ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. zare2021

    zare2021 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +381
    กรมอุตุนิยมวิทยา - รายงานแผ่นดินไหว
    ธ.ค.๒๕๔๗ แผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย ๙.๐ ริกเตอร์ เกิดสึนามิพัดเข้าภาคใต้ของไทย และประเทศที่ตั้งอยู่ในแถบแปซิฟิก มีผู้เสียชีวิตประมาณ ๓ แสนคน (ไทย ๕ พันคน)

    มี.ค.๒๕๕๔ แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น ๙.๐ ริกเตอร์ เกิดความเสียหายมากที่สุดหลังสงครามโลกครั้งที่ ๒ รวมทั้งโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของญี่ปุ่น

    เม.ย.๒๕๕๔ พายุเทอร์นาโด พัดถล่มอเมริกากว่า ๓๐๐ ลูก มากที่สุดในรอบ ๔๐ ปี ผู้คนเสียชีวิตกว่า ๒๐๐ คน

    มี.ค.-เม.ย.๒๕๕๔ ถัดจากชะอำและหัวหินลงไป ภาคใต้ของไทยมีเหตุการณ์ฝนตกน้ำท่วมความเสียหายหนักกว่าเดือน พ.ย.๒๕๕๓ ที่ผ่านมา ร่วมถึงกรณีแหลมตะลุมพุก ปี ๒๕๐๔

    พ.ค.๒๕๕๔ น้ำท่วมหนักสุดในรอบ ๔๐ ปี ที่โคลัมเบีย และ มิสซิสซิปปี

    พ.ค.๒๕๕๔ พายุเทอร์นาโด พัดถล่มรัฐโอคลาโฮมา และมิสซูรี ของอเมริกา รุนแรงในรอบ ๖๐ ปี

    มิ.ย.๒๕๕๔ น้ำท่วมหนักสุดในมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ทำลายพื้นที่ไร่ของเกษตรกรไป ๑๓,๗๕๐ ไร่ พาหนะรถยนต์กว่า ๕๐๐ คันถูกซัดไปตามน้ำ บ้านกว่า ๑๐๐ หลังคาเรือนถูกทำลาย

    ก.ค.๒๕๕๔ แผ่นดินไหวที่อุซเบกิสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย ๑๓ ราย และผู้บาดเจ็บอีก ๘๖ ราย

    ก.ย.-ธ.ค.๒๕๕๔ เกิดอุทกภัยในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ กัมพูชา ไทย และเวียดนาม โดยเฉพาะประเทศไทย กว่า ๓๕ จังหวัด รวมถึงกรุงเทพมหานคร ทรัพย์สินเสียหายกว่า ๑ ล้านล้านบาท ประชาชนเสียชีวิตกว่า ๕๐๐ คน รวมทั้งวาตะภัยพายุโซนร้อนในฟิลิปปินส์โดยเฉพาะเกาะมินดาเนา ผู้คนเสียชีวิตกว่า ๘๐๐ คน บ้านเรือนเสียหายกว่าพันหลังคาเรือน

    เมื่อปี ๒๕๕๕ เริ่มต้น (ข้อมูลนี้จะจบในปี ๒๕๕๕เท่านั้น) ...
    เดือนมกราคม ๒๕๕๕
    ภาคใต้ของประเทศไทยน้ำท่วมจากฝนตกหนัก คลื่นทะเลสูง ทำให้เรือสินค้าของเวียดนาม ระวาง ๕๖,๐๐๐ ตัน จมหายในแปซิฟิค แผ่นดินไหว ๗.๓ ริกเตอร์ ใต้มหาสมุทรใกล้อินโดนีเซีย ๖.๑ ริกเตอร์ ในเปรู และเกิดอุบัติเหตุพลุระเบิดครั้งใหญ่ในการฉลองวันตรุษจีนในประเทศไทย ผู้คนเสียชีวิตบาดเจ็บจำนวนหนึ่งบ้านเรือนเสียหายในรัศมี ๔ กิโลเมตร มีฝนตกหนักในกรุงเทพฯและเกือบทุกภาคของไทยหลังตรุษจีนถึงปลายเดือนมกราคม

    เดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๕
    ทวีปยุโรปหนาวจัดหิมะตกหนัก โดยเฉพาะรัสเซีย, โปแลนด์ อุณหภูมิติดลบ ๒๓-๔๐ องศาเซลเซียส
    ผู้คนเสียชีวิตจากความหนาวกว่า ๔๐๐ คน อากาศหนาวทำให้แม่น้ำในญี่ปุ่นและจีนกลายเป็นน้ำแข็ง ฟิลิปปินส์เกิดแผ่นดินไหว ๖.๘ ริกเตอร์ มีผู้คนเสียชีวิตทรัพย์สินเสียหายจำนวนหนึ่ง หลายพื้นที่บนโลกมีปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ยากเพิ่มจำนวนมากขึ้น สัตว์และพืชทะเลมีความแปรปรวนในการดำรงชีวิต เช่น ปลาวาฬเกยตื้น โดยเฉพาะบริเวณที่เขตกระแสน้ำอุ่นและน้ำเย็นมาปะทะกัน (หอยนางรมในเขตปากน้ำใกล้ กทม. เสียหายกว่า ๘๐% จากน้ำท่วมไหลออกสู่อ่าวไทย) หลังวาเลนไทน์ เกิดพายุไซโคลนพัดถล่มเกาะมาดากัสก้า มีผู้คนเสียชีวิต ๑๖ คน บ้านเรือนเสียหายกว่า ๓ พันหลัง ปลายเดือนก.พ.อุณหภูมิในยุโรปเพิ่มขึ้นหิมะเริ่มละลาย ทำให้เกิดกระแสน้ำในแม่น้ำดานูฟ เขตเซอร์เบียพัดพาเรือแตกเสียหายเป็นจำนวนมาก สัปดาห์สุดท้ายของเดือน เกิดน้ำท่วมหนักจากพายุฝนที่บราซิลและโบลิเวีย มีหมอกควันที่เกิดจากการเผาเศษพืชไร่หรือในป่าตามความเชื่อก่อนการเพาะปลูกของชาวเกษตรดั้งเดิม ทำให้ภาคเหนือของไทยหลายจังหวัดมีคุณภาพอากาศต่ำลง เช่นเดียวกับอินโดนีเซียซึ่งใช้วิธีการเดียวกันและจะต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม
    วันสุดท้ายของเดือน ๒๙ ก.พ. (ปีอธิกสุรทิน) พายุทอร์นาโดพัด ๑๘ ลูก ถล่มแฮร์ริสเบิร์ก มลรัฐอิลลินอยส์ และที่เมืองแบรนสัน บัฟฟาโล แคสวิลล์ เลบานอน โอกริดจ์ มลรัฐแคนซัส บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

