ไครรู้จักบ้านสวน พีระมิด มั่งครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ล้มเหลว, 19 กันยายน 2012.

  1. แหลมทอง

    แหลมทอง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +23
    รู้จักบ้านสวนพีระมิดมาปีกว่า ดูจากรายการคุยไปแจกไป พอดีเปิดทีวีมาเจอ เจออ.อุบลนั่งพูดกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอทำงานที่บริษัทขายเหล้า มีปัญหาการงานการเงิน ความรัก เธอสารภาพว่าเธอได้ไปทำแท้งมา หลังจากนั้นชีวิตมีแต่ปัญหารุมเร้า
    ถึงตรงนี้รู้สึกสนใจมาก
    เพราะนี่คือกรรมร้ายแรงที่สุดที่เราก็เคยทำมาตอนสมัยเรียน เราเป็นคนเรียนเก่งมาก หน้าตาพอใช้ได้ แต่หลังจากเรียนจบ ชีวิตไม่สวยหรูเหมือนผลการเรียนเลย ช่วงแรกทำงานประสบความสำเร็จดี พอกำลังจะถึงขีดสุดก็มีเหตุให้ล้มดังครืน มีเหตุให้ล้มเหลว ซึ่งรู้สึกเจ็บปวดมาก ถ้าล้มเหลวมาตั้งแต่ต้นก็คงไม่เจ็บปวดขนาดนี้ แต่นี่กรรมหลอกให้เรารู้สึกว่าเราทำงานเก่ง โดเด่น แต่พอจะก้าวหน้า กำลังจะได้ยอดขายล็อตใหญ่ จะมีเหตุให้ผิดหวัง ถูกปฎิเสธ ฝันค้างกลางอากาศ
    การเงินก็ชักหน้าไม่ถึงหลัง มีปัญหาปวดคอ ไหล่ หลัง ปวดตามเส้น ต้องนวดประจำดีขึ้น แต่ไม่เคยหาย
    ตอนดูรายการคุยไปแจกไปช่องจานดำ เห็น อ.อุบลแล้วอยากไปทำบุญบ้านสวนฯมาก เพราะเน้นใช้แรงกาย เห็นคนสารภาพบาป สำนึกผิดแล้วบอกจะไม่ทำอีก แล้วหายจากอาการต่างๆ แถมการงาน การเงินดีขึ้น อยากไปจัง แต่กลัวการสารภาพบาป ก็เราอายนี่นา ทำแท้งนะ ตอนนั้นคิดว่าเราภาพลักษณ์ดี เดี๋ญวพ่อแม่ เดี๋ญวเพื่อนๆ ผู้ร่วมงานจะรู้ คิดๆๆๆๆๆ อยู่นาน
    สุดท้ายทนไม่ได้ ขอไปดีกว่าไปแล้วเดี๋ยวคอยหลบๆอาจารย์เอา (ตอนนั้นคิดอย่างนั้น) เราไม่ได้ต้องการรักษา หรือได้รับการบำบัดนี่นา แต่เราอยากทำบุญแรงกาย อยากสะสมบุญไว้ หนีบาปใหญ่ที่ทำไว้
    พอไปถึงวันแรก ได้ไปขุดบ่อน้ำพีระมิด เหนื่อยมาก ร้อนมาก ในชีวิตถึงเป็นลูกชาวนาก็ไม่มีโอกาสได้ทำงานใช้แรงกายอย่างนี้ เพราะเอาแต่เรียน วันนั้นคนน้อยมาก จู่ๆท่านอาจารย์เดินมาที่บ่อน้ำที่เราขุด ท่านพูดขึ้นว่า บ่อน้ำพีระมิดนี้สำหรับคนที่ไม่กล้าสารภาพบาปมาขุด โป๊ะเชะ แหมอาจารย์รู็ได้ไงเนี่ย โดนใจเราเต็มๆเลย
    แต่แล้วไม่น่าเชื่อ หลังจากขุดบ่อน้ำพีระมิดซึ่งเหนื่อยมาก แต่ปรากฎว่าอาการปวดตึงตามตัว เส้นตึงยึด หายไปหมด ตัวเบา อัศจรรย์ใจมาก เป็นไปได้ไง นี่เราทั้งขุด ทั้งขนดินนะ
    หลังจากได้รับอานิสงส์บุญอย่างอัศจรรย์ ทันที ทั้งๆที่ยังไม่ได้สารภาพบาปเลย หลังจากนั้นอาทิตย์ต่อมาก็มาบ้านสวนฯอีกเกือบทุกอาทิตย์
    สิ่งที่ได้รับหลังจากมาทำบุญที่บ้านสวนฯ คือ ตอนนี้ปัญหาเรื่องการงาน การเงินดีขึ้น จากหน้ามือ เป็นหลังคาโบสถ์เลย ขายของดีมาก ทะลุเป้า งานดี เงินก็เลยดีตามมา แถมสุขภาพแข็งแรงไม่มีปวดตึงตามตัวแล้ว ไม่มีความกังวลเรื่องงาน เรื่องเงินอีกเลย
    ถ้าใครได้อ่านถึงตรงนี้คง ไม่เชื่อ ทำไมไม่กังวล ทำไปสวนทางกับชาวโลกเค้าล่ะ
    จริงๆยังมีหนี้สิน เรื่องบ้าน รถ ซึ่งธรรมดาเรามนุษย์เงินผ่อน แต่เรามีสภาพคล่องทางการเงินดีขึ้นมาก มีเงินผ่อนธนาคาร มีเงินจับจ่ายใช้สอยคล่อง อยากกิน อยากซื้ออะไรก็ได้ ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่พวกเราปรารถนา
    ที่บอกว่าไม่กังวล เพราะเชื่อที่ท่านอ.อุบลสอนว่า หน้าที่เราทำเหตุให้เต็มที่ แล้วผลจะตามมาเอง
    เหตุในที่นี้คือ ทำสังฆทาน วิหารทาน ธรรมทาน อภัยทาน( อันนี้ยังทำไม่ค่อยได้ อิ อิ) ซึ่งการมาทำบุญที่บ้านสวนฯ มีทุกบุญที่กล่าวมาแล้วให้ทำทั้งหมด เราทำเต็มที่ ให้เต็มกำลัง แล้วผลจะตามมาเอง
    กราบขอบพระคุณท่าน อ.อุบลและเทวดาที่ดูแลรักษษท่านอาจารย์ทุกพระองค์ที่เมตตา ทำให้ลูกได้พ้นทุกข์ กลับมามีความสุข ความหวังในชัวิตอีกครั้ง สาธุ สาธุ สาธุ
     
