สถานการล่าสุด"เกาหลีเหนือ" สั่งกองทัพเตรียมพร้อมโจมตีฐานที่มั่นสหรัฐ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sron2006, 28 มีนาคม 2013.

  1. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    สถานการล่าสุด"เกาหลีเหนือ" สั่งกองทัพเตรียมพร้อมโจมตีฐานที่มั่นสหรัฐ

    [​IMG]
    เกาหลีเหนือออกมายั่วยุสหรัฐรอบใหม่ ด้วยการบอกว่ามีแผนจะจัดวางกำลังทหารให้อยู่ในสภาพพร้อมรบเต็มที่ เพราะอาจเป็นไปได้ที่จะโจมตีฐานที่มั่นสหรัฐ

    สำนักข่าวส่วนกลางเกาหลี ซึ่งขึ้นตรงกับรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงานว่า กองบัญชาการสูงสุดเกาหลีเหนือ จะจัดวางกำลังทหารให้อยู่ในสถานะพร้อมรบ รวมถึงหน่วยขีปนาวุธและปืนใหญ่พิสัยไกลจะอยู่ในสภาพเตรียมพร้อมเต็มที่ เพราะอาจเป็นไปได้ที่จะใช้โจมตีผืนแผ่นดินสหรัฐ รวมถึงเกาะฮาวาย เกาะกวม และที่มั่นทางทหารอื่นๆ ของสหรัฐและเกาหลีใต้ในมหาสมุทรแปซิฟิก

    ด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ออกมาโต้กลับว่า สหรัฐสามารถป้องกันตนเองและชาติพันธมิตรได้อย่างเต็มที่ ให้รอดพ้นจากการถูกโจมตี ชาติพันธมิตรที่ว่า ก็หมายถึงเกาหลีใต้และญี่ปุ่น และเมื่อวันศุกร์(22มี.ค.56) นายพลของสหรัฐและเกาหลีใต้ ก็เพิ่งลงนามแผนการทางทหารชุดใหม่ร่วมกัน ที่ให้สหรัฐเข้าช่วยเกาหลีใต้ได้เต็มที่ เพื่อรับมือการถูกยั่วยุจากเกาหลีเหนือในอนาคต

    เกาหลีเหนือขู่จะโจมตีสหรัฐ เพราะไม่พอใจที่ถูกสหประชาชาติคว่ำบาตรแรงขึ้น รวมถึงกรณีที่สหรัฐและเกาหลีใต้ซ้อมรบร่วมกัน ขณะที่สหรัฐก็เพิ่งส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด บี -52 บินไปยังเกาหลีใต้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบ และหวังยั่วโมโหเกาหลีเหนือ ซึ่งก็ออกมาเตือนแล้วว่าจะตอบโต้ด้วยกำลังทหารถ้าสหรัฐยังส่งเครื่องบินรบบินมาแถวนี้อีก

    ด้านผู้สังเกตการณ์ส่วนใหญ่ มองแสนยานุภาพทางทหารของเกาหลีเหนือเวลานี้ว่า ยังอีกหลายปีกว่าที่เกาหลีเหนือจะมีเทคโนโลยีติดหัวรบนิวเคลียร์บนขีปนาวุธ แต่ถ้าพูดถึงอาวุธที่ใช้ยิงในแบบรุนแรงแล้ว เกาหลีเหนือมีศักยภาพเต็มที่ เช่น ขีปนาวุธนำวิถีพิสัยกลาง ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีปะทุขึ้นมาอีก หลังเกาหลีเหนือเปิดตัวจรวดพิสัยไกลเมื่อเดือนธันวาคม และทดสอบนิวเคลียร์ใต้ดินเมื่อเดือนที่แล้ว

    [​IMG] [​IMG]
    เกาหลีเหนือซ้อมยิงจรวดและขีปนาวุธเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไม่กี่วันก่อนหน้าที่จะสั่งกองทหารปืนใหญ่และหน่วยขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์ให้อยู่ในสถานะพร้อมรบ เพื่อรอคำสั่งโจมตีแผ่นดินสหรัฐฯ รัฐฮาวาย และเกาะกวม