    เดือนมีนาคม ๒๕๕๕
    เกิดน้ำท่วมจากฝนตกหนักที่เมืองซิดนีย์และรัฐวิคตอเรีย, นิวส์เซาท์เวลล์ ของประเทศออสเตรเลีย เข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายทางการคาดว่าน้ำท่วมครั้งนี้จะทำลายสถิติน้ำท่วมหนักที่สุดในปี พ.ศ.๒๔๒๙ ขณะเดียวกันเกิดพายุพัดเข้า ๒ เมืองของนิวซีแลนด์เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนหลายล้านดอลล่าร์ ยังไม่พบผู้เสียชีวิต
    ๔ มี.ค.เกิดแผ่นดินไหว ๓ ริกเตอร์ แถบจังหวัดกาญจนบุรี ไม่พบความเสียหายใด ๆ
    ๕ มี.ค.ชายแดนระหว่างฝรั่งเศส เบลเยี่ยมเกิดหิมะตกหนักอีกครั้งหนึ่ง(ในแรกเริ่มของฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งไม่น่าจะมีหิมะตกอีก)
    ๖-๙ มี.ค. ดวงอาทิตย์ปลดปล่อยอนุภาคมีประจุมายังโลก โดยนับเป็นพายุสุริยะที่ใหญ่ที่สุดที่ปะทะโลกโดยตรงในรอบ ๕ ปีที่ผ่านมา ทำให้การสื่อสารทางไกลผ่านโทรศัพท์ในเมืองอิลลินอยส์ของสหรัฐฯ ถูกตัดขาด (สัญญาณดาวเทียมถูกรบกวน) ดาวเทียมถ่ายทอดในประเทศไทยถูกคลื่นรบกวน (sun outage) เช่นกัน
    ๑๒ มี.ค. เกิดน้ำท่วมหนักในเมืองอเล็กกา, อิรินาของชิลี เช่นเดียวกับที่เปรู มีดินถล่มร่วมด้วย บ้านเรือนเสียหายนับพันหลัง ไม่มีข่าวผู้เสียชีวิต.
    ๑๓ มี.ค.รัสเซีย-เกาหลีใต้ลงนามวิจัยร่วมคืนชีพช้างแมมมอธ (โดยใช้การโคลนนิ่งซากช้างแมมมอธที่พบในชั้นดินเยือกแข็งคงตัวของไซบีเรีย หลังจากภาวะโลกร้อนทำน้ำแข็งละลาย เป็นครั้งแรกที่โคลนนิ่งสัตว์ดึกดำบรรพ์)
    ๑๔ มี.ค.คลื่นสึนามิขนาดย่อมซัดเข้าชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นหลังจากเกิดแผ่นดินไหวระดับ ๖.๙ นอกชายฝั่งเกาะฮอกไกโด พร้อมเกิดแผ่นดินไหวระดับ ๕.๗ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว
    ๑๕-๑๗ มี.ค.พายุฤดูร้อนพัดทำลายสิ่งปลูกสร้าง บ้านเสียหายหลายร้อยหลังคาเรือนในจังหวัดทางภาคเหนือและภาคอีสานของไทย
    ๑๙ มี.ค. ทอร์นาโดถล่มเมืองทาวส์วิลล์ รัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลียบ้านเรือนเสียหาย ๔๐ หลัง ไม่มีผู้เสียชีวิต
    ๒๑ มี.ค. แผ่นดินไหวบริเวณตอนใต้ของแม็กซิโก ๗.๔ ริกเตอร์ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย และที่อินโดนีเซีย ๖.๒ ริกเตอร์ แรงสั่นสะเทือนตรวจสอบได้ถึงญี่ปุ่น ความเสียหายเล็กน้อย ไม่มีผู้เสียชีวิต
    วันเดียวกันนี้เกิดหิมะถล่มในแถบภูเขาทางเหนือและตะวันออกของอัฟกานิสถานผู้คนเสียชีวิตรวมต้นเดือนก่อนหน้านี้ ๘๒ ศพ จัดเป็นฤดูหนาวที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายทศวรรษของอัฟกานิสถาน
    ๒๔ มี.ค. แผ่นดินไหวบริเวณใกล้เมืองเออร์นาเบลลา ของออสเตรเลีย ๖.๑ ริกเตอร์ ยังไม่พบความเสียหาย
    ๒๙ มี.ค.เวลาเช้า เกิดแผ่นดินไหว ๔.๕ ริกเตอร์ ที่ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย วันเดียวกันนี้อุตุนิยมวิทยาฯเวียดนาม เตือนระวังการก่อตัวของพายุโซนร้อน "ปาข่า" (Pakhar) ซึ่งเป็นพายุลูกแรกในปีนี้ (เตือนเพื่อความไม่ประมาท เป็นตัวอย่างที่ดีของ สนง.อุตุนิยมทั่วโลก) ๐๔.๐๐ น. ๓๐ มี.ค.ทวีความเร็วใกล้ศูนย์กลางขึ้นเป็นระดับ ๑๑

