พญานาคภูกระดึง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย piyaa, 18 สิงหาคม 2012.

  1. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    [FONT=&quot]

    [/FONT]<hr style="color:#FFFFFF; background-color:#FFFFFF" size="1">


    [​IMG][FONT=&quot]

    เรื่อง
    [FONT=&quot] พญานาค[/FONT][FONT=&quot] คงไม่ต้องอารัมภบทกันให้มาก เพราะมีคนพูดเล่าต่อกันมาว่า เคยพบเห็นพญานาคในที่ต่างๆ คนส่วนใหญ่จะรู้เรื่องพญานาคดีและเชื่อว่าพญานาคนั้นมีจริง เกี่ยวกับเรื่องนี้ ครูบาอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ที่เที่ยววิเวกในป่าลึกหาหนทางตัดสังโยชน์เพื่อความหลุดพ้น เช่น หลวงปู่มั่น หลวงปู่ชอบก็เคยพูดเล่าถึงพญานาคที่เคยพบในป่าให้ลูกศิษย์ได้ฟังกันมาแล้ว ท่านทั้งสองเป็นพระอริยบุคคลจะพูดอะไรผ่านออกจากปากแต่ละคำพูดนั้น ย่อมวิสุทธิ์ทุกคำทุกเรื่อง [/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot]ผู้เขียนเองก็ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะมีโอกาส มีวาสนาเกี่ยวข้องกับพญานาคมาก่อนเลย เรื่องที่เกี่ยวข้องกันเกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน เป็นช่วงที่ฝึกสมาธิมาหลายปีแล้ว จิตเป็นไปพอที่จะนำมาชี้ทางในการประกอบอาชีพว่า จะไปทางไหนทำอะไรจึงจะดี ก็ได้จิตตรงนี้นำทางและชี้แนะมาตลอด เริ่มตั้งแต่ทำธุระกิจเกี่ยวกับเครื่องหนังทั้งที่ไม่เคยทำหรือเรียนรู้มาก่อน เมื่อทำตามก็พบกับความสำเร็จในธุระกิจนั้นเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็ดำเนินไปได้ไม่ตลอด มีปัญหากับผู้ร่วมงานที่ทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตเกิดความโลภ ผู้เขียนจึงทิ้งธุระกิจที่กำลังไปได้สวยงามให้กับฝ่ายผลิต ให้ลองไปดำเนินการเอง ทำให้ฝ่ายผลิตคิดไม่ถึง และไม่คิดว่าผู้เขียนจะกล้าทิ้งธุระกิจที่กำลังทำเงินได้ง่ายๆ ต่อมาก็ทราบว่าธุระกิจนั้นไปไม่รอดจนเลิกล้มไปในที่สุด เมื่อตัดสินใจเลิกงานเครื่องหนัง ในส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจ เพราะรายได้ที่เคยช่วยเหลือครอบครัวเริ่มขาดหายไป เมื่อความกลุ้มใจเข้ามารุมเร้าจึงได้รวบรวมจิตมุมานะสวดมนต์ภาวนาและนั่งสมาธิมากยิ่งขึ้น ในความคิดขณะนั้นเชื่อว่าพระธรรม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คงไม่ทอดทิ้งเรา พยายามแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร เทพเทวาทั้งหลาย ขอให้ก้าวพ้นปัญหาเหล่านี้ไปได้ด้วยดี และมีงานที่ทำเงินเข้ามาให้ทำด้วย[/FONT]
    [FONT=&quot]วันหนึ่งขณะที่นั่งสมาธิอยู่ประมาณตีสาม เมื่อจิตรวมลงเป็นสมาธิสงบนิ่งมีสติสัมปชัญญะพร้อมสรรพ จิตระลึกรู้ก็ได้อธิฐานจิตว่า ตัวเรานั้นได้หันมาสร้างบุญสร้างกุศลด้วยการ สวดมนต์ภาวนานั่งสมาธิ เวลานี้ถึงคราวอับจนมีปัญหา เรื่องเกี่ยวกับธุระกิจการเงิน เทพเทวาที่มีเมตตาและเคยเกี่ยวข้องกันมา ขอให้ช่วยชี้นำทางการทำมาหากิน หรือธุระกิจที่จะช่วยให้ผู้เขียน เดินต่อไปข้างหน้า ช่วยให้ครอบครัวมั่นคงผ่านพ้นความทุกข์ร้อนใจ เกี่ยวกับการดำรงชีพ ขอได้โปรดเมตตาชี้แนะด้วยเถิด[/FONT]
    [FONT=&quot]เมื่ออธิษฐานเสร็จจิตก็สงบนิ่งสว่างไสว ชั่วครู่จากนั้นก็ปรากฏ แสงสามสีมีสีเขียว สีขาว และสีแดง สวยงามมาก พุ่งสว่างเป็นลำเจิดจ้าเข้ามาที่ห้องพระ เมื่อแสงดับหายไป ผู้เขียนได้มองเห็นผู้เฒ่าสามคน ผมสีขาวสว่างเป็นประกาย ใบหน้าอิ่มเอิบ ผิวขาวเหลือง นุงผ้าจงกระเบน มีผ้าขาวพาดไหล่มิได้ใส่เสื้อ ลักษณะและใบหน้าแค่มองเห็น ก็รู้แล้วว่าไม่ใช่คน เพราะมีพลังและอำนาจอยู่ในตัว ผิวพรรณผุดผ่องอิ่มเอิบไปด้วยบุญบารมี ซึ่งไม่ค่อยจะมีให้เห็นในหมู่คนธรรมดา เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้ถามทางจิตว่า

    จากมิติซ้อนมิติเล่ม1
    ได้รับอนุญาติจาก เฟส http://www.facebook.com/varunee.sawasdeepak
    [/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2012
  2. จินตภัทร

    จินตภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2012
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +396
    อยากอ่านต่อค่ะ กำลังสนุกเลย
     
