ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้อยู่ในเขตเสี่ยง..ถ้าไหวตัวได้เร็ว..ย่อมได้เปรียบ !!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    น้ำใสไหลเย็น สมาชิก
    [​IMG]

    แผ่นดินบน Eurasian plate มีการขยับรุนแรง จะส่งผลถึงแผ่นดินบริเวณใกล้เคียง รวมถึงส่วนบนของไทยเราด้วย ยิ่งบริเวณที่มีรอยเลื่อนบน plate เดียวกัน ยิ่งต้องระวัง เพราะเหล่านี้ไม่เคยเตือนล่วงหน้า

    ดูอย่างอิหร่าน เขย่าถี่มากๆ จนผิดสังเกต ในที่สุดก็บูมจนได้ แต่อีกหลายคนยังมองว่าความเสียหายเหล่านี้ เป็นเรื่องปกติ ดูอย่างเสฉวน รอบนี้ ไม่ถี่ธรรมดา ที่เรียกกันติดปากว่า After shock เป็นคำปลอบใจรึปล่าว

    ซึ่งเราก็ยังบอกไม่ได้ว่า นี่อาจเป็น Pre shake(shock) ก็ได้น่ะ ผู้อยู่ในเขตเสี่ยง ถ้าไหวตัวได้เร็ว ย่อมได้เปรียบ ยังไงก็ขออย่าให้เกิดในเมืองไทยเลยนะ

    21-04-2013, 12:26 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/แผ่นดิ...สฉวน-ประเทศจีน-20-เมษายน-2556-a.491451/page-2
     
  2. Luke Skywalker

    Luke Skywalker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +627
    มานั่งขำตัวเองว่าเออเราก็ทำนายเป็นกับพวกผู้วิเศษด้วยหรอเนี่ย เคยพูดไว้ในโพสก่อนว่า
    กระทู้จะกลายเป็นถล่มกันเละเรื่องการเมือง เออมันเกิดขึ้นจริงๆด้วย 555+

    แต่งนิทานแต่งอะไรก็แต่งไปครับไม่มีใครว่าอะไร แต่ดันไปพลาดเอาเบื้องสูงลงมาเล่น
    เอาในหลวงท่านลงมาเล่นเพื่อความสนุกคึกคะนองของตัวเอง ทำแบบนี้ไม่ดีเลยนะครับ
    ผมเตือนด้วยความหวังดี และเชื่อว่ามีหลายคนไม่พอใจที่เอาเบื้องสูงลงมาเล่นแบบนี้
    ถ้าคุณไม่หยุดระวังไว้ให้ดี บ้านเมืองมีกฎหมาย คุณก็ยังเป็นคนไทย ต้องรับโทษทาง
    กฎหมายเหมือนคนทั่วไป ความเป็นผู้วิเศษบ้าบอไร้สาระอะไรนั่นมันใช้ไม่ได้ผลใน
    ทางกฎหมายครับ จะไปอ้างสวรรค์เบื้องบน อ้างสภากากแล็กซี่ อ้างองค์กรเพ้อเจ้อ
    อะไรนั่นไม่ได้ ทำผิดกฎหมาย หมิ่นพระบรมเดชานุภาพก็ต้องโดนลงโทษว่ากันไป
    ถ้ายอมรับไม่ได้ก็ไปขุดรูอยู่นอกประเทศซะ

    กระทู้ในห้องนี้ทุกวันนี้มันก็แย่พออยู่แล้ว ผู้วิเศษออกมาประกาศความเพ้อเจ้อได้ทุกวัน
    ข่าวมันออกก็เอาข่าวมาเชื่อมโยงให้เข้ากับคำทำนายของตน เห็นแล้วอดสงสารคนที่ไม่รู้
    ความเป็นมาของผู้วิเศษเหล่านี้ไม่ได้ หลังๆจากที่สังเกตมาพบว่ากระทู้ไหนที่ผู้วิเศษโดน
    ถล่มจัดหนักจนโงหัวไม่ขึ้น จะมีคนกลุ่มนึงคาดว่าจะเป็นทีมงานเดียวกันมาเอาเรื่องการเมือง
    โยนเข้าใส่กระทู้นั้นๆทุกครั้ง
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน เพิ่มเป็นอย่างน้อย 164 คน !!!

    [​IMG]

    จีน 21 เม.ย. - ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน ของจีน เพิ่มเป็นอย่างน้อย 164 คน ขณะที่บ้านเรือนพังเสียหายนับหมื่นหลัง และยังทำให้เกิดดินถล่มในหลายพื้นที่

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเมืองหยาอัน มณฑลเสฉวน เมื่อวานนี้ เพิ่มเป็นอย่างน้อย 164 คนแล้ว ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากกว่า 6,700 คน บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายอย่างน้อย 1 หมื่นหลัง จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ในกองซากปรักหักพัง

    สำนักงานตรวจวัดแผ่นดินไหวท้องถิ่นระบุว่าแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นมีความรุนแรง 7 ริกเตอร์ ขณะที่สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐระบุความรุนแรง 6.6 ริกเตอร์ และยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมากว่า 840 ครั้ง

    และล่าสุดเมื่อเวลา 08.09 น. มีรายงานเกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.1 ริกเตอร์ ที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักข่าวไทย | 21 เม.ย. 2556 09:41 |

    ที่มา ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน เพิ่มเป็นอย่างน้อย 164 คน | MCOT.net | MCOT.net
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนพบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อ H7N9 รายแรกของประเทศ !!!

