โลกจะล่มสลายในปี 2012 นี่คือเรื่องจริง จาก นาซ่า(ต้องพิจารณามาก ๆ ครับ)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย s_klongkleaw, 13 พฤศจิกายน 2007.

  1. s_klongkleaw

    s_klongkleaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +239
    (b-wow)
    Magnetic Pole Reversal ขั้วแม่เหล็กโลกพลิกด้าน

    เมื่อเร็วๆ มานี้ องค์การ NASA
    ได้เคยทำให้สาธารณะชนเกิดความหวาดหวั่นด้วยการออกมาเปิดเผยว่าการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลกจะทำให้ความเข้มข้นของสนามแม่เหล็กโลกอ่อนลง และไร้ความมั่นคงแต่ไม่ถึงกับลดลงถึงระดับศูนย์
    แต่จากการศึกษาร่วมกันของนักวิทยาศาสตร์ด้านคอมพิวเตอร์จำนวนหนึ่งกับกลุ่มนักธรณีฟิสิกส์และนักดาราศาสตร์ฟิสิกส์พบว่า ทั้งโลกและดวงอาทิตย์จะสิ้นสุดระยะเวลาที่ใช้ในกระบวนการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็ก (Magnetic Pole Reversal) ในปี ค.ศ. 2012 โดยครั้งล่าสุดกระบวนการนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อหลายล้านปีที่ผ่านมาจนทำให้สัตว์จำพวกไดโนเสาร์สูญพันธุ์จนหมดสิ้น จากการค้นคว้าวิจัยและการวิเคราะห์ร่วมกันใน Hyderabad ได้คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงครั้งใหม่นี้จะเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2012

    คำถาม......? โลกจะเป็นอย่างไรเมื่อขั้วแม่เหล็กโลกกำลังพลิกด้าน

    การพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลก คือ กระบวนการที่ขั้วแม่เหล็กเหนือและขั้วแม่เหล็กใต้สลับตำแหน่งกัน เมื่อการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กนี้เกิดขึ้น ณ ขณะเวลาใดเวลาหนึ่ง (ซึ่งไม่สามารถทำนายได้ว่าจะกินเวลานานเท่าใด อาจกินเวลาแค่ 1 ช.ม. หรืออาจเป็นเดือนก็ได้) มันหมายถึงว่าค่าการเหนี่ยวนำของสนามแม่เหล็กโลกจะลดลงจนมีค่าเป็นศูนย์หน่วยกาซ และโลก ณ ขณะเวลานั้นจะสูญเสียอำนาจแห่งสนามแม่เหล็กโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    คำถาม.......? จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไม่มีสนามแม่เหล็กโลก

    โดยปกติสนามแม่เหล็กโลก จะเป็นเสมือนโล่กำบังที่ช่วยปกป้องโลกไว้อีกชั้นหนึ่งโดยเฉพาะ การช่วยกำบังโลกจากพายุสุริยะที่เกิดจากดวงอาทิตย์ แต่เมื่อไม่มีสนามแม่เหล็กโลกในเวลาที่ว่านั้น สิ่งมีชีวิตบนโลกจะต้องเจอกับหายนะ นั่นก็คือ พายุสุริยะ(บางคนเรียกลมสุริยะ มันเหมือนกันนะเดี๋ยวจะสับสน) พายุสุริยะ คือ พลังงานที่เกิดจากปฏิกิริยานิวเคลียร์ที่เกิดจากธาตุไฮโดรเจนบนพื้นผิวดวงอาทิตย์ ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาสู่อวกาศด้วยแรงระเบิดมหาศาล ซึ่งพายุสุริยะนั้นประกอบด้วย รังสีคอสมิก(และอีกมากมาย) และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอันมหาศาล

    คำถาม........? เราจะเป็นอย่างไรเมื่อต้องเผชินกับพายุสุริยะ

    'ฮารัลด์ เลสช์' (Harald Lesch) ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย 'มิวนิค' ได้สร้างแบบจำลองสนามแม่เหล็กโลกขึ้นมาศึกษาในเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ เพื่อหาคำตอบว่าโลกเราจะเป็นอย่างไรหากไม่มีสนามแม่เหล็ก แบบจำลองที่ 'ฮารัลด์ เลสช์' สร้างขึ้นพบว่า ถ้าโลกเราถูกพายุสุริยะกระหน่ำ ผลที่ได้สร้างความประหลาดใจอย่างยิ่ง จากภาพจำลองที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นแสดงให้เห็นว่า เมื่อ มวลอนุภาคคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะมาถึงโลก จะทำปฏิกิริยากับชั้นบรรยากาศ เกิดเป็นสนามแม่เหล็กชุดใหม่มาแทนที่และทรงพลัง พอที่จะทานแรงปะทะของรังสีคอสมิก ทำให้รังสีคอสมิกที่เป็นอันตรายจากดวงอาทิตย์เบนออกสู่อวกาศ >>>แต่ทะว่าโลกเรานั้นสามารถรอดพ้นจากอันตรายจากรังสีคอสมิกไปได้ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากกระบวนการนี้ไม่ได้เป็นผลดีต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกเลย ตามหลักแล้วกระแสไฟฟ้าจะไหลไปสู่ที่ๆมีความต่างศักย์ที่น้อยกว่า และสนามแม่เหล็กชุดใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านั้นไม่ได้เสถียรเหมือนแม่เหล็กโลกเดิม ฉะนั้นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ทำปฏิกิริยากับบรรยากาศโลกย่อมไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น สิ่งที่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจะกระทำต่อไปนั้นก็คือ การปลดปล่อยพลังงานไฟฟ้าอันมหาศาลสู่ที่ๆมีความต่างศักย์ที่น้อยกว่า นั่นก็คือพื้นผิวโลก เหตุการณ์ที่ว่านี้คือ พายุฟ้าผ่านั้นเอง พายุฟ้าผ่านี้ อาจกินเนื้อที่ทั้งทวีปหรือทั่วโลก สายฟ้าที่กระหน่ำลงมาจากก้อนเมฆอิเล็กตรอนนั้น จะกระหน่ำผ่าลงมาทุกๆที่โดยไม่หยุดจนกว่าพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะจะหมดลง และจะเกิดขึ้นอีกถ้าพายุสุริยะลูกต่อไปมาถึง หรือจนกว่าการกลับขั้วของแม่เหล็กโลกจะเสร็จสมบูรณ์จนทำให้กระบวนการสร้างสนามแม่เหล็กโลกจะทำงานได้อีก สิ่งมีชีวิตบนโลกมากมายจะต้องตาย และเทคโนโลยีต่างๆที่มนุษย์สร้างขึ้นจะถูกทำลายลงในครั้งนี้ แต่ถ้ารังสีคอสมิกสามารถหลุดรอดมากจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้าได้ สิ่งมีชีวิตที่รอดจากการถูกฟ้าผ่า ก็อาจจะต้องตายจากโรคมะเล็งและความร้อน

    คำถาม........? เมื่อสนามแม่เหล็กโลกเกิดการพลิกตัวอย่างสมบูรณ์จะเกิดอะไรขึ้นกับโลก

    สิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้อาจะเหลือเชื่อแต่ตามหลักการแล้วย่อมเป็นไปได้ การพลิกด้านของขั้วแม่เหล็กโลกนี้ไม่ได้ทำให้เกิดความหายนะจากพายุสุริยะแค่เพียงอย่างเดียว แต่อาจเกิดหายนะจากการหมุนกลับทางของโลกที่จะเกิดตามมาอีก ยกตัวอย่าง เช่น การหมุนของมอเตอร์ มอเตอร์แบบธรรมดามี 2 ขั้ว โดยให้สัญลักษณ์ A และ B ก่อนที่ขั้วแม่เหล็กโลกจะพลิกตัว ให้เปรียบโดยการใช้ ไฟฟ้าขั้ว + ต่อเข้ากับ A และไฟฟ้าขั้ว - ต่อเข้ากับ B มอเตอร์จะหมุนไปทางใดทางหนึ่ง แต่เมื่อเราต่อขั้วไฟฟ้ากลับด้านกัน ย่อมทำให้มอเตอร์เกิดการหมุนทิศทางตรงกันข้ามกับครั้งแรก และนี่ก็เปรียบกับการพลิกด้านของขั้วแม่เหล็กโลกนั่นเอง

