งนี้ ถูกวางแผนล่วงหน้ามานานมากกว่า 1 ปีแล้ว และถือเป็นส่วนหนึ่งตามนโยบาย “ปรับสมดุล” อำนาจทางการเมืองและการทหารของสหรัฐฯ ต่อภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ถูกริเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายสมัยแรกของประธานาธิบดีบารัค โอบามา

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 มกราคม 2557 08:35 น.

    ที่มา www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000002382
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อเมริกายังขาวโพลนหนาวสุดขั้ว ตายแล้ว 6 คน เตือนประชาชนอย่าออกไปที่โล่ง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เอเจนซี - สภาพอากาศหนาวเหน็บแถมลมพัดแรง จากอิทธิพลของมวลอากาศเย็นจากขั้วโลกเหนือ หรือ “โพลาร์ วอร์เท็กซ์” ได้ก่อความยุ่งเหยิงด้านการสัญจรทางอากาศ ปิดโรงเรียนและเป็นเหตุให้มีคำเตือนประชาชนอยู่แต่ในที่ร่มทางตะวันออกของสหรัฐฯ และแคนาดาเมื่อวันอังคาร (7) ขณะที่อุณหภูมิบางพื้นที่ดำดิ่งแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนช่วง 2 ทศวรรษ จนต้องยกเลิกเที่ยงบินหลายพันเที่ยว ราคาเชื้อเพลิงพุ่งทะยานและศูนย์พักพิงชั่วคราวของคนเร่ร่อนแน่นขนัด

    สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐฯ บอกว่า อากาศสวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์กของนิวยอร์ก แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยอุณหภูมิติดลบ 16 องศาเซลเซียส แต่ด้วยลมที่พัดแรงด้วยกำลังถึง 51 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งให้สภาพอากาศหนาวเหน็บยิ่งขึ้นไปอีก

    เจ้าหน้าที่กว่าครึ่งค่อนสหรัฐฯ ได้ประกาศเตือนถึงความหนาวเหน็บที่เกิดจากแรงปะทะของลมหรือไม่ก็ออกคำแนะนำเกี่ยวกับสภาพอากาศหนาวจัด ที่นอกเหนือจากสุขภาพแล้วยังส่งผลกระทบกับการสัญจรทั้งทางอากาศ ถนนและการเดินรถไฟ ขณะที่สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ คาดหมายว่าหลายพื้นที่ไล่ตั้งแต่มิดเวสต์ไปจนถึงเซาต์อีสต์ ต้องเผชิญกับอุณหภูมิที่ต่ำกว่าปกติอย่างมาก

    ทั้งนี้ สภาพอากาศอันหนาวสุดขั้วได้ก่อความยุ่งเหยิงด้านการสัญจรในช่วงเช้าวันอังคาร (7) ด้วยภาวะน้ำแข็งทำให้ถนนหลายสายถูกปิดใช้งานไม่ได้ ขณะที่ข้อมูลจาก FlightAware.com ระบุมีเที่ยวบินสหรัฐฯ ราว 2,380 เที่ยวถูกยกเลิก และอีก 2,912 เที่ยวประสบปัญหาเดินทางล่าช้า

    ด้านหน่วยงานที่ดูแลด้านจ่ายพลังงานในแถบแอตแลนติกกลางและบางส่วนของมิดเวสต์ บอกว่าบริษัทผู้ให้บริการด้านไฟฟ้าประสบปัญหารักษาระดับให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน เนื่องด้วยมีโรงไฟฟ้าบางแห่งต้องปิดตัวลง จากผลกระทบของสภาพอากาศที่เลวร้าย

    ในนิวยอร์กและวอชิงตัน ต้องมีการเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวแก่คนเร่ร่อนและดัดแปลงอาคารราชการอื่นๆรองรับประชาชนที่หลบหนีอากาศหนาวเหน็บเข้ามาแสวงหาความอบอุ่นภายใน “มือขอผมแข็งทื่อยังกับเหล็กเสียบน้ำแข็ง ผมเข้ามาอยู่ในนี้เพื่อให้มืออุ่นขึ้น ที่นี่มีน้ำอุ่นให้ผมแช่มือ” ไมค์ สมิธ ชายเร่ร่อนที่เข้าพักพิงบริเวณล็อบบี้ของห้องสมุดมาร์ตินลูเธอร์คิงจูเนียร์ บอก

    จนถึงตอนนี้มีรายงานพบผู้เสียชีวิตทั่วประเทศแล้วอย่างน้อย 6 ราย จากมวลอากาศเย็นจากลมวนขั้วโลกเหนือ หรือ “โพลาร์ วอร์เท็กซ์” พัดเข้าปกคลุมอเมริกาเหนือ เป็นผลให้อุณหภูมิดำดิ่งต่ำสุดในรอบกว่า 2 ทศรรษ โดยในหลายเมืองหลักของสหรัฐฯ ตกอยู่ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง อาทิ ชิคาโก และดีทรอยต์ ที่วัดได้ลบ 18 องศาเซลเซียส ส่วนพิตต์เบิร์ก อยู่ที่ลบ 17 องศาเซลเซียส ขณะที่บอสตัน ติดลบ 9 องศาเซลเซียส

