WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. thummakaya

    thummakaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +634
    ดูให้จบนะครับ... อย่าได้กลัวภัยใดนอกจากภัยในวัฏสงสาร กลัวการเกิด ดีกว่ากลัวตาย

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ARXWL1opTXw]บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระร่วงโรจน - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  2. UncleGee

    UncleGee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    4,015
    ค่าพลัง:
    +10,241
    ชลบุรี 26 ม.ค.-ผลสำรวจ 6 จังหวัดปากแม่น้ำภาคกลางจากดาวเทียมพบว่ากรุงเทพมหานครมีอัตรการทรุดตัวของดินเร็วกว่าที่คาดการ ซึ่งถ้าไม่มีมาตรการป้องกันที่ดี คาดว่าอาจจะเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่กว่าปี 54 แน่นอน.-สำนักข่าวไทย

    กรุงเทพฯ ทรุดตัวหวั่นน้ำท่วมหนักกว่าปี 54 | MCOT.net
     
  3. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    อมตะนครชลบุรี;เวลานี้ฝนกำลังตกปลอยๆ...ให้ระงับดับร้อนพร้อมสร้างความลำบากนิดๆสำหรับคนทำมาหากิน...รายงานจาก...คนน่ารักอิๆๆ
     
  4. siamblogza

    siamblogza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    398
    ค่าพลัง:
    +2,590
  5. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    กทม ฝนตกหนัก ตอนตีห้า
     
  6. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
  7. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    อมตะนครชลบุรี;ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เช้า....รักษาสุขภาพและอย่าออกมาเล่นน้ำฝนกันนะ..:cool:
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เพลิงไหม้ไนท์คลับบราซิลเสียชีวิตกว่า 245 ศพ

    วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2556 เวลา 00:40 น.

    [​IMG]

    เกิดเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับ ในเมืองซันตามาเรีย ทางภาคใต้ของประเทศบราซิล เมื่อเวลาประมาณ 2.00 น. รุ่งเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะลูกค้าเข้าไปใช้บริการแน่นขนัดราว 2,000 คน เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 245 ราย แต่ตัวเลขอาจเพิ่มสูงกว่านี้ เผยต้นเพลิงเกิดจากการจุดพลุไฟแสงสี ประกอบการแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรีบนเวที

    วันนี้ (27 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับ ชื่อ “คิส” ในเมืองซันตามาเรีย ทางภาคใต้ของบราซิล เมื่อช่วงเช้าตรู่วันอาทิตย์ โดย นายซานโดร ไมเนิร์ซ โฆษกสำนักงานตำรวจเมืองซันตามาเรีย เผยว่า เหตุเกิดขณะที่กำลังมีการแสดงคอนเสิร์ตดนตรีบนเวที คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากการจุดพลุไฟ ประกอบแสดงสีดนตรี ส่วน นายกีโด เมโล ผู้อำนวยการสำนักงานดับเพลิงรัฐริโอกรันดีโดซูล รวมทั้ง พ.ต. การ์สัน ดา โรซา เฟอร์ไรรา หัวหน้าหน่วยกู้ภัย กล่าวว่า เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 245 ราย แต่คาดว่าตัวเลขอาจสูงกว่านี้


    เมืองซันตามาเรีย ประชากรราว 2.5 แสนคน อยู่ห่างจากเมืองปอร์โตอาเลเกร เมืองเอกของรัฐริโอกรันดีโดซูล ไปทางทิศตะวันตกราว 300 กิโลเมตร ใกล้เขตแดนประเทศอาร์เจนตินาและอุรุกวัย เป็นเมืองมหาวิทยาลัยสำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ รายงานผ่านทางเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ เอสตาโด เดอ เซาเปาโลก ระบุว่า ไนท์คลับคิสเป็นหนึ่งในสภานบันเทิงยอดนิยมของนักเที่ยว ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาเช้าตรู่ มีประชาชนทั้งลูกค้าเข้าไปใช้บริการและพนักงานภายในไนต์คลับดังกล่าวประมาณ 2,000 คน


