Warning : หมอดูอันตรายจากประสบการณ์จริงผู้โพสต์

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย มสารัตน์, 11 พฤศจิกายน 2012.

  1. หิวข้าวจัง

    หิวข้าวจัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +62
    คริๆๆๆ อ่านแล้วขำเลยค่ะคุณป้าสวย ขอบคุณค่ะ ไอเดียนี้ดีนะคะคุณป้าสวย หิวข้าวจังจะรอนะคะ ถ้ามีคนตั้งหรือไม่คุณป้าสวยตั้งมานะคะ เดี๋ยวจะแวะไปอ่านนะคะ คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับหมอดูทีเดียว คริคริคริ :D
     
  2. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    เป็นไอเดียที่ดีนะค่ะ ป้าสวย แต่คงจะทำได้ยากเพราะหมอดูที่ดี ไม่ค่อยมีเวลาออกมาเขียน และที่สำคัญเขาก็จะไม่ค่อยออกมาดัน/อวยตัวเขาเองอย่างที่คุณอังคะว่านั่นแหละค่ะ แต่ต้นพุทธก็มีมาเล่าพอเป็นกสัยทั้งที่พบเจอด้วยตัวเองและจากคำบอกเล่าของบรรดาหมอดูรอบๆตัวรวมทั้งเคสของอ.ต้นพุทธเองค่ะ

    - ดูฟรี แล้วลืมคำว่าเกรงใจ มีตั้งแต่ หากเราดูฟรีให้ บางครั้งก็เจอประเภท ตอนแรกน่ารักดี ถัดมาอีกก็ถามบ่อย บ่อยๆ และยกมาถามทั้งครอบครัว ปากก็บอกว่าเกรงใจ แต่มันทุกข์แบบนั้นทุกข์แบบนี้ ไอ้ที ถามเราเนี่ยดูฟรีคะ แต่พอไปถามหมอดูคนอื่นที่ต้องจ่ายเงินค่าครุ ดันจ่ายกันได้ แต่ถ้าหมอดูท่านไหนใจดีแทนที่จะคิดตอบแทนดัน เปลี่ยนเป็นแค่ขอบใจ และใช้บริการถี่ ไม่พอ ..ยังไปหาหมอดูที่จ่ายตังค์แล้วก็มาเปรียบเทียบกับเราให้ฟังอีกต่างหาก(ทำไปได้นะค่ะ..) คำตอบถัดมาคือ เราแม่น และขอรบกวนถามต่อ ที่ผ่านมาต้นพุทธเองก็ชอบดูดวงคะ อ.คนไหน หมอดูท่านใดในเวปนี้ดูฟรีให้แล้วตรง ต้นพุทธก็จะติดต่อผ่านpm ขอดูแบบขอจ่ายค่าครูกันเต็มๆ ไม่เคยขอดูฟรีเลยค่ะ เว้นแต่หมอดูหรืออ.ท่านนั้น เมตตาแล้วไม่คิดตังค์ บางท่านก็ยังเคยขออนุญาตส่งเป็นขนมไปแทนคำขอบคุณเลยด้วยซ้ำไปค่ะ และปัจจุบันก็กลับกลายมาเป็น ที่ปรึกษาที่ดีเป็นมิตรตราบเท่าวันนี้ก็มีค่ะ

    - เจ้าชะตาไม่ยอมรับ อันนี้ก่อนดูให้ต้นพุทธก็มักจะเกริ่นนำขออนุญาตดูดวงแล้วก็บอบกล่าวกันไปว่า ตนพุทธเป็นคนพูดตรงๆ เจ้าชะตาก็จะตอบเรามาว่า ดีค่ะ/ชอบ รับได้ค่ะว่ามาเลย โดยเฉพาะกรณีเจอกันซึ่งหน้าและอาจจะมีเพื่อนมาด้วยอีกสัก 1-2 คนนั่งรวมอยู่ด้วยข้างๆ ก็ถามแล้วว่าดูทีละคนดีไหม๊เผื่อว่าบางอย่างเป็นเรื่องส่วนตัว จะได้ส่วนตัวจริงๆ อ่อไม่เป็นค่ะ ไม่มีความลับต่อกัน คุณต้นพุทธพูดได้ทุกเรื่องเลยค่ะ งั้นเหรอค่ะ ...จากนั้นก็พยากรณ์ และมาถึงจุดเปลี่ยน เราถามว่าชอบสามีเพื่อนหรือไปทำแท้งมารึเปล่าค่ะ ..เงียบไป 5วิ แล้วตอบออกมาพร้อมสีหน้าซีดๆ เปล่านี่ค่ะไม่เคยทำแท้งและไม่ได้ชอบใครค่ะ มีคนที่ชอบอยุ่แล้วหรือ.... (เราคิดในใจ 1และที่พลาด) ถามต่อไป 2 และ 3 เธอก็ยังไม่ยอมรับทั้งๆที่ในศาสตร์วิชาที่เราเรียนมามันยืนยันคำพยากรณ์เช่นนั้น เมื่อครบ 3 ครั้ง โดยนิสัยส่วนตัวและอ.สั่งมาเราจะหยุดพยากรณ์ทันทีพร้อมๆกับคืนเงินค่าครู แล้วตอบกับเจ้าชะตาว่า จะไม่พยากรณ์ต่อนะค่ะ เพราะพูดไปก็ผิดพลาด ฉะนั้นพยากรณ์ต่อไปก็ยังใช้ศาสตร์เดิมหมดดูก็คือเราคนเดิม ก็คงจะพลาดไปอีกเรื่อยๆ เสียเวลาทั้งคุณและเรา ...แปลกแต่จริง ชีบอกไม่เป็นไรขอดูต่อ เดี๋ยวอาจจะตรงข้อต่อไปก็ได้ (ตามหลักจิตวิทยา คิดง่ายๆค่ะ ไม่แม้นตั้ง 2-3ข้อแล้วทำไมถึงขอให้ดูต่อทั้งที่เราก็ไม่ทุ่ซี้แล้วพร้อมจะคืนเงิน) ซึ่งเราไม่ทำแล้ว(ดัดนิสัยคนโกหกคะ..ก็พุดกติกากันตั้งแต่ต้นแล้วไงหละ) หลังจากกลับไป ต่อจากนั้น ชีก็จะโทรศัพท์มาขอนัดเป็นการส่วนตัวและขอดูใหม่พร้อมกับรับสารภาพว่า วันนั้นที่ไม่ยอมรับความจริงว่าคำพยากรณ์มันตรงตั้งแต่แรกก็เพราะ ชีรักสามีเพื่อนคนที่มาด้วยกัน ...ไหมหละค่ะ
    ฉะนั้นนี่เป็นอีก 1 อุทาหรณ์สอนใจว่า หากไม่แน่ใจกับสิ่งที่เรียกว่าความลับของตน กรุณาให้เพื่อนที่มาด้วยรออยู่ข้างนอกค่ะ

