WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    คนเริ่มออกจากกทม.วันนี้เตือน28ธ.ค.รถติดหนึบ

    เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดบริการประชาชนตรวจสภาพรถฟรีเตือน 28 ธ.ค. รถติดหนึบ

    [​IMG]

    พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ เป็นวันแรกที่ประชาชนจะเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร(กทม.) กลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ ดังนั้นในช่วงเย็นการจราจรจะหนาแน่น และจะเข้าสู่ระดับวิกฤตในวันที่ 28 ธ.ค.ตลอดทั้งวัน

    อย่างไรก็ตาม การจราจรจะกลับสู่ภาวะปกติในวันที่ 29-31 ธ.ค. และจะเริ่มหนาแน่นอีกครั้งในช่วงเย็นของวันที่1 ม.ค. 2556 กระทั่งเข้าสู่ระดับวิกฤตในวันที่ 2-3 ม.ค. 2556

    พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดบริการตามสถานที่ต่างๆฟรี อาทิ ถนนบางนาตราด ถนนวิภาวดี ถนนบรมราชชนนี-สายใต้สถานีขนส่งหมอชิต และลานพระบรมรูปทรงม้า มีบริการให้คำแนะนำผู้ขับขี่รวมทั้งตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และตรวจสุขภาพร่างกาย

    "ขณะเดียวกันจะตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพราะขณะนี้กฎหมายห้ามดื่มแอลกอฮอล์บนทางสาธารณะบังคับใช้แล้ว หากมีการดื่มสุราบนรถโดยสารตำรวจจะจับกุมทันที" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

    สำหรับการตรวจเช็กสภาพรถฟรีจะให้บริการทั้งสิ้น 24 รายการ ได้แก่ ที่ปัดน้ำฝน ระดับน้ำมันเกียร์ ระดับน้ำมันเครื่องระบบฟรีแป้นเหยียบคลัตช์ เบรกมือระดับน้ำในถังสำรอง น้ำยาหล่อเย็น ยางกันฝุ่นเพลาขับ ระดับน้ำมันเบรก โช้กอัพ ระดับน้ำมันพาวเวอร์ลูกหมากปีกนก ไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ลูกปืนล้อ แบตเตอรี่ เครื่องปรับอากาศ นอกจากนี้ พัดลมและน้ำยา สภาพยางรถยนต์ รอยรั่วและความผิดปกติพัดลมและน้ำยา ตรวจเสียงเครื่องยนต์ขณะสตาร์ต รอยรั่วและความผิดปกติของเครื่องยนต์ระบบไฟส่องสว่าง ฯลฯ

    ทั้งนี้ จะเปิดให้บริการประชาชนไปตั้งแต่วันที่ 26-28 ธ.ค. เวลา09.00-16.00 น. เป็นต้นไป


    ที่มาข้อมูล: คนเริ่มออกจากกทม.วันนี้เตือน28ธ.ค.รถติดหนึบ - โพสต์ทูเดย์ ข่าวอาชญากรรม


    วันนี้ คงมีเพื่อนสมาชิกเว็บพลังจิตหลายๆ ท่าน เดินทางไปต่างจังหวัดกันแล้ว ดูจากข่าว รถขาออกจาก กทม. เริ่มมีปริมาณหนาแน่น แล้วค่ะ ขอให้เพื่อนๆ สมาชิกเดินทางถึงที่หมายปลอดภัยทั้งไปและกลับทุกๆ คน นะคะ [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2012
  2. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    มีโปรแกรมที่น่าจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนสมาชิกที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด Highway Police Thai ลองโหลดมาใช้นะคะ มีให้ใช้ทั้งระบบ iOS และ Android ค่ะ :z8

    [​IMG]

    Highway Police Thai (แอพฟรี รวบรวมข้อมูลทางหลวง เพื่อนักเดินทาง) : เป็น Application ที่น่าจะช่วยในการเดินทางได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ต่างจังหวัด ก็คือโปรแกรมประยุกต์ “Highway Police (Thailand)” ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวงมีไว้ให้บริการประชาชน สำหรับท่านเจ้าของมือถือ iPhone และสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เพียงเข้าไปที่ Appstore หรือ Android Market แล้วค้นคำว่า Highway Police (Thailand) แล้วก็โหลดมาติดตั้งไว้ในเครื่องของเราได้ฟรีๆ