    โรงเรียนหลายแห่งในมินนิอาโปลิสและชิคาโก หยุดการเรียนการสอน ส่วนที่คลีฟแลนด์ อุณหภูมิยังต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง หลังจากเมื่อวันจันทร์ (6) อากาศดำดิ่งลงไปถึงลบ 24 องศาเซลเซียส ทุบสถิติหนาวสุดขั้วที่สุดในรอบกว่า 130 ปีเลยทีเดียว

    หลังพยายามวิ่งฝ่าหิมะและน้ำแข็ง แต่ท้ายที่สุดแล้วรถไฟอัมแทรค เที่ยวสู่ชิคาโก ก็ต้องระงับให้บริการในวันจันทร์ (6) ทำผู้โดยสารกว่า 500 คนตกค้างและต้องค้างคืนที่อิลลินอยส์ ก่อนมีการจัดรถบัสนำส่งผู้โดยสารเหล่านั้นไปสู่จุดหมายปลายทางในวันอังคาร (7)

    ในแถบทางใต้ ซึ่งปกติแล้วอากาศอบอุ่น แต่ในตอนนี้ แอตแลนตาต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเหน็บที่สุดในรอบ 44 ปี ด้วยอุณหภูมิดำดิ่งต่ำกว่าลบ 14 องศาเซลเซียส ส่วนฟลอริดา ก็เจอกับอากาศต่ำกว่าจุดเยือกแข็งช่วงสั้นๆ แต่เคราะห์ดีที่ไร่ส้มและสตรอเบอรีไม่ได้รับผลกระทบใดๆ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 มกราคม 2557 06:25 น.

    ที่มา www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000002376
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายจากคัมภีร์โบราณ !!!

    [​IMG]

    คำทำนายจากคัมภีร์โบราณ
    คัมภีร์โบราณ

    ว่าด้วยคำทำนายเกี่ยวกับบ้านเมือง

    เมื่อศตวรรษโลกจักได้เสื่อม พระศาสนา มีราชาองค์น้อยหายใจบ่ทั่วท้อง เข้ามาเชิดชู คนจักมรณาม้วน สูญพันธ์เมิดเผ่า พระเจ้าอุบัติเกิดขึ้นแล้ว เมืองนั้นเปลี่ยนแปลง เมืองเหนือหากสิขึ้น เมืองกลางหากปั่นป่วน ทาง ในเกิดเดือดร้อนหวังฆ่าแต่กัน ต่อจากพระวรรษา ๒๕๕๐ นี้ พระยาสิเริ่มใหญ่ เมืองนั้นกะสิ ได้เปลี่ยนแปลง มีขาวมีดำ สมกันเกิดโลกใหม่ ยุคศิวิไล พระสีส้มโยมสีเหลืองเมิดหมู่ โห่โห่ก้องขึ้นสู่สุวรรณภูมิ คงความเห็น ดั่งเดียวคำย้อง พุทธองค์ลงมาโปรด ดูราโลกใหม่ คนโฮมไหลหลั่งเต้า มาเผ้า (เฝ้า) ต่อพระองค์ จักกล่าวเรื่องไว้ให้พอเป็นสังเขป มีเสนาทั้งเจ็ดอยู่วังมาตุ้ม พระยามู แลมะตู วือว็อด อองค็อย องกา เสนา อ็องกุด

    (หลังจากพ้นกึ่งพุทธกาลไปแล้ว โลกเสื่อมโทรมลงมาก หมายถึงทุกๆด้านรวมทั้งจิตใจมนุษย์ และสิ่งแวดล้อมก็เสื่อมโทรม ด้วยการเบียดเบียนธรรมชาติของมนุษย์ที่ไม่ได้คำนึงว่าธรรมชาติเป็นแม่บังเกิดเกล้า เกิดมาแล้วสร้างเทคโนโลยี่เอาชนะธรรมชาติ คิดว่าลูกต้องเก่งกว่าแม่ พากันลืมตัวเสมือนเป็นวัวลืมตีน มีความหลงผิดเป็นมิจฉาทิฐิ ส่วนพระพุทธศาสนาก็กระทบไปด้วย

