ใครอยากฝันเเม่นๆ ต้องสวดมนต์ก่อนนอน...กตัญญูรุ้คุณ บิดา มารดา

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย พระจิรวัฒน์ ญาณวโร, 17 กรกฎาคม 2012.

  1. athicha9

    athicha9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +159
    กราบนมัสการพระอาจารย์ครับ _/\_<!-- google_ad_section_end -->
     
  2. ontherock111

    ontherock111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +726
    กราบพระอาจารย์เจ้าค่ะ กระทู้ไปอยู่หน้า 6 อีกละ แปลกๆ 6 แน่รึเจ้าค่ะ
     
  3. Glom

    Glom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +18,015
    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยเเละบุญกุศลที่บำเพ็ญนี้
    จงบันดาลให้ท่านเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาน ธนสารสมบัติ
    เเละประสบสิ่งอันพึงปรารถนาทุกทิพาราตรีกาลเทอญ สาธุ
     
  4. มณีเมขลา20

    มณีเมขลา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +446
    พระอาจารย์คะ เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา มีโอนเงินร่วมทำบุญ 100 บาท เพื่อสร้างุถนน และห้องน้ำด่วยนะคะ ​
    นะโมเมสัพพะพุทธานัง นะโมเมสัพพะสัจจะธัมมานัง นะโมเมสัพพะสังฆานัง <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    ขอพระแม่ธรณี และ พระยายมราช จงเป็นสักขีพยานในการทำบุญของข้าพเจ้าทั้งหลาย<o:p></o:p>
    นายเหมือน ชมโชค<o:p></o:p>
    นางเชลื่อม ชมโชค<o:p></o:p>
    นส. วนุช ชมโชค<o:p></o:p>
    นส. วิชชุดา ชมโชค<o:p></o:p>
    นาย สาธิต พิพัฒโนทัย - วารุณี ชมโชค<o:p></o:p>
    เพื่อน้อมบูชาพระรัตนตรัย พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรมทุกพระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์ พระอริยเจ้าทุกๆรพระองค์ และ ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกบุญกุศลที่ท่านทั้งหลาย และทุกดวงจิต ที่ได้ทำมาในทุกชาติภพ<o:p></o:p>
    ด้วยอนิสงฆ์ผลบุญนี้ กราบขอพระบารมีพระพุทธเจ้าทรงเป็นประธาน ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอชำระหนี้สงฆ์ นับตั้งแต่อดีตชาติจวบจนปัจจุบัน, ขอชำระหนี้กรรมให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายโมทนาบุญครั้งนี้ของข้าพเจ้าทั้งหลาย และ ตัดขาดจากข้าพเจ้าทั้งหลาย ณ บัดนี้ และ ขอขมาต่อพระรัตนตรัย บิดามารดาที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้เคยปรามาส ล่วงเกิน จาบจ้วง จะเป็นชาติภพใดก็ตาม ขอจงอโหสิกรรม อย่าได้ขวางกั้นทางพระนิพพานของข้าพเจ้าทั้งหลาย<o:p></o:p>
    ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขออุทิศส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ได้ทำแล้วแก่บิดามารดา ญาติพี่น้อง ทุกภพทุกชาติ อุปัชฌาย์ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติ เทพเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดินที่ได้ปกปักรักษาข้าพเจ้าทั้งหลาย เจ้าบุญนายคุณทุกภพทุกชาติ และ ท่านทั้งหลายที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในภูมิอบายทั้ง 4 อันได้แก่ ภูมินรก ภูมิเปรต ภูมิอสูรกาย และภูมิสัตว์เดรัจฉาน ขอจงโมทนาบุญนี้ด้วยเทอญ<o:p></o:p>
    ด้วยอนิสงฆ์แห่งบุญนี้ ขอให้ข้าพเจ้าทั้งหลายเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ และ ขอให้ข้าพเจ้าทั้งหลายได้มี มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ นิพพานสมบัติ ขอให้มีสมบัติเกิด ในทุกที่ทุกสถาน ในทุกกาลทุกเมื่อ ทุกภพ ทุกชาติ นับแต่บัดนี้ ตราบเข้าสู่พระนิพพาน สาธุ
     
  5. J00M

    J00M เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2012
    โพสต์:
    625
    ค่าพลัง:
    +3,263
    <CENTER>จากสมุดบันทึกพระราชดำรัสพระราชทานฯที่จัดพิมพ์โดยธรรมสภาและสถาบันบันลือธรรม ได้แก่</CENTER>