    นายเมโลเผยจากการบอกเล่าของพยานที่อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งว่า หลังไฟเริ่มลุกไหม้ลาม เกิดการแตกตื่นโกลาหล ต่างคนต่างหนีเอาตัวรอดท่ามกลางความมืด นักเที่ยวจำนวนมากถูกเบียดเสียดล้มและถูกเหยียบย่ำหมดสติอยู่ที่พื้นภายในไนท์คลับ ศพผู้เสียชีวิตถูกหน่วยกู้ภัยและอาสาสมัคร นำไปไว้ที่โรงยิมเนเซียมท้องถิ่น ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด ถูกนำส่งโรงพยาบาลหลายแห่งในเมือง


    รายงานระบุอีกว่า นางดิลมา รุสเซฟ ประธานาธิบดีหญิงของบราซิล ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศชิลี ตัดสินใจเดินทางกลับประเทศก่อนกำหนด และโดยกะทันหัน หลังได้รับทราบรายงานโศกนาฎกรรมในครั้งนี้ ทั้งนี้ นางรุสเซฟ เดินทางเยือนชิลีเพื่อร่วมการประชุมสุดยอด กลุ่มผู้นำ 27 ประเทศสหรัฐยุโรป และกลุ่มประชาคมรัฐแคริบเบียนและลาตินอเมริกา หรือ ซีอีแอลเอซี


    เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้นับเป็นในเหตุการณ์รุนแรงที่สุด ที่เกิดขึ้นกับสถานบันเทิงในรอบหลายสิบปี โดยเมื่อปี พ.ศ. 2547 เกิดเพลิงไหม้ไนต์คลับแห่งหนึ่ง ในย่านคนใช้แรงงาน ในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงอาร์เจนตินา มีผู้เสียชีวิต 184 ราย ส่วนเพลิงไหม้ไนต์คลับแลม ฮอร์ส ในเมืองเพิร์ม ประเทศรัสเซีย เมื่อคืนวันที่ 5 ธ.ค. 2552 มีผู้เสียชีวิต 152 คน และไฟไหม้ไนต์คลับแห่งหนึ่งในรัฐโรดไอส์แลนด์ สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2546 มีผู้เสียชีวิต 100 ราย.

    เพลิงไหม้ไนท์คลับบราซิลเสียชีวิตกว่า 245 ศพ | เดลินิวส์
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิต 3 คน จากพายุทอร์นาโดถล่ม

    Mon, 28/01/2013 - 14:02

    [​IMG]

    เกิดน้ำท่วมหนักในออสเตรเลีย เนื่องจากถูกพายุทอร์นาโดถล่ม ทำให้เกิดฝนตกหนัก และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ขณะที่ทางการท้องถิ่นประกาศเตือนภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่

    พายุทอร์นาโดถล่มรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลียทำให้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บหลายคน ขณะที่บ้านเรือน 200,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้

    พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด ได้แก่ เมืองบุนดาเบิร์ก ซึ่งรองนายกเทศมนตรีเมืองบุนดาเบิร์กเผยว่าต้องอพยพประชาชนหลายร้อยคนไปอยู่ในที่ปลอดภัย และต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 18 คน ที่ติดอยู่บนหลังคาให้ออกมาได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งทารกน้อยที่ได้รับการช่วยเหนือจากรถบรรทุกที่จอดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำท่วม

    นอกจากนี้ชานเมืองบริสเบน เมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ก็ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเช่นกัน หน่วยจัดการภัยพิบัติรัฐควีนส์แลนด์จึงประกาศเตือนภัยน้ำท่วมในหลายเมือง

    ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิต 3 คน จากพายุทอร์นาโดถล่ม | :: ข่าว ไทยพีบีเอส Thai...







