งานนี้ พระเกษมไม่รอด ฝ่ายธรรมยุต มหาเถระสมคมจ่อฟัน พระอจ.เกษมประพฤติผิดพระวินัย

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย ผู้เตือน warn, 20 กันยายน 2011.

  1. poopo_n

    poopo_n สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +21
    ถ้าความคิดผมทำให้ท่านทั้งหลายที่เจริญแล้วไม่พอใจ ผมขอโทษนะคับ ผมมันคนมีความรู้เรื่องศาสนาน้อย ไม่เคยเรียนรู้พระธรรมวินัยอย่างถ่องแท้เหมือนท่านทั้งหลาย ผมจะไม่ขอตอบโต้เรื่องใดๆๆแล้วเชิญใส่มาตามสบายเลยคับ
     
  2. wara99

    wara99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +892
    สมณ แปลว่าผู้สงบ สงบด้วยกิริยา สงบด้วยใจที่ต้องคอยตัดกิเลสตัญหาให้หมดจากใจ โลภ โกรท หลง อวิชชาทั้งหมดทั้งสิ้น ทั้งอดีตและปัจจุบัน สำหรับเภทสมณท่่านต้องเข้าใจในสมมุติมากกว่าคนธรรดา เพราะเมื่อเกิดมาเป็นตัวเป็นตนแล้ว มันไม่พ้นสมมุติ สมมุติว่าเป็นคน เป็นชาย เป็นหญิง เป็นพระ พระพุทธรูป "อย่าไปกราบมัน" มันคือใคร โลหะหรือพระธรรมในใจ พระพุทธเจ้าท่านยังทรงเคารพธรรมตลอดพระชนม์ชีพ การเผาทองเหลืองทุบวัตถุ ก็เผาก็ทุบสมมุติ ได้อะไร ได้สอนว่าอย่ายึดสมมุติหรือ มีวิธีสอนที่นุ่มนวลกว่านี้มากมาย หรือจะสอนแบบกระด้างๆก็ได้ แต่ไม่น่าจะสุดโต่ง ก็เห็นโดยส่วนตัวว่าไม่ผิดวินัยแต่เห็นว่าผิดสมณสารูป เพราะเมื่อผู้อื่นมาพบมาเห็น ก็อดคิดไม่ได้ พระทำดีคนที่เห็นก็คิดดี พระทำไม่ดีคนเห็นก็ต้องคิดไม่ดี ถ้าพระอริยะจะปฏิเสธใครสักคนแล้วทำกิริยาไม่ดีใส่ ก็เป็นเรื่องของคนคนนั้นที่จะพิจารณา แต่ทำไมกิริยาแบบนั้นจึงถูกเผยแพร่ การวิภาควิจารณ์จึงเกิด ถ้าจะไม่ให้คนธรรมดามาวิภาควิจารณ์เลย คงทำไม่ได้ เพราะพุทธศาสนาอยู่ได้ด้วยบริษัท๔ การที่จะวิภาควิจารณ์ คนเขาก็กลัวตกนรกอยูาแล้ว แต่จะไม่พูดอะไรเลยก็ลำบากใจว่าอะไรควรอะไรไม่ควร ก็พุทธบริษัทเหมือนกัน พระอริยะท่านจะไม่ทำในทางสุดโต่ง เพราะทำให้คนตกนรก ท่านจึงไม่แสดงอาการที่ไม่ดี หรือรับได้ยาก ท่านจะสอนในรูปแบบที่ดีงาม สงบ สร้างศัทธา เพราะคนเห็นจะคิดในทางดี ทุกศาสนาอยู่ได้ด้วยศัทธา ศัทธามาก่อน แต่พระอริยะบางองค์ท่านก็ไม่สอนเลย เงียบไปเลยยังจะดีเสียกว่า ไม่ดังด้วย ไม่ลำบากด้วย ไม่มีใครกวนใจ และไม่ทำให้ญาติโยมตกนรกด้วย

    ที่โพสนี้เป็นความคิดแบบกลางๆ ที่ได้เห็นตามสมมุติของพระบางรูปที่เป็นข่าว มิได้คิดล่วงเกินผู้ใดทั้งสิ้น
     