    • ขอยกย่องชมเชยสตรีไทยที่สามารถแสวงหาวิชาความรู้ใหม่ๆ เพื่อให้ทันกับความเจริญทางเทคนิคของโลก แต่ขอร้องอย่าให้ละเลยต่อหน้าที่สำคัญที่เคยปฏิบัติกันมาแล้วในอดีต คือ การอบรมและสร้างพลเมืองที่ดีให้แก่ชาติ
    • ศาสนานี่เป็นของดีแน่ จะเป็นศาสนาอะไรก็ตาม นิกายใดก็ตาม ถ้าคนไทยปฏิบัติตามโดยบริสุทธิ์ใจจริงๆแล้ว เป็นของดีต่อส่วนรวม
    • การแผ่เมตตาให้ผู้อื่นนั้น วิธีสำคัญได้แก่ พยายามทักท้วง ห้ามปราม ยับยั้ง ขัดขวาง ไม่ให้เขาทำผิดทำชั่ว เพื่อป้องกันเขาไว้ มิให้ต้องได้รับผลร้ายของการกระทำชั่วนั้น
    • ชาวนาเป็นผู้มีบุญคุณต่อประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง เพราะชาวนาทำให้ไทยเป็นประเทศที่สามารถผลิตอาหารเลี้ยงตนเอง เราจึงเป็นประเทศที่มีศักดิ์ศรี และมีรากฐานที่จะก้าวไปสู่ความเจริญยิ่งขึ้น
    • การอนุรักษ์นั้น แม้เป็นสิ่งที่ดีมาก ที่ทุกประเทศมุ่งรักษาประโยชน์ระยะยาวของแผ่นดินและประชาชนก็ตาม แต่หากทำโดยไม่ระมัดระวังและโดยรอบคอบถี่ถ้วน บางทีก็อาจเป็นผลเสีย เช่น กลายเป็นการริดรอนเสรีภาพ
    • ถ้าเราจะให้สภาพธรรมชาติกลับคืนมาเหมือนเดิม มีแม่น้ำ ลำธาร มีน้ำจืด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดต่อชีวิตมนุษย์และการพัฒนาประเทศ พวกเราต้องเข้าใจและช่วยกันรักษาป่า เพื่อเราจะได้มีอนาคตและความหวังร่วมกัน
    • วรรณคดีก็ดี เพลงไทยก็ดี มันมีความสำคัญอย่างหนึ่ง มันแสดงให้เห็นว่าชาติของเรา หรือคนไทยเราได้มีวิวัฒนาการมาอย่างไร
    • ทุกวันนี้ที่เกิดความยุ่งยากก็เพราะคนละเลยต่อหน้าที่ของตน ทางแก้ก็คือ ต้องเตือนตัวให้สำนึกถึงหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่ให้ครบถ้วนเที่ยงตรง คือ ตรงต่อภาระ ต่อตัวเอง ตรงต่อผู้อื่น ตรงต่อส่วนรวม ตรงต่อเหตุผล
    • ผู้สำคัญตนว่ามีความฉลาดสามารถเป็นเลิศอยู่เสมอนั้น มักพาตัวไม่รอด เพราะความสำคัญตนเช่นนั้น จะปิดบังโอกาสที่จะขวนขวาย หรือได้มาซึ่งปัญญาที่สูงขึ้นไป
    • ความเป็นบัณฑิตจะแสวงหาจากการเล่าเรียนวิทยาการชั้นสูงทางวัตถุเพียงอย่างเดียวไม่ได้ หากแต่จะต้องศึกษาและปฏิบัติในทางจิตใจ เพื่อให้เกิดความฉลาดรอบรู้อย่างแท้จริงด้วย
    • แม้คนสมัยนี้มักจะชอบพูดกันว่า อุดมคติกินเข้าไปไม่ได้ ก็ขอให้ทำความเข้าใจให้ถูกว่า คนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อกินประการเดียว หากแต่เกิดมาเพื่อปฏิบัติประโยชน์สูงสุดในความเป็นมนุษย์
    • ช่วยกันสนับสนุนให้คนดีมีกำลังใจเพียรประกอบความดีให้มากยิ่งขึ้นไปอีก สามัคคีหันหน้าเข้าหากัน รวมแรงกันป้องกันต่อสู้บาปทุจริตและความเห็นผิดต่างๆ เพื่อแผ่นดินทองของไทย จักได้รอดพ้นจากภยันตรายทั้งปวง
     
