จิตพร้อม? รับภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ภูภู, 6 เมษายน 2012.

  1. Alissa28

    Alissa28 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +500
    ครูเพ็ญ ครูบัว ครูปลื้มคะ ตอบเมลให้ด้วยค่ะ
    T_T
     
  2. อุษาวดี

    อุษาวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +12,151
    โมทนาสาธุการ กับคุณแหวว จิตบุญ 78 และครูดัชนี ลูกพลัง ครูวัฒน์ ครูเกษ ด้วยค่ะ

    ตอนแรกที่อ่านกระทู้ไล่ลงมา จิตเป็นกราฟเส้นตรง (ขันธ์นี้ยังอยู่นะค่ะ 555) พอตาเห็นดอกบัว กราฟก็ยกขึ้นมาแล้วกลับลงดังเดิม

    ดีใจด้วยจริงๆค่ะ (ยืนยันโดยกราฟ) ;ปรบมือ;k04
     
  3. Alissa28

    Alissa28 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +500
    ครูเพ็ญ ครูบัว ครูปลื้มคะ ตอบเมลให้ด้วยค่ะ
    T_T
     
  4. Linda2009

    Linda2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    956
    ค่าพลัง:
    +9,998
    ขอต้อนรับคุณ ต้นที่สามคะ คนหนุ่มมาไวเจงๆ อ้อ คุณ naknoi.b ด้วยค่ะ เห็นน้องมานานแล้วณ.ที่หนึ่ง ตัดสินใจเลยค่ะ รับรองได้แต่สิ่งดีๆติดจิตท่านไปตลอดชีพ
     
  5. kantinanna

    kantinanna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +1,819
    ก่อนอื่นหนูต้องขอกราบขอบคุณ คุณพี่ภูที่เปิดทางให้หนูได้มีโอกาศได้เดินทางกลับบ้านด้วยคนค่ะ และก็ขอขอบคุณคุณครูทุกๆท่านที่ช่วยฝึกสอนหนูจนจบกิจ ขอขอบคุณอาจารย์วัฒนา ที่คอยนั่งตอบเมล์หนูทุกวันจนดึกดื่น ขอขอบคุณ คุณครูลูกพลังที่ช่วยชี้นำและสอนสั่ง ขอขอบคุณคุณครูดัชที่ติดตามดูจิตหนูมาตลอด ให้คำสอนและคำแนะนำต่างๆที่เป็นประโยชน์ในการฝึก ขอขอบคุณคุณครูพี่เกษค่ะอย่างมากๆเลยค่ะ หากไม่มีพี่เกษก็คงไม่มาีวันนี้องหนู พี่เกษได้นำหนูมาที่กระทู้นี้เป็นพาหนูมารู้จักจิตเกาะพระ ขอบคุณมากๆค่ะ

    สิ่งที่หนูได้รับจากการฝึกจิตเกาะพระในครั้งนี้มีค่าเหลือประมาณจริงๆค่ะ ซึ่งคงจะหาซื้อที่ในไม่ได้ และหนูจะเก็บทุกความรู้สึกทั้งหมดไว้ในใจและเดินหน้าปฏิบัติต่อไปค่ะ ได้รู้ซึ้งถึงคำว่า เกิด ขึ้น ตั้งอยู่และ ดับไป เป็นเรื่องธรรมดา ได้รู้ถึงคำว่า อุเบกขา คือ การปล่อยวาง ณวันนี้ หนูปลื้มใจมากจนคิดคำมาพูดหรือเขียนไม่ได้ หนูขอเอาการบ้านที่หนูส่งอารมณ์ครั้งล่าสุดก่อนที่จิตจะยกมาให้เพื่อนๆพี่อ่าน เป็นธรรมทานนะคะ ขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และ คุณครูทุกท่านค่ะ ด้วยรักจากใจจริงค่ะ...

    ....''เมื่อวันเสาร์ที่15 หนูได้ปฏิบัติปกติค่ะ จับภาพพระได้ดีและตลอดทั้งวัน ได้รับรู้ถึงพลังบางอย่าง ทำอะไรก็ไม่รู้สึกเหนื่อย จิตใจปลาบปลื้มทั้งวันค่ะ ทำงานบ้าน เลี้ยงลูกมือทำไป แต่ใจอยู่กับพระค่ะ เห็นท่านตลอดเวลา ทั้งลืมตาและหลับตา นั่งสมาธิได้ดี ความรู้สึกจะปีติตลอด สติตามรู้ตลอดการเคลื่อนไหวของร่างกายค่ะ..