    สหรัฐพร้อมตอบโต้หลังเกาหลีเหนือขู่โจมตีฐานที่มั่น
    [​IMG]

    สหรัฐออกมาประณามการเกาหลีเหนือว่าด้วยเรื่องคำขู่อันธพาลรูปแบบเดิมๆ ของเกาหลีเหนือที่จะโจมตีสหรัฐ เพื่อสร้างความตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า เกาหลีเหนือจะไม่ได้อะไรจากการกระทำดังกล่าว นายเจย์ คาร์ทนีย์ โฆษกทำเนียบขาวออกมาแถลงตอบโต้คำขู่ของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) ที่ระบุว่าจะโจมตีฐานที่มั่นสหรัฐ โดยระบุว่า คำขู่อันธพาลของเกาหลีเหนือที่พยายามสร้างความตึงเครียดอยู่ในขณะนี้ จะไม่สร้างผลดีอะไรให้กับเกาหลีเหนือ แต่จะยิ่งทำให้เกาหลีเหนือถูกโดดเดี่ยวจากประชาคมโลก ซึ่งสหรัฐยืนยันว่า ยังไงก็ตามแต่จะอดทนต่อการยั่วยุดังกล่าวและขอให้เกาหลีเหนือเลือกหนทางเพื่อสันติสุขและไม่ควรฝ่าฝืนกฏของนานาชาติ

    ขณะเดียวกัน รองโฆษกทำเนียบขาว เผยว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สหรัฐพร้อมที่จะโต้ตอบเกาหลีเหนือ เพื่อปกป้องตัวเองและชาติพันธมิตร ท่ามกลางความกังวลของจีนซึ่งเป็นชาติพันธมิตรที่เหลืออยู่ของเกาหลีเหนือว่าสถานการณ์บนคาบสมุทรในเวลานี้อ่อนไหวมาก

    อย่างไรก็ตามการแถลงโต้ตอบของสหรัฐมีขึ้นท่ามกลางการยั่วยุของเกาหลีเหนือรอบใหม่ ที่ระบุว่า มีแผนจะจัดวางกำลังทหารให้อยู่ในสภาพพร้อมรบเต็มที่ เพราะอาจเป็นไปได้ที่จะโจมตีฐานที่มั่นสหรัฐ โดยรายงานจากสำนักข่าวส่วนกลางเกาหลี ระบุว่า กองบัญชาการสูงสุดเกาหลีเหนือ จะจัดวางกำลังทหารให้อยู่ในสถานะพร้อมรบ รวมถึงหน่วยขีปนาวุธและปืนใหญ่พิสัยไกลจะอยู่ในสภาพเตรียมพร้อมเต็มที่ เพราะอาจเป็นไปได้ที่จะใช้โจมตีผืนแผ่นดินสหรัฐ รวมถึงเกาะฮาวาย เกาะกวม และที่มั่นทางทหารอื่นๆ ของสหรัฐและเกาหลีใต้ในมหาสมุทรแปซิฟิก

    ทั้งนี้ เกาหลีเหนือขู่จะโจมตีสหรัฐ เพราะไม่พอใจที่ถูกเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงขึ้นจากสหประชาชาติ รวมถึงกรณีที่สหรัฐและเกาหลีใต้ซ้อมรบร่วมกัน ทั้งยังส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด บี-52 บินไปยังเกาหลีใต้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบเพื่อหวังยั่วโมโหเกาหลีเหนือ

    ด้านผู้สังเกตการณ์ส่วนใหญ่ มองแสนยานุภาพทางทหารของเกาหลีเหนือเวลานี้ว่า ยังอีกหลายปีกว่าที่เกาหลีเหนือจะมีเทคโนโลยีติดหัวรบนิวเคลียร์บนขีปนาวุธ แต่ถ้าพูดถึงอาวุธที่ใช้ยิงในแบบรุนแรงแล้ว เกาหลีเหนือมีศักยภาพเต็มที่ เช่น ขีปนาวุธนำวิถีพิสัยกลาง ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีปะทุขึ้นมาอีก หลังเกาหลีเหนือเปิดตัวจรวดพิสัยไกลเมื่อเดือนธ.ค. และทดสอบนิวเคลียร์ใต้ดินเมื่อเดือนก.พ.