  2. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    โรคภัยไข้เจ็บ ปัญหาความทุกข์ และอุปสรรคในชีวิต
    ที่เราทุกคนพบเจอมาทั้งชีวิต มักเกิดจากการผิดศีล

    โรคต่าง ๆ ที่เรามีความทุกข์อยู่ เกิดจากรรมปาณาติบาต
    เราเคยทุบหัวปลา ตีหัวเพื่อน หักขากบ เราก็มักจะปวดหัว

    ยังไม่รวมมโนกรรม ที่ชอบคิดไม่ดี คิดลบ คิดอิจฉาผู้อื่น
    ที่คิดตลอดเวลาทุกวัน แล้วจะไม่ปวดหัวเป็นประจำได้ยังไง

    คนที่ผิดศีลข้อสามส่วนใหญ่ ทั้งชายหญิง มักจะคิดแว่บ
    คิดจาบจ้วงพระพุทธองค์ในทางที่ไม่ดี ต้องทรมานใจทุกครั้งเวลาไหว้พระ
    เวลาทำสมาธิแล้วจับภาพพระไม่ได้ เพราะเห็นภาพที่อนาจาร
    เพราะทำผิดศีลข้อกาเมฯ เป็นประจำจนเป็นนิสัย

    พระพุทธองค์ท่านจึงสอนให้เรารักษาศีล

    ธรรมะของบ้านสวนจึงเน้นเรื่องการรักษาศีล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2012
  3. แหลมทอง

    แหลมทอง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +23
    ตัวเองเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่นับถือศาสนาพุทธ คิดว่าตัวเองเป็นคนดีคนหนึ่ง ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ร่วมสร้างโบสถ์ สร้างวิหาน สร้างพระ แจกหนังสือธรรมทาน ไปปฎิบัติธรรมวัดดัง 3 วันบ้าง 7 วันบ้าง อ่านหนังสือธรรมะ ฯลฯ

    คิดว่าน่าจะไม่ต่างจากหลายๆท่าน ซึ่งนี่คือคำว่าคนดีในความคิดดิชั้น แต่เอ๊ เรามักจะได้ยินมาว่า ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว หมายถึงทำอะไรแล้ว เราต้องได้รับผลตามนั้นนี่นา
    แต่ทำไมเราทำอะไรตั้งเยอะแยะมาตามข้างต้น แต่ชีวิตเรามันไม่เห็นได้ดี ตามที่พระบอกไว้เลย
    ทำไมเรายังมีปัญหาการงานไม่ก้าวหน้า เจ้านายไม่ค่อยรัก ขาดสภาพคล่องทางการเงิน มีหนี้สิน ปัญหาความรัก

    เราก็คิดว่า ผลบุญที่เราคิดว่าเราทำมาเยอะแยะไปไหน ทำไมไม่มาส่งผลซะที จนบอกตัวเองว่า สงสัยจะลอยไปเก็บบนสวรรค์ รอส่งผลตอนตาย

    แต่เราอยากได้ผลบุญตอนเป็นๆ นะ มาตอนนี้เลย เคยคิดว่าจะต้องทำยังไงนะ ทำบุญแล้วได้อานิสงส์บุญที่เป็นรูปธรรมทันที ไม่ใช่เฉพาะความสุขใจอย่างเดียว อยากสุขกายท้องอิ่ม นอนหลับด้วยนะ

    จนเมื่อมาเจอเวปบ้านสวนพีระมิด เข้าไปศึกษา ดูอาจารย์ก็สอนคนเนื้อหาคล้ายๆที่อื่นๆที่เราเคยไปนี่แหละ เช่น ศีล 5 ทานมังสวิรัติ เป้าหมายคือนิพพาน

    แต่ว่า สิ่งที่แตกต่างก็คือ
    1.ศีล 5 ของอาจารย์ดูลงรายละเอียดดี เช่น
    ข้อ 1 ห้ามฆ่าสัตว์ ฆ่าคน รวมถึงไม่คิดเบียดเบียน คิดสาบแช่ง หรือคิดร้ายต่อคนอื่น ซึ่งเราเคยทำแท้ง ฆ่าสัตว์หลายๆอย่าง เคยคิดให้คนขายยาบ้าตาย เคยแช่งพวกเด็กแว้นท์ ที่ขับรถเสียงดังตายๆไปซะ เคยอยากให้คนที่ไม่ชอบล้มเหลว หรือได้รับหายนะ ผิดหวัง
    ข้อ 2 ห้ามขโมยของ รวมถึง ไม่ชอบของฟรี ไม่เอาของวัดกลับบ้าน ไม่เอาของที่ทำงานกลับบ้าน ไม่ใช้ทรัพยากรของโลกสิ้นเปลือง ซึ่งเราชอบมากของฟรี ใครมาแจกของฟรีจะวนเอาหลายๆรอบ ชอบให้แฟนเลี้ยงข้าว เพราะคิดว่าเป็นหน้าที่ผู้ชาย (ไม่รู้ความคิดนี้มาจากไหน) ใช้น้ำ ไฟ ถ่ายเอกสาร ส่งแฟกซ์ ใช้กระดาษของที่บริษัท เอากลับข้าวไปถวายพระ เห็นของเหลือเยอะ พระท่านให้เอากลับบ้านได้ก็เอากลับ หารู้ไม่นี่ของสงฆ์นะ
    ข้อ 3 ห้ามประพฤติผิดในกาม ชิงสุกก่อนห่ามก็ผิด มีชู้นอกใจ มีกิ๊ก หมกมุ่นในกาม เที่ยวผู้หญิง ซึ่งตัวเองชิงสุกก่อนห่ามจนพลาดท้อง จนต้องทำแท้ง ชองดูหนังโป๊ หนังสือโป๊ รูปโป๊ มีกิ๊ก
    ข้อ 4 ไม่พูดโกหก ปลิ้นปล้อน กะล่อน ตอแหล นินทา พูดส่อเสียด พูดใส่ร้ายคนอื่น พูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น อันนี้เรามีครบทุกข้อ โดยเฉพาะพูดกระแนะกระแหนคนนี่ ถนัด ชอบพูดให้คนเสียกำลังใจ เพราะอิจฉา ไม่อยากให้เค้าได้ดี
    ข้อ 5 ไม่กินเหล้า ของมึนเมา สารเสพติด เราเคยกินเหล้ามาสมัยวัยรุ่น ตอนนี้เลิกแล้ว

