WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. klu

    klu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,320
    แม้ไม่มีพลังมโนธาตุ ก็ขอให้เชื่อว่ายังมีพลังแผ่นดินคอยคุ้มครองอยู่นะ :cool:
     
  2. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    เรื่องของอูแรนเดอร์ โอลิเวียร่า ที่อ้างว่าถูก มนตด.พาตัวไป พอกลับมาก็มาบอกนะว่า โลกจะปั่นป่วนในวันที่ 22 ธันวาคม 2012 โปรดอ่านอย่างใช้วิจารณญาณ
    ...................................................................................................

    เดือนตุลาคม ค.ศ. 2000 ชาวคอร์กิโนหลายคน เห็นดวงแสงลึกลับ ลอยวูบลงสู่พื้นดิน แล้วพุ่งกลับขึ้นไปในอากาศ ทิ้งรอยไหม้จนหินละลาย ซึ่งต่อมาหินละลายดังกล่าว ได้รับการตรวจสอบจากนักธรณีวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา ที่ลงความเห็นว่าหินได้รับความร้อนอย่างไม่น่าเชื่อ

    นอกจากแสงลึกลับแล้ว ที่นี่ยังมีชายผู้หนึ่งซึ่งอ้างว่าเขาสามารถติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้มานานแล้ว ล่าสุดเมื่อปี 2002 เขาก็อ้างว่าเขาถูกลักพาตัวไปยังยางนอกโลกถึง 3 วัน ซึ่งงานนี้เขาไม่ได้อ้างลอยๆ นะ เขามีพยานหลักฐานอันน่าทึ่ง และยังไม่อาจพิสูจน์ค้านได้ว่าเป็นการทำปลอม หรือกุเรื่องขึ้นเสียด้วย

    ชายผู้มีประสบการณ์พิเศษคนนี้ ชื่อ อูแรนเดอร์ โอลิเวียร่า เขาอ้างว่าเขาเคยติดต่อ กับมนุษย์ต่างดาวมาหลายครั้ง มนุษย์ต่างดาวของ โอลิเวียร่า ไม่ใช่ทอล ดาร์ค แอนด์ แฮนซัม แต่เป็นทอล บลอนด์ ผิวขาวร่างสูง ผมบลอนด์ ดวงตาสีฟ้าจาง โดยมีแก้วตาสีเหลืองอ่อนวางตามตัวตามแนวตั้งเหมือนตาแมว ฟังดูไม่น่าเกลียดเหมือนตัวอีที

    โอลิเวียล่า บอกเราว่ามนุษย์ต่างดาวใช้สิ่งที่เรียกว่าแสงพลาสม่า เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารกับเขาทางโทรจิต

    เหตุการณ์ที่น่าทึ่งที่สุดที่เกิดขึ้นเมื่อ 15 กันยายน 2002 คืนนั้น

    โอลิเวียร่า หายตัวไปจากห้องนอน ทิ้งไว้แต่รอยไหม้รูปร่างคนนอนบนผู้ปูเตียงและบนฝ้าเพดาน ไม่มีใครรู้ว่าเขาหายไปไหน อีก 3 วันต่อมา จู่ๆ เขาก็กลับมาอยู่ในห้องนอนนั้น และเขาอ้างตลอดว่า เวลาที่เขาหายไปนั้นเขาถูกนำตัวไปยังยานต่างดาว

    โอลิเวียร่า บอกว่าเขารู้ตัวล่วงหน้าว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ โดยเขาได้รับการติดต่อ ทางโทรจิตผ่านแสงพลาสม่า ว่ามนุษย์ต่างดาวจะมานำตัวเขาไปในคืนดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุการณ์จะมีสัญญาณนำมาให้รู้ โดยจะเกิดฝนก้อนหินตกลงมา