    คำถาม........? แล้วสิ่งมีชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อไป

    เมื่อโลกหมุนกลับทาง สิ่งมีชีวิตที่เหลืออาจจะต้องเจอกับภัยธรรมชาติมากมาย โลกหมุนกลับทางย่อมทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยน ทั้งกระแสน้ำทะเล กระแสลม รวมถึงแผ่นดิน จากนี้จะเกิดอะไรขึ้นย่อมไม่มีใครรู้ได้ มนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่มีชีวิตรอด จะปรับตัวอย่างไรเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก มนุษย์ที่เหลือจะทำอย่างไรเมื่อวันนั้นมาถึง...........................


    ในแง่ความคิดของผู้มีญาณในไทย
    ผุ้มีฌาณทั้งหลายได้บรรยายภาพที่ได้เห็นมาว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตบ้าง เช่นประเทศไทยในอนาคตจะเหลือแค่ภาคเหนือและภาคอีสานเท่านั้น ที่เป็นพื้นที่แผ่นดินผืนใหญ่ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะรอดพ้นภัย อย่างเช่นที่เชียงใหม่ จะเกิดการยุบตัวและการเลื่อนของผิวดิน ภูเขาจะถล่มลงมา... ประมาณนี้ครับ


    แต่จะเริ่มเห็นลางภัยพิบัติในครั้งนี้ชัดเจนขึ้นในอีกประมาณ 5 ปีนับจากนี้ และจะเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ เช่นมีภัยพิบัติมากกว่าเดิมในหลายๆที่ ไปจนถึงเวลาที่แกนโลกพลิกตัวจริงๆ ในอีก 10-15ปี
     
  2. intah

    intah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +562
    ตาาาาย~ !

    จะทำไรกันดี อีก 4 ปี = ="



    เครียดไม่ได้แก่ตาย = =" :'( :'( :'( :'( :'(
     
  3. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    น้ำปิง จะกลายเป็นสันดอย


    ตั้งมั่น อยู่ในศีลในธรรม เภทภัยมิกรายกล้ำ
     
  4. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
  5. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    ทฤษฏี นี้ นาซ่า เค้ามีมาตั้งหลายสิบปีแล้วนะครับ ไม่ใช่ตอนนี้
    เพียงแต่ ไม่ได้เปิดเผยออกมา
     
  6. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,790
    ค่าพลัง:
    +7,482
    เราไม่เชื่อว่าโลกจะมีอันเป็นไปในเร็วๆนี้หรอก หมายถึงภายในปี 2012 นี้นะ ใครจะเชื่อก็เชื่อเถิด เราไม่เชื่ออย่างแน่นอน
     
  7. fujin

    fujin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +344
    น่าจะล่มสลายวันนี้ พรุ่งนี้เลยนะ จะได้ตายๆให้หมดพร้อมๆกัน
     
  8. Nirvanian

    Nirvanian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +184
    "โลกจะล่มสลายในปี 2012 นี่คือเรื่องจริงจากนาซ่า"
    "เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป" ธรรมะจากพระโอษฐ์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเมื่อ 2,500 ปีก่อน รู้สึกว่านาซ่าจะรู้ช้าไปหน่อยนะครับ