  3. blackangel

    blackangel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,750
    ค่าพลัง:
    +1,919
    :cool::cool::cool:
    หาใช่สาระครับที่จะเอากรรมของคนอื่นมาใส่ใจเรา แล้วทำให้เราทุกข์ใจ
    เกิน 3 ครั้งแล้วก็อุเบกขาเถอะครับ
     
  4. กรวุฒิ

    กรวุฒิ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +17
    เห็นด้วยครับ อุเบกขาครับ
     
  5. ปลากด

    ปลากด สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    คุณคิดว่าเผาพระพุธรูปผิดหรือถูก

    ข้าพเจ้าล่ะคิดกลัวแทนเหลือเกิน
     
  6. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน


    ใครพลาดพลั่งเข้าใจผิด ผมคิดว่ายังขอขมาท่านได้นะครับ ทางเว็บวัด 3 แยก มีห้องหนึ่ง
    ที่หลายคนไปขอขมาท่าน เดียวผมเอาลิ้งมาให้ครับ
    อันนี้เป็นลิ้งที่เค้าไปขอขมาครับ
    http://www.samyaek.com/board2/index.php?topic=1112.0
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2013
  7. 9TRONG

    9TRONG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +514
    ขอขอบคุณสำหรับกระทู้นี้ที่ถูกขุดขึ้นมา ทำให้ได้รับข้อมูลและความเห็นเก่าๆที่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา

    อ่านเรื่องนี้แล้วทำให้ระลึกได้ถึงเรื่องในอดีต ครั้งหนึ่งสมัยที่ยังเป็นเด็กอยู่ ประมาณชั้นประถม ตอนนั้นครอบครัวต้องย้ายไปอยู่ที่จังหวัดพะเยาเนื่องจากบิดารับราชการ ก็ได้ไปเช่าบ้านอยู่ ข้างบ้านเป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ เป็นป่าหญ้าคารกๆ จำได้ว่าตอนนั้นเป็นเด็กก็หาอะไรเล่นไปตามเรื่องตามราวตามประสาเด็ก ไปเจอก้อนอิฐแดงๆก้อนหนึ่งก็ไปเก็บมาแล้วเอาตะปูมาขูดขีดวาดเป็นรูปพระพุทธเจ้าลงไป แล้วก็เอามาตั้งไว้ข้างบ้าน กราบไหว้บูชาเล่นไปตามประสาเด็กด้วยความเบิกบานใจ กะไว้ว่าเดี๋ยวเราจะมาไหว้พระของเราทุกๆวัน

    พออีกวันหนึ่งหลังจากไปโรงเรียน กลับมาถึงบ้านมาดูพระพุทธรูปของตัวเอง ไม่รู้หายไปไหน หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ เลยไปถามแม่ แม่บอกว่า เมื่อตอนกลางวันมีคนงานมาจุดไฟเผาหญ้าแถวๆนั้นแล้วไฟไหม้ใหญ่โหมลามมาใกล้บ้าน ต้องแจ้งรถดับเพลิงเข้ามาดับไฟกันอย่างทุลักทุเล ด้วยความตกใจ แม่คว้าก้อนอิฐไปรองฐานอะไรสักอย่างของรถดับเพลิงที่มาฉีดน้ำ แล้วอิฐก้อนนั้นก็ได้แตกทำลายไปแล้ว
    จำได้ว่าความรู้สึกตอนนั้น เสียใจแทบจะร้องไห้ แต่พ่อสอนไว้..ลูกทหารต้องอดทน ทำใจได้ว่าอย่างน้อยก้อนอิฐนั้นก็มีประโยชน์เอาไปใช้ยันรถดับเพลิงในภาวะคับขัน
    หลังจากนั้นไม่นานก็ลืมเรื่องนี้ไปตามประสาเด็ก... มานึกได้อีกทีก็หลังจากอ่านกระทู้นี้แหละ