    ปล.อันนี้เป็นตัวอย่างเล็กๆ ไว้มีเวลาจะเข้ามาเขียนต่อนะค่ะ ท่านที่ชอบดูก็จะได้สำรวจตัวเองว่าตนเป็นอย่างนี้บ้างรึเปล่าหนอ แล้วมันดีหรือไม่ดียังไงจะได้ปรับปรุงแก้ไขไปพร้อมๆกันทั้งคนดูและคนถูกดู
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2013
  3. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    มาต่อกันค่ะ

    -เจ้าชะตาโรคจิต ครั้งแรกที่ดู พอเสร็จสรรพ ก็ชมหมอดูว่าเก่งแม่น จะขอเป็นสมาชิก จองคิวให้ช่วยแก้ปัญหาให้ตลอดชีวิต แล้วจะแนะนำเพื่อนมาให้ดู ดูแล้วมีทางออก สบายใจมากชอบหมอดูท่านนี้ีที่สุด บลา ๆๆๆๆๆ.... ครั้งต่อมานัดดูอีก ไอ้ที่ดูเนี่ยโทรทางไกลข้ามประเทศกันเลยนะค่ะ รอบนี้ดูไปได้ครึ่งทาง ก็บอกมาว่าไม่ตรงเลย ไม่ตรงมาตั้งแต่ครั้งแรกที่ดูุ หมอดูมั่วเอาใช่ไหม๊ เขารู้นะที่ผ่านมาก็แกล้งฟังๆไปงั้น ใจจริงไม่อยากจะดูเลย ฯลฯ...... อ้าว แล้วไอ้ทีโทรฯทางไกลเสียเงินค่าครูก็ต้องโอนกันยากเย็นหนะ ทำ ทำไมตั้ง 2 ครั้ง สบายดีรึเปล่าคะ เนี่ยหมอดูท่าจะเอาไม่อยู่อันนี้ต้องจิตแพทย์ค่ะ (อันนี้กรณีของเพื่อนเรา)

    - ติดหมอดู อันนี้เพื่อนเจอก่อนแล้วก็โยนเคสนี้มาที่เราเพราะ เอาไม่อยู่กัน มาประมาณ 3 หมอแล้ว ติดหมอดุรายนี้ คือ สามีเปลี่ยนใจค่ะ ออกจากบ้านไป แยกทางแต่ยังมีข้อตกลงว่าจะส่งเสียลูกอีก 2 ที่ยังอยู่กับเจ้าชะตา เธอก็ตระเวนดูหมอ ก็รู้นะค่ะว่าทุกข์แล้วหาที่พึ่ง แต่อันนี้เขาเรียกเกาะติดค่ะ ไม่ใช่พึ่งพิง เพราะหลังจากที่ดุกันไปแล้ว เธอก็จะโทรมาถามเพิ่มเติม ซึ่งเล็กๆน้อยๆ ยามหน้าสิ่งหน้าขวานหรือทุกข์ใจจริงๆ เราก็เข้าใจและยินดีจะช่วยตอบค่ะ แต่นี่ เธอถามตั้งแต่ พรุ่งนี้สามีนัดจะเอาเงินค่าเลี้ยงดูลูกเข้ามาให้ จะมาไหม๊ค่ะ แล้วจะได้เงินครบตามจำนวนที่ตกลงกันไว้รึเปล่า แล้วจะมาพร้อมเมียใหม่เค้าไหม๊ค่ะ ถ้าไม่ได้เงินหรือเงินไม่ครบ จะทำยังไงต่อดี เขา2 คนยังคงคบกันใช่ไหม๊ค่ะ โอยยยยย ...ตอบยังไงอันไหนก่อนดี แล้วเวลาโทรฯมาเธอจะโทรชนิดลืมไปเลยว่าเราเป็นหมอดู ไม่ใช่สามี เพราะหากโทรแล้วเราติดสายซ้อนหรือไม่ได้รับก็ตาม เธอโทรประมาณครั้งละ 7-8 สายแล้วห่างกันประมาณ 5-10 นาที ก้จะโทรซ้ำแบบเดิม จน...เราเซ้งไปเลยค่ะ เธอมีความพยายามสูงมากค่ะ และเหล่านี้ก็เป็นการสอบถามเพิ่มเติมแบบฟรีๆ มีน้ำใจกันนะค่ะ แต่เธอจะมีคำถามและวิธีการโทรฯแบบนี้ สัปดาห์ละ 3-4 ครั้งค่ะ เอากะเธอซิคะ ความพยายามสูงโครตคะ...

