หมอดูอีที ถูกฟันเสียแล้ว

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย mojichan, 28 ตุลาคม 2013.

  1. rotaris357

    rotaris357 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +59
    ลองมองในอีกมุมนึงดูนะครับ การที่จะทำนายผิดหรือถูก ถ้าจะคิดในแง่ดีๆ มันก็เปรียบเหมือนการแข่งขันอย่างหนึ่ง ซึ่งจะต้องมีแพ้ชนะ เหมือนแข่งกีฬานั่นแหละ เช่นเวลาแข่งบาสเกตบอล ทีมที่แพ้ก่อนแข่งก็หวังชนะ แถมยังหวังว่าน่าจะทำแต้มได้เท่านั้นเท่านี้ แต่ผลสุดท้ายกลับแพ้ จะด้วยเหตุปัจจัยอะไรก็แล้วแต่ เช่น ซ้อมมาน้อย โค้ชเดินเกมส์ผิด หรือคู่แข่งซ้อมมาดีกว่า แข็งแรงกว่า มันก็คล้ายๆกับการทำนายแหละครับ ถ้าเรามองว่ามันเป็นการแข่งขันกีฬา คนที่เขาทำนายเขาก็ต้องการชนะ นั่นคือ เขาก็ต้องการที่จะให้คำทำนายของตัวเองถูกต้อง เพราะเขาก็อาจจะคิดว่า เขาศึกษาข้อมูลทางวิทยาศาสตร์มาเยอะ ติดตามอยู่ตลอดเวลา หรือบางคนก็คิดว่าตัวเองฝึกจิต สมาธิ หรือกรรมฐานหรืออะไรก็แล้วแต่มามาก จนมั่นใจว่าตัวเองมีนิมิตเห็นเหตุการณ์ในอนาคตได้ แต่สุดท้ายก็ทายผิด เพราะเหตุปัจจัยต่างๆ ก็กลายเป็นคนแพ้ในเกมการแข่งขัน โดยเฉพาะคู่แข่งขันซึ่งผมว่า เอาชนะได้ยาก นั่นคือ "ธรรมชาติ" ดังนั้น เกมส์นี้มันเลยเป็นเกมส์ที่ผู้ชนะส่วนใหญ่ก็คือ นาย "ธรรมชาติ" ผู้แพ้ก็คือ นักทำนายทั่วๆไปนั่นเอง ... ประเด็นที่ผมกำลังจะพูดคือ ถ้าเราคิดว่ามันเป็นเกมส์กีฬา เราก็ต้องมีน้ำใจนักกีฬาให้กัน คนแพ้ก็ออกมายอมรับ และขอโทษ หรือ ผู้ชนะก็อย่าออกมาข่ม หรือเหน็บแนม เสียดสีคนแพ้ หัดมีน้ำใจนักกีฬาให้กัน ก็จบครับ ก็จะไม่มีการมาทะเลาะเบาะแว้งกันดังเช่นที่เห็นกันอยู่ในบอร์ดแห่งนี้ทุกวัน ฝากไว้แค่นี้แหละครับ เห็นที่ทะเลาะกันมา ก็เพราะคำพูดที่เสียดสีกันทั้งนั้นแหละครับ คุยกันด้วยเหตุและผล และเหตุผลที่ดีก็ต้องเป็นเหตุผลที่ไม่มีถ้อยคำที่เสียดสีปนอยู่ ลดทิฐิที่จะเอาชนะกันทางคำพูดให้ได้ลงไป ใส่น้ำใจนักกีฬาลงไปเยอะๆ ท่องไว้ๆว่า กีฬาย่อมต้องมีแพ้และก็ขนะ ก็จะได้ไม่มีปัญหากันนะครับ..
     
