ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ข่าวเพิ่มเติม-สหรัฐเตรียมรับมือพายุฤดูหนาวแห่งศตวรรต

    [​IMG]

    ชาวอเมริกันเตรียมตัวรับมือพายุฤดูหนาวลูกใหญ่ ที่เริ่มพัดถล่มเข้าเขตชายฝั่งด้านตะวันออกของสหรัฐ ด้านเจ้าหน้าที่ออกประกาศเตือนประชาชน

    9 ก.พ.56 ชาวอเมริกันต่างก็เตรียมตัวรับมือกับพายุฤดูหนาวลูกใหญ่ ในขณะที่ถนนหนทางทั้งในนครนิวยอร์กและบอสตันต่างก็อยู่ในสภาพโล่ง ในช่วงที่พายุฤดูหนาวพัดเข้าถล่มเขตชายฝั่งด้านตะวันออกของสหรัฐ หลังเจ้าหน้าที่ออกมาเตือนให้ประชาชนรีบกลับบ้าน และพำนักอยู่แต่ในบ้านเรือนของตนเอง
    ทั่วเขตตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ซึ่งมีประชากรอยู่อาศัยราว 40 ล้านคน การจราจรทั้งทางบก ทางอากาศ และรถไฟต่างก็อยู่ในสภาพที่เกือบเป็นอัมพาต ในการเตรียมรับมือกับพายุฤดูหนาวที่ทางการบอกว่า เป็นพายุลูกใหญ่ที่สุดในรอบศตวรรษ
    พายุลูกนี้ มีชื่อเล่นว่า นีโม ตามชื่อของปลาการ์ตูนในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดัง โดยในช่วงบ่ายวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นมีหิมะตกแค่เพียงเล็กน้อย แต่ในช่วงค่ำ ไปจนถึงช่วงเที่ยงวันของวันเสาร์ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทย คาดว่าพายุจะโหมกระหน่ำอย่างเต็มกำลัง ตั้งแต่เมืองฟิลาเดลเฟีย ไปจนถึงนิวยอร์กและบอสตัน
    ตามเมืองอย่างนิวเจอร์ซี่ คอนเนคติกัต และนครนิวยอร์ก คาดว่าจะเจอกับหิมะสูง 30 เซ็นติเมตร ส่วนบอสตันเจอหนักถึงมากกว่า 1 เมตร ก่อนที่พายุจะพัดออกมหาสมุทรแอตแลนติกไป
    สำหรับนิวยอร์กและนิวเจอร์ซี่ ที่ประชาชนเพิ่งจะเจอกับพิษของพายุแซนดี้เมื่อเดือนตุลาคม ก็ต้องเตรียมตัวรับมือกับพายุใหญ่อีกครั้ง ซึ่งนายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก บอกว่า พายุลูกนี้อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมปานกลางในบางพื้นที่ แต่ก็ทางการและประชาชน เตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้แล้ว

    พายุฤดูหนาวพัดเข้าถล่มสหรัฐแล้ว-แคนาดาดับ3

    พายุฤดูหนาวที่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี พัดเข้าถล่มพื้นที่ตั้งแต่นิวยอร์กถึงบอสตัน ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชนเกือบ 25 ล้านคนแล้ว จนถึงช่วงเย็นวาน มีหิมะตกแล้วกว่า 14 นิ้วที่เมืองเบลมอนต์ รัฐแมสซาชูเส็ต ส่วนที่รัฐคอนเน็คติกัต มีหิมะมากถึงกว่า 13 นิ้ว ขณะที่บ้านเรือนและภาคธุรกิจราว 3 แสน 5 หมื่นแห่งไม่มีไฟฟ้าใช้ เมื่อทั้งฝน หิมะและลมแรงจัดถึง 121 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สร้างปัญหากับระบบสายส่ง
    สายการบินต่างๆก็ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 4 พัน 300 เที่ยว สนามบินทั้ง 3 แห่งของนครนิวยอร์ก และของเมืองบอสตันถูกปิด ส่วนรัฐแมสซาชูเส็ตก็ห้ามการจราจรบนถนนทุกสายตั้งแต่บ่ายวานนี้ ซึ่งเป็นการห้ามครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2521 สำหรับหิมะ คาดว่าจะตกหนักที่สุดในช่วงคืนวันศุกร์จนถึงเที่ยงวันเสาร์ อย่างที่เมืองบอสตันคาดว่าอาจจะเจอกับหิมะถึง 1 เมตร
    ขณะที่นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก นายไมเคิล บลูมเบิร์ก บอกว่าได้เตรียมเกลือ 2 แสน 5 หมื่นตัน และพลั่วเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อใช้สำหรับนำไปโรยตามท้องถนนเพื่อกันลื่น ส่วนที่แคนาดาพายุหิมะที่พัดถล่มเมืองออนตาริโอ ทางใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

    ที่มาจาก คมชัดลึก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2013
  2. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    แผนที่อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา

    [​IMG]

    จากแผนที่อากาศเราจะเห็นว่าคลี่นความกดอากาศสูงและต่ำชนกันอยู่แถบตอนบนของประเทศในเวลานี้ ส่วนด้านล่างของแผนที่ก็มีหย่อมความกดอากาศต่ำ 1008 ก่อตัวอยู่ในทะเลอินเดืยทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะสุมาตรา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2013
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทยตอนบน"
    ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2556


    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง มีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว 1-2 วันนี้
    สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังปานกลาง ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 16.00 น.