    รัฐควีนส์แลนด์ออสเตรเลียน้ำท่วมหนัก

    28 ม.ค. 56 10.22 น. |

    ฝั่งตะวันออกออสเตรเลีย ยังต้องเผชิญกับน้ำท่วม จากอิทธิพลของไซโคลน ออสวัลด์ อย่างหนัก แต่นายกรัฐมนตรี กลับเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยไฟป่า

    สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า บ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลัง ในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย ถูกน้ำท่วม หลังถูก พายุไซโคลนออสวัลด์ถล่มภาคตะวันออกของประเทศและมีฝนตกหนัก ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และมีรายงานประชาชนสูญหายไปจำนวนหนึ่ง ที่เมืองบันดาเบิร์ก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พยายามที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนทางอากาศ หลังจากระดับน้ำสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยบันทึกไว้และหวั่นเป็นอันตราย ส่วนในเมืองบริสเบน เมืองหลวงของรัฐ บ้านเรือนประชาชนเกือบ 5,000 หลัง กำลังเสี่ยงถูกน้ำท่วมเช่นกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับรายงานว่า มี 2 คน เสียชีวิต

    นางจูเลีย จิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย ได้เดินทางเยี่ยมผู้ประสบภัยจากไฟป่าที่รัฐวิคตอเรีย แต่ นายโทนี แอ็บบ็อท ผู้นำฝ่ายค้าน จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่

    http://news.sanook.com/1166687/รัฐควีนส์แลนด์ออสเตรเลียน้ำท่วมหนัก1/
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ยอดผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ดินถล่มในอินโดนีเซียเพิ่มเป็น 21 คน

    Mon, 28/01/2013 - 16:07

    [​IMG]

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่ม 2 จุดในประเทศอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นเป็น 21 คน

    หน่วยกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คนในจังหวัดจัมบี ที่มีฝนตกหนักทำให้เกิดดินถล่มในพื้นที่ของบริษัท พีที เปอร์ตามิน่า จีโอเทอร์มัล เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ของรัฐ โดยดินได้ถล่มทับคนงานทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 5 คน

    ส่วนอีกจุดหนึ่งดินถล่มเกิดขึ้นที่เขตอากัม ในจังหวัดสุมาตราตะวันตก ดินถล่มทับบ้านเรือนอย่างน้อย 20 หลัง รวมตัวเลขของผู้เสียชีวิตทั้งสองจุดอยู่ที่ 21 คน

    อย่างไรก็ดีคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ในช่วงฤดูฝนของอินโดนีเซียมักเกิดดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลันเป็นประจำทุกปี

    ยอดผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ดินถล่มในอินโดนีเซียเพิ่มเป็น 21 คน | :: ข่าว ไทยพี...
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    “อียิปต์“ เกิดการจลาจล ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 49

    28 ม.ค. 56 11.21 น. |

    [​IMG]

    ความไม่สงบระลอกล่าสุดในอียิปต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 49 คน ซึ่งล่าสุดปรากฏว่าประชาชนยังคงท้าทายรัฐบาลด้วยการฝ่าฝืนกฏหมายภาวะฉุกเฉิน

    ชาวเมืองอิสมาเลียกล่าวว่า จะไม่ยอมให้เผด็จการแบบอดีตประธานาธิบดีฮอสนี่ มูบารัค กลับมาอีก ส่วนที่จังหวัดชาร์เกีย ประชาชนออกมาปะทะกับตำรวจ ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ดมอร์ซี ประกาศภาวะฉุกเฉิน 30 วันในพื้นที่ 3 จังหวัดแนวคลองสุเอซเพื่อควบคุมการจลาจลระลอกล่าสุดที่เริ่มมาตั้งแต่วันพฤหัสบดีสัปดาห์ที่แล้ว

    การจลาจลครั้งนี้ของอียิปต์ประทุขึ้น เมื่อศาลในจังหวัดพอร์ตซาอิดบริเวณคลองสุเอซ ตัดสินประหารชีวิตแฟนบอล 21 คนจากเหตุจลาจลนัดแข่งขันฟุตบอลเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 73 คน สำหรับการจลาจลระลอกล่าสุดนี้เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 49 คนบาดเจ็บหลายร้อยคน

    “อียิปต์“ เกิดการจลาจล ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 49
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เกาหลีเหนือ - สะเทือนขวัญ! พ่อฆ่าลูกสองคน เอาเนื้อมาทำอาหาร