    วันอาทิตย์ ความรู้สึกหนูปลื้มปิติมากกว่าทุกวัน เห็นภาพพระชัดเจนและสว่างจ้าทั้งๆที่ลืมตา ความรู้สึกของหนูตัวลอยๆ ความรู้สึกโล่งโปร่ง เหมือนถังน้ำที่ผ่านการล้างทำความสะอาดมานะคะ ไม่มีมาีอะไรติดอยู่หรือสนิมเกาะแต่อย่างใดผิดกับเมื่อก่อนหนูจะมีเรื่องให้คิดตลอดสมองไม่เคยว่างเว้นจากความคิด คือฟุ้งซ่านค่ะ หนูได้รู้จักคำว่า ปล่อย วาง และวางเฉยต่อ อารมณ์ และเหตุการณ์ต่างๆ แม้แต่คำพูดแรงๆก็ไม่สารมารถกระทบความรู้สึกหนูได้ หนูได้ยิน รับมาแล้ววางไว้.

    ลูกๆต้องการแม่ สามีต้องการความเอาใจใส่ หนูให้เต็มที่ หน้าที่ไม่บกพร่องแต่ตลอดเวลาพระท่านอยู่กับหนู เห็นท่านอยู่ในจิตตลอดการเคลื่อนใหว เหมือนมีพลังอยู่ในตัวค่ะ ไม่มีความเบื่อ หน่าย โกรธ แต่อย่างใด ความรู้สึกนี้หาซื้อไม่ได้จริงๆค่ะ ต้องทำเองรู้เองค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ มีความทุกข์มาให้ช่วย ทุกข์แต่ละคนแตกต่างกันไป, ดีใจค่ะที่เราเป็นที่เพิ่งให้เขาได้ รู้ว่าเขาทุกข์ ช่วยให้คำแนะนำ ได้เห็นว่าเกิดเป็นคนนี้นะ มีแต่ทุกข์ มีความสุขแค่ฉาบฉวยจริงๆ อารมณ์ในวันอาทิตย์ ดีมาก ทุกครั้งที่ตั้งใจมองภาพพระในจิตในความรู้สึก ตัวหนูจะดิ่งๆ ลอยๆ ตัวเบาๆ โล่ง สบาย อย่างบอกไม่ถูกค่ะ วันนั้น ตลอดทั้งวันหนูจะอยู่ในอารมณ์ที่กล่าวมาทั้งวันค่ะ.

    หนูได้โทรไปขอขมาแม่ที่เมืองไทยด้วยค่ะ พ่อไม่อยู่บ้าน และขอขมาแฟน แม่ร้องให้ และ ให้พร ส่วนแฟนน้ำตาคลอเบ้า หนูเรียกลูกๆมาขอขมาแดดดี้พร้อมกันด้วยค่ะ และได้กราบเท้าแฟนด้วย..

    วันจันทร์,อารมณ์ต่างๆยังอยู่ค่ะ ตื่นเช้า จัดการไปส่งลูกสาวไปสคูลแคมป์ กลับมาก็สายมากแล้ว ระหว่างนั่งเขียนรายงาน ก็เห็นภาพพระท่านตลอด มีช่วงหนึ่งได้เห็น ประกายแว๊บๆ เหมือนหิ่งห้อยนะคะ ลอยเต็มไปหมดบนหัวประมาณห้านาที ภาพพระชัดมากและก็ใสมากค่ะ หนูปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูก หนูจะตั้งใจทำความดี ปฏิบัติธรรมตามคำสอนของพระะพุทธเจ้า หนูจะไม่ประมาทค่ะ''.....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2012
  6. natthapatpun

    natthapatpun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,124
    ค่าพลัง:
    +25,214

    จ๊ะเอ๋ ใครเอ่ย แล้วตกลงพี่เพ็ญตอบไปยังอ่ะ - -' เอ่อ ขออภัยพี่เพ็ญตอบเมลไปหลายฉบับ ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ฮ่าๆๆ งงกะครูเพ็ญไหมอ่ะ ใช่หนูหวาน Alex ป่าวจ๊ะ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ

    แง ครูพี่เพ็ญจำม่ายล่าย พี่ภูช่วยหนูด้วย ฮา
     
  7. ธรรมมณี

    ธรรมมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +14,027
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะน้องแหวว แหวว จิตบุญน้องใหม่ดวงที่ 78 แล้วจ้าาาาา:cool::cool::cool:
     
  8. ทิวลิปขาว

    ทิวลิปขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +1,555
    สาธุ อนุโมทนา จิตบุญ๗๘ และครูจิตบุญทุกท่านค่ะ
     
  9. ภูภู

    ภูภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    3,042
    ค่าพลัง:
    +56,089
    [​IMG]

    กายนิพพานเป็นทิพย์ละเอียดใสคล้ายแก้วประกายพรึก
    ธรรมโอวาท หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง

    ถ้าอยากจะเห็นพระนิพพาน
    ต้องเจริญวิปัสสนาญาณ
    ให้ได้บรรลุพระโสดาบันเป็นอย่างต่ำ
    อาศัยญาณที่ได้ไว้ในสมัยโลกียฌาน
    พอได้มรรคผลเป็นพระอริยะ
    ญาณนี้ก็กลายเป็นโลกุตรญาณ
    และอาศัยผลที่เป็นพระอริยะ
    ท่านเรียกญาณที่ได้ว่า
    วิมุตติญาณทัสสนะ
    แปลว่าหลุดพ้นจากกิเลส
    พร้อมด้วยญาณเป็นเครื่องรู้
    เท่านี้พระนิพพานก็ปรากฏชัดแก่ญาณจักษุ
    พระโสดาบันนี้ได้แต่เห็นนิพพาน
    ยังอาศัยนิพพานเป็นที่พักผ่อนไม่ได้
    ถ้าสำเร็จอรหัตผลแล้ว
    ท่านก็ไปนอนค้างบนนิพพาน
    อันเป็นสถานที่อยู่สำหรับตนได้เลย
    บนนิพพานก็คล้ายกับพรหม
    มีวิมานแต่วิจิตรมาก
    ร่างของท่านที่เข้านิพพานเป็นทิพย์ละเอียด
    ใสสะอาด ใสคล้ายแก้วประกายพรึก
    มีรัศมีสว่างมากกว่าพรหม
    อย่างเทียบกันไม่ได้เลย
    มีความสุขที่สุด อย่างไม่มีอะไรเปรียบ
    เพราะความรู้สึกอย่างอื่นไม่มี
    มีแต่จิตสงเคราะห์


    *สำหรับผู้ที่นึกไม่ออก หรือผู้ที่จิตที่ยกแล้ว แต่ไม่เคยกำหนดขึ้นไปดูหรือกำหนดแล้วไม่สามารถมองเห็นว่า ดวงจิตบนพระนิพพานนั้นเป็นเช่นไร ขอให้ดูรูปนี้ดีๆ ผู้ที่มองไม่เห็นตัวที่ยังเป็นๆก็ไม่เป็นไรนะ ตายไปเดี๋ยวได้เห็นเอง พยายามนำจิตไปเกาะพระ เกาะพระนิพพานมากๆ อย่าไปเกาะทางโลกมากก็แล้วกัน อย่าไปอิจฉาที่เขามีของเก่าติดตัวมาก่อนชาติที่แล้วกันนะ พยายามทำจิตให้ใสแบบนี้กันเข้าไว้มากๆ เดี๋ยวท่านก็ได้พบเองแหล่ะ!
    ที่มา: facebook ของคุณหมออุษาวดี
     