    ท่าน อ.อุบลไม่ได้แค่สอนไม่ให้ทำผิดศีล 5 แต่ยังพิสูจน์ให้ดูด้วยว่าผลจากการทำผิดศีลจะได้รับกรรมอะไรบ้าง โดยตัวเราทำแท้ง ฆ่าคน มีผลให้เจ็บป่วย แถมมีปัญหาการงาน การเงิน หนี้สินล้นพ้นตัว รายได้ดีแต่ไม่มีเงินเหลือ ชักหน้าไม่ถึงหลัง เมื่อเรารู้เหตุ และเราสำนึกผิด และได้เล่าเรื่องนี้เป็นธรรมทาน เพื่อไม่ให้คนอื่นเอาอย่าง ถ้าไม่อยากทุกข์อย่างเรา แล้วเราก็ทำบุญอุทิศให้ลูก ปรากฎว่า ตอนนี้ชีวิตเราเปลี่ยนไป การงานดีขึ้นมาก ราบรื่น เงินก็ดี ขายทะลุเป้าตลอด ความรักก็ดี สุขภาพก็เลิศ

    ถ้าเรารู้ว่าทำแท้งแล้วชีวิตเราจะทุกข์ บัดซบ ผิดหวัง อย่างที่ผ่านมา เราจะไม่ยอมทำเด็ดขาด
     
  4. มาอยู่เฉยๆ

    มาอยู่เฉยๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +1,500
    เราเองก็เป็นสมาชิกเวปมานานแล้ว ร่วมบุญกับทางเวปก็บ่อย ผลบุญที่เราได้รับ ก็มักจะเป็นด้านการเงิน คือ ไม่ลำบาก ชีวิตก็ถือว่ากลางๆ ไม่ทุกข์มาก แต่เรื่องสุขภาพนี้ ค่อนข้างแย่เพราะพื้นฐานเป็นคนไม่แข็งแรงตั้งแต่เด็ก

    พอได้รู้จักเวปบ้านสวน ตอนแรกๆก็รู้สึกแปลกๆ ดี เราไม่เคยไปหรอก ดูแต่คลิปวีดิโอบ้านสวน อ.อุบลบอกให้โมทนาบุญกับคนทั้งหลายที่มาแสดงธรรมทาน เราก็โมทนาไปเรื่อยๆ ดูไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่า ท่านสอนดีนะ ให้คนกลัวบาปกรรม ให้เห็นตัวอย่างคนที่ทำกรรมไม่ดีอะไรมา แล้วได้รับผลอย่างไร
    ดูแล้วก็มานั่งนึกถึงตัวเองว่าเราเคยทำกรรมอะไรไม่ดีไว้บ้าง แล้วก็สำนึกถึงกรรมไม่ดีต่างๆ หมั่นสวดมนต์ทั้งที่ อ. ท่านแนะนำ และที่เคยสวดอยู่แล้วอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ทุกๆวัน สุขภาพก็ดีขึ้นนะ ดีขึ้นเรื่อยๆ มันเหมือนจะมีเหตุการณ์ต่างๆที่มาคอยแนะให้เราไปเจอ ยาดี อาหารดี หนังสือหรือบทความดีๆ ที่บอกให้เราควรปฏิบัติตัวอย่างไรให้สุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ (ส่วนตัวเชื่อว่าความบังเอิญไม่มีในโลก ทุกอย่างเกิดจากเหตุ และปัจจัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยช่วยเหลือ)
    ด้วยความที่ชอบสะสมวัตถุมงคล ก็เลยร่วมทำบุญกับบ้านสวนด้วยการบูชา องค์พีระมิดบ้าง ตุ้มหู จี้ แหวนบ้าง พอได้มาก็นำมาใส่ ความรู้สึกแรกทุกครั้งที่ได้สัมผัสวัตถุมงคลแต่ละอย่าง ก็แปลกอีกเหมือนกัน จะรู้สึกเย็นทั้งกายทั้งใจ อารมณ์นิ่งๆ ไม่ค่อยโกรธ ถ้าใส่ทั้งวันนี้ แล้วใช้รหัส อ.อุบลช่วยด้วยนี่ ค้าขายดีนะ
    เรื่องการใช้รหัสนี่ ถ้าคนไม่เคยลอง ส่วนใหญ่เค้าจะหาว่าทำไมต้องอ.อุบล แต่สำหรับคนมีความทุกข์ทั้งกาย และใจ และต้องการความช่วยเหลือ ถ้าเค้าใช้แล้วเค้ามีความสุข ความทุกข์ทั้งหลายหายไปได้ โดยที่ไม่เสียเงิน ซักบาทเดียว ทำไมจะใช้ไม่ได้หละ แล้วถ้าใช้แล้วดี และบอกต่อก็ไม่เห็นแปลก แต่คุณต้องทำความดี งดทำชั่วด้วยนะ จะได้ไม่มีกรรมชั่วมาแทรกแซง- (อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะ)

    ส่วนเรื่องขายของ อ.ท่านก็บอกอยู่แล้วว่าท่านเป็นคนธรรมดา(ที่มีศีลธรรมมากๆ)ท่านก็มีอาชีพของท่าน ก็ธรรมดา
    แต่ท่านไม่ได้บังคับใครซื้อ แถมซื้อยากด้วย อันนี้เจอเองเลยซื้อยากจริงๆ วัตถุมงคลท่านก็ไม่ได้บังคับใครให้ซื้อ ศรัทธาก็ซื้อ ไม่ศรัทธาก็ไม่ต้องซื้อ
    และอีกเรื่องหนึ่งที่เรามั่นใจท่านคือ คลิปที่ท่านไปถ่ายรูปถ่ายออร่า อันนี้โกหกไม่ได้แน่ ออร่าของท่านสีขาว ถามว่าใครบ้างที่มีออร่าสีขาว ส่วนใหญ่เป็นผู้ทรงศีลจริงๆ(ไม่ใช่ผู้ที่นุ่งขาวห่มขาวใส่ชุดขาวๆนะจ๊ะ)เคยเห็นของน้องตุ้ย ตอนทำสมาธิก็สีขาวนวลๆอย่างนี้แหละ อันนี้ก็ทำให้มั่นใจว่าท่านทรงสมาธิทรงศีลจริงๆ (นี่เป็นความเห็นส่วนตัว)

