มีใครเคยเจอปาฏิหาริย์เจ้าแม่กวนอิมบ้างครับ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ณตฤณ, 14 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. มณีเมขลา20

    มณีเมขลา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +446
    น้องเขยนับถือมาก ท่านจะมาโปรดทุกครั้งที่น้องมีปัญหา เข้าใจแล้วว่าทำไมใครๆ ถึงรักท่านมาก
     
  2. R-LOM-:D

    R-LOM-:D เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +109
    รูปปั้นนี้คือเจ้าแม่กวนอิมใช่ไหมครับผมเคยไปเที่ยวเชียงรายเลยถ่ายมา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Picture-169.jpg
      Picture-169.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.7 KB
      เปิดดู:
      750
  3. krasin

    krasin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    395
    ค่าพลัง:
    +2,821
    ผมทำธุรกิจขายรถมือสอง มีช่วงนึงรถที่จะขายมีปัญหาตรงลูกค้า ไฟแนนช์จะไม่อนุมัติ ผมพึ่งขายใหม่ๆด้วย เครียดเลยครับ เลยอธิฐานขอเจ้าแม่กวนอิมช่วยด้วยบอกว่าให้ผ่านลูกจะเลิกทานเนื้อวัว จากนั้นอุปสรรคต่างๆก็ผ่านไปได้ จนไม่นานมานี้ผมก็มีกินเนื้อวัวอีก แบบลืม(แกล้งลืม) รถที่ผมจะขายได้3คันก็ติดปัญหาลูกค้าอีก ผมเลยนึกถึงว่าสงสัยเราจะแอบไปทานเนื้อวัวอีก เลยขอขมาอธิฐานใหม่ขอเจ้าแม่ช่วยด้วย ไม่นานก็ผ่านไปได้ แต่มีคันนึงแทนที่จะได้กำไรเต็มๆจากที่คิดไว้ กำไรกลับน้อยลงเพราะไฟแนนช์ลดยอดจัดลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ผมเลยรู้สึกเหมือนกับเจ้่าแม่ท่านสั่งสอน ว่าวันหลังอย่าผิดคำสัญญาอีก เรื่องราวที่ผมพบเจอมาก็เป็นเช่นนี้ แต่ผมไม่มีรูปปั้นบูชาท่านครับ มีแต่นึกถึงรูปท่านเอาเวลาจะ
    ขออะไรจากท่าน และผมก็ทำบุญใส่บาตรทุกวันเป็นประจำด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 มีนาคม 2013
  4. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    เคยคล้ายๆกันที่(วัดธรรมมงคง101/1)ตอนนั้นพระรูปบูชาของท่านองค์ใหญ่แตกร้าวทั้งองค์ มีบางสิ่งบางอย่างดนใจให้เราต้องเข้าไปในวัดเพราะมีความรุ้สึกร้อนรน พอเข้าไปก็พบว่ารุปปั้นของท่านแตกร้าวทั้งองคื เลยให้ช่างกรมศิลมาซ้อม โดยมี"หลวงพ่อวิริยัง"เซ็นอนุมัติเห็นชอบด้วย ในการลงมือซ้อมวันแรก ได้มีผุ้หญิงคนจีนแต่งชุดขาวมากับลูกสาว นั่งสวดมนต์กลางแจ้ง ดูสองแม่ลุกอยู่นาน สังเกตุเห็นว่าสองคนไม่กระพลิบตา ครูบาอาจารย์เคยสอนมาว่าถ้าไม่กระพลิบตาต้องไม่ใช้(มนุษธรรมดา) พอคุณป้าและหญิงสาวสวดมนต์เสร็จ ก็เดินเข้ามาคุยด้วย มีความรุ้สึกเคารพแม่ลุก2ท่านนั้นอยู่ในใจ ท่านได้พูดขึ้นว่า.."รุ้สึกไม่สบายใจที่เห็นพระรูปของพระแม่กวนอิมแตกร้าวทั้งองค์ ได้ทราบว่าคุณจะมาบูรณะ ก็ดีใจ..ขอให้มีความสุขความเจริญ" แล้วก็เดินหายไปทางบันไดลง แต่พอเราตามไปก็ไม่เจอ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะหายตัวไปได้ เรื่องนี้นายช่าง(บอย)ช่างซ้อมก็ยืนยันได้ ชาวบ้านแถวอุดมสุขและสุขุมวิทจะเคารพพระแม่กวนอิมองค์นี้มาก
    ก่อนและหลังบูรณะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      7.3 KB
      เปิดดู:
      662
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      946.8 KB
      เปิดดู:
      5,519
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      5.5 KB
      เปิดดู:
      549
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2013
  5. samaice