  2. naproxen

    naproxen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +742
    ผมขอโอกาสขออนุญาต ครับ

    ความเป็นไปสมัยพระเวสสันดรบรมโพธิสัตว์ ย่อมมีผลต่อความเป็นไปในโลกสมัยธรรมวินัยพระโคตมสัมมาสัมพุทธเจ้า พระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ปัจจุบัน

    ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่1 และ 2 เป็นต้นมา ถึงปัจจุบัน มนุษย์และสัตว์โลกจำนวนมากต้อง
    ลำบากเพราะผลกรรมจากการที่ชาวเมืองสีพีไปขับไล่พระเวสสันดรบรมโพธิสัตว์ เพราะ
    ชาวเมืองสีพีไม่พอใจที่พระเวสสันดรพระราชทานช้างมงคล ปัจจัยนาค แก่แคว้นกาลิงคะ

    การที่บางท่านต้องเสียเงินให้กับอาจารย์บางท่านแล้วเกิดรู้สึกว่าไม่น่าจะให้เงินไปเลย ก็เป็นผลกรรมจากที่ท่านชูชกเคยหลอกล่อประชาชนได้มาก่อน

    ปัจจุบันนี้เป็นผลกรรม ช่วงเหตุการณ์ที่ ท่านชูชก กำลังนำตัว พระชาลี พระกัณหา ไปจากพระเวสสันดร พระนางมัทรี ช่วงนี้ ท่านพุทธบริษัทผู้เป็นพุทธบุตร เป็นคนดี คล้ายดั่ง พระชาลี พระกัณหา ที่จะต้องเผชิญ จอมมารอย่างท่านชูชก(ผู้ที่จะได้เป็นพระปัจเจกพุทธเจ้าในอนาคต)
    ท่านพระชาลี ท่านพระกัณหา ต้องใช้ความสามารถมากทีเดียวจึงจะปลอดภัยจากท่านชูชก
    ท่านพุทธบริษัท พุทธบุตร คนดีทั้งหลาย ท่านกำลังอยู่ในยุคที่เป็นผลจากกาลสมัย ท่านชูชก กำลังนำตัว พระชาลี พระกัณหา ไปจากพระเวสสันดรบรมโพธิสัตว์ พระนางมัทรี ท่านจึงต้องใช้ ปัญญา ศีล สมาธิ กับเหตุการณ์ต่างๆเพื่อให้ท่านและครอบครัวปลอดภัย และมีความสุข

    นี้ใกล้จะยุคที่เป็นผลของกาลสมัย พระนางมัทรีคร่ำครวญจนสลบ ท่านทั้งหลายต้องใช้ปัญญา ศีล สมาธิ กับเหตุการณ์ต่างๆเพื่อให้ท่านและครอบครัวปลอดภัย และมีความสุข

    และยุคที่เป็นผลจากกาลสมัยที่กำลังตามมาคือ พระอินทร์แปลงตนมาขอพระนางมัทรี
    พระเจ้าสญชัยไถ่ถอนพระนัดดา
    และเมื่อถึงยุคที่เป็นผลจากกาลสมัยที่ หกบรมกษัตรฺย์พร้อมหน้ากัน พระเวสสันดรบรมโพธิสัตว์และพระนางมัทรีกลับพระนคร พุทธบุตร พุทธบริษัท คนดีทั้งหลาย ย่อมสุขสบาย ได้คุณธรรมล้ำเลิศยิ่งๆขึ้นไป

    ตอนนี้อดทนสักนิดนะครับแก้โจทย์ปัญหากันไปก่อน
    "โจทย์จะยากเพียงใด ปัญญา ศีล สมาธิ แก้ปัญหาได้แน่นอน"
    "โจทย์ยากๆถ้าแก้ได้ ก็จะเก่งและมีความสุขขึ้นมากๆ"
    "ความสุข ความสงบร่มเย็น จะพบได้ด้วยความพยายามที่ดีที่ถูกต้อง"

    ขอขอบพระคุณทุกท่าน ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2013
  3. 12qa

    12qa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +44
    บางครั้งยาดีก็ต้องขมครับ
    มีใครไม่เชื่อครับว่ามันมีการหลอกลวง มิจฉาชีพแฝงตัวมาหาประโยชน์ในนี้ ผมไม่เห็นมีใครค้านในข้อนี้ครับ นอกจากนี้ก็พวกเพี้ยนหูตามืดบอดยิ่งคอยเสริมบารมีให้ไอ้พวกนี้ ใครแตะไม่ได้ หาว่าจะปรามาส จะบาป ท่านเป็นผู้มีบุญ พอทายผิดยังจะโอ๋กันอีก ท่านบอกไม่เกิดดีแล้ว ท่านบอกมันเลื่อน ท่านนั่งสมาธิช่วยโลกไว้