    "จะปรับตัวอย่างไรเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก"
    ขอตอบว่าดีใจครับ เพราะห้องผมหลังเที่ยงไปจนถึงตอนเย็นรับแสงอาทิตย์ช่วงบ่ายตลอด ตั้งแต่ปีค.ศ. 2012 เป็นต้นไป น่าจะดีขึ้นเพราะเปลี่ยนเป็นได้รับแสงแดดอุ่นๆ ยามเช้าทางทิศตะวันตกแทน :mad:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2007
  9. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    ปัจจุบันธรรมคือสิ่งที่ควรปฎิบัติมากที่สุด
     
  10. ฉัตรชัย พรหมแก

    ฉัตรชัย พรหมแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +590
    พระพุทธศาสนา มี อายุ 5000 ปี ขณะนี้ก็ได้เวลาล่วงมาแล้ว 2550 ปีโดยประมาณ หลือเวลา อีก 2450 ปี โดยประมาณ ก็หมดอายุพระศาสนา เราคงต้องเกิด - ตาย กันอีกนาน หากตำนานพระพุทธบาท 4 รอยเป็นความจริงโลกนี้ยังดำรงอยู่ เพื่อรอพระศรีอริยะเมตไตร เสด็จมาประทับรอยพระบาททั้ง 4 รอยให้รวมเป็นรอยเดียวกัน หากโลกจะถูกทำลายโดย พายุสุริยะ หรือใด ๆ ก็ตาม เราหากลัวไม่ ขอให้เราทุกคนมั่นคงในพระรัตนะตรัย การตายเป็นการเปลี่ยนสภาพที่อยู่เท่านั้น และที่สำคัญ เรายังมี่ความหวังได้พบพระพุทธเจ้าอีก 1 พระองค์
    โลกนี้ก็เหมือนนาข้าว ถึงหน้าเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จ ชาวนาก็จุดไฟเผา เพื่อรอพลิกหน้าดิน ไถพรวนเพื่อปลูกข้าวรุ่นใหม่ต่อไป เป็นวัฏจักร เช่นนั้นเอง
    น้ำ้กลบดิน ดินกลบน้ำ ลมผสมไฟ ไฟกินลม น้ำกลายเป็นดิน ดินกลายเป็นน้ำ ดิน ดิน น้ำ น้ำ ลม ลม ไฟ ไฟ กลบกินกันไป เกิดโลกใหม่เอย
     
  11. mahaasia

    mahaasia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,130
    ค่าพลัง:
    +4,971

    ขอโมทนาครับ
     
  12. demonicus

    demonicus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +314
    มีกรรมหนักร่วมกันทั้งโลกเลยหรือ...ลองคิดดูสิครับ กรรมชนิดไหน ที่หนักแน่นพอที่จะปลิดชีวิตพร้อมๆกัน ได้เกือบหมดโลก.......กรรมชนิดไหนกัน เนื่องมาจากอะไรกัน.....อย่าวิตกไปเลยครับ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ตอนนี้ยังมีชีวิต ประกอบกรรมดีเอาไว้ดีกว่าครับ......ความตาย...เป็นแค่จุดเริ่มต้น

    คำว่า"จุติ" ไม่ได้แปลว่าเกิดนะครับ จุติ หรืออีกรูปคือ ยุติ แปลว่าหยุด สิ้นสุด หรือตายครับ
     
  13. FenderMan

    FenderMan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    280
    ค่าพลัง:
    +566
    แต่นักวิทยาศาสตร์ของสหรัฐ และ ทั่วโลก ออกมาบอกแล้วว่า จริงๆแล้วยังมีชั้นบรรยากาศช่วยกำบังพายุสุริยะได้อีกไม่ถึงกับโลกสลายลุกเป็นไฟ