    [​IMG]

    จีนพบหญิงตั้งครรภ์ 5 เดือน ติดเชื้อ H7N9 เป็นรายแรกของประเทศ โดยหญิงตั้งครรภ์รายนี้อยู่ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน มีอาการไข้ เจ็บคอ ไอ และปวดกล้ามเนื้อ จึงได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

    ต่อมาผลตรวจทางการแพทย์พบว่า เธอติดเชื้อ H7N9 อย่างไรก็ดี ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังอยู่ในการสังเกตดูอาการของแพทย์ จากการสอบถามประวัติไม่พบว่าเธอได้สัมผัสกับสัตว์ปีกโดยตรง แต่ครอบครัวของเธอมีอาชีพขายเนื้อหมูและสัตว์ปีก

    สำนักข่าวไทย | 20 เม.ย. 2556 06:39 |

    ที่มา จีนพบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อ H7N9 รายแรกของประเทศ | MCOT.net | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. zixma99

    zixma99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,175
    ก่อนที่จะสรุปว่ามันเป็นนิทาน คุณได้ถาม คุณมณีส่องแสงหรือยัง จากที่ติดตามมา คุณมณีเค้ายืนยันด้วยซ้ำว่าเรื่องร้ายๆจะเกิด ภายในสามเดือน แถมยังอ้างถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่นกัน ผมว่า ถ้าให้ดี เรียกเจ้าตัวมาอธิบายดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องเถียงกัน:cool:
     
  6. zixma99

    zixma99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,175
    ถ้าเป็นเช่นที่คุณว่า แสดงว่าคุณมณี ก็แค่พวกแต่งนิยาย หาใช่ผู้มีญาณวิเศษอะไรเลย ส่วนพฤติกรรมของคุณมณี ที่บอกว่าจะจัดสรรค์กรรมเพื่อเล่นงานคนที่ไม่เชื่อหรือลบหลู่ ก็แค่อาการจิตผิดปรกติแค่นั้น หรือ ผมว่าไม่แฟร์สำหรับคุณมณีน่ะครับ อยากเรียกร้องให้คุณมณี โต้แย้งหรืออธิบายเรื่องนี้ด้วยครับ:cool:
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระโอวาทท้าวสักกะเทวราช !!!

    [​IMG]

    พระโอวาทท้าวสักกะเทวราช กัณฑ์ปลุกชาวโลก

    มหันตภัยอันน่ากลัวใกล้ตัวแค่นัยน์ตา มารทั้งห้ามากวาดล้างโลกดุร้ายยิ่ง
    ทุกคนจัดแจงรีบป้องกันแต่เนิ่นเนิ่น ถึงเวลาเกิดเหตุเสียใจภายหลัง


    กัณฑ์ปลุกชาวโลก อธิบายชัดเจน ณ เวลานี้จงเร่งรีบบำเพ็ญคุณธรรม พิบัติภัยใกล้ตัว ร้ายแรงนัก บัญชีหนี้กรรมหมื่นปีต้องชำระ เหล่าทวยเทพอริยะ ได้จัดเตรียมทำบัญชีไว้ก่อน ชีวิตชดใช้ด้วยชีวิต มีหนี้ต้องชดใช้ หนี้ชีวิตหนี้ในบัญชีหนีไม่พ้น

    เหล่าอสูรร้ายได้รับคำสั่งให้ลงสู่โลกมนุษย์ โลกสีแสงสุรานารี พร้อมกันอึกทึกครึกโครมเอ็ดอึงพาให้เสีย ก่อเกิดฆ่าฟันทั่วทุกหนทุกแห่งทั่วโลกา พาให้โลกวุ่นวาย คนทุกประเภทอยู่อย่างไม่เป็นสุข โจรผู้ร้ายชุกชุมทั่วทุกหัวระแหง ทุกคนต่างแสดงตนเป็นวีรบุรุษผู้กล้า บ้างแย่งชิงบ้างหลอกลวง บ้างจับตัวเรียกค่าไถ่ โจรขโมยก่อความวุ่นวาย ทหารออกมาปรากฏทุกคนถูกบีบบังคับจนอยู่ไม่ได้ บ้างถูกปืนยิงตาย บ้างถูกมีดฟันตายไปเมืองผี บ้างถูกไฟเผาตายบ้างกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ทั้งหมดล้วนเกิดจากเหตุปัจจัยที่ก่อไว้ในอดีตชาติ

