ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "พายุหิมะ" ขนาดยักษ์ทำให้ตะวันออกเฉียงเหนือของ "สหรัฐฯ" เป็นอัมพาต

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เอเจนซีส์ - พายุหิมะขนาดใหญ่ได้เข้าถล่มทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯในวันอาทิตย์(8)ที่ผ่านมาทำให้เกิดหิมะตก แผ่นน้ำแข็ง และฝนตกทั่วภูมิภาค ซึ่ทำให้เกิดผลกระทบต่อการเที่ยวบินล่าช้า และเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเส้นทางหลักที่มีการจราจรติดขัด

    พายุหิมะนี้ได้เคลื่อนตัวไปทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศหลังจากได้พัดเข้ารัฐเท็กซัสก่อนหน้านี้ โดยผลกระทบนั้นคงยังมีต่อเนื่องมาจนถึงวันจันทร์(9)หลังจากที่บางพื้นที่มีหิมะท่วมสูงราว 1 ฟุต รวมไปถึงไฟฟ้าดับและโรงเรียนปิดการเรียนการสอนที่สามารถพบได้ทั่วไปในบริเวณที่พายุหิมะพัดเข้าอย่างหนัก แต่ทว่าพบว่านักท่องเที่ยวนั้นได้รับผลกระทบหนักที่สุดในเหตุการณ์ครั้งนี้

    จากการรายงานของเอพีได้เปิดเผยว่า มีเที่ยวบินราว 2,800เที่ยวต้องถูกยกเลิกในวันอาทิตย์(8) และมีเที่ยวบินอีก 6,000 เที่ยวที่ต้องล้าช้ากว่ากำหนด และการล่าช้ายังเกิดขึ้นต่อเนื่องมาจนถึงเช้าวันจันทร์(9) ซึ่งเป็นผลทำให้เที่ยวบินอีกกว่า 1,200 เที่ยวต้องถูกยกเลิกไปในที่สุด และพบว่าห้องพักโรงแรมที่ตั้งอยู่ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนียนั้นเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ติดค้าง นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีกเป็นจำนวนมากที่ได้พักแรมในสนามบิน

    ในขณะที่ในรัฐเท็กซัส ซึ่งผู้คนยังอยู่ในช่วงการฟื้นตัวหลังจากถูกพายุหิมะถล่มราว 2 วัน มีนักท่องเที่ยวตกค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดัลลาส-ฟอร์ตเวิร์ธราว 650 คน

    การยกเลิกเที่ยวบินและความล่าช้าอาจจะยังคงมีต่อไปเรื่อยๆสำหรับสายการบินพาณิชย์ เพราะคาดว่าจะยังมีพายุหิมะอีกลูกที่เคลื่อนมาจากรัฐเวอร์จิเนีย เมืองนิวยอร์กซิตี และเมืองบอสตัน และหนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ได้รายงานว่า คาดว่าจะมีหิมะสูงราว 3นิ้ว ถึง6นิ้ว ตกในเมืองในเช้าวันอังคาร(10)นี้

    “คิดว่าการเดินทางขาเข้าและขาออกต้องได้รับผลกระทบเพราะพายุในบริเวณทางเหนือขึ้นไปของสหรัฐฯ" เกร็ก เฮเวนเนอร์ นักอุตุนิยมวิทยาจากNational Weather Service เผยกับเอพี

    นอกจากนี้เฮเวนเนอร์เสริมว่า "ชาวอเมริกันที่เดินทางด้วยรถยนต์ในฟิลาเดลเฟียและทางตอนเหนือ ไปจนถึงทางเหนือของรัฐนิวเจอร์ซีย์ และนิวยอร์กต้องได้รับผลกระทบเนื่องมาจากพายุฝนที่เย็นเฉียบ"

    และมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายต่อเกิดขึนอย่างน้อยใน 3รัฐ เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีจำนวนรถเกี่ยวข้องในอุบัติเหตุอย่างน้อยราว 20 คันที่นิวยอร์ก และรัฐแมรีแลนด์ โดยรถบรรทุกเทรลเลอร์ขนาดยักษ์เกิดคว่ำลงพลิกคว่ำ และสิ่งของที่บรรทุกมาตกกระจายเกลื่อน แลนอกจากนี้ที่ Pennsylvania Turnpike ได้ปิดลงเป็นเวลา 7 ชม. เหตุเกิดจากการเกิดอุบัติเหตุชนกันอย่างแรงและเป็นผลทำให้เกิดลูกโซ่ไปยังรถอีก 50 คนได้รับความเสียหาย

    นอกจากนี้ยังพบไฟฟ้าดับทั่วไปในรัฐแมรีแลนด์ รัฐเวอร์จิเนีย รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย และกรุงวอชิงตัน ดีซี นอกจากนี้ยังพบว่ามีไฟฟ้าดับเกิดขึ้นในรัฐมิสซิสซิปปีทำให้ชาวอเมริกันหลายพันคนต้องอยู่เผชิญพายุฝนที่เย็นจัดโดยปราศจากไฟฟ้าใช้

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 ธันวาคม 2556 14:38 น.

    ที่มา www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000152164
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    “แคนาดา” จ่อยื่นคำร้องต่อ UN ขออ้างกรรมสิทธิ์ “ขั้วโลกเหนือ”

    [​IMG]
    แผนที่แสดงพื้นที่บางส่วนของขั้วโลกเหนือที่แคนาดาอ้างกรรมสิทธิ์​

    เอเจนซีส์ - รัฐบาลแคนาดาเผยเจตนารมณ์ที่จะอ้างกรรมสิทธิ์เหนือดินแดนขั้วโลกเหนือและน่านน้ำโดยรอบในมหาสมุทรอาร์กติก ทั้งยังยื่นคำร้องต่อองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อขยายอาณาเขตทางทะเลในมหาสมุทรแอตแลนติกออกไปอย่างกว้างขวาง

    รัฐบาลแคนาดาได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมาธิการกำหนดขอบเขตไหล่ทวีป (Commission on the Limits of the Continental Shelf) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (6) หลังจากส่งทีมสำรวจพื้นทะเลทางด้านทิศตะวันออกและเหนือมานานนับสิบปีเพื่อหาหลักฐานสนับสนุนการอ้างอาณาเขต

    จอห์น แบร์ด รัฐมนตรีต่างประเทศแคนาดา แถลงวานนี้ (9) ว่า เอกสารคำร้องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับอาณาเขตไหล่ทวีปของแคนาดาในมหาสมุทรแอตแลนติกเป็นหลัก ทว่าก็ได้ให้ “ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับอาณาเขตไหล่ทวีปของแคนาดาในมหาสมุทรอาร์กติกด้วย”

    “เราได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่และนักวิทยาศาสตร์สำรวจข้อมูลเพิ่มเติมที่จำเป็น เพื่อให้แน่ใจว่า การยื่นคำร้องขอขยายอาณาเขตไหล่ทวีปในมหาสมุทรอาร์กติกจะสอดคล้องกับการอ้างกรรมสิทธิ์ขั้วโลกเหนือของแคนาดาด้วย” แบร์ดแถลงต่อสื่อมวลชน

    การอ้างอธิปไตยเหนือกลุ่มเกาะบริเวณอาร์กติกและน่านน้ำโดยรอบเป็นนโยบายที่พรรคทอรีส์ของนายกรัฐมนตรี สตีเฟน ฮาร์เปอร์ส ใช้ดึงคะแนนมวลชนในศึกเลือกตั้งทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2006

    อย่างไรก็ดี คาดว่ารัสเซียและเดนมาร์กก็เตรียมจะอ้างกรรมสิทธิ์ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งอาจนำไปสู่การเผชิญหน้าระหว่าง 3 ประเทศเพื่อนบ้านที่ต่างครอบครองดินแดนบางส่วนของอาร์กติก

    ผลประโยชน์ในดินแดนขั้วโลกเริ่มเป็นที่สนใจของนานาประเทศ เนื่องจากอุณหภูมิโลกที่อุ่นขึ้นช่วยเปิดเส้นทางเดินเรือใหม่ๆ และทำให้แหล่งทรัพยากรที่ไม่อาจเข้าถึงได้ในอดีตสามารถนำออกมาใช้ประโยชน์ได้ไม่ยาก

    แม้พื้นทะเลแถบขั้วโลกเหนือจะไม่ได้เป็นแหล่งทรัพยากรสำรองขนาดใหญ่ แต่ก็มีความหมายในเชิงสัญลักษณ์ต่อทุกประเทศในภูมิภาคดังกล่าว รวมถึงนอร์เวย์และสหรัฐฯ

    ในปัจจุบัน ประเทศแถบอาร์กติกมีเขตเศรษฐกิจจำเพาะของตนเองยื่นจากชายฝั่งไป 200 ไมล์ทะเล แต่หากต้องการขยายพื้นที่ออกไปจะต้องยื่นคำร้องต่อยูเอ็น ภายใต้อนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยกฎหมายทะเล (UN Convention on the Law of the Sea)

    ทั้งนี้ รัฐบาลแคนาดาจะต้องแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า ไหล่ทวีปแคนาดากินพื้นที่ยาวไปถึงบริเวณใต้ขั้วโลกเหนือ ซึ่งตั้งอยู่บนแนวลาดของสันมหาสมุทรโลโมโนซอฟ (Lomonosov Ridge)

    แคนาดายังอ้างอธิปไตยเหนือน่านน้ำในมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งแต่ชายฝั่งจังหวัดโนวาสโกเทียทางด้านตะวันออกสุดเรื่อยไปทางทิศเหนือตลอดแนวแกรนด์แบงก์ จนถึงปลายเหนือสุดของแลบราดอร์ซึ่งอยู่ห่างออกไป 7,700 กิโลเมตร กินพื้นที่ทั้งสิ้นราวๆ 1.2 ล้านตารางกิโลเมตร

    ยูเอ็น มีกำหนดพิจารณาคำร้องบางส่วนของแคนาดาในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมปีหน้า

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 ธันวาคม 2556 10:41 น.

    ที่มา www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000152073
     
  3. mrkyo

    mrkyo สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +3
    อยู่กับสิ่งที่เป็น..อยู่กับเวลาอยู่กับปัจจุบัน...นั่นคือสิ่ง ที่ควรทำ..ส่วนเรื่องที่อนาคตเราห้ามอะไร ได้มั๊ย คำตอบคือ เราไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้ ถ้ามันเกิดขึ้น แต่ ครวจะทำให้มันดี ที่สุด..อย่าล่ะ ทิ้งความรักของตัวเอง อย่ากลัวสิ่งที่เกิดขึ้น......รักษาตัวเองและจะได้ช่วย คนอื่น ๆ อีกต่อไป การชะล้างอะไรบางอย่าง ก็ควรจะเหลือ แต่ สิ่งที่ดีดี
     
  4. ตั่วเฮีย

    ตั่วเฮีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +259
    ดูแล้วร้องไห้...

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=vcxIDzBnnwI]เพลงธงชาติ - YouTube[/ame]
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แอพพลิเคชั่นมือถือเตรียมให้บริการเตือนแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    รีโอเดจาเนโร 30 พ.ย.- การประชุมวิทยาศาสตร์โลก หรือเวิลด์ไซเอินซ์ฟอรั่ม ที่นครรีโอเดจาเนโรของบราซิล คาดแอพพลิเคชั่นของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบให้เตือนเหตุแผ่นดินไหวล่วงหน้า จะเริ่มใช้ได้ในต้นปีหน้า

    คณะนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย (ยูซี) ได้นำเสนอโครงการดังกล่าวในการประชุมเรื่องการนำเทคโนโลยีมาใช้ป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ แอพพลิเคชั่นนี้อิงกับเทคโนโลยีที่ใช้ในระบบการเตือนภัยล่วงหน้า ซึ่งคิดค้นโดยทีมงานภายใต้การนำของ ศ.ริชาร์ด อัลเลน ผู้อำนวยการห้องปฏิบัติการเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับแผ่นดินไหวและปรากฏการณ์ที่เกี่ยวข้องแห่งยูซีเบิร์กลีย์

    แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนดังกล่าวสามารถแจ้งเตือนล่วงหน้าได้ตั้งแต่ไม่กี่วินาทีไปจนถึง 1 นาทีก่อนเกิดแผ่นดินไหว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้อยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวมากแค่ไหน ทำงานด้วยการตรวจจับพลังงานเบื้องต้นจากแผ่นดินไหวที่เรียกว่าพีเวฟ ซึ่งยังไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย จากนั้นจะใช้ข้อมูลของเครือข่ายเฝ้าระวังแผ่นดินไหวคำนวณความแรง สถานที่ และช่วงเวลาที่แผ่นดินไหวจะถึงจุดรุนแรงที่สุด เพื่อแจ้งเตือนผู้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นที่อยู่บริเวณศูนย์กลางแผ่นดินไหวจะไม่ได้รับแจ้งเตือนภัย แต่ผู้อยู่ห่างออกไปไม่ไกลจะได้รับแจ้งเพื่อให้หาที่หลบภัยได้ทัน ดังนั้น จึงต้องมีโทรศัพท์เคลื่อนที่อยู่ในศูนย์กลางแผ่นดินไหวเพื่อตรวจจับและส่งข้อมูล

    สำนักข่าวไทย TNA News | 30 พ.ย. 2556 11:25 |

    ประเทศไทยตอนบนหนาวจัด ผิงไฟเพิ่มไออุ่น

    [​IMG]

    ภูมิภาค 11 ธ.ค. - อากาศหนาวจัดทางตอนบน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุบนดอยสูง หลายครอบครัวต้องอาศัยไออุ่นจากกองไฟ เพราะขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

    สภาพอากาศ จ.เชียงราย หนาวเย็นจัด ตามดอยสูงอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ประชาชนที่มีฐานะยากจนต้องก่อไฟผิงคลายหนาว ขณะที่ตามโรงพยาบาลต่างๆ มีผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจเข้ารับการรักษาไม่ขาดสาย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น นายแพทย์สาธารณสุขเตือนให้ดูแลร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอ

    ที่ จ.สกลนคร อุณหภูมิยังคงลดลงต่อเนื่อง เด็กอนุบาลกว่า 100 คนที่โรงเรียนอนุบาลบ้านอ้อย-คำสะอาด ต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวทุกคนและมีครูพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเช้าต้องรับไออุ่นจากแสงแดดก่อนเข้าห้องเรียน ส่วนชาวบ้านบนเทือกเขาภูพานและริมฝั่งหนองหาร พากันล้อมวงผิงไฟและจี่ข้าวจี่ รับประทานแก้หนาวในตอนเช้า แม้แต่สัตว์เลี้ยงอย่างไก่ชนก็ยังถูกนำมาผิงไฟ เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยด้วย

    ชาวบ้านในหลายพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ กำลังประสบภัยหนาวอย่างหนัก โดยเฉพาะ 3 อำเภอที่อยู่บนที่สูง อุณหภูมิต่ำสุดไม่ถึง 10 องศาฯ และมีหมอกหนาปกคลุมตลอดทั้งวัน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีหลายหน่วยงานบริจาคผ้าห่มกันหนาวและเสื้อกันหนาว แต่ความช่วยเหลือยังไม่เพียงพอ มีชาวบ้านขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกว่า 200 ครัวเรือน

    เกษตรกรชาวสวนยางพาราทั้ง 9 อำเภอ จ.ยโสธร ต้องสวมใส่เสื้อกันหนาว หมวกไหมพรมอย่างมิดชิด พร้อมกับก่อไฟผิงระหว่างกรีดยาง เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นคลายหนาวอยู่ตลอดเวลา แต่อากาศที่หนาวเย็นส่งผลดีให้ต้นยางพารามีน้ำยางพารามากกว่าปกติหลายเท่า ชาวสวนจึงต้องเร่งมือกรีดยาง

    ขณะที่กระชังเลี้ยงปลาทับทิมในแม่น้ำน่าน หมู่บ้านคอวัง อ.เมือง จ.น่าน ประสบปัญหาปลาลอยตายหลายพันตัว คาดว่าเป็นเพราะอากาศหนาวเย็นฉับพลันในช่วง 2-3 วันนี้ ทำให้ปลาน็อกน้ำ ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่สำนักงานประมงจังหวัดน่านเข้ามาตรวจสอบ

    ส่วนเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชังในแม่น้ำโขง จ.บึงกาฬ ประสบปัญหาจากอากาศที่หนาวเย็น ทำให้ปลาปรับตัวไม่ทัน กินอาหารน้อย โตช้า ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงเพิ่มขึ้น.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 11 ธ.ค. 2556 12:59 |

    นักสิ่งแวดล้อมชื่นชมทางการจีนสั่งห้ามเสิร์ฟหูฉลามในงานเลี้ยง

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 9 ธ.ค.- บรรดานักสิ่งแวดล้อมต่างแสดงความชื่นชมทางการจีนที่สั่งห้ามเสิร์ฟซุปหูฉลามและรังนกในงานเลี้ยงของทางการ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่ได้จากสัตว์ป่าอื่นๆ พร้อมระบุว่าคำสั่งห้ามดังกล่าวจะทำให้เกิดแบบอย่างซึ่งจะช่วยคุ้มครองสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์

    ประกาศอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและคณะรัฐมนตรีที่ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุห้ามเสิร์ฟอาหารที่มีส่วนผสมของหูฉลาม รังนกและผลิตภัณฑ์จากสัตว์ป่าในงานเลี้ยงของทางการ ทั้งนี้ พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ประกาศใช้คำสั่งห้ามดังกล่าวโดยเป็นส่วนหนึ่งของการกวาดล้างการทุจริตและยุติการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของรัฐบาลจีน

    นักสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า การที่รัฐบาลจีนประกาศใช้คำสั่งห้ามดังกล่าวเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากฉลามเป็นผู้ล่าที่อยู่ในจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร พวกมันจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ปัจจุบันระบบและสัตว์จำนวนมากในทะเลกำลังถูกทำลาย และการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในจีนทำให้เกิดบรรทัดฐานที่จำเป็นต้องมี ทั้งนี้เขาเชื่อว่ารัฐบาลจีนจะบังคับใช้กฎระเบียบใหม่นี้ ขณะที่ข้อกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อการรับประทานอาหารที่ทำจากสัตว์ป่ากลายเป็นเรื่องที่สำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

    ด้านนักสิ่งแวดล้อมอีกคนกล่าวว่า การตัดสินใจของรัฐบาลจีนในครั้งนี้เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและกล้าหาญ และการตัดสินใจครั้งนี้มีความสำคัญอย่างมากและจะส่งผลต่อสังคม เนื่องจากสิ่งที่รัฐบาลจีนทำแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในสังคมและจากนั้นภาคธุรกิจก็จะดำเนินการตามอย่างรวดเร็ว

    สำนักข่าวไทย TNA News | 9 ธ.ค. 2556 15:44 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ขั้วโลกเหนือระอุ! รัสเซียขยายขอบเขตทางทหาร ตอบโต้แคนาดาอ้างกรรมสิทธิ์เหนืออาร์กติก

    [​IMG]

    เอพี/เอเจนซี - วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียเมื่อวันอังคาร(10) ประกาศกร้าวการขยายขอบเขตประจำการของทหารแดนหมีขาวในภูมิภาคอาร์กติกคือหนึ่งในเป้าหมายลำดับต้นๆของกองทัพของประเทศ คำพูดที่เติมดีกรีความร้อนระอุแก่ดินแดนอันหนาวเหน็บ ตามหลัง แคนาดา ยื่นคำร้องของยูเอ็นขออ้างกรรมสิทธิ์เหนือขั้วโลกเหนือและน่านน้ำในมหาสมุทรอาร์กติกที่อยู่รอบบริเวณ

    ระหว่างการพูดคุยกับเหล่านายพลระดับสูงของกองทัพ ประธานาธิบดีปูตินกล่าวว่ารัสเซียใส่ใจอย่างแรงกล้าต่อภูมิภาคนี้และจำเป็นต้องงัดทุกมาตรการเพื่อปกป้องความมั่นคงและผลประโยนช์ของประเทศ ณ ที่นั้น"

    เขายังได้เน้นถึงความสำคัญของฐานทัพยุคสมัยโซเวียตบนหมู่เกาะนิวไซบีเรียน ซึ่งทางกองทัพเริ่มต้นปรับปรุงขนานใหญ่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่รัสเซียให้คำจำกัดความว่าฐานทัพแห่งนี้คือกุญแจสำคัญสำหรับปกป้องเส้นทางเดินเรือที่เชื่อมระหว่างยุโรปกับภูมิภาคแปซิฟิกโดยข้ามมหาสมุทรอาร์กติก

    พร้อมกันนั้นนายปูติน ยังบอกด้วยว่ารัสเซียจะฟื้นทัพอากาศของกองทัพจำนวนหนึ่งในอาร์กติก หลังถูกละเลยนับตั้งแต่ยุคล่มสลายของสหภาพโซเวียตเมื่อปี 1991

    รัสเซีย สหรัฐฯ แคนาดา เดนมาร์กและนอร์เวย์ ต่างพยายามอ้างกรรมสิทธิ์เหนือพื้นที่ต่างๆของมหาสมุทรอาร์กติก ซึ่งเชื่อว่ามีทรัพยากรน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่ยังไม่ถูกค้นพบราว 1 ใน 4 โดยในปี 2007 รัสเซีย ได้ดำเนินการอ้างเชิงสัญลักษณ์ในการครอบครองกรรมสิทธิ์เหนือผืนดินใต้อาร์กติกด้วยการหย่อนกระบอกบรรจุธงชาติรัสเซียจากเรือลำดำน้ำขนาดเล็กลงสู่พื้นมหาสมุทรที่ขั้วโลกเหนือ

    ขณะที่คำประกาศกร้าวล่าสุดของปูติน มีขึ้นหลังจากานายจอห์น แบร์ด รัฐมนตรีต่างประเทศแคนาดา แถลงเมื่อวันจันทร์(9) ว่ารัฐบาลได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการกำหนดของเขตไหล่ทวีป ( ซีแอลซีเอส ) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านภูมิศาสตร์ในสังกัดของสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) เพื่อขออ้างกรรมสิทธิ์เหนือขั้วโลกเหนือและน่านน้ำในมหาสมุทรอาร์กติกที่อยู่รอบบริเวณแล้ว

    แบร์ดเผยว่า ข้อมูลที่ใช้ประกอบในการยื่นคำร้องนั้นมาจากการส่งทีมงานลงพื้นที่สำรวจนานถึง 1 ทศวรรษ เพื่อให้ได้มาซึ่งหลักฐานเบื้องต้น แต่มีน้ำหนักเพียงพอว่า แคนาดาสมควรได้รับอธิปไตยเหนือพื้นที่ไหล่ทวีปของมหาสมุทรแอตแลนติก เรื่อยไปจนถึงมหาสมุทรอาร์กติก ซึ่งเป็นบริเวณที่ขั้วโลกเหนือตั้งอยู่

    เป็นที่แน่นอนว่าความเคลื่อนไหวนี้ของแคนาดาจะเพิ่มความตึงเครียดกับเดนมาร์กกับรัสเซีย สองชาติที่หวังอ้างกรรมสิทธิ์เหนือขั้วโลกเหนือตามแนวเขตไหล่ทวีปที่ตนเองควบคุมอยู่เช่นกัน

    พล.อ.เซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมแดนหมีขาวกล่าวในวันอังคาร(10) ว่าในปีหน้าทางกองทัพจะตั้งกองกำลังในอาร์กติกเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของรัสเซียในภูมิภาคโดยเฉพาะ ขณะเดียวกันก็ยังมีแผนขยายขอบเขตประจำการทหารรัสเซียในสถานที่อื่นๆด้วย ในนั้นรวมถึงกรณีที่กองทัพเรือแดนหมีขาวจะประจำการในแถบเมดิเตอร์เรเนียนอย่างถาวร หลังเพิ่งมีการฟื้นฟูขึ้นมาในปีนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงสงครามเย็น

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 ธันวาคม 2556 02:09 น.

    ที่มา www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000152341

    พบ “กาฬโรคต่อมน้ำเหลือง” ระบาดหนักที่หมู่บ้านใน “มาดากัสการ์”

    [​IMG]

    เอเจนซีส์ - เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์บนเกาะมาดากัสการ์ยืนยันการระบาดของโรคกาฬโรคต่อมน้ำเหลืองในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หลังจากพบมีชาวบ้านเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 20 รายในสัปดาห์ที่ผ่านมา

    ผลการทดสอบยืนยันได้ออกมาหลังจากการเสียชีวิตของชาวมาดากัสการ์จำนวนอย่างน้อย 20 รายในหมู่บ้านที่ใกล้เมืองแมนดริตซารา ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ในสัปดาห์ที่แล้ว

    คณะกรรมาธิการนานาชาติขององค์การกาชาดได้ออกคำเตือนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า สาธารณรัฐมาดากัสการ์มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดกาฬโรคระบาด ซึ่งโรคนี้มีพาหะของโรคสู่มนุษย์โดยหมัด แต่โดยทั่วไปจะมาจากหนู

    กาฬโรคต่อมน้ำเหลือง นั้นรู้จักในนามของ “ความตายสีดำ” หรือ Black Death ที่ได้คร่าชีวิตมนุษย์ราว 25 ล้านคนในยุโรปในสมัยยุคกลาง ซึ่งในปัจจุบันนี้การระบาดของโรคนี้พบได้น้อยมาก

    ในปี 2012 มาดากัสการ์มีจำนวนผู้เสียชีวิตที่เกิดจากกาฬโรคจำนวน 60 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากโรคนี้สูงที่สุดในโลก

    โดยในวันอังคาร (10) สถาบัน The Pasteur Institute of Madagascar ได้ออกมายืนยันถึงผลการตรวจจากศพคนไข้ที่เสียชีวิตในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในสัปดาห์ที่แล้วซึ่งแสดงผลว่า พวกเขาได้เสียชีวิตจากโรคกาฬโรคต่อมน้ำเหลือง

    ทิม เฮียลี นักข่าวบีบีซี ประจำกรุงอันตานานาริโว รายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เดินทางไปยังพื้นที่ห่างไกลเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว โดยปกตินักโทษบนเกาะมาดากัสการ์นั้นมักติดโรคระบาดนี้มากที่สุด ซึ่งสาเหตุใหญ่ของการระบาดเนื่องจากการขาดสุขอนามัย เฮียลีเผย

    ซึ่งข้อเท็จจริงที่มีหนูอยู่ในเรือนจำทำให้เกิดการระบาดของโรคอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ทางสถาบันThe Pasteur Institute of Madagascar ยังได้แสดงความกังวลถึงความเป็นไปได้ที่กาฬโรคต่อมน้ำเหลืองจะระบาดเข้ามายังตัวเมืองและเมื่องใหญ่ๆ ซึ่งมาตรฐานการครองชีพได้ต่ำลงตั้งแต่มีการยึดอำนาจในปี 2009 และทำให้เกิดวิกฤตทางการเมืองขึ้น

    และจะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีมาดากัสการ์รอบ 2 เกิดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อผ่าทางตันวิกฤตทางการเมืองในประเทศ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 ธันวาคม 2556 11:11 น.

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000152425
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2013
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปี 2014 จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ???

    [​IMG]

    วานก้า หรือชื่อจริงคุณยาย วานเกเลีย ปานเดว่า กุชเตโรว่า เป็นชาวบัลแกเรีย ซึ่งตายไปเมื่อหลายปีก่อน คุณยายผู้นี้เกิดเมื่อ 31 มกราคม 1911 ในครอบครัวชาวนายากจนที่หมู่บ้าน สตรูมิซ่า ที่ปัจจุบันอยู่ใน มาเซโดเนีย เมื่อคลอดออกมา คุณยายทำท่าว่าจะไม่รอดตั้งแต่หลังคลอด แต่ไม่ยักกะตาย และหลังจากมีอายุได้ 2 เดือน เด็กน้อยก็กลับมาแข็งแรงเหมือนเด็กปกติ ตอนอายุ 3 ขวบ แม่คุณยายก็เกิดมาตาย ไม่นานหลังจากนั้น พ่อก็ถูกเกณฑ์ไปรบในสงครามโลกครั้งแรก เพื่อนบ้านต้องช่วยกันดูแลเด็กน้อยแทน หลังจากพ่อกลับมา ชีวิตของท่านก็ดีขึ้น เมื่อพ่อมีเมียใหม่ แม่ใหม่ก็ไม่ได้รังเกียจลูกเลี้ยง

    พอคุณยายมีอายุได้ 12 ขวบ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดกับตัวท่าน กล่าวคือได้เกิดพายุหมุนในหมู่บ้าน ( โดยก่อนและหลังเหตุการณ์ครั้งนั้น ไม่เคยมีปรากฏการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย) พายุได้หอบเอาคุณยายขึ้นไปเบื้องบน ก่อนจะปล่อยตกลงมาในภายหลัง และหลังจากนั้นตาของคุณยายก็เริ่มมองไม่เห็น หลังการผ่าตัดก็ไม่หาย และมองไม่เห็นโดยสิ้นเชิง 3 ปีหลังเหตุการณ์นั้น

    ปี 1925 คุณยายถูกส่งตัวเข้าโรงเรียนคนตาบอด และใช้เวลาอยู่ที่นี่ 3 ปี เมื่อกลับมาบ้าน ก็ต้องเจอกับชีวิตที่ยากลำบาก ทั้งความยากจน งานหนัก และโรคภัยไข้เจ็บที่เกือบจะคร่าชีวิต แต่ในช่วงนั้นเองที่คุณยายเริ่มรู้สึกตัวว่ามีอำนาจพิเศษ นั่นก็คือการมองเห็นเหตุการณ์ต่างๆทั้งจากในความฝัน พรายกระซิบ และอื่นๆ ทำให้สามารถทำนายทายทักเหตุการณ์ทั้งที่จะเกิดในอนาคต และเกิดมาแล้วได้อย่างแม่นยำมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องทหารที่สูญหายไปในแนวหน้า แต่ตอนแรก คุณยายไม่กล้าพูดเรื่องนี้กับใคร กลัวจะถูกหาว่า นอกจากบอดแล้วยังบ้า

    คำทำนายครั้งแรกของคุณยาย มีขึ้นเมื่ออายุ 16 ปี คือการบอกถึงสถานที่ที่แพะของพ่อที่ถูกลักไป ถูกนำไปซ่อน คุณยายบอกว่า ท่านเห็นสิ่งนี้ในฝัน

    ปี 1942 คุณยายแต่งงานกับหนุ่มที่รู้จักกันที่โรงเรียนคนตาบอด และเริ่มเป็นนักทำนายอย่างเป็นงานเป็นการตอนอายุ 30 ช่วงนี้คุณยายเริ่มโด่งดังมากขึ้น เมื่อทำนายทายทักว่า ทหารคนไหน จะกลับมาจากแนวหน้า หรือไม่ได้กลับ ทำให้ผู้คนแห่แหนกันมาหาคุณยาย ให้ช่วยทำนายทายทัก ทั้งเรื่องทหาร เรื่องโรคที่ป่วย

    จากการประเมิน เชื่อว่า มีผู้มาขอความช่วยเหลือจากคุณยายมากถึงกว่าล้านคน แต่ไม่มีหลักฐานอะไรมายืยยันเรื่องนี้ได้ เพราะไม่ได้มีการจดบันทึกใดๆทั้งสิ้น นอกจากนั้น บางคนก็ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเขาหรือเธอ มาขอความช่วยเหลือจากคุณยายบ้านนอกตาบอด ว่ากันว่า หนึ่งในผู้ที่มาหาคุณยาย เพื่อให้ทำนายโชคชะตาก็คือ ฮิตเลอร์

    เมื่อบัลแกเรีย กลายเป็นประเทศสังคมนิยม ทางการก็เข้ามาตรวจสอบคุณยาย แถมยังส่งคุณยายไปนอนถึงอยู่ครึ่งปี เพราะดันไปทำนายทายทักเรื่องการตายของสตาลิน แต่เมื่อเรื่องการตายเกิดขึ้นจริง พวกเขาก็ปล่อยคุณนายออกมา ฝ่ายศาสนาเองก็ไม่ชอบหน้าคุณยาย เพราะคำทำนายหลายข้อขัดแย้งกับความเชื่อทางศาสนาของกรีกออโธดอกซ์

    ในส่วนของความแม่นยำนั้น จากการทำวิจัยของนักวิทยาศาสตร์บัลแกเรียผู้หนึ่งที่ติด ตามคำทำนายมากกว่า 7 พันคำทำนายของคุณยาย ก็สรุปว่า ถูกต้องถึง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยคำว่าแม่นในที่นี่ ระบุด้วยว่า เกินกว่าระดับที่จะถือได้ว่าเป็นการประจวบเหมาะ

    และเมื่อไม่สามารถสยบกระแสนิยมการมาใช้บริการ ทางการก็เลยหาทางทำเงินทำทองจากเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ ปี 1967 จนถึง 1990 คุณยาย ถือเป็นข้าราชการคนหนึ่ง และมีการกำหนดสนนราคาการเข้ามาขอใช้บริการของคุณยายวานก้า ไว้อย่างเป็นกิจลักษณะ โดยคนจากประเทศสังคมนิยม 15 ประเทศคิดค่าบริการคนละ 10 เลียฟ (ประมาณ 2 ดอลล่าร์ ) ส่วนจากประเทศอื่นๆที่เหลือคิดคนละ 50 ดอลล่าร์ งานนี้ทางการรับเข้ากระเป๋าไปหมด ในส่วนของตัวคุณยาย ก็จะได้เงินเดือนเดือนละ 200 เลียฟ นอกจากนั้นก็ยังได้รถยนต์ บ้าน และคนรับใช้

    จากคนที่เคยถูกทางการจับ คุณยายวานก้า ได้กลายเป็น ความภาคภูมิใจของบัลแกเรียไปเสียแล้ว เมื่อมีคนชอบ ก็มีคนชัง คนที่ชิงชังคุณยายตาบอดรายนี้มากที่สุด ออกมาติติงคุณยายว่า ทีอันไหนทายถูกแล้วละก็ จำได้จำดี ส่วนอันไหนทายผิด ดันลืมไปหมดนานแล้ว นอกจากนั้น ก็ยังบอกว่าคุณยายทำงานประสานกับหน่วยข่าวกรองบัลแกเรียในการทำนายโชคชะตาผู้คน คือให้หน่วยข่าวกรองไปสืบข้อมูลของคนที่จะมาพบคุณยายเป็นการล่วงหน้า เขาบอกว่าหลักฐานในเรื่องนี้ก็คือหลังจากรัฐบาลคอมมิวนิสต์ล้มลง ฝ่ายข้าวกรองไม่ได้เข้ามาช่วยเหลืออีกต่อไป การทายของคุณยายก็แย่ลง

    เรือดำน้ำคูร์สค์

    ตัวอย่างการทำนายของคุณยายวานก้าที่ว่าแม่นๆนั้น ก็อย่างเช่นเรื่องเรือดำน้ำคูร์สค์ ของรัสเซียที่ระเบิดเมื่อหลายปีก่อน ที่คุณยายทำนายไว้ตั้งแต่ปี 1980 คุณยายทำนายเรื่องนี้ว่า " ในปี 1999 หรือ 2000 คูร์สค์ จะจมอยู่ใต้น้ำ ผู้คนทั้งโลกจะเศร้าใจกับมัน " แต่ตอนนั้นไม่มีใครเชื่อ เพราะเมืองคูร์สค์ อยู่ไกลจากทะเล หรือแม่น้ำ และไม่มีใครฉุกคิดว่าคุณยายทำนายถึงเรื่องดำน้ำคูร์สค์

    นอกจากนั้น คุณยายวานก้า ก็ยังทำนายตั้งแต่ปี 1979 ถึงการที่สหภาพโซเวียต จะกลับคืนมาเป็นรัสเซียเหมือนเดิม เรื่องที่สหรัฐถูกผู้ก่อการร้ายโจมตี ในเหตุการณ์ 11 กันยายน 2001 ตั้งแต่ปี 1989 เรื่องการลงนามในสนธิสัญญาจำกัดอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างกอร์บาชอฟกับเรแกน การเข้ามาอยู่ในกลุ่ม จี 8 ของรัสเซีย การกลับมาเป็นมหาอำนาจอีกครั้งของรัสเซีย การขึ้นมายิ่งใหญ่ของคนชื่อ วลาดิมีร์ และเรื่องวันตายของคุณยายเอง

    คุณยายตายเมื่อ 11 สิงหาคม 1996 เวลา 10:10 น. ตรงตามที่ทำนายเอาไว้ทั้งวันที่ และเวลา

    และต่อไปนี้คือคำทำนายถึงโลกในอนาคตครับ

    2008 - ผู้นำ 4 ประเทศถูกลอบสังหาร กรณีพิพาทในอินโดสถาน เป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 3

    2010 - เริ่มสงครามโลกครั้งที่ 3 (พฤศจิกายน 2010 - ตุลาคม 2014 ) ตอนแรกก็ใช้อาวุธธรรมดา ต่อมาก็ตามด้วยนิวเคลียร์และอาวุธเคมี การนำอาวุธนิวเคลียร์มาใช้ ทำให้ซีกโลกเหนือ จะไม่เหลือทั้งพืชและสัตว์ จากนั้นพวกมุสลิม จะใช้อาวุธเคมีเข้าจัดการกับชาวยุโรปที่ยังหลงเหลืออยู่ ผู้คนจะป่วยเป็นฝีหนองและมะเร็งผิวหนังกันมากจากผลของอาวุธเคมี

    2016 - ยุโรปแทบจะร้างผู้คน

    ที่มา คำทำนายของโลก ตั้งแต่ปี2008-3797 (โปรดใช้วิจารณญาณ) - มีคำตอบ - กูรู
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จักรวาลจะปิดมิติอันเลวร้ายนี้ !!!