    ค่ำวันที่ 15 กันยายน 2002 เวลาประมาณ 19.13 น. เพื่อนบ้านใกล้เคียงของ โอลิเวียร่า ต้องประหลาดใจที่ได้ยินเสียงอะไร ร่วงกรูกราวอยู่บนหลังคา เมื่อออกมาดูพบว่าเป็นก้อนหินกลมๆ ก้อนเล็ก ๆ ตกลงมาจากท้องฟ้า หลายคนช่วยเก็บก้อนหิน บางคนก็ถ่ายวีดีโอไว้เป็นหลักฐานด้วย

    เขาเล่าว่า ในขณะที่เขานอนอ่านหนังสืออยู่ยนเตียงสักครู่ก็มีแสงสีม่วงสว่างไปทั้งห้อง แสงนั้นรวมตัวเข้าเหมือนฟองสบู่ ร่างของเขาลอยทะลุเพดาน รู้สึกเหมือนกระดูถูกยืดออก แต่ไม่มีความเจ็บปวด ครั้งลอยพ้นผ่านหลังคาบ้านไป ลำแสงสีม่วงก็พลิกร่างเขาให้ยืนขึ้น เมื่อไปถึงยานต่างดาว ( ซึ่งเขาไมได้บอกว่ามันเป็นอย่างไร )

    เขาก็ถูกนำตัวเข้าไปในฟองอากาศ ใบใหญ่ ซึ่งมีผิวบางใส คล้ายๆ ว่าข้างในคงจะคล้ายๆ ห้องฆ่าเชื้อ ปรับพลังงานให้สมดุลย์อะไรทำนองนั้น จากนั้นมนุษย์ต่างดาวผมบลอนด์ร่างสูง ก็พาเขาขึ้นบันไดไปยังชั้นบนของยาน ซึ่งเป็นห้องกว้างใหญ่เหมือนไม่มีที่สิ้นสุด ที่นั่นมนุษย์ต่างดาวให้เขาดูจอภาพ อันเป็นภาพเกี่ยวกับโลก ระบบสุริยะ และกาแล็คซี่ของเรา

    มนุษย์ต่างดาวบอกว่า ในวันที่ 22 ธันวาคม 2012 จะเกิดปรากฎการณ์ในอวกาศครั้งใหญ่ ซึ่งจะมีผลกระทบไปทั้งจักรวาล ในวันนั้นแกแล็คซี่จะส่งแสงวาบเจิดจ้าออกมาก ดวงอาทิตย์ทุกดวงในแกแล็คซี่ จะสะท้อนแสงนั้นไปยังดาวเคราะห์ที่โคจรรอบตัวมัน

    สิ่งมีชีวิตทั้งมวลอันมีดวงตาจะได้เห็นแสงเจิดจ้านี้ทั่วหน้ากัน โลกของเราจะปั่นป่วน ด้วยพายุสุริยะทั้งแสงอาทิตย์ก็จะร้อนจัดขึ้น

    PANTIP.COM : X7858370 ประกาศจาก WAHKOR แกนโลกพลิกกลับขั้ว "Pole shift" ในวันที่ 22 ธันวาคม ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555){แตกประเด็นจาก X7857548} [วิทยาศาสตร์]
     
  3. DukeSonic

    DukeSonic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +831
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2012
  4. mzbot

    mzbot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2012
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +963
    น่าทึง... ลองใช้ google แปลออกมาความหมายเหมือนที่ว่าจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2012
  5. rabbymony

    rabbymony เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +258
    เห็นด้วยอย่างแรงเป็นปรกติธรรมดาไม่ใช่ของใหม่ ไม่ใช่เรื่องแปลก เค้าก็เป็นแบบนี้มานาน อลาสก้า ก็แบบนี้ ซึ่งอลาสก้าติดกับรัสเซียก็ไม่แปลกบางคนก็เอาข่าวมาลงเพื่อสร้างกระแส คุณไม่ชินแต่คนพื้นที่เค้าอยู่แบบนี้มานานแล้ว
     
  6. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    รู้ไหมว่า... คำทำนายโลกแตกมีมาแล้วกี่ครั้ง??
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 ธันวาคม 2555 08:45 น.