    โดยโปรแกรมประยุกต์นี้จะช่วยให้สามารถดูที่ตั้งของสถานีตำรวจทางหลวง และหน่วยบริการประชาชนได้ทุกที่ในประเทศไทย แสดงตำแหน่งไว้บนแผนที่ ซึ่งถ้าหากเราเปิดบริการ location service เอาไว้ โปรแกรมก็จะช่วยระบุได้ว่า สถานีตำรวจ หน่วยบริการ โรงพยาบาล ไหนอยู่ใกล้บริเวณที่เราอยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ผู้ใช้รถยังสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน sms, email, และโทร. ไปยังผู้บังคับการ, ผู้กำกับการ และสารวัตรทางหลวงของแต่ละจังหวัดได้ นอกจากนี้ ยังช่วยให้สามารถดูภาพจากกล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้ตามถนนต่างๆได้อีกด้วย ในกรณีฉุกเฉินยังสามารถดูข้อมูลโรงพยาบาล ประกันภัย รถยก และมูลนิธิในจังหวัดต่างๆ ที่เกิดหรือพบเห็นอุบัติเหตุได้ด้วยครับ
    ________________________________________
    Note : โปรแกรมนี้ ทางผู้พัฒนา โปรแกรม (Program Developer) เขาได้แจกให้ ทุกท่านได้นำไปใช้กันฟรี FREE ! นะครับผม โดยท่าน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ครับผม โดยท่านสามารถที่จะติดต่อกับทาง ผู้พัฒนาโปรแกรมนี้ได้ทาง E-Mail : it24hrs@it24hrs.com (ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ) นะครับผม ...

    ที่มาข้อมูล: Highway Police Thai (App ฟรี รวบรวมข้อมูลทางหลวง เพื่อนักเดินทาง) 1.0.x ดาวน์โหลด - Download (THAIWARE.COM | ไทยแวร์ซอฟต์แวร์ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2012
  3. siamblogza

    siamblogza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    398
    ค่าพลัง:
    +2,590
  4. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    คลิปน่าสะพรึง! ทอร์นาโดซัดถล่มร้านขายยาในสหรัฐฯ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 ธันวาคม 2555 05:01 น.



    ซีเอ็นเอ็น/เทเลกราฟ - สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพระทึก นาทีที่ทอร์โดนากำลังเล่นงานร้านขายยาแห่งหนึ่งในมลรัฐแอละแบมา สหรัฐฯ ในวันคริสต์มาส ก่อความเสียหายบางส่วน แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

    ภาพจากล้องวงจรปิดของร้านเวชภัณฑ์วัลกรีนส์ สโตร์ ที่เมืองโมบีล มลรัฐแอละแบมา แสดงให้เห็นถึงความน่าสะพรึงกลัวของทอร์นาโดลูกหนึ่งที่พัดผ่านพื้นที่แถบนั้น

    ลมกระโชกรุนแรงได้ซัดผ่านประตูหน้าเข้าไปภายในร้าน ทำเอาสินค้าบนชั้นวางปลิวกระจัดกระจาย จนเจ้าหน้าที่และลูกค้าต้องพากันไปหลบอยู่ด้านในสุด ส่วนบริเวณลานจอดรถจะพบเห็นเศษสิ่งของต่างๆ ถูกหอบลอยหมุนเคว้งอยู่กลางอากาศและรถยนต์บางคันก็ถูกกระแสลมพัดจนเคลื่อนที่ได้เองด้วย

    จอห์น โฮลมัน ผู้จัดการของร้านยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าว และเผยว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ “ขอบคุณพระเจ้า ที่เรายังมีชีวิตอยู่ เพราะหากมันซัดเข้ามาตรงๆ ผ่ากลางร้านแล้วละก็ เรานึกภาพไม่ออกเลย”