    เดือนเมษายน ๒๕๕๕
    ๑ เม.ย. พายุโซนร้อน "ปาข่า" (Pakhar) อ่อนตัวลงไม่มีผลกระทบต่อไทย แต่เกิดพายุฤดูร้อนที่น่าน จันทบุรี ปทุมธานี ในประเทศฟิจิเกิดพายุหมุนเขตร้อนทำให้ฝนตกหนักเกิดอุทกภัย มีผู้เสียชีวิต ๓ ศพ
    ๒ เม.ย. แผ่นดินไหว ๖.๒ ริกเตอร์ ที่รัฐเกร์เรโร ทางตะวันตกเฉียงใต้ของแม็กซิโก ยังไม่พบความเสียหาย
    ๓-๔ เม.ย.เกิดพายุทอร์นาโด พัดถล่มเมืองดัลลัส มลรัฐแท็กซัส อเมริกา บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก แรงลมสามารถพัดรถบรรทุก ๑๘ ล้อขึ้นสู่บนท้องฟ้าได้อย่างง่ายดาย เกิดพายุฝนรุนแรงเทียบเท่าไต้ฝุ่นระดับ ๑ พัดถล่มทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชู ของญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตแล้ว ๓ คน
    ๕ เม.ย.พายุหลายลูกที่ซัดถล่มเมืองหลวงของอาร์เจนตินา บ้านเรือนเสียหาย มีผู้เสียชีวิตแล้ว ๔ คน
    ๖ เม.ย.พายุลูกเห็บถล่ม อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ สวนยางพาราและบ้านเรือนเสียหายจำนวนหนึ่ง (หนักกว่า ๓๐ ปีที่ผ่านมา)
    ๗ เม.ย.แผ่นดินไหว ๖.๒ เขย่านอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี ศูนย์กลางห่างจากเมืองราบูล ๑๕๐ กิโลเมตร ไม่พบความเสียหาย
    ๑๑ เม.ย. แผ่นดินไหว ๘.๙ - ๘.๒ ริกเตอร์ที่ชายฝั่งเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย ในชั้นใต้ดินลึกประมาณ ๓๐ กิโลเมตร ในแนวขวาง ซึ่งเกิดผลกระทบน้อยกว่าปี ๒๕๔๗ (เกิดในแนวดิ่ง) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมพร้อมอย่างไม่ประมาท
    ๑๓-๑๕ เม.ย. พายุทอร์นาโดจำนวนมากกว่า ๑๐๐ ลูก พัดถล่มแถบมิดเวสต์ของอเมริกา บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก หน่วยงานอุตุนิยมฯท้องถิ่นแจ้งเตือนภัยตลอดเวลา โดยเฉพาะที่แคนซัสเตือนภัยก่อน ๒๔ ชั่วโมงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต
    ในเม็กซิโก ศูนย์ป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติเม็กซิโก ประกาศเตือนภัยระดับ 5 จากทั้งหมด 7 ระดับเมื่อภูเขาไฟโปโปคาเตเพเทิลเกิดการปะทุต่อเนื่อง แต่ยังอยู่ในขั้นปลอดภัย
    ๑๖ เม.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๔.๓ ริกเตอร์ที่ภูเก็ต ประเทศไทย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต เกิดอาฟเตอร์ช๊อคอีกหลายครั้ง สรุปบ้านเรือนเสียหาย ๓๓ หลัง
    วันเดียวกันนี้ที่นอกชายฝั่งตอนกลางของชิลี เกิดแผ่นดินไหวขนาด ๖.๕ ริกเตอร์ ไม่พบสึนามิและความเสียหายใด ๆ
    ๑๖-๒๐ เม.ย. เกิดพายุฤดูร้อน มีลูกเห็บตกที่จังหวัดเลย บ้านเรือนเสียหาย ๗๐ หลัง เช่นเดียวกับที่อ.โพธาราม ราชบุรี เสียหายกว่า ๑๐๐ หลังคาเรือน ไม่มีผู้เสียชีวิต
    สำหรับการเกิดอาฟเตอร์ช๊อคที่ภูเก็ต ทำให้เกิดข่าวลือต่าง ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องชี้แจงในทางวิชาการและเตรียมพร้อมอย่างเป็นขั้นตอน
    ๒๐ เม.ย. เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ยากเพิ่มจำนวนมากขึ้น สัตว์และพืชทะเลมีความแปรปรวนในการดำรงชีวิต เช่น ปลาวาฬเกยตื้น ปลาโลมา โดยเฉพาะบริเวณที่เขตกระแสน้ำอุ่นและน้ำเย็นมาปะทะกัน (ที่เปรูหลายร้อยตัว) รวมทั้งปลาโลมาน้ำจืด ในทะเลสาบสงขลา (ติดลอบดักปลาตาย)
    ๒๕ เม.ย. แผ่นดินไหวบริเวณเกาะนิโคลบา ห่างจากชายฝั่งพังงา/ภูเก็ต ๔๕๐ กิโลเมตร ๓ ครั้งขนาด ๕.๗ ริคเตอร์ ๕.๒ ริคเตอร์ และ ๔.๕ ริคเตอร์
    ปลายเดือน เม.ย.เกือบทุกภาคของไทยอากาศร้อนจัด ทำให้ใช้พลังงานไฟฟ้าทำลายสถิติทุกปี ถึง ๗ ครั้งในเดือนเดียว อากาศร้อนมีผลให้เกิดข่าวถนนระเบิดในจังหวัดอุตรดิตถ์ และแผ่นดินลุกเป็นไฟที่พิษณุโลกท่ามกลางสภาพอากาศร้อน (อินทรีย์วัตถุในดินสลายเป็นแก๊สมีเทน) และเกิดพายุฤดูร้อน ในภาคกลางหลายจังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็เช่นกันแต่มีลูกเห็บตกลงมาด้วย ทำให้บ้านเรือนเสียหายจำนวนมากกว่าในรอบหลายปี

    เดือนพฤษภาคม ๒๕๕๕
    ๕ พ.ค.ไฟไหม้โรงงานบีเอสที ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต ๑๒ คน บาดเจ็บนับร้อย การสร้างโรงงานไม่ได้ตอกเสาเข็มเนื่องจากตั้งอยู่บนชั้นหินแข็งแต่เสี่ยงต่อปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและปัญหาด้านความปลอดภัยจากโรงงาน