    วันสิ้นโลกได้รับการอ้างถึงตามความเชื่อของหลายศาสนา และในคริสตศาสนามี "เรือโนอาห์" ช่วยนำพาสิ่งมีชีวิตให้รอดพ้นจากวาระสุดท้ายของโลก

    ไฟใหม้ครั้งใหญ่ในกรุงลอนดอน เมื่อปี 1666


    ใครยังแอบลุ้นอยู่ว่า 21/12/12 จะเกิดภัยพิบัติอะไรยังไง เกี่ยวเนื่องการกับการสิ้นสุดของปฏิทินมายา อันเป็นที่มาของการทำนายวันสิ้นโลกอยู่นั้น หันมาอ่านกันดูว่า กว่าเราจะอยู่กันถึงเวลานี้ มีคำทำนายวันสิ้นโลกมาแล้วหลายหน มีครั้งไหนใกล้เคียงความจริงบ้าง ...

    1999 คำทำนายของ “นอสตราดามุส”

    ก่อนกระแสวันสิ้นโลกของปฏิทินมายา เชื่อว่าคำทำนายจาก “นอสตราดามุส” ดูเหมือนจะทรงอิทธิพลที่สุด จากบันทึกของเขาที่ตีพิมพ์ในปี 1555 ในฐานะโหราจารย์ชื่อดังแห่งฝรั่งเศส ซึ่งทำนายเรื่องราวไว้หลายเหตุการณ์ หนึ่งในนั้นคือ “วันสิ้นโลก”

    ในบันทึกของเขาระบุว่า “ในปี 1999 เดือนที่ 7 (สิงหาคม 1999) จะมีราชาแห่งความน่าสะพรึงกลัวมาจากฟากฟ้า” และนั่นอาจนำไปสู่หายนะของโลก

    เมื่อนำมาตีความในหลายๆ แบบ ก็เชื่อว่าอาจจะมีดาวเคราะห์ดวงใหญ่พุ่งชนโลก แต่ต่อมาเมื่อเกิดสถานการณ์อันตึงเครียดระหว่างอเมริกากับอิรัก ก็ทำให้เกิดการพุ่งเป้าไปที่การเกิด “สงครามโลกครั้งที่ 3” ราชาแห่งความน่าสะพรึงจึงหมายถึงประธานาธิบดีอิรัก “ซัดดัม อุสเซน”

    แต่แล้วเหตุการณ์สงครามแม้จะร้ายแรงและยืดเยื้อ แต่ก็ไม่รุนแรงถึงขั้นทำให้โลกหายนะ และไม่ได้กลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 แต่อย่างใด

    1666 ปีอาถรรพ์ 666

    เลข 666 ตามความเชื่อของคริสเตียนว่าเป็นเลขแห่งปิศาจและความชั่วร้าย ชาวคริสต์ในยุโรปต่างกังวลกับการมาถึงของปี 1666 นี้ ว่าจะกลายเป็นหายนะครั้งใหญ่ โดยในปีก่อนหน้าได้เกิดกาฬโรคระบาดคครั้งใหญ่คร่าชีวิตชาวลอนดอนไปนับแสน จึงนำไปสู่คำทำนายวันสิ้นโลกในปี 1666

    และวันที่เลวร้ายที่สุดแห่งปีก็มาถึง ในวันที่ 2 กันยายนเกิดไฟไหม้ร้านเบเกอรีในลอนดอน ไฟโหมกระหน่ำ 3 วันกว่าจะมอด เผาอาคารไปกว่า 13,000 หลัง ชาวเมืองอีกนับหมื่นไม่มีบ้านอยู่อาศัย มีผู้เสียชีวิตน้อยกว่า 10 ราย และโลกก็ยังไม่ได้พังทลายแต่อย่างใด