    ...... รายถัดมา ก็ติดหมอดูคะ เพื่อนเราคนนี้มีจิตอาสาค่ะดูฟรี หรือหากได้เงินมาก็ทำบุญหมด เพราะเขามีอาชีพหลักที่ไม่เดือดร้อนและแถใ สอนอภิธรรมอีกต่างหากค่ะ เขาบอกว่า มีระดับรองศาสตร์ตราจารย์ค่ะ โทรถามเกือบทุกเช้าว่าวันนี้ควรจะออกจากบ้านฤกษ์ยามเวลาไหนดี ระหว่างศาลฏีกา ติดต่อมหาวิทยาลัย เขาควรจะไปทิศไหนหรือสถานที่ใดก่อนถึงจะดีที่สุด อะไรประมาณนี้ค่ะ เป็นไงค่ะ ระดับ ร.ศ. ก็ยังขาดสติได้ขนาดนี้ น่าเป็นห่วงค่ะ

    - รู้เยอะกว่าหมอดุ อันนี้เจอกับตัวเอง ภรรยามาดูค่ะ สามีมาด้วย 2 คนนี้เป็นมีกิจการส่วนตัว เราแนะนำว่า ควรจะยกบุญถวายพระแม่ธรณีนะค่ะ ภรรยาก็ตอบเราว่าจริงเหรอค่ะไม่เคยทราบมาก่อนเลย ฯลฯ ระหว่างที่พูดยังไม่ทันจบ คุณสามีก็แทรกว่ามันควรทำเพราะ 1234.....ฯ พยากรณ์แทนเรา หลายครั้งเข้าเราก็เริ่มเซ็งประมาณว่า หากรู้แท้ รุ้จริงแล้ว ทำไมถึงไม่บอกเมีย ปล่อยผ่านมาได้ ตั้งเกือบ 10 ปี แล้วจะมารู้เอานาทีที่เราบอก นอกจากนี้ยังแย่งพูด แล้วก็จบเป็นตอนๆเพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหนต่อดี น่าเบื่อค่ะ ไม่รู้จะมาทำไมให้เปลืองพื้นที่

    - บ้าองค์ อันนี้เป็นภาคต่อของ สามีคู่นี้แหละค่ะ ก่อนจะดูก็ฟุ้งค่ะ ฟุ้งว่าตัวเองฝันบ้างหละ นั่งสมาธิแล้วมีปู่ศิวะมาลง ทำลายภูเขาได้ด้วยพลังเป็นลูกๆ ห้ามน้ำท่วมภัยพิบัติเพื่อช่วยเหลือคนในภาคเดียวกันจนตัวเอง ต้องมาชดใช้กรรมแทน อดีตชาติเคยเป็นลูกกษัติย์ เป็นลูกของพญานาค อาศัยอยู่ในวังบาดาล มีแก้วพญานาค หนำซ้ำบ่อน้ำในบ้านด้านหลังก็เป็นน้ำบ่อใต้วังบาดาลอธิฐานจิตแล้วสามารถรักษาโรคได้สารพัด (แต่เท่าที่ทราบเจ้าตัว ปวดหลังก็ยังไม่หายตามด้วยโรคคัณทสูตรหรือเรียกอีกชื่อว่า ริดสีดวงภายนอกเรื้อรังอีกต่างหาก) มีตาพระศิวะ ใบโพธิ์แฝด รังผึ้ง กุมาร จินดามณี ฯลฯ สารพัดจะมีแล้วก็ขนเอามาให้เราดู เฮ้อ ...ยังไม่หมดค่ะ ท้ายที่สุดบอกว่าหากตายไปจากชาตินี้ ชาติหน้าจะต้องไปเกิดเป็นพระอินทร์ เอาเข้าไปนั่น เราคิดในใจ ว่าที่พระอินทร์ แต่ยังใช้ชีวิตฆารวาสแถมปล่อยเงินกู้อีกต่างหาก ...แล้วสรุปมาให้เราดูดวงหรือมาบอกเล่าจินตนาการเพ้อฝันปั้นแต่งกันเนี่ย เสียเวลาคนอื่นจมเลย

    ปล.นี่ก็แค่บางส่วนที่เพื่อนหมอดู กับครูบาอาจารย์และเรานำเอามาเล่าสู่กันฟังค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2013
  4. หิวข้าวจัง

    หิวข้าวจัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +62
    จริงอย่างคุณต้นพุทธ กล่าวมาค่ะ มีอยู่จริงที่ดูดวงแล้วเป็นอย่างนั้น เราเคยเป็นอย่าง1คือถามไม่หยุดกลายเป็นหมอดูคือเพื่อนคู่คิด แหะๆ อันนี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายเลยค่ะ เพราะพี่คนนี้แม่นมากและถือว่าสนิทกันค่ะ เค้ามีอะไรก็จะมาบ่นให้เราฟังค่ะ เรื่องลูกค้าสาระพัดปัญหา มีหมดอย่างที่คุณต้นพุทธ บางครั้งก็เกิ้นเกินไปจริงๆ จริงๆก็มีหมอหลายคนที่สนิทนะคะเวลาได้คุยกันเค้าจะมาระบายความเครียดกับเราเรื่องลูกค้า เราก็สงสารหมอดูนะ แต่เราก็เข้าใจคนดูเช่นกัน

    ปัญหาคือทุกคนขาดที่พึ่งทางใจ จริงๆควรจะไปหาจิตแพทย์แต่มันแพงอ่ะค่ะยุงยากแต่หมอดูเข้าถึงง่ายกว่า เค้าเลยเลือกที่จะดูดวงกันเพื่อความสะบายใจและนั่นก็เป็นหน้าที่ของหมอดู จะว่าไปมันก็คือหน้าที่ที่มันควบมาอยู่แล้วจะยอมไม่ยอมมันก็ต้องรับไปเพราะคนดูทุกคนก็คล้ายๆคนโรคจิตอย่าง1จะอ่อนมากน้อยแล้วแต่สติและปัญญา ถ้าเค้าหาทางออกเองได้พึ่งตัวเองได้คงไม่มีอาชีพหมอดูมานมนามตั้งแต่สมัยพุทธกาล ที่แม้กษัตริย์ยังต้องพึ่งโหรา เพราะขาดที่พึ่งค่ะ