    ชาติก่อนก่อกรรมไว้ชาตินี้มาชดใช้ อดีตชาติทำกรรมไว้ชาตินี้มาชดใช้ กรรมสนองกรรมในชาตินี้ ตามสนองในชาตินี้ไม่ผิดพลาด คนมีบาปเทพเทวารู้ ทุกคนล้วนมีธงปักอยู่บนศีรษะเป็นสัญลักษณ์ ไม่จำตัวบุคคล จะดูสัญลักษณ์จากธงเป็นเครื่องหมายในการตอบสนองตามจริง ปักธงเขียว ถูกยิง ถูกระเบิด ปักธงแดง ถูกไฟเผา ปักธงดำ จมน้ำตาย ปักธงขาว ต้องคมหอกคมดาบ มีแต่ผู้สั่งสมคุณงามความดี ทำบุญทำทาน ถูกปักธงเหลือง เทพเทวาคุ้มครอง

    คนทำความดีได้รับบุญวาสนาอยู่สุขสบายเทพเทวาคุ้มครอง ไม่สู้บำเพ็ญธรรมจึงรอดพ้นภัยได้ มนุษย์โลกควรเร่งรีบเสาะหามหาธรรม ไม่แสวงหามหาธรรมจะไม่รอดพ้นภัย ภัยพิบัติครั้งนี้ หาขอบเขตไม่ได้ เลือดนองเหมือนสายน้ำ กระดูกกองเป็นภูเขา ผู้บำเพ็ญธรรมพ้นจากภัย คนที่ไม่มีธรรมะ ยากที่จะหลุดรอดได้

    เหล่าเทพเทวาลอยสถิตกลางนภา นำบัญชีมาชำระสะสาง ใครถูกเรียก ใครเป็นหนี้ ใครมีหนี้คนนั้นจะต้องชำระ ใครชาติก่อนทำความชั่วไว้ ใครชาติก่อนทำกรรมดีไว้ หักลบกลบหนี้ มาดูว่าชั่วมากกว่าหรือดีมากกว่าหากมีความดี เทพเทวาคุ้มครอง เทพเทวาปกปักรักษามักอยู่เย็นเป็นสุข ชั่วมากกว่าเทพเทวาลงทัณฑ์ เทพเทวาลงทัณฑ์ประสบภัยมาร วุ่นวายทุกหัวระแหง เพิ่มภัยแล้ง นักเลงอันธพาลโรคภัยไข้เจ็บระบาดทั้งในและนอก ทนอดอยากเผชิญความวุ่นวาย ไม่แน่ว่าการขู่กรรโชกจะทำให้เสียชีวิตได้ คิดคิดดูน่าตกใจ วันข้างหน้าจะมีคนตายมากมาย สิบส่วนตายเก้าส่วน เหลือเพียงหนึ่งส่วน เทพเซียนคิดคำนวณ ไม่ผิดพลาดแม้แต่น้อย

    หนี้ชีวิตชดใช้ด้วยชีวิต เป็นหนี้ในที่สุดต้องชำระ คนในโลกนี้ควรมองให้ทะลุปรุโปร่งเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งโดยตลอด เร่งรีบกินเจสวดมนต์ รักษาศีลสวดพระคัมภีร์ช่วยปลดเปลื้อง บาปกรรมหมื่นพัน หนี้ชีวิตไม่ต้องชดใช้ด้วยชีวิต ติดหนี้ไม่ต้องชดใช้

    โลกโลกีย์อย่าห่วงอาลัยรัก หลงรักอาลัยยากที่จะตัด โลกสีแสงสุรานารี ถึงแม้ดูดี หลงอาลัยรักสุดท้ายมิเหลืออะไรแม้แต่น้อย ละโมบบริโภค กินเนื้อสัตว์ล้วนแต่สร้างหนี้กรรม กินเขาสี่ตำลึง ชดใช้ครึ่งชั่ง ไม่มีใครยอมเสียเปรียบ บริโภคมาก ก่อบาปเวรมาก ก่อบาปกรรมมากจึงอยู่ไม่ได้ เมื่อหมดอายุขัยต้องตายจาก พญายมออกหมายเรียก ส่งยมทูตมาตามตัว ถือโซ่ตรวนล่ามตัวพาไป ล่ามเที่ยงคืนตายเที่ยงคืน ไม่มีใครที่จะมีลมหายใจอยู่ได้ต่อไปอีก ไม่ว่าจะว่างหรือไม่ว่าง ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ ต้องทิ้งทั้งหมด เมื่อสิ้นลมต่อให้ลืมตาก็มองไม่เห็น ทรัพย์สินเงินทองเอาไปไม่ได้ เหลือแค่สองมือว่างเปล่าน่าสงสาร

    ไปถึงยมโลกถูกยมทูตโบยตีกลิ้งไปมา ถูกโบยตี ไม่มีที่จะหลบซ่อน ยังต้องพาตัวไปพบพญายม ฝูงสุนัขดุขวางไว้รุมกัด ถูกกัดจนเลือดไหลท่วมตัว หมู่บ้านผีตายโหงโกลาหล ฝูงผีฉุดลากเรียกเอาเงิน กลัวจนขวัญหนีดีฝ่อ ฟันหมาป่ามากมายดั่งเทือกเขาตามทำร้าย เข็มปักกองเท่าภูเขา ทั้งหมดถูกทับอยู่บนตัวกลิ้งไปมา เลือดไหลเลอะเทอะเต็มตัว เนื้อหนังแหลกเหลว ยมทูตลากไปรายงานตัว