  10. ภูภู

    ภูภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    3,042
    ค่าพลัง:
    +56,089
    พี่ภูขออภิมหาโมทนาบุญท่านนี้สักล้านๆครั้ง เพราะดวงจิตเดิมแท้เธอใสมากอยู่แล้วจริงๆ พี่ภูขอต้อนรับ+ดีใจแทนเธอด้วย เธอคือจิตบุญ๗๘ และครูจิตบุญทุกๆท่าน สาธุๆ
    พี่ภูและครูทุกท่านได้ส่งเธอถึงฝั่งแล้วนะ ชีวิตที่เหลืออยู่นั้นเธอจะทำเพื่ออะไร เพื่อใครก็ตามแต่ใจของเธอเอง แต่พี่ภูเสียดายของเก่าเธอมีมากเหลือเกิน ว่างๆขอให้เธอไปฝึกอภิญญาเพิ่มหน่อยจะได้ไหม๊ พี่ภูอยากชมบารมีเธอมากกว่านี้ เพราะวันหน้าบ้านนี้ จิตเกาะพระต้องการคนเก่งอย่างเธอ พี่ภูไม่ต้องพูดมากแล้ว ผลงานจิตเกาะพระ ก็คือผลของจิตบุญทุกท่าน ที่ปรากฎในกระทู้นี้ จนป่านนี้พี่ภูยังได้ยินเียงนี้ได้ดีว่า "ไปตั้งให้กระทู้เขาเถ๊อะ พวกเขากำลังรอความช่วยเหลืออยู่" ผมเลี่ยงจะหาทางไม่เปิดกระทู้นี้ กะว่าจะให้ครูเพ็ญเปิด ผมก็พยายามไปบอกหลายหนแล้ว แต่ครูเพ็ญบอกว่าไม่ว่างๆ ใครว่างช่วยไปเปิดหน่อย ทุกเช้ายังไม่ทันลืมตาเลย พูดอีกแล้ว ไปเปิดกระทู้ให้พวกเขา ผมก็เลยบอกว่าชื่อกระทู้อะไร ไปก่อนเดี๋ยวจะบอก และจนมาบัดนี้ ผมก็ลืมไปว่าใครมาตั้งชื่อกระทู้นี้เนี๊ย เห่อๆ คนอ่านก็นึกว่าพี่ภูเป็นบ้าแน่ๆ คนบ้าอะไรรู้ทุกลมหายใจเข้าออก สติสัมปชัญญะครบ จิตทรงฌานตลอด บางครั้งทรงฌานลึก ตาก็จะเห็นอะไรเป็นเหมือนหิ้งห้อยเหมือนน้องแหววนี่แหล่ะ อย่าไปแปลกใจนะ จิตละเอียด ศีลละเอียดตาม จิตละเอียดสติสัมปชัญญะครบ จิตละเอียดมองเห็นอะไรเป็นธรรมทั้งหมด และเป็นธรรมดาด้วย จิตละเอียดตาหูจิตสัมผัสอะไรบ้างก็ขอให้เราเป็นคนธรรมดา อย่าไปหลงสิ่งที่เห็นนั้น เราเห็นน่ะจริง แต่สิ่งที่ถูกเห็นนั้น..ปลอมซะส่วนมาก
    *คุณเกษเกาะท่านนี้ให้แน่นๆดีนะ อย่าให้หลุดไปที่อื่น อีกไม่นานนักพระจะจัดสรรให้เธอและน้องแหววเอง ได้โปรดอย่าอยาก ทำจิตทรงฌานให้ตลอด สติอย่าห่างจิต จิตอย่าห่างพระ ห่างพระนิพพาน น้องแหววฝึกแยกกาย แยกจิตเป็นหรือยัง ถ้ายังถามครูของเธอนะ แยกกายแยกจิตมีหลายระดับ แต่เธอนี่ต้องระดับสูงหน่อย แต่ถ้ากายทิพย์จะไปท่องเที่ยวปล่อยเขาไปนะ อย่าห้าม เธอห้ามมาหลายหนแล้ว ใช่ไหม๊? ปล่อยเขาเป็นอิสระได้แล้ว อย่าได้เป็นห่วงสมมุติทั้งปวง แต่ถ้าเธอเกรงว่าจะไม่กลับ ไม่ต้องกลัว จิตไปไหนสติเธอไปด้วย ไปทุกที่ ไปทุกครั้ง แล้วมาเล่าให้พี่ภูในเมล์ฟังบ้างนะ จิตยกแบบนี้10ล้านไปหาซื้อไม่ได้อีกแล้ว กับสิ่งที่เธอได้มาครั้งนี้ จิตเกาะพระก็ได้พิสูจน์อะไรบางอย่าง มีคำตอบให้ตนเองทุกอย่างแล้ว ใช่ไหม๊? ไม่งงนะ จิตยกแล้ว ไม่ต้องงง เดี๋ยวถ้าสติตามทันจิตเมื่อไหร่ก็เลิกงงเมื่อนั้น แหม๊ดีใจ นานๆจะเจอคนพิเศษ นึกถึงคุณเกาไม่ได้เลย down lineเธอแต่ละรายไม่เบาเลย แต่ท่านนี้จิตยกไวเพราะเธอมีของเก่าเยอะ พวกเราอยากรู้เรื่องพิศดารเมล์ไปถามเธอเองนะ สายอภิญญา เจออีกคนละครูเพ็ญ เดี๋ยวน้องเขาใกล้จะหมดภาระทางโลกแล้ว เดี๋ยวน้องจะมาหาครูเพ็ญนะ

