เหตุการณ์ใน-นอกโลก VS ภัยธรรมชาติ และupdate พายุสุริยะ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 10 มกราคม 2011.

  1. Arphakorn

    Arphakorn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +89
    สองข่าวใหม่ที่เปิดเผยเป็นท<WBR>างการของ NASA ที่ NOAA ประกาศเป็นทางการวันนี้ แต่ ดร.ก้องภพ อธิบาย บอกให้ทราบมานานแล้วว่า จุดดับแต่ละจุดนั้นมีความสั<WBR>มพันธ์กัน ไม่เป็นเอกเทศ

    จุดดับ (Sun Spot)บนดวงอาทิตย์นั้นเชื่อ<WBR>มต่อพลังงานเข้าหากัน ส่งถ่ายพลังงานให้แก่กันและ<WBR>กันได้ ไม่ใช่แค่ดึงจุดดับใกล้เคีย<WBR>งให้มารวมกันเป็นจุดใหญ่ ก่อนการระเบิดพลังงานที่มาร<WBR>วมกันแล้ว

    แต่จุดดับแต่ละจุดสามารถถ่า<WBR>ยเทพลังงานให้กันและกันได้โ<WBR>ดยตรงและสามารถจุดชนวนให้จุ<WBR>ดดับที่เกี่ยวเนื่องสัมพันธ<WBR>์กันให้ระเบิด CME ออกมาได้ ดังในภาพที่แถลงเป็นทางการ

    จุดดับ ๑๕๒๘ กับ ๑๕๒๙ อยู่ห่างกัน ๒๐๐,๐๐๐ กิโลเมตร แต่ถ่ายเทพลังงานเข้าหากันแ<WBR>ละกันไปๆมาๆ

    และที่ NOAA ไม่ได้ประกาศข้อมูลจาก NASA หมดคือ สัมพันธภาพ ในภาพนี้ มีความสัมพันธ์กับการสลับขั<WBR>้วสนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย<WBR>์ที่กำลังเกิดในขณะนี้ และจะแสดงผลชัดจนในปลายปีนี<WBR>้คือ

    สนามแม่เหล็ของดวงอาทิตย์ ไม่ใช่จะสลับขั้วเหนือใต้ธร<WBR>รมดา
    แค่ ๒ ขั้ว เหนือใต้ตามปกติ
    แต่จะเพิ่มขั้วสนามแม่เหล็ก<WBR>ในซีกเหนือและใต้ออกเป็น ๔ ขั้ว
    ดวงอาทิตย์จะมีแนวสนามแม่เห<WBR>ล็ก ๒ แนวจาก ๔ ขั้ว ไม่ใช่ ๑ แนวจาก ๒ ขั้วเช่นเดิม

    เมื่อเป็นดังนี้ เราก็อนุมานได้ว่า หากดวงอาทิตย์แบ่งขั้วสนามแ<WBR>ม่เหล็กออกเป็น ๒ แนว ๔ ขั้วจริง ซึ่งไม่ทราบว่านานแค่ไหน(ณ ข้อมูลวันนี้)

    การบิดเกลียวของสนามแม่เหล็<WBR>กก็จะมีมากขึ้น จุดดับก็จะเกิดมากขึ้น และ CME ก็จะเกิดมากขึ้น

    สิ่งต่างๆเหล่านี้ นักวิทยาศาสตร์ และผู้ที่ศึกษาค้นคว้าด้านน<WBR>ี้ สรุปตรงกันว่า เหตุการณ์เหล่านี้ กำลังจะเกิดในวันที่ ๒๑ ธันวาคมเป็นต้นไป (ข้อมูล ณ วันนี้)

    ก็เท่ากับว่าปี ๒๐๑๓ Solar Maximum ในรอบ ๑๑ ปีนี้ มีอะไรมากมายที่ไม่เคยเกิด จะเกิดขึ้น

    หากเราๆท่านๆสามารถอยู่รอดป<WBR>ลอดภัยตลอดปี ๒๕๕๖/<WBR>๒๐๑๓ ไปได้ ก็น่าจะดำรงชีพท่ามกลางความผันผวน<WBR>ของธรรมชาติได้จนถึง ๒๕๖๑/๒๐๑๘

    MAGNETIC BRIDGE: Sunspots AR1528 and AR1529 appear to be far apart. More than 200,000 km of stellar surface separate the two. Nevertheless, they are connected by a tubular bridge of magnetism. NASA's Solar Dynamics Observatory (SDO) photographed the vast structure on July 24th:

    This extreme ultraviolet image traces the bridge via the glow of hot plasma it contains. Material can flow back and forth inside the tube, allowing one sunspot to respond to what the other is doing.