    ขุมนรกขุมที่ 5 น่าเกรงขาม ยมทูตหัววัว ยมทูตหน้าม้า ยืนเรียงสองข้าง พญายมประทับตรงกลาง ผู้พิพากษาถือสมุดบัญชี หากทำดี หากทำชั่ว แม้ว่าทั้งตัวเต็มไปด้วยปากยังแก้ต่างไม่ตก หากทำบุญสุนทานได้เป็นขุนนาง บุญกุศลครบสามพันได้เป็นเทพเป็นเซียน หากไม่มีบุญกุศลคงจะลำบาก มีแต่ลงนรกร้องไห้กับฟ้า ลงกระทะทองแดง ปีนภูเขามีด ถูกครกตำ ใช้โม่เหล็กบด ถึงตอนนั้นเสียใจก็สายไปแล้ว

    วันนี้รีบเร่งบำเพ็ญปฏิบัติ พูดถึงการบำเพ็ญปฏิบัติไม่ยากเลย ขอเพียงมีจิตศรัทธา ตั้งความมุ่งมั่น งดเว้นอาหารคาวเพื่อตัดกรรม รักษาพุทธระเบียบ ตั้งโต๊ะบูชา ถวายธูปวันละสามครั้ง หมั่นสวดมนต์ ไม่ขี้เกียจ หนี้กรรมในอดีตชาติจะถูกลบล้างหมดไป หนี้กรรมในอดีตชาติ หากถูกลบล้างหมดไป จากนี้ไปจะไม่ประสบภัยตกทุกข์ได้ยากต่อไปอีก กราบไหว้พระวิสุทธิอาจารย์ เปิดประตูญาณสามารถเป็นเทพเซียนบนสวรรค์ ขึ้นสวรรค์เป็นเทพเซียน ไม่เสียแรงที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ฉุดช่วยบรรพบุรุษเจ็ดชั้น ลูกหลานอีกเก้าระดับ ช่วยบิดามารดาได้ไปอยู่แดนพุทธเกษตร ได้รับการยกย่องเป็นลูกกตัญญู ยกย่องเป็นอริยะ ได้รับการยกย่องเป็นทั้งอริยะและกตัญญูพร้อมกัน ขึ้นไปเฝ้าพระแม่องค์ธรรม พบเหล่าเทพเซียน อิสรเสรีสุขสำราญ

    กล่าวถึงตรงนี้ ขอจบแล้ว ขอให้ทุกคนสำรวจและพิจารณาตรวจสอบละเอียดรอบคอบ จะหนีให้พ้นจากภัยพิบัติ ต้องเร่งรีบศึกษากัณฑ์ปลุกชาวโลกนี้

    กัณฑ์ปลุกชาวโลกเสมือนเรือฉุดช่วย พบใครก็ตักเตือนบอกต่อ กลับคืนสู่พุทธบรรพต กราบพระอนุตตรธรรมมารดา ตนเองบรรลุ พาให้คนอื่นบรรลุด้วย บุญกุศลนับไม่ถ้วน หากใครไม่ศึกษากัณฑ์ปลุกชาวโลกนี้ ขณะมีชีวิตอยู่ประสบเคราะห์ร้าย ตายไปถูกลงโทษด้วย ฝากคำพูดง่ายๆ ไว้เตือนชาวโลก รีบไปฉุดช่วยคนให้พ้นจากความทุกข์ เพื่อเก็บงานให้สมบูรณ์

    ขอเตือนสาธุชนชายหญิง รีบบำเพ็ญตนเพื่อคุ้มครองชีวิตตนเอง อย่าได้เห็นเป็นเรื่องล้อเล่น ฉวยโอกาสขณะได้เกิดเป็นคนที่มีความอิสระและสะดวกในการปฏิบัติ รีบขึ้นเรือธรรม ได้รับมหาธรรม

    ที่มา http://www.chongter.com/webboard/ind....msg312#msg312
     
  8. ตะวันน้อย

    ตะวันน้อย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +9
    เรื่องภัยพิบัตินั้น เราได้ยินได้ฟังกันมาหลายอย่าง ต้องใช้สติพิจารณาไปพร้อมๆกันด้วยนะคะ หากเราลองพิจารณากันตามหลักของพระพุทธศาสนา คนเราหนีความตายไปไม่พ้น การเกิดภัยพิบัติและการที่มีคนเสียชีวิตเพราะภัยพิบัตินั้น ก้อเพราะกรรมของเขานั้นลิขิตให้เป็นอย่างนั้น ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ในอีกทางหนึ่งถ้าเรายังไม่ถึงที่ตาย ให้ผจญภัยพิบัติใหญ่แค่ไหนเราก็จะต้องมีชีวิตต่อไป อยากให้ทุกท่านใช้สติ อยู่อย่างสบายใจ ตั้งใจทำความดี ทำบุญ ทำทานให้มากๆ หมั่นปฏิบัติธรรม แผ่เมตตา เพราะหากถึงวันที่มีภัยพิบัติจริงๆ สิ่งที่จะช่วยท่านได้คือบุญบารมีที่ท่าน สร้างสมไว้ ขอทุกท่านจงรับฟังเรื่องภัยพิบัติอย่างมีสติ เรื่องไหนสามารถพอเชื่อได้มีหลักฐานยืนยันก้อสมควรเชื่อไว้บ้างไม่เสียหาย แต่เรื่องที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้ก็แค่รับฟังและปล่อยมันผ่านไป ไม่อย่างนั้นเราจะมัวเมาอยู่กับเรื่องภัยพิบัติ จนเกิดความกลัวและอาจตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่ต้องการหาประโยชน์จากความกลัวภัยพิบัติก็เป็นได้นะคะ
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การพูดด่าหยาบโลน อาจเป็นต้นทางหายนะเกินประมาณ !!!