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าที่ประเทศเกาหลีเหนือเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ พ่อฆ่าลูกเพื่อเอาเนื้อมาทำอาหารเพราะความอดอยาก พ่อรายนี้ฆ่าลูกสาวคนโตขณะที่ภรรยาออกไปทำธุระ จากนั้นจึงฆ่าลูกชายอีกคนเพราะมาเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี เมื่อภรรยากลับมาเขาก็บอกเธอว่ามี ‘เนื้อ' สำหรับทำอาหาร แต่เธอเกิดสงสัยจึงได้แจ้งตำรวจ จนค้นเจอศพของลูก ๆ

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีรายงานการฆ่ามนุษย์ด้วยกันเพื่อเป็นอาหาร โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว มีรายงานว่าชายคนหนึ่งถูกจับเพราะฆ่าเพื่อนร่วมงานของตัวเองเพื่อทำอาหาร แล้วนำเนื้อที่เหลือมาขายโดยโกหกว่าเป็นเนื้อแกะ และเมื่อปี 2554 มีรายงานว่าชายคนหนึ่งฆ่าเด็กผู้หญิงเพื่อกินเป็นอาหาร และชายอีกคนฆ่าคนถึง 11ศพเพื่อนำเนื้อมาขายโดยโกหกว่าเป็นเนื้อหมู และแม้แตในค่ายกักกันชาวเกาหลีเหนือในหลายประเทศ ก็มีรายงานการฆ่าคนเพื่อกินเนื้อเช่นกัน

    นอกจากนี้สำนักข่าวเอเชียเพรสยังรายงานว่าชายคนหนึ่งขุดศพของหลานชายขึ้นมากินเพราะความอดอยาก และในเมืองจองดาน ชายคนหนึ่งถูกจับเพราะต้มลูกของตัวเองเพื่อทำอาหาร

    รายงานกล่าวว่าความอดอยากเพราะภัยแล้งในเขตเกษตรกรรมในหลายจังหวัดทางภาคเหนือและภาคใต้ของประเทศและการยึดอาหารเอาส่งไปกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของประเทศ รวมถึงการฆาตกรรมเพื่อนมนุษย์เพื่อกินเนื้อ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตกว่า 10,000 คน และเป็นที่น่ากลัวว่าตัวเลขการฆาตกรรมเพื่อกินเนื้อคนจะเพิ่มขึ้น

    แม้ว่าจะเกิดความอดอยากยากแค้นในประเทศ แต่ นายคิม จอง อึน วัย 30 ปี ผู้นำเกาหลีเหนือกลับทุ่มเงินมหาศาลในการทดสอบขีปนาวุธและนิวเคลียร์หลายต่อหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดเพิ่งประกาศจะทดสอบนิวเคลียร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยพุ่งเป้าไปที่สหรัฐฯ ศัตรูรายสำคัญ

    รายงานเพิ่มเติมระบุว่าเกาหลีเหนือประสบกับภาวะอดอยากอย่างแสนสาหัสในปี 2553 ซึ่งคร่าชีวิตประชาชนระหว่าง 240,000 ถึง 3,500,000 คนในครั้งนั้น

    B1

    สะเทือนขวัญ! พ่อฆ่าลูกสองคน เอาเนื้อมาทำอาหาร
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เผยภาพถ่ายกรุงปักกิ่ง หลังถูกปกคลุมด้วยหมอกมลพิษ


    เขียนโดย NaiNat โพสต์เมื่อ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2556

    [​IMG]

    เว็บไซต์ข่าวของจีน เผยภาพกรุงปักกิ่งถูกปกคลุมด้วยหมอกมลพิษ โดย ศูนย์เฝ้าระวังสภาพแวดล้อมของกรุงปักกิ่ง เผยว่า ปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ ขนาดเล็ก 2.5 ไมครอน
    โดยหมอกมลพิษดังกล่าว สามารถผ่านเข้าปอดได้โดยการหายใจ ที่วัดได้ในกรุงปักกิ่งมีจำนวนสูงถึงกว่า ระดับ 200 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่าสูงกว่าระดับมาตรฐานถึง 3 เท่า จึงต้องประกาศเตือนภัยมลพิษทางอากาศในระดับ สีเหลืองซึ่งเป็นภาวะอันตรายรองจาก สีแสด และสีแดง
    ทั้งนี้ความหนาแน่นของหมอกมลพิษที่เกิดขึ้นในกรุงปักกิ่ง ทำให้ทัศนวิสัยในบางพื้นที่ มองเห็นได้ไกลไม่เกิน 3,000 เมตร ขณะที่พื้นที่ส่วนอื่นๆ ของจีน ก็มีหมอกลงจัดจนเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางกลับบ้านของประชาชนเพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้มาถึง
    ขอบคุณข้อมูลจาก MCOT / ภาพจาก rocketnews24
    MThai News