    (ลงชื่อ) สมชาย ใบม่วง

    (นายสมชาย ใบม่วง)

    รองอธิบดีฯ รักษาราชการแทน

    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

    [​IMG]

    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน จากเรดาร์ตรวจอากาศยังตรวจไม่พบกลุ่มฝน
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    พบกลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากเรดาร์ตรวจอากาศพบฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่บริเวณจ.บุรีรัมย์ สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก ชลบุรี จันทบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี อยุธยา ลพบุรี นครสวรรค์ นครปฐม และนนทบุรี มีแนวโน้วเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตก
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    ภาคใต้มีเมฆเป็นส่วนมาก จากเรดาร์ตรวจอากาศยังตรวจไม่พบกลุ่มฝน
    ผู้วิเคราะห์ :
    นางสาวจันจุดา พรศรี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2013
  4. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]


    กราบสวัสดี พี่ Engineer03
    และทุกท่านที่มีจิตอาสาค่ะ


    วันตรุษจีนปีนี้ ขอให้ทุกท่าน
    พบแต่ความสุข สุขภาพดี และร่ำรวยเงินทองคะ


    ;aa41;aa41;aa41
     
  5. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    สหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉิน 5 รัฐรับมือพายุหิมะ

    สหรัฐฯ ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ 5 รัฐหลังถูกพายุหิมะพัดถล่มอย่างหนักเมื่อวานนี้ ประชาชนกว่า 3 แสนคนอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้

    พยากรณ์อากาศสหรัฐฯ คาดว่า แถบนิว อิงแลนด์ จะเผชิญกับพายุหิมะที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีเลยทีเดียว โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากพายุหิมะคือ นครบอสตัน รัฐแมสซาชูเซ็ต รายงานระบุว่า หิมะตกหนาถึง 2 ฟุต คาดว่า จะตกหนักต่อเนื่องและรุนแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 3 ฟุต

    ล่าสุดผู้ว่าการรัฐในแมสซาชูเซ็ต, โรดไอร์แลนด์, คอนเนตติกัต, นิวยอร์คและรัฐเมนประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อรับมือกับพายุหิมะที่คาดว่า จะรุนแรงที่สุดลูกหนึ่ง พร้อมทั้งประกาศเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน พร้อมทั้งแนะนำให้บริษัทเอกชนปฏิบัติตามเช่นกัน โดยพิจารณาให้พนักงานบางส่วนหยุดงาน หรือไม่ก็ลดเวลาการทำงาน

    พายุหิมะที่พัดถล่มพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ยังทำให้การเดินทางประสบภาวะชะงักงันโดยเฉพาะเครื่องบิน เที่ยวบินกว่า 5,000 เที่ยวต้องยกเลิก โดยเฉพาะที่นครนิวยอร์ค สนามบินสำคัญ 3 แห่ง รวมถึงสนามบินโลแกนในนครบอสตัน ปิดให้บริการอย่างสิ้นเชิง ขณะที่การให้บริการรถไฟระหว่างนครนิวยอร์คไปยังเขตเวสต์เชสเตอร์ ในลองไอร์แลนด์ และคอนเนตติกัต ระงับการให้บริการ ส่วนรถไฟแอมแทร็คระหว่างนิวยอร์ค บอสตันระงับการให้บริการในตอนบ่ายวานนี้ด้วย

    รายงานระบุว่า พายุหิมะยังคงพัดถล่มต่อเนื่องจนถึงวันนี้ ประชาชนกว่า 3 แสนคนในแถบนิว อิงแลนด์อยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้

    มีรายงานเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่รัฐเมนด้วย โดยเกิดรถชนกันทีเดียว 19 คันรวด ส่วนที่แคนาดา พายุหิมะที่ขยายไปยังตอนใต้ของรัฐออนตาริโอ ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันในพื้นที่หลายจุดรวมแล้ว 200 คัน มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 คน
     
  6. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อุตุฯเผยเกือบทุกภาคทั่วไทยฝนตกกระจาย

    [​IMG]
    อุตุฯระบุเกือบทุกภาคฝนตกกระจาย อ่าวไทยตั้งแต่นครศรีลงไปคลื่นสูง เตือนชาวเรือระมัดระวัง ขณะกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่

    วันนี้(10 ก.พ.) กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไประบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังปานกลาง ทำให้ อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะ 1-2 วันนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 16-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ชลบุรี และระยอง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส อ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม/ชม ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม/ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    แผ่นดินไหว 7.0 ริคเตอร์ขย่มโคลอมเบีย