    [​IMG]

    ถาม – อาจไม่เกี่ยวกับเรื่องกรรมนะครับ แต่อยากทราบว่าทำไมคนเราถึงเอาอวัยวะเพศมาด่ากัน หรือมาใช้เป็นคำหยาบคาย ทั้งที่จริงก็เป็นอวัยวะให้กำเนิดทุกคนบนโลก ทำให้ทุกคนลืมตาดูโลกขึ้นมาได้ และอยากทราบด้วยว่าการด่าด้วยอวัยวะเพศจะมีผลอย่างไร เกี่ยวข้องกับความผิดปกติใดๆทางเพศด้วยหรือไม่ครับ

    ตอบ - เกี่ยวสิครับ ทำไมจะไม่เกี่ยวกับกรรม คำหยาบนั่นแหละกรรม เป็นวจีกรรมในเชิงทุจริตมิชอบ หรือที่เรียกสั้นๆว่า ‘วจีทุจริต’

    สำหรับอวัยวะเพศนั้น ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน แต่ละท้องถิ่น หรือแต่ละลัทธิความเชื่อ บางแห่งก็ถือว่าองค์กำเนิดเป็นของสูง เพราะหากปราศจากองค์กำเนิดก็ปราศจากโลก ปราศจากภาวะ ปราศจากความเป็นมนุษย์ใดๆขึ้นมาได้ จึงนำลึงค์อันเป็นองค์กำเนิดฝ่ายชายและโยนีอันเป็นกำเนิดฝ่ายหญิงมาบูชา นั่นเป็นอีกด้านของความเข้าใจ ซึ่งก็ถูกต้อง และยกระดับจิตให้มองเห็นอะไรเหนือกว่าสามัญสำนึกธรรมดาได้

    แต่หากเป็นคนทั่วไป ที่ฝักใฝ่ครุ่นคิดหรือหมกมุ่นอยู่กับความสนุกในการเสพเมถุน ใจย่อมรู้อยู่ว่าขณะแห่งการเสพนั้นจิตมีความมืด เหมือนเช่นที่ระงับความอยากไม่อยู่ก็เรียกกันว่า ‘หน้ามืด’ นั่นเอง เรื่องจริงก็คือความมืดทางจิตนำมาก่อน จิตถูกราคะครอบงำเหมือนเมฆหมอก บดบังแสงสว่างแห่งสำนึกผิดชอบชั่วดีใดๆ สนใจแต่จะต้องระบายความใคร่

    ด้วย ความมืดที่ถึงอกถึงใจ บวกกับภาวะทางกายที่มีลักษณะกระแทกกระทั้นนั่นเอง เป็นจุดเหนี่ยวนำให้เกิดคำพูดในหัวที่ต้องการแสดงภาวะมืดแบบไม่ต้องเห็นแสงสว่าง รวมทั้งได้ความรู้สึกกระทบกระแทกแบบเจ็บเข้าไปถึงใจ นี่แหละครับที่มาของการนำอวัยวะเพศมาเป็นคำด่า ขอให้สังเกตว่าคนจะไม่ด่ากันด้วยอวัยวะเพศหญิง ก็เพราะหญิงเป็นฝ่ายรับ ไม่ใช่ฝ่ายรุก คำอุทานเป็นอวัยวะเพศหญิงจะเกิดขึ้นในยามตกใจ ไม่ใช่ในยามอยากด่าคน (ส่วนที่ผู้ชายก็ใช้อวัยเพศของตนแสดงคำอุทานยามตกใจ ก็เพราะกำลังขาดสติอย่างยิ่ง เต็มไปด้วยอารมณ์เตลิดอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นอันเดียวกับการตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของอวัยวะเพศตนเองเช่นกัน)

    อันที่จริงอวัยวะเบื้องต่ำที่ถูกนำ มาใช้เป็นคำด่ายังมีอีก จุดต่ำสุดเลยน่ะครับ อวัยวะดังกล่าวเรียกได้หลายอย่าง อย่างหยาบและได้มโนภาพชัดเจนก็ ‘ตีน’ อย่างธรรมดาก็ ‘เท้า’ อย่างสุภาพก็ ‘บาท’ อย่างสูงสุดขั้นราชาศัพท์ก็ ‘พระบาท’ เวลาคนจะด่า ก็ต้องเลือกคำที่ต่ำสุด ได้มโนภาพชัดเจนที่สุด ‘ตีน’ จึงกลายเป็นคำหยาบไปโดยปริยาย แต่จะกระทุ้งน้อยกว่าคำต่ำที่สุดของอวัยวะเพศชาย และแสบร้อนน้อยกว่าคำต่ำที่สุดของอวัยวะเพศหญิงของมารดาคนถูกด่า