    เผยภาพถ่ายกรุงปักกิ่ง หลังถูกปกคลุมด้วยหมอกมลพิษ | ข่าว ข่าวรายวัน ข่าววันนี้ ข่าวการเมือง
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ประกาศเตือนภัย กรมอุตุนิยมวิทยา
    "พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบริเวณประเทศไทยตอนบน"

    ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 28 มกราคม 2556



    [​IMG]
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=yVF_mGZ7AuQ&feature=player_embedded]Australia floods- Cyclone aftermath hits Queensland - YouTube[/ame]

    Flooding after Tornado in Queensland - YouTube


    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ปรากฎการณ์โฟมทะเลที่ชายฝั่งออสเตรเลีย

    UPDATED: 12:43 GMT, 28 January 2013

    โฟมทะเล : ชาวออสเตรเลีย พากันออกมาเล่น ฟองโฟม โดยกองโฟมเหล่านี้ เกิดจากสภาพอากาศที่เป็นพายุหมุนรุนแรง จึงตีน้ำทะเลให้กลายเป็นฟองโฟมขนาดยักษ์ และพัดขึ้นสู่ฝั่งปกคลุมชายหาดและท้องถนนสูงเกือบ 3 เมตร

    [​IMG]
    Having a bubble: Wave after wave of frothy suds, formed during storms when powerful waves force air into the water, washed up onto shore bringing children out to play in the bubbles

    [​IMG]
    Surging suds: A solitary surfboard sits stranded in the sand in Alexander Headland, Queensland, where the foam continued to rise

    [​IMG]
    It gets everywhere: Nowhere in headland was safe from the froth as it covered streets and parks and even found its way into people's homes and garages

    [​IMG]
    Frothy white: Burleigh Heads, Queensland, was also one of the coastal towns completely submerged by the rare phenomenon

    [​IMG]
    Bizarre weather: The Sunshine and Gold coasts have been pummelled by the low pressure system that was tropical cyclone Oswald in recent days, with six-metre swells reported in some areas

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=c7-WnFhRIy8]Sea Foam at Alexandra Headlands, QLD Australia - YouTube[/ame]

    Australia floods: Entire towns lie submerged under FOUR FEET of sea foam along east coast | Mail Online

    B5 - War Room Falkman
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    น้ำท่วมหนักในโมซัมบิกคนไร้ที่อยู่อาศัย 1.5 แสนคน

    วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2556 เวลา 19:25 น.

    [​IMG]

    น้ำท่วมใหญ่ทางตอนใต้ของประเทศโมซัมบิก ทำให้มีคนไร้ที่อยู่อาศัยแล้ว 1.5 แสนคน ทางสหประชาชาติเตือนว่าตัวเลขอาจสูงกว่านี้

    วันนี้ (28 ม.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมาปูโต ประเทศโมซัมบิกว่า น.ส.แพทริเซีย นาคีลล์ โฆษกสำนักงานองค์การสหประชาชาติประจำโมซัมบิก เปิดเผยว่า ผลจากน้ำท่วมใหญ่ในจังหวัดกาซาทางตอนใต้ของโมซัมบิก ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยแล้วอย่างน้อย 150,000 คน