    [​IMG]

    อนาคตของโลกได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปจากคำทำนายเดิม !!!

    สำหรับมนุษย์ที่กำลังหวั่นกลัว ภัยจากสงครามโลกครั้งที่ 3 ตามคำพยากรณ์ในยุคพลังงานเก่า จงรับรู้ไว้ด้วยว่า โรงเรียนโลกใบนี้มิได้โดดเดี่ยว โดยปราศจากผู้ดูแลอย่างการคิดแบบจิตมนุษย์เลย จิตจักรวาลและรูปธรรมชั้นสูงในมิติคู่ขนาน จะไม่มีวันปล่อยให้ผู้มีจิตวิญญาณอธรรม กระทำการเช่นนั้นได้อีกต่อไปแล้ว เพราะเขากำลังจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะถูกชำระในอีกไม่นาน ด้วยมหันตภัยธรรมชาติที่พวกเขาคาดไม่ถึง ซึ่งอำนาจที่เขามีอยู่จะไม่วันเอาชนะพลังอำนาจ แห่งธรรมะที่เป็นพลังงานด้านบวกได้

    บัดนี้ถึงเวลาแล้ว ที่จักรวาลจำเป็นจะต้องปิดมิติ ด้วยการชำระจิตวิญญาณของพวกเขาอีกครั้ง เนื่องจากจักรวาลหยั่งรู้อนาคตได้ว่า บทสรุปของมันคืออะไร ถ้าไม่ใช่มหันตภัยของมนุษย์ทั้งโลกและจักรวาลอื่น จักรวาลจะปิดมิติอันเลวร้ายนี้ ด้วยความรักแท้จริงต่อมวลมนุษยชาติ ภายในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ก่อนวันสิ้นยุคพลังงานเก่าแน่นอน

    นับจากโลกเปลี่ยนสู่ยุคพลังงานใหม่แล้ว คำพยากรณ์ของนอสตราดามุสมันจะไม่เป็นจริง ไม่แม่นยำอีกต่อไป เนื่องจากมนุษย์ในยุคพลังงานใหม่ทุกคน จะถูกเปลี่ยนแปลงจิตสำนึกที่แตกต่างไปจากเดิม จักรวาลยืนยันว่า สงครามอันเลวร้ายที่จะล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์และทำลายโลก มันจะไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้อีกต่อไปแล้ว ภัยธรรมชาติที่จะทำให้โลกแตกดับ มันก็จะไม่มีโอกาสเกิดขึ้นดั่งคำทำนายของใครอีกต่อไปเช่นกัน

    ขณะที่สื่อคลื่นความคิดรู้ เป็นผลึกคิดรู้อยู่ในขณะนี้ มนุษย์โลกพึงรู้ว่าความเป็นไปทุกอย่างในระบบโลก ได้รับการควบคุมดูแลโดยรูปธรรมนับแสนตนในจักรวาลเรียบร้อยแล้ว

    ที่มา:- คัดลอกบางส่วนจาก :: หนังสือวันเวลาที่สิบเอ็ด รหัสแห่งหายะโลก ถ่ายทอดคลื่นความคิดจากจิตจักรวาลโดย อ.ปริญญา ตันสกุล MBA.,M.S. PARINYA TANSAKUL MBA .,M.S.
     
  9. kimjung2012

    kimjung2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +277
    คลิปและภาพสวยๆครับ ส่วนใครจะตีความยังไงก็สุดแล้วแต่จริตและกมลสันดานของแต่ละท่านครับ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=U-2pACliIsw]ราชดำเนิน 2556 - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=qLRvWTU8fnE]2013/12/10 คลิปเด่น MV ขบวนมวลมหาประชาชน 9 ธ.ค.2556 - YouTube[/ame]
     
  10. focus100

    focus100 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +962
    ถ้าดึงกระทู้กลับมาเข้าหัวข้อไม่ได้ ก็ปิดกระทู้นี้ไปเถอะครับ
    แค่นี้ยังแยกแยะไม่ออก โดยเฉพาะการเมืองมีเวปให้เข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย
    และมากกว่าเวปทางศาสนาซะอีก

    ถ้าไม่เข้าใจอ่านอีกรอบครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2013
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผนปฏิบัติการชำระโลกยังเป็นไปตามหมายกำหนดการเดิม !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=UqC4QsSWKwg]56วัน7ราตรี - โดย อ.ปริญญา ตันสกุล 1/5 - YouTube[/ame]
    คำทำนายวันเวลาที่ 11-11 โดย อ.ปริญญา ตันสกุล

    จักรวาลได้เผยให้มนุษย์ได้ทราบล่วงหน้าแล้วว่า วันแห่งหายนะซึ่งจะชำระโลกสถานหนักคือเวลาที่ 11-11

    ดวงอาทิตย์ดวงใหญ่นอกระบบเอกภพ พร้อมด้วยดวงจิตจักรวาลจำนวนมาก จะร่วมมือกันส่งคลื่นพลังงานความรักความถี่สูงพร้อมไอเย็นมายังดวงอาทิตย์ ของระบบสุริยะ เพื่อสร้างปฎิกิริยาให้เกิดการระเบิดขึ้นบนพื้นผิวของดวงอาทิตย์ ก่อให้เกิดคลื่นความถี่วิทยุและพลังงานไฟฟ้าแม่เหล็กที่เข้มข้นสูงสุด ในรอบหนึ่งหมื่นสองพันปีแผ่กระจายออกมาจากจุดดับบนดวงอาทิตย์ เป็นพายุสุริยะมุ่งสู่ดวงจันทร์และโลก ด้วยอัตราความเร็ว 1 หนึ่งล้านกิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยคลื่นวิทยุความถี่สูง ซึ่งเป็นคลื่นไฟฟ้าแม่เหล็กเช่นกัน จะเป็นผู้นำทางให้พลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าที่เข้มข้นถึงเป้าหมายที่ต้องการได้

    ทันทีที่ดวงจันทร์ได้รับคลื่นพลังงานที่เข้มข้น ซึ่งแผ่ผ่านมาจากดวงอาทิตย์ พลังงานภายในระบบของดวงจันทร์จะถูกอัดกระแทกอย่างรุนแรง ก่อให้เกิดการรวมตัวกันเป็นคลื่นพลังงานไฟฟ้าแม่เหล็กที่เข้มข้น ยิ่งกว่าที่ถูกส่งมาจากจุดดับบนดวงอาทิตย์ มันจะดันทะลุจากด้านหนึ่งของดวงจันทร์ที่รับคลื่นพายุสุริยะ พุ่งผ่านมายังดาวโลกอีกทอดหนึ่ง ระหว่างเกิดกระบวนการนี้สามารถจะรับรู้แรงสั่นสะเทือนทางกายภาพของดวงจันทร์ ได้ไม่น้อย

    พายุแม่เหล็กทั้งที่เดินทาง มาจากดวงอาทิตย์โดยตรง และจากการเสริมพลังของดวงจันทร์บริวารของโลกมีความเข้มข้นสูงมากกว่าปรกติ ส่วนใหญ่จึงสามารถฝ่าแนวแม็กนิโตสเฟียหรือสนามแม่เหล็กโลก ซึ่งห่อหุ้มบรรยากาศโลกเข้ามาได้ เมื่อพายุจากฟ้าพุ่งผ่านเข้ามาสู่บรรยากาศโลกได้ มันจะพุ่งตัวเข้าอัดกระแทกกับพื้นโลกในทันที

    ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติอันเป็นผลลัพธ์ของกระบวนการที่เกิดขึ้น จากการกระทำทางเทคนิคต่อดาวเคราะห์โลกจากนอกระบบโลก จะก่อให้เกิดพายุแม่เหล็กในอากาศอย่างรุนแรง ท้องฟ้าวิปริตแปรปรวน และพายุฝนฟ้าคะนองบดบังแสงอาทิตย์อยู่ยาวนาน คลื่นทะเลจะปั่นป่วน ภาวะน้ำท่วมใหญ่จะเกิดขึ้นไปทั่ว ขณะที่สายฟ้าผ่าจะอัดกระแทกมายังพื้นโลกนับครั้งไม่ถ้วน ทุกสิ่งที่ถูกอัดกระแทกมันจะพังทลายลงมากองกับพื้นดินชั่วพริบตาเดียว ไม่ละเว้นแม้แต่สิ่งที่มีชีวิตที่จะต้องล้มลงกับกองเถ้าถ่าน ของซากปรักหักพังเหล่านั้น ผู้ที่เคยสบถสาบานขอให้ฟ้าผ่าตาย แต่ไร้สัจจะพึงระวังตนให้ดี

    นอกจากนั้น ผลการกระทำทางเทคนิคจากนอกระบบโลก ยังจะก่อให้เกิดพายุแม่เหล็กในอากาศกลายเป็นพายุหมุนทอร์นาโดรูปกรวยยักษ์ พุ่งเข้ากระแทนพื้นโลกอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน มันจะกวาดชำระทุกสิ่งในเส้นทางการเคลื่อนตัวของมันให้กลายเป็นพื้นที่ราบ ตามอำนาจความรุนแรงของมันดังที่มนุษย์รู้กันอยู่ภายในชั่วพริบตาเดียว เหตุการณ์ร้ายแรงเหล่านี้ มันจะเกิดขึ้นเป็นระยะๆ และถี่ขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่มีใครคาดเดาได้ล่วงหน้าว่ามันจะเกิดขึ้นที่ไหน เมื่อไหร่ ผู้ไม่ประมาทและมีสติเท่านั้น จึงจะมีชีวิตรอดได้ ในท่ามกลางความเลวร้ายที่กล่าวมาแล้ว มนุษย์โลกไม่อาจหลีกเลี่ยงการกระทำทางเทคนิคของจักรวาล อันเป็นปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติที่กล่าวนี้ไปได้

    ดินแดนที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเต็มไปด้วยจิตวิญญาณของนักรบแห่งแสงสว่าง ผู้ปฎิบัติตนอยู่ในความดีงามตามคำสอนของพระศาสดาแท้จริงเท่านั้น จะเป็นดินแดนปลอดภัยบนโลกใบนี้หลังจากที่โลกเกิดภาวะวิกฤตอย่างต่อเนื่อง จนถึงการชำระโลกครั้งสุดท้าย พื้นแผ่นดินเป้าหมายที่ถูกกำหนดไว้จะเป็นอาณาเขตแห่งหายะภัยที่มนุษย์โลกคาด ไม่ถึง ในวันเวลาที่ 11 นั้นวันเวลาดังกล่าว การกระทำทางเทคนิคจากนอกระบบโลกและการกระทำทางเทคนิคจากในระบบโลกเอง มันจะเกิดขึ้นพร้อมกัน คลื่นพลังงานไฟฟ้าแม่ เหล็กความถี่สูงที่เป็นพลังเย็นในระดับ 7 จะถูกส่งผ่านเข้ามาพุ่งตรงเข้าหาเป้าหมาย มันจะก่อให้เกิดพายุความเย็นจัดอย่างรุนแรงครอบคลุมไปทั่วเป้าหมายนั้น ขั้วโลกเหนือและขั้นโลกใต้จะปั่นป่วนแนวแกนแม่เหล็กโลกในใจกลางโลก จะเกิดการบิดตัวอย่างรุนแรงขึ้นพร้อมกัน เพราะมันถูกกระตุ้นให้เกิดการระเบิดขึ้นบริเวณของไหลที่อยู่ด้านบน เพื่อเปลี่ยนทิศทางของแนวแกนไปสู่ตำแหน่งที่ได้กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว

    มันจะทำให้แผ่นดินใหญ่ของทวีปซึ่งมีมหาสมุทรคั่นกลาง เกิดการบิดตัวอย่างรุนแรงตามไปด้วย ขณะที่โลกจะปลดปล่อยคลื่นพายุแม่เหล็กออกมาอย่างรุนแรง อันเกิดจากการระเบิดภายในนั้นโดยมันจะรวมตัวกันเป็นคลื่นพลังงานไฟฟ้าแม่ เหล็กที่เข้มข้น ดันทะลุผ่านชั้นเปลือกโลกแต่ละชั้นขึ้นมายังพื้นผิวดิน ทำให้แต่ละชั้นของเปลือกโลกซึ่งกำลังบิดตัวอยู่จะถูกคลื่นพลังงานอันมหาศาล กระแทกอัดให้เกิดการสั่นสะเทือนที่รุนแรง ยิ่งกว่าแผ่นดินไหวครั้งใดๆ ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นมันจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จากในใจกลางโลกออกมาสู่พื้นผิวด้านบน โดยใช้ระยะเวลาของกระบวนการเพียง 9 นาทีเท่านั้น แต่การสั่นสะเทือนของแผ่นดินจะต่อเนื่องยาวนานร่วม 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว

    ผลที่ปรากฎคือ แผ่นดินบางส่วนของภาคพื้นทวีปจะแยกตัวออกจากกัน ตามรอยร้าวของเปลือกโลกแต่ดั้งเดิมน้ำทะเลจะถาโถมเข้ามาแทนที่ บริเวณที่ราบริมฝั่งทะเลของทวีปนั้นจะจมลงใต้น้ำ ขณะที่บริเวณบางแห่งของเมืองใหญ่ พื้นแผ่นดินจะยุบตัวจมหายลงไปเบี้องล่าง พร้อมวัตถุที่ปลูกสร้างฝุ่นฟุ้งเปลวไฟ หมอกควัน และเสียงกัมปนาทมันจะเกิดขึ้นอื้ออึง ภายในเวลาไม่นานนักความสงบเงียบจะเริ่มก่อตัวขึ้นหลังจากนั้น 3 วันเต็ม ทั้งหมดที่กล่าวไว้ไม่ใช่มายา.....ไม่ใช่มายา.... มันคือกระบวนการกระทำทางเทคนิคของจักรวาล เพื่อการชำระระบบโลกเป็นครั้งที่ 4 นับแต่มีมนุษย์ดำรงอยู่บนโลกใบนี้

    ที่มา:- หนังสือวันเวลาที่สิบเอ็ด รหัสแห่งหายะโลก ถ่ายทอดคลื่นความคิดจากจิตจักรวาลโดย อ.ปริญญา ตันสกุล MBA.,M.S. PARINYA TANSAKUL MBA .,M.S.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2013
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐเตือนยูเครนอย่าใช้กำลังกับผู้ประท้วง

    [​IMG]

    วอชิงตัน 12 ธ.ค. - นายชัค เฮเกล รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐแถลงเตือนรัฐบาลยูเครนอย่าใช้กำลังทหารกับกลุ่มผู้ประท้วงในทุกรูปแบบและเรียกร้องให้อดทนอดกลั้น

    นายคาร์ล วู้ก รองโฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์ที่มีถึงนายพาฟโล เลเบอเดฟ รัฐมนตรีกลาโหมยูเครนเน้นย้ำถึงความเสียหายใหญ่หลวงหากกองทัพเข้ามาเกี่ยวข้องในการสลายผู้ชุมนุม ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช ของยูเครนกล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ใช้กำลังในการชุมนุมประท้วงอย่างสันติ

    สำนักข่าวไทย TNA News | 12 ธ.ค. 2556 09:31 |

    บราซิลฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่

    [​IMG]

    บราซิล 12 ธ.ค.- ฝนตกหนักที่บราซิล ทำให้เกิดน้ำท่วมดินถล่มหลายพื้นที่ของนครริโอ เดอ จาเนโร