    ใครโดนหลอกกลับบอก ทนไปนะน้องมันเป็นกรรมเก่า มันไปกันใหญ่แล้วครับ ทำตัวเป็นขอนไม้ลอยน้ำ จะโดนพัดไปตรงไหนก็บอกมันเป็นกรรม ทนๆหน่อยนะ

    ของอย่างนี้ต้องช่วยกันครับ ช่วยส่งเสียงให้ไอ้พวกหลอกลวงมันรู้ว่า เฮ้ย! มันมีคนจ้องดูอยู่นะ บางครั้งจะพูดคำรุนแรงไปบ้าง ผมว่าก็ควรนะครับ โจรมา จะไปบอกโจรหรือครับว่า คุณครับคุณทำไม่ดีครับ อย่าทำครับ มันคงเชื่อนะครับพี่น้อง

    ส่วนพวกที่บอกมีวิจารณญาณกันตัดสินใจเองได้ ถ้าไม่มีพวกเห็นต่างจะตัดสินใจอย่างไรครับ มัวแต่เฮละโลไปโดนหลอกกันเท่านั้นครับ ขนาดมีคนเห็นต่างเป็นส่วนน้อย ตะโกนแล้วตะโกนอีก เมื่อปีที่แล้วยังโดนกันไปคนละหลายตังค์ บางคนเสียเวลาไปเป็นเดือนครับ

    ผมเชื่อว่าคนที่มาโฆษณาชวนเชื่อให้เตรียมนั่นเตรียมนี่ ให้ย้ายบ้าน ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นมิจฉาชีพครับ แต่บางคนก็เป็นคนโดนหลอกมาเก่าแก่ นานมากแล้ว ลงทุนลงแรงหมดไปหลายอย่างในชีวิต คำทำนายดั้งเดิมที่ตัวเองเชื่อ ไม่ต้องพูดถึงครับ ไม่เคยเกิด คนพวกนี้ผมว่ามันมาอยู่ในจุดที่ว่า ยากที่จะกลับตัวแล้ว ถ้าจะเลิกก็เหมือนยอมแพ้ แถมคนหาว่าบ้าอีก ก็เลยดื้อเตรียมกันต่อทั้งๆที่มันไม่มีอะไรครับ มีพยากรณ์อะไรใหม่ๆมาก็พร้อมที่จะยอมรับทันที เพื่อจะหลอกตัวเองกันไปว่าที่เตรียมกันมามันถูก

    เรื่องหมอดูอีทีนี่ ถ้าผมเป็นรัฐบาลพม่า ผมจะโปรโมทให้ยิ่งกว่านี้อีกครับ อีกหน่อยเปิดAEC หมอดูอีทีถือเป็นสิ่งที่จะนำเงินตราเข้าประเทศได้มากๆ ปีหนึ่งอาจได้เป็นร้อยๆล้าน แล้วยังต่อยอดไปได้อีกหลายอย่างถ้าจะคิดทำกัน แถมอาจมาครอบงำการเมืองไทยโดยอ้อมได้อีก ผ่านนักการเมืองงมงายบางคนที่ชอบดูกับอีที

    ก็ผมยังคิดได้ แล้วรัฐบาลพม่าจะไม่คิดหรือครับ ไม่แน่ว่าไอ้ที่มีรายการไปถ่ายทอด มีหนังชีวิตอีที มีการกระจายความวิเศษของอีที มันเป็นการปูทางครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2013
  4. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    สาธุ..ขอโมทนาบุญกับการบำเพ็ญบารมีของท่าน naproxen

    ซึ่งผ่านพ้นการสร้างสมบารมี ด้วยการอธิษฐานด้วยมโนปณิธานแต่เพียงอย่างเดียว
    จนถึงขณะนี้ ที่กำลังบำเพ็ญบารมีด้วยเปล่งวาจาอธิษฐานเพื่อถึงซึ่งพระโพธิญาณในอนาคตกาลภายภาคเบื้องหน้า..
     
