เฉพาะท่านที่เชื่อว่าอาจจะเกิดภัยพิบัติใหญ่ขึ้น

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สกายนาย, 11 ธันวาคม 2012.

  1. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    เฉพาะท่านที่เชื่อว่าอาจจะเกิดภัยพิบัติใหญ่ขึ้น
    ..........แต่เดิมสมัยยังหนุ่มผมเคยทำงานอยู่ที่จ.พิษณุโลก(ต่อมาผมได้ย้ายมาทำงานที่จ.เชียงใหม่จนถึงปัจจุบัน)........ในตอนนั้นผมได้เริ่มต้นสนใจในการฝึกสมาธิจึงได้มีโอกาสไปฝึกสมาธิแบบกสิณ กับทางอาจารย์ท่านหนึ่งมาก่อน ต่อมาได้มีโอกาสอ่านหนังสือประวัติหลวงปู่ปานที่เรียบเรียงโดยหลวงพ่อพระราชพรหมญาณ(หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ) วัดท่าซุง....และผมได้มีโอกาสฝึกสมาธิมโนมยิทธิในสายหลวงพ่อพระราชพรหมญาณ วัดท่าซุง ......ทำให้ผมเกิดความศรัทธาและความเคารพรักในพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมญาณ วัดท่าซุง เป็นอย่างสูง...รวมไปถึงผมมีความเคารพรัก หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ซึ่งท่านเป็นอาจารย์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมญาณ วัดท่าซุง เป็นอย่างสูงเช่นกัน.......ดังนั้นเมื่อใดมีเหตุการณ์อะไรที่สำคัญในชีวิต ผมจึงมักขอกราบขอความเมตตากราบขอพรให้ท่านทั้งสองนี้ช่วยสงเคราะห์ผมมาแล้วหลายๆครั้ง.....
    ...........ในเรื่องภัยพิบัติใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้.....แต่เดิมผมมีความสงสัยอย่างยิ่งว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่....ต่อมาผมได้ทราบมาว่าได้มีท่านผู้หนึ่ง(ขอไม่เปิดเผยนาม) ซึ่งท่านได้ใช้มโนมายิทธิขึ้นไปขอความเมตตากราบเรียนถามหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ว่า “ภัยพิบัติใหญ่นี้ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และจะมีผลร้ายแรงมากน้อยเพียงใดกับประเทศไทย”...ถ้าผมจำไม่ผิดได้รับทราบคำตอบมาว่า “ภัยพิบัติใหญ่นี้จะเกิดขึ้นจริง แต่จะไม่มีผลร้ายแรงกับประเทศไทยเหมือนตามที่เขาว่ากันนั้น”.......แต่เพื่อความไม่ประมาท ผมก็เตรียมการสิ่งของจำเป็นต่างๆไว้รองรับสถานะการภัยพิบัติดังกล่าวไว้แล้ว โดยนำเอาแบบอย่างมาจากหลายท่านในเว็บบอร์ดนี้.....
    ...........แต่เดิมเมื่อตอนที่ผมได้ย้ายมาอยู่ที่จ.เชียงใหม่ใหม่ๆ...ผมได้ทราบว่ามีพระภิกษุอาจารย์ท่านหนึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดตั้งอยู่ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่ในขณะที่ยังมีชิวิตอยู่ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมญาณ วัดท่าซุง ในช่วงบั่นปลายของชีวิตของหลวงพ่อท่าน ท่านมักนำกฐินเดินทางมาทอดที่วัดนี้พร้อมทั้งนำลูกศิษย์มาพักที่วัดนี้เกือบเป็นประจำทุกปี .......และผมทราบมาว่า หลวงพ่อท่านได้พยากรณ์บอกแก่ลูกศิษย์ใกล้ชิดของท่านเองไว้ว่า พระภิกษุองค์นี้เป็นพระอรหันต์แล้วนะ(ขออภัยผมขอไม่เปิดเผยชื่อพระภิกษุอาจารย์ท่านนี้ เนื่องจากตอนนี้ท่านกำลังป่วยมาก ผมจึงไม่อยากจะให้ใครไปรบกวนท่าน)....