    samaice เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,018
    โอ้วว เยอะค่ะที่เคยเจอ อาจบังเอิญหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ท่านช่วย แต่มีเพื่อนหลายคนมานับถือเจ้าแม่กวนอิมเพราะเรื่องขอลูกได้สมปราถนา เพราะคนมีลูกยากๆ แนะนำเขาไปไหว้บูชา ล้วนสมปราถนาทุกคน ถามว่าดิฉันเคยเจอท่านไหม เคย 1 ครั้ง นอกนั้นพบแต่บริวารท่าน ที่รู้เคยฝันเห็นผญ ใส่ชุดขาวมาชวนไปเที่ยวข้างบน ท่านบอก เราคือเจ้าแม่กวนอิม แต่ไปได้ครึ่งทางกลัวไปแล้วไม่ได้กลับ จึงตั้งสติดึงตัวเองกลับลงมา ตอนลืมตา ตัวยังเบาเป็นปุยนุ่ม เบาโล่ง สบาย แล้วท่านก็ช่วยเรามาตลอดหลายเรื่องมาก เรากล้ารับประกัน ท่านมีพระเมตตา มากพูดแล้วน้ำตาไหล บรรยายไม่หมด
     
  6. mzbot

    mzbot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2012
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +963
    เยอะมากๆ แต่ละอย่างล้วนเกินความเชื่อของผู้ที่รับฟัง ยกตัวอย่างเช่น สั่งให้ฝนตก สั่งให้ฝนหยุด เอาแค่นี้คนก็ไม่เชื่อแล้ว สำหรับผมตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่เคารพและรู้จักท่าน โดยบุพเพเดิมหรือไรก็ไม่ทราบ ฝากตัวเป็นศิษย์ท่านโดยแค่อธิฐานเท่านั้นเอง ท่านนำความสุขและแก้ไขปัญหาต่างๆได้อย่างมากมาย เหตุการที่ประทับใจก็เช่น ขี่รถมอเตอร์ไซต์แหกโค้งที่รั้วที่มีแต่มากกว่าลวดหนามถ้าเป็นธรรมดา คงเสียบคากับรั้วตายคาที่แน่ๆ แต่นี่กลับลอยข้ามรั่วที่มีทั้งไม้ไฝ่ทั้งลวดหนามเหมือนมีคนอุ้มไปวางนอนลงบนพื้น แผลไม่มีเลยสักแห่ง รถมอเตอร์ไซต์ข้างหน้าพังยับ แต่ผมเองแค่ไหปลาร้าหักเฉยๆ แถมยังเรียกให้คนมาช่วยหน้าตาเฉยโดยที่ไม่เจ็บเลยสักนิด เข้าเฝือกไม่นานก็หาย แต่ที่แน่ๆตอนนี้ได้อะไรจากท่านมากกว่าสัตว์โลกที่พึงจะได้รับ ถือว่าเป็นสิ่งที่ๆสุดแล้วสำหรับการเกิดขึ้นมาของมนุษย์เพื่อแสวงหาหนทางหลุดพ้น ท่านได้นำหนทางมาให้โดยยากยิ่งจะหาสิ่งใดมาอธิบายว่าได้รับอะไร และรู้อะไร ตอนนี้สบายใจครับ ทุกครั้งที่เจ็บป่วยแบบสุดๆ แค่อธิฐาน ก็หายครับ
     