  3. ลูกคนกลาง

    ลูกคนกลาง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +22
    อยากอ่านต่ออีกจิงๆครับ น่าสนุกดี
     
  4. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    [FONT=&quot]“ท่านทั้งสามคนเป็นใคร? อยู่ที่ไหน? และต้องการอะไร? จึงได้มาปรากฏให้เห็น” [/FONT]
    [FONT=&quot]ผู้เฒ่าหนึ่งในสาม ได้พูดขึ้นว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“เรากับเจ้านั้นเคยมีบุญกุศลร่วมกันมา เมื่อเจ้าตั้งมั่นและภาวนาขอร้อง เรารับได้จึงได้มาปรากฎให้เห็นเป็นการสงเคราะห์ช่วยเหลือ ถึงวาระที่ตัวเจ้าจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่เป็นอยู่ ให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพราะผลบุญส่งเสริม จึงทำให้ข้าฯทั้งสามมาให้เจ้าเห็นในวันนี้ และพวกข้าฯนั้น คือพญานาคเหล่าประพฤติปฏิบัติธรรม ไม่ใช่เหล่ามิจฉาทิฐิ ที่อยู่ของพวกข้าฯนั้นอยู่ที่ ภูกระดึงสระอโนดาต” [/FONT]
    [FONT=&quot]ผู้เฒ่าทั้งสามจะมีภูมิธรรมแตกต่างกัน และมีสีของกายไม่เหมือนกัน [FONT=&quot]ท่านที่หนึ่ง [/FONT][FONT=&quot]มีรูปกาย [/FONT][FONT=&quot]สีขาว[/FONT][FONT=&quot] นั่นคือ ภูมิธรรมได้ถึงระดับสูงแล้ว เป็นผู้มีดวงจิตสว่างไสว แต่ยังไม่ขาดจากภพชาติ [/FONT][FONT=&quot]ท่านที่สอง[/FONT][FONT=&quot] มีรูปกาย [/FONT][FONT=&quot]สีแดง [/FONT][FONT=&quot]ซึ่งเป็นผู้รอบรู้และมีญาณรู้เห็นที่แม่นยำ [/FONT][FONT=&quot]ท่านที่สาม[/FONT][FONT=&quot] มีรูปกาย [/FONT][FONT=&quot]สีเขียว[/FONT][FONT=&quot] เป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บ ท่านผู้เฒ่าได้ถามผู้เขียนว่า [/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot]“อยากจะให้ช่วยไหม?” [/FONT]
    [FONT=&quot]ผู้เขียนตอบว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“อยากให้ท่านช่วย ให้มีฐานะมั่นคง มีเงิน มีรถ มีบ้านใหม่” [/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านผู้เฒ่าบอกว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“สิ่งที่อยากได้นั้นจะได้ดั่งที่ต้องการ แต่จะต้องนั่งสมาธิพร้อมกับข้าทั้งสาม ทุกวันเวลาเก้าโมงเช้าจะขาดไม่ได้ไปชั่วระยะหนึ่ง ให้จัดที่นั่งสามสี ตามรูปกายของข้าทั้งสาม พร้อมกับน้ำใส่แก้วตั้งไว้แต่ละที่จะทำได้ไหม” [/FONT]
    [FONT=&quot]ผู้เขียนก็ยังอยากร่ำรวย เหมือนคนอื่นๆ จะได้ไม่ต้องทุกข์ร้อนใจเกี่ยวกับครอบครัว จะได้ทำจิตใจให้สงบไม่ต้องคอยวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ จึงได้ตอบกลับไปว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]“ถ้าหากตกลงทำตาม ขออย่างเดียวอย่ามาให้ผู้เขียนเห็นรูปกายที่แท้จริงขอให้เป็นแบบ ที่มาให้เห็นในวันนี้” [/FONT]
     