    รายละเอียดเหล่านี้ แสดงถึงระดับจิตของคนด่าว่าโมโหมากหรือโมโหน้อย ต่ำมากหรือปานกลาง บาปที่เกิดขึ้นรุนแรงมากหรือปานกลาง ซึ่งย่อมเป็นต้นเค้าให้เห็นว่าผลจะหนักหนาแค่ในขอบเขตรับโทษบนโลกมนุษย์ หรือสาหัสสากรรจ์ขนาดต้องไปชดใช้อย่างเผ็ดร้อนในนรก

    เอาดีกรีสูงสุด ถ้าคำด่าน่าเจ็บใจมาก ก้าวล่วงถึงบุพการี และคนถูกด่าเป็นผู้บริสุทธิ์จากกิเลส อันนั้นแม้ด่าเพียงครั้งเดียวก็ถึงนรกได้ หากด่าเพียงครั้งเดียว แล้วมีกรรมขาวอื่นๆมาพยุง เงาของกรรมที่เคยด่าผู้บริสุทธิ์ก็อาจรั้งรอไว้ก่อน เมื่อใดพลาดท่าต้องตกต่ำก็จะเข้ามาให้ผลรวบยอดในคราวเดียว แต่หากด่าเป็นประจำด้วยความติดใจ คิดว่าเป็นของดี มีความปลื้มที่ได้ด่า อันนั้นน้ำหนักกรรมดำจะมาก และยากที่จะรวมน้ำหนักกรรมขาวอื่นๆมาต้านทานนรก ตายเมื่อใดน่าจะมีคิวไปนรกก่อนคิวอื่น

    ในความเป็นจริง ถ้าเคยชินที่จะพูดหยาบด้วยความคิดประทุษร้ายจนยากจะเปลี่ยนนิสัยแล้ว ขอให้สังเกตเถิดครับ เจ้าโทสะ โกรธง่ายหายยากทุกราย คนมักโกรธนั้น โอกาสจะคิดดีๆ ปรุงแต่งจิตให้เป็นกุศลนั้นยาก มักมีกรรมโดยมากเป็นไปในทางอกุศลอยู่เรื่อยๆ

    สรุป คือการพูดหยาบโลน อาจเป็นต้นทางหายนะเกินประมาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันนำไปสู่ถ้อยคำเสียดแทงยิ่งๆขึ้น อยากประทุษร้ายผู้อื่นด้วยวาจายิ่งๆขึ้น

    ผลของการใช้อวัยวะเพศเป็นคำด่าจนชิน ไม่ต่างมากนักกับการเอาสัตว์ที่คนเรารังเกียจหรือดูถูกมาใช้เป็นคำด่า สิ่งที่เห็นได้ชัดก่อนตายคือจะเป็นผู้มีเสียงไม่น่าฟัง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของการใช้คำหยาบด้วยว่าเป็นไปโดยเจตนา ประทุษร้าย หรือเจืออยู่ด้วยโทสะมากน้อยเพียงใด ขอให้สังเกตเถิดว่าจริงไหม โดยเฉพาะผู้หญิงที่นิยมสะสมคำด่า คำเสียดแทงไว้ในหัว และปล่อยให้หลุดจากปากทุกโอกาสที่สบช่องนะครับ เสียงจะเกรี้ยวๆไม่น่าฟังหรอก แต่หลายคนพอเว้นขาดจากคำหยาบได้ เสียงก็จะไพเราะเพราะพริ้งขึ้นทันหูทันตา

    ดังตฤณ

    ที่มา เตรียมเสบียงไว้เลี้ยงตัว เล่ม 7 : ตอนที่ ๒
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2013
  10. montep

    montep Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +64
    คุณเกษมท่านเมตตา บอกเรื่องราว คอยเตือนพวกเรา เราก็ไม่ควรจะไปพูดไม่ดี เราควรจะขอบคุณคุณเกษมซะด้วยซ้ำ
     
  11. witsanutongngam

    witsanutongngam Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +75
    ได้อ่านข้อความต่าง ๆ มากมาย ได้เห็นอารมณ์ของคนมากมาย พุทธศาสนาเน้นสอนให้เรามีสตินี่ครับ ข้อมูลมาแบบไหนเราก็ใช้สติตรึกตรองกันไป สติต้องมาก่อนอารมณ์น่ะครับ ชอบคุณเกษมน่ะ มีความอดทนเป็นเลิศ (y)
     
  12. damrongp

    damrongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +659
    โมทนาสาธุ ขอให้เป็นจริงด้วยเทอญตามpostนี้

    ขอให้เครื่องจักรกฏแห่งกรรมช่วยเร่งเครื่องขจัดต่อผู้ที่คิดไม่ดีและทำไม่ดีต่อแผ่นดินไทยด้วยเทอญ ขอให้คนจนซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศได้พบแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองด้วยเทอญ สาธุ.
     