  6. Glom

    Glom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +18,015
    [​IMG]
    ขอบอกบุญหาเจ้าภาพ(ขาดอีก1วัด) ถวายอัครสาวกขนาดหน้าตัก25นิ้ว เเบบยืน เเละขนาด
    หน้าตัก25นิ้วเเบบนั้ง (พระโมคคัลลานะ พระสารีบุตร) ร่วมบุญถวาย1วัด 2องค์
    องค์ละ3 หมื่นบาทคู่ละ 6หมื่นบาท สลักชื่อเจ้าภาพผู้สร้างถวายทุกองค์
    คุณโยมท่านใดต้องการเป็นเจ้าภาพ
    สร้างพระอัครสาวกซ้าย-ขวา กรุณาติดต่ออาตมาด่วน
    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร โทร 0860152130
     
  7. sariga

    sariga Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +70
    *******************************************************
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 ตุลาคม 2012
  8. Glom

    Glom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +18,015


    ข่าวล่าสุด คุณโยม คุณนายมด บุญหล่นทับ..รับเต็มๆ นี้เเหละน่ะเเข่งเรือเเข่งพาย เเข่งได้ เเข่งบุญเเข่งวาสนา เเข่งบ่ได้เด้อ...ส่วนคุณโยมลูกศิษย์ที่ไม่ประสงค์ออกนามที่ชอบเสียงเพลง มากกว่าเสียงบ่น ที่ จ.ระยอง รับโชคไปเต็มๆ อธิษฐานไว้ อย่างไร..สำเร็จได้เหมือนใจนึก ด้วยเหตุ ที่เป็นคนสะสมบุญมามากนั้นเอง สถิติถูก7งวดติดต่อกัน จึงไม่ไช่เรื่องบังเอิญเเต่อย่างใด...ส่วนคุณโยมพี่ยาม(ผู้จัดการ) ป่านนี้ยังนับเงินอยู่เลย..ว่างๆก็โทรมาหา พระอาจารย์ด้วยเด้อ เผื่อว่าอยากจะลาบวช พระอาจารย์จะชวนมาบวชที่วัดป่าบ้านหนองผักเเว่น จ.ร้อยเอ็ด ...พร้อมเมื่อไหร่ มาได้ทันที...ส่วนโยมพี่น้อยหน่า..โยมพี่สาวที่อยู่เเดนไกล(โยมพี่boontiga จริงๆเเล้วไม่น่าพลาด...เสียดายเเทน (ไม่ต้องเสียใจโยมพี่ ให้ถือว่าเเพ้เป็นพระ ชนะเป็นรัฐบาล....คุณโยมพี่สาวอีกคนทีอยู่ประเทศใต้หวัน อุปถัมภ์ ค้ำชู พระพุทธศาสนา ทั้งในเเละต่างประเทศ ด้วยผลเเห่งบุญ จึงได้คัดเลือกให้เข้ารับเหรียญที่ระลึก จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ เเละจะเดินทางไปสะสมบุญด้วยการเป็นประธานทอด กฐินที่จังหวัดอุดร วันที่19 พ.ย.55 เเวะเยี่ยมเเละกราบหลวงปู่ดี ที่วัดป่าบ้านหนองผักเเว่น จ.ร้อยเอ็ด...อย่าลืมติดตามอาตมาจะภาพมาลงในกระทู้ต่อไป...
     
  9. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    (มาทั้งบน-ล่างเลยคุณโยมณัฐพร)อนุโมทนาสาธุ อีกไม่กีวันก็จะถึงวันงานทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนสร้างศลาการเปรียญ วัดป่าบ้านหนองผักเเว่น คุณโยมท่านใดจะร่วมบุญต่อยอดกฐิน
    อาตมาขอเชิญชวน ร่วมบริจาคสมทบตามกำลังจิตศรัทธาหรือจะเป็นเจ้าภาพปิดทององค์พระปะธานกับทางวัดป่าบ้านหนองผักเเว่น ต.โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ในขณะนี้ มีเจ้าภาพร่วมบุญมาเเล้วหลายท่าน ถ้ามีเวลาอาตมาจะนำรายนามผู้ร่วมบุญมาโพสต์ ให้ท่านทั้งหลายร่วมอนุโมทนาบุญร่วมกัน ขอเจริญพร พระอาจารย์จิรวัฒน์ ญาณวโร
    โทร 0860152130
     

แชร์หน้านี้

Loading...