  5. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    ขอให้เวลา เป็นเครื่องพิสูจน์ครับ
    เน้นทางสายกลาง พิจารณาอย่างมีสติ
    ความเชื่ออาจมีประโยชน์ทางจิตใจ แต่อย่าถึงขั้นหลงงมงายไปกับมัน

    .
     
  6. ◎◎

    ◎◎ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +185
    อาจไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้โดยตรง แต่อยากฝากไว้ดูเป็นกรณีศึกษา



    โอละพ่อ! คาดรูปถ่ายติดพญานาค แค่หัวไม้เท้า

    โอละพ่อ ฮือฮาพบ "พญานาค" นครพนม เข้าใจผิดเป็นการสร้างกระแส "นายกฯ อบต.นาหว้า'' ออกมาเตือนชาวบ้านอย่างมงายหลงเชื่อ เป็นการฉวยโอกาส เร่งหาที่มาของภาพ...
    [​IMG]
    เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีข่าวพบ ชาวบ้านตาล หมู่ 7 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม สามารถถ่ายภาพติดพญานาคบริเวณสระน้ำในวัดแสงอุทัยสิริพัฒนาราม บ้านตาล จนกระทั่งมีการนำเสนอผ่านสื่อเป็นที่ฮือฮา ทำให้ชาวบ้านทราบข่าว จึงแห่ไปรอดูพญานาค บริเวณสระน้ำกันคึกคัก ตลอด 2 -3 วันที่ผ่านมา เนื่องจากเชื่อว่าจะมาปรากฏกายให้เห็นอีก แต่ภายหลังทางด้าน นายสนั่น บุตรจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แกนนำชาวบ้าน จึงได้เข้าพิสูจน์ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันการสร้างกระแส หรือทำให้ชาวบ้านงมงาย ซึ่งพบว่า บุคคลที่อ้างว่าถ่ายติดภาพพญานาค คือ นางแก้ว พรมทอง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 9 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม ซึ่งเป็นน้องสาวของ พระอธิการประสงค์ ทีฆายุโก อายุ 76 ปี เจ้าอาวาสวัดแสงอุทัยสิริพัฒนาราม บ้านตาล และจากการตรวจสอบกลับไม่พบโทรศัพท์เครื่องที่ใช้ถ่ายภาพต้นฉบับ เพราะเจ้าของระบุว่าลืมที่เก็บ และภาพต้นฉบับที่ถ่ายพบนั้น ได้ลบทิ้งไปแล้ว เนื่องจากอ้างว่ามีความรำคาญ หลังมีคนแห่มาขอดูเยอะมาก พร้อมยืนยันว่าสามารถถ่ายภาพได้จริง แต่ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นพญานาค เพียงพบลักษณะคล้ายงู และไม่พบมีการเคลื่อนไหว ซึ่งเกิดความตกใจที่ถ่ายภาพได้ จึงไม่ได้สังเกตในรายละเอียด จนกระทั่งมีการสืบเสาะหาค้นพบว่า ภาพถ่ายติดงูคล้ายพญานาคมีลักษณะคล้ายกับไม้เท้าหัวพญานาคของชาวบ้านในหมู่บ้านมาก

    [​IMG]

    "เชื่อว่ามีการฉวยโอกาสสร้างภาพตามกระแสความเชื่อ เพื่อให้เกิดความฮือฮา และมีการนำภาพถ่ายมาขยายให้บูชาแผ่นละ 50 บาท นำไปเป็นสิริมงคล ตลอดจนทำบุญบริจาค และยังส่งผลให้มีบรรดาพ่อ ค้า แม่ค้า นำสิ่งของ สินค้า เครื่องดื่ม อาหารมาขาย สร้างรายได้ เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมารอพิสูจน์ต่อเนื่อง บางรายไม่ยอมไปทำมาหากิน เพราะมารอลุ้นพิสูจน์พญานาค" นางแก้วกล่าว