  7. jkung04

    jkung04 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +253
    ผมก็คนนึงครับที่ไม่ทานเนื้อวัว และตั้งใจว่าจะไม่ทานไปตลอดชีวิตครับ เพื่อถวายเจ้าแม่ครับ
     
  8. HEALTHY

    HEALTHY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +224
    ส่วนผม เคยถูกน้าสาวทัก(น้าชอบนั่งสมาธิ) ว่ามีผู้คุ้มครองอยู่นะ(อะไรประมาณนี้) ผมถามน้าว่าใคร? ท่านก็ไม่บอกตรงๆ แต่พูดว่า แล้วเราชอบบูชาใครล่ะ? ผมก็บอกชื่อพระที่ผมเคารพไปหลายองค์ ท่านก็ส่ายหน้า จนในที่สุดท่านก็เอ่ยถึงพระแม่กวนอิม ผมก็นึกว่า คงเป็นเพราะตอนเด็กๆ ผมชอบดูรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมมาก สวยดี เรียกร้องอยากจะได้ น้าคงเห็นเมื่อตอนเด็กๆมั๊ง เลยทักแบบนี้ ก็ไม่ได้คิดอะไร

    จนกระทั่ง เมื่อสองปีก่อน มีโอกาสไปเปิดกรรมกับ อ.เจน ญาณทิพย์ ท่านทักว่า เห็นมีเทพผู้ชายหนวดยาว แต่อ.เจนไม่รู้จักชื่อ คุ้มครองเราอยู่ และเห็นมีเจ้าแม่กวนอิมคุ้มครองเราอยู่ด้วย โหย แบ่บ ดีใจสุดๆๆๆๆๆๆ ดีใจมากมาย

    ป.ล. อยากรู้จัก ว่าเทพจีนมีหนวดที่ดูแลผมอยู่น่าจะเป็นท่านใด? บางคนบอกว่าเทพกวนอู?
     
  9. AYACOOSHA

    AYACOOSHA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +2,253
    ขอตอบด้วยความเคารพนะครับ สำหรับตัวผมเองแล้วการบูชาที่ดีที่สุดคือการปฏิบัติครับท่านสอนอย่างไร...ท่านมีปฏิปทาอย่างไรก็น้อมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในจิตใจเราด้วย...เหมือนกับที่พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ว่า จงเป็นธรรมทายาทเถิด...อย่าเป็นอามิสทายาทเลย... ส่วนเท่าที่เห็นเขาบูชากันอยู่ ก็จะเป็นน้ำชาที่ละ 3 แก้วรวมเป็น 6 แก้ว แต่เนื่องจากพระโพธิสัตว์อยู่ที่เดียวกับกวนอู เวลาไหว้จึงต้องไหว้แต่ผลไม้อย่างเดียว ไหว้ผลไม้เฉพาะวันพระ และควรหาเจกันดอกไม้ 1 คู่ ที่ขาดไม่ได้คือ...ดวงไฟตั้งสองข้าง...เท่าที่จำได้ก็แค่นี้นะครับ ขาดตกบกพร่องยังไงก็ขออภัย...เกือบลืม...กระถางธูป..แต่ถ้าไม่สะดวกคงยกเว้นได้มั่ง...สวัสดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2013
  10. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
  11. 我是泰国福建人

    我是泰国福建人 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2008
    โพสต์:
    298
    ค่าพลัง:
    +306
    เจอบ่อยมากๆที่ภูเก็จ แต่เฉยๆละ
     