    ที่เปรู (แหล่งที่กระแสน้ำอุ่นและกระแสน้ำเย็นในมหาสมุทรมาปะทะกัน) นกกว่า ๕,๐๐๐ ตัว ส่วนใหญ่เป็นนกกระทุงและโลมาเกือบ ๙๐๐ ตัวที่พบตายเกลื่อนตามแถบชายฝั่งทางเหนือของประเทศ สันนิษฐานว่ามีสาเหตุมาจากระดับอุณหภูมิที่สูงขึ้นของน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิก
    ๑๐ พ.ค. เมืองหลิ่วโจว ประเทศจีน เกิดปรากฏการณ์ธรณียุบมากกว่า ๔ หมื่นตารางเมตร ต้องอพยพชาวบ้านราว ๒พันคนจากหมู่บ้าน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ
    ๑๔ พ.ค. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองที่ร่มเกล้า-สุวินทวงศ์ เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก ๔๐ ต้น ทับรถยนต์มีผู้เสียชีวิต ๑ ราย วันเดียวกันนี้ เกิดแผ่นดินไหว ๖.๒ ริกเตอร์ ที่เปรูยังไม่มีรายงานความเสียหาย เกิดดินถล่มจากภูเขาในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเตือนภัยล่วงหน้า ปิดกั้นการจราจร อพยพผู้คน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ
    ๒๐ พ.ค.แผ่นดินไหว ๖.๐ ริกเตอร์ ทางตอนเหนือของอิตาลี มีผู้เสียชีวิต ๗ ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง และเกิดอาฟเตอร์ช๊อกอีกหลายรอบ และสร้างความเสียหายกับแหล่งมรดกทางศิลปะเป็นจำนวนมาก
    ๒๒ พ.ค.แผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด ๕.๘ ริกเตอร์ ในบัลกาเรีย ใกล้กับกรุงโซเฟีย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

    ๒๙ พ.ค. แผ่นดินไหวซ้ำ ๕.๓ ริกเตอร์ ทางตอนเหนือของเมืองโมเดนาของอิตาลี มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ๑๕ ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง เกิดอาฟเตอร์ช๊อค ๓ ครั้ง

    เดือนมิถุนายน ๒๕๕๕
    ๔ มิ.ย. วันวิสาขบูชา แผ่นดินไหว ๔.๐ ริกเตอร์ ที่จังหวัดระนอง ไม่พบความเสียหายใด ๆ
    ๕-๘ มิ.ย. พายุฝนกระหน่ำภาคใต้ของประเทศไทย ตั้งแต่ชุมพร ภูเก็ต สุราษฏร์ธานี กระบี่ เกิดน้ำป่าหลากไหลในหลายพื้นที่ ทำให้ต้องประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ เกิดแผ่นดินไหว ๖.๐ ริกเตอร์ที่เปรู ยังไม่มีรายงานความเสียหาย
    ๑๐ มิ.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๖.๐ ริกเตอร์ที่เขตยี่หลาน ใต้หวัน ไม่มีรายงานความเสียหาย
    ๑๑ มิ.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๕.๖ ริกเตอร์ในพื้นที่แถบเทือกเขาฮินดูกูช ของอัฟกานิสถาน บ้านเรือนเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต กว่า ๑๐๐ ราย ที่ติดอยู่ใต้สิ่งปรับหักพัง
    ๑๘ มิ.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๖.๔ ริกเตอร์ นอกชายฝั่งเกาะฮอนชูของญี่ปุ่น ไม่มีรายงานความเสียหาย หรือเกิดสึนามิ
    ๒๐ มิ.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๕.๓ ริกเตอร์ ที่ออสเตรียเลีย รุนแรงที่สุดในรอบ ๓๐ ปี ยังไม่มีรายงานความเสียหาย, ในทวีปเอเซียเกิดพายุไต้ฝุ่นกูโซล ทำความเสียหายเล็กน้อยแก่ญี่ปุ่น, พายุตาลิมในไต้หวันและผลจากพายุฝนตกหนัก ทำให้เกิดแผ่นดินถล่มที่อินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิต ๑๔ คน, ในประเทศไทยเกิดแผ่นดินยุบตัวที่ โรงเรียนบ้านไร่ป้าในจังหวัดกาญจนบุรี ขนาดลึก ๑๐ เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง ๖ เมตร
    ๒๓ มิ.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๕.๙ ริกเตอร์ ที่อินโดนีเซีย ณ ระดับความลึก ๙๗ กิโลเมตร ไม่พบความเสียหายใด ๆ
    ๒๔ มิ.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๕.๓ ริกเตอร์ ที่อินโดนีเซีย และ ๕.๕ ริกเตอร์ ที่มณฑลยูนาน ประเทศจีน บ้านเรือนเสียหายประมาณ ๔ พันหลัง
    ๒๖ มิ.ย. เกิดพายุฝนตกหนักทำให้ดินถล่มฝังผู้คนเสียชีวิตนับร้อยที่ประเทศยูกันดา แอฟริกา ที่จีนฝนตกหนัก (๒๑-๒๖ มิ.ย.) ทำให้ ๒๒ มณฑลของจีนทั่วภูมิภาคเกิดอุทกภัยผู้คนเสียชีวิตประมาณ ๑๔๘ คน และสูญหายอีก ๔๒ คน
    ๒๗ มิ.ย. เกิดพายุฝนตกหนักกว่า ๓ วันทำให้ดินถล่มฝังผู้คนเสียชีวิตนับร้อยที่บังคลาเทศ ในอเมริกา สุดสัปดาห์มิ.ย. เกิดคลื่นความร้อน ๓๘-๔๐ องศาเซลเซียส และเหตุไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดของโคโลราโด ถึง ๑๗,๐๐๐ เอเคอร์
    ๓๐ มิ.ย.เกิดแผ่นดินไหว ๒-๔ ริกเตอร์ในพม่าไม่มีรายงานความเสียหาย ในจีน มณฑลเจียอุยกูร์ ประเทศจีน แผ่นดินไหว ๖.๒ ริกเตอร์ มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ไม่มีผู้เสียชีวิต