  13. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    อันนี้จริงครับ ผมกดอนุโมทนาให้ท่านเกษมบ่อยๆ และหลายๆครั้งครับลองไล่กระทู้เขาดูเถอะครับ ท่านบอกเรื่องราวดีๆก็เยอะมากๆครับต้องยอมรับในหัวใจเผยแพร่ แต่ผมก็แย้งท่านบ่อยๆตรงๆหน้ากระทู้เลยหากผมสงสัยขัดแย้ง ซึ่งท่านก็ตอบมาแทบทุกกระทู้ที่แย้งไป ก็ได้รับการชี้แจงกลับมาจากท่านเกษมแทบทุกคราวลองตรวจสอบย้อนหลังดูนะครับ ท่านอย่าได้หมองใจผมเลยนะครับ ชอบไม่ชอบลองไล่กระทู้นี้ดู ผมไม่ได้ขัดข้องกับคุณเกษมไปทั้งหมด...
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชี้แผ่นดินไหว 4 ครั้งซ้อนที่จังหวัดลำปาง เหตุรับผลกระทบแผ่นดินไหวใหญ่ในจีน !!!

    [​IMG]

    ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 ลำปาง ระบุเหตุแผ่นดินไหว 4 ครั้งซ้อน ในพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง เป็นผลกระทบมาจากแผ่นดินไหวใหญ่ในจีน ที่ทำให้รอยเลื่อนในประเทศ มีการปลอดปล่อยพลังออกมา

    เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 ลำปาง และเครือข่ายแจ้งเตือนเฝ้าระวังภัยแผ่นดินไหวประจำหมู่บ้าน เข้าสำรวจพื้นที่ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง หลังเกิดแผ่นดินไหวแม็กนิจูด 1.7 - 3.1 ตามมาตราริกเตอร์ รวม 4 ครั้ง ในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. -11.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนบางส่วนในหมู่บ้านแม่แป้น หมู่ 5 รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่เบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายต่อทรัพย์สิน หรือ มีผู้ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

    นายสมบูรณ์ โฆษิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 ลำปาง ระบุว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ถึง 4 ครั้งในวันเดียว เป็นผลกระทบมาจากแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ในประเทศจีน ที่มีต่อรอยเลื่อนซึ่งพาดผ่านมายังประเทศไทย โดยเฉพาะรอยเลื่อนพะเยา และรอยเลื่อนเถิน จึงมีการเคลื่อนไหวแบบปลดปล่อยพลังงานออกมา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ประชาชนไม่ควรตื่นตกใจ เพราะในประเทศไทยไม่ใช่พื้นที่เสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่

    Thai PBS NEWS, 21/04/2013

    ที่มา ชี้แผ่นดินไหว 4 ครั้งซ้อน จังหวัดลำปาง เหตุรับผลกระทบแผ่นดินไหวใหญ่ในจีน | ...
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องวุ่นๆในขณะนี้ เกิดขึ้นก็เพราะแรงพยาบาทของเจ้าสัวจีน !!!

    [​IMG]

    คัดลอกบางส่วนมาจาก เรื่องจริงอิงนิทานของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    เมื่อพระเจ้าตากสินขึ้นมาเป็นกษัตริย์ พระองค์ไม่ได้เป็นลูกกษัตริย์ไม่มีราชสมบัติมาก่อน การรบทัพจับศึกไม่ได้หยุด นึกดูก็แล้วกัน ท่านเป็นพ่อบ้าน เพียงแค่พ่อบ้านแม่เรือน ก็รู้อยู่ว่าการจับจ่ายใช้สอยมันมากมายเพียงใด ถ้าเป็นเรื่องของประเทศล่ะจะจับจ่ายใช้สอยกันมากมายขนาดไหน เงินที่ใช้สอย เบี้ยหวัด เบี้ยบำนาญ เงินเดือนข้าราชการของท่านก็ไม่มี ผลที่สุดในฐานะที่พระองค์มีเชื้อสายเป็นจีนมาก่อน ท่านจึงต้องอาศัยจีนคือ “ขอยืมเงินเจ้าสัวคนจีนเขามา” เพราะเป็นหนี้ เบี้ยหวัด เบี้ยบำนาญข้าราชการเขาอยู่มาก

    มิช้ามินานเจ้าสัวเขาก็มาทวงเงินคืน พร้อมกับเอาถ้วยโถโอชามมาขายด้วย พอเรือสำเภาของเจ้าสัวเลี้ยวเข้ามาในเขตจันทบุรีตราด ก็ถูกลมสลาตันคือลมหอกลมดาบ พัดกระหน่ำจนเรือจมอยู่ที่นั่น..