  5. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    [FONT=&quot]โดยส่วนตัวแล้วจะเป็นคนที่กลัวงูมาก กลัวเป็นชีวิตจิตใจ ถ้าหากให้เห็นเสือกับงู ขอเลือกเห็นเสือดีกว่างู [/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านผู้เฒ่าจึงบอกว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“ไม่อาจรับปากได้ เพราะขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ข้างหน้า ถ้าหากรับปากแล้วผิดวาจาสัตย์ จะเป็นกรรมต่อตัวเอง ที่มาปรากฏก็เพียงแค่อยากจะช่วยเจ้า เรื่องทั้งหมดอยู่ที่ตัวเจ้าเองว่า จะรับหรือไม่” [/FONT]
    [FONT=&quot]การที่ได้เห็นรูปกายผู้เฒ่าเป็นรูปกายมนุษย์เหมือนตัวผู้เขียน และมีราศีอิ่มเอิบสวยงาม เช่น ขณะที่มองเห็น ผู้เขียนจึงคิดว่า ถ้าหากเราไม่ทำอะไรท่านคงไม่เปลี่ยนรูปกายให้เราตกใจกลัว และความที่เราอยากจะเปลี่ยนวิถีชีวิตตนเองเหมือนที่ท่านผู้เฒ่าบอก ผู้เขียนจึงไม่ติดใจเรื่องรูปกายเดิม จากนั้นท่านก็หายไป [/FONT]
    [FONT=&quot]รุ่งขึ้นเช้าผู้เขียนได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้คนในครอบครัวฟัง และให้ทำตามที่ท่านผู้เฒ่าบอก โดยที่มีความรู้สึกเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง คิดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งชั่วร้าย ถ้าหากเรื่องทั้งหมดเป็นความจริง ชั่วระยะเวลาที่กำหนดไว้เพื่อการพิสูจน์ให้เวลาแค่สามเดือน ถ้าเป็นเรื่องจริงผู้เขียนก็อาจจะมีชีวิตในทางโลกที่เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ถ้าหากเป็นเรื่องเพ้อเจ้อก็ไม่เสียหายอะไร ดีเสียอีกจะได้เพิ่มเวลา จากทำสมาธินั่งภาวนาตอนกลางคืน มาเป็นช่วงตอนเก้าโมงเช้าอีกช่วงหนึ่ง และได้สั่งทุกคนในบ้าน มีพี่ชาย พี่สาว สามี และลูกๆว่า ทุกคนไม่ต้องทำตามแบบผู้เขียนเพราะว่า สิ่งเหล่านี้ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าจริงหรือไม่ ถ้าหากเป็นความจริงและท่านผู้เฒ่าได้มาปรากฏให้ทุกคนในบ้านเห็น หรือมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีจริงก็จะไม่ห้าม เพราะถือว่าเคารพผู้ที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเรา[/FONT]
    [FONT=&quot]หลังจากนั้นผู้เขียนก็ได้ปฏิบัติตามที่ได้พูดกับผู้เฒ่าไว้ทุกสิ่งทุกอย่าง และเป็นกิจวัตร ประจำวัน ต่อมาผู้เฒ่าบอกว่า ผู้เขียนจะเปลี่ยนอาชีพมาทำธุระกิจ เกี่ยวกับ เครื่องประดับอัญมณีของจริง จุดนี้จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลง ยังนึกในใจคนเดียวว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อไม่มีความรอบรู้ด้านนี้ ท่านรู้วาระจิตของผู้เขียนว่าคิดโต้แย้งอยู่ จึงได้บอกว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]“ไม่ต้องโต้แย้งใดๆทั้งสิ้น ถึงเวลาก็จะรู้เอง ทุกสิ่งทุกอย่างจะมีสื่อเป็นทางให้เดินไป” [/FONT]
    [FONT=&quot]จากนั้นไม่นานได้กลับไปบ้านเกิดที่จันทบุรี และได้พบกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ทำธุระกิจเกี่ยวกับพลอย ตอนนั้นการซื้อขายไม่ค่อยจะดีนักผู้ใหญ่ท่านนี้ได้บอกกับผู้เขียนว่า ให้เอาพลอยที่มีอยู่ไปขายที่กรุงเทพ โดยที่ไม่มีข้อแม้หรือวางมัดจำด้วยเงินใดๆทั้งสิ้น ผู้เขียนนึกขึ้นมาได้ผู้เฒ่าเคยบอกไว้ว่า จะเปลี่ยนอาชีพมาจับงานเกี่ยวกับอัญมณี [/FONT]
     
  6. สุเมโธนามะ

    สุเมโธนามะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +56
    ติดตามอยู่นะครับ ยังไม่จบใช่มั๊ย สาธุด้วยครับ สระอโนดาตบนภูกระดึง ใช่ที่เค้าเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวรึป่าวครับ ถ้าจำไม่ผิดเป็นทางผ่านไปผาหล่มสักได้ ผมเคยไปเล่นน้ำ ว่าแล้วก็ขนลุก เหอๆ หรือว่าอยู่ในป่าปิดที่ห้ามคนเข้า
     
  7. ปีศาจสายลม

    ปีศาจสายลม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +22
    รอติดตามเหมือนกันครับ
     
  8. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    กำลังสนุกเลยค่ะ ปูเสื่อรออ่านตอนต่อไปนะคะ:cool:
     
  9. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    นี่คือตอนก่อนของตอนนี้ครับhttp://palungjit.org/threads/%E0%B8%9E%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%91.353740/
    ส่วนตอนอื่นๆติดตามได้จากhttp://palungjit.org/threads/%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%8B%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B4-%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A2-%E0%B8%94%E0%B8%A3-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%95-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%A8%E0%B9%8C.348553/หรือ

    หนังสือมิติซ้อนมิติเล่ม1 เล่ม2และตำนานรักข้ามภพติดต่อได้ที่ วารุณี สวัสดิภักดิ์ | Facebook หรือ สั่งซื้อมาได้ที่ได้ที่คุณเปิ้ล 0896614774 จัดส่งให้ฟรีครับ
    ส่วนพญานาคที่ภูกระดึงจะลงให้จนจบครับผม