    ผมจะอธิบายหยั้งงี้นะครับ คือว่ามันไม่ถึงกับทำให้แผ่นดินลุกเป็นไฟขนาดนั้น แค่อาจจะต้องผลิตแว่นป้องกันรังสีUVสูงซึ่งในขณะนี้นักวิทยาศาสตร์ก็ผลิตมาได้แล้ว และอาจเกิดไฟป่ามากขึ้น นี่คือปัญหาว่าต้นไม้อาจจะหมดไป น้ำก็ระเหยแต่ที่สุดก็ไม่หมดโลกอยู่ดีเพราะมันมีการทดแทนตลอดเวลาเหมือนณปัจจุบันแต่ร้านแรงขึ้นเท่านั้น เราก็แค่หาซื้อเสื้อผ้าและแว่นเท่ๆใหม่ๆรองเท้าใหม่ๆ ถ้าบ้านไม้อาจจะถูกไฟไหม้ง่ายแต่ไม่ได้ว่าจะไหม้ไปเลยไม่ถึงขนาดนั้น บ้านอิฐก็อาจจะแตกร้าวง่ายแต่ก็ไม่ถึงกับโดนปุ๊บแตกปั๊บ คือเราจะร้อนขึ้น แต่ไม่ตายเพราะมีชั้นบรรยากาศโลกชั้นหนึ่ง(ผมลืมแย้วอะ)ช่วยป้องกันไว้ให้ร้อนน้อยลง ก็ไม่ถึงกับตายหรอก แต่ช่วงแรกอาจจะตายกันนับดูคง3-5ล้านคนเองมั้ง(คนอย่างเอธิโอเปีย(ไม่ได้ดูถูกนะครับ ถ้าเป็นขึ้นมาจริงพวกเขาก็น่าสงสารนะ))

    ส่วนเรื่องเวรกรรมหรือทำนายอะไรต่างนาๆ ผมขออณุญาติไม่เชื่อนะครับ เดินตามรอย หลวงพ่อปัญญานัันทภิกขุ พุทธศาสนาสมัยนี้ถูกบิดเบือนอย่างน่าใจหาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2007
  14. karain

    karain เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    639
    ค่าพลัง:
    +707
    หึๆๆๆ มาแล้วเหรอ
     
  15. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ไม่เชื่อๆๆยังไงก็ไม่เชื่อ ...พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า...ศาสนาของพระองค์จะทรงอยู่ถึง5000ปี ยังไงๆๆก็ไม่ล่มสลาย พระพุทธเจ้าไม่เคยทายอะไรพิดเพราะทรงเป็นพระพุทธสัมมาสัมพุทธเจ้า เชื่อพระพุทธเจ้าดีกว่า.....
     
  16. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,515
    ค่าพลัง:
    +9,765
    ทุกอย่างมาจากเหตุและปัจจัย และการปรับสมดุลใหม่ครั้งใหญ่เป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้น
    ภูมิศาสตร์กายภาพอาจเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แต่ การดิ้นรนเอาตัวรอดของมนุษย์ ไม่ได้เปลี่ยนแต่อย่างใด

    เป็นการพิสูจน์อย่างแท้จริง เห็นความชัดแจ้งในเรื่องไตรลักษณ์ และกฏแห่งกรรม
    การปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังยิ่งยวดเท่านั้น จึงเป็นทางรอดและไม่ต้องอยู่ในทุพภิกภัยร้ายแรงนี้ ประเทศไทยอาจเสียหายแต่ก้ได้ประโยชน์จากการนี้ โดยเฉพาะการเห็นในทุกข์ และภัยพิบัติที่ชัดแจ้งจากผลของภัยพิบัติ
    บางกลุ่มที่ไม่ประมาท ได้เตรียมการไว้ล่วงหน้าไว้แล้ว บางกลุ่มก็ยังประมาท

    ในสถานการณ์ฉุกเฉิน สติและการรู้เท่าทันเท่านั้นจึงจะแก้ไขภัยร้ายได้
    หากตระหนกตื่นเกินเหตุ หรือไม่ได้เตรียมการใดไว้เลยก็อาจเสียหายทั้งคู่
     
  17. intah

    intah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +562
    ป๋มยังไม่พร้อมกั๊บ >.< (b-wow) (b-wow) (b-wow)
     
  18. intah

    intah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +562
    พระอาทิตย์ยังไม่ครบ 7 ดวงเยย = ="
     

แชร์หน้านี้

Loading...