    สรุปแล้ว ในความเห็นของเรา บ้านสวนพีระมิดสอนให้คนทำดี มีศีลธรรม งดเบียดเบียนทั้งตนเอง และผู้อื่น สอนให้คนคิดดีทำดีพูดดี สอนให้รู้จักกตัญญูต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยช่วยเหลือเรา สอนให้เราแบ่งปันสิ่งดีแก่คนอื่น(มีเมตตา)
    ดูๆแล้วถ้าไม่อคติจนเกินไป ก็ไม่เห็นว่าบ้านสวนจะไม่ดีตรงไหนเลยนะจ๊ะ
     
  5. adi40

    adi40 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +46
     
  6. Nipanada

    Nipanada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +903
    ที่นี้เรามาดูว่าบ้านสวนฯ เขาสร้างอะไรบ้าง มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เอาแบบคร่าวๆนะ เท่าที่ผมเห็น สร้างวิหาร 3 ชั้น เจาะน้ำบาดาล
    ทำระบบน้ำปะปา
    สร้างพระองค์ใหญ่ ค่าไฟ ค่าเวลาออกอากาศรายการ ทั้งหมดใช้เงินหลายสิบล้านบาท ท่านอาจารย์ไม่ได้ทำเพื่ออำนวยความสะดวกสะบายให้ตัวเอง ท่านสร้างวิหาร เพื่อให้คนที่ไป
    มีที่หลับที่นอน ที่กิน อย่างสะดวกสบาย ถ้ามีคนไปเยอะๆ น้ำไม่พอใช้ ต้องเจาะน้ำบาดาล ทำระบบน้ำปะปา เพื่อให้คนที่ไปมีน้ำใช้ทั่งถึงกัน แล้วค่าไฟแต่ละเดือนหลายหมืนบาท แล้วทำไมท่านอาจารย์ต้องมาเหนื่อย มาอดหลับอดนอน ปล่อยให้คนอื่นมายุ่มย่ามในบ้านของตัวเอง แล้วถ้าคิดกลับกัน ถ้าเป็นบ้านคุณ คุณชอบให้คนอื่นเข้ามาวุ่นวายในบ้านคุณไหม
    ที่ท่านทำทั้งหมดเพื่อ
    คนหมู่มาก

    [/QUOTE]
    .................................

    นี่แค่เพียงรายจ่ายคร่าวๆที่ท่านอาจารย์
    ต้องรับผิดชอบอยู่เท่านั้นนะคะ
    เพราะรายการที่ต้องจ่ายจริงๆ
    มันมีมากมายกว่านี้เยอะ

    แล้วก็ไม่เห็นมี"ใคร"สนใจถามกันเลยนะคะ
    ว่า อ.อุบล หมดเงินไปเท่าไหร่แล้ว
    ตั้งแต่มาเปิดบ้านสวนพีระมิดเนี่ย

    แล้วอาจารย์ต้องเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน
    ที่ต้องมาเริ่มต้นทำทุกอย่าง
    ตามลำพังพ่อ แม่ ลูก แค่ผลิตรายการ
    รายอาทิตย์ให้คนได้ชมก็แทบ
    จะหมดเวลาแล้ว

    แต่อาจารย์ต้องจัดแบ่งเวลามาดูแล
    พร่ำสอนผู้มาเยือนบ้านสวนฯทุกคน
    ให้เข้าใจในสัจธรรม มองเห็นความชั่ว
    ของตัวเอง แล้วหันมาเป็นคนดี
    และทำประโยชน์เพื่อตัวเองและสังคม
    ประเทศชาติต่อไป

    อีกทั้งจัดกิจกรรมหลายๆอย่าง
    เพื่อปลูกฝังส่งเสริมและปลุกจิตสำนึก
    ให้คนสนใจรักษาศีลและเข้าใจ
    คำว่า"กฏแห่งกรรม" ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

    นอกจากนี้ ก็ต้องมาคอยดูแลจัดการ
    งานสร้างนู่นสร้างนี่มากมาย
    แต่ละวันแทบจะไม่ได้มีเวลาหลับเวลานอน

    ทั้งๆที่ชีวิตอาจารย์ก็เคยอยู่อย่างสุขสบาย
    ฐานะก็ร่ำรวยอยู่แล้ว
    แต่ก็ยอมมาอยู่แบบลำบาก
    เพื่อคนอื่น แบบนี้

    ฉะนั้น พวกเราจึงพร้อมปกป้อง
    อาจารย์อุบล เพราะท่านเป็น
    ครูบาอาจารย์ที่ทำให้พวกเราตาสว่าง
    มองเห็นความชั่ว ความเลวของตน
    และเข้าใจคำว่า"ศีล" ละเอียดยิ่งขึ้น
    เพราะท่านสอนลงลึกไปถึง
    "กรรมทางความคิด"กันเลย
    อย่างที่หลายๆท่านได้เขียน
    ไปบ้างแล้วนะคะ

    แล้วอาจารย์ก็ชี้และมีหลักฐาน
    ที่เป็นคน มาแสดงให้พวกเรา
    ได้เห็นถึงผลกรรมที่มันเป็นรูปธรรม จริงๆ

    ซึ่งมีหลายเคสมากๆที่ได้ฟังแล้วต้อง"อึ้ง"
    ว่ากรรมทางความคิด
    มันรุนแรงได้ขนาดนี้เชียวหรือ....

    จนทำให้พวกเรา เริ่มตระหนักและระมัดระวัง
    ทุกความคิดของตนว่า "คิดดี" แล้วหรือยัง
    เพราะคนเราถ้าเริ่มคิดได้ดีแล้ว
    คำพูดและการกระทำ ก็จะดีตามไปด้วย..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2012
  7. มาอยู่เฉยๆ