    Researchers once thought that sunspots were independent operators, but SDO has shown over and over again that widely-spaced sunspots can be linked. An eruption in one can set off an explosion in another, leading to a chain reaction that can spread around the circumference of the sun. The global eruption of August 2010 is a memorable example

    อีก ๑ ข่าวที่ NOAA ประกาศในหน้าเดียวกันคือ จุดดับ ๑๕๒๐ ที่หมุนวกไปด้านหลังดวงอาทิ<WBR>ตย์แล้วนั้นเกิด CME อย่างแรงที่มีความเร็วลมถึง<WBR> ๓,๔๐๐ กิโลเมตรต่อวินาที หรือ ๑๒ ล้าน สองแสนสี่หมื่นกิโลเมตรต่อช<WBR>ั่วโมง ที่ NOAA บอกว่า ความแรงระดับนี้จะเกิดระหว่<WBR>าง ๕-๑๐ ปีครั้งหนึ่ง

    แต่ไปเกิดด้านหลังไม่มีผลกร<WBR>ะทบ so this blast was not geoeffective (อีกแล้ว) เพราะไม่ได้เกิดด้านหน้า
    แต่ผลกระทบจาก CME นี้จะเหวี่ยงตามแรงหมุนมายั<WBR>งโลกประมาณ วันที่ ๒๕-๒๗ และใช้เวลาพัดผ่านตามปกติอี<WBR>ก ๑-๓ วัน

    ภูมิอากาศแปรปรวนที่ย่ำแย่ จะย่ำแย่หนักลงไปอีก โดยเฉพาะภัยจากสารพัดน้ำที่<WBR>จะทำลายชีวิตและทรัพย์สินให<WBR>้เห็นเด่นชัด

    VERY FAST FARSIDE CME (UPDATED): On July 23rd, a coronal mass ejection (CME) blasted away from the sun with rare speed: 3400 km/s or 7.6 million mph. CMEs moving this fast occur only once every ~5 to 10 years. The Solar and Heliospheric Observatory recorded the cloud's rapid departure from the sun:

    The source of the CME was sunspot AR1520, which sparked many bright auroras earlier this month when it was on the Earthside of the sun. Now, however, the active region is transiting the sun's farside so this blast was not geoeffective. One can only imagine the geomagnetic storms such a fast CME could produce if it were heading our way.
    ______________________
    ที่มา FB Piyacheep S.Vatcharobol

    ยินดีต้อนรับสู่ Facebook - เข้าสู่ระบบ ลงทะเบียน หรือเรียนรู้เพิ่มเติม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Arphakorn

    Arphakorn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +89
    สรุปก้อคือดวงอาทิตย์ จาก 2ขั้ว ตอนนี้เพิ่มเป็น 4 เเล้วนั่นเอง ในยุคเรานี่จะได้เห็นอะไรดีๆกันก้อคราวนี้
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    จะมีเหตุการณ์ใหญ่เกิดขึ้น ในวันที่ 25-26 กรกฎาคม นี้
    โดย Mitch Battros - Earth Changes Media

    ผมต้องบอกคุณ ผมสงสัยการพยากรณ์วันที่ระบุมา ผมคิดว่าวันที่เป็นที่รู้กันดีที่สุดคือ 21 ธันวาคม 2012 อย่างที่ผมบอกในทุกๆ บทความของผมที่ผมได้เขียนขึ้น มันจะไม่เกิดเหตุการณ์แน่ๆ ในวันที่ 21 ธันวาคม วันนี้จะไม่

    ต่างกับวันที่ 20, หรือ 22 ธันวาคม เพราะมันไม่ได้จะเป็นวันที่คาดว่าจะเกิดอะไรเลย ง่ายๆ คือ มันคือ จุดป้ายบอกทางบนนถนน เพื่อใช้จุดนี้ในการอ้างอิง

    เมื่อไม่นานนี้ ผมได้รับคำบอกจากคนที่ศึกษาปฎิทินมายัน ให้เฝ้าดูบางอย่างที่จะเกิดขึ้นอย่างมีนัยยะ ในวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ ปกติการบอกกล่าวแบบนี้จะถูกลบไปหลังจากได้อ่าน บางทีผมก็จะบอกว่า "โอเค ถ้าบางอย่างเกิดขึ้น
    จริงอย่างที่คุณบอก ผมจะทำให้คุณเป็นดาว" ถึงอย่างไรก็ตามถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมก็คาดว่าคุณจะทำการขอโทษกับสาธารณะ แปลกที่ผมไม่เคยได้ยินจากพวกเค้าอีก