    ในวันคริสต์มาส มีรายงานพบเห็นพายุทอร์นาโดกว่า 34 ลูกที่เทกซัส ลุยเซียนา มิสซิสซิปปีและแอละแบมา ขณะที่ซีเอ็นเอ็นระบุว่ามีบ้านเรือนกับธุรกิจห้างร้านอย่างน้อย 100 หลังในเมืองโมบีล ได้รับเสียหายจากความกราดเกรี้ยวของธรรมชาตินี้
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=mulcOnyqSt8&feature=player_embedded]Walgreens Surveillance Video of Mobile Alabama Tornado Havoc - YouTube[/ame]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • b.JPEG
      b.JPEG
      ขนาดไฟล์:
      15.2 KB
      เปิดดู:
      45
    • bb.JPEG
      bb.JPEG
      ขนาดไฟล์:
      32.4 KB
      เปิดดู:
      24
  5. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    ญี่ปุ่นประกาศเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์ หลังผ่านมาตรฐานความปลอดภัย
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 ธันวาคม 2555 16:18 น.

    นายโตชิมิซึ โมเตะกิ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจที่กำกับดูแลนโยบายด้านพลังงานแถลงถึงแนวทางในการเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์ว่า จะให้สำนักงานกฎระเบียบนิวเคลียร์ หรือ เอ็นอาร์เอ เป็นผู้ตัดสินเรื่องความปลอดภัยจากมุมมองของผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งรัฐบาลจะไม่เดินเครื่องเตาปฏิกรณ์จนกว่าจะได้รับการยืนยันเรื่องความปลอดภัย
    ก่อนหน้านี้ประธานของเอ็นอาร์เอได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์อาซาฮี ชิมบุนว่า กรอบเวลาที่รัฐบาลกำหนดไว้ให้ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั่วประเทศให้แล้วเสร็จภายใน 3 ปี เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ในขณะที่นายชินโซะ อาเบะ ที่เพิ่งรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กล่าวว่ารัฐบาลจะต้องใช้เวลาอีกสิบปี เพื่อตัดสินใจว่าพลังงานรูปแบบใดที่จะเหมาะสมกับญี่ปุ่นมากที่สุด
    ทั้งนี้หลังญี่ปุ่นเผชิญกับภัยพิบัติแผ่นดินไหว และคลื่นสึนามิเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว รัฐบาลมีคำสั่งให้ปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งประเทศ เพื่อตรวจสอบมาตราฐานความปลอดภัย แต่อดีตนายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ มีคำสั่งให้เดินเครื่องเตาปฏิกรณ์สองเครื่องทางภาคตะวันตก เพื่อบรรเทาภาวะขาดแคลนไฟฟ้า ท่ามกลางความไม่พอใจของประชาชนบางส่วนที่เกรงอันตรายจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์
     
  6. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    “9-9-9”...3 เส้นทางเสริมบุญไหว้พระ 9 วัดดัง สวัสดีเมืองไทย สวัสดีปีใหม่
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 ธันวาคม 2555 17:39 น.

    วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
    หนึ่งในกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่คนไทยนิยม นั่นก็คือ การไหว้พระ 9 วัด ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรม ไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล ตามธีมเดือนมกราคม “สวัสดีเมืองไทย” โดยนำเสนอเส้นทางไหว้พระ 9 วัดสำคัญๆ ใน กทม.ดังนี้

    เส้นทางที่ 1 เส้นทาง“ไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล 9 พระอารามหลวง” ถือเป็นกิจกรรมดีเสริมความเป็นมงคลให้กับชีวิต ในช่วงเริ่มต้นของวันปีใหม่ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลในชีวิตตลอดปี โดยเส้นทางดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของชาวกรุง ที่ไม่ต้องการออกไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ โดยใช้เวลาเดินทางด้วยรถประจำทาง หรือรถยนต์ส่วนตัวพาครอบครัวไปไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคลกัน โดยจัดเรียงวัดที่จะเดินทางไปตามอันดับคือ

    ยอดบนสุดพระบรมบรรพต(ภูเขาทอง) วัดสระเกศ
    วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามฯ (วัดโพธิ์) : “เพื่อให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข” และชมพระพุทธไสยาสน์ที่มีความสวยงาม ประดับมุกเป็นภาพมงคล 108 ที่ฝ่าพระพุทธบาท และพระมหาเจดีย์ 4 รัชกาล