    ที่มา news.springnewstv.tv
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2013
  2. peatkungza

    peatkungza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +138
    เกาหลีเหนือนี่มันเด็กไม่ยอมโตจิงๆ ทำไปใด้อะไรมีแต่ชื่อเหม็นๆ กับสงคราม ใครว่าบ้าง?
     
  3. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    สหรัฐ ส่งเครื่องบินสเตลธ์ บินไปเกาหลีใต้ร่วมซ้อมรบ

    [​IMG]
    สหรัฐ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดระบบสเตลธ์ ร่วมซ้อมรบประจำปีในเกาหลีใต้ ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นบนคาบสมุทรเกาหลี

    เครื่องบินทิ้งระเบิด บี -2 สปิริต เป็นเครื่องบินที่ใช้เทคโนโลยีสเตลธ์ จึงทำให้เรดาร์ของฝ่ายข้าศึกยากที่จะตรวจจับได้ และยังเป็นอากาศยานที่มีราคาสูงที่สุดในโลกตั้งแต่มีการผลิตขึ้นมา เนื่องจากราคาที่สูงมาก จึงผลิตมาเพื่อใช้ในกองทัพสหรัฐแค่ 20 ลำเท่านั้น ทิ้งระเบิดได้ครั้งหนึ่งถึง 80 ลูก โดยใช้ระบบจีพีเอส เป็นตัวช่วยเพื่อให้ทิ้งระเบิดได้แม่นยำขึ้น

    [​IMG]
    สหรัฐได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด บี -2 สปิริต บินเป็นระยะทางไกลกว่า 10,400 กิโลเมตร จากฐานทัพอากาศไวท์แมน ในรัฐมิสซูรี่ บินมายังเกาหลีใต้ เพื่อมาร่วมซ้อมรบ ก่อนที่จะบินกลับไปยังประเทศสหรัฐ ตามการเปิดเผยของกองกำลังสหรัฐในเกาหลีใต้

    ซึ่ง เครื่องบินทิ้งระเบิด บี -2 สปิริตนี้ ติดตั้งได้ทั้งอาวุธทั่วไป และอาวุธนิวเคลียร์ โดยกองกำลังสหรัฐในเกาหลีใต้ ระบุว่า ที่สหรัฐส่งเครื่องบินรุ่นนี้บินมาซ้อมรบในเกาหลีใต้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า แม้สหรัฐกับเกาหลีใต้จะอยู่ไกลกัน แต่สหรัฐก็ส่งเครื่องบิน บินมายังเกาหลีใต้ได้ และโจมตีฝ่ายข้าศึกได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่า จะเวลาไหนก็ตาม

    จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ จากทางฝั่งเกาหลีเหนือ หลังมีข่าวว่า สหรัฐได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดมายังเกาหลีใต้ ท่ามกลางความตึงเครียดของคาบสมุทรเกาหลีที่เพิ่มมากขึ้น และการยั่วยุครั้งหลังสุดของเกาหลีเหนือ คือ การตัดช่องทางการสื่อสารทางทหารกับเกาหลีใต้ทิ้งลงแล้ว

    ที่มา news.springnewstv.tv 2013-03-28
     
  4. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    สหรัฐส่ง 'เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน' ข่มเกาหลีเหนือ

    [​IMG]
    เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน บี-2 บินจากฐานทัพในสหรัฐ โชว์บอมบ์ใส่เป้าหมายบนภาคพื้นในเกาหลีใต้ ชี้อเมริกาส่งสัญญาณข่มเกาหลีเหนือ หลังเปียงยางขู่ชิงโจมตีคู่ปรับด้วยนิวเคลียร์