    ที่พูดแบบนี้ คำเตือนนี้มันเหมือนเตือนจิตใต้สำนึกของผม ดังนั้น ครั้งแรกผมนำสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาหน้าแรก และจะทำตรงนี้เหมือนสัญญาไว้

    ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นในวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ ผมจะลดราคาของสมาชิกรายปี ลงเหลือ 25 ดอลล่าร์ และยิ่งไปกว่านี้ผมจะให้ฟรีสำหรับการเป็นสมาชิกในกรณีที่มาก่อนได้ก่อน

    สิ่งต่อไปนี้คือสิ่งที่ถูกบอกไว้โดยคนที่เชื่อในปฏิทิน Dreamspell ซึ่งมีความเกี่ยวเนื่องกับปฏิทินมายันโบราณ

    อะไรคือที่คนที่เชื่อ Argüelles กล่าวไว้ว่าจะเกิดในอีกสองวันข้างหน้า วันที่ 24 กรกฎาคม เป็นวันสุดท้ายของปฏิทิน และวันที่ 25 กรกฎาคมเป็นวันที่ออกจากเวลาและเป็นเวลาที่ฉลองกัน มันคือวันสิ้นปีของปฎิทิน Dreamspell ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษสำหรับวันพวก
    นี้และติดต่อกับพลังงาน มันคือเวลาที่สลัดความเจ็บปวด ความทุกข์ทรมาน และ ทุกอย่างสำหรับ สิ่งต่างๆ ของมิติที่สามซึ่งพวกเราไม่ต้องการมันต่อไปแล้ว

    ปฏิทิน Dreamspell ได้ถูกเข้าคิวและเริ่มด้วยดาวซิริอูสโผล่ขึ้นเหนืออียิปต์และปิรามิด ดาวซิริอูสเป็นดาวที่สำคัญมากสำหรับคนโบราณ สัญญลักษณ์ของมายันสำหรับวันที่ 25 คือ 'Caban' - โลกสีแดง มันเป็นจุดศูนย์กลางของจุด
    ที่สมบูรณ์แบบในปัจจับันจากการเรียงตัวทั้งหมดและชัดแจ้ง จุดกลางโลกจะเป็นความลับของแรงโน้มถ่วงสนามแม่เหล็ก จากจุดศูนย์กลางโลกเรียงกับใจกลางของกาแลคซี่

    ส่วนสัญญลักษณ์ของปฏิทินมายันของวันที่ 26 กรกฎาคม คือ 'Cauac' พายุกึกก้องและได้ถูกกำหนดโดยดาวพลูโต ซึ่งเป็นดาวที่มีพลังมาก ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นโดยไฟ ฟ้าแลบและการมาถึงของผู้ำให้เกิดฟ้าผ่า คนที่นำการเปลี่ยน
    แปลงขั้นสุดท้าย มาถึงมายา, Cauac หมายถึงพายุ กลุ่มฟ้าแลบฟ้าร้องและฝนที่บริสุทธิ์จำนวนมาก และฟ้าผ่าที่ทำลายโครงสร้างของความจริงที่ปลอมๆ

    นี่คือ ย่อหน้าสุดท้ายที่จะจับความตั้งใจของผม คำเช่น พายุก้องฟ้า ไฟ และ ฟ้าผ่าสามารถมีความสัมพันธ์กับทาง วิทยาศาสตร์ ขณะที่ผมเขียนบทความความสำพันธ์ระหว่างวิทยาศาสตร์สมัยใหม่และคำของคนโบราณจะชัดเจนขึ้น
    เรื่อยๆ ในแต่ละวัน ดังนั้น มาดูถ้าบางอย่างจะเกิดขึ้นในสองวันข้างหน้านี้ สำหรับผม ผมจะเฝ้าดูดวงอาทิตย์ บางทีตามด้วยการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของโลก
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    สะพานแม่เหล็กเชื่อมระหว่างกลุ่มจัดดับสองจุด

    MAGNETIC BRIDGE: Sunspots AR1528 and AR1529 appear to be far apart. More than 200,000 km of stellar surface separate the two. Nevertheless, they are connected by a tubular bridge of magnetism. NASA's Solar Dynamics Observatory (SDO) photographed the vast structure on July 24th:​
    [​IMG]
    This extreme ultraviolet image traces the bridge via the glow of hot plasma it contains. Material can flow back and forth inside the tube, allowing one sunspot to respond to what the other is doing.


    Researchers once thought that sunspots were independent operators, but SDO has shown over and over again that widely-spaced sunspots can be linked. An eruption in one can set off an explosion in another, leading to a chain reaction that can spread around the circumference of the sun. The global eruption of August 2010 is a memorable example.