    วัดสุทัศนเทพวราราม : “เพื่อให้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล” กราบสักการะพระประธานวิหารหลวง “พระศรีศากยมุนี” และ “พระตรีโลกเชษฐ์” ในพระอุโบสถ

    วัดบวรนิเวศวิหาร : “เพื่อให้พบแต่สิ่งดีงาม” สักการะพระพุทธชินสีห์ พระประธานในพระอุโบสถ และพระไพรีพินาศเจดีย์

    วัดชนะสงคราม : “เพื่อให้มีชัยชนะต่ออุปสรรค์ทั้งปวง”

    องค์พระพุทธไสยาส วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
    วัดสระเกศ : “เพื่อให้เสริมสร้างความคิดอันเป็นสิริมงคล” สักการะพระบรมบรรพต หรือภูเขาทอง ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่อัญเชิญมาจากเมืองกบิลพัสดุ์ ประเทศอินเดีย

    วัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง) : “เพื่อให้ชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน” ชมพระปรางค์ใหญ่ที่สุดในโลกประดับด้วยชิ้นกระเบื้องเคลือบสีต่างๆ

    วัดระฆังโฆสิตาราม : “เพื่อให้มีชื่อเสียงโด่งดัง” ผู้คนนิยมชมชอบ วัดนี้เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สมเด็จพระราชาคณะในสมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งเป็นพระเถระผู้ทรงเกียรติคุณ วิทยาคุณโด่งดังมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

    วัดกัลยาณมิตร : “ เพื่อให้เดินทางปลอดภัย” มีมิตรไมตรีที่ดี ไหว้พระประธาน “พระพุทธรัตนนายก” อันเป็นที่นับถือของพ่อค้าจีนที่สัญจรผ่านไปมาค้าขายมาก ชาวจีนเรียกขานว่า “หลวงพ่อสำปากง”

    พระพุทธชินสีห์ พระประธานในพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร
    เส้นทางที่ 2 กิจกรรมเสริมมงคล ภายใต้ชื่อว่า “ไหว้พระวัด 9 รัชกาล” โดยเส้นทางจะเรียงตามลำดับดังนี้

    วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) : วัดประจำรัชกาลที่ 1 พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เดิมชื่อว่า “วัดโพธาราม” เป็นวัดที่ราษฎร์สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี

    วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) : วัดประจำรัชกาลที่ 2 พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา แต่เดิมเรียกว่า “วัดมะกอก”


    วัดราชโอรสาราม ราชวรวิหาร : วัดประจำรัชกาลที่ 3 พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นวัดที่ราษฎร์สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นราชธานี เดิมเรียกว่า “วัดจอมทอง” “วัดกองทอง”

    วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร : วัดประจำรัชกาลที่ 4 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สร้างขึ้นตามพระราชประเพณีว่าในราชธานี ต้องมีวัดสำคัญ 3 วัด ซึ่งวัดราชประดิษฐ์ เป็น 1 ใน 3 วัดที่รัชกาลที่ 4 ทรงโปรดให้สร้างขึ้น ส่วนอีก 2 วัด คือ วัดมหาธาตุ และ วัดราชบูรณะ


    วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร : วัดประจำรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และวัดประจำรัชกาลที่ 7 พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ความสำคัญของวัดราชบพิตสถิตมหาสีมารามแห่งนี้ คือ เป็นวัดแห่งเดียวของกรุงรัตนโกสินทร์ที่เป็นวัดประจำรัชกาลของพระมหากษัตริย์ถึง 2 พระองค์

    วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรมหาวิหาร : วัดประจำรัชกาลที่ 6 พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว แต่เดิมเรียกชื่อวัดแห่งนี้ว่า “วัดใหม่” บางตำรา ว่า เป็นวัดปฐมเจดีย์ก็ได้

    วัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร : วัดประจำรัชกาลที่ 8 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอนันทมหิดล มีชื่อเรียกเป็นสามัญหลายชื่อ อาทิ “วัดพระใหญ่” วัดพระโต” และ “วัดเสาชิงช้า”

    วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก : เป็นวัดที่สร้างขึ้นตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่ 9