  12. waterydis

    waterydis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +1,995
    ไม่รู้ว่าเป็นปาฏิหาริย์หรือเปล่า เมื่อครั้งที่ได้ไปจีนครั้งแรกเมื่อปีก่อน พอเหยียบแผ่นดินจีนก็รู้สึกว่ามันแห้งแล้ง มันไม่ชุ่มชื่นใจเหมือนเมืองไทย ที่ไทยคนยังทำบุญ แผ่บุญ แผ่เมตตาทุกวัน ต่างสถานที่ ถึงบางทีจะทำตามประเพณีก้อเถอะ เราก็เจริญเมตตาแผ่บุญกุศลให้ทั่ว ให้หมดความรู้สึกแห้งแล้งของจิต มีคืนหนึ่งเราฝันว่าเจ้าแม่กวนอิมทรงลอยจากบนฟ้ามาหา ท่านองค์ใหญ่มาก ท่านบอกประมาณว่า "เธอทำดีแล้ว เจริญเมตตาให้มาก ทำให้มากๆ" แล้วท่านก็เทน้ำจากขวดที่ท่านถืออยู่มารดที่ตัวเรา สายน้ำจากขวดไหลผ่านทั้งตัวเรา มีความรู้สึกชุ่มชื่น อิ่มใจมาก แล้วเราก็ตื่น
     
  13. หลวงจีน

    หลวงจีน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    861
    ค่าพลัง:
    +1,326
    พระแม่กวนอิม ท่านมีเมตตามากจริงๆ ก็ขอให้ทำความดีมากๆ
     
  14. @ทับทิม@

    @ทับทิม@ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2012
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +33
    ผมเคยมีแฟนที่ไม่กินเนื้อวัว+ควายแล้วแฟนก้พาผมไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ผมก็ไปเพราะตามใจแฟน แล้วแฟนก้บอกให้ผมเลิกกินเนื้อวิถ้าจะนับถือท่าน ผมก็ชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อซะด้วย แต่..เพื่อความรักเลยตามใจแฟนเลิกกินก็เลิกเลย ตั้งจิตอธิฐานว่าจะเลิกกินเนื้อวัวตลอดชีวิตครับ..แต่มาภายหลังแฟนผมท้องกับอยากกินเนื้อวัวแล้วก็กับมากินเฉยทั้งๆที่เป็นคนบอกให้ผมเลิกตลอดชีวิตแท้ๆ ส่วนตัวผมไม่กล้ากับไปกินรู้สึกเหม็นและเบื่อไปเลย ต่อมาผมไปนั่งกินเหล้ากับเพื่อนๆเพื่อนมันก็ซื้อต้มแซ่ปเนื้อวัวมา แล้วชวนให้ผมกินผมก็บอกว่า ไม่กินเพราะนับถือเจ้าแม่กวนอิมนะเพื่อนอธิฐานจิตไว้แล้ว...เพื่อนเลยบอกว่า เฮ้ย..ไร้สาระนับถือตัวเองดีกว่าโว้ยกินๆไปเถอะเอ้ากินซิเพื่อน...ตอนนั้นบอกตรงๆผมไม่อยากกินเลยเพราะเลิกมาหลายปีแล้วแต่ด้วยความเมาเหล้าแล้วก็เกรงใจเพื่อนๆเด๋วจะหาว่ารังเกียดเลยบอกเพื่อนไปว่า..กินก็กินแต่ขอกินคำเดียวนะเพื่อนก็กินไป1ชิ้นแล้วก็พอก็รู้สึกว่าไม่อร่อยหลอกแต่ตอนนั้นเมานิดๆเลยไม่ค่อยรู้สึกอะไรมาก...พอเลิกกินเหล้าแล้วไปนอนพอตื่นขึ้นมาก็รู้สึกว่า มีก้อนเนื้องอกที่กลางลิ้นก้อนใหญ่ก้เอานิ้วคำดูแล้วส่องกระจกก็ตกใจคิดว่า เราเป็นอะไรเนี่ยก้อนเนื้องอกขึ้นกลางลิ้น ก็เลยนึกถึงเมื่อวานว่าไปกินเนื้อวัว พระแม่กวนอิม ท่านลงโทษแน่ๆ เลยรีบหาธูปจุดบอกเจ้าแม่ ว่า...ลูกขอโทษครับพระแม่ลูกเข็ดแล้วต่อไปลูกจะไม่กินเนื้อวัวกับควายอีกแล้วตลอดชีวิตจริงๆขอให้พระแม่ยกโทษให้ลูกด้วยขอให้ตุ่มที่ขึ้นกลางลิ้นหายโดยเร็วด้วยเถิด ทุกคนเชื่อไหมตุ่มกลางลิ้นเริ่มยุบเป็นก้อนเล็กๆในตอนเย็นวันนั้นและหายไปในตอนเช้าอีกวันโดยไม่ได้รักษาใส่ยาอะไรเลยครับ ผมนี่กราบพระแม่และคราวนี้เข็ดจริงๆไม่ว่าใครจะมาท้าหรือยุให้กินอีกก็จะไม่เชื่อใครอีกแล้วครับ บทเรียนในครั้งนี้ผมจำมาจนทุกวันนี้
     