    นครริโอ เดอ จาเนโร เกิดน้ำท่วม และดินถล่มเป็นบริเวณกว้าง การคมนาคมทางบกต้องหยุดชะงัก ชาวบ้านต้องใช้เรือเล็ก และเรือแคนู ช่วยเหลือเพื่อนบ้านที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ขณะที่ผู้โดยสารรถประจำทางติดอยู่ในรถที่น้ำท่วมสูงถึงหน้าต่าง นายกเทศมนตรีนครริโอ เดอ จาเนโร ประกาศขอให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน ถึงแม้ฝนเบาบางลงแล้ว แต่เกือบทั่วทั้งเมืองยังจมอยู่ใต้น้ำ.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 12 ธ.ค. 2556 09:20 |

    หมอกทึบปกคลุมอังกฤษ เลื่อน 200 เที่ยวบิน

    [​IMG]

    ลอนดอน 12 ธ.ค. - หมอกหนาจัดปกคลุมอังกฤษ ทำให้ต้องเลื่อนเที่ยวบินเกือบ 200 เที่ยว ที่สนามบินฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในโลก

    โฆษกสนามบินแถลงว่า เที่ยวบินที่ถูกระงับบินส่วนใหญ่เป็นเส้นทางภายในอังกฤษและยุโรป ขณะนี้ต้องเลื่อนเที่ยวบิน 190 เที่ยวไปก่อน สภาพอากาศดังกล่าวทำให้เที่ยวบินขาเข้ามายังสนามบินฮีทโธรว์ล่าช้าประมาณ 1 ชั่วโมง ขณะเที่ยวบินขาออกก็ล่าช้ากว่ากำหนดเช่นกัน คาดว่าหมอกหนาจะปกคลุมต่อเนื่องไปจนถึงค่ำวันนี้ สภาพหมอกทึบโดยเฉพาะทางภาคใต้ของอังกฤษ ยังทำให้ต้องเลื่อนการบริการในช่วงเช้าที่ท่าอากาศยานลอนดอนซิตีซึ่งให้บริการในเขตธุรกิจท้องถิ่นของกรุงลอนดอน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 12 ธ.ค. 2556 07:56 |

    หิมะ-ฝนตกหนัก กระหน่ำค่ายผู้ลี้ภัยซีเรียในเลบานอน

    [​IMG]

    เบรุต 11 ธ.ค.- ผู้อพยพชาวซีเรียหลายพันคนที่อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวรุนแรงในวันนี้ ทั้งหิมะ ฝนตก และอากาศเย็นจัดถึงจุดเยือกแข็งในเลบานอน

    เมืองอาร์ซาลที่อยู่ทางเหนือของเลบานอนห่างจากพรมแดนซีเรียไม่มากนัก มีหิมะตกหนาหลายชั้นคลุมที่พักผู้ลี้ภัยหลายหมื่นคนที่ผ่านมา สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) ต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมงร่วมกับกองทหารเลบานอน เพื่อจัดส่งสิ่งของไว้ใช้ในฤดูหนาว เช่น ผ้าห่มไฟฟ้า เครื่องทำความร้อน อย่างไรก็ตาม โฆษกยูเอ็นเอชซีอาร์ กล่าวว่า ยังมีความกังวลสำหรับประชาชนหลายพันคนที่อาศัยอยู่ตามค่ายพักชั่วคราวกว่า 200 แห่ง ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัดทางภาคกลางและภาคเหนือของเลบานอน

    สำนักข่าวไทย TNA News | 11 ธ.ค. 2556 17:50 |

    หิมะตกหนักทั่วฝั่งตะวันออกสหรัฐ เสียชีวิตแล้ว 11 คน

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 11 ธ.ค.- พายุหิมะพัดกระหน่ำทั่วภาคตะวันออกของสหรัฐ ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน ปิดโรงเรียนและที่ทำการรัฐบาล การจราจรทางบกมีปัญหา และมีผู้เสียชีวิตแล้วรวม 11 คน

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐแจ้งว่า มีหิมะหนาถึง 6 นิ้ว ในรัฐเวอร์จิเนีย แมริแลนด์ เพนซิลเวเนีย เดลาแวร์ และรัฐทางใต้ของเขตนิวอิงแลนด์ พายุหิมะได้พัดผ่านกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.เมื่อเที่ยงวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ทำให้หน่วยงานรัฐบาลกลางต้องปิดทำการทั้งวัน ขณะที่ผู้ว่าการรัฐเดลาแวร์สั่งปิดหน่วยงานและขอให้ประชาชนเลี่ยงการสัญจรบนท้องถนนที่ลื่นอันตราย ส่วนที่เมืองโอคลาโฮมา เจ้าหน้าที่เผยว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน จากอุบัติเหตุการจราจรเพราะถนนลื่นไปจนถึงการลื่นล้ม อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนย่านไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์ก กลับพากันตื่นเต้นที่เห็นหิมะตก เพราะช่วยเพิ่มบรรยากาศในช่วงใกล้เทศกาลเฉลิมฉลองสิ้นปี

    เว็บไซต์ไฟลท์อะแวร์ดอทคอม รายงานว่า มีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,600 เที่ยว ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินที่เมืองนวร์ก นิวเจอร์ซี ฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก ขณะที่เว็บไซต์แอคคิวเวเธอร์ดอทคอม พยากรณ์ว่ากระแสลมแรงจะพัดผ่านทั่วตอนกลางของประเทศจนถึงวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ส่วนเมื่อวานนี้เขตนอร์ทเทิร์นเพลนส์ มีอุณหภูมิติดลบ 28 องศาเซลเซียส เขตมิดเวสต์ อุณหภูมิติดลบ 23 องศาเซลเซียส

    สำนักข่าวไทย TNA News | 11 ธ.ค. 2556 08:23

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณ !!!

    [​IMG]

    phudit999 สมาชิก

    ISON เป็นยานอวกาศจริงและไม่ใช่พระผู้สร้าง แต่เป็นผู้สร้างความชั่วทั้งปวง

    ยานที่มามีจุดกำเนิดคือ แดนมิติแสง และทั้งหลายที่เข้ามาในขอบเขตของ Matrix หรือ อนันตจักรวาล และผู้ที่เข้ามาเป็นระดับหัวหน้าสูงสุดของ มนุษย์มิติแสง เป็นผู้แสวงหาความเป็น อมตะ แบบไม่ชอบธรรม เบียดเบียนมนุษย์ที่อยู่ในอนันตจักรวาล กระทำให้มนุษย์ในอนันตจักรวาล กลายพันธ์ เป็น อมนุษย์ต่ำทรามมากมาย นี่คือที่มาของความต่ำทรามของมนุษย์ในอนันตจักรวาล

    ใครที่เชิดชูมันก็คือ บริวารของมัน เข้ามาในอาณาเขตของ........อีกไม่นานก็จะถูกทำลายดับสูญ ทำไมมันจึงเข้ามาเอาป่านนี้ เพราะว่าช่องทางหากินของมันถูกทำลาย มันจึงต้องเข้ามาเอง เมื่อเข้ามาเองจึงต้องตอบสนองการทำลาย กวาดล้างทั้งระบบ

    หมายเหตุ เหล่ามิติแสงไม่ได้ชั่วกันทุกตัวตน แต่เหล่าที่ดีไม่แสดงความอยากออกหน้าจนเกินความพอดี มีแต่เหล่าชั่วต่ำทรามเท่านั้น ที่กระเหี้ยน กระหาย ความเป็นอมตะจากมนุษย์อนันตจักรวาล (โดยเฉพาะมนุษย์ชมภู)

    และมันหัวหน้าสูงสุด(ฝ่ายมืด) เป็นเผ่าพันธ์มนุษย์ ในมิติแสงยุครุ่นที่ 3 ที่ไม่ยอมตาย เพียงเพื่อความเป็นอมตะ ของพวกพ้องของมัน มันจึงสร้าง บริวารมาเบียดเบียน มนุษย์ในอนันตจักรวาล เพื่อเอาอะไรบ้างสิ่ง........ เพื่อดำรงความเป็น อมตะ ของมัน พลังปิรามิด ก็เป็นช่องทางพลังงานของมัน ....มนุษย์ที่ฝึกพลัง จึงได้เป็นบริวารของมัน อีกระดับหนึ่ง

    เมื่อถึงเวลา ของการเปิดจักรวาลเมื่อใด ก็จะรู้ความจริงทั้งหลายเอง พลังปิรามิด ก็เอา(ขโมย)มาจากพลังของโลก เก่งจริงก็ทำปิรามิดหงายดูสิ มันจะมีพลังหรือเปล่าล่ะ เก่งจริงก็เอาปิรามิด ไปบนอวกาศสิ มันจะมีพลังหรือเปล่าล่ะ...รับรองไม่มีพลังอะไรเกิดขึ้น

    คนไม่รู้ก็ไปเชิดชู พลังต่ำทราม เมื่อได้เป็นบริวารของมัน ข้อมูลต่างๆ ก็จะถูกบริวารของมัน กรอกหูให้รับรู้ว่า สิ่งที่มาเป็นพระผู้สร้าง เพื่อให้หลงไหล ความชั่วกลับกลายเป็นสิ่งดี พวกมันถนัดเรื่องเหล่านี้ มาช้านานแล้ว มนุษย์ในอนันตจักรวาลชมภู เมื่อบ้าฝึกพลัง(เกินฌาน 2) กายในจะถูกเหล่ามาร (ครอบ) ทำให้กายใน เปลี่ยนสภาพเป็น พรหมยักษ์

    พรหมยักษ์ จะมีนิสัยกร้าวร้าวอยู่ภายใน พรหมดีก็มีแต่จะฝึกพลังไม่เกินความพอดี (ไม่เกินฌาน 2) หรืออีกนัยคือ พวกที่ฝึกพลังมาก หวังเพียงเพื่อความหลุดพ้น(ความคิดเห็นผิด) พลังไม่ใช่ปัจจัยของการหลุดพ้น (เพราะเห็นว่าฝึกแล้วสงบ) ความสงบมาจากไหน มาจากเหล่ามาร ทำให้สงบ เพราะเมื่อฝึกเกินความพอดี เหล่ามารจะมองเห็นว่า มีการฝึกพลังอยู่

    เปรียบเสมือนวิทยุ กระจายคลื่นที่ไหน มีการเปิดฟังเปิดดู คลื่นหรือช่องทางนั้นเยอะ แสดงว่ามีการดูดพลังงานอยู่ มารจึงสามารถตามหา และรู้ว่าใครฝึกพลังอยู่ ดังนั้นวิธีที่จะให้มนุษย์ชมภู ฝึกพลังต่อไป มัน(มาร)จึงกำหนดให้มนุษย์ตนนั้นได้รับความสงบ จากการฝึกพลัง

    มนุษย์ตนนั้น จึงยิ่งฝึกยิ่งสงบ และยิ่งสงบก็ยิ่งฝึก จนรู้สึกว่าตนเองแน่ ตนเองรู้สึกเก่งและควบคุมอะไรได้ แสดงฤทธิ์ได้ (คิดว่าฤทธิ์ทีปรากฎเป็นใครกระทำ) อยากเป็นบริวารของมารก็ฝึกพลังให้ยิ่งๆขึ้นไป ก็ไม่ได้ว่าอะไร ....แค่มาบอก พระผู้สร้างจะสร้างยานอวกาศ หาสวรรค์อะไร

    พระผู้สร้างสามารถ เข้าถึงมนุษย์ทุกตัวตนอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องแสดงตนเอง ในรูปแบบนี้เลย ใครที่มีภาวะของพรหมสูงๆ (ไม่เกี่ยวอรูปพรหม) เหล่านี้คือ ส้นตีนพรหม รูปกายจริงมันคือยักษ์ ดังนั้นใครที่มีพรหมระดับสูง มาประจำ จะเรียกว่าส้นตีนพรหม หรือส้นตีนมหาพรหม เอาชื่อมา...แสดงชื่อพรหม มา phudit999 จะเรียกใหม่ให้ดู

    หลงทุกสิ่งเป็นผู้ประเสริฐ หลงพลังเป็นสรณะ ของการพ้นทุกข์ ก็ดูในสิ่งที่กล่าวก็จะรู้ประเด็นแฝง มองในสิ่งต่างๆ ให้เป็นกลาง อย่าได้มองในสิ่งต่างๆ เป็นพระ เมื่อมองเห็นเป็นพระ แล้วชวนให้ผู้อื่นมองเห็นเป็นพระ มันจะใช่ได้อย่างไร

    การจะพิจารณาว่ามีอะไรควร อ่านอย่างเป็นกลาง เมื่อมีจิตต่อต้านจะมองอะไรไม่เห็นในบทความเลย อ่านเพื่อเอาสวย ในคำหรือประโยคอันสวยหรู หรา แต่ไม่ได้อ่านเอาประเด็นที่กล่าว หรือมองหาประโยชน์ใส่ในตน ก็จะมี ความคิดอคติเกิดขึ้นในใจตน

    เมื่อมีความอคติเกิดขึ้น หมายถึงอย่างไร ผู้เขียนไม่เดือดร้อนด้วย แต่ให้มอง ในใจตน ตนเองมีอคติเพราะอะไร ....ไม่ต้องสาวหาที่มา ที่มามันย่อมจะมี หากจะพิสูจน์ก็ต้องมาปฏิบัติ ก็ต้องรู้และเข้าใจธรรมชาติให้มาก จึงจะรู้ความจริงได้

    ที่มาจึงมาจากธรรมชาติที่ละเอียด อยากจะรู้ก็ต้องปฏิบัติตนเองให้สัมผัสถึงธรรมชาติ จึงจะมีคำตอบ และข้อมูลมาจากสิ่งเหล่านั้น ข้อมูลที่ได้จากการฝึกพลัง คือข้อมูลของเหล่ามิติแสง และเหล่ายักษ์ (พรหมยักษ์) แปลงสาร เชื่อไม่ได้ คนที่มีลักษณะจะขอข้อมูล หากเกิดในสมัยของพุทธกาล เมื่อเจอองค์พุทธเทศนา เรื่องอริยสัจสี่

    ผู้นั้นก็จะกล่าวคำประโยคว่า องค์พุทธเทศนาอริยสัจสี่ นั้นมีที่มาอ้างอิงจากที่ใด และองค์พุทธจะกล่าวเช่นไร สำหรับเราแล้วเรารู้ของเรา ไม่จำเป็นต้องมีอะไรมาอ้างอิง และเราก็รับผิดชอบในสิ่งที่กล่าว อยากรู้ว่าสิ่งที่กล่าวมาได้อย่างไร เราย่อมมีที่มาและสามารถพิสูจน์ได้ เราไม่ปัดสวะหลีกหนีโยนความรับผิดชอบดอก

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ison-เ...้สร้าง-แต่เป็นผู้สร้างความชั่วทั้งปวง.519555/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2013
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นรกบนดิน..เป็นอย่างไร?

    [​IMG]

    phudit999 สมาชิก

    นรกบนดิน เป็นอย่างไร ?

    ดูก่อนคำว่านรก หากจะเปรียบเทียบ สิ่งที่อยู่บนโลกมนุษย์คืออะไร นรก สามารถเปรียบได้กับเรือนจำ หรือเรียกว่าที่คุมขังเหล่านักโทษ ที่ก่อคดีร้ายแรงไม่สามารถดำรงอยู่กับมนุษย์อย่างปกติ คำว่าไม่สามารถดำรงอยู่กับมนุษย์อย่างปกติหมายถึงอะไร หมายถึงการกระทำใดๆ ให้เกิดการเบียดเบียนต่อกันบนโลกทำให้ผิดปกติ

    ดังนั้นนรก คือที่คุมขังเหล่าสัตว์นรกทั้งหลาย ต้องเรียกว่าสัตว์ต่างๆ ที่ดำรงสภาวะที่ต่ำกว่ามนุษย์และสูงกว่ามนุษย์ แปลกมั๊ย ทำไมมีสูงกว่ามนุษย์ด้วย มาดูว่าชีวิตมนุษย์ปกติธรรมดาเป็นอย่างไร มนุษย์ที่มีฐานะปานกลาง มนุษย์ที่มีฐานะยากจน มนุษย์ที่มีฐานร่ำรวย

    ปานกลาง เปรียบเสมือน ตกอยู่ในภูมิของมนุษย์ กลางๆ ไม่รวยและไม่จน
    ร่ำรวย เปรียบเสมือน ตกอยู่ในภูมิของ สวรรค์ พรหม หรือแม้นแต่โสดาบัน
    จน เปรียบเสมือน ตกอยู่ในภูมิของ สัตว์เดรัจฉาน เปรต อสูร สัตว์นรก เป็นต้น

    ดังนั้น มนุษย์ที่ร่ำรวยหรือจน หรือปานกลาง มีสิทธิ์ทัดเทียมกัน คือหากทำผิดต่อกฎหมาย จึงต้องได้รับโทษเหมือนกัน ดังนั้นนรกคือที่กักขัง ผู้ที่ทำให้โลกมนุษย์เกิดการเปลี่ยนแปลงผิดปกติ นรก จึงเป็นที่คุมขังเหล่าที่กระทำการเบียดเบียนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ว่ามันตนนั้นจะสูงศักดิ์แค่ไหน ก็ได้รับโทษเหมือนกัน

    ที่บอกว่า ภูมิที่สูงกว่ามนุษย์ก็สามารถถูกขังได้ หมายความว่า เมื่อพบความผิดและถูกฝากขังไว้ (ยังไม่ตัดสินคดีความ) ยังเป็นนักโทษฝากขังชั่วคราว เพื่อไม่ให้ไปทำตนเบียดเบียนภายนอก เพราะเป็นโทษหนัก จึงต้องมีฝากขัง เพื่อป้องกันการหลบหนี ดังนั้นเป็นเทวดาเป็นพรหม เมื่อถูกจับได้ก็ต้องมาถูกฝากขังไว้ก่อน กันการหลบหนี

    นรกบนดินของ ญ มณีส่องแสดง หมายถึงอะไร?