    ที่มา เรื่องจริงอิงนิทาน(พิเศษ)และรวมคำสอนของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง (หลายตอน...)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2013
  16. khun ae

    khun ae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +159
    ใช่พี่ Luke Skywalkerนี่แม่น เว่อร์ เห็นผลภายใน3วันเลยไม่ต้องรอคอยมากมาย เป็นแบบนี้มาหลาย ทู้แล้ว บ่องตง 555
     
  17. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    สึนามิยักษ์ ที่ควรเฝ้าระวัง

    สารคดีท่องโลกกว้าง ของ tpbs ตอนท่องโลกกว้าง ตอนมหันภัยจากโลกสั่นสะเทือน 22-24 เม.ย. 18.00 น.

    แต่ ที่ tpbs ไม่สามารถดูได้นะค่ะ (เพราะท่องโลกกว้าง เป็นสารคดีต่างประเทศ ที่มีลิขสิทธิ์ในการออกอากาศได้ทางหน้าจอไทยพีบีเอสเท่านั้น จึงไม่มีการตัดคลิปย้อนหลังให้ชมผ่านทางเว็บไซต์)

    ติ๊กเลยขอ link นี้มาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันค่ะ เพื่อเป็นองค์ความรู้ไว้ หากจะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในอนาคตค่ะ

    ดูทีวีย้อนหลัง ช่อง tpbs ,ละครย้อนหลัง ช่อง tpbs, ทีวีย้อนหลัง ช่อง tpbs, ดูทีวีย้อนหลังรายชั่วโมง ช่อง tpbs[/QUOTE]
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ในเม็กซิโก ส่งผลให้อาคารหลายแห่งสั่นสะเทือน !!!

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี 22 เม.ย.- เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ริกเตอร์ในรัฐมิโชอากังทางตะวันตกของเม็กซิโก ห่างจากกรุงเม็กซิโกซิตีราว 327 กิโลเมตรเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้อาคารหลายแห่งสั่นสะเทือน

    ผู้เห็นเหตุการณ์รายงานว่า ประชาชนในกรุงเม็กซิโกซิตีสามารถรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ประชาชนหลายคนพากันอพยพออกจากอาคารหลายแห่งและกลับเข้าในอาคารตามเดิมหลังการสั่นสะเทือนสิ้นสุดลง แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐระบุว่า เบื้องต้นวัดขนาดของแผ่นดินไหวได้ 5.9 ริกเตอร์ ส่วนสำนักงานบริการแผ่นดินไหววิทยาแห่งชาติเม็กซิโกระบุว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 5.8 ริกเตอร์ ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากท่าเรือลาซาโร การ์เดนัสในมหาสมุทรแปซิฟิกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 38 กิโลเมตร และห่างจากกรุงเม็กซิโกซิตีไปทางตะวันตกค่อนไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 327 กิโลเมตร โดยอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินราว 73 กิโลเมตร ทั้งนี้พลังงานของแผ่นดินไหวที่มีศูนย์กลางอยู่ลึกจะกระจายตัวได้มากกว่าแผ่นดินไหวที่มีศูนย์กลางอยู่ตื้น และมักจะสร้างความเสียหายน้อยกว่า

    สำนักข่าวไทย | 22 เม.ย. 2556 10:05 |

    ที่มา แผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ในเม็กซิโกส่งผลให้อาคารหลายแห่งสั่นสะเทือน | MCOT.net | MCOT.net
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สิ่งเหล่านี้คือ ภัย 7 สิ่งที่พวกเธอต้องเผชิญ !!!

    [​IMG]

    "กงเล็บทั้ง 7 ทั้งจิกทั้งขยุ้มทั้งวันทั้งคืน" หมายถึง มหันตภัยในปฏิบัติการชำระโลก อันเป็นภัยพิบัติ ที่เกิดจาก 7 ปัจจัยต่อไปนี้

    (1) ธรณีพิโรธ

    (2) มหาอุทกภัยแบบฉับพลัน เพราะฟ้าถล่ม ดินทลาย แกนโลกเอียงเสียศูนย์

    (3) มหาวาตภัย ระดับไต้ฝุ่น และทอร์นาโด

    (4) มหาอัคคีภัยประลัยกัลป์ (ภูเขาไฟระเบิดแล้วมีลูกไฟนรกจากลาว่าตกลงมาจากฟ้า ทำให้เกิดไฟไหม้บ้านเรือนและแนวป่าพร้อมกันทั่วโลก รวมทั้งอัคคีภัยที่เกิดจากฟ้าผ่า)

    (5) ควันพิษจากสารเคมี-เถ้าถ่าน-แก๊สคาร์บอนไดออกไซดื และภัยจากออกซิเจนเจือจางสุดๆ จนต้องแย่งกันหายใจ

    (6) ภัยจากอากาศหนาวเย็นสุดๆ จนโลกทั้งใบและทุกสรรพสิ่งแทบจะเป็นน้ำแข็ง

    (7) เทหวัตถุและอุกกาบาตจะพุ่งลงมาจากฟ้า ก่อคลื่นยักษ์สึนามิและทำให้โลกเสียการทรงตัว (แกว่ง)

    *****สิ่งเหล่านี้ คือ ภัย 7 สิ่งที่พวกเธอต้องเผชิญ*****


    (ป.วิสุทธิปัญญา)
    25-11-2011

    (((+)))ความหมายของ... | Facebook
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...