    ในวันพฤหัสบดี เครื่องบิน บี-2 จำนวน 2 ลำ ซึ่งสามารถติดอาวุธนิวเคลียร์ได้ ได้ปฏิบัติภารกิจ "ป้องปราม" เหนือน่านฟ้าของเกาหลีใต้ โดยบินไป-กลับโดยไม่แวะพักจากฐานทัพอากาศไวท์แมนในมลรัฐมิสซูรีเป็นระยะทาง 20,800 กิโลเมตร แล้วทิ้งระเบิดสมมติเข้าใส่เป้าหมาย นักสังเกตการณ์บอกว่า ภารกิจดังกล่าวมุ่งส่งสัญญาณไปยังรัฐบาลเปียงยางว่า สหรัฐพร้อมปกป้องเกาหลีใต้หากถูกรุกราน หลังจากเกาหลีเหนือได้ตัดโทรศัพท์สายด่วนทางทหารสายสุดท้ายที่ใช้ติดต่อสื่อ สารกับเกาหลีใต้ และเตรียมพร้อมหน่วยจรวดเข้าสู่โหมดการรบ อีกทั้งยังขู่จะโจมตีฐานทัพต่างๆของสหรัฐในย่านแปซิฟิก

    [​IMG]
    @ เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน บี-2 ของสหรัฐ

    เครื่องบินทิ้งระเบิดทั้งสองลำได้เข้าร่วมในการฝึกผสม เกาหลีใต้-สหรัฐ ซึ่งสร้างความเดือดดาลแก่เกาหลีเหนือ ถึงกับขู่ว่าจะเปิดฉากสงครามเกาหลีครั้งที่สอง และชิงโจมตีต่อเกาหลีใต้และแผ่นดินใหญ่สหรัฐด้วยระเบิดนิวเคลียร์ "บี-2 เป็นขีดความสามารถในการป้องปรามของสหรัฐ" ในวันเดียวกันก่อนหน้านั้น รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ชัค เฮเกล บอกกับรัฐมนตรีกลาโหมของเกาหลีใต้ ว่า สหรัฐพร้อมจะปกป้องเกาหลีใต้ด้วยนิวเคลียร์ อาวุธตามแบบ และจรวดสกัดกั้นขีปนาวุธ.

    กองทัพอเมริกันแถลงว่า ปฏิบัติการครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า สหรัฐมีขีดความสามารถที่จะโจมตีจากระยะไกลได้ด้วยความแม่นยำอย่างรวดเร็วใน ทันทีที่ต้องการ

    ขอบคุณ
    Voice tv
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2013
  5. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    เกาหลีเหนือ ออกคำสั่งด่วนติดตั้งจรวดพร้อมยิง ตอบโต้สหรัฐ

    [​IMG]

    สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพี รายงานว่า หลังจากที่สหรัฐ ที่ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน บี-2 สปิริต 2 ลำ ขึ้นบินตรวจการณ์เหนือน่านฟ้าฝั่งใต้ในช่วง 24 ชั่วโมง มีรายงานจากกรุงโซล เกาหลีใต้ ว่า ทางการเกาหลีเหนือ ออกคำสั่งด่วนให้มีการติดตั้งจรวดพร้อมบนฐานยิง เพื่อเตรียมโจมตีแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ และฐานทัพอเมริกันทุกแห่งบนมหาสมุทรแปซิฟิกและในเกาหลีใต้ สำนักข่าวกลางเกาหลี ( เคซีเอ็นเอ ) กระบอกเสียงหนึ่งเดียวของรัฐบาลเปียงยาง รายงานโดยอ้างผลการประชุมฉุกเฉินที่ยาวนานข้ามคืนของเหล่านายทหารระดับสูง โดยมีนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศเป็นประธาน ซึ่งนายคิมได้สั่งการให้กองทัพประชาชนเกาหลี ( เคพีเอ ) เคลื่อนย้ายจรวดที่มีอยู่ทั้งหมดมาติดตั้งบนฐานยิง พร้อมกับรอรับคำสั่งอนุมัติการโจมตีจากเขา ที่จะเกิดขึ้นแน่นอนในเร็ววันนี้