  15. สรรเสริญมหาโพธิสัตว์

    สรรเสริญมหาโพธิสัตว์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +1,176
    ครับ, ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นบ้างนะครับ สำหรับผมเริ่มเคารพศรัทธาพระแม่กวนอิมมามากๆ ตั้งแต่อยู่ชั้นประถมครับ พระแม่ท่านเข้าฝัน ก็เลยยอมรับนับถือบูชามาตลอด , อย่างว่าอะครับ เขาบอกว่าเด็กๆเหมือนผ้าขาว สัมผัสอะไรได้ดีกว่าคนที่ผ่านโลกมามาก ที่ว่าต้องคลุกคลีสัมผัสกับกิเลสตัณหาจนกิเลสเพิ่มพูน จนยากจะสัมผัสของสูงเหล่านี้ได้(ไม่ใช่ทุกคนนะครับ) คือว่า ที่ศาลพระแม่กวนอิมผมเคยนำของไปสักการบูชา ก็มีชาวจีนที่เลื่อมใสพระแม่มาบูชาท่านมากครับ เนื่องด้วยเป็นวันสำคัญของท่าน(และสำหรับพรุ่งนี้ 30 มีนาคม ใช่วันประสูติหรือไม่ไม่แน่ใจนะครับพี่ๆ) คือว่า ยืนจุดธูปบูชาหน้าเทวรูปท่าน ทันใดนั้นผมเห็นชายผ้าริ้วๆสีขาวสะอาด ลอยแว๊บกลางอากาศผ่านเข้าตั่วพระไป(ที่ประดิษฐาน) ผมก็เข้าใจน่าจะเป็นพระองค์ เพราะพระองค์ทรงพัสตราภรณ์สีขาวครับ นี่คือกรณีแรก,
    กรณีที่สอง, ที่วัดศรีมหาโพธิ์ นครปฐม ผมนำของสักการบูชาในวันสำคัญทางพุทธศาสนา เช่น มาฆะ วิสาขะ ผมจะรบกวนคุณพ่อคุณแม่ขับรถไปนมัสการท่านที่วิหารประดิษฐาน ผมเด็กๆนะครับ จัดหาของสักการะเท่าที่มีมาได้ตามกำลัง ก็เห็นผู้มีฐานะนำเทียนต้นใหญ่ๆ ของสักการะมากมายมาบูชาพระแม่เต็มอัตรา เต็มศรัทธา ผมก็รู้สึกอายๆครับ และก็คิดเสียตอนนั้นตามประสาคนไม่รู้ว่าพระแม่จะทรงพระกรุณาใครหนอ(ทั้งๆที่มาศึกษาตอนหลัง ก็ทราบว่าพระโพธิ์สัตว์เจ้าย่อมมองสรรพสัตว์ทั้งหลาย เสมอกันหมด แม้แต่เสมอกับพระองค์เองครับ) ผมกราบขอพรพระแม่กวนอิม เสร็จแล้วเข้าไปสวดพระมหากรุณาธารณีสูตร กับพระมหาปรัชญาปารมิตาหฤทัยสูตร(แบบสันสกฤตนะครับ) ถวายพระแม่ แล้วก็เดินชม จำไม่ได้ว่าทักษิณาวรรตพระแม่ด้วยหรือเปล่า ซึ่งเทวรูปท่านทำด้วยเซรามิกขาวงดงามทรงพระกรราว 84 พระกรครับ สวยมากในวิหารชั้นล่าง ชั้นบนเป็นองค์ทองเหลืองประทับยืนตระหง่าน กลับมาคืนนั้น ผมนอนหลับไป ฝันเห็นวิวภูเขาต้นไม้ ดอกไม้งดงาม และฝันว่าพระแม่กวนอิมทรงเหินเมฆ ทรงประทับยืนแล้วมีถาดดอกไม้ในหัตถ์ โปรยปรายดอกไม้ที่ศรีษะของผม ทรงแย้มพระสรวลให้แล้วจากไปครับ,