    จึงเกิดพระราชาองค์น้อย ขึ้นมาเชิดชูส่งเสริมพระพุทธศาสนา แต่ในช่วงระยะเวลานี้ ผู้คนจะล้มตายพากันสูญเผ่าพันธุ์มนุษย์ นั่นหมายถึงถูกธรรมชาติร่อนตะแกรงกรรม นำเอาคนที่มีเซลล์ในร่างกายสีดำ หรือจิตใจมืดบอดขาดศีลและธรรม ต้องตายไปสิ้น ไม่สามารถข้ามแดนไปสู่ยุคชาวศิวิไลซ์ได้ และพระพุทธเจ้าจะกลับมาอุบัติขึ้นใหม่ ในมิติใหม่ในยุคชาวศิวิไลซ์ นับแต่ พ.ศ. 2550 เป็นต้นไป โดยอาศัยพระสรีระธาตุและหลักฐานต่างๆ ที่พระพุทธองค์ได้มาเตรียมไว้ด้วยพระองค์เอง เมื่อยังทรงมีพระชนมายุ 50 และ 57 พระพรรษา มาเป็นเครื่องหมาย

    และพระองค์ได้ทรงโปรแกรมจิต ใส่พลังงานแห่งความสำเร็จในคุณธรรมทั้งทางโลกและธรรม เอาไว้ให้แก่ลูกหลานในวัตถุธรรมต่างๆ ที่แปลคำปริศนาที่พระองค์ได้ทรงทำไว้ให้เข้าใจ นั่นคือความหมายของพระพุทธเจ้าอุบัติเกิดขึ้นแล้ว บ้านเมืองสุวรรณภูมิก็จะเปลี่ยนแปลง เมืองเหนือขึ้น หมายถึงเจริญงอกงามด้วยรากฐานของผู้ที่มีจิตมั่นคงในศีลธรรม ตั้งอยู่บนนิจศีลนั่นเอง ส่วนภาคกลางประสบภาวะปั่นป่วนในทุกๆเรื่อง แม้การรบราฆ่าฟันเอาชีวิตกัน

    หลังจาก พ.ศ. 2550 พระยาธรรม ที่เกิดขึ้น ..นั่นคือหลวงพ่อภรังสี ลูกศิษย์ของหลวงปู่มหาโมคคัลลานะ เริ่มเป็นที่รู้จักของมหาชน ประเทศชาติซึ่งมีทั้งขาวและดำคือมีทั้งคนดีคนชั่วปะปนกัน ต้องเปลี่ยนแปลงตามภาวะการณ์ปรับเปลี่ยนย้ายแกนโลกของธรรมชาติ ที่จะเกิดขึ้นปลายปี 2555 เป็นต้นไป ผู้ที่ขาดนิจศีลรองรับจิตใจย่อมขาดภูมิคุ้มกัน จึงรอดได้ยาก ไปสู่ยุคชาวศิวิไลซ์ ซึ่งจะเหลือแต่พระภิกษุผู้ทรงคุณธรรมแท้หมายถึงสีส้ม ส่วนโยมสีเหลืองนั้นคือผู้ที่ตั้งอยู่บนนิจศีลหรือสีเหลืองด้วยน้ำใจเมตตา ซึ่งแทนด้วยคลื่นรังสีสีเหลืองอยู่กันเป็นหมู่เหล่า

    พากันเฉลิมฉลองเทิดทูลพระพุทธศาสนา ให้ก้องท้องธาราขึ้นทั่วทั้งแดนสุวรรณภูมิ เป็นธงชัยของชาวโลก ต่างมีคติธรรมประจำใจในสัมมาทิฐิกันทั่วหน้า อันหมายถึงพวกที่มีเซลล์สีดำในร่างกาย ไม่สามารถหลุดรอดจากตะแกรงกรรมมาได้นั่นเอง และพระพุทธองค์ก็ได้มาเปิดศาสนาพุทธในยุคใหม่มิติใหม่ ขึ้นที่ วัดภูพะลานสูง มีผู้คนหลั่งไหลมากราบบูชามากมาย และยังมีเจ้าพระยาผู้สูงศักดิ์ต่างๆ พากันมากราบไหว้เคารพบูชา ที่กล่าวไว้เพียงสังเขป คงมีรายละเอียดเกิดขึ้นอีกมาก ที่สาธุชนค่อยๆติดตามต่อไปในช่วงชีวิตของตนที่เหลืออยู่)

    ว่าด้วยเรื่องการอัญเชิญและสงครามแย่งชิงพระบรมสารีริกธาตุ

    เมืองพม่า จักได้กล่าวถึงพระอิศเรศหงสา ในคั้งพระวรรษาที่ ๑๓ อยู่ที่นั้นอีก ๑ ปี มีศึกมาต้าน จักปล้น เอาพระธาตุอีก เทวจักรฟ้าว(รีบ)รวมอิทธิฤทธิ์เหาะเหินข้ามนทีคงคา ดังเสมือนไปถงสิบสองปันนา งอยฝั่งเลย หยุดยั้งอยู่ก้ำฝั่งไทยครั้งเนาอยู่ฮั่น ๖ เดือน เตือนประชากรทั้งหลาย มาสร้างโพนเนาเจดีย์ไว้ แมงเงาเฝ้า เจดีย์ได้หลายโต ๙ หมู่ข้าปูทางไว้ ทางก้ำฝั่งไทย จักย้ายเข้าสู่มอญขาวชาวนครชื่นชมมาต้อน ขอมดำดิน จักถวายปราสาทให้ เป็นที่รองรับ เทวจักรนำพระองค์ตั้ง ถวายให้แก่ขอมจักได้ว่าขึ้นอยู่ ๑๖ ปี มีราชา หลายเมือง โห่กันมาแย่ง เทวจักรได้เหาะเหินขึ้นส่ง ลงกลางดงปราสาทกว้าง หวังซ่อนพุทธองค์