    SpaceWeather.com -- News and information about meteor showers, solar flares, auroras, and near-Earth asteroids

    สรุปย่อๆ สะพานแม่เหล็กเชื่อมระหว่างกลุ่มจุดดับสองกลุ่ม 1528 และ 1529 สองจุดนี้ห่างกันถึง 200,000 กิโลเมตร (ถ่ายเมื่อ 24 กรกฎาคม) วัตถุต่างๆ สามารถวิ่งผ่านอุโมงค์นี้ไปมาได้ และสองจุดนี้คือ ถ้าจุดไหนทำอะไรจะมีผลต่ออีกจุดหนึ่งด้วย คือ ถ้าจุดหนึ่งระเบิดจะทำให้อีกจุดระเบิดได้เป็นลูกโซ่กันไป และสามารถกระจายไปทั่วดวงอาทิตย์ได้ ตัวอย่างการระเบิดเมื่อ 1 สิงหา 2010 Global Eruption Rocks the Sun - NASA Science

    รายละเอียดกลุ่มจุดดับ 1528 และ 1529 ณ วันนี้ 25 กค

    <table class="table_1" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td nowrap="nowrap">№ 1528 </td> <td> N17 E53 </td> <td class="center"> 01 </td> <td class="center"> Hsx </td> <td class="center"> 0080 </td> <td class="center"> 03 </td> <td class="center"> 225 </td> <td class="center"> Alpha </td> </tr> <tr class="separator_1"> <td> [​IMG]
    </td> <td> [​IMG]
    </td> <td> [​IMG]
    </td> <td> [​IMG]
    </td> <td> [​IMG]
    </td> <td> [​IMG]
    </td> <td> [​IMG]
    </td> <td> [​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap"> № 1529 </td> <td> S12 E57 </td> <td class="center"> 01 </td> <td class="center"> Hsx </td> <td class="center"> 0070 </td> <td class="center"> 02 </td> <td class="center"> 221 </td> <td class="center"> Alpha </td></tr></tbody></table>
    จะเห็นว่า 1528 ตั้งอยู่บน N17 ซึ่ง(Falkman) คาดว่า มันจะมีอะไรกระทบกับเมืองไทยด้วย ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม

    เราอาจจะได้พลังงานดีๆ ก็ได้
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงพลังงานจริงๆ ให้สังเกตตรงนี้เลย จะขึ้นสูงมาก

    [​IMG]
     
  6. เขามอ

    เขามอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +539
    คุณ Falkman ครับ เจ้า วินเซ็นเต้ ที่เป็นผลผลิต จากการระเบิดขนาดใหญ่ ของดวงอาทิตย์ เมื่อ สัปดาห์ก่อน หรือเปล่า ครับ
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เป็นผลกระทบแบบหางๆ จ้า ส่วนที่ตรงๆ คงเป็นแถบขั้วโลกใต้มากกว่า (ใต้ศูนย์สูตร)
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Coronal Holes: 25 Jul 12 <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> [​IMG] <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> A solar wind stream flowing from this coronal hole should reach Earth on July 28-30. Credit: SDO/AIA.
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    จุดดับเริ่มมากันเป็นแถวเลย

    Daily Sun: 25 Jul 12 <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> [​IMG] <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> None of these sunspots poses a threat for strong flares. Credit: SDO/HMI
     
  10. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    โอ้โหน้าฟ็อกซ์แมนแม่นเหมือนจับวางเลยครับเกี่ยวกับบทความข้างบนของมิสเตอร์มิช แบททรอส
     
  11. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ดวงอาทิตย์มีสนามแม่เหล็ก 2 แกน 4 ขั้ว ทำให้จุดดับมากขึ้น ค่า CME จึงสูงตาม
    ประกอบกับหางของเปลวสุริยะที่อาจจะมาถึงโลก ส่งผลให้สภาพแวดล้อมแปรปรวน

    เป็นปรากฏการณ์ที่เป็นเหตุเป็นผลที่สุด แต่ก็หวังในใจลึกๆว่าคงไม่รุนแรงมากมายนัก
    เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ถ้าหากถึงขั้นเปลี่ยนยุคกันแล้ว จะเหลืออะไรให้บริโภคกันไหม

    คงทรมานน่าดูหากเป็นเช่นนั้น หนทางหลุดพ้นก็น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าพิจารณา
    ไม่ใช่หมายถึงการปลิดชีพตนเอง แต่หากหมายถึงหนทางกลับบ้านที่เรายังไม่เข้าใจ