    สำหรับผู้ที่มีความลังเล ความสงสัย ขอให้ท่านเปลี่ยนมาเป็นน่าสงสารตนเองกันได้แล้ว รีบๆปฎิบัติกันซะ ก่อนที่จะไม่มีแม้นกระทั่งโอกาส ที่นี่มีแต่ให้ไม่เห็นหรอ ที่นี่เคยไปเรียกร้องอะไรจากท่านไหม ที่นี่เน้นแก่น คือเน้นสร้างบุญภายในจิตเท่านั้น อย่างอื่นไม่ต้องสร้าง สร้างกันไปทำไม เปลือกทั้งนั้น ที่นี่ไม่มีเวลาเอาเปลือก ใครอย่ามาชวนแวะเที่ยวติดฌาน หลงดูนิมิตเป็นต้น ผู้ปฎิบัติท่านใดรู้ตัวแล้ว ก็รีบนำจิตออกมาชนกับกิเลสตนเอง มิใช่ไปเที่ยวฟาดฟันกิเลสคนอื่นๆ อันนั้นหลงทางแล้ว ทางตรงๆไม่เดินกัน ชอบเดินอ้อมเป็นปี เป็นชาติ เป็นภพกัน ปัญญาตนเองมีแต่ไม่นำมาใช้กันเอง ชอบกันนักที่จะไปเอาปัญญาของผู้อื่น เวลาใครด่าว่าเป็นคนโง่เขลาเบาปัญญา โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ แต่ไม่ได้เลยความโง่เขลาของตนเอง แต่ใครรู้มากก็ดีไป แต่อย่ามารู้มากแล้วไม่ปฎิบัติ ขอให้ท่านไปทางอื่น กระทู้อื่นที่เขากำลังตามหาดาวอะไรไม่รู้จะวิ่งชนโลกเมื่อไหร่ ไม่ชนก็รอดไป แต่ถ้าชนก็ไม่มีใครเหลือสักคน ตายทั้งหมดโลกนี้ก็ดีเหมือนกัน จะได้หยุดทั้งหมด จะมาเสียเวลาดูกันทำ ดูแล้วกลับไปนอนจิตตกซะงั้น ไม่มีใครมาทำร้ายเราได้ดีกว่าเราทำร้ายตนเอง


    *จำไว้ให้ดีๆ อะไรสำคัญกว่า "จิตหรือกาย"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กันยายน 2012
  11. ภูภู

    ภูภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    3,042
    ค่าพลัง:
    +56,089
    "คนโง่" ชอบเอาจิตไว้ที่ปาก
    "คนฉลาด" ชอบเอาสติไว้ที่จิต

    แอบไปเอามาจากfbของคุณหมอ...(ตอนท่านหลับ..อิอิ)
    ครูเพ็ญครับดอกบัวหมดสระหรือยัง? เห็นครูเพ็ญนำรูปดอกบัวแทนจิตบุญน่ะ ตอนนี้ดอกบัวของจิตบุญบานไปตั้ง ๗๘ ดอกแล้ว
     
  12. ภูภู

    ภูภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    3,042
    ค่าพลัง:
    +56,089
    ที่ไหนไม่มีรัก ที่นั่นก็ไม่มีทุกข์
    พี่ภูอยากพูดแบบนี้ใครจะทำไมข้าฯ ฮ่าๆ