    [​IMG]
    เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 7.0 ริคเตอร์ ทางภาคใต้ของประเทศโคลอมเบียในวันนี้ แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงกีโต ประเทศเอกวาดอร์ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    วันนี้ (9 ก.พ.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกีโต ประเทศเอกวาดอร์ว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง วัดได้ 7.0 ริคเตอร์ เมื่อเวลา 09.16 น.เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 21.16 น.วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 129 กม. และ ห่าง 11 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองปาสโต ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งเมืองนี้มีประชากรอาศัยอยู่ถึง 400,000 คน และ อยู่เชิงภูเขาไฟกาเลราส

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวยังอยู่ที่ 199 กม.ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงกีโต และ 168 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโปปายาน ประเทศโคลอมเบีย

    แรงสั่นสะเทือนยังสามารถรับรู้ได้ถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างเอกวาดอร์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในกรุงกีโต ได้แจ้งเตือนผ่านทางทวิตเตอร์ ขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ และใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อป้องกันตัวเองจากเหตุอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ

    ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิแห่งมหาสมุทรแปซิฟิก แถลงว่า แผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้ไม่ได้ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิแต่อย่างใด

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2013
  7. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    07.00 น. 10-02-2013 TH. จาก TSR. พายุโซนร้อน TC.14P หรือ HALEY ในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ มีความเร็วลมศูนย์กลางอยู่ที่ 45 น๊อต

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2013
  8. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    เจ็บ 8 คนแผ่นดินไหวโคลอมเบีย

    [​IMG]
    แผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 ริคเตอร์ สร้างความสั่นสะเทือนทางภาคใต้ของโคลอมเบีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 8 คน และ อาคารกว่า 140 หลังได้รับความเสียหาย

    วันนี้ (10 ก.พ.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบียว่า แผ่นดินไหวรุนแรงซึ่งสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงกีโต ประเทศเอกวาดอร์และกรุงโบโกตาของโคลอมเบีย เพราะอาคารสูงสั่นไหวจากแรงสั่นสะเทือน โดยสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.0 ริคเตอร์ มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึก 129 กม. และ ห่าง 11 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองปาสโต ประเทศโคลอมเบีย เมืองซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ 400,000 คน และอยู่เชิงภูเขาไฟกาเลราส

    สำนักงานบริหารจัดการความเสี่ยงวิบัติภัยแห่งชาติ รายงานผ่านทวิตเตอร์ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้แล้ว 8 คน และ อาคาร 143 หลังได้รับความเสียหาย อยู่ในพื้นที่เขตเทศบาล 17 แห่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของโคลอมเบีย แต่ยืนยันได้ว่า ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ไม่มีผู้สูญหาย และไม่มีความเสียหายรุนแรง ยกเว้นรายของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บรายหนึ่ง ซึ่งตกลงมาจากชั้นสองของตัวอาคาร ทำให้ได้รับบาดเจ็บขาหัก

    ที่เมืองกาลี เมืองใหญ่อันดับสามของโคลอมเบีย มีสถานพยาบาลแห่งหนึ่งสั่งอพยพผู้คน เพราะเกรงจะได้รับอันตราย ส่วนที่เมืองซาน เปโดร มีโบสถ์หลังหนึ่งพังถล่มลงมา แต่ไม่มีความเสียหายรุนแรง

    นายกุสตาโว เปโตร นายกเทศมนตรีกรุงโบโกตา กล่าวด้วยว่า ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและความเสียหายรุนแรง แต่อาคารสูงบางแห่งต้องอพยพผู้คนออกมา

    ส่วนในประเทศเอกวาดอร์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายงานผ่านทวิตเตอร์ ขอร้องให้ประชาชนในกรุงกีโต เมืองหลวงของเอกวาดอร์อยู่ในความสงบ และ ใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อป้องกันเหตุร้าย

    สื่อท้องถิ่นรายงานด้วยว่า ที่เมืองเอสมารัลดา ใกล้กับชายแดนโคลอมเบีย มีหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ทำให้กระแสไฟถูกตัดขาด

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า จุดที่เกิดแผ่นดินไหวอยู่ที่ 199 กม.ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงกีโต และห่าง 168 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโปปายัน โคลอมเบีย ศูนย์เตือนภัยสึนามิแห่งแปซิฟิกรายงานว่า ไม่มีประกาศเตือนภัยเรื่องคลื่นยักษ์สึนามิ

    อีกด้านหนึ่งที่หมู่เกาะโซโลมอน ในแถบมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งล่าสุด เมื่อเวลา 08.02 น.เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 04.02 น.วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย วัดได้ 6.5 ริคเตอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ลึก 18 กม. และอยู่ที่ 29 กม.ทางใต้ถึงตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองลาตา เมืองสำคัญของเกาะเอ็นเดนเด้ ในหมู่เกาะซานตา ครูซ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะโซโลมอน นับเป็นแผ่นดินไหวล่าสุดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังแผ่นดินไหวรุนแรง 8.0 ริคเตอร์ เมื่อวันพุธที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน หลายหมู่บ้านได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิพัดถล่ม ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยหลายพันคน

    สังเวย 7 ศพพายุหิมะถล่มตะวันออกเฉียงเหนือสหรัฐ

    [​IMG]
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐต้องเผชิญกับพายุหิมะรุนแรง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้การสัญจรทางอากาศ ทางบกและทางรถไฟกลายเป็นอัมพาตไปหมด ประชาชน 6.5 แสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้ และรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ศพ

    วันนี้ (10 ก.พ.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ซึ่งเคยเผชิญกับพายุเฮอริเคน “แซนดี้” มาแล้วเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว จนก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงนั้น ต้องมาเผชิญกับพายุหิมะอีกครั้ง เช่นบริเวณชายฝั่งของเขตนิวอิงแลนด์ วัดปริมาณของหิมะที่ตกลงมาได้สูง 3 ฟุต รวมทั้งกระโชกรุนแรงระดับพายุเฮอริเคน แต่โชคดีที่พายุหิมะได้เคลื่อนตัวขึ้นเหนือไปยังพื้นที่ 3 รัฐของแคนาดา ระบบการสัญจรทั้งทางอากาศ ทางบก และ ทางรถไฟ กลายเป็นอัมพาต ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว

    ผลจากลมกระโชกแรงและพายุหิมะ ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา ประชาชนราว 6.5 แสนคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ เช่นที่รัฐแมสซาชูเซตส์ 400,000 คน รัฐโรด ไอร์แลนด์ 187,000 คน และ คอนเนคติกัต 35,000 คน เป็นต้น

    นอกจากนั้นยังมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ศพ เช่น หญิงสาวคนหนึ่งขับรถบนทางหลวงที่ปกคลุมไปด้วยหิมะในเมืองพัคคีพซี รัฐนิวยอร์ก จนพลิกคว่ำข้างทาง เสียชีวิต แล้วยังไปชนกับชายวัย 74 ปี ซึ่งกำลังเดินอยู่บนไหล่ถนนจนเสียชีวิต, ที่เมืองออเบิร์น รัฐนิวแฮมป์เชียร์ ชายผู้หนึ่งขับชนต้นไม้จนเสียชีวิต, ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ เด็กชายวัย 11 ปี เสียชีวิตขณะที่เขากับพ่อลงไปอุ่นเครื่องรถยนต์ และสูดเอาแก๊สคาร์บอน มอนอกไซด์ เข้าไป เพราะท่อไอเสียไม่ทำงานหลังถูกหิมะจนแข็ง นอกจากนั้นยังมีรายงานอีก 4 ศพที่เสียชีวิตเพราะสภาพอากาศในรัฐคอนเนคติกัต

    ส่วนอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย เป็นอุบัติเหตุรถชนกัน 19 คัน บนทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 295 เมืองฟัลมัธ รัฐเมน เนื่องจากทัศนวิสัยเลว และ ถนนลื่น ซึ่งทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเตือนว่า การเดินทางในช่วงเวลาขณะนี้ยังถือว่าเป็นอันตรายอยู่

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ เคยเผชิญกับพายุเฮอริเคน “แซนดี้” มาแล้วเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 132 ศพในรัฐนิวยอร์ก และ นิวเจอร์ซีย์ มูลค่าความเสียหายประมาณ 71,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    พายุหิมะที่มีความรุนแรงเทียบเท่าเฮอริเคน พัดถล่มบ้านเรือนที่อยู่ริมชายฝั่งมหาสมุทร ในรัฐแมสซาชูเซ็ตส์ เมื่อวานนี้ กระแสลมและหิมะครั้งรุนแรงทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ก่อนหน้านี้มีคำเตือนน้ำท่วมในแมสซาชูเซ็ตส์ และคอนเนตทิคัต

    ขณะที่ลองไอร์แลนด์ ในนิวยอร์ค ท้องถนนเมื่อวานนี้ปกคลุมไปด้วยหิมะ รถยนต์หลายร้อยคันติดค้างอยู่บนถนน ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะ 200 คน ต้องติดอยู่นานหลายชั่วโมง

    ส่วนที่เซนทรัล พาร์ค นครนิวยอร์ค เมื่อวานนี้ ประชาชนพาเด็กๆ ออกมาเล่นหิมะ บ้างก็มาถ่ายรูปในสวนสาธารณะที่ปกคลุมไปด้วยหิมะที่ขาวโพลน

    พายุหิมะที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดหิมะตกหนากว่า 2 ฟุต หรือครึ่งเมตรทั่วแถบ 6 รัฐในนิว อิงแลนด์ คือ คอนเนตทิคัต นิวแฮมเชอร์, เมน, แมสซาชูเซ็ตส์, โรด ไอแลนด์ และ เวอร์มอนต์ บางพื้นที่ตกหนากว่า 3 ฟุต ส่วนที่เมืองคอนคอร์ด รัฐนิวแฮมเชอร์ หิมะตกหนักสุดนับตั้งแต่ปี 1888 มีรายงานผู้เสียชีวิตรวมแล้วอย่างน้อย 9 คน อีก 700,000 คนอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้

    เมื่อวานนี้เที่ยวบินราว 2,200 เที่ยวต้องยกเลิก ทำให้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ต้องยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วกว่า 5,800 เที่ยว

