**--ประสบการณ์เหลือเชื่อ!! วัดถ้ำผาจม --**

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย บัว8ล้านนา, 19 มีนาคม 2013.

  1. บัว8ล้านนา

    บัว8ล้านนา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +58


    ผมมีเรื่องเล่าจากการปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำผาจม เมื่อ 1 ปีที่แล้วคิดแล้วคิดอีกว่าจะพูดให้ สมาชิกฟังดีไหมแต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สมาชิกบางท่านอาจไม่เคยฟังมาก่อน

    แต่ผมก็ขออภัยถ้าได้พูดหรือพิมพ์อะไรผิดพลาดและผู้ที่เกี่ยวงข้องกับเรื่องราวนี้ทั้งหมดเพราะผมก็จำไม่ค่อยได้ทั้งหมดแต่ก็ขอเล่าในสิ่งที่เจอมาถือว่าเล่าสู่กันฟัง (เรื่องที่ฟังนี้เป็นเรื่องจริง)

    (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านเพราะเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล!!!!)


    ผมได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำผาจม เชียงรายที่นั่น 9วัน 8 คืน ผมไม่ค่อยเลื่อมใสในศาสนาพุทธเท่าไหร่ เพราะผมเคยนับถือศาสนาเทวนิยมมาก่อน ผมไปเพราะมีปัญหาก็เลยอยากไปพักสมอง ไม่รู้จักใครซักคนสอบถามเอาจนถึงนี่นั่นได้ นั่งรถเมย์ไปแล้วนั่งวินมอไซค์ไปถึงวัด

    วัดดูสงบและมีมนต์ขลังอย่างบอกไม่ถูก แล้วผมก็เจอตาคนหนึ่งอายุ 80 กว่าปีแล้า บวชเป็นผ้าขาวลองถามดูแกเป็น คนยอง(กลุ่มชาติพันธุ์) แกมาจากประเทศพม่า แกเห็นผมนอนใต้ขื่อเสาวิหารแกบอกว่าระวังนะจะฝันไม่ดีผมก็เฉยๆ คืนนั้นทั้งคืนผมฝันว่าโดนผีไล่ทั้งคืนสะดุ้งตื่นมา ตัวเปียกเลย คืนต่อมาก็เลยมานอนข้างแกนอนใต้หิ้งพระ และก็ปฏิบัติกิจจนถึงวันที่ 5

    ผมได้เจอแม่ชีคนนึง เห็นตอนแรกนึกในใจว่าผู้ชายอะไรมาใส่ชุดแม่ชีในวัด หน้าตาท่านหน้าเกรงขามมาก เหมือนผู้ชายมากๆๆ ทั้งๆๆที่มองอยู่ตรงหน้า พอเข้าไปใกล้ท่านแกพูดเท่านั้นแระ เสียงผู้หญิงใสมากและดูใจดีสุดๆๆ หลังจากยืน เดิน นั่งทำสมาธิแล้วก็เข้าไปถามท่านว่าท่านมาจากที่ไหน ท่านบอกว่ามาจากสุพรรณ

    ตั้งใจมาหาหลวงพ่อนานแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้มา แต่ตอนนี้ได้มีโอกาสได้มาแล้ว เท้าท่านไม่ค่อยดีก็เลยถามว่าแม่เท้าเป็นไร แม่บอกว่าเกิดจากกรรมที่ตีเป็ดตอนเป็นเด็ก แม่ก็บอกแค่ว่าแค่ตีขามันไล่ไปเท่านั้น ไม่คิดว่ากรรมจะส่งผลขนาดนี้(มีพระท่านหนึ่งบอกแม่ชีไว้) แม่เล่าว่าเมื่อก่อนไม่เชื่อเรื่องศาสนาหรอก ใครพูดเรื่องสวรรค์ สมาธิ ก็ไปหัวเราะเค้าบอกเห็นโน้นเห็นนี่