    กรณีที่สาม: ผมบวชเป็นสามเณรเมื่อปีพุทธศักราช 2552 อายุ 15 ปี ที่วัดท้องไทร นครปฐม เมื่อสักการะพระรัตนตรัยตามปกติแล้ว ก็จะทำการรำลึกถึงพระอวโลกิเตศวรกวนอิมโพธิสัตว์ และพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์ คืนสุดท้ายก่อนทำพิธีสึกตอนเช้า ผมฝันว่าเดินหลงพลัดเข้าไปในเก๋งจีน (บนผิวเมฆ)นะครับ แล้วสะดุดล้มลงกลางเก๋ง พระมหาสัตว์เจ้าทั้งสอง ทรงเสกแผ่นพระมหากรุณาธารณีสูตร สี่แผ่น ล้อมกายผมไว้ แล้วส่งรับสั่งทำนองให้เป็นสิ่งคุ้มครองกระผมตลอดไป เสร็จแล้วทรงจากไปครับ,
    กรณีที่สี่ : คล้ายกับกรณี่สองครับ ที่ว่าหลังการสักการบูชาที่ผมเดินทางไปบูชาที่วัดแล้ว กลับมาจะต้องฝันเห็นพระแม่กวนอิมเสด็จโปรด คืนนั้น ก็ฝันไปว่า เดินเล่นอยู่บริเวณลานวิหาร ว่าแล้วสักพัก พระแม่ทรงเสด็จมาด้วยพัสตราภรณ์สีม่วง รับสั่งถามทำนองว่า :รอแม่นานไหมลูก ผมตอบกลับถวายไป แล้วพระแม่ทรงพาผมเดินชมบริเวณนั้น รับสั่งอยู่สักระยะแล้ว ตรัสว่า “ แม่จะไปโปรดคนที่หมู่เกาะอ่างทอง(ซึ่งหมู่เกาะนี้มีจริงที่สุราษฎร์ครับ) แล้วตรัสทำนองว่าเสร็จภารกิจพระแม่จะเสด็จกลับมาหาผมครับ แล้วจากไปเหมือนเคย”
    กรณีที่ห้า : ช่วงเดือนตุลาคม ประมาณปีพุทธศักราช 2550(คืนวันเสาร์-เช้าวันอาทิตย์) ฝันไปว่า พระแม่ทรงพาผมและแม่ไปชมนรกภูมิ บรรดานิรยบาลทั้งหลายท่านก็ถวายความเคารพแด่พระแม่ และเปิดทางไปให้ผมเข้าออกได้อิสระ แต่มาถึงสักระยะนึง นิรยบาลกักคุณแม่ผมไว้ไม่ให้เข้าไป พระแม่ทรงปล่อยผมให้ชมนรกภูมิเพียงผู้เดียว ตอนนั้นกึ่งหลับกึ่งตื่น ใจเต้นระรัวเป็นกลองเพลครับ, เห็นโทษทัณฑ์ทรมานแล้วพลันคิดไปว่า เราจะออกไปอย่างไรนี่ ทันใดนั้น พระแม่ทรงเหาะมาทางอากาศแล้วช่วยเหลือผมให้ออกจากนรกภูมิได้อย่างปลอดภยันตราย หลังจากการชม,
    กรณีที่หก: ผมฝันว่าได้ไปชมเปรตภูมิ เท้าไม่ได้ติดพื้นเปรตภูมินะครับ ลอยไปกลางอากาศ เข้าใจว่าเป็นพระบารมีของพระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์ บันดาลให้เป็นไป เพราะพระองค์ทรงโปรดสัตว์ในทุคติวินิบาต (นรก เป็นต้น) ให้ผมได้รับชมและรู้ความเป็นไป เสร็จแล้ว พลันเห็นสัตว์นรกเปรตทั้งหลาย พนมมือขอส่วนบุญทูนหัวอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานครับ
    กรณีที่เจ็ด : เป็นฝันครั้งแรกถึงพระอาจารย์ของพระแม่กวนอิม บ้างก็ว่าเป็นพระบิดาในอดีตชาติ แต่ทั้งหมดทรงประทับที่สุขาวดีพุทธเกษตร กล่าวคือ พระอมิตาภพุทธะ พระอวโลกิเตศวร พระมหาสถามปราปต์ ครานี้ผมฝันถึงมีมหาฤาษีตนหนึ่ง ท่านใช้พัดที่อยู่ในหัตถ์บังขณะทำการสนทนากับพระพุทธอมิตาภะบนสวรรค์ ผมเล็งเห็นเพียงนั้น พระอมิตาภทรงจีวรสีแดงส้ม ทำนองว่ามหาฤาษีตนนั้นกำลังกราบทูลกับพระองค์อะไรบางอย่าง ว่าแล้ว พระอมิตาภทรงผินพระพักตร์มาหาผม ตรัสทำนองว่า “ขอให้ลูกตั้งใจในการทำความดีต่อไป” เสร็จแล้วผมก็จบแค่นั้นครับ
    ซึ่งความฝัน การเห็นด้วยตาเนื้อถึงความเมตตากรุณาของพระแม่กวนอิม หรือพระอมิตาภ ฯลฯ กระผมเห็น ฝัน ในช่วงแรกที่อยู่ในช่วงมัธยมต้นครับ ถี่มาก ว่าแล้วม.ปลายผ่านมา จนผมจบตรี ผมก็ไม่ได้เห็นหรือฝันอะไรทำนองนั้นอีกเลยครับ เหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้นเรื่องผ้าขาวที่เปรียบกับเด็กๆ อาจจะรู้เห็นสัมผัสอะไรได้ดีกว่าโตขึ้นมาแล้วครับ , (ปัจจุบันนี้ผมอายุ 19 ดูเหมือนจะขัดกับคำว่าจบตรี และถ้าจะนับจากเหตุการณ์ณืเหล่านั้น ก็เพียงไม่กี่ปี) แต่ผมเรียนป ตรี ควบมากับ ม.ปลาย ทำให้จบด้วยอายุที่น้อยครับ[Pre-Degree] ม.รามคำแหง และทุกคำอธิษฐาน ทุกความสำเร็จ แทบทุกครั้งไปที่ผมจะกราบขอพรกับพระแม่กวนอิม สมกับคำกล่าวที่ศาลพระแม่กวนอิมที่ผมกราบสักการะบ่อยๆว่า “ร้อยหมื่นคำอธิษฐาน สมความปรารถนาทุกประการ” ครับ ตลอดระยะ 4 ปีที่ทรงประทานพรให้ด้วยความเมตตา (เรียนป.ตรี) จวบจนกว่าผมจะสัมฤทธิผลในความเป็นข้าราชการ/พลเมืองที่ดีของประเทศชาติครับ ที่มักจะลงด้วยคำนี้บ่อยๆ
    ส่วนฉากสวรรค์ หรือฝันเห็นพระศรีอาริยเมตไตรย ทรงแย้มพระสรวลให้ กระผมขอตัดไปนะครับ พอสังเขปและให้เชื่อมั่นในการประกอบกุศลกรรม ว่างเว้นจากบาปกรรมทั้งปวง และมีมหากรุณาจิตแก่สรรพสัตว์ทั้งหลายอย่างไม่เลือกหน้า ให้สมกับเป็นศิษย์ของพระองค์ ผู้ได้พระสมัญญาว่า อวโลกิเตศวร “ พระมหาสัตว์ผู้ทรงสดับเสียงเวทนาแห่งสัตว์โลกครับ” อนุโมทนาและขอบพระคุณครับที่อนุญาตให้แลกเปลี่ยนความเห็น