    เรื่องนี้น่าจะสอนให้รู้ว่า เจตนานั้นเป็นตัวกรรม
    แม้เป็นเพียงก้อนอิฐก้อนนึงแต่ก็ไม่ได้เล็กน้อยเลยในความรู้สึกของเด็กคนนึงในตอนนั้น
    ส่วนที่แม่ทำไปตอนนั้นก็ทำไปด้วยความไม่รู้ ทำไปด้วยสัญชาตญานแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่อะไรเลย จึงไม่มีความผิดอะไร ถ้าตอนนั้นแม่ไม่ตัดสินใจทำอะไร ไฟอาจจะไหม้บ้านไปแล้วก็ได้... กลับมาคงงงหนักกว่าเิดิมว่าบ้านหายไปไหนทั้งหลัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2013
  8. 9TRONG

    9TRONG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +514
    อยากฝากบอกฝากเตือนชาวพุทธทั้งหลายว่า สิ่งใดที่เป็นสัญลักษณ์แทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นเครื่องระลึก เป็นเครื่องเตือนสติ เป็นพุทธานุสสติ อย่าได้ชักชวนกันลบหลู่เหยียดหยาม หรือทำลายด้วยกิเลสด้วยโมหะเลย พาลจะเกิดผลร้าย ผลเสีย และเป็นการทำลายพระพุทธศาสนา จะเกิดอกุศลกรรมติดตัวกันไปเสียเปล่าๆ

    ปู่ย่าตายาย บรรพชนรุ่นก่อนๆท่านได้มอบกุศโลบาย ได้สร้างสม สั่งสมมรดกตกทอดทางวัฒนธรรมสิ่งต่างๆมาดีแล้ว ซึ่งไม่ใช่ของง่ายๆเลยโดยเฉพาะในสมัยก่อนที่บ้านเมืองยังมีศึกสงครามติดพันอยู่ แต่ศิลปินผู้สร้างยังสามารถจินตนาการรังสรรค์ผลงานออกมาได้งดงาม สื่อถึงสภาวะจิตใจของผู้สร้างได้ว่ามีความเลื่อมใสศรัทธาและมีความสะอาดบริสุทธิ์เพียงไหน

    นับว่าไม่ธรรมดาเลย กว่างานพุทธศิลป์ ศิลปวัตถุต่างๆในอดีตจะถูกศิลปินรังสรรค์ขึ้นมานั้นล้วนผ่านการคิดการตีความ การขัดเกลาเพื่อความบริสุทธิ์มาดีแล้ว เพื่อเป็นประโยชน์ต่อลูกหลานอนุชนรุ่นต่อๆไปจะได้มีโอกาสได้รู้จัก ได้พบเห็น ได้เรียนรู้พระพุทธศาสนาและยอมรับไตรสรณคมน์เป็นที่พึ่งพิงยึดเหนี่ยวทางใจ เราผู้รับมาจงรับเอาถือไว้ด้วยดี อย่าได้มาพากันถูกทำลายหรือเสื่อมสูญไปในยุคของพวกเรานี้อย่างง่ายๆเลย

    ใครที่นึกไม่ออกขอจงลองไปพิจารณาดู พระพุทธชินราช พระพุทธสิหิงค์ พระแก้วมรกต หรือพระพุทธรูปปางลีลาเถิด ว่ามีพุทธลักษณะ มีความงดงามอย่างไร สามารถทำให้ผู้มองเกิดความสงบรำงับในจิตใจได้จริงหรือไม่ แล้วเราจะเห็นว่าความสงบงามนั้นปรากฏขึ้นในใจเรานั้นได้อย่างไร

    ขอเชิญท่านพิจารณาเถิด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2013
  9. peatkungza

    peatkungza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +138
    โอเคคับ งั้นอ่านของผมบ้างนะทุกท่าน

    เรื่องพระพุทธรูปและความเข้าใจในตัวพระพุทธรุปของประเทศเรา


    ศาสนาพุทธมีคำนึงซึ่งผมคิดว่าทุกคนน่าจะ รุ้จักดีนะคับ อุปะยะโก แปลว่าอวางท่าทีที่ถูกต้อง

    พระเกษมพูดบ้างเรื่องถูกนะคับ หลังจากพระพุทธเจ้าสิ้นปรินิพานไปสามร้อยปีก็ใด้มีการสร้างพระพุทธรูปขึ้นโดยชาวกรีก และใด้มีการโต้เถียงกันมากว่าจะให้มีหรือไม่มีดี อิกฝ่ายเห็นว่าเปนสิ่งยึดติดยึดเหนี่ยวขวางทางธรรมขัดต่อคำสอนพระองค์ ก็ต่อต้าน อิกฝ่ายก้อเหนว่าสามารถไล่ผีปีศาจดลบันดารสิ่งมหัสจรรย์ใด้ต่างๆนา