    น้ำท่วมใหญ่เป็นบริเวณกว้างของพื้นที่ราบต่ำในจังหวัดทางตอนใต้ของโมซัมบิก ตั้งแต่วันพุธสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งอพยพประชาชนจำนวนมาก ขึ้นไปอยู่บนที่สูงเพื่อความปลอดภัย นอกจากนั้น น้ำท่วมยังทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 40 ศพ และยังคาดว่าจะยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นบริเวณกว้างอีกด้วย ส่วนความช่วยเหลือจากภาครัฐนั้น ได้มีการจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้ใช้เป็นที่พักอาศัย และ ที่เมืองไซไซ แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญก็ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมเพราะระดับน้ำในแม่น้ำลิมโปโปยังคงเอ่อสูงขึ้น

    น้ำท่วมหนักในโมซัมบิกคนไร้ที่อยู่อาศัย 1.5 แสนคน | เดลินิวส์

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=j8RZjOFFGtQ&feature=player_embedded"]Six killed in Limpopo, Mpumalanga floods - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2013
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ดินไหว6Rพรมแดนคาซัค,คีร์กีซ-ปชช.รับรู้ได้

    วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ.2556 7:28น.

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงพรมแดนคาซัคสถานและคีร์กีซสถาน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผลกระทบความหายเสียหายใด ๆ

    สำนักข่าวธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เมื่อเวลา 23.38 น. ตามเวลาประเทศไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวบนบกรุนแรง บริเวณพรมแดนประเทศคาซัคสถานและคีร์กีซสถาน วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 6 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ใต้พื้นดินลึกราว 10.9 กม. ห่างจากเมืองคีแกนของคาซัคสถาน ราว 60 และจากเมืองคารากอล ของคีร์กีซสถาน ราว 107 กม. เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผลกระทบ
    ขณะที่ สำนักข่าวเอพี รายงานว่า แรงสั่นสะเทือนแรงสั่นสะเทือนทำให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงของทั้ง 2 ประเทศ รับรู้ได้ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผลกระทบความหายเสียหายใด ๆ

    ด้านสำนักข่าวแอสตาน่า รายงานว่า ชาวเมืองอัลมาตี้ ของประเทศ คาซัคสถาน ต่างตื่นตกใจรับรู้แรงสั่นสะเทือนวิ่งออกจากอาคารบ้านเรือนและยังเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาหลายครั้งจนชาวเมืองยังไม่กล้าเข้าไปอยู่ในบ้าน ต่างนั่งและยืนอยู่กลางถนน เนื่องจากยังหวาดกลัวต่อแรงสั่นสะเทือน

    ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติของไทย รายงานว่า แผ่นดินไหวดังกล่าววัดได้ 6.1 ริกเตอร์ ทางตะวันออกของประเทศคาซัคสถาน ศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ห่างจาก อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ราว 3,271 กม. ไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อประเทศไทย

    ดินไหว6Rพรมแดนคาซัค,คีร์กีซ-ปชช.รับรู้ได้ : INN News

    B5 - War Room Falkman
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อินโดนีเซีย - ภูเขาไฟ Batu Tara เกิดปะทุขึ้น พ่นควันเถ้าถ่านสูงถึง 2.1กม.

    [​IMG]

    January 28, 2013INDONESIA - A stronger than usual explosion produced an ash plume spotted on satellite data at 7,000 ft (2.1) km altitude today (VAAC Darwin).

    Ba...tu Tara stratovolcano is a small isolated island in the Flores Sea in Indonesia. Vegetations covers the flanks of Batu Tara. The first historical eruption occurred in 1852 with explosions and lava flows. The last eruption occurred at the volcano in 2012. –Volcano Discovery

    B5 - War Room Falkman
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

    "พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบริเวณประเทศไทยตอนบน"

    ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 29 มกราคม 2556


    คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือ และด้านตะวันตกของภาคกลางในคืนนี้(29 ม.ค.) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 29-31 มกราคม 2556 บริเวณภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง โดยบริเวณภาคเหนืออาจมีฝนตกหนักและลูกเห็บตกได้บางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวในระยะนี้

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังปานกลาง ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 05.00 น.



    (ลงชื่อ) สมชาย ใบม่วง

    (นายสมชาย ใบม่วง)

    รองอธิบดีฯ รักษาราชการแทน

    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา


    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...