    ทั้งนี้ที่รัฐแมสซาชูเซ็ตส์, คอนเนตทิคัต และ โรด ไอร์แลนด์ ทางการประกาศห้ามใช้ถนนจนกระทั่งบ่ายวานนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เก็บกวาดหิมะ

    ขณะที่การไปรษณีย์โทรเลขสหรัฐต้องปิดที่ทำการไปรษณีย์และหยุดส่งจดหมาย และไปรษณียภัณฑ์เป็นการชั่วคราวเมื่อวานนี้ทั่วเขตนิวอิงแลนด์

    พยากรณ์อากาศคาดว่า พายุหิมะอาจขยายเข้าไปในรัฐโคโลราโด้, เนบราสก้า, นอร์ท ดาโกต้า, เซาท์ ดาโกต้า, มินเนโซต้าและไวโอมมิ่ง

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2013
  9. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ปากน้ำโพฝายชะลอน้ำปิงแตกกระทบการเกษตร

    [​IMG]
    [​IMG]

    วันนี้ (10 ก.พ.) ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง ในพื้นที่ ต.เขาดิน อ.เก้าเลี้ยว เกิดทรุดตัวได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ ที่ฝายดังกล่าว เป็นฝายชะลอน้ำ ที่สร้างขึ้นโดยกรมชลประทาน เมื่อปี 2553 ด้วยงบประมาณ 90 ล้านบาท ซึ่งบริเวณกลางฝาย พบความเสียหายจากการถูกแรงดันน้ำจนทรุดตัวหายไปเป็นทางยาวกว่า 30 เมตร ส่งผลให้แม่น้ำปิงด้านทิศเหนือของฝายเกิดน้ำแห้งขอด สามารถมองเห็นหาดทรายได้อย่างชัดเจน อีกทั้ง ยังทำให้ไม่สามารถสูบน้ำเข้าลำคลองส่งน้ำ เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเขาดิน อ.เก้าเลี้ยว ต.บ้านแก่ง ต.หนองกระโดน ต.วัดไทร อ.เมืองนครสวรรค์ไว้ใช้ทำการเกษตรอีกด้วย

    จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า เหตุฝายชะลอน้ำทรุดตัว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น. โดยในขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านที่มีบ้านพักอาศัยติดริมแม่น้ำปิง ได้ยินเสียงดัง คล้ายเสียงของพายุฝนตกอย่างหนักนานนับชั่วโมง ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทาน เข้ามาตรวจสอบแต่อย่างใด แต่ในส่วนอีกด้าน กลับพบว่า ว่ามีชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ต่างแห่มาจับปลากันอย่างคึกคัก เนื่องจากมีปลาขึ้นมาเกยติดอยู่ตามซอกหินบนฝายชะลอน้ำเป็นจำนวนมาก และแต่ละราย สามารถจับปลายได้หลายตัวรวมกันกว่า 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว

    ขณะที่สาเหตุของฝายชะลอน้ำเกิดทรุดตัวในครั้งนี้ สอบถามนายวิศาล วสุนธาราพร ผู้อำนวยโครงการชลประทานนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เกิดจากระดับน้ำใต้พื้นล่างมีความรุนแรง ประกอบกับ แผงตะแกงเหล็กบริเวณช่วงฝายที่ทรุดเกิดชำรุดด้วย จึงทำให้แผงหินกั้นระดับน้ำยกสูง กระทั่งทรุดตัวพังเสียหายดังกล่าว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จะนำเรื่องเข้าที่ประชุม เพื่อหาแนวทางแก้ไขซ่อมแซมต่อไป ส่วนผลกระทบที่ชาวบ้านได้รับ ทราบว่า นอกจากจะไม่สามารถสูบน้ำเข้าลำคลองส่งน้ำเพื่อการเกษตรได้แล้ว ยังทำให้ชาวบ้านหมู่ที่ 2-3 บ้านเข้าดิน จำนวน 300 กว่าครัวเรือน ไม่มีน้ำประปาใช้นานถึง 8 ชั่วโมงด้วย เนื่องจากเครื่องสูบน้ำไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาทำน้ำปะปาได้ แต่ขณะนี้ ทางผู้ใหญ่บ้านของทั้งสองหมู่บ้านได้ว่าจ้างช่างมาทำการแก้ไข จนน้ำประปาสามารถใช้การได้ปกติแล้ว

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  10. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    กรมอุตุฯพยากรณ์ลักษณะอากาศเกือบทุกภาคทั่วไทยฝนตกกระจาย

    [​IMG]
    กรมอุตุฯ พยากรณ์ลักษณะอากาศเกือบทุกภาคฝนตกกระจาย ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 20 ของพื้นที่

    วันนี้ (11 ก.พ.) กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไประบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ
    สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังปานกลาง ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้


    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่
    โดยมีฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
    อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส
    สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
    อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส
    สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-12 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก
    ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ชลบุรี และระยอง
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส
    อ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา:
    ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม/ชม ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป:
    ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม/ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ชิลีแผ่นดินไหว 5.7 ริคเตอร์