    เทวยักษา ตนหนึ่งยังกะเลวต่อต้านหวังสู้บ่ถอย เทวจักรจึงได้อ่อยๆแถลงความเฮาบุญมา เถิงบ่ตอบขาบ สองตาบข้าง องค์เอกสัพพัญญู ข้างว้ายองค์อังคาร ข้างขวาพระสารีริกธาตุ อสูรเจ้าหลงมัวทำบาปใหญ่ หัวเข่าตั้งลง กราบไหว้พนม โอนอท่านมีชื่อนามใด๋ โปดอภัยขอถามเรื่องราวพายซ้อย นามกรข้ายักษาโตหนึ่ง เขาทอบ กระดูก ไว้ เขาให้ฮักษา เฮานี้ได้ชื่อว่าเทวจักร มือกำคอยักษ์ ฮูบทะยานขึ้นบนฟ้า เลยอัดเข้า ปายเจดีย์ ยอดแก้ว แล้วจึงเหาะดุ่งผ้าย ไปก้ำฝ่ายขอม สงครามได้ ตีเมืองแตกพ่าย แหวกประตูผ่าม้าง เขานั้นข่มขอม ขอมกะยอมเมิดแล้ว พระยาเมืองต้านใส่ ถามว่าไสพระบรมสารีริกธาตุ ของค้ำคูณเมืองที่อยู่เนานำเจ้า เฮาสิมาขอสู้ ตีเอาส่วนแบ่ง พระยาแนมพระเนตรขึ้น องค์เจ้าพระประธาน ราชาแย่งขึ้นแบก องค์พระธาตุอยู่นี้ ชิงได้กะสิถอย นี่คือสงครามแย่งพระธาตุ


    (พระมหาเทวจักร ได้เข้ารับพระบรมสารีริกธาตุ กระดูกข้อพระหัตถ์ขวา และพระสรีรังคาร ได้ผ่านมาแวะพักที่เมืองหงสาวดี เป็นแห่งแรก และเจ้าผู้ครองนครหงศาฯได้ทูลขอพระบรมธาตุเอาไว้ 1 องค์ประดิษฐานอยู่ที่วัดพระนอน เมืองร่างกุ้งในปัจจุบัน ต่อมาอีก 1 ปีมีการต่อสู้รบแย่งชิงพระบรมธาตุเกิดขึ้น พระมหาเทวจักรจึงพาพระบรมธาตุ เหาะข้ามแม่น้ำไปเมืองสิบสองปันนา ตอนเหนือของสุวรรณภูมิ อยู่ที่นั่นได้ 6 เดือน โดยพระมหาเทวจักรได้ชักชวนชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธา สร้างพระเจดีย์บรรจุพระบรมธาตุเอาไว้กราบไหว้ มีแมลงป่องยักษ์ทั้ง 9 คอยเฝ้าอารักขา แล้วพระมหาเทวจักรก็ได้เดินทางต่อมาเข้าในเมืองเชียงราย ที่บ้านเชียงแสน

    ที่นี่พระมมหาเทวจักรเปลี่ยนวิธีการ โดยเชิญบรรดาเจ้าเมืองทั้งหลายมาประชุมพร้อมกัน เป็นที่ตกลงกันว่าเมืองใดสร้างสถานที่รองรับพระบรมธาตุได้สมพระเกียรติเสร็จก่อน จะนำพระบรมธาตุไปมอบให้ที่เมืองนั้น เมื่อตกลงหลักการกันได้แล้ว ก็มีเจ้าเมืองขอมเสนอขึ้นว่า ปราสาทสถานที่ใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จมีอยู่พร้อมแล้วที่นครจำปาศรี ผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดจึงไปตรวจเยี่ยมปราสาทนั้นพร้อมกัน และลงความเห็นว่าเป็นการสมควรที่จะนำพระบรมธาตุมาบรรจุเอาไว้ที่นี่