    เสาชิงช้าและทัศนียภาพหน้าวัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร
    เส้นทางที่ 3 “ไหว้พระ 9 วัดล่องแม่น้ำเจ้าพระยา” เรียงตามลำดับดังนี้

    วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร : สร้างโดยเจ้าพระยานิกรบดินทร์ (โต) ต้นตระกูล “กัลยาณมิตร” ได้อุทิศบ้านและที่ดินบริเวณใกล้เคียงเพื่อสร้างเป็นวัด เมื่อ พ.ศ. 2368 และน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระอารามหลวง รัชกาลที่ 3 ทรงพระราชทานามว่า “วัด กัลยาณมิตร”

    วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) : เป็นวัดโบราณเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา แต่เดิมชาวบ้านเรียกว่า “วัดมะกอก”

    วัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร : สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา ชื่อ “วัดบางหว้าใหญ่” ในสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงโปรดเกล้าฯให้ยกเป็นพระอารามหลวง ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 1 ทรงบูรณปฏิสังขรณ์ และทรงสร้างระฆังพระราชผาติกรรม จำนวน 5 ลูก จากนั้นได้ถวายนามใหม่ว่า “วัดระฆังโฆสิตาราม”

    วัดอมรินทราราม วรวิหาร : เดิมชื่อว่า “วัดบางหว้าน้อย” สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงโปรดเกล้าฯ ให้ยกเป็นพระอารามหลวงคู่ กับวัดระฆังโฆสิตาราม ต่อมาเมื่อรัชกาลที่ 1 ทรงสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ ได้พระราชทานนามใหม่ว่า “วัดอมรินทราราม” หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “วัดโบสถ์น้อย”

    วัดศรีสุดาราม วรวิหาร : “วัดชีปะขาว” สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 4 ทรงบูรณปฏิสังขรณ์ และ พระราชทานนามว่า “วัดศรีสุดาราม” เพื่อเป็นอนุสรณ์ในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระศรีสุดารักษ์ ซึ่งเป็นสมเด็จ พระราชอัยยิกาเจ้า

    วัดคฤหบดี : วัดที่พระยาราชมนตรีบริรักษ์ (ภู่) ต้นสกุล “ภมรมนตี” เป็นผู้สร้างขึ้น รัชกาลที่ 3 ได้ทรงโปรด พระราชทานนามวัด และพระราชทานพระแซกคำ ไว้เป็นพระประธานในพระอุโบสถ

    วัดราชาธิวาส ราชวรวิหาร : เดิมชื่อ “วัดสมอราย” เป็นวัดฝ่ายวังหน้าในต้นกรุงรัตนโกสินทร์จนถึงสมัยรัชกาลที่ 4 ได้ทรงบูรณปฏิสังขรณ์ และพระราชทานนามใหม่ว่า “วัดราชาธิวาส”


    วัดเทวราชกุญชร วรวิหาร : เดิมเป็นวัดราษฎร์ ชื่อ “วัดสมอแครง” สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา ต่อมาในรัชการที่ 4 ทรงโปรดเกล้าฯ ยกเป็นพระอารามหลวงและพระราชทานนามว่า “วัดเทวราชกุญชร”

    วัดยานนาวา : สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อว่า “วัดคอกควาย” ในสมัยรัชกาลที่ 3 ได้ทรงบูรณสังขรณ์ และทรงสร้างสำเภาจีนซึ่งมีพระเจดีย์ 2 องค์ อยู่บนเรือ และพระราชทานนามว่า “วัดยานนาวา”