    เดือนกรกฏาคม...
    ๕ ก.ค. คลื่นความร้อน ๓๘-๔๐ องศาเซลเซียส และเหตุไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดของโคโลราโด ถึง ๑๗,๐๐๐ เอเคอร์ได้สงบลง แต่บางเมืองประชาชนยังไม่มีไฟฟ้าใช้
    ในประเทศจีนถนนในเมืองฉังซายุบตัว มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ ๑๒ เมตร ลึก ๑๐ เมตร รถยนต์ตกลงไปมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ คาดว่าการยุบตัวเกิดจากดินใต้ถนนถูกกัดเซาะไปแม่น้ำเซียงเจียงที่มีระดับน้ำค่อนข้างสูง ห่างไป ๒๐ เมตร
    ๗ ก.ค. เกิดอุทกภัยที่เมืองครึมสก์ กราสโนดาห์ ประเทศรัสเซีย ประชาชนเสียชีวิตกว่า ๑๐๐ คน ผู้คนเดือดร้อนกว่าหนึ่งหมื่นคน จัดเป็นภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับภูมิภาคแห่งนี้
    ๘ ก.ค. แผ่นดินไหว ๖.๐ ริกเตอร์ เกาะซัคคาลินของรัสเซีย ไม่มีรายงานความเสียหาย
    ๑๒ ก.ค. ฝนตกหนักเกิดอุทกภัยบนเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย ๑๕ คน ทางการอพยพผู้คนกว่า ๖ หมื่น ๘ พันคน และเกิดหิมะถล่มบนเทือกเขาแอลป์ ฝรั่งเศส ทำให้ฝังนักปีนเขาเสียชีวิตไป ๙ คน
    ๑๘ ก.ค. เกิดแผ่นดินไหว (ในชั้นใต้ดิน ๖๘ กิโลเมตร) ระดับ ๕.๓ ริกเตอร์ ใกล้กับเมืองปาการาลัม ทางตอนใต้ของเกาะสุมาตรา ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ๒๑ ก.ค. พายุฝนได้กระหน่ำกรุงปักกิ่ง มีประชาชนผู้อยู่อาศัยนอกเขตเมืองกว่า 5,200 คนต้องอพยพออกจากพื้นที่ มีผู้เสียชีวิต ๔ คน บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

    (update : 07.56 GMT+7)
     
  2. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    ภัยเกิดได้ตลอดเวลา ไม่ใช่ว่า ต้องอภิมหาภัยพิบัติแล้วเราจะตาย คิดมากเรื่องภัยพิบัติ สติสตังไม่อยูกับตัว เดี๋ยวเดินข้ามถนนใจลอยรถชนตาย สะเบียงมากมายที่เตรียมไว้ไม่ได้ใช้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2012
  3. miss you

    miss you เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +202
    วันนี้ (22 กค.) ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 บริเวณ ประเทศพม่า เมื่อเวลา 09.11 (ไทย) ที่ความลึก 10 กม.เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    จาก EarthQuake Reporter‏@THQuake



    ไม่อยากให้ตระหนก แค่เฝ้าระวัง
     
  4. uthaimai

    uthaimai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +1,344
    "21 ธันวาคม 2012"​

    ไม่ใช่วันสิ้นโลก แต่ เป็นวันที่โลกทนต่อการทำร้ายของมนุษย์ไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว..............