    อยู่มาได้ 16 ปี ก็เกิดการรบพุ่งทำสงครามแย่งชิงพระบรมธาตุเกิดขึ้นอีก พระมหาเทวจักรจึงพาพระบรมธาตุเหาะหนีเข้าป่า ไปถึงเทวสถานเจดีย์ของพราหมณ์ ไปพบเทวยักษ์ที่เฝ้าอารักขาสถานที่อยู่ที่นั่น เมื่อพระมหาเทวจักรบอกอานิสงส์แห่งบุญกุศลที่เทวยักษ์จะได้รับ จึงได้นำพระบรมธาตุบรรจุไว้ที่ส่วนยอดของพระเจดีย์ และอยู่ที่นั่นมา 2,500 กว่าปี โดยไม่มีมนุษย์ผู้ใดรู้เรื่องพระบรมธาตุของพระพุทธองค์บนยอดอีกเลย

    นอกจากพระมหาเทวจักรได้สั่งการให้เทวยักษ์อารักขาพระบรมธาตุแล้ว ยังให้ออกตามหาพระยาธรรม ผู้ซึ่งจะมาจุติหลังกึ่งพุทธกาลให้อีกด้วย ท่านผู้นี้จะมารองรับพระพุทธศานต่อจาก ท่านพระมหาเทวจักรสร้างวัดขึ้นในแดนสุววรณภูมิ ที่ภูพลานสูงสืบพระศานาต่อไปจนครบ 5,000 ปี ส่งเสริมให้เกิดพระอริยเจ้า ที่อุดมไปด้วยอภิญญาฤทธิ์เช่นในต้นพุทธกาล อีก 700,000 รูป)

    ว่าด้วยเรื่องพระเทวจักรนิพพาน

    เทวจักรนั่นหายใจลำบาก เล็งญาณสังสิยากต่อไป สงครามแย่งบ่อแม่นดินแดนหากแต่เป็นศรัทธาหลายเล็ง ดูแล้ว ใจหมายมั่นทุกข์คน จึงได้ขอบันดลให้สงครามแตกผ่าย แสนดีใจทุกก้ำ จากหั่นได้สงครามเงียบหนตนก็ได้ บำเพ็ญพระวัสสาจากลาสังขารสู่นิพพานหมดสิ้น

    (เมื่อพระมหาเทวจักแก่เฒ่า ..หายใจลำบาก ได้ใช้ญาณทัสสนะ และสันตติตรวจสอบว่าการเกิดสงครามแย่งชิงกันนั้น เจ้าเมืองต่างๆไม่ได้มุ่งหวังมีอำนาจครองเมืองข้าศึกแต่อย่างใด เป้าหมายคือต้องการพระบรมธาตุ พระองค์ท่านจึงแผ่เมตตาให้เจ้าเมืองเหล่านั้นมาปรองดองกัน แล้วแบ่งพระบรมธาตุไปบูชากันส่วนหนึ่ง ทุกฝ่ายก็ต่างปิติยินดี ดีใจเลิกรบราฆ่าฟันกัน แสดงให้เห็นว่าเจ้าเมืองเหล่านี้ยังเป็นผู้มีปัญญาและคุณธรรมพอสมควร จึงได้พูดกันรู้เรื่องดี เรื่องจึงจบลงด้วยความสันติ พระมหาเทวจักรจึงได้เฝ้ารักษาจิตตนอยู่บน ‘ทาง’ เข้าสู่นิพพานในที่สุด)

    ว่าด้วยผูกพระโมคคัลานะ

    โมคคัลลานะด้นนำตนสืบต่อพระวัสสาสู่มื้อสังสิส่วยแต่กะ ยัง พุทธองค์ทรงสานต่อได้ถึงเกือบ หกร้อยพระวัสสา เกือบซาวพันปีต่อไปภายหน้า ไผผู้เล็งเห็นแล้วให้จุบเอาให้มันทั่วอิติ เกิดขึ้นแล้วจุบให้ฮุ่งเจริญ ในศตวรรษสองพัน

    (หลวงปู่มหาโมคคัลลานะ พระมหาสาวกเบื้องซ้าย ได้ทรงช่วยสืบต่อพระพุทธศาสนามาต่อเนื่อง หลังจากพระพุทธองค์เสด็จปรินิพพานไปแล้วอีก 600 ปี และยังมีภารกิจช่วยสืบต่อพระศาสนาอีกช่วงหนึ่ง ภายหลังที่พระพุทธองค์มาอุบัติครั้งใหม่หลังกึ่งพุทธกาล โดยหลวงปู่มาคอยหลวงพ่อภรังสี ที่บวชเป็นภิกษุยังไม่ครบ 10 พรรษา ซึ่งหลวงปู่ใหญ่ก็ได้เฝ้าคอยเวลาอยู่ที่เมืองบาดาล จนหลวงพ่อภรังสีบวชได้ครบ 10 พรรษา แล้วจึงได้ให้พบ และรับเป็นศิษย์