    มนุษย์ทุกคนมีความกลัวและต้องการความปลอดภัย คนที่ไม่ดูดวงเลยมีเยอะนะคะ เพราะเค้าไม่เชื่อบ้างหรือเพราะเค้าสามารถแก้ได้เองด้วยปัญญา และเค้าอาจจะมีที่พึ่งอย่างอื่นเช่นแนวทางของศาสนาต่างๆที่เค้านับถือ

    หลังจากที่เราดูมาเยอะแม่นก็เยอะค่ะแต่แม่น 100เปอร์เซ็นเลยยังไม่เคยเจอเลยค่ะอยากเจอเหมือนกัน จนตอนนี้นะคะบอกตามตรงเลยว่า เราปลงไปเยอะแล้วค่ะหลังจากที่ดูล่าสุด และดูมาก่อนหน้านี้หลายๆคน คือมีตรงและไม่ตรง จริงๆแล้วเราเกิดความคิดอย่าง 1 นะคะ ว่า จริงๆเลยตนคือที่พึ่งแห่งตนอย่างที่พระพุทธองค์กล่าวไว้ มันตรงตัวเลยค่ะ เพราะดูมาเราเป็นคนไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆถึงดูแต่ก็มาคิดต่อ แล้วสุดท้ายก็รั้นไม่ทำตามที่หมอวางไว้ก็เยอะที่เคยทำตามก็มีและสรุปคือพลาด มันก็มีแค่2อย่าง อยากพลาดด้วยมือเราเองหรือไปหาใครมาลองรับความพลาดนี้ เราว่าเราตายด้วยน้ำมือตัวเองมันจบกว่านะ ถ้าตายด้วยมือหมอมันชีช้ำมากอ่ะค่ะ มันทำนองตรูไม่น่าเลยอ่ะ อะไรทำนองนี้

    ต่อจากนี้ไปคงจะดูน้อยลงหรือไม่ดูอีกเลยค่ะ เพราะสุดท้ายทางเลือกที่หมอดูให้มาเราก็ต้องมานั่งเลือกและทำเองอยู่ดี สุดท้ายก็ต้องพึ่งตนเอง ตอนนี้เราเริ่มเชื่อเรื่องกรรมมากขึ้นนะ กรรมคือการกระทำ ทำไงได้งั้น และอีกอย่างเลยถ้าเราทำตามคำสอนคิดดีทำดีได้ดี ทุกอย่างในชีวิตมันจะต้องดีขึ้นสักวันสินะ ขอบคุณคุณต้นพุทธนะคะที่เอาบอกกันเป็นประโยชน์มากค่ะ คนดูจะได้เอามาคิดและดูตัวเอง อยากให้ทุกคนได้เข้ามาอ่านและโต้ตอบโพสเยอะๆจังเลยค่ะ ไม่อยากให้กระทู้นี้ตกเลย เป็นประโยชน์จริงๆ
     
  5. ป้าสวย

    ป้าสวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +162
    ขอบคุณคุณต้นพุทธนะค่ะ ได้แง่คิดมากมายค่ะ
    โดยเฉพาะ สองเคสหลังนี่ ฮาดีมว๊ากค่ะ
     
  6. Pubeth

    Pubeth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +605
    แชร์บ้างครับมาภาคเป็นคนขอให้เขาดูกันก่อน ผมได้มีโอกาสไปโคราชเลยแวะไปกรายย่าโม
    เห็นหมอดูเยอะแยะเลยถือโอกาสเปิดหูเปิดตาสักหน่อยเลยเลือกที่คนนึงผมเลือกดูที่โหราศาสตร์ไทย พอเข้าไปถึงเขาก็ถาม ว ด ป เกิดผมก็ให้ไปแต่เขาไม่เอาเวลาเกิดเลยคิดว่าเขาคงลืมมั้งก็เลยถามไปว่าไม่เอาเวลาเกิดเหรอครับ หมอดูตอบกลับมาว่าไม่ต้องใช้เพราะเป็นศาสตร์แบบสากล ผมคิดเอาละวะยูเรเนียนก็ไม่ใช่ไทยผสมสากลก็ไม่ใช่แล้วไม่เอาเวลาเกิดมันจะหาลัคนากุมยังไงเอาลองดุก่อนไม่เสียหาย มาถึงปุ็บบอกพ่อเสียแล้วเหรอนิสัยคุณบลาๆๆๆๆ ไม่ตรงสักอันพ่อก็สุขสบายดีก็จะตรงได้ไงลัคนากูก็ไม่เอาเล่นเอาราศียิงเข้าภพดาดๆอะไรวะ ผมก็ตอบเปล่าๆไม่ๆเขาเริ่มหน้าเสียยังทนฟังต่อครับ ใจอยู่ที่รถแล้วสุดท้ายบอกให้สะเดาะเคราะห์ิอะไรนี่ดูให้ก็ไม่ตรงแถมจะให้มาสะเดาะเคราะห์อึกให้ตัดยักษ์บ้าบอะไรก็ไม่รู้พอผมบอกว่าไม่ยัดให้ไปทำเองให้ซื้อกระดาษรูปแม่ซื้อของเขาตัดลงยันต์ท้าวเวสให้ไปลอยน้ำผมได้แต่ยิ้มและก็ออกมา บอกตรงๆเซ็งมากครับไม่นึกว่าจะห่วยได้ใจขนาดนี้

    มาภาคต่อไปครับภาคดูดวงให้ชาวบ้านบ้างผมพอด๔ได้ครับงูๆปลาๆเดาๆไป
    เรื่องแรก คนคิดว่ตัวเองถูกคุณไสยโทรมาแต่้เช้าเลยครับ
    อาจารย์ๆๆๆช่วยผมด้วยผมโดนของผมลองตรวจดูระหว่างเขาพูดมาก็ไม่หนิ
    ศาสตร์ของผมจะแปลกๆครับใช้ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเข้าสมาธิหรืออะไร
    ก็บอกไปไหนๆลองเล่ามาสิเป็นยังไง
    อาจารย์ผื่นผมขึ้นเป็นรอยแดงๆครับผมโดนแน่ๆเลยอาจารย์ช่วยผมด้วย
    ผมเลยตอบไป ให้ถือเงินไปซื้อคารามายด์มาทาซะ
    พอมาแล้วสักพักก็ยุบหายไปจริงๆครับ