    [​IMG]
    เกิดแผ่นดินไหวปานกลางขนาด 5.7 ริคเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งชิลี อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง หรือการประกาศเตือนภัยสึนามิ

    วันนี้ ( 11 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า เกิดแผ่นดินไหวปานกลางขนาด 5.7 ริคเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งชิลี เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง หรือการประกาศเตือนภัยสึนามิ

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ( ยูเอสจีเอส ) รายงานว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ มีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองการ์ตาเกนาไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 24 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองวาลปาราอิโซไปทางตอนใต้ราว 40 กิโลเมตร

    ชาวชิลีเผชิญแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งล่าสุดเมื่อเดือนก.พ. 2553 โดยยูเอสจีเอสสามารถวัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 8.8 ริคเตอร์ แผ่นดินไหวครั้งนั้นยังก่อให้เกิดสึนามิ คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 500 ศพ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 9.3 แสนล้านบาท )

    ที่มาจาก เดลินิวส์

    ทอร์นาโดหลงเมืองมิสซิสซิปปีเจ็บ3ราย

    [​IMG]

    พายุทอร์นาโด โจมตีเมืองทางตอนใต้ของสหรัฐฯ บาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย
    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 ก.พ.) เกิดพายุทอร์นาโด โจมตีรัฐมิสซิสซิปปี (Mississippi) เป็นรัฐทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งพายุดังกล่าว ได้หลงเข้ามาในอนาเขตของมหาวิทยาลัยประจำตอนใต้ของเมืองนั่นเอง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยแรงของพายุนั้น ยังไม่มีรายงานถึงความเสียหายที่แน่ชัด แต่สำหรับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายนั้น อย่างน้อย 3 คน ได้รับการช่วยเหลือส่งตัวไปโรงพยาบาลใกล้เคียงเรียบร้อยแล้ว

    ที่มาจาก INN


    ปภ.ลำพูน เตือนประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์นี้

    ปภ.ลำพูน เตือนประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2556 ประชาชนที่ใช้เครื่องมือสื่อสารและโทรศัพท์มือถือควรหลีกเลี่ยงการใช้ในที่โล่งแจ้ง

    นายชุมพร อินตะเทพ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ลักษณะอากาศระยะปานกลางว่าในช่วงวันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 2556 จะมีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ เริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จังหวัดที่อาจได้รับผลกระทบ จำนวน 40 จังหวัด คือ ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร อุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู บึงกาฬ กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี พิษณุโลก ตาก สุโขทัย เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่

    ขอให้ประชาชนเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักและลูกเห็บตก ในระยะ 3-4 วันนี้ สำหรับประชาชนที่ใช้เครื่องมือสื่อสารและโทรศัพท์มือถือควรหลีกเลี่ยงการใช้ในที่โล่งแจ้งขณะมีพายุฝนฟ้าคะนอง หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือติดต่อได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5356-2963 หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2013
  11. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    07.00 น. 11-02-2013 TH. จาก TSR.เกิดพายุโซนร้อน FIFTEEN ในมหาสมุทรอินเดีย มีความเร็วลมศูนย์กลางอยู่ที่ 35 น๊อต

    07.00 น. 11-02-2013 TH. จาก TSR. พายุโซนร้อน HALEY ในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ความเร็วลมศูนย์กลางได้อ่อนกำลังลงเหลือ 35 น๊อต

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2013
  12. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    19.00 น. 11-02-2013 TH. จาก TSR.พายุโซนร้อน FIFTEENได้ชื่อใหม่ว่า GINO ในมหาสมุทรอินเดีย มีความเร็วลมศูนย์กลางเพิ่มขึ้นเป็น 45 น๊อต

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2013
  13. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    เจอความกดอากาศทำให้มีฝนตกน้อยลงและอุณหภูมิลดอีก 1-2องศา

    [​IMG]
    กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งประเทศไทยมีความกดอากาศปกคลุม อุณหภูมิลดลง 1-2 องศา รวมถึงฝนตกน้อยลงด้วย

    วันนี้ ( 12 ก.พ.) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงปกคลุมประเทศเวียดนามและลาวตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ในวันนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยลง และมีอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา สำหรับลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ ภาคใต้มีฝนเป็นแห่งๆ และอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ ( 13 ก.พ.) .ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่ โดยมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และเชียงราย อุณหภูมิต่ำสุด 19-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วนกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วนกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วนกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส อ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม/ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม/ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตรังและสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วนกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  14. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พบ “แรงสั่นสะเทือน” ใกล้ฐานปล่อยจรวดเกาหลีเหนือ-ชี้อาจเป็นสัญญาณทดลองนิวเคลียร์

    [​IMG]
    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ( ยูเอสจีเอส ) พบแรงสั่นสะเทือน ที่ต่างจากแผ่นดินไหวตาม "ธรรมชาติ" ขนาด 4.9 ริคเตอร์ ใกล้ฐานปล่อยจรวดของเกาหลีเหนือ หลายฝ่ายเร่งตรวจสอบ เป็นสัญญาณของการทดลองนิวเคลียร์ครั้งใหม่หรือไม่