    ช่วยกันสืบต่ออายุพระศาสนา ที่มากด้วยอภิญญาฤทธิ์ และเป็นภารหน้าที่โดยตรงของหลวงปู่ใหญ่ ในฐานะพระอริยะสาวกเบื้องซ้ายผู้รุ่งเรืองด้วยอภิญญา 6 มาช่วยเพาะเชื้อเหล่าพระสาวกรุ่นใหม่ ในยุคชาวศิวิไลซ์ หลังจาก พ.ศ. 2550 นี้เป็นต้นไป ให้ศาสนาเจริญรุ่งเรืองไพบูลย์ยิ่ง เกิดพระอริยะเจ้ารุ่นใหม่อีก 700,000 รูป คล้ายในคราวต้นพุทธกาล โดยมีพระสรีระธาตุต่างๆของพระพุทธองค์มาเป็นองค์ประธานฟื้นฟูพระศาสนาขึ้นใหม่ไปตลอด 5,000 ปี จวบสิ้นพระศาสนาของพระพุทธองค์สมณโคดม)

    จบคำแปลพระคัมภีร์

    ที่มา www.ainews1.com/article310_a.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2014
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวสารจากจิตจักรวาล

    [​IMG]

    supako สมาชิก

    อดใจไม่ไหวจริงๆครับ ข่าวเล็กๆน้อย นะครับ ใครยังไม่สนใจก็ช่วยไม่ได้ครับ

    Visudhi Punya ในช่วงที่โลกจะมืดสนิทนาน 56 วัน 8 ราตรี อีกไม่นานปีข้างหน้านี้นั้น ทั่วโลกจะมีอุณหภูมิลดต่ำลงระดับติดลบ โดยในบางภูมิภาคจะลบมากกว่า -48 องศาเซลเซียส อ่านประสบการณ์ชีวิตของคุณ Thanaporn Singnoi ที่เธอเล่าไว้ข้างต้นนั้นสิว่า...มันจะสักขนาดไหน....

    อีกไม่นานแล้ว....คลื่นความหนาวเย็นจะปกคลุมห่อหุ้มโลกไว้...พายุฝนฟ้าคะนองกระจายทั่ว....น้ำจะท่วม...แผ่นดินไหว....ภูเขาไฟระเบิด....ธรณีสูบ (หลุมยุบ-แยก) ภูเขาถล่ม....คลื่นยักษ์ไซโคลน...แผ่นดินหาย...โลกรั่ว....สนามแม่เหล็กโลกวิกฤติ....ก๊าซออกซิเจนที่จะใช้หายใจวิกฤติ....อากาศวิกฤติเพราะเต็มไปด้วยควันพิษ....มนุษย์จะขาดน้ำดื่มบริสุทธิ์ ดื่มจากธรรมชาติไม่ได้ คนจะล้มตายเป็นเบือ....อากาศไม่พอหายใจก็ตาย....ไม่มีอาหารจะกินก็ตาย....แย่งน้ำแย่งอาหารกันกินก็ฆ่ากันเองตาย....คนที่กลัวจนเสียสติจะทวีจำนวนขึ้นอย่างมากมาย....ใครยังเหลวไหล...ทำตัวไร้สาระ....ไร้ปณิธานแห่งนิพพาน...และยังต่อต้านจิตจักรวาล ก็เตรียมตัวรับคำพิพากษากันได้เลย....ไม่นานแล้ว!

    ข้อความจากคุณThanaporn Singnoi ที่อาจารย์เขียนถึงครับ

    เคยไปมอสโคว ในรัสเซีย-ยืนรอรถโรงแรมอยู่เป็นชั่วโมงหิมะตกหนัก ติดลบ-- 40 องศาเซสเซึยส หูเกือบหลุดจมูกเกือบหัก นิ้วมือ นิ้วเท้าแทบเกาะกันเป็นแผงทั้งสองข้าง ทั้งๆทึ่ผ้าพันคอ ถุงมือถุงเท้า ก็ใส่ไปเต็มพิกีด ปากสั่นจนฟันกระทบกันกึกกัก จมูกเกือบเป็นน้ำแข็ง น้ำมูกไหลไม่หยุด ด้วยความหนาว กล้ามเนื้อในตัวหดสั่นสะท้าน กลับมาถึงโรงแรมแค่ข้ามคืน น้ำมูกเป็นสีเขียว ปอดอักเสบหนัก ป่วยอยู่เป็นเดือนกว่าจะหาย เรียกว่า เป็น ความหนาวแบบสังหารจริงๆค่ะ แล้วหนาวอยู่เป็นเดือนๆ ต้องมีคนตายเยอะแน่นอน

    ที่มา http://palungjit.org/threads/การันตีว่า-ภัยพิบัติจะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ-ครับ.504300/page-11
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2014
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สภาพอากาศที่หนาวเย็นมักทำให้เกิดอาการเป็นตะคริว !!!