    เคสต่อมาเป็นคำถามที่เกินไปจริงๆ แบบว่านางโทรมาบ่อยแล้วก็ถามแบบนี้ประจำ

    สวัสดีค่ะอาจารย์ว่างอยู่ไหมคะ
    ครับว่างครับ เชิญครับ
    อาจารย์ขา แฟนหนูเขาทำอะไรอยู่ นึกในใจเกินไปไหมไม่โทรไปหาหรือไปหาเขาเองละแล้วก็ถามบ่อยเกินพอวางสายหรือแยกกับแฟนแล้วก็โทรมาถามเราไอ้เราก็บ้าจี้ตอบไปอีก 5555
    ก็ตอบไป บลาๆๆๆแล้วก็วางไป

    มาเคสต่อไปครับ
    หลังจากดูดวงให้เขาหมดทุกอย่างรื้อกรรมรื้ออะไรให้หมด
    มีอะไรอยากถามไหมครับ
    อาจารย์ครับ แฟนเพื่อนผมเขาคิดยังไงกับผม ผมก็ตรวจจิตเขาดู
    นึกในใจเอ้าไอ้นี่คิดอกุศลมันเรื่องอะไรของมัน มันเกี่ยวอะไรกับมันนี่
    เลยด่าไปชุดใหญ่แล้วก็กลับ

    มาต่ออีกเคสครับ
    สวัสดีค่ะอาจารย์
    ครับสวัสดีครับ
    มีเรื่องรบกวนหน่อยค่ะ
    ครับเชิญครับ
    อาจารย์คะแฟนหนูเค้าอยู่ต่างประเทศจะโทรมากี่โมงหนูจะรอรับโทรศัพท์เขาทันหนูจะขอเงินเขาค่ะเขาจะให้ไหมถ้าจะขอเยอะๆต้องทำยังไงรบกวนอาจารย์เมตตาด้วยค่ะ

    นึกในใจเยอะไปไหมนี่ถ้าไม่มีกุมันคงจะดิ้นตายแน่
    ผมกฌบ้าจี้ตอบไป สี่โมงครึ่งเขาจะโทรมาใกล้ๆให้ไปรอรับ
    เงินได้แน่นอนแต่ถ้าจะเอาเยอะๆช่วงวันนี้เวลานี้เวลาคุย
    ต้องหันหน้าไปทางทิศ บลาๆๆๆๆๆ
    ขอบคุณมากค่ะอาจารย์แล้วก็วางไป
    อึกวันโทรมา อาจารย์ค่ะตามที่อาจารย์บอกจริงๆด้วยหนูทำตามที่บอกทุกอย่าง
    ได้ตามที่ต้องการหมดค่ะ

    ok ครับยินดีด้วยครับ แล้วก็วางไป

    อีกเคสครับ
    โทรเข้ามาขับรถกำลังอยุ่ กำลังจะไปเดินเล่นที่สวนจตุจักรเลยให้แฟนรับ
    สวัสดีค่ะ
    ครับสวัสดีครับอาจารย์อยู่ไหมครับ
    อ้อค่ะขับรถอยู่ค่ะแฟนบอก
    ผมก็บอกแฟนไปว่ามีไรว่ามา รถก็ติดปาดไปมาๆๆ
    อาจารย์ครับช่วยน้องผมด้วยเขาโดนของมาท้องโตขึ้นเรื่อยๆสติไม่ค่อยมีพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง เช็คดูเออโดนจริงหนิ
    มาสิมาหาผมที่บ้านครับ
    อาจารย์ครับผมไม่มีเงินค่ารถเข้ากรุงเทพ (ลูกศิษย์อยู่ชลบุรี)

    อาจารย์ช่วยหน่อยครับน้องไม่ไหวแล้วไปหาหมอเขาก้บอกให้กลับบ้านให้อาจารย์อ่นที่ใกล้ๆมาเอาออกก็ไม่หาย

    แฟนเปิดโฟน ผมได้ยิน อาจารยืน้องมันไม่ไหวแล้วได้ยินเสียงวุ่นวาย

    ผม มาๆๆๆๆก็ได้วะไปเตรียมน้ำมาขวดนึงเปิดโฟน นึกในใจกูขับรถอยู่นะโว้ย
    แฟนผมส่งโทรศัพท์มาเสียบหูฟังให้
     
  7. Pubeth

    Pubeth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +605
    ต่อครับ

    เปิดลำไพงยังเปิดแล้วครับ
    อาจารย์น้องผมตัวสั่นใหญ่เลย
    เออมันกลัวไม่ต้องสนหาคนเตรียมไว้เพื่อมีเหตุอะไร
    จัดไปตามแบบวิชาน้องเขาร้องลั่นและอาเจียนเสียงที่ออกลำโพงมา
    มือนึงขับรถปากก็ว่าคาถาไปจิดก็ต้องแบ่งไปทุลักทุเล
    จนเสร็จ ก็เสกมัดๆกันไว้ให้ผ่านโทรศัพท์ไล้ให้ไปทำบุญ
    แล้วเอาน้ำที่เหลือเก็บไว้อาบ
    อาจารย์น้องดีขึ้นมากเลยครับคุยเรื่องแล้ว
    เออดีๆ
    ไว้ผมจะพาน้องเข้าไปขอบคุณนะครับ
    ไม่เป็นไร โชคดีๆแล้วก็วางไป (จนถึงตอนนี้ผมเองก็ยังไม่เห็นหัวเลยครับ)
    ผ่านไปอาทิตย์นึง อาจารย์น้องหายดีเป็นผู้เป็นคนแล้วขอบคุณมากเลยครับ