    หากใครกำลังมองหากิจกรรมเสริมมงคลให้กับชีวิต และต้องการหาที่พึ่งทางจิตใจในการไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เพื่อส่งเสริมแรงกาย และแรงใจให้กับตนเองในวาระขึ้นปีใหม่ ทั้ง 3 เส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นเส้นทาง “ไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล 9 พระอารามหลวง” หรือ “ไหว้พระวัด 9 รัชกาล” และ “ไหว้พระ 9 วัดล่องแม่น้ำเจ้าพระยา” ก็เป็นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a.jpg
      a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      16.9 KB
      เปิดดู:
      51
    • a1.jpg
      a1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      11.7 KB
      เปิดดู:
      37
    • a2.jpg
      a2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      15.9 KB
      เปิดดู:
      34
    • a3.jpg
      a3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27 KB
      เปิดดู:
      38
    • a4.jpg
      a4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      54
    • a5.jpg
      a5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.5 KB
      เปิดดู:
      40
    • a6.jpg
      a6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.5 KB
      เปิดดู:
      29
    • a7.jpg
      a7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.5 KB
      เปิดดู:
      33
    • a8.jpg
      a8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      18.8 KB
      เปิดดู:
      54
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 ธันวาคม 2012
  7. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    สมาชิกที่พักผ่อนปลายปีขอให้ผ่อนคลายกันเต็มที่ ผ่านการร่วมเฝ้าระวังมาทั้งปีกลับจากพักผ่อนทั้งกาย ใจ ก็มาลุยงานตามภาระหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละท่านกันต่อไปในปี 2556 ที่ WarRoom นี้ในห้วงปีเก่า่หมดไปและปีใหม่กรายมาท่านใดมีเวลาและข่าวคราวก็อย่าลืมมาอัพเดทกันบ้างละกัน:VOcatt20
     
  8. jazz4946

    jazz4946 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +42
    ภูเก็ต ไม่มีแดดมาหลายวันแล้วค่ะ
    วันนี้มีคอนเสริตใหญ่ที่ป่าตอง ไม่รู้ฝนจะตกหรือเปล่า
     
  9. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน ส.ค.ส. ปีพุทธศักราช 2556 แก่ประชาชนชาวไทย
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2555 20:07 น.

    ส.ค.ส. พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ปีพุทธศักราช 2556 ทรงพระราชทานให้แก่ปวงชนชาวไทยเนื่องในโอกาสวาระดิถีขึ้นปีใหม่

    ส.ค.ส.พระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประจำปีพุทธศักราช 2556 นี้ เป็นพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฉลองพระองค์เชิ้ตลำลองสีฟ้า มีลายเส้นสีชมพูและสีฟ้าฟ้าเข้มพาดตัดกัน พระสนับเพลาสีดำ และฉลองพระบาทสีดำ

    ประทับบนพระเก้าอี้ ด้านขวาของพระเก้าอี้ที่ประทับ มีโต๊ะกลม วางพระบรมฉายาลักษณ์ครอบครัว และเชิงเทียนแก้ว ทรงฉายกับสุนัขทรงเลี้ยง คือ คุณทองแดงที่ทรงเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2541 สวมเสื้อสีทอง หมอบอยู่แทบพระบาทด้านขวา และคุณมะลิ แม่เลี้ยงคุณทองแดง สวมเสื้อสีทอง หมอบอยู่แทบพระบาทด้านซ้าย

    ด้านหลังพระเก้าอี้ที่ประทับ ตกแต่งด้วยดอกกล้วยไม้หลากสี ด้านขวาบน มีตราพระมหาพิชัยมงกุฎประดับ ส่วนด้านซ้ายมีผอบทอง ( ผะ-อบ-ทอง) ประดับ

    ด้านล่างของผอบทอง( ผะ-อบ-ทอง) มีตัวอักษรสีทอง ข้อความว่า ส.ค.ส. พ.ศ. ๒๕๕๖ สวัสดีปีใหม่ และ ตัวอักษรสีขาว ข้อความว่า ขอจงมีความสุขความเจริญ HAPPY NEW YEAR

    ด้านขวา ใต้ตราพระมหาพิชัยมงกุฎ มีข้อความพิมพ์ด้วยตัวอักษรสีเหลือง ข้อความว่า “ความเมตตาเป็นคุณธรรมนำความสุข ช่วยปลอบปลุกปรุงใจให้หรรษา ความกตัญญูรู้คุณผู้เมตตา ทวีค่าของน้ำใจไมตรีเอย”

    ด้านล่างของ ส.ค.ส. มีแถบสีม่วงเข้ม มุมล่างขวา มีข้อความ ก.ส. 9 ปรุง 181122 ธค.55 ( กอ สอ เก้า ปรุง สิบแปดสิบเอ็ด ยี่สิบสอง ทอ คอ ห้าห้า ) พิมพ์ที่โรงพิมพ์สุวรรณชาด ท.พรหมบุตร, ผู้พิมพ์โฆษณา Printed at the Suvarnnachad , D Bramaputra , Publisher
    ( พริ้นเทด แอ้ท เดอะ สุวรรณชาด , ดี. พรหมบุตร, พับลิชเชอร์ )