    ด้านนายชัค ฮาเกล รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ แถลงว่า การออกบินลาดตระเวนของเครื่องบินทิ้งระเบิด บี-2 สปิริตทั้ง 2 ลำ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของภารกิจทางทหารที่มีการลงนามร่วมกับเกาหลีใต้ รัฐบาลสหรัฐ ไม่มีเจตนาที่จะใช้อากาศยานทั้ง 2 ลำดังกล่าวเป็นเครื่องมือข่มขู่ฝั่งเหนืออย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่เกิดขึ้นของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ถือเป็นสัญญาณเตือนภัยที่ชัดเจนอย่างมาก ว่าสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีใกล้ทะลุจุดเดือดเต็มที่ ทางการสหรัฐขอยืนยันว่า จะตอบโต้อย่างถึงที่สุดเช่นกัน หากเกาหลีเหนือเป็นฝ่ายรุกรานอธิปไตยของสหรัฐ รวมถึงสร้างความเดือดร้อนให้แก่เกาหลีใต้และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหรัฐ

    updated: 29 มี.ค. 2556 เวลา 12:51:45 น
    ที่มา : prachachat.net
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2013
  6. numphol aryupha

    numphol aryupha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +1,156
    เดียงแกก็จะบอกว่าจะนับ 1 2 2ครึ่ง จะใใกล้นับ3แล้วนะ เอ้าเตรียมเอานิ้วจิ้มกดปุ่ม
     
  7. หนุ่มยาดอง

    หนุ่มยาดอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    678
    ค่าพลัง:
    +680
    "สุดท้ายก็แพ้ด้วยกันทั้งหมด"
     
  8. ราเซฟารัส

    ราเซฟารัส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +200
    เอาแล้วสิ เรื่อง " RED DAWN " จะเป็นจริงหรือนี่?? ^^
     
  9. phataravudh

    phataravudh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    465
    ค่าพลัง:
    +2,440
    เมื่อคืนฝันไปว่า เห็นเครื่องบินทิง้ละเบิดลงมาลูกแรก และมีอีกลำบินมาแล้วยิงเป็นขีปนาวุธ อีกไม่นานก็เห็นบินเต็มท้องฟ้า ผู้คนต่างก็วิ่งหนีกันอลหม่านไปหมด และเห็นชุดทหารที่ใส่เป็นทหารเกาหลี
     
  10. aoffy_s

    aoffy_s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +3,775
    เตรียมวัตถุมงคลกันรังสีกันดีๆนะจ๊ะ

    ว่าแต่สงสาร กลุ่มสาวเกริล์กรุ๊ป ทั้งหลาย มีสงครามจริงๆลำบากน่าดู
    ไทยเรารับโอนสัญชาติให้ไหม อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2013
  11. Moderator6

    Moderator6 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +3,721
    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/S7vRtxHeSXE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    สหรัฐเซ็นข้อตกลงกับเกาหลีใต้สู้เกาหลีเหนือร่วมกัน หลังโดนยั่วยุหลายครั้ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2013
  12. poochai

    poochai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +115
    เหตุการณ์ในอดีตไม่ทำให้คนพวกนี้คิดอะไรได้บ้างเลย..สงครามมีแต่ฉิบหายกันถ้วนหน้า
     
  13. gijjij

    gijjij เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +346
    ไม่มีมีอะไรจะพูดเรื่องแบบแบบนี้นอกจากจากำพูดว่า เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ซนแล้วอย่าพาลซิจ้ะเดี๋ยวพ่อตีนะ 55555555555 เหมือนแม่กะลูกหยอกกัน เล่นกัน โดยมีประเทศต่างๆลุ้นกันเต็มที่อย่างหายใจไม่ค่อยทั่วท้อง 55555555555 สุดท้ายก็ อีหรอบเดิม 5555555 ต้มกันนี่หว่า หลอกพวกกูเครียดด้วย ลูกเกาจ้ะ จะเอาของเล่นอะไรบอกพ่อโอบามา มาซิลูกเดี๋ยวพ่อจัดให้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2013
  14. Fabreguz

    Fabreguz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,911
    เกาหลีเหนือจะไปรอดอะไร ถ้าเขาเอาจริง.. ญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้, USA โดนรุมก็ตายแล้ว

    วันๆคิดแต่เรื่องทำสงคราม อาวุธ ทหาร.. น่าจะคิดเรื่องปากท้องประชาชน ,การสาธารณสุข,

    คมนาคมในประเทศ การเป็นอยู่ของคนในประเทศจะเป็นประโยชน์กว่า ให้คนต้องไปตาย

    ดีกว่าไหม...
     