    มาอยู่เฉยๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +1,500
    ขอสนับสนุนคำกล่าวของคุณ adi40 ค่ะ ที่ว่าซื้อวัตถุมงคลบ้านสวนแล้ว ชีวิตดีขึ้น จริงๆค่ะ ไม่ใช่หน้าม้านะคะ เพราะบอกแล้วว่าไม่เคยไปบ้านสวนพีระมิด
    ส่วนตัวชอบทำบุญ เคยสังเกตุว่าเดือนไหนที่ได้ทำบุญกับบ้านสวน ยอดขายที่ร้านเดือนนั้นจะดีผิดปกติ(ดีมากขายจนไม่อยากขาย) ถ้าเดือนไหนทำบุญกับที่อื่นๆ ยอดขายก็ธรรมดา ชีวิตโดยทั่วไปก็ไม่มีอะไร เพราะก่อนหน้าที่มาเจอบ้านสวนก็ปฏิบัติตามคำสอนของหลวงพ่อฤาษีลิงดำเรื่องศีลอยู่แล้ว แต่ไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ พอมาเจอบ้านสวน ก็ทำให้รู้ว่าความประพฤติบาง อย่างที่ทำให้ศีลไม่บริสุทธิ์ เช่น การชอบของฟรี เป็นต้น
     
  8. Pat2525

    Pat2525 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +56
    [​IMG]
     
  9. Nipanada

    Nipanada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +903
    ..............................
    ได้ดูคลิปที่อาจารย์อุบลไปถ่ายออร่า มาแล้วเหมือนกันค่ะ
    และท่านอ.อุบล ยังได้นำภาพออร่าที่ถ่ายได้นี้
    ไปให้ดร.เทพพนม เมืองแมน ให้ช่วยวิเคราะห์ด้วย
    ซึ่งท่านดร.บอกว่า
    สีน้ำเงิน คือ การติดต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้
    ส่วนสีขาวนี้ ดีมาก ๆ คือ จิตบริสุทธิ์ นิ่ง มั่นคง

    สุขภาพจิตดี ไม่โกรธ


    ท่านยังถามย้ำกับอ.อุบล ว่า ไม่เคยโกรธเลยเหรอ

    แสดงว่าฝึกมาดีจริง ๆ


    วิเคราะห์ไปได้ถึงเรื่องลูกด้วย ว่าลูกคงดี ไม่มีปัญหา



    แล้วอ.อุบล ก็พูดด้วยประโยค สั้นๆง่ายๆว่า
    ก็รู้ว่า "โกรธ" แล้วไม่ดี ก็ไม่รู้ว่า จะโกรธ ไปทำไม


    ฉะนั้น ท่านอ.อุบล จึงมาสอนและเน้นย้ำกับพวกเราทุกคน

    ว่าให้ฝึกทำ"อภัยทาน" ให้ได้ แล้วท่านก็อธิบาย
    ถึงผลกรรมอันร้ายกาจ ที่เกิดจาก ความโกรธ แค้น

    อิจฉา ริษยา คิดมาก จิตตก และ sensitiveไปกับทุกเรื่อง



    ว่ามันส่งผลร้ายกับชีวิตของเราในทุกๆด้านจริงๆ

    คือให้สังเกตว่า คนที่ขี้โกรธ มักจะเป็นคนที่มีปัญหา
    ทางการเงิน คือ ขาดสภาพคล่องทางการเงิน เป็นหนี้

    เพราะตัวโกรธ มันเป็นตัว กั้นโชคลาภ ไม่ให้ถึงเรา
    พอจะมีอะไรดีๆเข้่ามา ก็โดนตัดรอนไปซะเฉยๆ



    ส่วนคนที่ขี้อิจฉา ริษยา ไม่ชอบเห็นคนอื่นได้ดีกว่าเรา
    ส่วนใหญ่ มัีกจะมีปัญหาด้านการงาน หรือมีปัญหา
    กับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งความคิดลบๆร้ายๆ เหล่านี้
    ก็ส่งผลทำให้ เราพบกับปัญหาความรัก กลายเป็นคนอมทุกข์
    และมีปัญหาครอบครัว ไม่เข้าใจกัน



    แล้วยังส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย ที่เห็นชัดๆเลย
    ก็คือ ทำให้เป็นสิว เป็นฝ้า กระ หน้าแก่ก่อนวัย
    คือ ผิวพรรณจะสะท้อนถึงอารมณ์ข้างใน
    ของเราได้ดีทีเดียว



    ท่านอ.อุบล แนะนำว่า ถ้าอยากรวย อยากผิวพรรณดี
    อยากมีหนทางที่จะแก้ทุกปัญหาและอุปสรรคในชีวิต
    ก็ต้อง"เลิกโกรธ"ให้ได้



    และตั้งใจไว้เลยว่า
    จะไม่โกรธ ไม่แค้นใครอีกต่อไปเด็ดขาด
    เพราะทุกครั้งที่เราโกรธ ก็คือ เรากำลังทำร้ายตัวเอง นั่นเอง



    เมื่อดับเหตุทุกอย่างที่จะทำให้เรา"ทุกข์" แล้ว

    ก็หันมาสร้างเหตุทุกทาง ที่จะทำให้เราเป็น"สุข"



    นั่นก็คือ การสร้างบุญ ทั้งสังฆทาน วิหารทาน

    และ ธรรมทาน หมั่นทำให้ได้ทุกวัน



    เพราะข้าวเรายังต้องกินทุกวันเลย
    ฉะนั้น บุญก็เช่นกัน เราก็ควรจะทำให้ได้ทุกวัน เช่นกัน



    ซึ่งสิ่งที่ท่านอาจารย์แนะนำ ที่เราสามารถทำได้ทุกวันง่ายๆ
    โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ก็คือ การเขียนธรรมทาน

    แบ่งปันเรื่องราวของตัวเอง เพื่อให้คนที่มาอ่าน

    ได้นำเรื่องราวที่เราเขียนไปพิจารณา
    และ"หยุด"ทุกพฤติกรรมบาป และได้มีโอกาส
    พบทางพ้นทุกข์ เช่นเดียวกับเรา....