    1910 ดาวหางฮัลเลย์ พาสารพิษสู่โลก

    ตั้งแต่ปี 1881 ที่นักดาราศาสตร์ค้นพบว่า หางของดาวหางนั้นมีก๊าซไซยาโนเจน (สารไซยาไนด์) ปนอยู่ จึงได้สร้างความตื่นตระหนกว่า ถ้าดาวหางโคจรผ่านโลก ชาวโลกก็จะอาบสารพิษมรณะนั้นไปด้วย ซึ่งดาวหางที่จะมาเยือนถัดไปคือ “ฮัลเลย์” ในปี 1910 ความวิตกดังกล่าวได้รับการตีพิม์ลงหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ และฉบับอื่นๆ จนทำให้เกิดความตื่นกลัวไปทั่วโลก

    แต่ในที่สุดแล้ว ก็มีกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ออกมาช่วยอธิบายว่า การโคจรของดาวหางไม่สร้างอันตรายให้ชาวโลกได้ขนาดนั้น

    2000 ขึ้นศตวรรษใหม่ อาจกลายเป็นอวสาน

    หลายคนคงผ่านช่วงเวลาเข้าสู่ปี 2000 อันคือ “ยุคมิลเลเนียม” พร้อมๆ กับปัญหา วายทูเค (Y2K) เมื่อการก้าวเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม 2000 จะกลายเป็นการสร้างปัญหาให้ระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลก มีการคาดการณ์ไว้ในช่วงปี 1970 ว่า ระบบคอมพิวเตอร์อาจจะไม่สามารถแยกแยะความแตกต่างของศตวรรษได้ จากการปรับนาฬิกาสู่ 2000 อาจกลับไปสู่ 1900 แทน อันจะนำไปสู่ความยุ่งเหยิงวุ่นวาย และหายนะตามมา

    แต่แล้วการฉลองศตวรรษใหม่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี วายทูเคไม่ได้สร้างปัญหาตามที่คาด ทว่ามีจุดจบใหม่ที่ชาวโลกต้องกังวล นั่นคือ 5/5/2000 วันที่ 5 พฤษภาคม 2000 เป็นวันที่ดาวเคราะห์เรียงตัวกัน แผ่นน้ำแข็งแอนตาร์กติกจะหนาถึง 3 ไมล์ นั่นเป็นผลให้ชาวโลกล้มตายด้วยความเหน็บหนาว ... แต่เหตุการณ์ก็ไม่เป็นเช่นนั้น อาจต้องขอบคุณภาวะโลกร้อนที่ช่วยชีวิตพวกเราไว้

    2011 วันพิพากษา

    ถัดมาปีก่อนหน้านี้ ในเดือนพฤษภาคม ฮาโรลด์ แคมปิง (Harold Camping) นักเทศน์ทางวิทยุ ได้สร้างความตระหนกให้แก่ชาวโลก ด้วยการประกาศคำทำนายว่า วันที่ 21 พฤษภาคม 2011 คือวันพิพากษา ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการเกิดแผ่นดินไหวไปทั่วโลก และหายนะจะต่อเนื่องยาวไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคมปีเดียวกัน และโลกจะสูญสิ้นในวันนั้น

    ทว่า ทั้งวันพิพากษาและวันสิ้นโลกของแคมปิงก็ผ่านไปอย่างเงียบๆ และต่อมาเขาก็อธิบายว่า แผ่นดินไหวที่จะเกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ทางกายภาพ แต่เป็นแผ่นดินไหวทางจิตวิญญาณ และพระเจ้าก็ได้พิพากษาเหล่าวิญญาณของมนุษย์ทั้งหลายเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว ... โดยไม่มีใครรู้ตัว

    2011 เด็กชายปลาบู่ผู้ระลึกชาติได้

    เรื่องนี้คงเป็นที่ฮือฮา และใกล้ตัวเราที่สุด วันสิ้นโลกฉบับไทยๆ ยังไม่มีบันทึกไว้ในระดับสากล เหตุเกิดเมื่อปลายปี 2011 ผ่านทางยูทูบที่ชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นพ่อของ “เด็กชายปลาบู่” ได้เล่าเรื่องราวของลูกชาย เป็นคำทำนายจากการระลึกชาติได้ ว่าจะมีการเกิดภัยพิบัติในช่วงเวลาต่างๆ และอันใกล้ที่สุดก็คือช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมา จะมีเหตุการณ์เขื่อนแตก แผ่นดินไหว มีผู้เสียชีวิต แต่แล้วคำทำนายดังกล่าวก็ไม่เป็นจริง