    แต่พอตัวเองมานั่งแล้วเห็นจริงๆ กลับพูดไม่ออกและเกิดความเลื่อมใสก็เลยบวชเป็นชี ได้สิบกว่าปีแล้ว ผมก็เลยถามแม่ว่าแม่เคยเจอผีอะไรไหม แม่บอกว่าเมื่อก่อนไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เลย แต่มาเห็นกับตาตอนที่เข้าไปอยู่ในป่ากับเพื่อน แม่บอกว่าอยู่ได้ 4 ปีมีแต่หม้อใบเดียวเป็นป่าลึก อยู่แถวสระบุรี

    โดยเฉพาะกระสือเนี้ยแม่เชื่อ!!!! มากว่ามีอยู่จริง และเมื่อออกป่าก็กลับไปอยู่วัดที่สุพรรณ แม่บอกว่าหลวงพ่อที่่นั่นเคยบอกแม่ว่าถ้าจะเอาชาตินี้ก็เอาได้ บารมีถึงแล้ว แต่แม่ก็บอกไม่เข้าใจ และตอนนั้นมีปัญหาหลายอย่างเข้าตัวก็เลยกลับไปอยู่ที่บ้าน

    แม่บอกว่านั่งอยู่หน้าบ้านกำลังจัดอาหารใกล้เที่ยงอยู่ เห็นพระสงฆ์เดินมาแต่ไกลบิณทบาตสูงใหญ่ ตัวดำมาก เห็นแล้วก็คิดว่า ทำไมพระมาบิณฑบาตใกล้เที่ยงแล้ว สงสัยยังไม่ได้อาหาร ก็เลยรีบไปจัดอาหารและนิมนต์ท่าน แม่ก็บอกว่าแปลกใจมากทำไมพระถึงได้สูงใหญ่ขนาดนี้


    และบาตรถึงได้ใหญ่เท่าหม้อแบบนี้แต่บังเอิญไปเห็นนิ้วมือแม่บอกว่านิ้วมือสวยมาก สวยกว่าผู้หญิงอีกเหมือนเล่มเทียนเลย และก็แอบมองอยากเห็นหน้าแม่บอกว่าฟันนี่เรียงเป็นระเบียบสวยมาก และก็ถามท่านว่าท่านจะไปที่ไหน พระท่านก็บอกว่าจะเดินทางไปกาญจนบุรี


    แต่ก็ไม่คิดอะไร และก็มีแม่ค้าอีกคนเห็นก็เลยใส่บาตด้วย แม่บอกว่าแค่หันหลังแป๊บเดียว แล้วจะเหลียวมาดูพระท่าน พระก็หายไปแล้วก็เลยแปลกใจว่าพระท่านหายไปไหนก็ไปถามแม่ค้าที่ใส่บาตรด้วย

    แม่ค้าบอกว่าก็ไม่ได้สังเกตุเหมือนกันแต่แม่ว่า เป็นไปไม่ได้ที่พระท่านจะเดินเร็วแบบนี้เพราะไม่มีทางโค้งหรือซอยไปไหน มันเป็นทางตรงถนนใหญ่ แต่แม่ก็ไม่ได้คิดอะไร

    กลังจากนั้นไม่นานแม่ก็ไปฝึกสมาธิที่วัดท่าซุง แม่บอกว่าสมัยนั้นห้องฝึกนั่งได้ 2-3 คน ห้องเล็กนิดเดียว ก็เลยเปิดพัดลมและสัญญากับคนที่นั่งด้วยกันว่าห้ามปิดพัดลม จากนั้นแม่ก็นั่งจนเข้าถึงสมาธิเห็นแสงมากมายพุ่งเข้ามาที่ตัวแม่ แม่ก็บอกไม่ได้สนใจอะไรเพราะเคยเห็นแล้ว


    และก็ได้ยินเสียงพัดลมปิดและก็คิดว่าไหนสัญญาว่าจะไม่ปิดพัดลม แล้วได้ยินเสียงพระพูดว่าลืมตาได้แล้วแต่ท่านก็ยังไม่ลืม เพราะคิดว่าเรียกคนอื่น แล้วก็เรียกท่านอีกท่านก็เลยลืมตา แล้วถามว่านั่งสมาธิดีไหม