    [​IMG]

    ลมหนาวมาเยือนอย่างนี้ การรู้จักดูแลร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอจะช่วยลดโอกาสป่วยไข้ไม่สบายได้ 'เกร็ดความรู้' วันนี้จึงนำเคล็ดลับอบอุ่นร่างกายมาฝาก เริ่มจากไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์เพื่อแก้หนาว เพราะแท้ที่จริงแล้วไม่ได้ช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย แต่ยังทำให้ร่างกายไม่สามารถทนต่อสภาพหนาวเย็นได้ อีกทั้งอาจขาดสติจนไม่ได้สวมเครื่องป้องกันลมหนาว โดยอาหารและเครื่องดื่มที่เหมาะในช่วงหน้าหนาว คือ อาหารจำพวกโปรตีน เครื่องเทศที่ใช้ควรเน้น พริกไทย ขิง กระเทียม หัวหอม ดื่มชาหรือน้ำขิงร้อนๆ

    ทั้งนี้ สภาพอากาศที่หนาวเย็น มักทำให้เกิดอาการเป็นตะคริว สร้างความเจ็บปวดให้กับกล้ามเนื้อ เพื่อป้องกันอาการดังกล่าว ควรสวมเสื้อผ้าเนื้อหนาและเครื่องกันหนาวอื่นๆ เช่น ผ้าพันคอ ถุงเท้า แต่ระวังอย่าให้รัดแน่นจนเกินไป เนื่องจากอากาศเย็นๆ ส่งผลให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวกอยู่แล้ว หากยิ่งสวมสิ่งที่รัดผิวแน่น ก็ยิ่งขวางทางเดินเลือดเข้าไปอีก โดยปัญหาเลือดไหลเวียนไม่สะดวกและผิวหนังถูกรัดแน่นยังเป็นสาเหตุหนึ่งของอาการตะคริวด้วย

    กรณีไปท่องเที่ยวบริเวณที่มีอากาศหนาวเย็นมาก เช่น ภาคเหนือ บนภู บนเขา ไม่ควรผิงไฟในเต้นท์ เพราะจะได้รับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการเผาไหม้เข้าสู่ร่างกาย นอกจากนี้ยังไม่ควรนอนในที่ร่ม ลมโกรก โดยไร้เครื่องป้องกันหนาว ที่สำคัญไม่นำเด็กเล็กเข้าไปใกล้บริเวณที่ก่อไฟ เพราะควันไฟจะระคายเคืองเยื่อบุทางเดินหายใจ ทำให้เป็นหวัดง่าย อย่างไรก็ตาม ยังมีการออกกำลังกาย จะช่วยให้ระบบเลือดไหวเวียนได้ดี โดยขณะออกกำลังกายแนะนำให้หายใจยาวและลึกขึ้น

    ตะคริว คือ การที่มีการหดเกร็งของกล้ามเนื้ออย่างรุนแรงเป็นเวลานาน ซึ่งมักเป็นที่กล้ามเนื้อแขนและขา โดยทั่วไปตะคริวมักเกิดไม่เกินสองนาที แต่อาจมีบางรายเกิดนานได้ถึงห้านาทีหรือนานกว่านั้น ในบางรายอาจเกิดบ่อยจนทำให้เกิดความทุกข์ทรมานได้ โดยทั่วไปตะคริวมักเกิดกับนักกีฬาที่เล่นกีฬาหนัก ผู้สูงอายุ ผู้หญิงมีครรภ์ ผู้ที่สูบบุหรี่จัด ผู้ป่วยโรคไตวายที่ได้รับการรักษาด้วยเครื่องไตเทียมและเกิดในตอนกลางคืน แต่ก็อาจเกิดในคนอายุน้อยและเกิดได้ทุกเวลา อาการนี้ถึงแม้จะไม่ส่งผลเสียถึงแก่ชีวิต แต่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ถ้าเกิดระหว่างว่ายน้ำ หรือขับรถ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

    สาเหตุของการเกิดตะคริว

    สาเหตุการเกิดยังไม่ทราบแน่ชัด มีหลายทฤษฎี อาจเกิดจากการที่เอ็นและกล้ามเนื้อไม่ได้มีการยืดตัวบ่อยๆ ทำให้มีการหดรั้ง เกร็งได้ง่ายเมื่อมีการใช้กล้ามเนื้อนั้นมากเกินไป นอกจากนั้นยังอาจเกิดจากเซลล์ประสาทและเส้นประสาทที่ควบคุมการหดและคลายตัวของกล้ามเนื้อทำงานผิดปกติไป และประการสุดท้ายอาจเกิดจากการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อไม่ดีพอซึ่งมักพบในคนที่มีโรคที่ทำให้หลอดเลือดตีบ เช่น โรคเบาหวาน เป็นต้น ซึ่งอาจแจกแจงสาเหตุเป็นข้อ ๆ ดังต่อไปนี้