    นรกคือที่คุมขัง บนดินหมายถึงมนุษย์ นรกบนดินหมายถึงที่คุมขังในร่างมนุษย์ ภายในร่างมนุษย์จะมีกายขันธ์อยู่ หรือเรียกว่าที่ว่างสำหรับผู้ดำรงอยู่ ที่เรียกว่ากายทิพย์หรือกายพลังงานดำรงอยู่ ดังนั้น ที่ว่างดังกล่าวจะถูกดัดแปลงไว้สำหรับกุมขัง หรือกักขังนักโทษที่รอการตัดสินหนึ่ง และสำหรับกักกันไว้เป็นพยานความผิด หรือไว้สำหรับเพื่อประโยชน์ของการตามหาผู้ก่อการอื่นๆ หรือผู้สั่งการความผิด หรือหัวหน้าโจร หรือหัวหน้าซุ้มทั้งหลาย

    มนุษย์ที่กลายร่างเป็นที่คุมขัง จะเป็นมนุษย์ที่มีความผิดอย่างมหันต์ (ตรงกับที่หญิงมณีฯ กล่าวไว้เด๊ะๆ เลย) มนุษย์ที่มีความผิดนั้น จะถูกลากลงนรกไป แต่สภาพกายหยาบจะยังไม่ตาย ต้องเรียกว่า ร่างมนุษย์ตนนั้นก็มีแต่ร่างเปล่า ๆ ไม่มีจิตวิญญาณหลงเหลืออะไรอีกแล้ว

    นรกบนดิน คือร่างมนุษย์ที่ถูกแปรเปลี่ยน ให้กลายเป็นที่คุมขังของสัตว์ร้ายต่างๆ ยักษ์ และมารพรหม(ถูกถอดถอนฤทธิ์ออกแล้ว) มนุษย์ตนนั้นที่โชคดี จริงๆ ไม่อยากจะเรียกว่าเป็นมนุษย์แล้ว เพราะขาดคุณสมบัติการเป็นมนุษย์ไปนานแล้ว เรียกว่า แม้นแต่สัตว์ทั้งหลายที่อยู่ต่ำกว่ามนุษย์ ยังเอือมระอาต่อร่าง ๆ นั้น

    ลำดับต่อไป จะมาบรรยายว่า ใครที่ได้รับการประทานจากฟ้า ให้มีโอกาสเป็นร่างมนุษย์บนดิน จะมาเล่าเรื่องสภาวะที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร เพื่อให้รู้ว่าร่างนั้นได้กลายเป็นที่คุมขังแล้ว คืนนี้เล่าเท่านี้ก่อนหมดพลังแล้ว
    --------------------------------------------

    วันนี้ 2-8-2556 มาเล่าต่อให้จบ ลักษณะหรือสภาวะของมนุษย์ที่ถูกจัดว่างให้เป็นคุกหรือนรกเคลื่อนที่ จะมีลักษณะทีตรงตามหญิงมณี เคยกล่าวไว้คือ ไม่มีจิตวิญญาณดั้งเดิมดำรงอยู่ แล้วเปรียบเสมือนที่ว่างเปล่า แต่กายเนื้อยังทำงานปกติ เพราะรองรับหน้าที่เป็นคุก ...

    บุคคลใดที่ รู้สึกตัวเองร่างกายหนักขึ้น(แต่ตัวเองอาจจะรู้สึกไม่มีแรงพยุงตัว)และมักจะพะอืดพะอม อยากจะอาเจียนอยู่ตลอด ก็พึ่งรู้ไว้ว่าร่างกายขันธ์ได้ถูกนำเป็นที่คุมขัง และมีอมนุษย์ที่ต่ำทราม ถูกฝากขังชั่วคราวมาอยู่ในกายขันธฺ์แล้ว เขียนมาบอกไว้สำหรับเพื่อแจ้งให้ทราบ เพราะว่ามีหลายรายเขียนแล้ว จะมาหาว่ายกเมฆมาขู่หาสิ่งพิสูจน์ไม่ได้

    คนที่รู้(มีความละเอียดในการสัมผัส) ก็จะหลีกเลี่ยง คนที่ไม่รู้(มีแต่ความหยาบ) ก็จะมาหาเองเหมือนแมงเม่า เพราะว่า phudit999 ให้ได้ทั้งคุณ และโทษ เพราะว่าเป็นคนขี้ฟ้อง ฟ้องคุณก็ได้คุณ ฟ้องโทษก็ได้โทษ ไม่ใช่เป็นคนแปลกกว่าใคร เพราะเป็นคนขี้ฟ้อง มีหน้าที่เพียงเท่านี้ อ้อลืมไปนำสาส์นด้วย แค่ไปนั่งฟังแลัวก็มาบอก บอกแล้วก็จบ ใครจะทำอะไรในสิ่งที่บอกก็รับไปกันเอาเอง

    คนที่รู้ใน phudit999 ก็จะรู้ว่าได้รับหน้าที่มาอย่างนี้ จะทำอะไรกระทู้ที่เราเขียนก็เชิญตามสบาย เพราะไม่เกี่ยวกับเรา (เตือนในสิ่งที่ควรเตือนแล้ว) ทำในสิ่งที่ควรทำ ไตร่ตรองอย่างรอบคอบก่อนจะทำ ทำในสิ่งที่ตนเองคิด แค่ไม่พอใจ ก็จะทำให้ตนเองลำบากทีหลัง พอดีมันถึงเวลากวาดล้าง phudit999 รับอาสาฟ้องลูกเดียว ยุคศรีอริยะก็ใช่ว่าจะมีเพียงตนเดียว ศรีอริยะทั้งหมดที่เคยเป็นจะลงมาทั้งหมด ดังนั้นศรีอริยะไม่ได้มีแค่ตนเดียวดอก รู้ได้งั๊ย....เพราะว่าปั้นแต่งขึ้นมาอะไรก็ได้....

    อ้อพอดีเขาให้มาบอกว่า อย่าได้ประมาณตนเองว่าเป็นศรีอริย แล้วจะได้เป็นหนึ่งเดียวในโลก ใครที่มีญาณหรือสัมผัสคิดว่าตนเองเป็น ศรีอริยะ มีโอกาสที่จะได้รับสัมผัสญาณจากศรีอริยะในอดีต (ทำตัวไม่ดีก็หมดโอกาสด้วย)เขาให้มาบอกอย่างนี้ คือศรีอริยะมีหลายคนแน่นอน อย่าได้ประมาณตนเอง ทำนองว่า"ขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก"อย่าได้ประมาณตนเอง ฉันเป็นหนึ่งในโลก

    หลุมดำ

    หลุมดำมีประโยชน์อะไร? หลุมดำ มีไว้สำหรับเอาไว้ดูดพลังงาน พวกอหังการ เช่น พวกมารพรหม พวกยักษ์ ปิศาจ อสูร เหล่านี้มีพลังสะสมไว้เยอะ โดยการขโมย โดยการสะสมด้วยความโลภ ก่อนลงนรกจะถูกหลุมดำ ถอดถอนพลังออกจนเกลี้ยง เหลือแต่ซากผอมๆ ลงนรก(ที่คุมขังเหมือนเรือนจำ)

    ของที่ดูดไปเอาไปทำอะไร? เอาไปรีไซเคิล ทำประโยชน์อื่นต่อไป พลังงาน ไม่สูญหายไปไหน แต่เปลี่ยนสภาพ มีข้อมูลแค่นี้ล่ะหญิงมณี ไม่รู้ว่ามากพอ หรือเปล่า ที่หญิงมณีกล่าวไว้ ไม่มีเคลื่อนแตกต่าง เป็นเครื่องมือของท่านผู้นำจริง ๆ เพราะดันทะลึงไปเห็นมา การพาบรรดานักเลงต่างๆ ก่อนลงนรก จะถูกรีดพลังงานออกก่อน ที่จะถูกส่งตัวลงนรก

    อันนี้อยู่ในระบบที่ถูกต้องเน้อ การดูดพลังงาน แต่การรีดพลังงานออก หรือดูดพลังงานนอกระบบก็มี นั้นเข้าเรียกว่าปล้นพลังงาน ที่ไม่ใช่ของตนเองไปเป็นของตน นอกระบบจะมีทั้งขโมยมีทั้งปล้น (ปล้นนี้หมายถึงผู้เป็นเจ้าของพลังงานจะรับรู้ว่าถูกดูดพลังงาน)

    เมิล สมาชิก

    เรียนถามท่าน phudit999 แล้วมนุษย์ที่เป็นที่คุมขังต้องทำอะไร แบบไหนถึงถูกกายใช้เป็นที่คุมขัง แล้วจิตถูกดึงลงไปลงโทษคะ

    phudit999 สมาชิก

    ทำสิ่งไม่ดี หรือบาปมากๆ และซ้ำๆกันบ่อยๆ ก็สามารถถูกนำวิญญาณลงนรก ได้ และ/หรือ เพราะเบียดเบียนกายใจผู้อื่นซ้ำๆ จนกระทั่งไม่เหลือความดีในตนเอง เมื่อหมดสิ้นความดีก็ถูกนำลงนรก(ง่ายๆ) หรือผิดแบบว่า พูดกับผู้บริสุทธิ์แบบให้ร้าย แบบนี้ก็ถูกจัดสรรเหมือนกัน เพราะในยุคกวาดล้าง จำเป็นต้องมีคุกเคลื่อนที่ ฝากขังไว้ก่อน เพื่อขยายผลหรือเป็นพยานความผิด ไปยังผู้บงการทีหลัง ซุ้มต่างๆ....(เหมือนระบบเจ้าพ่อมือปืน บนโลกมนุษย์นี้ล่ะ)

    polich68 สมาชิก

    เรียนถามท่านภูดิส

    1.เหตุใดจึงนำใบไม้ นอกกำมือมาบอกกล่าวแก่สาธารณะ เหรอครับ
    2.เหตุใดพระพุทธเจ้าองค์ที่ 4 จึงสอนแต่ในกำมือมาถึง 2500 ปี
    ขอความกรุณาด้วยครับ

    phudit999 สมาชิก

    2,500 คือคำกล่าวแรก คำกล่าวแรกที่มาจากญาณ เป็นคำศักดิสิทธิ์จากสิ่งศักดิสิทธิ์ ดังนั้นไม่มีใครสามารถขอหรือเลื่อนได้อีก ที่รู้เพราะมีเหตุบางสิ่งเกิดขึ้น ถึงกาลและการณ์เปลี่ยนแปลงแล้ว ดังนั้นที่บอกว่า 5,000 ปี(แล้วจึงจะมีการกวาดล้าง) จึงไม่ใช่อย่างแน่นอน

    มนุษย์เมื่อสองพันปีกับมนุษย์ปัจจุบัน มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปมากมาย และปัจจุบันมีผู้ที่มาเกิดเป็นมนุษย์ มีหลากหลายเผ่าพันธ์ และมากด้วยบารมีมากมาย ดังนั้นยุคใหม่จึงต้องใหม่จริงๆ สิ่งใดเก่า จึงได้ถูกยกเลิกไป แม้นแต่ลมหายใจ จึงไม่ใช่เป็นเอก เพราะระบบของมนุษย์ เหมาะสมตามยุคสมัย สุดท้ายคือ อย่าได้ยึดแต่สิ่งเดิมๆ เพราะสิ่งเดิมๆ จะไม่มีทางก้าวหน้าเลย ฝึกพลังจักระก็ไม่ใช่หนทาง ฝึกอานาปาณก็ไม่ใช่หนทาง

    มนุษย์มาจากไหน? มนุษย์ต้องค้นหา เสมือนมนุษย์ต่างดาวกำลังค้นหา และมาที่โลกแห่งนี้ มนุษย์ปรารถนาเปลี่ยนแปลงพัฒนาให้ดีขึ้น มนุษย์ปรารถนาอะไรๆ อีกมากมาย แต่มนุษย์หยุดอยู่กับที่ มนุษย์ไม่ยอมปล่อยวาง มนุษย์ ยึดติดกับตัวบุคคล มนุษย์ยึดติดกับประวัติศาสตร์ และหวังว่าประวัติศาสตร์ จะย้อนรอย มนุษย์ยึดติดกับอะไรบ้าง และไม่ได้ก้าวพ้นออกจากกรอบ

    ในห้องนี้มีเยอะแยะมากมาย ยึดติดกับมนุษย์ต่างดาว ยึดติดกับประวัติของตนมาจากมนุษย์ต่างดาว ยึดติดกับเสียงแว่วในหู ยึดติดกับคำสอนที่ทำให้ตนเองวนอยู่กับที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อยึดติด การปล่อยวางจางคลาย จึงไม่มี แต่จะโต้แย้งทุกเรื่องที่ ใครก็ตามมากล่าวให้หลุดออกจากกรอบเดิม นี่ล่ะคือมนุษย์ยุคเก่า เนื้อหาอ้างเรื่องยุคใหม่ แต่ปฏิบัติตนเองยึดติดเรื่องเก่า เรียกว่ามีทุกรูปแบบ

    มนุษย์เปลี่ยนแปลงไปแล้ว พลังจักระ พลังลมปราณ พลังสติ พลังอานาปาณอะไรทั้งหลายจึงไม่ใช่ แม่เหล็กต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต มนุษย์ มาจากแหล่งที่มาที่แตกต่างกัน จะมาฝึกแบบนี้แบบนั้นตามอดีตจึงไม่ได้ จึงไม่ใช่....ไม่มีทางที่ได้หลุดพ้นกันได้ดอก

    นั่งฟังธรรมแล้วบรรลุอรหันต์ มันไม่ใช่ดอก มันมีอะไรที่มากกว่านั้น ที่มนุษย์ ตาถั่วอ้างว่าเพราะบารมี คิดหรือว่ามนุษย์เป็นกายเนื้อได้ไม่มีเบื้องหลัง..... ใบไม้นอกกำมือ คือให้วางสิ่งที่มี และเปิดรับฟังสิ่งรอบด้านให้มาก เมื่อมนุษย์ยึดติดกับคำสอบเก่าๆ(ไม่รับฟังธรรมใหม่) เมื่อมนุษย์ยึดติดตัวบุคคล เก่าๆ เหล่านี้คือการยึดติด เมื่อยึดติดจึงติดไม่ไปไหน

    ใครว่าอะไรมาผิดหู ผิดธรรมเดิมจะไม่รับฟัง แม้ผู้ประเสริฐมากล่าวให้เปลี่ยนแปลงอย่างไร มันจะยึดติดและกล่าวตะแบง เอาความรู้เก่ามาอ้าง แบบนี้จึงเรียกว่าคนโง่ขนานแท้ แม้ว่าเป็นคนที่มีลักษณะแสดงออกว่า ฉลาด พูดจาดี มีสำนวนสวยหรู เพื่อให้ผู้อื่นได้รู้ว่าฉันฉลาด เมื่อดูว่าฉลาดแล้วจะมีคนตาม มีคนปฏิบัติตามฉัน คนแบบนี้เรียกว่า มหาโจร โจรปลันความอิสระ เพราะว่ามันจะให้ผู้อื่นหลงผิดไปตามมัน

    ความรู้ในอดีตไม่ใช่ว่าไม่ถูก แต่จะถูกต้อง ณ เวลานั้นๆ เมื่อกาลเปลี่ยน เหตุเปลี่ยน ผลจะมีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย สมัยก่อนในกำมือก็เพียงพอ สมัยปัจจุบันต้องเป็นคนเปิด เปิดใจรับฟังรับรู้ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงรอบตัวเอง มีเหตุเช่นใดจึงกล่าวนอกกำมือ จงดูในสิ่งที่เป็น ที่ปรากฎในปัจจุบัน .....

    polich68 สมาชิก

    แล้ววิธีการปฏิบัติแบบใหม่ เป็นอย่างไรครับ คือการนอบน้อมต่อสรรพสิ่ง ใช่ไหมครับ

    phudit999 สมาชิก

    การนอบน้อมคือการเริ่มต้นที่ดี ความจริงอยู่ทุกที่ ความจริงไม่ใด้บัญญัติ ปรากฎในตำรา และเมื่อปฏิบัติได้ถูกต้อง ความจริงในระดับต่างๆ จะปรากฏอีกระลอก อีกระดับมาเรื่อยๆ จนกระทั่งสะอาดจริงๆ ความจริงอยู่ตรงไหน ความจริงคือคำสอนหลักปฏิบัติ 2,500 ปี กระนั้นหรือ

    คำว่าปัจจุบัน คือปัจจุบันอะไร เอาอดีตมาวัดปัจจุบัน แล้วความจริงมันจะเป็นความจริงอย่างไร นั่งฟังธรรมแล้วบรรลุธรรม ฆ่าคนเยอะแยะแล้วบรรลุธรรม ล้มตัวลงนอนแล้วบรรลุธรรม คนทั้งหลายเหมาว่าโอ้บารมีสุดยอด ขอกล่าวได้เลยว่าไอ่ถั่ว ไม่ได้ใช้คำว่าปัญญา ไตร่ตรองเลย (ภูมิใจนักหนาไม่ใช่หรือว่ามีปัญญา) หากไตร่ตรองให้ดีเปิดกว้าง ดูความจริงและลึก(ซึ้ง) จึงจะรู้ว่า ต้องมีอะไรที่มากกว่านั้น

    ญาณ นั่นสามารถเกิดขึ้นได้สำหรับคนบางคน แต่รู้หรือไม่ว่าญาณที่เกิดขึ้น นั่นมาจากไหน หากไม่รู้ก็ไม่ควรเชื่อให้มาก เพราะความรู้ที่เกิดขึ้นภายใน (คำถามและคำตอบเกิดขึ้นภายในหัว) ยังมีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวข้องต่อม ห่า เหว ภายในหัวเป็นเครื่องรับ สามารถที่จะแปลความหมายผิดได้อีก เพราะอะไร เพราะปัจจัยอื่นคือพลังงานคลื่นอื่นๆ ที่ไม่ดีไม่เป็นระเบียบ ยังจะสามารถสอดแทรกเข้ามา ทำให้ต่อม ห่า เหว นั้น แปลความหมายผิดได้อยู่