    ด้านนายสนั่น บุตรจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม ในฐานะที่เป็นผู้ดูแลพื้นที่ กล่าวว่า หลังตกเป็นข่าว ตนได้ร่วมกับตัวแทนชาวบ้านเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อหาสิ่งยืนยันไม่ให้ชาวบ้านงมงาย เนื่องจากมีการตรวจสอบภาพถ่ายแล้วเชื่อว่า สิ่งที่พบน่าจะไม่ใช่สิ่งมีชีวิตและไม่ใช่สิ่งลี้ลับ แต่ไม่ได้ลบหลู่ความเชื่อเรื่องพญานาค ส่วนตัวก็เชื่อว่ามีจริง แต่สิ่งที่พบนั้นไม่ใช่ จึงต้องการให้ความกระจ่างกับชาวบ้าน ก่อนได้ไปสืบเสาะหาพบว่า มีไม้เท้าของชาวบ้านรายหนึ่ง ที่มีรูปร่างลักษณะเป็นงู คล้ายหัวพญานาค จึงนำมาตรวจสอบเทียบเคียง และพบว่ามีความคล้ายกันกับภาพถ่ายที่ชาวบ้านอ้างว่าถ่ายติดพญานาคมาก และเชื่อว่าภาพที่ถ่ายได้เป็นวัตถุ ที่ไม่ใช่พญานาค หรืองู และสิ่งมีชีวิต แต่สิ่งสำคัญคือต้องการให้ความชัดเจนกับชาวบ้าน ไม่อยากให้งมงาย ส่วนใครจะเชื่อเรื่องพญานาคนั้น ก็แล้วแต่บุคคล ยืนยันว่าน่าจะมีการสร้างภาพ ตามกระแสความเชื่ออย่างแน่นอน ส่วนที่มาหรือบุคคลที่มีส่วนรู้เห็นนั้นจะต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่อยากให้ชาวบ้านงมงายหลงเชื่อในทางที่ผิด และอาจเป็นโอกาสของผู้ไม่หวังดีเข้ามาฉวยโอกาสแสวงประโยชน์จากกระแสความเชื่อ
    [​IMG]

    ส่วนนางแก้ว พรมทอง อายุ 67 ปี เจ้าของภาพถ่ายติดพญานาคนั้น ไม่มีเจตนาแน่นอน เพราะเจ้าตัวก็ยืนยันไม่ได้ระบุว่าถ่ายติดพญานาค แต่พบเป็นลักษณะคล้ายงู และไม่มีการเคลื่อนไหว จึงถ่ายเก็บไว้ดู ด้วยความตกใจ ส่วนภายหลังจะมีคนถือโอกาสนำภาพดังกล่าวมาสร้างกระแสก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านี้มีความบังเอิญที่ชาวบ้านลือกันว่าพบพญานาคในสระแต่ไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจน แม้กระทั่งปัจจุบันโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายภาพได้ยังไม่พบ และภาพต้นฉบับที่ถ่ายได้นั้นก็ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ซึ่งเมื่อได้นำไม้เท้ารูปงูแผ่เบี้ยไปเทียบเคียงในจุดที่ถ่ายภาพได้ ถือว่ามีความชัดเจนมากว่าเป็นอันเดียวกัน ส่วนที่มาของการสร้างกระแสต้องตรวจสอบอีก.



    ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ ขอแสดงความอาลัยถวายแด่ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆ
    วันที่ 30 Oct 2013
     
  7. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    ปีทาโกรัสเป็นนักวิทยาศาสตร์คนแรกที่ตั้งทฤษฎีเกี่ยวกับโลกกลม และหมุนรอบตัวเองรวมถึงดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดาวเคราะห์ ก็หมุนรอบตัวเองเช่นกัน ซึ่งทฤษฎีนี้ในเวลาต่อมานักดาราศาสตร์อย่างโคเปอร์นิคัส และกาลิเลโอ ได้นำมาพิสูจน์แล้วพบว่าทฤษฎีนี้ถูกต้อง

    แต่กว่าจะทำให้คนเชื่อได้ ก็ต้องรอให้คนรุ่นที่เชื่อมั่นถือมั่นในพ่อมด หมอผี และทฤษฏีสมคบคิดว่าโลกแบน หมดไปกันก่อนแหล่ะครับ

    เพราะสมัยนั้นคนที่เชื่อว่าโลกแบนก็คงเชื่อไปแล้วว่าโลกแบน ไม่ว่าจะยกหลักการเหตุผลอะไรมาก็คงเปลี่ยนความเชื่อของเขาไม่ได้จริงๆ

    .
     