    - ร่างกายที่ขาดน้ำและเกลือแร่ เช่น ท้องเสียอย่างรุนแรง ผู้ที่ทานยาขับปัสสาวะ ผู้ที่เสียเหงื่อมาก
    - การออกกำลังกายมากเกินไปโดยไม่ได้อบอุ่นร่างกายก่อน (warm-up)
    - การอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานานๆ เช่น นักเขียนเป็นตะคริวที่มือจากการจับปากกาเป็นเวลานาน
    - กล้ามเนื้อมีเลือดมาเลี้ยงไม่เพียงพอ เพราะกล้ามเนื้อต้องการออกซิเจนจากเลือดมากขึ้นในขณะที่มีการออกกำลังกายหนัก
    - ความผิดปกติของฮอร์โมนบางชนิด เช่น ต่อมธัยรอยด์ทำงานน้อย

    วิธีแก้ตะคริว การดูแลตนเองเมื่อเป็นตะคริว การรักษาอาการตะคริว

    วิธีบรรเทาอาการทั่ว ๆ ไป
    1. ยืดกล้ามเนื้อที่เป็นตะคริว เช่น ถ้าเป็นที่กล้ามเนื้อน่อง ให้เหยียดเข่าและกระดกปลายเท้าขึ้นหรือยืนกดปลายเท้ากับพื้น งดเขาและโน้มตัวไปข้างหน้า
    2. ทาและคลึงเบาๆ ด้วยยาทาแก้ปวดหลังการยืดกล้ามเนื้อแล้ว
    3. ประคบด้วยน้ำอุ่น โดยเฉพาะกล้ามเนื้อท้อง
    4. ทานยาแก้ปวด เช่น พาราเซตามอล

    ถ้าเป็นบ่อยมากควรหาสาเหตุ ตรวจเช็คว่ายาที่รับประทานอยู่เป็นสาเหตุของตะคริวได้หรือไม่ อาจต้องตรวจหาโรคทางกายดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปมักไม่ค่อยพบสาเหตุ

    การรักษาที่ดีดังที่กล่าวไปแล้วคือ การยืดกล้ามเนื้อที่เกิดตะคริว นั้นให้คลายออกอย่างช้าๆ ตัวอย่างเช่น ถ้าเกิดตะคริวที่น่องจะทำให้เกิดเกร็งปลายเท้าจิกชี้ลงพื้นดิน ก็ให้ทำการดันปลายเท้าให้กระดกขึ้นช้าๆ แต่ห้ามทำการกระตุก กระชากรุนแรงอย่างรวดเร็ว เพราะจะเจ็บปวดจนกล้ามเนื้อฉีกขาดได้ ในรายที่เป็นบ่อยๆ มีการใช้ยาบางอย่าง เช่น ควินีนและยาคลายกล้ามเนื้อบางชนิด ซึ่งอาจใช้ในระยะสั้นๆ เช่น 4-6 สัปดาห์และดูการตอบสนอง แต่ผลการศึกษาถึงประโยชน์ยังไม่ชัดเจนนักและอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ในบางราย เช่น เกล็ดเลือดต่ำ เม็ดเลือดขาวต่ำ ตับอักเสบ หูอื้อ เสียงดังในหู เวียนศีรษะได้ เป็นต้น ดังนั้นโดยทั่วไปมักไม่ค่อยได้ใช้กันทั่วไป ถ้ามีอาการเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก ควรปรึกษาแพทย์

    การป้องกัน ตะคริว

    มีการอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลัง ถ้าออกกำลังกายหนักควรดื่มน้ำและเกลือแร่ทดแทนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะตะคริวมักเกิดในผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอหรือคนที่ขาดการออกกำลังกายที่ดีพอ การฝึกการยืดกล้ามเนื้อบ่อยๆ อาจลดโอกาสการเกิดตะคริวได้ เช่น ที่น่องอาจทำได้โดยการกระดกเท้าขึ้นลง หรือเอามือแตะปลายเท้าขณะเหยียดเข่า ปั่นจักรยานอยู่กับที่ หรือยืนบนส้นเท้าห่างผนัง 1 ฟุตแล้วเอามือทาบผนังและค่อยๆ เหยียดแขนออกเพื่อยืดกล้ามเนื้อประมาณ 30 วินาทีแล้วทำใหม่ เป็นต้น

    ระวังไม่ให้ร่างกายขาดเกลือแร่ โดยรับประทานผลไม้ที่มีเกลือแร่สูง เช่น กล้วย ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ ไม่ควรอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานานๆ งดสูบบุหรี่ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ สวมรองเท้าที่พอเหมาะและอาจใส่ถุงเท้าตอนนอน เพื่อป้องกันการเกร็งของเท้า ผู้สูงอายุควรค่อยๆ ขยับแขนขาช้า ๆ และหลีกเลี่ยงอากาศเย็นมากๆ ในรายที่เป็นบ่อยๆ ควรไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุและแก้ไข

    ที่มา http://www.educatepark.com/story/cramp.php
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...