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2012
  10. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    [FONT=&quot]ท่านผู้นี้ให้ของมาขายโดยไม่มีปัญหาต้องเดือดร้อน จึงได้นำของชุดนั้นมาลองขายดู ซึ่งก็ทำให้การเริ่มต้นในครั้งนั้นพบกับความสำเร็จด้วยดี จึงได้เริ่มทำธุระกิจตรงนี้และก็ผ่านมาได้ บางครั้งจะมีปัญหาจากความไม่สันทัด และรอบรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ท่านก็จะสอนผู้เขียนทางจิตอยู่เสมอ จนกระทั่งพอที่จะรู้และไม่โง่ให้พ่อค้าเขี้ยวลากดินทั้งหลายหลอกได้ [/FONT]
    [FONT=&quot]ต่อมาทุกสิ่งทุกอย่างขยับขยายขึ้น มีความจำเป็นและเปลี่ยนมาขายเพชร ก็มีปัญหาเรื่อง เกี่ยวกับการซื้อขาย ถูกพ่อค้าคนกลางขายให้ในราคาสูง งานเข้ามาแต่ไม่ค่อยได้เงินเพราะต้องซื้อเพชรในราคาที่แพง ทำให้เกิดความกลุ้มใจ จึงได้บอกและถามท่านว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร ท่านก็บอกให้ผู้เขียนไปรอพบคนๆหนึ่งที่มาบุญครองตอนบ่าย จะได้พบคนที่ช่วยทำให้ปัญหาเหล่านี้ผ่านลุล่วงไปด้วยดี เขาจะบอกให้ไปซื้อเพชรที่ไหน จึงได้ปรึกษากับพี่สาว ตกลงกันว่าจะลองไปตามที่ท่านผู้เฒ่าได้บอกไว้ วันนั้นเราสองคนได้ไปนั่งรอคนที่เราจะไปพบ โดยไม่รู้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เรียกว่าให้รอก็รอ เป็นใครเดี๋ยวก็คงรู้เอง ถ้าคนนั้นมีตัวตนไม่ใช่จิตเพ้อไปเอง [/FONT]
    [FONT=&quot]ประมาณบ่ายสองโมง ขณะที่ยืนมองคนเดินผ่านไปมาอยู่หน้าร้านขายทองและอัญมณีแห่งหนึ่ง ได้มองเข้าไปในร้านเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังนั่งขายมรกตโคลัมเบีย ซึ่งเป็นอัญมณีสีเขียวที่ผู้เขียนชอบ จึงได้เข้าไปพูดคุยกับผู้หญิงที่เป็นคนขาย ขณะที่กำลังพูดคุยอยู่นั้น จู่ๆก็มีผู้ชายเป็นคนต่างชาติคนหนึ่งเดินเข้ามาหาและทักทายแม่ค้าพลอยคนนั้นเป็นภาษาอังกฤษ ผู้เขียนจึงถอยออกมายืนมองนอกร้าน [/FONT]
    [FONT=&quot]เมื่อชาวต่างชาติคนนั้นเดินออกมาจากร้าน ผู้เขียนได้ยินเสียงกระซิบที่จิตบอกว่า ให้เข้าไปถามชายคนนั้นเรื่องเพชร จึงมองตามผู้ชายคนนั้นที่เดินออกไปแล้วบอกพี่สาวว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“สงสัยจะเป็นผู้ชายคนนี้ เพราะมีเสียงกระซิบบอกให้ถามเรื่องเพชรกับเขา” [/FONT]
    [FONT=&quot]พี่สาวก็บอกว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]“ฉันจะ ถามได้ยังไงกัน ฉันพูดภาษาอังกฤษไม่เป็น” [/FONT]
    [FONT=&quot]ขณะที่บอกพี่สาว ก็ได้ยินเสียงกระซิบว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“เข้าไปเถอะเดี๋ยวก็พูดได้เอง” [/FONT]
    [FONT=&quot]จึงได้ตัดสินใจเดินตามผู้ชายคนนั้นไปห่างๆ เดินห่างกันไม่กี่ก้าวความรู้สึกขณะนั้นเหมือนเบลอๆ จึงรีบเดินเข้าไปประชิดตัวพร้อมกับเอื้อมมือไปแตะแขนเขา และพูดภาษาอังกฤษออกไปแบบไม่เป็นประโยค แต่ในจิตของผู้เขียนรู้ว่าแปลว่าอะไร ผู้ชายคนนั้นเขาแนะนำตัวเองว่า [FONT=&quot]ชื่อแซม[/FONT][/FONT]
     
  11. numphol aryupha

    numphol aryupha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +1,156
    กำลังสนุกเลยท่านpiyaa รออ่านอยู่ครับ
     
  12. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    [FONT=&quot]ผู้เขียนได้ตอบไปว่ามีความต้องการเพชรเขามีเพชรขายหรือเปล่า ท่าทางเขาดีใจมากรีบชวนผู้เขียนไปที่ไม่พลุกพล่านเพื่อหลบผู้คน เมื่อมองดูแล้วไม่มีใครสังเกตสนใจ เขาจึงหยิบห่อเพชรจากกระเป๋าออกมาให้ดู และบอกว่าเขาเป็นตัวแทนจากบริษัทขายเพชรโดยตรง จากนั้นเราก็นัดวันเวลาพบกันที่บริษัทอีกครั้ง[/FONT]
    [FONT=&quot]ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาเราได้คบหาเป็นเพื่อนกัน ผู้เขียนได้พาผู้ชายต่างชาติคนนี้ไปซื้อพลอยที่เขาต้องการที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงเวลาที่เราได้รู้จักกัน ผู้ชายคนนี้ได้สอนเรื่องการดูเพชรจนมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น เราก็ได้คบหาเป็นเพื่อนกันมาระยะหนึ่ง จากนั้นผู้ชายคนนี้ก็กลับประเทศเขาไป เป็นการรู้จักและพูดคุยกันแบบพิลึกจริงๆ ไม่รู้คุยกันได้ยังไงทั้งที่พูดภาษาอังกฤษแบบมั่วๆ งูๆ ปลาๆ นึกถึงเรื่องนี้ทีไรก็รู้สึกขำทุกครั้ง[/FONT]
    [FONT=&quot]ต่อมาทุกสิ่งทุกอย่างก็เริ่มเป็นจริงตามมา คือได้ปลูกบ้านใหม่ ซื้อรถใหม่เรียกว่าทุกสิ่งทุกอย่างดีหมด แต่แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุเกิดขึ้นจนได้ ผู้เขียนมีพี่ชายมาอยู่ด้วยคนหนึ่ง พี่ชายคนนี้ชอบไหว้พระสวดมนต์ วันนั้นตอนเช้าในห้องพระ หลังจากที่ผู้เขียนได้ไหว้พระเสร็จแล้วกำลังจะเดินออกจากห้องพระ ก็เหลือบไปเห็นพี่ชายที่ไหว้พระด้วยกัน กำลังก้มลงกราบที่ที่นั่งของผู้เฒ่าทั้งสาม ผู้เขียนรู้สึกโกรธขึ้นมาทันที เคยบอกแล้วว่าถ้ายังไม่เห็นไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น พอเห็นพี่ชายก้มลงกราบแบบนั้นทำให้ไม่พอใจจึงพูดต่อว่าพี่ชายเสียงดังว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“กราบไหว้ทำไม? เห็นแล้วหรือ! นี่ถ้าหากใครบอกไม่ว่าอะไรศักดิ์สิทธิ์ คงไหว้หมดแล้วใช่ไหม ทำไมไม่รู้จักพิจารณาก่อน ฝึกจิตตัวเองให้เป็นคนพิจารณาซิ! ก่อนที่จะเชื่อสิ่งที่ยังไม่สามารถจะพิสูจน์ได้ ทำไมถึงเชื่อแค่คำบอกเล่า เห็นเมื่อไหร่แล้วค่อยกราบไหว้จะไม่ว่าซักคำ” [/FONT]
    [FONT=&quot]พี่ชายเมื่อถูกผู้เขียนต่อว่า ก็มีอารมณ์โกรธเถียงตอบกลับมาว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ถ้าจะไหว้สิ่งที่ดี” [/FONT]
    [FONT=&quot]จากนั้นก็ขับรถออกจากบ้านไปข้างนอก เมื่อพี่ชายออกไปแล้ว ผู้เขียนหายโมโหจึงได้มีสตินั่งพิจารณาเหตุ และพฤติกรรมที่พี่ชายได้กระทำนั้น ได้ข้อสรุปว่า ก็จริงอย่างที่พี่ชายพูดไม่เห็นจะเสียหายอะไรเลย การที่เขาเป็นคนมีจิตใจที่ดี ไม่ได้คิดชั่วร้ายอะไร เพียงแต่เป็นคนเชื่อง่ายในสิ่งที่ เขาคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องเสียหาย การที่เขากราบไหว้ให้ความนับถือพญานาคนั้น ถึงแม้จะไม่เคยได้พบแบบเดียวกับผู้เขียน ก็เป็นสิ่งที่เกิดจากจิตใจที่ไม่มีความคิดชั่วร้ายแอบแฝงอยู่ และไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเลย ตรงกันข้ามเขากลับแสดงให้เห็นว่า จิตของเขานั้นมีสัมมาคาราวะต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นผู้จิตใจนอบน้อม มันไม่ใช่สิ่งที่ผิดเลยแม้แต่น้อย พี่ชายคนนี้ทุกครั้งที่มีปัญหาชีวิต ไม่ว่าจะหนักหนาเพียงใดก็ไม่เคยใช้ชีวิตในทางที่ผิด ไม่กินเหล้าเมาหยำเปเหมือนผู้ชายบางคน แต่จะเข้าวัดทำจิตใจให้สงบสวดมนต์ภาวนา ชอบติดตามรับใช้อุปัฏฐากปฏิบัติดูแลพระที่อยู่ปฏิบัติธรรมตามป่าตามเขา อย่างหลวงปู่ชอบก็เคยติดตามและขับรถให้หลวงปู่อยู่นานพอสมควร ตัวเขาเองก็เคยได้ยินได้ฟังเรื่องพญานาคที่หลวงปู่ชอบเคยพบ หรือมาฟังธรรมจากหลวงปู่ จึงเป็นสาเหตุให้เขานั้นมีความเคารพนับถือและเชื่อในเรื่องของพญานาค [/FONT]
     