  15. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    ชาวเกาหลีเหนือนับหมื่นรวมพลังต่อต้านสหรัฐฯ-เกาหลีใต้

    ทหารและนักศึกษาชาวเกาหลีเหนือรวมตัวชุมนุมจนแน่นจัตุรัสคิม อิล ซุง ในกรุงเปียงยาง เพื่อต่อต้านอิทธิพลของสหรัฐฯ โดยมีนายมุน คยอง ด็อก เลขาธิการคณะกรรมการพรรคแรงงานประจำกรุงเปียงยาง เป็นผู้อ่านแถลงการณ์ปลุกใจ

    ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ รายงานว่านายคิม จอง-อึน ซึ่งร่วมประชุมกับนายทหารระดับสูงของกองทัพในช่วงคืนที่ผ่านมา (28 มี.ค.) ได้สั่งการให้กองทัพประชาชนเกาหลี เคลื่อนย้ายจรวดที่มีอยู่ทั้งหมดมาติดตั้งบนฐานยิง พร้อมกับรอรับคำสั่งอนุมัติการโจมตีจากเขา ที่จะเกิดขึ้นแน่นอนในเร็ววันนี้ รายงานอ้างคำกล่าวของนายคิมว่า ถึงเวลาที่เกาหลีเหนือต้องคิดบัญชีกับสหรัฐฯ

    เคซีเอ็นเอ ยังอ้างคำกล่าวของนายคิมว่า หากสหรัฐฯต้องการยั่วยุเกาหลีเหนือด้วยการใช้กำลัง กองทัพประชาชนเกาหลีจะเปิดการโจมตีแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ ฐานที่มั่นฐานทัพในมหาสมุทรแปซิฟิก ที่รวมถึงหมู่เกาะฮาวายและเกาะกวม และในเกาหลีใต้อย่างไร้ความปราณี

    ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 29 มีนาคม 2556 17:56 น.
     
  16. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    เอาๆกันสะทีรอๆมานานแล้ว
     
  17. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    [​IMG]

    นานาชาติแสดงความกังวลต่อสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี โดยจีนเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยกันสร้างสันติภาพและเสถียรภาพบนคาบสมุทรเกาหลี ขณะที่เกาหลีเหนือได้เผยแพร่ภาพของผู้นำสูงสุดขณะลงนามในคำสั่งให้เตรียมพร้อมขีปนาวุธเพื่อโจมตีสหรัฐฯและเกาหลีใต้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2013
  18. thaimont

    thaimont Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +38
    สงสัยพี่เกาจะเอาจริงแล้ว
     
  19. The Shadow

    The Shadow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    557
    ค่าพลัง:
    +1,732
    อย่าพึ่งรบกันครับ รอผมขายหุ้นทิ้งก่อน

    ซื้อทองก็ดีแล้วหาเรื่องซะนะ
     
  20. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    รัสเซียห่วงสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีหลังหลายฝ่ายเพิ่มความพร้อมกองทัพ

    รัสเซียห่วงการดำเนินการเพื่อที่จะมีอิทธิพลต่อเกาหลีเหนือ เพราะเกรงว่าอาจจะก่อให้เกิดสถานการณ์ที่อันตรายขึ้นในบริเวณคาบสมุทรเกาหลี

    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังหารือกับรมว.ต่างประเทศยูเครนว่า เรากังวลว่าการตอบโต้จากนานาประเทศ จะทำให้เกิดการดำเนินการที่ไม่เป็นเอกฉันท์

    รมว.ต่างประเทศยังได้ผลักดันให้มีการยุติการเพิ่มกองกำลังทางทหาร และไม่นำประเด็นเรื่องสถานการณ์ในภูมิภาคมาเป็นข้ออ้างในการบรรลุซึ่งเป้าหมายทางภูมิศาสตร์การเมืองด้วยวิธีการทางทหาร

    ข้อมูล ณ. วันที่ ศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2556 21:47:43 น.
    ที่มา สำนักข่าวอินโฟเควสท์
     

แชร์หน้านี้

Loading...