    ที่มา....ป.วิสุทธิปัญญา
     
  5. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571

    '' 21 ธันวาคม 2012 ''

    ถ้าผ่านไปได้ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นดังว่า แปลว่าโลกทนต่อการทำร้ายของมนุษย์ไหวต่อไป.......

    เลียนแบบโดย..... N.numtrn (deejai)


    ~~~(f)~~~
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2012
  6. uthaimai

    uthaimai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +1,344
    การเปลี่ยนแปลงที่ต้องเผชิญ

    1.ทิศเหนือของแผนที่จะไม่ชี้ตรงตำแหน่งเดิม
    2.น้ำทะเลจะใหลบ่าขึ้นมาท่วมแผ่นดิน
    3.แผ่นเปลือกโลกจะโก่ง-ร้าว-รั่วอย่างรุ่นแรง
    4.ดวงจันทร์จะดึงดูดแผ่นดินให้เกิดผืนใหม่ขึ้นมา
    5.แผ่นดินจะไหวสะเทือนไปทั่วโลก
    6.ภูมิอากาศจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    7.จะเกิดโรคร้ายระบาดไปทั่ว
    8.ภูเขาไฟทั้งเก่าและใหม่จะระเบิดลามไปทั่วทุกทวีป
    9.ท้องฟ้าจะมืดมิด มีมายาเป็นแค่สายฟ้าและเปลวเพลิง
    10.ทะเลจะคลั่ง,พายุต่างๆเกิดขึ้นมากมาย
    11.แผ่นดินจะพลิกกลับ เอาของเดิมโผล่ขึ้นมาแทน(เมืองที่สาปสูญ)
    12.ฑูตสวรรค์จะถูกส่งลงมายังโลก ท่ามกลางแห่งเปลวเพลิง
    13.มนุษย์ทุกคนจะร่ำไห้ และเต็มไปด้วยความขลาดกลัว

    ขอให้ทุกท่านมีสติ เปลี่ยนตัวเองให้มีความเมตตาต่อกันทั้งคนและสัตว์ เพื่อให้โลกลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุด เจริญในธรรมให้มากๆนะครับ....สาธุ...สาธุ
     
  7. จันทลักษณ์

    จันทลักษณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +412
    ระวัง....ความคิดติดลบอยู่บ่อยๆ...
    เดี๋ยว...จะติดเป็นนิสัย...
     
  8. zixma99

    zixma99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,175
    ไม่เกิดขึ้น ก็ดีแล้วหรือยากให้มันเกิด เนี๊ยะท่านอุส่าช่วยเลื่อนออกไปให้ สบายใจกันได้แล้ว ลุ้นกันต่อน่ะ วันไหนดีละ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2012
  9. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    ตุนความฮา!!
    เตรียมสะเบียงความ ฮา เอาไว้ให้พร้อม หากภัยพิบัติเกิดขึ้นจริงๆ จะไม่เหลืออะไรให้ ฮา อีกต่อไป

    ล้อเลียน SpiderMan โดย Mr.Bean
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=vzIHTd_8ZDQ&feature=fvwrel]the amazing hero returns as (mr.bean) - YouTube[/ame]
     
  10. zixma99

    zixma99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,175
    เจ้าของกระทู้หายไป 2 วันแหละ คิดถึงครับรีบกลับมาหน่อย:'(
    มันผ่านไปแล้ววันที่21 เอางัยต่อดีครับ ตั้งวันไหนดีเพื่อเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติ
     
  11. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีครับ วันนี้ 23 กรกฏาแล้วครับ ดีใจที่วันที่ 21 ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ตอนนี้ยังไม่มีวันใดเป็นพิเศษครับ แต่ผมรู้สึกว่าปีนี้ไม่ปลอดภัยครับ ตอนนี้ก็ตั้งรับในบ้านครับ กับปัญหาโจรผู้ร้ายชุกชุมครับ ส่วนเสบียงอาหารผมก็มีการผลัดนำออกมาปรุงอาหารและดื่มและศื้อเข้ามาเก็บลอทใหม่แล้วครับ จะได้ไม่เน่าเสียครับ โอลิมปิกกำลังจะเริ่มหากการก่อการร้ายเปนจริงก็น่ากลัวนะครับ เริ่ม 27 กรกฏาคม 2012 นี้แล้วนะครับ
     