  13. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    มิติซ้อนมิติเล่ม1มีเรื่องราวดังนี้ครับ
    1. พลังจิตสัมผัสทำให้หินร้าว
    [FONT=&quot] 2. มิติระหว่างมนุษย์และวิญญาณ[/FONT]
    [FONT=&quot] 3. เมื่อสูญสิ้นดวงประทีป[/FONT]
    [FONT=&quot] 4. ความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธรูปหินสีดำข้ามประเทศ[/FONT]
    [FONT=&quot] 5. หลวงปู่พระครูโลกอุดรสอนธรรมะ[/FONT]
    [FONT=&quot] 6. ร่างทรงเจ้าแม่กวนอิมกำมะลอ[/FONT]
    [FONT=&quot] 7. อภินิหารกสิณไฟหลวงพ่อโอภาสี[/FONT]
    [FONT=&quot] 8. เจ้าพ่อปราสาทหินพิมาย[/FONT]
    [FONT=&quot] 9. พระเจ้าตากสินมหาราช[/FONT]
    [FONT=&quot]10. ขุมทรัพย์นางตะเคียน[/FONT]
    [FONT=&quot]11. สมาธิจิตที่มองเห็นอดีตและอนาคต[/FONT]
    [FONT=&quot]12. ชีวิตหลังความตาย[/FONT]
    [FONT=&quot]13. [FONT=&quot]ความเชื่อที่หลงผิด[/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot]14. วิญญาณผีตายโหง [/FONT]
    [FONT=&quot]15. นางเงือก [/FONT]
    [FONT=&quot]16. พญานาคภูกระดึง [/FONT]
    [FONT=&quot]17. ลุงจิ้นตายแล้วฟื้น [/FONT]
    [FONT=&quot]18. [FONT=&quot]สัมผัสแปลกแต่จริง [/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot]19. [FONT=&quot]บุญส่งผล[/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot]20. [FONT=&quot]วิญญาณห่วงบันทึกสีม่วง[/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot]21. [FONT=&quot]คุยกันเรื่องของบุญกรรมฯ[/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot]22. [FONT=&quot]ฤาษี[/FONT][FONT=&quot]-โยคี หิมาลัย[/FONT][/FONT]