  8. mojichan

    mojichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +108

    จากคำถามเกริ่นนำครั้งแรก ผู้ถามได้ถามถึงเหตุการณ์ในประเทศไทยของปี2013 ไม่ได้มีการถามถึงต่างประเทศเลย

    แล้วรีบมาแก้ต่างให้ ว่า many many buliding pull down
    เค้าหมายถึง in the world แต่ ไทย save


    แสดงว่า หมอดูอีที ตอบไม่ตรงคำถาม ทั้งๆที่ผู้ถามเค้าถามถึงประเทศไทย
    แต่หล่อนกลับไปตอบต่างประเทศ (แหม แม่นจริง จริ๊ง)
    ว่าจะเกิดโน้น นี่ นั้น คนอ่านส่วนใหญ่เค้าก็ต้องเข้าใจว่า เป็นประเทศไทย
    แล้วถ้า ไทย save ทำไมไม่พูดละ แค่คำเดียวเอง save


    ok จะได้เข้าใจซะใหม่ ว่า ที่ผู้ถามได้ถามไปทุกคำถาม ทั้งหมดเป็นการ
    ถามถึง in the world (ทั่วโลก) ไม่ได้เกี่ยวกับประเทศไทยสักนิด
    ขอโทษทีที่เข้าใจผิดมาตลอด

    จะพยายามไม่คิดว่า ได้ช่องทางการแถ ขอแถไปอีกแบบ ได้ศัพท์ใหม่มาใช้
    ละ คือ แต่ไทย save 555

    แต่ไม่เข้าใจว่า คุณจะร้อนตัวอะไรหนักหนา บทความข้างต้นมันทำความเดือดร้อนให้คุณได้ขนาดนี้เลยหรือ
     
  9. mojichan

    mojichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +108


    อ้อ!!! คุณเข้าใจผิดล่ะ หมอดูอีที บอกว่า เมืองไทย save คะ
     
  10. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    นั่นสิ...ยังงงตัวเอง555 ลืมๆมันไปนะ อย่าเอาไปคิดมาก เราตอบเองยังงงเอง
     
  11. BlueRock

    BlueRock เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +198
    ไม่รู้ว่า ทำไมน้องสาวของหมออีที ต้องไปดึงกระเป๋าเงินจากคนทีี่มาดูดวง ตอนที่ทายแบ๊งค์ด้วย แล้วต้องทำแบบนี้ทุกครั้งรึปล่าว ??? ในเมื่อเจ้าของกระเป๋าเงินดึงธนบัตรออกมาแล้ว ยังเอากระเป๋าไปค้นอีก มันแปลกๆนะ แล้วถ้าน้องสาวของอีทีมีความสามารถทางมายากลด้วย ก็เรียบร้อยเลย เปลี่ยนแบ๊งค์ใบเดียวเอง

    .
     
  12. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    จริงๆแล้วเรื่องทายธนบัติเรื่องเล็กๆ ที่ผู้คนเค้าทึ่งในตัวคุณอีทีคือ เธอรู้ว่าจะมาถามเรื่องอะไรที่อยู่ในใจ ตรงนี้ต่างหากที่เป็นที่เรื่องลือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2013
  13. 12qa

    12qa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +44
    เรื่องทายแบ๊งค์นี่ไม่เล็กนะครับ มันเป็นการนำใจให้เชื่อไปก่อนครับ พอศรัทธาแล้วสติปัญญาหดครับ

    และผมเชื่อจากที่ผมเห็นได้ครับ จากคลิปที่ผมเห็น ผมเห็นน้องของอีทีควักล้วงดูกระเป๋า ดูแล้วดูอีก ผมเห็นอีทีไม่ให้เอากล้องเข้าไปในห้อง ผมไม่เห็นอีทีจะทายอะไรที่อยู่ในใจคุณหนุ่มให้เป็นที่ประจักษ์ครับ

    ส่วนเรื่องที่บอกว่าเลื่องลือ ผมว่าถ้าเชื่ออะไรก็ตามที่มีคำว่า ลือ อยู่ด้วยนี่ ไม่ใช่การเชื่อตามแบบของพระพุทธเจ้าครับ