    กรอบของ ส.ค.ส. พระราชทานฉบับนี้ เป็นภาพใบหน้าคนเล็กๆ เรียงกัน ด้านซ้ายและด้านขวาเรียงกันด้านละ 3 แถว ส่วนด้านบนและด้านล่า งเรียงกันด้านละ 2 แถว ทุกหน้ามีแต่รอยยิ้ม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 ธันวาคม 2012
  10. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
  11. ชูบดี

    ชูบดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +2,271
    ศุภฤกษ์ประเสริฐดี............เป็นดิถีปีใหม่มา
    ขอองค์พระ-เทวา...............ทุกชั้นฟ้าประทานพร
    ให้ท่านถ้วนทุกคน.............มีสุขล้นสโมสร
    อยู่ดีบ่อาทร......................บรรเทาผ่อนความทุกข์ภัย
    คลาดแคล้วด้วยบุญมี........บุญราศีแสนสดใส
    เดินทางรอดปลอดภัย........มีธรรมในจิตใจดี
    บุญพลันจงบังเกิด.............อายุเลิศประเสริฐศรี
    สุขภาพทั้งบารมี................จงเกิดที่ทุกท่านเทอญ..
     
  12. สัจจะวาจา

    สัจจะวาจา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +206
    ขอบคุณมากค่ะ ขอโมทนา สาธุ แอบอ่านประจำ
    สวัสดีปีใหม่นะคะ ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงดลบันดาลให้ท่าน ประสบแต่ความสุขเกษมสำราญ และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      153.7 KB
      เปิดดู:
      23
  13. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    สวัสดีปี 285 เอ๊ย ! 2013 จ้าาาาา
    ขออำนวยพรจากสิ่งศักดิ์สิทธ์ทั่วทุกมิติสากลโลก ตลอดจนพลังงานสว่างใดๆ ให้จงอย่าได้มีพญามารใดๆมาข้องแวะด้วย เทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มกราคม 2013
  14. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    ขออวยพรปีใหม่ ให้ คุณ Falkman และเพื่อนๆ สมาชิกทุกๆ ท่าน ที่เสียสละเวลามาทำงานอาสาสมัครเฝ้าระวัง เตือนภัย ให้พวกเราด้วยพรนี้ค่ะ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มกราคม 2013
  15. โสภีโสภา

    โสภีโสภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +256
    ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกท่านนับถือ ได้โปรดประทานพรให้ ท่านFalkmanและครอบครัว ตลอดจนกัลยาณมิตรชาวWarRoomทุก ๆ ท่าน ประสบแต่ความสุขกาย สุขใจ สมหวังในสิ่งมุ่งมาดปรารถนาจงทุกประการเทอญ
     
  16. ภิศรณ์

    ภิศรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2012
    โพสต์:
    278
    ค่าพลัง:
    +1,495
    มะกันฮือฮา! นก 300 ตัวหล่นลงมาตายจากฟ้า ไม่ทราบสาเหตุ