    ดีครับโชคดีครับ แล้วก็วางไป

    อีกเคสครับแบบไม่เกรงใจเลยโทรมาตีสี่
    เสียงโทรศัพท์ด้งขึ้น
    โหกูเพิ่งออกสมาธิได้นอนตอนดีสองโทรมาตีสี่เห้อรับก็รับ

    สวัสดีครับอาจารย์
    ครับๆ
    รบกวนไปไหมครับ
    ไม่ครับเชิญๆ นึกในใจไม่ดูเวลาเลยหรือไงวะ
    อาจารย์ครับ คนที่เจอตอนเช้าเขาคิดยังไงกับผม
    นึกในใจแม่งเกินไปไหมวะถ้าญาติเสียพ่อดิ้นตายพอว่านี่อะไร

    แต่ก็ตอบให้คุยยาววววมากเกือบหกโมงจึงวาง

    ยังมีอึกเยอะครับไว้ว่างๆจะมาเล่าให้ฟังต่อมันไม่ได้ง่ายเลย
    เหมือนในหนังสไปเดอร์แมนเลยครับ
    พลังที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับภาระที่ยื่งใหญ่

    บางทีก็คิดอยู่นะครับลุกศิษย์มีปัญหามีที่เพิ่งสบาย
    เรามีปัญหาต้องเพิ่งปัญญาตัวเอง
    คุยกับใครเขาก็มองเป็นพี่ใหญ่และมองว่าดีเกรงใจไปหมด
    ไม่กล้าสนิทด้วยบางคนเห็นเป็นเทพบุตร เอาเข้าไป
    อาจารย์บางคนหลงตามคิดว่าตัวเองเป้นเทพ

    อาจารย์ก็เป้นมนุษย์ปถุชนธรรมดาเหมือนกัน
    ยังต้องกินข้าว ต้องทุกขเวทนาสังขาร
    มีกิเลสอยู่ อยากให้หลายๆคนเข้าใจบ้างครับ
    บางคนไม่รับโทรศัพท์ก็ส่งข้อตวามร้อยแปดพันเก้ามาแทนก็มีครับ
    เมื่อมีปัญหาอยากให้ทุกคนมีสติลองคิดทบทวนกับสิ่งที่เกิดขึ้น
    ใช้ปัญญาพิจารณาก้จะพบทางออกครับ

    พวกนักธุรกิจหลายๆคนก้ตัวดีครับ เอาเงินมาโยนใส่หน้า
    ให้ไปดูทำพิธีเพื่อให้ได้เงินมากๆโกยเข้ากระเป๋าตัวเอง
    ทั้งๆที่ตัวเองก้พอกินเหลือๆ อ้างลูกบ้างเมีนร้อยแปดพันเก้า
    ผมขว้างเงินใส่หน้าแล้วไล่กลับครับ
     
  8. Pubeth

    Pubeth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +605

    คนนี้รู้เลยครับว่าใครสังเกตุมานานแล้วเงินหมดลูค้าเมื่อไหร่ก็จะมาหาคนในพบลังจิต
     
  9. Pubeth

    Pubeth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +605
    ตรงข้อกำหนดแบบนี่เฉพาะข้อกำหนดนะครับอันนี้ผมคิดว่าเป็นเหตุผลของเขาครับ บางคนไปดูที่อื่นมักจะเอาศาสตร์อื่นมาเป็น
    กำหนดกับอีกศาสตร์นึงแต่ละศาสตร์ย่อมไม่เหมือนกันแต่มีจุดประสงค์เหมือนกัน
    อาจารย์บางท่านอาจตัดปัญหาเรื่องนี้ครับเพื่อไม่ให้เป็นเวรกรรมต่อกันครับ
    บางทีผมก็เซ็งเหมือนกัน วางแนววางอุบายบางทิศทางไปในทางที่ดีให้แล้ว
    ไปดูที่อื่นมา มาบ่นว่าไม่แม่นแบบโน้นแบบนี้ยังมีหน้ามาเขวเอาศาสตร์เขามาเปรียบเทียบกับเราอึก สุดท้ายก็ไม่พ้นเราครับ
     
  10. Pubeth

    Pubeth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +605
    บางคนก็คิดว่าหมอดูเก่งๆเป็นอับดุลถามได้ตอบได้ทำพิธีได้ทุกอย่าง
    อาจารย์ตั้งศาล ตั้งชื่อ ดูดวง ฮวงจุ้ย รักษา โหงวเฮ้ง ดูลายมือ ทำพิธีแต่ละอย่าง
    เรื่องคุณไสยส่วนมากเรื่องความรัก
    ร้อยแปดพันเก้าตามแต่ที่เคยได้ยินมา บางคนโทรมาทุกเข้าเล่าความฝันมาให้แปล
    เดี๋ยวนี้ฮิตเปิดกรรม องค์ อดีตชาติ เพื่อ?
    อาจารย์ครับ/ค่ะ ทำให้หน่อยช่วยด้วย
    เป้นคนนะครับไม่ได้เป็นเทพ
    คนเราก็มีอะไรที่ไม่ถนัดที่ถนัดและไม่ได้รู้เก่งไปทุกเรื่่องหรอกครับ
    บางคนดูหนังมากไปผสมกับเรื่องเล่าบลาๆๆ คิดว่าจะเหมือนในหนัง
    บางอันมันก็เวอร์เกินไปครับ
    ขอระบายเล่นๆหน่อยครับ ^ ^
     
  11. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    มาแล้วค่ะ ตามคำขอ ของป้าสวย เืพื่อนๆหมอดุท่านใดแวะเวียนผ่านเข้ามา ก็อย่าให้เสียเวลาเปล่า เล่าความอธิบายความในใจที่ เจ้าชะตาทั้งหลายไม่เคยรู้ แลกเปี่ยนให้กันฟังบ้างนะค่ะ จะได้เป็นข้อคิด ซึ่งกันและกัน หมอดูดีๆที่มีจรรยาบรรณ และลูกค้าหรือเจ้าชะตาดีๆที่น่าเห็นใจก็มีอีกเยอะ เรามาแชร์กันค่ะ