    ทุกอย่างกระผมกล่าวด้วยความสัตย์จริงครับ แต่บางคำบางประโยคอาจจำไม่ได้แน่นอนคงใช้คำว่า “ทำนอง” ครับ
     
  16. ตุ้มตุ้ย

    ตุ้มตุ้ย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +113
    ดูหนังจีน เจ้าแม่กวนอิม ตอนอยู่ ม.3
    คุณพ่อไม่สบายมากเข้า ร.พ.จุฬา ขอท่าน คุณพ่อดีขึ้นอยู่มาได้เกือบ 10กว่าปี
    ถึงเวลาต้องทำงาน เข้าทำงานธนาคาร ขอท่าน ท่านให้ทำงาน 11ปีรักและเคารพแม่เสมอ มีวันนี้เพราะแม่ให้
     
  17. tassumalee

    tassumalee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    1,579
    ค่าพลัง:
    +8,825
    ไม่ทานเนื้อมา 24ปีแล้วค่ะ ก็มีสวดมนต์ นำโมไตซือ บ้าง แต่ที่บ้านไม่มีรูปเคารพท่าน เพราะ

    แฟนทานเนื้อค่ะ (ไม่รู้จะทำยังไงให้เลิกทานได้ เหล้าด้วยน่าเบื่อมาก) ก็เลยไม่กล้านำท่านมาบูชา

    เพราะติดในเรื่องของแฟน เพราะต้องมีการนำเนื้อเข้ามาในบ้าน อย่างนี้จะบาปมั้ยค่ะ
     
  18. sitmatrix

    sitmatrix เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    675
    ค่าพลัง:
    +1,365
  19. krasin

    krasin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    395
    ค่าพลัง:
    +2,821
    นับถือพระแม่กวนอิมเหมือนกัน

    ผมก็นับถือท่านมากเหมือนกันครับ ผมก็เลิกทานเนื้อวัวแล้ว แต่แฟนยังทานอยู่ ส่วนผมก็ทานเหล้าบ้างเล็กน้อย เลยไม่กล้าเอารูปท่านเข้ามาบูชา มีแต่ละลึกถึง และสวดบทเจ้าแม่บ้างครับ
     
  20. AYACOOSHA

    AYACOOSHA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +2,253
    น่าจะหาองค์เล็ก ๆที่เขาทำเป็นจี้ห้อยคอหรือลอยองค์ใส่กรอบพลาสติกเห็นในมิสทีนหรือตามวัดจีนมีขายเยอะแต่ถ้าของวัดจีนนี่น่าจะผ่านการทำพิธีมาแล้ว..เอาไว้ติดตัวเราถ้าไม่สะดวกที่จะมีประจำบ้าน...บาปอยู่ที่การกระทำใครกระทำก็ได้คนนั้น...อย่าวิตกไป...ขอพรให้เขาเลิกสิ่งนั้นเสีย...สวัสดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...