    พระพุทธเจ้าได้ตรัสเตือนให้เกิดสติขึ้นว่า ความทุกข์นี้มีเพราะความรัก มีรักมากก็เป็นทุกข์มาก มีรักน้อยก็เป็นทุกข์น้อย จนถึงไม่มีรักเลย จึงไม่ต้องเป็นทุกข์เลย แต่ตามวิสัยโลกจะต้องมีความรัก มีบุคคลและสิ่งของที่รัก ในเรื่องนี้ พระพุทธเจ้าได้ตรัสสอนให้มีสติควบคุมใจมิให้ความรักมีอำนาจเหนือสติ แต่ให้สติมีอำนาจควบคุมความรัก ให้ดำเนินไปในทางถูก และให้มีความรู้เท่าทันว่า จะต้องพลัดพรากรักสักวันหนึ่งอย่างแน่นอน เมื่อถึงคราวเช่นนั้น จักระงับใจลงได้

    โดยสมเด็จญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

    ที่เก่าเวลาเดิม ที่Fbของคุณหมออุษาวดี
    พี่ภูไม่ต้องไปอ่านข่าวที่ไหนเลย มาอ่านที่นี่มีหมดทุกอย่าง ฮ่าๆ คุณหมออรหันต์จริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กันยายน 2012
  13. ธรรมมณี

    ธรรมมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +14,027
    อ่านแล้วก็อดขำ อดที่จะแซวซะหน่อยไม่ได้ คุณลินดานี้ท่านดุเจงๆ เลย อ่านแล้วเรายังสะดุ้งโย๊งๆ (แล้วคุณTPCสะดุ้งมั้ยเนี่ย อิๆ) เราว่าเราดุแล้วนะเนี่ย งานนี้ขอชิดซ้ายคร๊าบผมมมม...555:cool::cool::cool:
     
  14. ธรรมมณี

    ธรรมมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +14,027
    อันนี้ก็ขอแอบแซวครูหน่อยนะค่ะ หนูอ่านๆ ไปเราก็ เอ..ครูลูกพลังกำลังด่าใครอยู่หว๊า.. (บ่นให้เราอยู่รึเปล่าหว๊า) 555 ที่ไหนได้ถึงบางอ้อ..ที่ครูกำลังด่า..ตรูเอง..แต่รู้ได้ว่าครูบ่นด้วยความเมตตาค่ะ สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับครูลูกพลังล่วงหน้าค่ะ สาธุ๊
     
  15. Wittayapon

    Wittayapon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,075
    ค่าพลัง:
    +19,233
    โมทนาสาธุกับจิตบุญ๗๘ และครูผู้ฝึกมุกท่านด้วยนะครับ ..... สาธุ
     
  16. watjojoj

    watjojoj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +9,793
    ขอเล่าตอนที่คุณแหววมาลงชื่อไว้ที่บอร์ดครั้งแรกนับจากวันที่ 5 กันยายนมา ดันเป็นตอนที่ครูเพ็ญประกาศปิดรับสมัครพอดี ไอ้ผมก็ดันมาอ่านเจอแล้วก็เกิดความรู้สึกว่าเราต้องช่วยเขา แต่ผมก็นึกๆว่าไม่เป็นไรหรอกเดี๋ยวครูจิตบุญท่านอื่นต้องมารับแน่ๆ แต่ห้ามความรู้สึกก็ไม่ได้ แต่เราก็เพิ่งจิตยก ยังงงๆอยู่เลย คิดๆอยู่หลายตลบ ตัดสินใจเอาวะ และโทรหาครูลูกพลังขอร้องให้ท่านช่วยอีกแรง และขอคุณเกษให้ช่วยอีกแรง+ครูดัชอีกคนแน่นปึ๊กเลยคราวนี้ ช่วยสอนจนจิตท่านน่วมได้ที่ค่อยส่งให้ครูเพ็ญอีกที
    หารู้ไม่ว่าคุณแหววนั้นท่านไม่ต้องมาอะไรมากเลย แค่ชี้ทางท่านไปของท่านเอง แค่บอกท่านว่ารู้กุญแจอยู่ตรงนี้ ที่เหลือท่านจัดการเองหมด ผมเห็นแล้วก็ทึ่งจริงๆ ของเก่าท่านมิใช่ธรรมดาจริงๆครับ นับว่าต่อไปนี้ได้ครูจิตบุญสายอภิญญาเพิ่มอีกคน คิดๆแล้วก็ปลื้มใจแทนคุณภูเป็นที่สุด สามารถนำพาจิตเกาะพระกระจายไปได้ทั่วโลกตามที่ตั้งใจไว้จริงๆ
    แต่สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองไม่มีของเก่าก็ไม่ต้องเครียดนะครับ ความเพียรอย่างเดียว ทำๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อย่างเดียว สำเร็จแน่นอน (ครูลูกพลังยืนยัน ฮิๆๆๆๆๆๆ )
     