    เมื่อวัน 31 ธันวาคม เว็บไซต์เมาเท่นเพรส รายงานว่า ผู้อยู่อาศัยและผู้คนที่ผ่านไปมาในเมืองซีมัวร์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ต่างตกใจกับปรากฏการณ์ที่นกกิ้งโครง ประมาณ 300 ตัว ตกลงมาตายจากท้องฟ้า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และประชาชน ก็ได้แจ้งความเรื่องนี้ให้ตำรวจทราบเรียบร้อยแล้ว
    ทั้งนี้ จ่าสิบเอกโรเบิร์ต สต๊อฟเฟิล กล่าวว่า มีคนแจ้งความเรื่องนกตายเมื่อเวลาประมาณ 13.15 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นนกบินตรงไปยังทิศหนึ่ง ก่อนที่จะบินกลับมาและตกลงมาตายในที่สุด ศพของนกมีมากจนยึดถนนไปประมาณ 1 เลน และมีการคาดการณ์ว่า อาจมีนกกิ้งโครง ตายกว่า 300 ตัวเลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตาม ตอนที่ช่างภาพไปถึงที่เกิดเหตุนั้น ยังมีนกบางตัวที่ยังคงมีชีวิตรอด ในขณะที่นกส่วนมากตายแล้ว โดยนกที่ยังรอดชีวิตนั้น ต่างตัวสั่นและกระพือปีกอย่างรุนแรง
    ด้านผู้อยู่อาศัยคนนึงในแถบนั้น กล่าวว่า ในขณะที่เขาขับรถกลับบ้านนั้น เขาเห็นเด็ก 2-3 คนยืนอยู่ตรงถนน และเขาก็สงสัยว่า เด็ก ๆ พวกนี้กำลังทำอะไรอยู่ พอเข้าไปใกล้ สิ่งที่เขาเห็นคือ มีนกตายเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด มันดูน่ากลัวเป็นอย่างมาก ตอนที่เขาไปถึงตอนแรก เด็ก ๆ ต่างพากันเก็บกวาดนกออกไปจากถนน ตอนนั้นน่าจะมีนกตายประมาณ 300 ตัวได้ และยังมีนกบางส่วน ที่ตายในทุ่งหญ้าและหนองน้ำด้วย คล้ายกับวันโลกแตกยังไงอย่างงั้น
    ด้านเจ้าหน้าที่จาก ศูนย์รักษาพันธ์สัตว์ป่าเทนเนสซี่ ได้นำนก 2-3 ตัวจากที่เกิดเหตุ กลับไปชันสูตร และทางหลวงของรัฐเทนเนสซี ก็จะนำรถกวาดหิมะ มาจัดการกวาดนกเหล่านี้ไปไว้ตามไหล่ทางต่อไป

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
     
  17. ก เกียรติ

    ก เกียรติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +1,001
    วันที่ 1 มกรา ปี56
    ขอหยิบยก เรียงร้อย ถ้อยขานไข
    ขอยินดี ที่ยังรอด อย่างปลอดภัย
    เริ่มปีใหม่ ให้สนุก กันทุกคน
    จงตั้งจิต คิดดี มีความหวัง
    รวมพลัง ทำดี มีเหตุผล
    ที่สำคัญ พูดดี มีมงคล
    ุทุกแห่งหน ว่าท่านดี ที่ต้องการ
     
  18. minini

    minini เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +186
    หลุมยุบ ที่เพลินจิต (ไม่รู้เกี่ยวมั้ย)

    วันนี้ (1 มกราคม) ความคืบหน้า กรณีรถเมล์ สาย 13 ล้อหลัง ตกลงไปในหลุมที่ยุบตัวลง ที่ถนนเพลินจิต มุ่งหน้าราชประสงค์ บริเวณหน้า ธนาคารศรีอยุธยา สาขาเพลินจิต นั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้นำรถยกมาลากรถเมล์ออกไปแล้ว โดยมีน้ำประปาทะลักออกมาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ จึงนำเครื่องสูบน้ำมาสูบออกไป พบว่า เป็นหลุมลึกประมาณ 50 ซ.ม. กว้างประมาณ 2 เมตร คาดว่า สาเหตุจากที่การที่ท่อประปาใต้ดินแตก ทำให้น้ำกัดเซาะผิวดินจนยุบดังกล่าว พอดีกับรถเมล์แล่นผ่านมาพอดี จึงเกิดตกลงไปในหลุมดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะทำการซ่อมแซมแล้วเสร็จ ประมาณ 02.00 น. ของคืนวันนี้

    คืบหน้า ถนนยุบ เพลินจิต คาดซ่อมเสร็จตีสองวันนี้
     
  19. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มกราคม 2013
  20. ชูบดี

    ชูบดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +2,271
    ท่าน ก เกียรติ แต่งกลอนได้หวาน เข้ม ชัดเจน สมเป็น นักกลอนนักสู้ จริงๆ
    ติดตามท่านมานาน และท่านเหมาะกับกระทู้นี้มาก..รายงานข่าวจากสุราษฏร์ธานีได้ ตรง ไว สดใส ทันใจผุ้อ่าน...จ้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...