    ส่วนตำนานรักข้ามภพเป็นนิยายที่พยานาคที่ภูกระดึงท่านมาเล่าให้อาจารย์ฟัง ครับถ้าสนใจติดต่อได้ที่เฟสวารุณี สวัสดิภักดิ์ | Facebook หรือที่เบอร์คุณเปิ้ล 0896614774 สถานปฏิบัติธรรมภวันตุเต
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2012
  14. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    [FONT=&quot]ย้อนกลับมาในความรู้สึกของผู้เขียนที่ไม่พอใจนั้น ก็เพียงแค่ไม่อยากให้เขาเป็นคนเชื่อ โดยขาดการพิจารณา โดยเฉพาะเรื่องพญานาคที่ผู้เขียนสัมผัสเห็น แต่ถ้าหากตัวเขาเองเชื่อเกี่ยวกับหลวงปู่ชอบได้พบเห็นมา ก็เป็นเรื่องที่สมควรเชื่อ แต่ผู้เขียนนั้นยังไม่ใช่ผู้มีภูมิธรรมอะไรแบบหลวงปู่ชอบ จึงมีความรู้สึกว่าไม่อยากให้พี่ชายเชื่อบุคคลธรรมดาอย่างผู้เขียน นอกจากสิ่งนั้นเขาสามารถพบเห็นด้วยตนเอง เมื่อพิจารณาแล้วก็เห็นว่า ตัวพี่ชายนั้นไม่ได้ทำสิ่งเสียหาย ตรงกันข้ามกลับเป็นคนที่มีจิตใจดีไม่มีทิฐิอะไร ทิฐิต่างๆนั้นอยู่ที่ตัวผู้เขียนเองทั้งสิ้น จึงคิดว่าจะขอโทษพี่ชายที่ได้ว่าเขาเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น [/FONT]
    [FONT=&quot]เย็นวันนั้นพี่ชายกลับมาและได้ขอโทษเขาแล้ว ตอนกลางคืนประมาณห้าทุ่มผู้เขียนได้เข้าห้องพระนั่งสมาธิ เมื่อจิตสงบภาพนิมิตก็เกิด เห็นลำแสงสามสีสัญลักษณ์ของพญานาคทั้งสามที่ภูกระดึงปรากฏให้เห็น เมื่อแสงจางลงและดับหายไป จิตในสมาธิก็ต้องตกใจ จึงร้องขึ้นด้วยความกลัว เมื่อเห็นภาพงูขดอยู่ตรงหน้าสามขดปรากฏขึ้นแทนร่างของผู้เฒ่า ความรู้สึกขณะนั้นหากเป็นการเห็นโดยปกติธรรมดาคงช็อกตายไปแล้ว ก็อย่างที่บอกเป็นโรคกลัวงูขึ้นสมอง เห็นทางทีวียังไม่กล้ามองเลย ความรู้สึกขณะนั้นกลัวมาก แต่ไม่สามารถออกจากสมาธิได้ ต้องอยู่กับความกลัวอยู่ชั่วครู่ พอให้ได้รสชาติของความกลัวว่าเป็นอย่างไร ถึงแม้เป็นการเห็นด้วยจิต เมื่อไม่มีพลังคุ้มครองจิตความกลัวนั้นก็กล้ำกลายเข้ามาในดวงจิตได้ แต่ก็แปลกเมื่อเกิดความหวาดกลัว ทำไมสมาธิไม่หลุดขาดหายไป ยังคงเห็นภาพเหมือนเดิม[/FONT]
    [FONT=&quot]เมื่อเห็นว่าผู้เขียนได้รับบทเรียนของความกลัวแล้ว พญานาคทั้งสามก็คืนรูปเป็นมนุษย์ผู้เฒ่า เหมือนที่เคยมาปรากฏให้เห็นครั้งแรกๆ ผู้เขียนตั้งสติได้แล้วจึงต่อว่าท่านผู้เฒ่าทั้งสาม ที่ไม่รักษาสัญญามาปรากฏให้เห็นรูปกายเดิมว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“ท่านเคยให้สัญญาไว้ว่า ถ้ามาปรากฏให้เห็นก็จะมาในรูปกายของมนุษย์ธรรมดา จะไม่ทำให้ตกใจกลัว ทำไม? ท่านไม่รักษาสัญญาข้อนี้” [/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านผู้เฒ่าได้ตอบว่า [/FONT]
     
  15. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    พญานาค ครุฑ คนธรรพ์ วิทยาธร ฤาษี รึสถานที่ อย่างเมืองลับแล ป่าหิมพานต์ฯ มีอยู่ในภพภูมิสวรรค์ชั้นจาตุมหาราช

    [​IMG]
     