    เถียงกันนานมากจนมันล่วงเลยมาเปนพันๆปี และ เราควรวางท่าทียังไงกับพระพุทธรูป เพราะคนส่วนมากเยอะมากๆ ไปหลงว่า พระพุทธรูปคือพระพุทธเจ้า เป็นตัวแทน อัศจรรย์ ดลบรรดาลเงินทอง หนังเหนียว เครื่องรางของคลัง ซึ่งมันนอกลู่นอกทางกันไปมากแล้ว เหตุนี้พระเกษมต้องการจะเตือนสติคน กระตุกใจคน และปัญหาคือท่านกระตุกใจคนรุนแรงไปหรือปล่าวถูกวิธีหรือปล่าว เพราะเรื่องพวกนี้มันฟังหัวคนมาเป็นพันปีแล้ว

    และสมัยก่อน มีพระองค์นึงผมจำชื่อไม่ใด้เทศบอก พระพุทธรุปขวางทางพระธรรม !! อ้าวก็เป็นเรื่องใหญ่โตสิคับ เพราะคนมันไปติดในพระพุทธรูไงคับ ไม่ใช่พระพุทธธรรม ไปติดนึกว่าพระพุทธรูปท่านจะบันดารทุกสิ่งทุกอย่างใด้ สร้างปาฏิหารใด้ ปากบอกปล่าวนะ แต่ในใจกล้าเถียงไหมคับ ว่าไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธ์ ท่าพระพุทธรูปแทนพระพุทธธรรมใด้ ผมว่าพระเกษมโดนธรณีดูดไปแล้วละคับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2013
  10. 9TRONG

    9TRONG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +514
    ยินดีครับที่คุณ peatkungza ได้แสดงความเห็นในเรื่องนี้ในที่ต่างๆ
    อยากให้แสดงทิฏฐิความเห็น ข้อสงสัยต่างๆออกมาเยอะๆครับ คิดอะไรออกก็เข้ามาบอกกันเรื่อยๆก็ได้ มาแสดงมาบอกกันด้วยเหตุด้วยผลตามประสาชาวพุทธด้วยกัน อย่าถือว่าเป็นการทะเลาะโต้เถียง คิดเสียว่าเป็นการสนทนาธรรมตามกาล อันเป็นมงคลชีวิตประการหนึ่งของชาวพุทธ และเป็นการแก้ข้อสงสัยให้เห็นถูกเห็นตรง เพื่อการจรรโลงพระพุทธศาสนา
    ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นละกันนะครับ อย่าได้รีบด่วนสรุปขึ้งโกรธกัน ถือว่าในที่นี้ไม่มีใครถูกที่สุด ยังไงชาวพุทธก็ต้องถือพระธรรมเป็นหลัก ถือธรรมเป็นใหญ่ และถือให้ถูกต้องตามธรรมอยู่ดี

    เดี๋ยวถ้ามีเวลาผมจะเข้ามาอ่าน มาแก้ข้อสงสัยนะครับ หรืออาจจะมีท่านอื่นเข้ามาแสดงความเห็นที่เป็นประโยชน์ก็ได้ ต้องขอตัวไปรับผิดชอบธุระทางโลกก่อนครับ
     
  11. peatkungza

    peatkungza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +138
    ผมไม่ใด้อยากทะเลาะหรืออะไรคับ ผมท่าไม่รุ้จริงแล้วผมไม่พูดว่าใครดีไม่ดีหรอกคับ

    ตอนที่เรื่องพระเกษมแดงผมไล่ดูเลยท่านทำอะไรตอนแรกอคติมาก ดูตามข่าวถึงขั้นจะด่าให้ถึงพ่อท่าน มาตานี้ผมไม่อยากฟังความข้างเดียวจึงไปตามดูท่านสอนท่านเทศจึงรุ้ว่านักข่าวมันทำไปเพราะเรทติ้งตัวเอง สื่อนี่แหละคับอันตรายของจริง