    คำว่าบริสุทธิ์ จึงหมายถึงขณะนั้นบริสุทธิ์ จากคลื่นแทรกด้วย ไม่ใช่ว่าเป็น บุคคลที่บริสุทธิ์หรืออรหันต์แล้ว จะได้รับคลื่นไม่ดีไม่ได้ อรหันต์ก็มีสิทธิ์ผิดได้เช่นกัน มีญาณต้องคำนึงถึงความบริสุทธิ์เป็นหลัก ความบริสุทธิ์ ที่เป็นหลักใหญ่ คือตนเองต้องบริสุทธิ์ ความบริสุทธิ์ภายนอกอีกประการคือ ไม่มีคลื่นแทรก

    มีญาณในตนเอง มีเสียงผุดในความคิดตนเอง แล้วจะมาเหมาว่าตนเอง เป็นผู้รู้ เป็นผู้ยอดเยี่ยมแล้ว แบบนี้เรียกว่าคนมหาโง่ พายเรืออยู่ในอ่างของตนเอง คือสร้างมิติ(ความเห็น)ได้แค่นั้น ดังนั้นหากคิดว่าตนเอง มีญาณแก่กล้า มีพลังแก่กล้า เหล่านั้นผิดหมด เพราะตนเองยังไม่มีคุณสมบัติของความบริสุทธิ์ และความบริสุทธิ์ภายนอกไม่รู้วิธีกำจัดแล้ว ญาณที่ตนเองมีจะบริสุทธิ์ได้อย่างไร

    คลื่นแทรก มีอะไรบ้าง? มนุษย์ดำรงอยู่ในมิติทับซ้อนมากมาย การดำรงตั้งอยู่ในขณะนั้น อาจมี อมนุษย์มาเกาะเกี่ยวมายืนอยู่ใกล้ ลำพังแค่นี้ก็สื่อสารความหมายผิดแล้ว ดังนั้นต่อให้เป็นท้าวมหาพรหมก็เป็นเพียงส้นตีน เพราะ ท้าวมหาพรหมยังไม่หลุดพ้น ยังห่างจากความจริงมาก จะมานำเสนอแนะ อะไรได้ มีมิติของมนุษย์เท่านั้นที่อยู่ใกล้ความจริงที่สุด เพราะความจริงที่มาหา มันไม่ใช่ท้าวมหาพรหมก็เป็นได้ มันอาจจะเป็นยักษ์แปลงร่างมา ลอกคราบมนุษย์แทน

    09-12-2013, 08:26 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/เรื่องของหญิงมณีส่องแสง-มาเปิดประเด็นและอื่นๆ-ที่พบ.505904/page-3
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • GumpranLow.jpg
      GumpranLow.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.8 KB
      เปิดดู:
      1,631
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2013
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวสารจากจิตจักรวาล

    [​IMG]

    supako สมาชิก

    ข่าวสารจากจิตจักรวาล

    นับแต่เดือนพฤษภาคม ค.ศ.2013 นี้เป็นต้นไป เจ้าจักต้องรู้ว่า ทุกอณูของตารางพื้นที่บนดาวเคราะห์โลก ซึ่งเป็นดาวเคราะห์แห่งทางเลือกเสรีนี้ จะเกิดการสั่นสะเทือนครั้งสำคัญขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ตามแผนปฏิบัติการชำระโลกของบิดาแห่งเจ้า เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่เหล่ามวลมนุษย์และโลก ให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น ในอันที่จะดำรงอยู่ร่วมกันในฐานะเพื่อนร่วมงานของกันและกัน สำหรับดาวโลกยุคพลังงานใหม่ ภายหลังปฏิบัติการปิดยุคพลังงานเก่าที่กำลังเกิดขึ้นอยู่นี้ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว......

    ปฏิบัติการสั่นสะเทือนที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ มิได้เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการให้เกิดแรงสั่นสะเทือนแผ่นเปลือกโลกภายใต้ฝ่าเท้าของพวกเจ้า ที่กำลังเกิดขึ้นถี่ๆ ในระดับที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และกระจายทั่วทุกภาคพื้นทวีปอยู่ในระยะนี้และในช่วงเวลาที่ผ่านๆมาหรอก กรณีแผ่นดินสะเทือนเลื่อนไหวอะไรเหล่านี้ บิดาแห่งเจ้ารู้ดีว่าพวกเจ้าทั้งหลายต่างก็ได้เรียนรู้ ต่างก็ได้เผชิญกันมาทั้งทางตรงทางอ้อมเสียจนเริ่มจะคุ้นชินกันอยู่แล้ว ในวันข้างหน้าแม้มันอาจเกิดเหตุร้ายรุนแรงให้เสียหายอย่างมากมายเท่าทวีกว่าที่ผ่านมา แต่พวกเจ้าส่วนใหญ่ก็น่าจะยังตั้งรับเหตุการณ์อันแรงร้ายประเภทนี้กันได้อย่างไม่ยากเย็น

    ข่าวสารปฏิบัติการชำระโลก ที่บิดาแห่งเจ้าจะนำมาบอกกล่าวเล่าเผยให้ล่วงรู้ไว้ในห้องเรียนอันศักดิ์สิทธิ์นี้ เป็นข่าวสารชิ้ พิเศษ...ล่าสุด...ล่าสุด...เกี่ยวกับปฏิบัติการสำคัญที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้วตราบจนบัดนี้ และมันยังจะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องไปอีกยาวโข ซึ่งมนุษย์โลกส่วนใหญ่นั้นยังไม่รู้ และมีไม่น้อยเลยที่ไม่รู้ว่าตนจักต้องรู้อีกด้วย นี่จะเป็นทั้ง “คำเตือน” และ “ข่าวสาร” ชิ้นสำคัญอีกชิ้นหนึ่ง ที่พวกเจ้าจะเฉยเมยด้านชามิได้ หากจะสร้างความพร้อมให้กับเครื่องยนต์แห่งกรรมรูปธรรมมนุษย์และแก่นแท้ในตนเอง สู่การเป็นมนุษย์ยุคพลังงานใหม่ที่จะสามารถข้ามผ่านและฟันฝ่า สถานการณ์เลวร้ายสุดๆของบรรดาหายนภัยทุกรูปแบบที่โลกของเจ้ายังมิเคยเผชิญกันมาก่อน ในช่วงเวลา 56 วัน 8 ราตรีอันมืดมิด ชนิดที่มืดสนิทอย่างไม่เคยมืดมาก่อน มันมืดเสียจนแม้กระทั่งเส้นลายมือของเจ้าเองก็มิอาจเห็นกันเลยทีเดียว

    ปฏิบัติการที่กำลังเกิดขึ้นก็คือ ภารกิจในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขดีเอ็นเอ (DNA) ภายในเซลอวัยวะร่างกายของเครื่องยนต์แห่งกรรมรูปธรรมมนุษย์ของพวกเจ้าทุกคน ไม่ว่าชายหรือหญิง เด็กหรือผู้ใหญ่ไปจนกระทั่งผู้ที่อยู่ในวัยชรา ทั้งนี้ไม่ว่าเขากำลังมีสุขภาพดีหรือที่กำลังพักผ่อนนอนป่วยอยู่บนเตียง ไม่ว่าเขากำลังประพฤติดีหรือประพฤติชั่ว หรือว่ากำลังทำตัวโง่เง่างมงายไปวันๆ และไม่ว่าเขาเหล่านั้นจะล่วงรู้ข่าวสารสำคัญชิ้นนี้กันแล้วหรือว่ายังไม่รู้กันอยู่ก็ตาม ทุกรูปธรรมล้วนจะได้รับแรงสั่นสะเทือนด้านบวกจากปฏิบัติการทางเท็คนิกในครั้งนี้โดยถ้วนหน้ากัน

    ปฏิบัติการทางเท็คนิกสำหรับภารกิจการชำระโลกนี้ ช่างเท็คนิกทั้งหลายจะใช้วิธีส่งคลื่นพลังงานความรักมาจากการระเบิดบนพื้นผิวของพระสุริยะ ที่พี่ๆน้องๆชาวโลกของเธอเฝ้าสนใจติดตามดูกันอยู่นั่นล่ะ บิดาแห่งเจ้าเพียงอนุญาตให้พวกเขาสร้างจุดดำบนดวงอาทิตย์เพิ่มขึ้นจากปกติที่มีอยู่แล้ว 6 จุดกระจายทั่ว ให้เพิ่มเป็น 7-8-9 จุดไปเรื่อยๆ โดยเน้นสร้างจุดดำที่ขั้วเหนือและขั้วใต้ของดวงอาทิตย์เป็นสำคัญ คลื่นพลังงานที่ผลิตสร้างจากจุดดำบริเวณที่ค่อนไปทางขั้วเหนือจะถูกขับเคลื่อนตรงมายังซีกโลกตอนใต้ ขณะที่คลื่นพลังงานที่ผลิตสร้างจากจุดดำทางขั้วใต้ของดวงอาทิตย์ ก็จะถูกขับเคลื่อนตรงมายังซีกโลกตอนบนหรือตอนเหนือ

    พวกเขาสร้างจุดดำบนดวงอาทิตย์ได้ โดยใช้เท็คโนโลยีขั้นสูงยิงเส้นแสงจากระยะไกลตรงไปยังพิกัดตำแหน่งบนดวงอาทิตย์ตามที่กำหนดไว้ จนยังผลให้ก๊าซเหลวมากกว่าหนึ่งอย่างภายในดวงอาทิตย์ตรงจุดนั้นเกิดปฏิกิริยา Nuclear Fusion แล้วระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงจากภายใน จึงก่อให้เกิดการหมุนวนของก๊าซคล้ายดั่งพายุหมุน พุ่งขึ้นมาจากด้านในสู่บริเวณชั้นนอกของดวงอาทิตย์ เมื่อพวกเจ้าส่องกล้องมองไกลๆจะเห็นคล้ายจุดดำเล็กๆ จนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นจุดดับกันตลอดมา แท้จริงแล้วที่เห็นเป็นสีดำเพราะตรงจุดนั้นคือบริเวณที่เป็นศูนย์กลางของการหมุนของตำแหน่งที่ถูกทำให้ระเบิดนั่นเอง ที่พวกเจ้ามองเห็นเป็นสีดำก็เพราะเป็นบริเวณที่อยู่ลึกลงไปในดวงอาทิตย์ต่างหากล่ะ

    สายธารพลังงานความรักจากดวงอาทิตย์ ซึ่งระเบิดออกมาอย่างต่อเนื่องพร้อมๆกันหลายจุดนั้นมีเป้าหมายสำคัญ คือกระทำต่อดาวเคราะห์โลก โดยมันจะอยู่ในรูปของ คลื่นความถี่ทางไฟฟ้าแม่เหล็ก (Electromagnetic Energies) ที่พวกเจ้าอาจเรียกว่า ลำแสงแห่งจักรวาล (Cosmic Rays) ก็ได้

    พวกเจ้าจักต้องรู้ว่า เครื่องยนต์แห่งกรรมรูปธรรมมนุษย์ชายหญิงของพวกเจ้านี้ ที่สามารถแสดงพลังอำนาจต่างๆผ่านพลังชีวิตของตนได้นั้น นอกจากอำนาจแห่งรักในแก่นแท้ของเจ้าเองกับอำนาจแม่เหล็กโลกที่เข้มข้นทางด้านบวกแล้ว “ลำแสงแห่งจักรวาล” ที่ถูกขับเคลื่อนออกมาจากจุดดำรายรอบพื้นผิวของดวงอาทิตย์ ทั้ง 6 จุด ก็เป็นแหล่งพลังงานอันสำคัญที่จะทำหน้าที่คอยป้อนรหัสคำสั่งลับเพื่อกำกับการทำงานของ ดีเอ็นเอ (DNA) ภายในเซลอวัยวะร่างกายทุกๆเซลให้มันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีสมรรถภาพ

    โดยให้มันสามารถใช้งานได้ยาวนานไม่มีวันตาย และลำแสงแห่งจักรวาลที่ว่านี้ก็ยังคอยทำหน้าที่โปรยหว่านองค์ความรู้ใหม่ในทุกด้านมาให้เพื่อใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิตของพวกเจ้าเสมอมาในเวลาเดียวกันอีกด้วย โดยหลักการทางด้านเท็คนิกข้อหนึ่งซึ่งพวกเจ้าควรจะรู้ไว้ก็คือ กระบวนการที่ว่านี้มันจะสามารถสั่นสะเทือนอย่างมีประสิทธิภาพในระดับที่พวกเจ้าแต่ละคนจะเข้าถึง ลำแสงแห่งจักรวาลดังว่านี้ได้นั้น เงื่อนไขสำคัญมีอยู่ 3 ประการ คือ

    1).เจ้าจะต้องสามารถเข้าถึง การสั่นสะเทือนจิตสำนึก (Consciousness) ในตนเองทางด้านบวก เพื่อการมีอารมณ์ดี คิดดี พูดดี และทำดีได้ตลอดเวลาในยามตื่น

    2).ความเข้มสนามแม่เหล็กโลกจะต้องสมดุลและคงที่ ไม่เบี่ยงเบน ซึ่งในยุคพลังงานเก่าที่กำลังจะผ่านพ้นไปนี้ค่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ 14 เกาส์ ถ้าหลังชำระโลกเสร็จแล้วในยุคพลังงานใหม่นั้นมันจะเปลี่ยนค่าเป็น 20-22 เกาส์

    3).พวกเจ้าจะต้องเข้าถึง พลังอำนาจทางวิญญาณซึ่งเป็นแก่นแท้ของตนเองได้ นั่นคือสิ่งที่เรียกว่า “ความรักบริสุทธิ์” หรือ “รักเพื่อรัก” แล้วสั่นสะเทือนขับเคลื่อนมันออกมามอบให้แก่ดาวเคราะห์โลกอย่างเพียงพอ

    ถ้ามนุษย์โลกเสรีนี้ สามารถสั่นสะเทือนตนเองให้บรรลุเป้าหมายทั้ง 3 ประการเหล่านี้ได้ ดาวเคราะห์ดวงนี้ก็จะไม่สูญเสียความสมดุลไปในทางต่ำรุนแรงขึ้นจนยากจะแก้ไขเยียวยาได้

    ถ้ามนุษย์โลกเสรีนี้ สามารถสั่นสะเทือนตนเองให้บรรลุเป้าหมายทั้ง 3 ประการเหล่านี้ได้ พวกเจ้าจะไม่แก่ง่ายตายไวเหมือนเช่นทุกวันนี้ และพวกเจ้าก็จะมีความเฉลียวฉลาดมากกว่าทุกวันนี้อีกด้วย
    บุตรรักแห่งบิดาทั้งหลาย....

    เมื่อพวกเจ้าบกพร่องล้มเหลวในการปฏิบัติทั้งสามประการดังว่านั้น พลังอำนาจทางจิตวิญญาณที่จะนำพาตนเองผ่านด่านนภาลัยออกไปเพื่อคืนกลับบ้านเกิดเมืองนอนทางจิตวิญญาณของเจ้าเองก็อ่อนแอตกต่ำลงจนยากจะแก้ไขใดๆได้อีกเช่นกัน

    ดังนั้น ปฏิบัติการชำระโลกอันหมายรวมถึง จิตตปัญญาหรือจิตสำนึก กายหยาบหรือเครื่องยนต์แห่งกรรม และจิตวิญญาณแก่นแท้ในพวกเธอแต่ละคน ย่อมจักต้องถูกชำระไปพร้อมกัน ด้วยการแก้ไขความเสื่อมและเพิ่มสมรรถนะในการใช้งาน ให้เหมาะสมต่อการเป็นเพื่อนร่วมงานกับดาวเคราะห์โลกเสรีนี้ให้ได้โดยเร็ว ปฏิบัติการทางเท็คนิกเพื่อการนี้ก็คือ

    1).ยกระดับความเข้มข้นของ “ลำแสงแห่งจักรวาล” ที่ส่งมายังระบบโลกให้สูงขึ้นถึงระดับ 7 แล้วกำหนดให้ดาวเคราะห์โลกมีสมการทางพลังงานสามมิติเป็น 6-6-6 ซึ่งจะยังผลให้มีพลังอำนาจมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า การใช้เครื่องยนต์แห่งกรรมรูปธรรมมนุษย์ของพวกเจ้าจะมีสมรรถนะสูงกว่าในอดีตที่ผ่านมาหลายเท่า ทั้งพลังอำนาจทางกาย พลังอำนาจทางปัญญา และพลังอำนาจทางจิตวิญญาณ ซึ่งบิดาสามารถทำได้ด้วยการกำหนดสร้างจุดดำบนดวงอาทิตย์เพิ่มขึ้น แล้วส่งคลื่นพลังงานที่เข้มข้นกว่าเข้ามาในระบบดังกล่าวแล้ว

    2).โปรยหว่านรหัสคำสั่งใหม่เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในดีเอ็นเอ ของเซลอวัยวะร่างกายของพวกเจ้า ทั้งการสร้างดีเอ็นเอชุดใหม่แทนของเก่าที่เสื่อมไป และกระตุ้นที่มีอยู่เดิมให้ตื่นจากความหลับไหลขึ้นมาทำหน้าที่ของตนกันเสียที ด้วยพลังงานใหม่ที่เข้มข้นจากดวงอาทิตย์ที่ว่านี้นั่นเอง