    ผมเองก็ไม่เข้าใจ ช่วงนี้จึงต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมไปพลางๆก่อน หากโอกาสนั้นมาถึง
    จะได้เตรียมตัวและเตรียมใจ เพื่อปรับจิตใจให้เป็นไปตามหนทางที่ถูกต้องได้ทันกาล
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • latest.jpg
      latest.jpg
      ขนาดไฟล์:
      532.1 KB
      เปิดดู:
      245
  13. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    หัวหน้าครับ
    CME วันนี้ มันมีทิศทางตรงมาโลกเรามั้ย
    ถ้าตรงมาที่โลก จะมาถึงวันไหน
    แล้วน่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
    อยากรู้อ่ะ :boo:
     
  14. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    จะเกิดการเปิดเเข่งขันโอลิมปิค คืนนี้ครับ อย่าลืมติดตามดู เพราะมีการเตรียมและใช้งบในการเเสดงมากหลายครับ
     
  15. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64
    อยากรู้จังว่า วิธีวัดจุดดับบนดวงอาทิตย์แต่ละจุดห่างกันยังงัย ทำไมถึงเรียกว่าจุดดับ
    และรู้ได้งัยว่าดวงอาทิตย์ห่างจากโลกเท่าไหร่ คำนวนแบบไหน และไอ้ที่มันพุ่งออกจากดวงอาทิตย์ยาวแค่ไหนรู้ได้ยังงัย

    อ่านมาก้อนานยังสงสัยอยู่ดี
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • latest.jpg
      latest.jpg
      ขนาดไฟล์:
      927.4 KB
      เปิดดู:
      187
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    LONG RANGE OUTLOOK: A stream of solar wind is heading for Earth, due to arrive on July 28-30. High-latitude sky watchers should be alert for auroras on those dates in case the impact sparks geomagnetic storms. Aurora alerts: text, voice.
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    มันไม่ได้ลูกใหญ่มาก
    July 27, 2012

    Diagram of the solar flare activity

    X-ray emission of the Sun from 26.07.2012 to 27.07.2012 (GOES-15)
    [​IMG]

    Solar flares today

    Today, 4 solar flares were observed:

    <table class="table_4" cellpadding="0" cellspacing="0" width="750"> <tbody><tr> <th width="1%"> </th> <th align="left" width="1%"> </th> <th>Active region</th> <th>Begin, UT</th> <th>Max, UT</th> <th>End, UT</th> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap">[​IMG]</td> <td align="left" nowrap="nowrap">Flare of class C1.3</td> <td class="center">1531</td> <td class="center">00:17:00</td> <td class="center">00:24:00</td> <td class="center">00:28:00</td> </tr> <tr> <td colspan="6" style="height:8px;">
    </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap">[​IMG]</td> <td align="left" nowrap="nowrap">Flare of class C1.7</td> <td class="center">1531</td> <td class="center">02:24:00</td> <td class="center">02:29:00</td> <td class="center">02:31:00</td> </tr> <tr> <td colspan="6" style="height:8px;">
    </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap">[​IMG]</td> <td align="left" nowrap="nowrap">Flare of class C1.3</td> <td class="center">1532</td> <td class="center">03:28:00</td> <td class="center">03:36:00</td> <td class="center">03:42:00</td> </tr> <tr> <td colspan="6" style="height:8px;">
    </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap">[​IMG]</td> <td align="left" nowrap="nowrap">Flare of class C5.0</td> <td class="center">1528</td> <td class="center">03:58:00</td> <td class="center">04:02:00</td> <td class="center">04:04:00</td> </tr> <tr> <td colspan="6" style="height:8px;">
    </td> </tr> </tbody></table>
    Solar flares yesterday

    Yesterday, 1 solar flare was observed:

    <table class="table_4" cellpadding="0" cellspacing="0" width="750"><tbody><tr> <th width="1%"> </th> <th align="left" width="1%"> </th> <th>Active region</th> <th>Begin, UT</th> <th>Max, UT</th> <th>End, UT</th> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap">[​IMG]</td> <td align="left" nowrap="nowrap">Flare of class C1.3</td> <td class="center">1532</td> <td class="center">19:46:00</td> <td class="center">19:53:00</td> <td class="center">20:09:00</td></tr></tbody></table>
     
  19. tippawanJr

    tippawanJr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +165
    ถ่ายทอดช่องไหน เวลาอะไร ช่วยบอกด้วยค่ะ
     
  20. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    งบกว่า ฿400,000,000,000- จะแพงไปไหน
    3:00AM-6:00AM คืนนี้ ลองกดหาเอา ผมดูยูบีซีเอชดี เริ่ม 2:45AM
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...