แต่เชื่อว่าแค่ผมพูดมาแค่นี้ ทางลูกศิษย์วัดท่าซุงหลายๆท่านคงรู้แล้ว...ว่าพระภิกษุอาจารย์ท่านนี้คือท่านผู้ใด....ซึ่งในตอนที่เพิ่งย้ายมาอยู่จ.เชียงใหม่นั้น ผมจึงได้ไปกราบฝากตัวเป็นลูกศิษย์พระภิกษุอาจารย์ท่านนี้ด้วย......เนื่องจากมีคำทำนายของเด็กชายปลาบู่ ว่าอาจเกิดภัยพิบัติใหญ่ขึ้นในช่วงสงกรานต์ ดังนั้นเมื่อประมาณต้นเดือนเมษายน 2555 ที่ผ่านมานี้...ผมได้ฝากลูกศิษย์ใกล้ชิดท่าน เขาไปกราบเรียนถาม...พระภิกษุอาจารย์ท่านนี้ว่า....”ภัยพิบัติครั้งใหญ่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2555 นี้หรือไม่”.......ซึ่งผมได้รับทราบคำตอบกลับว่า “ยังไม่เกิดในเดือนเมษายน 2555 อีกนานถึงจะเกิด”......ต่อมผมได้ไปก่อสร้างสถานที่หลบภัย(บ้านคอนเทนเนอร์)ไว้ที่จ.เชียงรายไว้รองรับภัยพิบัติดังกล่าว.....ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดท่านจึงไปบอกข่าวของผมนี้ไปบอกแก่กับพระภิกษุอาจารย์ท่านนี้ให้ทราบ...และท่านได้เมตตาบอกข้อความผ่านลูกศิษย์ของท่านมายังตัวผม ซึ่งเท่าที่ผมจำข้อความได้นั้น มีสาระสำคัญว่า “จ.เชียงราย จะเสียหายจากภัยพิบัติมากกว่าจ.เชียงใหม่ ที่อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จะกลายเป็นทะเล ต่อไปมีแต่คนจ.เชียงรายจะอพยพย้ายมาอยู่ที่จ.เชียงใหม่ ...แล้วทำไมคนจ.เชียงใหม่(หมายถึงตัวผม)นี้ กลับทำไมจะย้ายอพยพไปอยู่จ.เชียงรายกันอีก”..........
    ............และเมื่อประมาณวันที่ 5 ธันวาคม 2555ที่ผ่านมา น้องชายของผมซึ่งมีความกังวนใจกลัวว่า ภัยพิบัติใหญ่จะเกิดขึ้นในเดือน ธันวาคม 2555 นี้แล้วตัวเขาจะอพยพหนีภัยจากกรุงเทพฯมาไม่ทันการ เขาจึงอยากให้ผมสอบถามข้อมูลเรื่องนี้ ...แต่เนื่องจาก ท่านพระภิกษุอาจารย์รูปนี้ ท่านกำลังป่วยอยู่ ผมเกรงใจท่านและไม่ได้ไปกราบเรียนถามท่าน...ผมจึงขอให้ผู้หนึ่งให้ท่านได้ใช้มโนมยิทธิขึ้นไปขอความเมตตากราบเรียนถามหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ว่า “ภัยพิบัติใหญ่นี้จะเกิดขึ้นในเดือน ธันวาคม 2555นี้ หรือไม่”.......และถ้าผมจำไม่ผิดได้รับทราบคำตอบมาว่า “ภัยพิบัติใหญ่นี้จะไม่เกิดขึ้นในเดือน ธันวาคม 2555นี้ แต่จะเกิดขึ้นในปีหน้า(2556) ถ้าหากไม่เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ก็จะไปเกิดขึ้น ในเดือนธันวาคม (หมายถึง อาจจะเกิดขึ้นในเดือน กุมภาพันธ์ 2556 หรือ ธันวาคม 2556 เดือนใดเดือนหนึ่งในสองเดือนนี้)”..........โดยขอให้เพื่อนๆสมาชิกในเว็บบอร์ดนี้ ได้โปรดพิจารณาใช้วิจารณญาณของตนเอง พิจาณาว่าจะเชื่อหรือไม่อย่างไร......และถ้าหากข้อมูลนี้เป็นความจริง....... ก็เท่ากับว่าเบื่องบนยังคงให้โอกาสให้เวลา ให้พวกเราสามารถมีเวลาเตรียมตัวเพิ่มมากขึ้นอีกหน่อย.........ครับ/สกายนาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2012
  2. teww

    teww เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +1,534
    ..จ.เชียงราย จะเสียหายจากภัยพิบัติมากกว่าจ.เชียงใหม่ ที่อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จะกลายเป็นทะเล..