    ถ้าทำได้เช่นนี้ อย่าว่าแต่เราเลยที่จะมีแต่ความสุข

    คนรอบข้างเราก็จะมีความสุขไปด้วย แน่ๆ
     
  10. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    ไม่น่ะ ถ้าลองศึกษาดีๆ ศีล 5 ที่เราๆรู้จัก มีอะไรละเอียดลงไปอีก
    ไม่ได้มาจากบ้านสวน "คิดต่าง สอนต่าง" จาก ศีล 5 ที่พุทธเถรวาท ปฎิบัติอยู่
    แต่คนส่วนมาก เข้าใจอย่างหยาบๆ เท่านั้น (เมื่อก่อนเราก็ด้วย)

    แต่ด้วยความที่เราเข้าไปยุ่งกับลัทธิต่างๆ มากมายในชีวิต เราเริ่มศึกษาศาสนาพุทธมากขึ้น

    ง่ายๆ ดูรายการกรรมลิขิต ทุกคืนวันอังคาร ช่วงท้ายรายการ จะมีพระ ท่านอธิบายกรรมต่างๆ (และโยงไปถึงศีลข้อต่างๆได้ละเอียด)

    ส่วนการกิน มังสะ เราก็กิน การที่ลัทธิต่างๆ เอาตรงนี้มาทำให้ไปนิพพานได้ ทำให้เราลำบากใจพอดู ที่จะบอกกับใครว่า เรากินมังสะ
    เพราะ มันไม่เกี่ยวไร กับ มรรค ผล นิพพานเลย
    (ถ้าจะมีก็เพียงการ ตัดกามฉันทะออก ติดในรูปรสกลิ่นเสียง ของอาหารเท่านั้นเอง)
     
  11. Allymcbe222

    Allymcbe222 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    547
    ค่าพลัง:
    +1,445
    เรื่องธรรมดานะครับ
    เขาศรัทธาบ้านสวน เขาย่อมต้องปกป้องชี้แจงข้อมูลเป็นธรรมดา

    ถ้าเป็นไปได้ อยากให้กระทู้นี้มีความเห็นทั้ง 2 ฝ่าย
    ผู้ไม่รู้จักบ้านสวน จะได้เก็บข้อมูล ตัดสินใจว่า
    จะศรัทธาบ้านสวนดีหรือไม่ ควรเดินทางไปบ้านสวนจริงหรือไม่

    เท่าที่อ่านมา ฝ่ายค้าน มักจะไม่มีน้ำหนักที่ชัดเจนพอ
    ส่วนฝ่ายศรัทธา ยกตัวอย่าง case มาเยอะมากๆครับ
     
  12. ล้มเหลว

    ล้มเหลว วีชิคเชียงใหม่ รถเช่าราคาถูก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    224
    ค่าพลัง:
    +92

    ไช่แล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  13. Pat2525

    Pat2525 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +56

    การทานมังสะวิรัติ

    เป็นส่วนหนึ่ง ในการรักษาศีล 5 ให้ละเอียดครอบคลุมที่สุด

    เพราะเนื้อสัตว์ที่วางขายตามท้องตลาด

    เป็นเนื้อที่ได้จากโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งต้องฆ่าเป็นจำนวนมากทุก ๆ วัน

    หากเราทาน ซื้อทาน ย่อมเป็นการส่งเสริมธุรกิจค้าเนื้อสัตว์ โรงฆ่าสัตว์

    ซึ่ง ผิดศีล ข้อ 1 อย่างชัดเจน (ทบทวนศีลสามชั้นเองนะคะ)



    และศีลข้อ 1 ก็เป็นหนึ่งในศีล 5

    ซึ่งเราควรรักษายิ่งชีพ + การนึกถึงตวามตายเป็นอารมณ์

    + มีความรู้สึกไม่อยากเกิดอีก


    เวลาที่เราปฏิบัติตามนี้ได้ เราก็มีจิตเป็นพระโสดาบัน

    ซึ่งในทางพุทธ ถือว่า

    แม้ชีวิตเราที่ผ่านมา จะชั่ว เลวมาก่อน

    แต่หากสามารถเปลี่ยนมาปฏิบัติตน จนเป็นพระโสดาบันได้

    นรก ก็จะไม่มีวันดึงเราลงไปได้อีก ถือเป็นการปฏิบัติเพื่อ ปิดประตูนรกของเรา


    และหากจิตเราปฏิบัติให้ชินดังนี้ทุกวัน

    เมื่อถึงเวลาตาย จิตชินความรู้สึก...ไม่อยากเกิด
    จับภาพพระ จิตอยู่กับบุญกุศลที่เพียรทำมาตลอด

    เราก็ไปนิพพานได้จริง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2012
  14. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    มีหลายคนที่ผมรู้จัก มักจะบ่นว่า ทำไมไม่มีคนรักกับเค้าเสียที

    อาจารย์อุบลท่านสอนว่า

    ทำไมถึงไม่มีคนรัก เพราะมักไม่จริงใจกับผู้อื่น
    ไม่รักพ่อแม่ ไม่รักพี่น้องและครอบครัว และ ไม่เห็นคุณค่าของคนดี

    ซึ่งคนที่ผมรู้จักที่มีปัญหาแบบนั้น มักจะเป็นแบบที่
    ท่านอาจารย์บอก ส่วนใหญ่รักเผื่อเลือก หรือจีบดะ

    ชอบคนหน้าตาดี แต่ไม่ชอบคนดี เห็นคนอื่นเป็นของเล่น

    หลายคนไม่ดูแลพ่อแม่ ไม่รักพี่รักน้อง

    คนที่ยังไมมีคู่ ลองพิจารณาดูตามที่านสอนไว้นะครับ
    ว่าตรงกับตัวท่านหร่อไม่

    ผมเองคนหนึ่งล่ะที่ตรงกับตัวผมครับ
     
  15. adi40

    adi40 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +46
    จิตอาสา คำนี้ก็ได้ยินบ่อยๆช่วงที่มี
    เหตุการณ์น้ำท่วม ผมเห็นคนอื่นเขาไปช่วยเหลือคนถูกน้ำท่วมเห็นแล้วก็รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้มีความรู้สึกไร
    เคยคิดน่ะว่าคนที่ไปช่วยเขาได้อะไรตอบแทน แต่พอผมได้มาคลุกคลี มาช่วยงานที่บ้านสวนพีระมิด ก็ทำให้ผมเปลี่ยนไป๋
    ช่วยคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ถึงจะเหนื่อย จะล้า
    แต่ผลตอบแทนมันคุ้มค่าจริงๆ
    ความสุขจากการให้ มันสุขกว่าสิ่งอื่นใด
    และเข้าใจว่า . จิตอาสา . อย่างแท้จริง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2012
  16. ทอฝันรัก

    ทอฝันรัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +175
    ดิฉันเคยเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เคยปฏิบัติรักษาศีล 5 มาบ้างแต่ไม่ค่อยบริสุทธิ์ ตอนนั้นยังเด็กวัยรุ่นอยู่ ก็ไปทำบุญตามพี่สาว ต่อมาชีวิตเริ่มออกนอกลู่นอกทาง ไม่รักษาศีล 5 ชีวิตย่ำแย่ ได้ไปทำแท้งมา 1 ครั้ง มันเป็นบาปที่ค้างคาใจมาตลอด เวลาคิดถึงเรื่องนี้ทีไรจะรู้สึกผิดมาก เหมือนเป็นตราบาปไปตลอดชีวิต และผลกรรมจาการทำแท้ง ทำให้ชีวิตครอบครัวไม่ประสบความสำเร็จ ทำกิจการอะไรก็เจ้ง เงินทองไม่มีใช้ ปวดไหล่ ปวดหลัง ชีวิตตกต่ำจนถึงที่สุด อยากจะฆ่าตัวตาย