    วันนี้ ( 12 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ( ยูเอสจีเอส ) สามารถวัดแรงสั่นสะเทือนขนาด 4.9 ริคเตอร์ ได้บริเวณใกล้เคียงกับฐานปล่อยจรวดของเกาหลีเหนือ ซึ่งแรงสั่นไหวที่เกิดขึ้นมีความแตกต่างจากแผ่นดินไหวตามธรรมชาติ แต่ยังไม่มีฝ่ายใดออกมายืนยันว่า แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นเป็นสัญญาณของการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งใหม่จริงหรือไม่


    รายงานของยูเอสจีเอสระบุว่า แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.57 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 08.57 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) มีระดับความลึกลงไปใต้พื้นดินเพียง 1 กิโลเมตร ขณะที่กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ด่วนว่า อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นบริเวณฐานปล่อยจรวดปุงกเย-รี ในเขตกิลจู ทางตอนเหนือของเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตรวจพบเพียงว่า เป็นแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์


    รัฐบาลเปียงยางประกาศข่มขู่ประชาคมโลกเป็นระยะ ว่าจะดำเนินการทดสอบโครงการนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 หลังเคยทดสอบมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2549 และ 2552 เพื่อตอบโต้มติคว่ำบาตรครั้งล่าสุดของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่เพิ่มบาทลงโทษกรณีเกาหลีเหนือฝ่าฝืนคำสั่งด้วยการยิงจรวด เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

    “นาซา” ปล่อยดาวเทียมสำรวจโลกดวงใหม่

    [​IMG]
    สหรัฐทำการยิงจรวดปล่อยดาวเทียมสำรวจโลกดวงล่าสุด เพื่อขยายกรอบโครงการศึกษาเรื่องการเปลี่ยนแปลงของชั้นบรรยากาศโลกให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

    วันนี้ ( 12 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ทางการสหรัฐยิงจรวดปล่อยดาวเทียมสำรวจสภาพภูมิศาสตร์และภูมิอากาศโลกดวงล่าสุด เมื่อวันจันทร์ เพื่อขยายกรอบโครงการศึกษาเรื่องการเปลี่ยนแปลงของชั้นบรรยากาศโลกให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

    นายชาร์ลส โบลเดน ผู้อำนวยการองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา ) แถลงว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงจรวด “แอตลาส 5” จากฐานปล่อยจรวดในเขตฐานทัพอากาศ แวนเดนเบิร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย จรวดลำนี้จะทำหน้าที่ปล่อยดาวเทียม “แลนด์แซต 8” ที่เป็นดาวเทียมดวงที่ 8 หรือดวงล่าสุดในปฏิบัติการสำรวจโลกแลนด์แซต ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2515 โดยดาวเทียมจะคอยถ่ายภาพพื้นผิวโลกในมุมต่างๆ รวมถึงน้ำทะเล และแนวปะการัง ส่งกลับมายังสถานีปฏิบัติการภาคพื้นดินเป็นระยะ

    แม้ดาวเทียม แลนด์แซต 8 ที่มีอายุการใช้งานสูงสุด 5 ปี จะได้รับการเติมเชื้อเพลิงนานถึงสำหรับ 10 ปี แต่ดาวเทียมดวงนี้จะลอยอยู่เหนือพื้นผิวโลกในรัศมี 735 กิโลเมตร เป็นเวลา 2 เดือนเท่านั้น โดยโคจรรอบโลกวันละ 14 ครั้ง พร้อมกับถ่ายภาพทุกซอกทุกมุมของโลกให้ได้วันละ 400 ภาพ และผลิตแผนที่ส่งกลับมายังโลกทุก 16 วัน

    นาซาเชื่อว่า ทุกข้อมูลที่กำลังจะได้รับจากดาวเทียมดวงนี้ จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญได้รับเบาะแสที่สำคัญ และละเอียดยิ่งขึ้นสำหรับการศึกษาค้นคว้า เกี่ยวกับภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก อันจะนำไปสู่การปรับปรุง ฟื้นฟู ตลอดจนพัฒนาโครงการด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืนต่อไป

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2013
  15. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    13.00 น. JTWC ประกาศการสลายตัวของพายุ HELEY (TC14) แล้ว

    [​IMG]


    07.00 น. 12-02-2013 TH. จาก TSR.พายุโซนร้อน GINO ในมหาสมุทรอินเดีย มีความเร็วลมศูนย์กลางเพิ่มขึ้นเป็น 55 น๊อต
    แล้ว


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2013
  16. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277

    นอกจากภัยธรรมชาติแล้ว
    ยังอาจมีภัยจากมนุษย์ด้วยกันเอง
    อยากให้มนุษย์มีความรัก ความเมตตา ต่อกันให้มากๆ


    ;aa47
     
  17. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 07.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือมีฝนบางแห่งในระยะนี้
    สำหรับลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนเป็นแห่งๆ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะ 1-2 วันนี้
    อนึ่ง กรมควบคุมมลพิษตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 38-101 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สูงสุดที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับดีถึงปานกลาง

    พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ (13 ก.พ.56)จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

    ภาคเหนืออากาศเย็นทางตอนบนของภาคกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวันและมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 20-25 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส และมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส

    ภาคกลางมีหมอกในตอนเช้า และมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกมีหมอกบางในตอนเช้า และมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา: ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป: ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตรัง และสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีหมอกบางในตอนเช้าและมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน
    สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ คำนวณโดยกรมอุทกศาสตร์
    วันนี้ น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 19.10 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 38 เซนติเมตร และเวลา 20.15 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 16 เซนติเมตร
    น้ำลงเต็มที่ เวลา 03.30 น. ต่ำกว่าระดับทะเลปานกลาง 48 เซนติเมตร และเวลา 15.53 น. ต่ำกว่าระดับทะเลปานกลาง 5 เซนติเมตร
    วันนี้ ที่ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.37 น.
    กรุงเทพมหานคร ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.22 น.
    *********
    ข้อมูลข่าวและที่มา
    ผู้สื่อข่าว : วรรณิภา ภู่ทอง / สวท. วรรณิภา ภู่ทอง / สวท.
    Rewriter : วีระพันธ์ วุฒิบุญญะ / สวท. วีระพันธ์ วุฒิบุญญะ / สวท.
    สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th
     
  18. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อุตุอีสานอากาศเย็นเหนือใต้ฝนตกบางแห่ง-กทม.หมอกบาง

    [​IMG]
    กรมอุตุฯ เผย ภาคอีสานอากาศเย็นตอนเช้า ภาคเหนือและภาคใต้มีฝนเป็นแห่งๆ ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางที่แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคเหนือมีฝนบางแห่งในระยะนี้ สำหรับลมตะวันออกกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนเป็นแห่งๆ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะ 1-2 วันนี้

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่
    โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส
    สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส
    ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นมีหมอกในตอนเช้า
    อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส
    สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีหมอกบางในตอนเช้า และมีเมฆบางส่วน
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส
    อ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา:
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม/ชม ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป:
    ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม/ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้าและมีเมฆบางส่วน
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ที่มาจาก INN
     
  19. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พบไวรัสซาร์ส สายพันธ์ใหม่ ติดต่อคนสู่คน

    [​IMG]
    จนท.สาธารณสุขสหราชอาณาจักร ยืนยัน พบไวรัสซาร์ส สายพันธ์ใหม่ ติดต่อจากคนสู่คน ทั่วโลกมีติดเชื้อแล้ว 11 ราย ตาย 5

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหราชอาณาจักร ระบุ มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือได้ว่า ไวรัสตัวใหม่ในตระกูลซาร์ส หรือกลุ่มอาการของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง ที่เรียกว่าไวรัส โคโรน่า สามารถแพร่กระจายจากคนสู่คน พบผู้ติดเชื้อแล้ว 11 ราย

    รายงานระบุว่า การติดเชื้ออาจเกิดจากการสัมผัสกับสัตว์ แต่หากว่าไวรัสตัวใหม่นี้สามารถติดต่อระหว่างคนได้ จะกลายเป็นภัยคุกคามที่น่ากังวลยิ่งขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าว กำลังกลายเป็นข้อวิตกเป็นอย่างมาก ผู้ป่วยรายหนึ่งในสหราชอาณาจักร ติดเชื้อมาจากญาติของตนเอง

    ทั้งนี้ มีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสใหม่นี้แล้ว ทั่วโลก 11 ราย และมี 5 ราย เสียชีวิตไปแล้ว โดยไวรัสชนิดนี้ นำมาซึ่งปอดอักเสบ และอาจรุนแรงถึงขั้นไตวาย

    สำหรับในสหราชอาณาจักร พบผู้ป่วยแล้ว 3 ราย คนแรกเป็นผู้ป่วยที่บินจากกาตาร์เพื่อรักษาตัว ขณะที่รายที่สอง เคยเดินทางไปตะวันออกกลาง และปากีสถาน ส่วนอีกคน น่าจะติดต่อจากผู้ป่วยรายที่ 2 ซึ่งเป็นญาติกัน

    ศาสตราจารย์จอห์น วัตสัน หัวหน้าแผนกโรคติดต่อระบบทางเดินหายใจ ของสำนักงานปกป้องสุขภาพแห่งสหราชอาณาจักร ยืนยัน พบการติดเชื้อโคโรน่าไวรัสในบุคคล ซึ่งไม่เคยเดินทางไปตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่า การติดต่อจากคนสู่คนเกิดขึ้นแล้ว และเกิดขึ้นในสหราชอาณาจักร

    ที่มาจาก INN
     
  20. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]

    วันนี้ วันที่ 14กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์
    ขอส่งความสุขและความปรารถนาดี
    แด่ พี่ Engineer03 พี่ jingjoknayork
    และสมาชิกท่านอื่นๆค่ะ


    ขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข และความสมหวังในทุกเรื่องคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กุมภาพันธ์ 2013

แชร์หน้านี้

Loading...