    ก็น่าจะเป็นเช่นนั้น ถ้าเขื่อนที่ประเทศจีนแตก..
    ภาคเหนือรอยเลื่อนเยอะแยะไปหมด หาที่ปลอดภัยต้องไปแถบอิสาน และอยู่ไกลๆจากแม่น้ำโขงหน่อย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2012
  3. นิรชาติ

    นิรชาติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +62
    ผมเชื่อนะว่าภัยพิบัติจะเกิดขึ้น

    ขอขอบคุณครับคุณสกายนาย สำหรับประสพการณ์และทัศนะคติของคุณที่นำมาแชร์ให้ได้รับรู้ ผมเองก็เชื่อนะว่าภัยพิบัติมันจะต้องเกิดขึ้น เพราะจากที่ผ่านมาผมได้ไปทำบุญกับครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือหลายๆท่าน ท่านก็ได้กล่าวได้บอกให้ได้รับรู้ ให้เตรียมตัว ทั้งทางกายทางจิตใจ เพียงแต่ว่าเวลาเท่านั้นที่เราเองไม่สามารถจะกำหนดได้ เพื่อความไม่ประมาทในชีวิตจนเกินไปตามที่ครูบาอาจารย์ท่านได้เมตตาเตือนมา ผมเองบ้านเดิมอยู่เชียงรายต่อมาได้ย้ายมาอยู่เชียงใหม่นานแล้ว คิดว่าจะไม่เตรียมตัวเพราะบ้านตัวเองอยู่ในแลนด์มาร์คที่คุณพระลุงคนเชียงใหม่ได้ทำไว้ แต่ว่าพอมีคำทำนายว่าอาจจะมีน้ำท่วมใหญ่คิดว่าคงไม่รอดหรอกเพราะว่าเป็นที่ราบอีกอย่างก็ห่างจากน้ำปิงไม่มากนัก แล้วตอนนี้ก็มาทำงานอยู่ไกลมากไม่สามารถที่จะได้กลับไปที่บ้านบ่อยนัก จะกลับได้ทีหนึ่ง ก็ปีละครั้งหรือสองครั้ง จะเตรียมตัวเหมือนคนอื่นก็ลำบาก จึงได้อาราธนาขอคุณพระคุณครูบาอาจารย์ช่วยด้วย ก็อาศัยหาเอาตามเวปต่างๆเพื่อหาดู ผมเองเป็นคนไม่มีความรู้อะไรเลย ทั้งวิทยาศาสตร์และญาณทิพย์อะไร แต่ก็อาศัยองค์ความรู้ต่างๆของท่านผู้รู้ทั้งหลายในเวปนี้แหล่ะเป็นตัวเทียบเคียง อย่างเชียงใหม่มีปัญหาแผ่นดินไหว ผมก็ใช้แผนที่ในกลูเกิลมาเทียบกับแผนที่ของธรณีวิทยาเกี่ยวกับแผ่นดินไหวว่าที่ไหนบ้างพอจะเลี่ยงได้ เป็นเนินเขา ไม่ไกลจากเมือง ไปมาสะดวก น้ำไฟเข้าถึง ใกล้ตลาด ที่สำคัญไม่ไกลจากวัดที่จะทำบุญไหว้พระ และอีกอย่างต้องไม่แพงเพราะผมไม่ใช่คนร่ำรวยอะไร ต้องทำมาหากินอยู่ การจะหาจะเตรียมเรื่องอย่างนี้ก็ต้องไม่ไปกระทบกระเทือนการใช้จ่ายประจำด้วย ตอนนี้ก็ได้ที่แล้วล่ะ ต่อไปก็ค่อยๆทำไปในรายการอื่นๆ ที่ต้องเตรียม
    ที่เล่ามานี่ถือว่าเป็นการแชร์ประสพการณ์ มิได้หวังให้ใครได้เชื่อและได้กลัว ที่ผ่านมาก็เจอคำว่าบ้าอยู่แล้วถ้าคุยเรื่องนี้กับใคร แต่ก็คุยเท่าที่คุยได้ คุยเพราะหวังอนุเคราะห์คนไป ถ้ามันเกิดจริงเขาได้เตรียมตัวเตรียมใจก็ถือว่าบุญเขา ถ้าไม่เตรียมก็ถือว่ากรรม แต่ถ้าภัยพิบัติไม่เกิดก็ถือบุญของเราชาวโลกที่อยู่กันอย่างสันติสุข และสิ่งที่เตรียมไว้ก็ถือว่าเรามีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นไว้ดำรงชีวิตต่อไป