    ท่านก็ตอบว่านั่งได้ดีคะ แล้วพระท่านก็ถามว่า เคยคิดไหมว่าชาตินี้เคยตักบาตรกับพระพุทธเจ้าไหม !!!! แม่บอกว่าตอนนั้นขนลุกเลย คิดว่าต้องเป็นพระองค์นั้นแน่เลย แม่เล่าเรื่องอย่างมีความสุขมาก


    และแม่บอกว่าที่มาที่วัดถ้ำผาจม เพราะเคยฝันเห็นหลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจมมาเรียกในฝันอยู่คนละฝั่งแม่น้ำ ท่านก็เลยตั้งใจไว้ว่าจะมาให้ได้ และในที่สุดแม่ก็มาจริงๆๆ แม่บอกว่าตอนมามีปัญหาข้องใจแต่หลวงพ่อก็ตอบออกมาให้หมด

    เหมือนรู้วาระจิตเลยคลายความสงสัยหมดทั้งๆที่ไม่ได้พูดซักคำ ส่วนตัวผมเองก็เจอจังๆๆเหมือนหลวงพ่อรู้วาระจิต ผมเลยกลัวเพราะเหมือนมีคนที่รู้ว่าเราคิดอะไรอยู่ แต่หลวงพ่อท่านใจดีมาก ท่านมีเมตตามากจริงๆ และแม่ชีบอกว่ากลับบ้านนี่คงจะกลับเป็นคนธรรมดาแล้ว


    ผมก็ถามแม่ว่าทำไมไม่บวชตลอดไปเลยแม่ แม่บอกว่าเพราะแก่ไม่มีแรง แล้วผู้หญิงอย่างเราไม่มีใครดูแลเหมือนพระ แม่บอกว่าจะกลับไปอยู่กับหลาน และแม่ก็พูดคำนึงว่า !! คนธรรมดาก็บรรลุธรรมได้เหมือนกันนะ !!


    นี่ก็คือประสบการณ์ที่ผมเจอมา อาจจะเล่าไม่ครบหรือภาษาขาดตกบกพร่องอย่างไรก็ขออภัยด้วยครับ หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆๆคน


    ผมมีเรื่องตอนตอต่อไป นายทหารยศสูงกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับครูบาอาจารย์สายพระป่าและการตามหาเหล็กไหลและก็เจ้าของโรงหล่อที่มาวัดถ้ำผาจมเพราะเทวดาบอก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2222.jpg
      2222.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.8 MB
      เปิดดู:
      1,082
    • 121 (26).JPG
      121 (26).JPG
      ขนาดไฟล์:
      951.2 KB
      เปิดดู:
      511
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  2. visa2505

    visa2505 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    560
    ค่าพลัง:
    +1,093
    ขอบคุณมากๆ อยากจะขอฟังอีกมากๆๆเลย
     
  3. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,332
    รออ่านต่อค่ะ แม่ชีท่านคงมีบุญมากเลยถึงได้พระพุทธเจ้ามาโปรดให้เห็นแถมยังได้ใส่บาตรท่านด้วย

    สาธุ อนุโมทนามิ
     
  4. นพณัฐ

    นพณัฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +4,500
    สาธุ... ปัจจัตตัง รู้แจ้งอยู่ในตน สำเร็จแล้วซึ่งมรรคผล ย่อมล่วงพ้นจากทุกข์ทั้งปวง
    ขออนุโมทนาในธรรมทาน และขอให้ท่านทั้งหลายจงเป็นผู้เจริญในธรรมยิ่งขึ้นไป สาธุ
     
  5. poochai

    poochai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +115
    ผมได้ทำบุญกับหลวงพ่อบ่อยครั้งถ้าท่านมาที่กรุงเทพ...ยินดีกับเจ้าของกระทู้ด้วย...เอามาเล่าอีกครับอยากรู้สนุกดี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. วันมงคล2

    วันมงคล2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +69
    อนุโมทนาสาธุ ชอบครับ อ่านแล้วเกิดพลัง กําลังใจมากครับอยากปฎิบัติบ้างสาธุ สาธุ สาธุ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...