  16. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    [FONT=&quot]“ไม่เคยให้สัญญาในข้อนี้ ต้องแล้วแต่เหตุการณ์และการกระทำของตัวเจ้าเอง เจ้าได้เผลอก่อกรรมล่วงละเมิดผู้อื่นและเป็นผู้ที่มีดวงจิตใฝ่ทางธรรม จิตที่คิดดีทำดีเป็นดวงจิตที่พระธรรมคุ้มครอง ผู้ใดล่วงละเมิดย่อมเป็นกรรมหนักกับตนเอง และมีผลที่เหล่าข้าไม่อาจอยู่ช่วยเหลือเจ้าได้อีก จึงต้องกลับไปยังที่เหล่าข้ามา” [/FONT]
    [FONT=&quot]ผู้เขียนได้บอกท่านไปว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]“ในเมื่อรู้สึกผิดแล้วที่ได้ว่ากล่าวพี่ชายไปเช่นนั้น และพิจารณาเห็นว่าตนเองนั้นผิดจริง ทำไมจึงยังมีความผิดอยู่อีก” [/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านผู้เฒ่าได้บอกว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]“ดวงจิตที่คิดปรุงแก้ไขเมื่อรู้ว่าผิดและกล่าวคำขอโทษ แต่ต่างจากคำพูดที่เปล่งวาจาออกมาจากจิต คำขอโทษของผู้ที่ทำผิด เป็นคำพูดที่ยังไม่บริสุทธิ์ เพราะคำขอโทษเหล่านี้เป็นกฎของมนุษย์ที่มองไม่เห็นโทษในสิ่งที่พูดหรือทำผิดที่ล่วงเลยไปแล้ว แต่กฎของเหล่าอาทิสมานกายและเรื่องจิตล้วนๆนั้น เมื่อกล่าวคำที่ผิดออกไปแล้วเป็นกรรมและโทษหนักที่ต้องระวังทุกขณะจิต เมื่อเจ้าได้เผลอกระทำลงไป เจ้าต้องได้รับผลนั้นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ต่อไปต้องคอยระวังไม่ให้เผลอก่อกรรมเช่นนี้อีก ผู้บำเพ็ญปฏิบัติธรรมควรเป็นผู้มีวาจาจิตที่บริสุทธิ์ เมื่อเหล่าข้ากลับไปแล้วทุกสิ่งทุกอย่างที่เจ้าเคยได้จากการทำความดีนั้นจะหมดสิ้นไป และเมื่อใดที่ทิฐิหมดไปจากจิตและได้รับความทุกข์ยอมเอ่ยวาจาว่ายอมแล้วออกมาเองจากจิตโดยไม่ได้คิดเสแสร้ง เมื่อนั้นเหล่าข้าจะกลับมาช่วยอีกครั้ง ที่เป็นอย่างนี้ก็เป็นการลงโทษให้หลาบจำ” [/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านผู้เฒ่าได้บอกกับผู้เขียนว่า ต่อไปนี้ทุกๆ เช้าเวลาเก้าโมง ไม่ต้องทำกิจเหมือนเช่นที่เคยทำอีกต่อไป ก่อนจากไปท่านได้บอกให้ทำสมาธิ ท่านจะพาไปดูสถานที่ที่อยู่ของท่านทั้งสามว่ามีลักษณะอย่างไร ความรู้สึกของผู้เขียนขณะที่ทำสมาธิตามที่ท่านบอกคล้ายกับวูบไปต่างจากที่เคยปฏิบัติ มารู้สึกตัวและจิตตื่นเต็มที่อีกครั้งก็เห็นภาพตัวเองยืนอยู่ที่สถานที่แห่งหนึ่ง เป็นที่โล่งและมีความมืดสลัว ต้นไม้ร่มครึ้ม อากาศสดชื่นเย็นสบายมาก บรรยายให้เห็นความเป็นจริงยากมาก ไม่ไกลจากที่ยืนอยู่มองเห็นสระน้ำกว้างใหญ่ เห็นภูเขาใหญ่เบื้องหน้า [/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านผู้เฒ่าหนึ่งในสาม ได้บอกกับผู้เขียนและชี้มือไปที่ภูเขาข้างหน้า [/FONT]
    [FONT=&quot]“ที่ภูเขาข้างหน้านั้น เป็นที่อยู่ของเหล่าข้าทั้งสาม” [/FONT]
    [FONT=&quot]ผู้เขียนถามว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]“ทำไมมันไกลนัก ไม่เห็นมีอะไรเลย”
    ยังมีต่อ
    [/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2012
  17. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    [FONT=&quot]ท่านผู้เฒ่าได้บอกว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“มองให้ดีดีซิ! เห็นอะไรไหม? [/FONT]
    [FONT=&quot]ผู้เขียนมองเห็นแสงสว่างคล้ายกับแสงสีทองขึ้นกระจัดกระจายไปทั่วทั้งภูเขา เมื่อแสงจางหายไปก็มองเห็นบ้านเรือนที่ปลูกสร้างด้วยทองคำ แทรกอยู่ในภูเขาใหญ่เต็มไปหมด มองดูช่างหน้าอัศจรรย์ยิ่งนัก สิ่งที่มองเห็นรู้สึกเหมือนมองดูไกลมากแต่กับมองเห็นได้ชัดเจน เหมือนภาพที่ถูกขยายเข้ามาใกล้ๆ[/FONT]
    [FONT=&quot]วาระของจิตขณะนั้น ความรู้สึกเต็มไปด้วยสติสัมปชัญญะ แต่สิ่งที่มองเห็นทำให้เกิดความข้องใจอยากซักถามท่านผู้เฒ่าทั้งสามมากมาย ท่านผู้เฒ่าคงรู้วาระจิตของผู้เขียนจึงตัดบทว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“สักวันหนึ่งเมื่อถึงเวลา เจ้าจะรู้ว่าข้าพามาดูที่อยู่อาศัยของเหล่าพวกข้าทำไม? เจ้าควรจำสภาพและรอบๆ ให้ดี” [/FONT]
    [FONT=&quot]จากนั้นจิตของผู้เขียนก็วูบและรู้สึกตัว จิตถอนจากสมาธิเร็วมาก ไม่ใช่แบบที่ค่อยๆถอนเหมือนที่เคยเป็น นี่ก็เป็นการเรียนรู้เรื่องจิตและสมาธิอีกบทหนึ่งให้ได้รู้ว่า ขณะจิตกำลังทำงานอยู่ก็สามารถถอนออกมาโดยอาการวูบเดียว แบบที่กำลังเป็นอยู่ขณะนี้ ตอนเช้าของวันรุ่งขึ้นก็ไม่ได้จัดตั้งน้ำและที่นั่งสามสีให้กับผู้เฒ่าพญานาคเหมือนที่เคยทำทุกวัน เพราะว่าท่านผู้เฒ่าได้บอกว่าจะไม่มาอีกแล้ว [/FONT]
    [FONT=&quot]ตอนนั้นผู้เขียนยอมรับว่าไม่รู้สึกกลัว หรือวิตกต่อคำคาดโทษของผู้เฒ่าทั้งสามเลย เพราะว่าขณะนั้นธุระกิจของผู้เขียนที่ทำอยู่ก็ดีมาก แล้วจะมีอะไรมาทำให้เกิดปัญหา ตอนนั้นยังมองไม่เห็นจึงปล่อยให้เรื่องทั้งหมดผ่านเลยไปไม่ได้ให้ความสนใจ [/FONT]
    [FONT=&quot]ช่วงขณะนั้นผู้เขียนรับงานไว้มากและงานที่ทำก็ต้องใช้เงินสกุลดอลล่าร์ ซึ่งตอนนั้นหนึ่งดอลล่าร์ก็แค่ยี่สิบหกบาท เห็นกำไรจากงานที่รับไว้แล้วจึงไม่คิดว่าสิ่งที่ผู้เฒ่าคาดโทษไว้จะเป็นไปได้ แต่แล้วก็เหมือนฟ้าถล่มทับ เศรษฐกิจที่กำลังเฟื่องฟูเหมือนฟองสบู่พลันต้องล้มพับกลายเป็นฟองสบู่แตก เพราะค่าเงินดอลล่าร์ขึ้นเรื่อยๆ ดังที่เห็นกัน กระทั้งทุกวันนี้ดอลล่าร์ก็ยังไม่เคยลงต่ำกว่าสี่สิบบาทเลย ทำให้การค้าของผู้เขียนขาดทุนตั้งแต่นั้นมา เป็นการพิสูจน์คำพูดของผู้เฒ่าทั้งสามว่า สิ่งที่ท่านคาดโทษไว้นั้นเป็นจริงในเวลาต่อมา[/FONT]
    [FONT=&quot]ธุระกิจของผู้เขียนเริ่มขาดทุนและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ผู้เขียนเริ่มวิตกทำให้ต้องประหยัดตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นทั้งหมด ขายรถที่มีอยู่ทั้งสามคันไป ตัวผู้เขียนตกอยู่ในสภาพเครียดจัด แต่ก็พยายามรักษาสมบัติที่เหลืออยู่ให้ได้ โชคดีที่สามีมีงานทำที่มั่นคงมีเงินเดือนหลายหมื่นต่อเดือน แต่เงินเดือนก็ยังไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย[/FONT]
     