    มีชีวิตอยู่กลัวไม่ได้ทำดีไว้ ตายไปกลัวได้เกิดอีก
     
  4. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ชีวิตคนเรา เกิดมาพร้อมกระจกสองด้าน
    ด้านหนึ่งจริง อีกด้านหนึ่งเท็จ หากเลือก
    เพียงด้านเดียว ก็ตอบไม่ได้ว่าที่เลือกนั้น
    จริงหรือเท็จ ถ้าเรายึดถือว่าทุกสิ่งต้องจริง
    ก็ต้อง จริงและจริง จึงจะจริง จริงและเท็จ
    จึงเป็นเท็จ ถ้ายึดว่าบางสิ่งก็จริง ก็ใช้ว่า
    จริงหรือจริง เป็นจริง จริงหรือเท็จ ก็มีจริง
    มิตินี้เหมือนยากเกินเข้าใจ แต่เป็นตรงข้าม

    สำหรับผม ได้ผ่านมิตินั้นไปแล้ว จึงมองโลก
    อีกแบบหนึ่ง และทำให้รู้สึกถึงความเปิดกว้าง
    เมื่อเครียดนัก อาบน้ำ ทำสมาธิ หาอะไรทำ
    ไม่แน่อาจพบทางสว่างที่ควรจะเป็นก็เป็นได้

    ความสุขสงบจงมีแต่ทุกๆคนครับ :)
     
  5. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    หากภัยพิบัติ...เลื่อนไป...ก็เป็นการเหมาะสมดีแล้ว...ครับ

    ขอบคุณ...ครับ

    .
     
  6. จิตวาง

    จิตวาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +102
    ผมคิดว่าน่าจะเกิดขึ้นแน่นอนครับ

    เหตุผลเนื่องจากที่ผมได้ไปกราบครูบาอาจารย์หลาย ๆท่านทั้งพระอาจารย์รัตน์และองค์อื่นๆอีกหลายท่านไม่ขอเอ่ยนามแต่ดูจากที่ท่านได้ทำได้สร้างไว้และจากที่ท่านได้พูดถึงเป็นในๆ พระท่านบางองค์ท่านสร้างอาคารเพื่อรองรับคนที่จะมาพักอาศัยจุคนได้เป็นจำนวนพันๆคนที่วัดตรงวังน้ำเขียวท่านบอกว่าไว้รองรับคนมาอาศัยเพื่อซ่อมแซมบ้านตัวเอง พระบางองค์เตรียมตู้คอนเทนเนอร์หลายตู้ตุนอาหารไว้ให้ลูกศิษย์มาพึ่งพาอาศัยยามเกิดภัยพิบัติวัดอยู่แถวบนเขาอำเภอจอมทอง นี้คือเหตผลหนึ่งที่ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นจริง เพียงว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับเพราะท่านไม่ได้บอกเวลาที่จะเกิดให้ทราบ
     
  7. จิตวาง

    จิตวาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +102
    หลวงตาม้าตอบปัญหาภัยพิบัติน่าสนใจมาก ๆ

    เข้าได้ตรงที่นี้ครับ ดูแล้วจะรู้ว่าจะเกิดแน่นอน 100 %
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=_sPVKSPJMUo]ภัยพิบัติ9ตุลาคม2555 ตอน1 - YouTube[/ame]
     

แชร์หน้านี้

Loading...