    ตอนนี้เราเพียงแต่รอว่า วันที่ 21/12/12 จะเป็นอีกวันที่ผ่านไป จากนั้นยังมีคำทำนายถึงหายนะและวันสิ้นโลกอีกมากมายหลายฉบับ มีเว็บไซต์แห่งหนึ่งได้รวบรวมสารพัดคำทำนายเหล่านี้ไว้ แทบจะเรียกได้ว่า มีคำทำนายถึง “วันสิ้นโลก” เกือบทุกปีทีเดียว ถ้าหลังวันที่ 21 ธันวาคมนี้ เรายังอยู่กันพร้อมหน้า ลองแวะไปดู manyends.com รอรับคำทำนายรอบถัดไปกันได้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a.JPEG
      a.JPEG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 KB
      เปิดดู:
      452
    • a2.JPEG
      a2.JPEG
      ขนาดไฟล์:
      2.9 KB
      เปิดดู:
      462
    • a3.JPEG
      a3.JPEG
      ขนาดไฟล์:
      21.1 KB
      เปิดดู:
      54
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 ธันวาคม 2012
  7. CHAN99

    CHAN99 CHAN

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +329
    วันสิ้นโลกมันจะถูกเลื่้อนออกไปเรื่อย ๆ ครับ ไม่มีกำหนด แต่ภัยธรรมชาติจะเกิดรุนแรงขึ้นตามลำดับ
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    คงไม่ได้สร้างกระแสมั้ง ได้ข่าวว่ารัสเซียตายไปหลายสิบคน เนื่องจากอากาศหนาวจัดแล้ว ไฟฟ้าขัดข้องคนเลยแข็งตาย ที่ตายเพราะอาจไม่มีเครื่องทำความร้อน แล้วอากาศขนาดนั้นร่างกายคงทนไม่ได้ ..

    ตัวเองเคยเจออากาศหนาวสุดประมาณ -20 C หนาวสุดๆ ไม่รู้จะบรรยายอย่างไร รถก็ต้องเปิด heater ที่เบาะวอร์มก่อนจะนั่งได้ แต่เห็นพวกสาวๆ ใส่ mini skirt อืมม์ เค้าทนได้อย่างไรหว่า...งง เหมือนกัน...
     
  9. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    แถวอมตะชลบุรีและตัวเมือง เช้านี้อากาศเป็นปกติ ไม่มีน้ำทะเลหนุน แต่ร้อนอบอ้าวมา 2 วันแล้ว ช่วงกลางคืนยังไม่ได้รับสัมผัสถึงความหนาวเย็นเลย ...อิๆๆ:cool:
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    จริงๆ เตรียมของไว้เป็นปีแล้ว ดินน้ำมัน แบบ ยางพาราที่เอามาทำพิมพ์ก็เกือบแข็งหมดแล้ว ตอนนี้เพื่อเข้ากับกระแส เลยเอามาทำใหม่

    กะว่าจะเอาปิรามิดไว้ประดับห้องอ่ะจ้า :cool:
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ช่วงนี้จับตาพม่า

    [​IMG]
     