    การเปลี่ยนแปลงในข้อนี้มันจะเกิดขึ้นอย่างช้าๆในลักษณะของวิวัฒนาการ โดยในระบบเซล ดีเอ็นเอที่รับรู้แรงกระตุ้นจากจักรวาล ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงตนเองด้วยการสร้างเส้นใยดีเอ็นเอเส้นเล็กๆที่เป็นขดเกลียวขึ้นมาใหม่ ในขณะเดียวกันกับที่รหัสความเข้มของ “ลำแสงแห่งจักรวาล” ที่เปลี่ยนแปลงไปจากยุคที่ผ่านมา ก็จะถูกแปลรหัสเป็นคำสั่งใหม่ให้เส้นใยดีเอ็นเอเหล่านี้ก่อร่างสร้างรูปด้วยการผูกมัดตนเองเข้าด้วยกัน ซึ่งข้อมูลคำสั่งที่ถูกโปรยหว่านอย่างพรั่งพรูลงมาพร้อมๆ กับเส้นแสงเหล่านี้มันเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา และจะเกิดขึ้นต่อไปเรื่อยๆจนกว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะบรรลุผลโดยสมบูรณ์ ขณะนี้ข้อมูลทั้งหลายกำลังถูกดึงดูดเหนี่ยวรั้งเข้าสู่ระบบเซลภายในร่างกายของเจ้าอยู่แล้ว

    นอกจากจะเกิดผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงดังว่านั้นแล้ว เมื่อปฏิบัติการชำระโลกสิ้นสุด หลังผ่าน 56 วัน 8 ราตรีอันน่าพรั่นพรึงไปได้แล้ว ภายในเครื่องยนต์แห่งกรรมของผู้ที่ถูกคัดไว้ทั้งหลาย ยังจะมีวิวัฒนาการใหม่ของระบบเส้นใยประสาทสมองเกิดขึ้น ในอันที่จะช่วยให้การลำเลียงข้อมูลที่ถูกโปรยลงมาจากฟ้าผ่านไปยังจิตสำนึกได้มากขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น จะยังผลให้เซลสมองที่ใช้งานได้เฉลี่ยเพียง 20% ของที่มีอยู่ ในขณะที่ยังมีเพื่อนร่วมงานที่หลับใหลอยู่อีก 80% นั้นจะถูกปลุกให้ลุกตื่นขึ้นมาทำหน้าที่กับเขาบ้าง หลังจากแน่นิ่งไม่ไหวติงมาหลายภพชาติแล้ว

    การเปลี่ยนแปลงนี้มันกำลังเกิดขึ้นทั่วโลก เครื่องยนต์แห่งกรรมของเจ้าเองกำลังรับรู้แรงสั่นสะเทือนของการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นอยู่นี้ ในขณะที่กลไกอายตนะทั้งหลายมิอาจรู้เพราะมันล้วนถูกปกปิดมิติไว้ แต่พวกเจ้าอาจสามารถสังเกตจากบานประตูมิติที่แง้มออก ด้วยปัญญาญาณชาญฉลาดกันก็พอได้บ้าง โดยสังเกตการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นผ่านมายา 6 ประการ ต่อไปนี้ คือ

    (1).วันดีคืนดีตัวเจ้าเองหรือคนใกล้ตัวบางคน เกิดอาการท้องเสียขึ้นมาดื้อๆโดยไม่ทราบสาเหตุ

    (2).วันดีคืนดีตัวเจ้าเองหรือคนใกล้ตัวบางคน เกิดอาการบ้านหมุน คลื่นไส้ คล้ายจะอาเจียน เมื่อเวลาผ่านไปอาการดังกล่าวจะดีขึ้นจนหายไปจนบางคนตกใจและแปลกใจว่าตัวเองป่วยเป็นอะไรก็ไม่รู้ เพราะไม่เคยเกิดอาการเช่นนี้มาก่อน

    (3).วันดีคืนดีตัวเจ้าเองหรือคนใกล้ตัวบางคน เกิดอาการนอนไม่หลับ หัวใจสั่นหวิวๆ คล้ายจะเป็นลม

    (4).วันดีคืนดีตัวเจ้าเองหรือคนใกล้ตัวบางคน เกิดอาการเหมือนคนขี้ลืมขึ้นมาดื้อๆ นึกคิดอะไรไม่ออกขึ้นมาเฉยๆทั้งๆที่ปกติแล้วความจำดีและฉลาด

    (5).เวลาถ่ายรูปย้อนแสงอาทิตย์ จะเห็นแสงสีชมพูซึ่งเป็นสีแห่งรักปรากฏอยู่ในภาพนั้นด้วย มิใช่แสงสว่างจ้าเหมือนปกติทั่วไปอีกแล้ว ไม่ว่าจะใช้กล้องราคาถูกหรือแพงก็ปรากฏเหมือนกัน

    (6).รูปที่ถ่ายย้อนแสง ที่เคยเห็นแสงสีชมพูปรากฏอยู่แต่เดิมนั้น มันจะเปลี่ยนสีเป็นชมพูม่วง และค่อยๆเปลี่ยนไปเป็นสีม่วงเข้มขึ้นเรื่อยๆ ในราวๆปลายเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป โดยมายาสีม่วงเข้มขึ้นเรื่อยๆบ่งชี้ว่าพลังงานที่ถูกส่งเข้ามายังระบบโลก ได้ยกระดับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆเพื่อให้ถึงระดับ 7 ให้ได้ในเร็ววัน แน่นอนว่าจุดดำหรือจุดดับบนดวงอาทิตย์ย่อมต้องเพิ่มจำนวนเข้าหา 11 จุดดังได้เคยกล่าวไว้นานแล้วมิช้านาน

    เจ้าจงทำตัวเองให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่นี้ ด้วยการปฏิบัติสามเหลี่ยมกับบิดาแห่งเจ้าเอาไว้ตลอดเวลา (Enlightenment) ในขณะเดินทาง ขณะใช้ชีวิตประจำวัน และในยามว่าง เพื่อนำเครื่องยนต์แห่งกรรมรูปธรรมมนุษย์ของเจ้าติดต่อกับบิดาผ่านทางบุตรเอกแห่งบิดา โดยต่อสายดิน (Ground ) ไว้กับโลก และสั่นสะเทือนตนเองเพื่อเข้าให้ถึงความรักกับการครองมหาสติตลอดวัน ผลดีจะบังเกิดแก่เจ้าและคนใกล้ตัว จงอย่าปฏิเสธพลังอำนาจใหม่ของตนเองอันจะบังเกิดผลจากปฏิบัติการนี้

    ผู้ใดเป็นคนดีประพฤติดี คลื่นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงจากนอกระบบโลกนี้ จะเข้าคู่เข้าขากันได้เพราะพลังงานที่เกิดขึ้นภายในตนเองจากการสั่นสะเทือนจิตตปัญญาจะเป็นชนิดเดียวกัน คนๆนั้นก็จะเป็นคนดียิ่งขึ้น
    ผู้ใดเป็นคนพาลสันดานไม่ดี และมีนิสัยเจ้าอารมณ์อ่อนไหวไปในทางก้าวร้าวเศร้าสลดง่ายๆ จิตไม่หนักแน่น คลื่นพลังงานแห่งการเปลี่ยนแปลงจากนอกระบบโลกนี้ จะเข้าคู่เข้าขากันกับพลังงานลบที่ได้จากการสั่นสะเทือนจิตสำนึกด้านลบในชีวิตประจำวันนั้นไม่ได้ เพราะเป็นคนละชนิดกัน มันจะต่อต้านกันจนส่งผลด้านลบที่รุนแรงมากขึ้น คือ คนๆนั้นจะแสดงพฤติกรรมในทางพาลสันดานไม่ดีมากขึ้น เจ้าอารมณ์มากขึ้น อ่อนไหวง่ายมากขึ้น เป็นต้น

    แน่นอนว่า...ใครๆก็ปรารถนาจะนิพพานกันทั้งนั้น เมื่อได้ทราบข่าวสารสำคัญชิ้นนี้แล้ว ทุกคนจึงน่าจะรู้ว่า...ตนเองจะต้องปฏิบัติอย่างไรจึงจะแจ้งกระจ่างในนิพพานได้ทันเวลา ตนเองจะต้องเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตที่ยังจำเจซ้ำซาก มากด้วยกิเลสตัณหาอุปาทานกันอย่างไร...จึงจะก้าวหน้าบนเส้นทางสายนิพพานนี้ได้ บิดาแห่งเจ้าจักเฝ้าดูพวกเจ้าอยู่ทุกวันเวลาว่า การต่อสู้ของพวกเจ้าสู่การรู้แจ้งนั้น ท่าทีกับลีลาแต่ละคนนั้นเป็นฉันใด......

    ANSWER: J Noht AE
    1.การมองเห็นคลื่นพลังงานด้วยอายตนะที่เป็นตาเนื้อ หรือการได้ยินได้ฟังสรรพเสียงในมิติที่สูงกว่าด้วยอายตนะที่เป็นหู หรือสภาวะจิตที่ล่วงรู้บางสิ่งเบื้องหน้าและรู้ล่วงหน้าได้โดยมิได้ผ่านการฝึกฝนใดๆมาก่อนนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกนะถ้าเธอรู้ความจริงที่เราจะกล่าวเฉลยให้รู้ดังต่อไปนี้

    2.ปกติแล้วกลไกประสาทสัมผัสภายนอกที่จัดเป็นอายตนะทั้งห้านั้น มันจะทำงานร่วมกันกับจิตหยาบที่เป็นอายตนะภายในเองด้วย โดยจิตหยาบซึ่งมีที่ตั้งตรงต่อมไพเนียลในกระโหลกศีรษะของเธอนั้น จะเป็นจุดศูนย์รวมของผัสสะสัมผัสของอายตนะภายนอกทั้งห้า เพื่อทำหน้าที่ "รับรู้" ว่าตาเห็นอะไร หูได้ยินอะไร จมูกได้กลิ่นอะไร ลิ้นรับรสอะไรอยู่ และกายสัมผัสกับร้อนเย็นเช่นไร เป็นต้น โดยที่กลไกอายตนะทั้งห้านั้นมันบอกตัวมันเองไม่ได้ว่าที่สัมผัสรู้ดูเห็นอยู่นั่นอะไรเป็นอะไร

    3.พระบิดาแห่งจิตวิญญาณของพวกเธอคือองค์จิตจักรวาลดวงใหญ่ พระผู้สร้างทุกสรรพสิ่งรวมทั้งเครื่องยนต์แห่งกรรมรูปธรรมมนุษย์ชายหญิงด้วย ทรงกำหนดให้อายตนะทั้งห้าสามารถสัมผัสรู้ดูเห็นแต่สรรพสิ่งในมิติโลกทางกายภาพได้เท่านั้น เพื่อให้ลูกๆได้เรียนรู้โลกของพระบิดาตามที่ขันอาสามา แล้วปิดมิติการรับรู้สรรพสิ่งในมิติสูงกว่า คือ มิติทางพลังงานด้านของแก่นแท้คือจิตวิญญาณเอาไว้ให้ เพราะจิตวิญญาณของพวกเธอก่อนมาเกิดเป็นมนุษย์รู้ทุกสิ่งอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อีกให้สับสนเสียเวลา วิชาโลกมากกว่าที่พวกเธอเมื่อเป็นมนุษย์แล้วควรใส่ใจใฝ่รู้

    4.ดังนั้น พระบิดาจึงทรงปิดมิติของตาที่สามของเธอและมนุษย์ทุกคนเอาไว้ ด้วยอำนาจแม่เหล็กโลกที่เข้มข้น (14 เกาส์) อำนาจแม่เหล็กโลกระดับนี้จะยังผลให้ต่่อมไพเนียลสั่นสะเทือนเต็มพลังของตนมากกว่าที่ทรงกำหนดคุณสมบัติเอาไว้ให้ไม่ได้ เมื่อไม่ได้ จิตหยาบที่อยู่ตรงตาที่สามหรือไพเนียลนี้ก็มิอาจรับรู้ได้ว่า ตาเห็นคลื่นพลังงานอยู่ เห็นผีอยู่ ได้ยินผีคุยกันอยู่....มันล้วนแต่อยู่ในมิติทางพลังงานที่เหนือกว่ามิติทางกายภาพทั้งสิ้น คนปกติทั่วไปจะเป็นเช่นที่เรากล่าวมานี้ทั้งนั้น

    5.เธออาจมีคำถามว่า...แล้วใยเธอจึงมองเห็นสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นได้ล่ะ? คำตอบคือ ทุกวันนี้มิใช่เธอคนเดียวหรอกนะที่เป็นพิเศษกว่าคนอื่นในลักษณะนี้.....

    <บางคนถึงขนาดคุยกับผีได้โดยไม่ได้ฝึกฝนมาก่อน เลยเปลี่ยนอาชีพไปหากินกับผีก็มีเหมือนกัน
    <บางคนได้ยินเสียงคนคุยกัน...(ผี) ก็เข้าใจว่าหูแว่ว-ประสาทหลอน เข้าใจว่าเพี้ยนจึงไปหาหมอแผนปัจจุบันจนกลายเป็นคนไข้โรคจิตประสาทไป ทั้งๆที่ไม่ได้ป่วยเลย
    <บางคนก็พาอาการแบบนี้ไปหาพ่อมดหมอผี จึงเสียผู้เสียคนไปก็มี ทั้งๆที่ไม่ได้ป่วยทางจิตประสาท
    <บางคนถึงขนาดจิตไปก้าวล่วงจิตคนอื่นได้ แอบดูกรรมของเขาได้ แอบดูความลับในจิตของเขาได้ แม่นยำเสียด้วยโดยไม่ต้องฝึกฝนไม่ต้องมีครูบาอาจารย์ให้เสียเงินเสียเวลาเลย เขาก็ตั้งตนเป็นเจ้าสำนักไปก็มี ช่วยเหลือคนอื่นบ้าง ทำเป็นธุรกิจการค้าบ้างก็ยังมีให้เห็น

    6.อาการที่เกิดเป็นเห็นเองเช่นนี้ โดยมิพักต้องฝึกฝนเป็นเพราะว่า....

    <โลกเรากำลังสิ้นยุค กำลังถูกชำระ และกำลังเสียสมดุล สนามแม่เหล็กโลกที่กำกับตาที่สามไว้มิให้เข้าถึงสรรพสิ่งในมิติของจิตวิญญาณหรือด้านพลังงานอ่อนแอลงหรือเสียสมดุล ทำให้ประตูมิติคือตาที่สามแง้มออก อำนาจพิเศษของมนุษย์บางคนจึงรู้เห็นเช่นเธอที่ถามมานี้ก็เลยบังเกิดขึ้น อย่าได้แปลกใจเลยนะ....อย่างน้อยคิดเสียว่ามันทำให้เธอมั่นใจว่า พลังงานมีจริง ผีมีจริงก็แล้วกัน

    <การที่บางคนรู้บางคนไม่รู้ในอำนาจพิเศษนี้ เพราะเธอและคนที่สามารถเห็นพลังงานได้นั้น บ้างก็เคยฝึกใช้ตาที่สาม (จิตทิพย์/หูทิพย์/ตาทิพย์) มาแล้วในอดีตชาติ บ้างก็เมื่อภพชาติที่แล้วสิ้นชีวิตขณะตาที่สามยังคงเปิดอยู่หรือปิดไม่สนิทแต่ตายก่อน หรือบางรายก็บรรลุธรรมขั้นสูงในระดับหนึ่งก็ถูกผู้เป็นครูที่สูงส่งของเขาทดสอบว่าจะหลงติดยึดกับมันไหม...ถ้าไม่ยึดติดก็จะนำพาให้ก้าวหน้าสูงขึ้นต่อไป เป็นต้น

    ถ่ายทอดคลื่นความคิดจากจิตจักรวาล ในระบบจิตสู่จิต (Vertical Telepathy)โดย: ป.วิสุทธิปัญญา 14-05-2013

    ที่มา http://palungjit.org/threads/และ-ไม่น่าติดตามอย่าเข้ามาอ่านครับ.504300/
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้สึกไม่ดีต่อการมาของ Comet ISON ให้เฝ้าติดตามดู !!!