    อย่างกรณีพระเกษมท่านดีมากในการสอนคน แต่เลือกวิธีที่ขัดใจนิสัยคนไทยสมัยนี้
    เลยมีปัญหาตามมา เพราะคนไทยต้องการพระในอุดมคติตัวเอง พระก็คนนี่แหละครับแต่คนไทยอยากเหนพระสำรวมต่อหน้ายิ้มแย้ม กริยามารยาทดี ลับหลังจะทำอะไรเราไม่รุ้ พระก็ตีบทแตกเราก็เคลิ้มตามเนิกว่าอรหันมาโปรดตามกันไปแท้จริงพระท่านตีสองหน้าให้เราเหนอยุ่


    เรื่องพระพุทธรุป สำหรับผมผมกราบอยุ่ เอาใว้เตือนสติตัวเองในบาปในบุญ ซึ่งจริงๆไม่ต้องมีผมก็นึกใด้ด้วยตัวเอง ท่าคุนทุกคนมีใว้เพื่อเตือนสติตัวเอง นึกถึงพระธรรมคำสอน มันจะเปนเรื่องที่น่ายกย่องมาก แต่คนสมัยนี้ไม่ใช่ไงคับแขวนพระเพื่อคงกะพันไปฟันกันตาย ไปวัดก็ไปหวังโชคลาภสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาพระมาขายทำเปนอาชีพ คนซื้อไม่ใด้เคารพในพระธรรมหลอกคับซื้หวังพุทธคุนความศักดิ์สิทธ์ดลบันดาลนุ่นนี่นั่นให้ใด้ ๆลๆ


    พระเกษมแค่อยากกระตุกใจคนพวกนี้ แต่ใช้วิธีรุนแรงไปหน่อย แถมไปกระเทือนจิตใจคนพวกแรก เลยโดนสังคมต่อต้าน โดยเฉพาะพวกหากำไรทางศาสนา พระก็ดี คนก็ดี

    อยากรุ้พระจริงไม่จริง ง่ายๆ คับ ไม่ต้องไปถามคำถามร้อยแปดพันเก้า

    เอาเงินให้ท่าน ท่าท่านรับคุนไม่ต้องไปไหว้แล้ว รวมถึงพระท่ามีสิ่งของมีค่าทรัพสินใว้ในครอบครอง ผิดมหันเลยละ ตกนรกทั้งคนให้คนรับกอดกันลงไปนรกเลยคับ ตกนี่แบบข้ามภพข้ามชาติเลยนะคับ
     
  12. กสิน9

    กสิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +270
    คนโง่ก็ยังคงโง่ต่อไป
     
  13. peatkungza

    peatkungza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +138
    กริยาพระเกษมไม่เหมาะสมจริง ขวานผ่าศากด้วย แย่ด้วยที่ไม่ทำตามพระในอุดมคติของคนไทย แต่นั้นมันแค่เปลือกนอกคับ ผมนับถือที่เขากล้าสุ้เพื่อศาสนาคับคับแต่ผมก็ติที่ท่านวางตัวไม่เหมาะสมรุนแรงเกินไป สรุปไม่มีใครโง่คับ พระในประเทศไทยในความคิดผมไม่มีใครสมบุรณ์แบบคับเชื่อผม อย่าหลอกตัวเอง พระเกษมถึงเขารุนแรงเขาก้อไม่รับเงินทอง ไม่ใด้ทำอะไรให้ต้องปราชิกคับ ดีกว่าพระคนอื่นที่ผมเคยรุ้จักอิกด้านการสอนศาสนา

    ท่าพวกคุนจะนับถือใน กริยา ท่าทาง จีวร มากกว่าคำสอนของพระพุทธเจ้า คุนก็อย่าบอกเลยว่าคุนคือชาวพุทธ
     
  14. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    ขอน้อมรับครับ ถ้าการที่ผมเคารพ พระที่ทำตามพระวินัย
    แล้วกลายเป็นคนโง่ ผมขอเกิดมาโง่แบบนี้ทุกชาติไปครับ
    เข้าใจว่าสมัยนี้ พระต้องปลุกเสกของขลังถึงจะน่าเคารพ
    เข้าใจว่าสมัยนี้พระต้องใช้เงินในชีวิตประจำวัน(ทั้งๆที่ฉันข้าวที่วัดไปไหนก็ไม่โดนเก็บตังนังรถก็ฟรี)
    ลองไปคิดดูละกันแบบไหนที่หน้าต่อต้านกว่ากัน
     