  17. ธรรมมณี

    ธรรมมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +14,027
    ขอเข้ามาเสริมอีกนิดนะค่ะ ในฐานะ upline+ครู อิๆ
    น้องแหวว อาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษค่ะ มีอาชีพแม่บ้าน ดูแลลูกๆ 4 คน ลูกๆ ยังไม่โตมากค่ะ กำลังยุ่งได้ที่เลย + สามี 1 นี้เป็นข้อพิสูจน์อีกหนึ่งอย่างว่า ที่ท่านทั้งหลายบอกไม่มีเวลานั้น ดูคุณแหววเป็นตัวอย่างนะค่ะ ท่านยังทำได้ ด้วยกำลังใจ+ความเพียร+ความมุ่งมั่นที่จะกลับบ้าน

    จากวันที่แนะนำไปคือวันที่ 5 กย. คุณแหววก็ได้เข้ามาที่กระทู้ทันทีค่ะ (ตอนแรกๆ คุณแหววท่านกำลังตามหาคำตอบจากครูสักคนที่จะช่วยเฉลยได้ว่าสิ่งที่ท่านได้มาตั้งแต่เด็กๆ นั่นคืออะไร) โดยไม่รีรอ พอได้คุณครูปุ๊ป คุณแหววก็เริ่มส่งการบ้านวันนั้นเลยค่ะ บอกตามตรงว่า ของเก่าท่านเยอะจริงๆ ครูๆ ทั้งหลายยังไม่ทันได้ออกแรงจ้ำพายเลยค่ะ คุณแหววท่านก็กลับถึงฝั่งพระนิพพานแล้ว คือวันที่ 17 กย. รวมเวลาฝึกจิตเกาะ 13 วันค่ะ พอท่านสำเร็จวิชาจิตเกาะพระแล้ว ลองไปอ่านดูด้านล่างนะค่ะ ว่าท่านพูดไว้ยังไง
    พี่เกษขออนุญาติเอามาเป็นธรรมทานนะค่ะ น้องแหวว

    สาธุ ขออนุโมทนาบุญด้วยอีกครั้งค่ะ
    Dhammanee


    สิ่งที่ที่หนูได้ในการฝึกในครั้งนี้มีค่ามหาศาลมาก หนูไม่ตามหาในสิ่งที่หนูสงสัยมาเป็นเวลานาน หนูปล่อยวาง เพราะนั่นเป็นอดีต ไม่ใช่ปัจุบัน อดีตหนูจะเป็นใคร อะไร ยังไงก็ช่างหนูวางมันไว้เพราะนั่นไม่ใช่ทางหลุดพ้น หนูไม่ค้นหาตัวเองอีกต่อไปค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กันยายน 2012
  18. watjojoj

    watjojoj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +9,793
    วันก่อนอ่านย้อนหลัง ไปเรื่อยๆ เจอตอนครููลูกพลังตอนเข้ามาแรกๆ ก็โอ๊ะ ครูเรานี่ก็ดื้อใช่เล่นนี่นา เลยเจอแต่ศิษย์ดื้อแบบผมนี่เอง(ขออภัยครูครับ แบบว่าขอแซวครูนิดนึง )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2012
  19. UncleGee

    UncleGee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    4,023
    ค่าพลัง:
    +10,241
    _/\_ สาธุ
    ขออนุโมทนากับจิตบุญดวงที่ ๗๘ และคุณครูจิตบุญทุกท่านด้วยครับ
     
  20. ธรรมมณี

    ธรรมมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +14,027
    ต๊ะเอ๋..เอ๊ะ..ใครเนี่ย คุ้นๆ 555 จิตไม่ตกแล้วน๊าาาา สู้ สู้ค่ะ:cool::cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...