  12. pegaojung

    pegaojung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +9,448
    ดีใจจังที่เจ้าของกระทู้กลับมา^_^
     
  13. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
    ภัยพิบัติหนักไปลงที่จีน หากลงที่ไทยดูไม่จืดแน่
     
  14. kimjung2012

    kimjung2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +277
    มาให้กำลังใจ จขกท.ครับ ผมก็รู้สึกว่าปลายปีนี้ ต้นปีหน้ามันน่าห่วงอยู่ จากที่ตามๆข้อมูลข่าวสารหลายๆทาง
     
  15. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    คิดถึงท่าน VANCO
    สุดยอดอาจารย์เรื่องแผ่นดินไหวอีกท่านหนึ่งของประเทศนี้
    ความรู้เท่าหางอึ่งของผมสู้ท่านไม่ได้
    เพื่อประโยชน์ของมนุษย์บนโลกใบนี้
    เชิญท่าน Vango อีกซักรอบครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  16. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีตอนค่ำวันที่ 24 กรกฏาครับ ทุกท่าน ผมไม่ได้หายไปไหนนะครับ เพียงแต่ช่วงนี้เข้ามาอ่านรอเหตุการณ์เฉยเฉย ส่วนเกล็ดเรื่องการเตรียมพร้อม ผมได้แบ่งปันกันไปหมดแล้ว คงเหกลือแต่การรอเวลา วันนั้นมาถึงครับ ไม่ว่าจะการเมือง การก่อการร้ายในประเทศ ในลอนดอน สงครามใหญ่ใน ตอก. หรือ พายุที่เพิ่งเริ่มรึดูกาลครับ ทุกท่านก็ควรจะเหมือนผม คือเตรียมพร้อมตลอดเวลา กระเป๋าภัยพิบัติอย่าให้ห่างกาย เวลานอน ชาวไทยทุกคน ในยุคนี้ ก็ต้องระวังเรื่องโจรครับ เพราะมันมีมากเหลือเกิน และติดตามสถานการณ์เรื่องภัยต่างๆอย่างใช้หลักการและสติ อย่างเช่นเรื่อง Px นิบิรุที่ผมเถียงหัวชนฝา เพราะมันไม่มีหลักการที่เป็นจริงครับ ส่วนเรื่องพายุถล่มไทย หรือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในไทยอันนี้เป็นไปได้ดูจากการไหวรอบๆพื้นที่ เรื่อง CME และการระเบิดหรือจุดดับต่างๆก็มีมูลครับ รวมไปถึงเรื่อง solar cycle maximum ในปี 2012-2013 ก็เป็นไปได้ครับ เพราะฉะนัน้จงมีสติ


    สติ ธรรมะ ความพร้อม ความสามัคคี ความสุขภาพดี และอาวุธหรือเครื่องมือในมือของท่าน เท่านั้นที่จะพาท่านรอดจากทุกเหตุการณ์ครับ



    ไม่ต้องเถียงกัน ไม่ต้องห่วง ผมว่าปีนี้ มีเหตุการณ์จัดหนักให้ท่านได้เห็นแน่ๆ ในไทย และเทศ ครับ ไม่ต้องมาถามว่าผมเดา หรือ มีองค์ แต่ผมรู้สึกได้ครับ ไม่รู้วันไหนด้วย แต่ระหว่างนี้ถึงสิ้นปี
     
  17. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สวัสดีครับเพื่อนร่วมทางเฝ้ารอทุกท่าน สมาชิกหน้าใหม่ขอรายงานตัว

    เฝ้ารอด้วยจิตสงบ รออย่างเดียวเลย….
    _______________________
    “ทันเวลา”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2012
  18. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,578
    ช่วงนี้ถึงกลางปีหน้าระวัง ภาคเหนือแผ่นดินไหว อีสานน้ำท่วมหนักใต้ด้วย กลางแผ่นดินทรุดและไหวอยู่ตึกสูงย้ายด่วน นอกนั้นแล้วแต่บุญทำกรรมแต่ง หมั่นสวดมนต์แผ่เมตตาไว้ อย่าประมาท จากสารต่างดาวมาเตือนๆๆ
     
  19. zixma99

    zixma99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,175
    คุณตกข่าวหรือป่าว เบื้องบนเค้าเลื่อนออกไปก่อนไม่มีกำหนด ไม่รู้ถามคนแถวๆนี้ดูครับ:cool:
     
  20. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    zixma99 อย่ามากวนในนี้ หากไม่ชอบเรื่องการเตรียมพร้อมก็ออกไปที่อื่น
     

แชร์หน้านี้

Loading...