    จริงอย่างที่ อ.คนแปลก/คุณหิวข้าวจัง พูดไว้ค่ะ หมอดูเอาไว้เป็นแค่เข็มทิศ ที่สุดก็ต้องลงเท้าเดินด้วยตัวของเราเอง เพียงแต่ก่อนเดินก็อย่าลืมไตร่ตรองใช้สติ ปัญญาที่มีให้รอบคอบที่สุด อย่าให้คนอื่นมาครอบงำจิตใจจนไม่มีจุดยืนนะค่ะ ที่สุดแล้ว ตนก็เป็นที่พึ่งแห่งตนจริงๆค่ะ

    มีเจ้าชะตามากมาย เมื่อพบเจออ.ดีๆ เก่งๆ สุดท้ายก็แทบจะยึดเอาเขาเป็นที่พึ่งจนขาดสติไปก็เยอะ แต่ก็นั่นแหละค่ะ หากคุณเจอคนดีจริง เขาก็จะแนะนำให้คุณมีสติ และปัญญา ไม่ใช่พึ่งพาเขาทั้ง 100% คุณก็จะโชคดีไป แต่เมื่อเจอคนที่แย่ก็แทบจะนำเราแย่ลงเหวไปโดยเฉพาะในวันที่เราจิตตกและกำลังกลัวหรือกังวล
    อย่าลืมนะค่ะ อย่างที่อ.คนแปลกบอกไว้ หมอดูถึงจะเก่งแค่ไหนเขาก็ไม่ใช่เทพ เขาก็คน ทุกข์สุขเผชิญวิบากกกรรมไม่ต่างกับเรา ค่าเช่าบ้าน น้ำไฟก็ยังต้องจ่าย เพราะการประปากับการไฟฟ้า ไม่ได้มาอนุโมทนาบุญกับสิ่งที่เขาทำ ก็ขอให้คิดถึงใจเขาใจเราบ้าง

    หากวันนี้คุณทุกข์มาพึ่งเรา เมื่อไหร่สุข ดีขึ้นอย่าลืมแวะเวียนกลับมาตอบแทนน้ำใจกันบ้างเล็กน้อยก็ยังดีค่ะ เพราะความกตัญญูไม่เคยทำให้ชีวิตใครอับจน อันนี้พูดในมุมของคนดู ที่ควรคิดหากคุณมีโอกาสพบเจอหมอดูที่ดีนะค่ะ

    ส่วนมุมของหมอดู ก็ไม่ควรหากินหรือเอารัดเอาเปรียบเจ้าชะตาที่กำลังนั่งอยู่บนกองทุกข์ อย่าลืมว่าเงินค่าครูที่เขาให้มาก็คือ บุญคุณที่เขาให้ข้าวเรากินทั้งๆที่เจ้าชะตาบางคนอาจจะกำลังไม่มีข้าวกิน แต่ก็ยังยอมแบ่งหรือยอมอด เพื่อเอาเงินเหล่านั้นมาใส่พานครู อันนี้ก็กรณีพบเจอลุกค้าหรือเจ้าชะตาที่เป็นคนดีเช่นกันค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2013
  12. คนสามตา

    คนสามตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +311
    ผู้รับมีสติ ผู้ให้มีเมตตา
    ผู้รับมีปัญญา ผู้ให้มีสุข
    ผู้รับมีอัตตา ผู้ให้จบอุเบกขา
    ผู้รับไปไม่ลา ผู้ให้สงบพบธรรม

    ขอให้มีความสุขพอดีๆในการให้
    ขอให้มีความสุขแบบพอดีๆในการรับ
     
  13. ป้าสวย

    ป้าสวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +162
    สาธุค่ะ
     
  14. หิวข้าวจัง

    หิวข้าวจัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +62
    อันนี้เราเข้าใจที่คุณคนแปลกกล่าวมาว่าเค้าก็มีเหตุผลของเค้า เราก็มีค่ะ คือเรามีเหตุคือได้ดูกับ อ ท่านอื่นที่ไม่อยู่ในเว็ปนี้ฟรี 1 คำถามป็นคำถามเป็น 1 คำถามที่เรามีในหลายๆข้อ ทีนี้พอ อ ท่านนี้ก็โปรโมทของกระทู้แกเราเห็นว่าแกดูให้ทะลุกับหลายๆคนแบบเต็มที่ เราเลยอยากดูบ้างค่ะเป็นธรรมดา แต่พอเห็นข้อกำหนดนี้มันพาเราอึดอัด และ เราก็แก้ไขคือ ไม่ดูค่ะ เพราะเราอาจจะอยู่ในข่ายนั้นหรือไม่ก็ไม่รู้ เรามีความเกรงใจพอค่ะ ถึงแม้จะเห็นหลายๆคนที่เคยไปโพสของ อ อื่นๆมาแล้วก็ยังมาขอดูอีกยังดูได้ แค่อยากบ่นในแง่คิดของเราที่อึดอัดกับข้อกำหนดเท่านั้นเองค่ะ แต่เราได้ตัดปัญหาไปแล้วคือไม่ได้ดูค่ะ เลยไปเสียเงินโดน อ อีกท่านแทน คริคริ
     
  15. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    ขออนุโมทนากับทุกท่านด้วยนะคะที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน ได้แง่คิดดี ๆ มากมายเลยค่ะ
     
  16. อังคะ

    อังคะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +47
    กระทู้ดี มีประโยชน์ค่ะ เราก็เลยเ้ข้ามาดันไว้ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน
     
  17. สีลสิกขา

    สีลสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +7,137
    นำมาฝากกัน..ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. daowdeaw

    daowdeaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2013
    โพสต์:
    537
    ค่าพลัง:
    +1,558
    ได้อ่านประสบการณ์หลากหลายแง่มุมดีค่ะ ผู้ที่คิดดีทำดีก็ย่อมได้รับผลดีบังเกิดกับตนเองค่ะ ขอบคุณเจ้าของกระทู้และทุกท่านที่ร่วมกันแชร์เจตนาดี ๆ ให้ได้รับทราบ
     