  15. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    ผมมีเรื่องเล่าจากคนแถวบ้านให้ฟังนะลองเอาไปคิดดู มีลุงคนหนึ่งแถวบ้านผม
    แกบวชมาหลายรอบละ เกิน 5 ละกัน แกบวชแต่ละทีแกก็ไปโกยเงิน
    ศึกมาก็เอาเงินให้เมีย และใช้เอง พอเงินหมดก็กลับไปบวชใหม่ เป็แบบนี้
    ซํ้าไปซํ้ามา เพราะทุกวันนี้ คนในพระพุทธศาสนา มันเน่าไงครับ คนสมัยนี้ถึงไม่ค่อยอยากเข้าวักเท่าไหร


    เคยเห็นข่าวป่ะ ว่าพระเสพยาบ้า สะสมหนังโป๊ สสมอาวุธ ทุกอย่างเกิดจากมีเงินทั้งนั้น
    หลวงพ่อแถวบ้านผมก็มี 1 คน ปุ๋ยพรทิพย์ ก็เคยไปให้แกลงนะหน้าทอง และดาราอีกหลายคน
    สุดท้ายก็ต้องออกจากวัดเพราะมีสีกามาติดพัน ทั้งๆที่หน้าตาไม่ได้ดี แถมยังดำอ้วนด้วย
    รู้ไหมครับ เพราะอะไรเพราะเจ้าอาวาสคนนี้ มีเงินเยอะมากในบันชีไม่ตำกว่า 10 ล้าน
     
  16. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    สำหรับผม คนโง่คือคนที่คิดว่าตัวเองฉลาดในเรื่องที่รู้ไม่จริงครับ
     
  17. peatkungza

    peatkungza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +138
    และพวกว่ากริยาท่านไม่ดีไม่งาม ผมก้อเหนแค่ในข่าวที่สื่อเอามาออกเท่านั้น ที่เตะเก้าอี้อะไรนั่น

    ผมไล่ดูแต่ละคลิปที่ท่านเทศนาสั่งสอน เหนกริยาปกติท่านก็พูดปกติ ยิ้มไปสอนไป ไม่เห็นจะเตะเก้าอี้ เหมือนที่พวกพวกคุนกล่าวหาอะไรเลยคับ ..

    มันแสดงให้เหนเลยว่าคุนดูคนกันที่เปลือกนอก
     
  18. 3719

    3719 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +70
    เวลาอยู่บ้าน ก็ลองเอาเท้าเหยียบโต๊ะขณะคนในบ้านกินข้าว แล้วพูดว่าอย่าดูที่เปลือก
    แล้วส่งตลิปมาดูกันบ้าง ว่าคนที่บ้านว่าอย่างไร อย่าลืมพูดว่า"อย่าดูที่เปลือก"ด้วย
     
  19. peatkungza

    peatkungza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +138
    ปกติผมจะไปทำอย่างนั้นทำไมละคับ ผมไม่ใด้บ้านะ คุนจะมายุผมทำไมละคับ
    ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมต้องทำ

    ที่ผมอยากสื่อคือ คุนรับข่าวมาคุนไม่ทันไตร่ตรองให้ดี คุนก้อมาตัดสินคนแล้ว
    ท่ามีข่าว เสือกัดคน คุนก้อว่าเสือผิดเลยสิคับ ทั้งที่เบื้องหลังข่าวที่ไม่มีใครรุ้ คนไปแหย่มันก่อน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2013
  20. peatkungza

    peatkungza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +138
    แล้วคนที่เอาเท้าขึ้นไปเหยียบ นั้นเขามีเหตุผลไหมละคับ เขาทำเพื่ออะไรคุนรุ้ไหม ไม่ใช่เหนเค้าเหยียบก้อว่าเค้าบ้าเลย คุนยังไม่ทันค้นสาเหตุอะไรเลยคุนก้อปักใจเชื่อในสิ่งที่เหนเสียแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...