    จนได้มาดูรายการคุยไปแจกไป มารู้ว่าอ.อุบลเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ก็สนใจดูรายการ เพราะคำสอนที่ถ่ายทอดมาเหมือนที่เคยได้ยินได้ฟังจากหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ก็เชื่อสนิทใจ

    เมื่อตัดสินใจเข้ามาทำบุญแรงกายที่บ้านสวน สารภาพบาปที่เคยทำแท้งมา ทั้งอ.อุบล และเพื่อนไม่มีใครซ้ำเติมเราเลย กลับยกย่องเราว่าเป็นการสร้างธรรมทานที่เป็นบุญสูงสุด เพราะคนที่ทำอย่างเรา เขาจะได้นึกถึงตัวเขาเองว่าเคยทำบาปอย่างนี้มาเหมือนกัน และเขาก็ได้รับผลกรรมเมือนกัน เพื่อที่เขาจะได้เปลี่ยนจิตเปลี่ยนใจ หันมาทำความดี รักษาศีล 5 เพื่อหนีกรรม และอุทิศบุญให้กับลูกที่ทำแท้งไป เพราะเขาจะมาเกาะเกี่ยวทำให้เราปวดหลัง ปวดไหล่ ทำมาหากินไม่ขึ้น ทำสมาธิไม่ได้ เขาจะปิดกั้นไม่ให้เราทำความดี เพราะความแค้น

    ตอนนี้ดิฉันปลดล๊อกกรรมนี้ไปแล้วค่ะ เพราะไปทำบุญที่บ้านสวน อาการปวดหลังปวดไหล่ หายไปเลย มีสภาพคล่องทางการเงิน มีความสุขมากขึ้น อยากแบ่งปันความสุขให้กับเพื่อนๆ ที่อาจจะเคยทำผิดแบบดิฉัน อย่าพึ่งท้อแท้ใจนะคะ ลองมาใช้วิธีของดิฉันดูค่ะ แล้วอย่าลืมมาแบ่งปันความสุขให้เพื่อน ๆ คนอื่นบ้างนะคะ เราทำให้เขามีความสุข ความสุขก็จะกลับมาหาเราเช่นกันค่ะ
     
  17. nakoruru

    nakoruru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,120
    ขออนุโมทนากับทุกๆท่านที่ได้มาร่วมแชร์ "ประสบการณ์จริง" หลังจากที่ได้ไปบ้านสวนมาแล้ว ได้พบอะไรจริงแล้วมาเล่าให้อ่านกันครับ เพราะ "คนที่ไม่เคยไป จะมารู้ดีกว่าคนที่เคยไปได้อย่างไร"
    คนบางคน"อ่านตำรา มามากๆ แต่ไม่เคยได้ปฎิบัติ" ความรู้เห็นจึงเป[SIZE=5]็น[SIZE=5]เพียง ความ[SIZE=5]คิด ปรุงแต่งเอาเอง [SIZE=5]ว่าม[SIZE=5]ันต้องเป[SIZE=5]็นแบบนั้น[SIZE=5]แบบนี้[SIZE=5]สิ่งเหล่านั้นจึงเป็นเพียง"สัญญา ไม่ใช่ปัญญา[SIZE=5]"[/SIZE]
    คนที่[SIZE=5]รู้ตัวว่าโง่ [SIZE=5]มัก[SIZE=5]จะเป็นผู้ที่มีการพัฒนา [SIZE=5]และเป็นผู้ที่มีปัญญ[SIZE=5]าในที่สุด ส่วนคนที่[SIZE=5]ึคิดว่าตัวเองฉลา[SIZE=5]ดแล้ว [SIZE=5]สุดท้ายก[SIZE=5]็ไม่มีการพ[SIZE=5]ัฒนาต่อ เผลอๆ [SIZE=5]ปัญญาถ[SIZE=5]ด[/SIZE]ถอยไปอีก
    ถ้าเป[SIZE=5]รียบก็คงเหมือน[SIZE=5] นิทานเรื่องก[SIZE=5]ระต่ายกับเต่า คือคนที่[SIZE=5]ประมาท และ คนที่ไม[SIZE=5]่ประมาท[SIZE=5]นั่นแหละ
    ขอผม[SIZE=5]เล่าัมั่งดีกว่า เมื่อ[SIZE=5]อาิทิตย์ที่ผ่านมา ได้พ[SIZE=5]บพี่คนนึง เขาเป็นโร[SIZE=5]คไต ระ[SIZE=5]ยะสุดท้าย ต้องฟอ[SIZE=5]กไ[SIZE=5]ต ทุกอาทิตย์
    [/SIZE][/SIZE]มาบ้านสวนพร้อมความหวัง เลย พี่เค[SIZE=5]้ามาใช้บุญแรงกาย(ไม่เสีย[SIZE=5]ตั[SIZE=5]งครับ[/SIZE][/SIZE]) ดูพี่เค้าตั้งใจมากๆ [SIZE=5]หลังจากที่พี่เขาทำงาน[SIZE=5] ได้สอบถามเขาได้เล่าว่า รู[SIZE=5]้สึกไม่เหนื่อย ทำงานได้อย่างต่อเื[SIZE=5]นื่องซึ่งคนป่วยไม่น่าจะทำได้ จนเข้าตัวเอง[SIZE=5]ก็แปลกใจ [/SIZE][/SIZE]หลังจากที่พี่เขากลับได้[SIZE=5]เห็นว่าสีหน้าเขาดูสด[SIZE=5]ชื่น และ สีปาก[SIZE=5]จากที่คล้ำ ดูมีสีเลือ[SIZE=5]ด[SIZE=5]ฟาดมากขึ้น และเขาได้บอกว่า เขาจะต้องมาอีก[SIZE=5](พี่เค้า[SIZE=5]คง[SIZE=5]สัมผัส[SIZE=5]ความเปลี่ยนแปลงบางอย่างในตัวเอง[/SIZE][/SIZE]) จากที่ได้รับฟังนั่นก็คืออาการปวดหัว [SIZE=5]หายใจติดขัด [/SIZE]ผื่นคันที่มือ หายไปเลย ด้วยผลบุญแรงกาย [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]