    [​IMG]

    phudit999 สมาชิก

    ความสงสัยกับการมาของ ISON เกี่ยวข้องกับ Illuminati หรือเหล่ามิติแห่งแสง(ฝ่ายดำ) ฝ่ายขาวหรือฝ่ายดีก็มีอยู่ แต่จะรักสงบไม่รุกรานผู้อื่น แต่ฝ่ายดำเป็นพวกที่รุกราน มีอำนาจส่งผลต่อการดำรงชีวิตบนโลก เป็นผู้ครอบครองสถานะชีวิตหรือโปรแกรมการดำรงชีวิตมนุษย์ทั้งหลาย ตลอดทั้งความเชื่อต่างๆ

    และการมาครั้งนี้...ISON จึงเป็นเหตุที่ต้องสงสัยมาก เพราะสอบดูแล้วรู้สึกไม่ดีมากๆ เรียกว่าระดับพระกาฬมาเอง ..... ติดตามดูดีๆ ต้องขอบคุณข้อมูลอัพเดทสถานการณ์ปัจจุบัน ปี 2013, ดาวลึกลับและดาวหาง หรือ
    http://palungjit.org/threads/อัพเดทสถานการณ์ปัจจุบัน-ปี-2013-ดาวลึกลับ-และดาวหาง-ison.397663/

    มนุษย์ในมิติแห่งแสง เป็นเผ่าพันธ์มนุษย์แรกเริ่ม ดำรงอยู่ในมิติที่แตกต่าง จากมนุษย์ทั้งหลายที่อยู่ในจักรวาลและอนันตจักรวาล แบบว่าอยู่นอกขอบเขตของอนันตจักรวาล เป็นเผ่าพันธ์ที่มองตัวเอง(ฝ่ายดำ) เป็นมนุษย์ชั้นสูง และมองเผ่าพันธ์ที่อยู่ในขอบเขตอนันตจักรวาล ว่าเป็นเผ่าพันธุ์ชั้นต่ำ ....ที่เราเรียกว่ามนุษย์ต่างดาว ยังรวมกลุ่มเป็นเผ่าพันธุ์ชั้นต่ำด้วย

    โดยความหมายมนุษย์มิติแห่งแสงคือ เผ่าพันธ์ที่บริสุทธิ์กว่าเผ่าพันธุ์ภายในอนันตจักรวาล แต่ด้วยความเป็นมนุษย์ คือความอหังการผนวกกับความไม่รู้ และมีความอิสระในการคิด ดังนั้นจึงกระทำอะไรก็ได้ทั้งดีและไม่ดี โดยปราศจากการยังคิดว่า นั้นคือสิ่งควรหรือไม่ควรทำ

    การรุกรานเผ่าพันธุ์จึงเริ่มเกิดขึ้น เมื่อมนุษย์เผ่าพันธ์มิติแห่งแสง คิดที่จะดำรงอยู่อย่างอมตะ จึงแสวงหาทางเอาตัวรอด นี่คือที่มาของความชั่วมนุษย์เผ่าพันธุ์ชั้นสูง ที่อหังการมาโดยตลอด และรุกรานมนุษย์ในจักรวาลต่างๆ ภายในอนันตจักรวาล มนุษย์ที่อยู่ภายในอนันตจักรวาล บางคนยังมีที่มาจาก มนุษย์มิติแห่งแสง ผู้ที่แสวงหาทางชีวิตอมตะเช่นกัน แต่ไม่ใช้วิธีการรุกราน หรือเบียดเบียน

    ต้นสายปลายเหตุ ความวุ่นวายของมนุษย์ปัจจุบัน มาจากเหล่ามิติแห่งแสง (ฝ่ายดำ)โดยทั้งสิ้น.... ใครที่ไม่ได้ถูกครอบงำโดยเหล่ายักษ์.... ISON คือพวกนี้หรือไม่ ให้สอบเอาเองจะได้เห็น star war กันคราวนี้ล่ะมั้ง....ระหว่างมนุษย์ต่างดาวกับเหล่ามิติแห่งแสง(ฝ่ายมืด) มนุษย์กายเนื้อ โดยเนื้อแท้มีหลากหลายเผ่าพันธุ์ครอบครองร่างอยู่ มีทั้งเผ่าพันธ์จากมิติแห่งแสง(นอกอนันตจักรวาลมีทั้งดีและไม่ดี) มีเผ่าพันธุ์(ภายในอนันตจักรวาล) มีเผ่าพันธุ์ชมภู(ชมภูทวีป)

    คำว่าจิตปภัสสร มาจากเผ่าพันธ์มิติแห่งแสง เผ่าพันธุ์นี้จะมีอะไรที่พิเศษ คือสภาวะที่อยู่นอกอนันตจักรวาล จะเทียบเท่าอรหันต์เมื่อมีการหยั่งรู้ จึงรู้ว่าภาวะเดิมแท้คือบริสุทธิ์ ความรู้ที่นำมาเผยแพร่จึงกล่าวได้ว่า จิตเดิมแท้เป็น จิตปภัสสร แต่ภาวะมนุษย์ชมภู จิตเดิมแท้ไม่ได้เป็นอย่างนั้น จะต้องผ่านการบำเพ็ญ จึงจะได้รับสิทธิ์ให้มีกายธรรม หรือที่เรียกว่าจิตปภัสสร

    เพราะว่าอะไร เพราะว่าพื้นเดิมของมนุษย์ ต้องเรียนรู้เรื่องสัจจะให้มากจึงจะผ่านไปได้ นี่เป็นที่มาของคำว่ามนุษย์ชั้นต่ำ กับ มนุษย์ชั้นสูง ตามคำกล่าวของเหล่ามนุษย์ในมิติแห่งแสง เหล่ามิติแห่งแสงเป็นผู้ที่มีศักยภาพมาก หากเข้ามาในอนันตจักรวาล เพราะมีสายใยเชื่อมโยงพลังงานจากอดีต ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่มิติใดในอนันตจักรวาลจึงมีศักยภาพสูง มีพลังสูงปกคลุมและมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ปรารถนาสำเร็จอะไรก็ได้ง่าย

    คล้ายกับซุปเปอร์แมน.... อยู่บนโลกจะกลายเป็นยอดมนุษย์ แต่หากกลับไปดาวเดิม....จะกลายเป็นมนุษย์ธรรมดา ก็คล้ายกับอินทราหรือสักกะนั่นแล ...อ้อมีอะไรให้ระวัง หลังวันที่ 10 ธ.ค.ไม่ควรไปประท้วงที่ไหนเน้อ ระวังจะโดนลูกหลง จากเหล่าพวกมีอาวุธครบมือ

    ที่มา http://palungjit.org/threads/รู้สึกไม่ดีต่อการมา-comet-ison-ให้เฝ้าติดตามดู.518145/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2013
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นครเยรูซาเลมเผชิญหิมะตกหนักสุดในรอบกว่า 50 ปี

    [​IMG]

    เยรูซาเลม 13 ธ.ค.- พายุหิมะปกคลุมพื้นที่นครเยรูซาเลมของอิสราเอล และหลายส่วนของดินแดนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำจอร์แดนหรือเวสต์แบงก์ เป็นอุปสรรคต่อการจราจรในนครเยรูซาเลมและทำให้ประชาชนหลายร้อยคนติดอยู่ในรถบนถนนที่ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

    ทางการอิสราเอลรายงานว่า มีหิมะตกวัดปริมาณได้อย่างน้อย 50 เซนติเมตรตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศระบุว่า จะยังคงมีหิมะตกต่อเนื่องในวันนี้ ด้านนายนีร์ บาร์คัท นายกเทศมนตรีนครเยรูซาเลมกล่าวว่า ตลอด 54 ปีที่ผ่านมา เขาไม่เคยเห็นหิมะตกหนักขนาดนี้มาก่อน

    ขณะที่ทางการได้ประกาศให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน คาดว่านายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ จะยังเข้าพบปะกับนายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนตันยาฮู ของอิสราเอล ที่นครเยรูซาเลมในวันนี้ หลังจากนายแคร์รีเดินทางถึงนครเยรูซาเลมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และได้พบปะกับประธานาธิบดีมาห์มุด อับบาส ของปาเลสไตน์ที่เมืองรามัลเลาะห์ของเขตเวสต์แบงก์ ระหว่างความพยายามผลักดันการเจรจาสันติภาพ

    รายงานยังระบุว่า หิมะที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องนั้นยังเป็นอุปสรรคต่อการกู้ภัยในนครเยรูซาเลมและต่อทหารอิสราเอลในการช่วยเหลือประชาชนหลาย 100 คนที่ติดอยู่ในรถบนทางหลวงใกล้นครเยรูซาเลม โดยประชาชนกว่า 500 คนต้องอาศัยอยู่ในหอประชุมซึ่งถูกใช้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว

    ขณะเดียวกัน สถานีวิทยุอิสราเอลรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ปิดทางหลวงทุกสายที่มุ่งหน้าไปสู่นครเยรูซาเลมจนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติม ขณะที่หิมะที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องและอากาศหนาวจัดเป็นอุปสรรคต่อการกวาดหิมะ นอกจากนี้ ยังมีกิ่งไม้หักโค่นลงมาทับสายไฟฟ้า ทำให้ประชาชนหลายพันคนไม่มีไฟฟ้าใช้.

    สำนักข่าวไทย | 13 ธ.ค. 2556 15:43 |

    ฝ่ายค้านยูเครนปัดข้อเสนอเจรจาของประธานาธิบดี

    [​IMG]

    เคียฟ 13 ธ.ค.- ฝ่ายค้านยูเครนบอกปัดข้อเสนอเจรจาของประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิชในวันนี้ ขณะที่ผู้ประท้วงเตรียมชุมนุมใหญ่ในกรุงเคียฟอีกครั้งวันอาทิตย์นี้ เพื่อกดดันให้นายยานูโควิชเลิกสานสัมพันธ์กับรัสเซียแล้วหันไปเข้าร่วมสหภาพยุโรป (อียู)

    ทำเนียบประธานาธิบดีแถลงในวันนี้ขณะที่การประท้วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 ว่า ประธานาธิบดีต้องการเข้าร่วมการเจรจาโต๊ะกลมที่มีนายเลโอนิด คราฟชุค ประธานาธิบดียูเครนคนแรกหลังการแยกตัวจากอดีตสหภาพโซเวียต เป็นประธานการเจรจา แต่ฝ่ายค้านยืนกรานว่า จะไม่เข้าร่วมการเจรจาใด ๆ หากนายยานูโควิชไม่ปลดรัฐบาลชุดนี้ และลงโทษตำรวจปราบจลาจลที่ใช้กำลังสลายผู้ประท้วงกลุ่มย่อยเมื่อปลายเดือนก่อน

    ด้านนายรีนัต อัคห์เมตอฟ มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศขอให้ทุกฝ่ายเจรจากัน เพราะทุกคนเป็นคนประเทศเดียวกัน ไม่ควรแบ่งแยกกัน ขณะนี้ยูเครนอยู่ในช่วงเวลาที่ยุ่งยาก ทุกคนจึงควรใจเย็นและใช้วิธีการที่สมเหตุสมผล นักวิเคราะห์ชี้ว่า นายยานูโควิชวัย 63 ปี ใกล้หมดเวลาแล้ว เขาต้องตัดสินใจเลือกทิศทางอนาคตให้แก่ประเทศที่เกิดความแตกแยกระหว่างชาวยูเครนฝั่งตะวันตกที่พูดภาษายูเครนและสนับสนุนอียู กับชาวยูเครนฝั่งตะวันออกที่พูดภาษารัสเซียและสนับสนุนรัสเซีย เขาจะต้องเลือกระหว่างลงนามข้อตกลงที่จะนำไปสู่การเป็นสมาชิกอียู หรือข้อตกลงเป็นสมาชิกสหภาพศุลกากรที่นำโดยรัสเซีย.

    สำนักข่าวไทย | 13 ธ.ค. 2556 18:23 |

    ยูเอ็นเผยพบการใช้อาวุธเคมีอย่างน้อย 5 ครั้งในซีเรีย

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 13 ธ.ค. - รายงานของสหประชาชาติที่ได้รับการเปิดเผยวานนี้ระบุว่า มีการใช้อาวุธเคมีอย่างน้อย 5 ครั้ง ในระหว่างความขัดแย้งในซีรีย และมีบางกรณีที่มีเด็กและพลเรือนเสียชีวิต

    รายงานอ้างหลักฐานที่เชื่อถือได้และหลักฐานที่สอดคล้องกับกรณีที่ว่าอาจมีการใช้อาวุธเคมีในเขตกูตา ข่านอัลอาซัล โจบาร์ ซาราเกบ และแอชราฟีห์ ซาห์นายา แต่คณะผู้ตรวจสอบของสหประชาชาติระบุว่า ยังไม่สามารถยืนยันการใช้อาวุธเคมีในอีก 2 แห่ง จาก 7 แห่งที่มีการศึกษา คือ บาห์ฮาริเยห์ และเชคมากซูด รายงานดังกล่าวจัดทำโดยคณะทำงานนำโดยนายอาเค เซลล์สตรอม ผู้เชี่ยวชาญชาวสวีเดน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำเสนอรายงานเบื้องต้นต่อนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ระบุว่ามีการใช้อาวุธเคมีต้องห้ามเป็นบริเวณกว้าง

    ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรีย ออกมายอมรับว่ากองกำลังซีเรียมีอาวุธเคมี และจะส่งมอบให้แก่คณะผู้เชี่ยวชาญของนานาชาติ แต่ยืนยันว่า กองกำลังของเขาไม่ได้พุ่งเป้าโจมตีพลเรือนแต่อย่างใด

    สำนักข่าวไทย | 13 ธ.ค. 2556 10:37 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  18. DNA1126

    DNA1126 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +1,874
    นี่เค้าลืมกินยา หรือดูหนังมากไปจนจิตเพี้ยนไปแล้ว...
     
  19. DNA1126

    DNA1126 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +1,874
    ยิ่งอันนี้ยิ่งต้องโปรดใช้วิจารณญาณ ให้มากๆๆๆ เพราะมั่วหนักเข้าไปอีก ...
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พูดส่อเสียด (ปิสุณาวาจา)

    [​IMG]

    พูดส่อเสียด (ปิสุณาวาจา) ... หนึ่งในวจีกรรมที่ควรเตือนตน พระอาจารย์ชาญชัย อธิปญโญ ได้กล่าวเรื่อง "อกุศลกรรมบถ ๑๐" เอาไว้ในหนังสือชื่อ "กรรมใดใครก่อ"

    "อกุศลกรรมบถ ๑๐" ประกอบด้วย กายกรรม ๓ วจีกรรม ๔ มโนกรรม ๓

    ในบันทึกนี้ ผมให้ความสนใจไปที่ วจีกรรม ข้อ ๕ คือ พูดส่อเสียด (ปิสุณาวาจา) ซึ่งเป็นพฤติกรรมของมนุษย์ที่พบได้ในสถานที่ทำงานทุก ๆ แห่ง โดยบางครั้งมนุษย์หลายคนได้หลงลืมไปว่า คำพูดลักษณะนี้เป็นการทำร้ายผู้อื่น ถือเป็น บาปกรรมที่ต้องรับผล ดังที่พระอาจารย์ชาญชัย อธิปญโญ ได้นำเสนอไว้ในหน้า ๙๖ - ๙๗ ดังนี้

    "...พูดส่อเสียด หรือ ปิสุณาวาจา หมายถึง เจตนาพูดส่อเสียดเหน็บแหนม กระทบกระเทือบ ถากถาง เย้ยหยันให้ผู้อื่นได้รับความเสียใจ คับแค้นใจ ขุ่นเคือง โกรธ อับอาย มีความทุกข์

    การพูดจาส่อเสียดมีอยู่ทั่วไปในทุกองค์กร และมีมากในหมู่สตรี คนพูดทำไปด้วยความเขลา หารู้ไม่ว่าการกระทำของตน เป็นการทำร้ายจิตใจของผู้อื่น และวิบากกรรมที่ได้ทำไปจะตามสนองอย่างแน่นอน

    คนบางคนพูดส่อเสียดผู้อื่นจนเคยตัว กลายเป็นนิสัยไปและหลงภูมิใจว่า ตนมีคารมคมคายในการประชดประชันถากถางผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นเจ็บใจ ยิ่งได้รับแรงเชียร์จากเพื่อนรอบข้างก็ยิ่งได้ใจใหญ่ ใช้วาจาสร้างความบาดหมางชิงชังให้กับผู้ที่ถูกกระทบ

    คำพูดส่อเสียดที่ทิ่มตำผู้อื่นทำให้ผู้ถูกส่อเสียดบางคนถึงกับเสียคนเสียอนาคตไป เช่นบางคนมีปมด้อยด้านรูปร่างหรือด้านครอบครัว เมื่อถูกเพื่อนส่อเสียดล้อเลียนอยู่เป็นประจำยิ่งขาดความเชื่อมั่นในตนเอง ตอกย้ำปมด้อยให้ฝังแน่นอยู่ในใจ ถึงกับเสียโอกาสเสียอนาคต เสียสุขภาพทั้งกายและจิต

    นักเรียนบางคนไม่อยากไปโรงเรียนเพราะไปแล้วถูกเพื่อนล้อ กลายเป็นที่ขบขันของคนอื่น หรือทำให้ได้รับความอับอาย ส่งผลให้ความเชื่อมั่นในตนเองเสียไป บุคลิกภาพเสียไป และการเรียนตกต่ำลง กลายเป็นคนเก็บตัว ไม่เข้ากับเพื่อน ขวัญและกำลังใจตกต่ำ

    บางคนไม่อยากไปทำงานหรือต้องฝืนใจไปทำงาน ก่อนออกจากบ้านก็เครียด เพราะกลัวว่าตนต้องพบกับสายตาที่ดูหมิ่นดูแคลน เยาะเย้ย และจะต้องได้ยินคำพูดที่ส่อเสียด กระทบกระเทือนจากคนบางคน ทำให้มีทุกข์ใจถึงกับเป็นโรคเครียด โรคความดันโลหิต โรคท้องผูก ปวดศีรษะไมเกรน โรคกระเพาะอาหาร หรือโรคอื่น ๆ อันเนื่องมาจากความเครียด บางคนหาทางออกไม่ได้ถึงกับลาออกจากงาน บางคนคิดสั้นถึงฆ่าตัวตาย

    ผู้เขียน (พระอาจารย์ชาญชัย อธิปญโญ) อยากจะขอร้องใครก็ตามที่มีนิสัยพูดส่อเสียดผู้อื่นให้หยุดการกระทำนั้นเสีย เพราะการใช้วาจาเป็นอาวุธทิ่มแทง ทำร้ายผู้อื่นอย่างเหี้ยมโหด ผลของการกระทำดังกล่าว เมื่อตายไปโอกาสจะไปเกิดในอบายภูมิมีสูงมาก หากเป็นเปรตจะมีปากวิปริตเช่นปากเน่า มีหนอนชอนไชอยู่ตลอดเวลา หากได้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะถูกผู้อื่นพูดส่อเสียดให้เจ็บช้ำน้ำใจ หาความสุขมิได้..."

    คำเตือนจากพระ ... คงทำให้เราเข้าใจวจีกรรมข้อนี้ได้ดีขึ้นนะครับ บุญรักษาทุกท่าน

    แหล่งอ้างอิง พระอาจารย์ชาญชัญ อธิปญโญ. กรรมใดใครก่อ. พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพฯ: อมรินทร์, 2550.

    ที่มา พูดส่อเสียด (ปิสุณาวาจา) ... หนึ่งในวจีกรรมที่ควรเตือนตน - GotoKnow
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...