    แบบของเณรคำอันนี้ก็เลื่องลือครับ ลือจนเณรคำรวยไปเลย


    หลวงปู่เณรคำ

    เมื่อครั้งพระเดชพระคุณท่าน หลวงปู่เณรคำ ท่านไปจาริกธุดงค์อยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พุทธศาสนิกชนพากันไปกราบคารวะนมัสการ และได้มองเห็นองค์หลวงปู่ ซึ่งท่านนั่งบำเพ็ญภาวนาอยู่ในกลดบางๆ เป็นพระแก่ชรา แต่พอท่านเปิดกลดออกมาก็กลายเป็นเณรน้อยออกไปบิณฑบาต ขากลับจากบิณฑบาต พุทธศาสนิกชนบางคนได้มองเห็นองค์หลวงปู่ท่านเป็นพระแก่ชรา อายุราว 80 ถึง 90 ปี ผมหงอก หลังค่อม เหี่ยวย่น หนังยาน บางคนฝันเห็นพระเดชพระคุณท่าน หลวงปู่เณรคำ ไปยืนอยู่บนหัวเตียงเดี๋ยวเป็นเณรน้อยอายุน้อยๆ เดี๋ยวก็กลายเป็นพระที่แก่ชรามาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2013
  14. 12qa

    12qa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +44
    ผมขอแสดงความเสียใจด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับที่สูญเสียเงินเป็นจำนวนมากให้มิจฉาชีพ ผมอ่านกระทู้นี้อยู่นานแล้วด้วยหวังว่าจะมีคนเห็นใจเจ้าของกระทู้บ้างสักคนหนึ่งก็ยังดี จริงอยู่ที่เจ้าของกระทู้อาจพูดไม่จริงก็ได้เรื่องสูญเงิน(ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ในอินเตอร์เน็ต ผมไม่เชื่อใครหมด100%ครับ) แต่คงปฏิเสธกันไม่ได้ว่าในเว็บนี้มันมีมิจฉาชีพอยู่จริงๆ ความเห็นอกเห็นใจมันก็น่าจะมีให้กันบ้าง เจ้าของกระทู้อุตส่าห์มาเล่าให้ฟัง ปรากฏว่าผ่านมานานพอควรก็ไม่มีเลย แต่กลับเห็นใจพากันมาแก้ต่างให้ใครก็ไม่รู้ เพื่อนร่วมชาติก็ไม่ใช่ ฤทธิ์เดชที่มีก็มีแต่เพียงการเล่าลือกันมา

    วังเวงครับ

    เท่าที่ผมอ่านเจอในนี้ มันไม่ใช่แค่เจ้าของกระทู้ครับที่โดน ผมอ่านเจอคนโดนหลอกให้ซื้อผลิตภัณฑ์หนีภัย ซื้อปูนปลาสเตอร์ อ่านเจอคนขายรถหลายคัน ขายบ้าน ลาออกจากงาน ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็กๆแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2013
  15. naproxen

    naproxen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +742
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=G6Vi5v9L6x8]มหากัณหชาดก สุนัขดำกินคน. - YouTube[/ame]
     
  16. naproxen

    naproxen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +742
  17. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,553
    ค่าพลัง:
    +18,998
    มีใครอ่านหัวข้อกระทู้แล้วคิดเหมือนผมบ้างหรือเปล่าว่า
    "หมอดูอีที เสียชีวิตแล้วเพราะถูกฟัน"
    เอ...หรือว่าจะมีเราอ่อนภาษาไทยอยู่คนเดียวนะ...​
     
  18. 12qa

    12qa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +44
    คนที่ดูดีๆ พูดหวานๆอาจเป็นพวกมือถือสากปากถือศีลก็ได้ครับ
    คลิปvdo ฤาษีกับเหี้ย

    <object width="420" height="315"><param name="movie" value="//www.youtube.com/v/twG7UJuF9QE?hl=en_US&amp;version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="//www.youtube.com/v/twG7UJuF9QE?hl=en_US&amp;version=3" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></object>
     
  19. 12qa

    12qa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +44
  20. dol_by

    dol_by เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +430
    .........สติ.........
     

แชร์หน้านี้

Loading...