  12. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    คุณ Falkman คะ ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่น ที่อื่นไม่ทราบค่ะ เท่าที่ทราบมาเขามีแผ่นแปะให้ความร้อน สาวๆ เขาอยากสวยค่ะ ก็เลยต้องมีตัวช่วย แต่ไม่รู้มันจะอุ่นแค่ไหนหนะค่ะ ยังไม่เคยลอง เห็นเขาใส่กระโปรงสั้น ถุงน่องบาง มีเสื้อคลุมยาวก็แค่คลุมกระโปรงพอดี คงพอช่วยได้ระดับนึง [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2012
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อ๋อ เข้าใจแล้ว...
    นึกว่า เค้าอยากสวยแต่ทนหนาวไปอย่างนั้น....
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    สตินั้นเป็นเครื่องมือรู้ทันกายรู้ทันใจของตัวเอง โดยเฉพาะการที่เรามีสติรู้ทันจิตใจของตนเองนั่นแหล่ะจะทำให้เรารักษาศีลง่าย เพราะว่าคนทำผิดศีลนะมันผิดมาเพราะกิเลสครอบงำจิตได้ ถ้ากิเลสครอบงำจิตไม่ได้มันทำผิดศีลไม่ได้ เพราะงั้นเรามามีสตินะคอยรู้ทัน กิเลสอะไรเกิดขึ้นที่จิตเราคอยรู้ทัน กิเลสอะไรเกิดที่จิตเราคอยรู้ทัน การที่เราคอยรู้ทันมีสติ คอยรู้ทันกิเลสที่เกิดขึ้นที่จิตนี่แหล่ะ จะทำให้เรามีศีลอัตโนมัติเกิดขึ้น

    เช่นโทสะเกิดขึ้นเรารู้ทันนะ เราก็ไม่ไปฆ่าใคร ไม่ไปตีใครไม่ไปด่าใคร ไม่ไปทำลายทรัพย์สินของใคร อยู่แค่รู้ทันโทสะที่เกิดที่จิตนี่แหล่ะ เนี่ยการรักษาศีลที่ดีรักษากันที่จิตนี่ รักษาที่มือที่เท้าที่ปากนะเดี๋ยวๆก็ขาดแล้วเพราะจิตมันไม่ดี ถูกกิเลสลากเอาไป ราคะเกิดที่จิตเราก็มีสติรู้ทันนะ ถ้าเรารู้ทันราคะมันจะดับ เราจะไม่ทำผิดศีลเพราะว่าราคะ ทำผิดศีลเพราะราคะอย่างไปฆ่าเค้าเพราะราคะมีมั้ย ฆ่าเค้าเพราะอยากได้สมบัติของเค้าก็ไปฆ่าเค้า ไปขโมยเค้า ไปประพฤติผิดในกามอันนี้ก็เพราะราคะ ไปปลิ้นปล้อนหลอกลวง ผิดศีลข้อ ๔ ก็เพราะราคะ อาศัยราคะอาศัยโทสะที่เกิดขึ้นแล้วเราไม่มีสติรู้ทันนั่นแหล่ะเราถึงทำผิดศีล ๕ ได้

    ถ้าเรามีสติรู้ทันนะอย่างใจฟุ้งซ่านขึ้นมารู้ทัน ใจฟุ้งซ่านรู้ทัน กิเลสหยาบๆมันจะเกิดไม่ได้ นี่เป็นวิธีรักษาศีลที่เราจะรักษาได้ตลอดรอดฝั่ง คนที่เรียนกับหลวงพ่อนะไปส่งการบ้านที่วัดก็เยอะแยะนะ เค้าก็ไปเล่าว่าแต่เดิมรักษาศีลไม่ค่อยสำเร็จหรอก เพราะว่าพยายามรักษาที่กายที่วาจา แป๊บเดียวพอใจมันเผลอนะกายวาจามันก็ทำผิดไปด้วย แต่พอมาหัดเจริญสตินะ มาคอยรู้ทันมาคอยรู้ทัน ศีลมันเกิดเอง ไม่ต้องเจตนารักษาเลย ศีลมันมาเองเลย งั้นเราจะรักษาศีลให้ดีเนี่ยนะ รักษาที่จิต กิเลสอะไรเกิดขึ้นที่จิต รู้ทัน กิเลสอะไรเกิดที่จิต รู้ทัน แล้วศีลมันจะมาเอง ถ้าเราไม่รู้ทันกิเลสที่เกิดที่จิต ศีลมันไปเองมันไปอย่างรวดเร็วเลย


    หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช
    แสดงธรรมที่ โรงพยาบาลราชบุรี
    แสดงธรรมเมื่อ วันที่ ๗ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๔
     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]

    พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2555

    [​IMG]

    พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสตอบพระบรมวงศานุวงศ์และพสกนิกรชาวไทย ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต วันที่ 5 ธันวาคม 2555 มีความว่า

    “…คำอวยพร และคำปฏิญาณสัญญา ที่พวกท่านได้กล่าวนั้น เป็นที่ประจักษ์ใจมาก ขอขอบใจ ท่านทั้งหลาย ตลอดจนประชาชนชาวไทยทุกคน ที่พรั่งพร้อมกันมาด้วยความปรารถนาดี และไมตรีจิต ความปรารถนาดี และความพร้อมเพรียงกันของทุกคน อย่างที่ได้เห็นในวันนี้ ทำให้ข้าพเจ้าปลื้มใจ มีกำลังใจมากขึ้น

    มีความเชื่อเสมอว่า ความเมตตา ปรารถนาดีของท่านนี้ เป็นปัจจัยอย่างสำคัญที่จะทำให้ความพร้อมเพรียงให้เกิดขึ้น มีขึ้นทั้งในหมู่คณะ และในชาติบ้านเมือง

    แต่ถ้าคนไทยเรายังมีคุณธรรมอันนี้ อยู่ในจิตใจ ก็จะมีความหวังได้ว่า บ้านเมืองไทยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ก็จะอยู่รอดปลอดภัย และธำรงมั่นคงต่อไป ได้ตลอดรอดฝั่ง อย่างแน่นอน

    ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่าน รักษาชาติไทย ให้มีแต่ความผาสุกร่มเย็น ตลอดไป…”
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    วันนี้รู้สึกว่า คนไทยขาดความเมตตากันมากๆ บางคนมีความเห็นต่าง ก็จ้องจะทำลายอีกฝ่ายที่เห็นไม่ตรงกัน ไม่ว่าจะออกมาทางวาจาทางอักษร ทุกคนมีความเห็นต่างกันได้ คุยกันได้เป็นเพื่อนกันได้

    ช่วงนี้คนขาดสติกันเยอะ (ถ้ามีสติจริง กิเลสคงไม่ออกมาข้างนอกทางกาย วาจา เพื่อกระทบคนอื่นหรอก)

    เนี่ยะแหล่ะภัยตัวจริง ....
     
  17. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    เห็นด้วยครับ ภัยร้ายแรงตอนนี้ ไม่ใช่ "โลกแตก" แต่เป็น "แตกแยก" ครับ...
     
  18. numphol aryupha

    numphol aryupha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +1,156
    เห็นด้วยอย่างยิ่งเลย คนเราคิดไม่เหมือนกัน แม้ตัวเองวันหนึ่งก็คิดไม่เหมือนในแต่ละวัน แต่ถ้ามีคนมายุยงปลุกปั่นในสิ่งที่คาใจของตัวเอง มันก็เป็นแรงบวกทวีคูณ ที่พร้อมจะทำลายฝ่ายตรงข้ามได้ตลอดเวลา ทั้งๆที่ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน นี้คือปัญหาของสังคมทุกวันนี้ที้คนมีอำนาจ มีเงินและบวกความอำมหิต ที่มาใช้คนที่รู้เท่าไม่ทันเล่ห์ของคนชั่วๆ
     
  19. pmntr

    pmntr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +2,244
    บางครั้งการเตือนสติ ก็จำเป็นต้องแสดงออกมาแรง ๆ เพราะทิฐิที่เกาะกุมใจ จะให้หายไปคงไม่ได้ง่าย
    คนบางคนถ้าไม่เดินไปบ้องหูก่อน อาจจะยังใจลอยอยู่ก็ได้นี่ครับ
    *เฉพาะบางคนนะครับ
     
  20. pattarawat

    pattarawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,671
    ค่าพลัง:
    +7,981
    กราบหลวงพ่อปราโมทย์ครับ
    เจริญสติกันครับ :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...