  19. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    หากเป็นคุณจะแก้ปัญหานี้อย่างไรดีค่ะ

    เนื่องด้วยอธิฐานจิตในการทำหน้าที่รักษาและพยากรณ์เอาไว้ว่า จะช่วยเหลือผู้ที่มีบุญสัมพันธ์กัน(เพราะรู้ตัวดีว่าตัวเองไม่ได้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่อันใดที่จะช่วยเหลือผู้คนได้มากมาย ก็เลยขอแค่เคลียหนี้บุญหนี้กรรมเก่าๆที่ติดค้างกันมาก่อน) และถือโอกาสเผยแพร่หลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จสัมมาฯควบคู่ไปด้วย ขอขยายความตรงประเ็ด็นหลังว่า จะแนะนำให้เจ้าชะตาที่เข้ามาขอความช่วยเหลือไปปฏิบัติ ทานศีลภาวนา ตามแต่จริตและความเหมาะสมในแต่ละเคส

    ....และแล้วเจ้าชะตารายล่าสุดที่เข้ามา เป็นคนที่เคยผิดศีลมามากมายและทุกวันนี้มั่งมีด้วยความผิดเกือบ 70% บางคำถาม ถามไปเจ้าชะตาไม่ยอมรับ ทั้งๆที่เราก็ถามเพื่อหาทางช่วยเหลือ ก็เลยตัดสินใจว่า หากเขายังไม่เลิิกมุสาแม้แต่กับคนที่พยายามจะช่วยก็คงต้องปล่อยเขาไปตามวิูถีของเขา (ก็คือไม่รับรักษาค่ะ)

    คนเราไม่มีใครไม่เคยทำผิดพลาด หากแต่ผิดแล้ว วันนี้พบเจอวิบากจนร่างกายผิดรูป อัมพฤกษ์ถามหาแล้วยังไม่คิดจะปรับปรุุงตัว ก็เสียเวลาและเปลืองพลังบุญที่จะช่วยเหลือค่ะ
    ขอแค่คุุณคิดอ่านจะหันหลังอย่างจริงจังให้ความผิดที่หลงไปเพียงเท่านี้ กุศลจิตก็จะช่วยให้คุณมีหนทางที่จะค่อยๆ ปลดลดวิบากกรรมของคุณไป ช้าหรือเร็ว มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับจิตที่ตั้งมั่นกับการกระทำที่จะแก้ไขด้วยใจที่พากเพียร

    ...กรณีนี้ทำให้ต้นพุทธมองอยู่ 2 ประเด็นค่ะ
    1 เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น "หมอ" แม้เจ้าชะตา/คนไข้จะเป็นศรัตรูของเราก็ตามเราก็ต้องทำหน้าที่ช่วยเหลือเขาให้ดีที่สุด
    2 ในเมื่ออธิฐานจิตไว้ อย่างที่กล่าวมาข้างต้น แล้วเท่าที่มองดู เขายังไม่ค่อยคิดจะวางมือจากความหลงผิดเดิมๆ แล้วเราจะเสียเวลาช่วยคนผิดให้ไปทำผิดต่อดีหรือไม่ หรือเราควรจะช่วยเพราะเจ้าชะตาจะทำอย่างไรต่อไปนั้นเป็น เรื่องส่วนตัวหรือบุญกรรมของเจ้าชะตา...ทุกวันนี้เขาเป็นเศรษฐีติดอันดับ 1 ใน 10 ของจังหวัดค่ะ มีกิจการใหญ่โต เคยปิดคดียาเสพติดที่ตนเองทำไว้ด้วยเงิน 25ล้าน และพ้นผิดไ้ด้ อยู่อย่างลอยนวลและอีกฯลฯ ทุกวันนี้เจ็บป่วยจากโรคเส้นเลือดในสมองแตก ส่งผลให้เป็นอัมพฤกต์แต่ก็รักษามาตลอด 2 ปี จนเดินเหินได้บ้างแต่ก็ยังไม่ค่อยสะดวก ร่างกายซีกขวาอ่อนแรง ก็อย่างว่าคะ่ คนมีเิงินก็เสาะแสวงหาการรักษาทุกรูปแบบเพื่อให้ตนหายได้มากที่สุด แต่ที่แน่ๆ เจ้ากรรมนายเวร ห้อมล้อมซะยังกะบอร์ดี้การร์ค่ะ เราถามว่าเคยโดนลอบยิงมาบ้างไหม๊ค่ะ เจ้าตัวตอบว่าไม่เคย นี่ขนาดเรายังไม่ถามกรณีกลับกันเลยนะ ว่าคุณเคยสั่งเก็บคนอื่นเค้ามาบ้างไหม๊ เซ็็งคนโกหก

    ลำบากใจค่ะ เพราะส่วนตัวเป็นคนรักความยุติธรรมและไม่ปลื้มเอาเสียเลยก้บคน "โกหก"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2013
  20. หิวข้าวจัง

    หิวข้าวจัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +62
    ถ้าเราเป็นหมอแล้วเจอเคสอย่างคุณต้นพุทธ เราจะให้คำแนะนำไปตามความถูกต้องค่ะ และความถูกต้องก็ต้องอยู่ในความดีและศีล ฉะนั้นเราจะแนะนำตามนั้นค่ะ แต่จะไม่แนะนำไปในทางที่ผิดศีล แต่ผลมันจะเป็นยังไงก็ต้องตามแต่คนไปทำตามค่ะ แล้วยิ่งเค้าโกหก เราว่าไม่ว่าคุณจะแนะนำไปในทางที่ดียังไง ถ้าเค้ายังโกหกมันก็ไปตอบแทนผลที่เค้าเอง คือเค้าก็แก้ไม่ได้ค่ะ แต่เราจะเป็นกลางอย่างคุณต้นพูทธว่าค่ะ และต้องอยู่บนความถูกต้องและศีลธรรมค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...