    อีกเคสนึงก็เป็นเรื่อง ของผู้ที่เคยมีส่วนรู้เห็นในการทำแท้ง แนะนำให้คนไปทำแท้ง ส่วนผลกรรมที่ได้รับ ก็คือ ปวดหัว ชาที่หลัง ซึ่งสาเหตุก็เกิดจากจิตวิญญาณ ที่ไปเกาะนั่นแหละครับ ซึ่งเวลาเราจะอุทิศบุญ มักจะอุทิศแบบเหวี่ยงแห
    ซึ่งเจ้ากรรมนายเวรเอง
    เค้าก็แค้นอยู่แล้วนะที่ไปมีส่วนทำให้เขาตาย แถมยังไม่ใ้ห้ความสำัญ กับเขาอีก แถมบุญ ก็ไม่เพียงพอ ที่เขาต้องการ กรรมจึงตามส่งผลมาถึง 20 ปี มาหายเอาดื้อๆ ที่้บ้านสวนแต่ก็ได้ยินบ่อยๆ นะครับ "หายแล้วครับ[SIZE=5] หายแล้วค่ะ" เนี่ย [/SIZE]
    ตรงนี้ก็เป็นอุ
    [COLOR=SeaGreen]ทาหรณ์ ในเรื่องของศีล[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]เลยครับ [/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]คือ
    1.ไม่ทำลายศีลให้ขาดเอง[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]
    2.[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]ไม่แนะนำให้คนอื่นทำลายศีล
    3.ไม่ยินดีต่อเมื่อผู[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]้อื่นทำลายศีล
    แุ[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]ถมยังลงละเอียด[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]ไปทั้ง กายกรรม ว[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]จีกรรม มโนกรรม เคย[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]มั้ย
    - คิดอยากให้คนที่เราไม่ชอบตาย
    [SIZE=5]- [/SIZE][/COLOR] [COLOR=SeaGreen]ยินดีเมื่อเห็นคนอื่นตาย
    [SIZE=5]- [/SIZE][/COLOR] [COLOR=SeaGreen]เคยพูดบ่นไหม ว่า ตายๆ ไปซะได้ก็ดี
    3[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen] ข้อที่ว่ามานี่ ไม่ได้ลงมือ[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]ทำ แต่[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]ก็เป็นกรรม นะครับ
    ยอมรับว่า เมื่อก่อน รู้จักแต่ศีลห[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]ยาบๆ พอได้มารู้จักบ้า[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]นสวนเลย[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]รู้ว่า ทุกๆ ความคิด การกระทำ คำพูด ม[/COLOR][SIZE=5][COLOR=SeaGreen]ีผลต่อชีวิตเราจริงๆ[/COLOR]
    [COLOR=SeaGreen]มารู้จักบ้านสวน ท[SIZE=5]ำให้[SIZE=5]เรารู้จัก "มองโลกในแง่ดีมากขึ้น"[SIZE=5]และเข้าใจเรื่องกฎของกรรมมากขึ้น [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2012
  18. Siren444

    Siren444 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +14
    ขอเล่าเรื่อง ของตัวเองเป็นธรรมทานค่ะ สำหรับตัวเองก่อนที่จะรู้จักบ้านสวนฯ ได้ทำบาปมาก ผิดศีลทั้ง 5 ข้อ และได้รับผลกรรม เช่น ประสบอุบัติเหตุรถชน ทำให้โดนเย็บเกือบ 100 เข็มบริเวณใบหน้า / ถูกเพื่อนร่วมงานกลั่นแกล้ง การเงินย่ำแย่(ขาดสภาพคล่อง เป็นหนี้มากมาย) ประมาณว่า2 ปีก่อนหน้าที่จะรู้จักบ้านสวนฯ (รู้จักบ้านสวนฯและไปสัมผัสกับบ้านสวนฯ เมื่อเดือนตุลาคม 53)
    หลังจากที่ได้รับโอกาสจากอาจารย์อุบลและสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้านสวนฯ ให้ลูกได้ไปชดใช้กรรมและสร้างบุญ ผลที่ลูกได้รับ ความสุขมาเป็นอันดับแรก ได้เงิน ได้โอนย้ายหน่วยงาน ได้เลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น และที่สำคัญได้ลูกชายเพิ่มอีก 1 คน (น้องกัปตัน อาจารย์อุบลบอกว่าเป็นอภิชาตบุตร)
    ซึ่งเป็นเด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงมาก และที่ลูกได้สัมผัสแบบชัดเจน คือเมื่อเดือนมีนาคม 55 ลูกได้ไปร่วมสร้างองค์พระปฐมฯ มีคุณป้า (มาจากอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี) ก่อนมาคุณป้าคนนี้เดินไม่ได้ ถามคุณป้าว่าเดินไม่ได้มานานหรือยัง ท่านบอกว่าเดินไม่ได้มาหลายปีแล้ว ขณะที่อยู่บ้านสวนฯ คุณป้าคนนี้ทำงานหนักมาก แรก ๆ ถือไม้เท้า แต่ท่านทำงานไม่ยอมหยุด วันสุดท้ายคุณป้าคนนี้สามารถกลับจังหวัดปัตตานีได้โดยไม่ต้องใช้ไม้เท้าอีก ต่อไป ลูกกราบขอบพระคุณอาจารย์อุบลและสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้านสวนฯ ทุก ๆ พระองค์
     
  19. ล้มเหลว

    ล้มเหลว วีชิคเชียงใหม่ รถเช่าราคาถูก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    224
    ค่าพลัง:
    +92
    แล้วเรื่อง การได้พูดคุยกับ มนุษ์ต่างดาวละครับ

    ผมอยากทราบข้อมูลจุดดนี้ด้วย
     
  20. ขวานฟ้า

    ขวานฟ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +100
    ผมว่าเข้าไปอ่านในกระทู้ต่างๆของเวปไซต์เขาก็มีครับ มีเรื่องแบ่งเป็นหมวดๆให้อ่าน สนใจอันไหนก็ไปศึกษาได้เลยครับ มีเยอะครับ ศึกษาเองดีกว่าจะได้ข้อมูลหลากหลายมุมมอง :)
     

แชร์หน้านี้

Loading...