  18. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไร สนใจ พยานาค พยาครุฑ และก็มีเรื่องราวเหล่านี้มาให้อ่านเรื่อยๆ ขออนุโมทนาเจ้าของกระทู้ด้วยค่ะ
     
  19. huten

    huten เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,808
    ค่าพลัง:
    +15,229
    อยากฟังต่อค่ะ ..กำลังสนุกเลย
     
  20. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    [FONT=&quot]ผู้เขียนพยายามสงบสติอารมณ์ด้วยการสวดมนต์ภาวนานั่งสมาธิ ก็ช่วยได้เพียงแค่หยุดความฟุ้งซ่านได้บ้าง พยายามประคับประคองตนเองนั่งสมาธิสวดมนต์ให้มากกว่าเดิม ยอมรับว่าช่วงนี้การทำจิตใจให้สงบเป็นเรื่องยาก[/FONT]
    [FONT=&quot]เวลาผ่านไปประมาณสองปี วันหนึ่งถึงวาระจิตตกขาดการควบคุมชั่วขณะ ปล่อยให้ความฟุ้งซ่านเข้ามาเป็นผู้บงการจิต สาเหตุมาจากความสงสารลูกที่กำลังเรียนอยู่ รำพึงรำพันออกมาคนเดียวว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]“ตัวเราไม่เคยทำความเดือดร้อนให้ใคร และถ้าผู้ใดเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือทั้งทางโลกและทางธรรมก็ไม่เคยปฏิเสธ ช่วยได้ก็ช่วย แต่..ทำไมต้องมาพบวิกฤตชีวิตแบบนี้ด้วย คิดว่าถึงเวลาควรจะเลิกสงเคราะห์ผู้ที่มาหาขอให้ช่วยเสียที แม้แต่ตนเองก็ยังช่วยตัวเองให้รอดไม่ได้แล้วจะเอาอะไรไปช่วยคนอื่นเขา ช่วยตัวเองให้รอดเสียก่อนเถอะ” [/FONT]
    [FONT=&quot]ถึงตอนนี้มันท้อแท้ไม่อยากมีชีวิตอยู่ ถ้าต้องแลกกับชีวิตตนเองกับการที่ลูกมีชีวิตที่ดีกว่าแม้แต่ชีวิตก็ยอม จะเอาให้ตายก็ยอมแล้วยอมจริงๆ ขณะที่ซบหน้าร้องไห้ด้วยความอัดอั้นตันใจอยู่นั้น จิตของผู้เขียนก็ได้ยินเสียงกระซิบว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“ยอมแล้วหรือ” [/FONT]
    [FONT=&quot]จิตผู้เขียนตอบกลับไปทันที [/FONT]
    [FONT=&quot]“ยอมแล้ว..จะเอาชีวิตหรือจะฆ่าให้ตายก็เอาไปเลย ขอให้ครอบครัวอยู่ดีมีความสุขก็แล้วกัน” [/FONT]
    [FONT=&quot]ขณะที่พูดโต้ตอบออกไปนั้น พูดแบบคนขาดสติหรือสติแตกนั่นเอง พูดรำพึงกับตนเองพูดไปเรื่อยๆ พลันก็ได้ยินเสียงสั่งกลับมาอีกว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“ถ้ายอม..ก็ไปเอาสมุดกับดินสอมา” [/FONT]
    [FONT=&quot]ผู้เขียนเริ่มมีสติรู้สึกตัวว่าไม่ได้รำพึงกับตนเอง แต่กำลังพูดอยู่กับใครคนหนึ่งอยู่ จึงรวบรวมสติสัมปชัญญะกลับคืนมา แล้วกำหนดจิตให้เป็นสมาธิดูว่ากำลังพูดกับผู้ใด ก็ได้สัมผัสกับกระแสจิตของผู้ไม่ปรากฏกายและสื่อถึงกันทางจิต ผู้เขียนได้ถามไปว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]“จะให้เอาสมุดกับดินสอมาทำไม?” [/FONT]
    [FONT=&quot]เจ้าของกระแสจิตตอบกลับมา[/FONT]
    [FONT=&quot]“จะสอนให้เขียนหนังสือเพื่อมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว จะได้มีกำลังใจที่จะสงเคราะห์ช่วยเหลือคนที่มีความทุกข์ต่อไป เป็นการสร้างกุศลให้กับตนเอง”

    พรุ่งนี้ตอนจบครับ
    [/FONT]
     

แชร์หน้านี้

Loading...