WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ไฟป่าขนาดใหญ่ทางตะวันออกของโอเรกอน กินพื้นที่กว่า 50,000 เอเคอร์ เริ่มลุกลามใกล้ทางไฮเวย์มุ่งไปสู่เนวาดา

    [​IMG]More hot, windy weather challenged firefighters Tuesday on several large rangeland fires in Eastern Oregon, the largest estimated at 50,000 acres after it jumped and closed a highway into Nevada.

    The Bureau of Land Management's Vale District reported multiple lightning strikes around 6 p.m. Sunday.

    The Long Draw Fire, located about 20 miles south of Burns Junction, grew to an estimated 50,000 acres by Tuesday as erratic winds pushed the fire over control lines and forced the evacuation of Oregon Department of Transportation Basque Station located on U.S. Highway 95, said BLM spokesman Mark Wilkening.

    As the fire spread Monday toward the Basque Station facility, crews from control lines surrounding the station used fire to burn the fuels as the main fire approached the facility. The structure was not lost.

    The fire did cross the road in several locations, power lines were threatened and the power was turned off between Burns Junction and McDermitt, Nevada, Wilkening said. Read More

    B5 - War Room Falkman
     
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ชาวบ้านผวาเขื่อนทรุด ร้องรัฐเร่งแก้

    วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:29 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->
    ชาวบ้านผวาเขื่อนป้องกันตลิ่งสร้างไม่นานทรุดตัวลงอีก เหตุการพังทลายของดิน วอนหน่วยงานที่ที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมด่วน วอมแซมด่วน
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ (12 ก.ค.) นายวินัย ยินดีวิทย์<ST1 personname="" productid="วินัย ยินดีวิทย์" st="on"></ST1> ผู้ได้รับผลกระทบจากการทรุดตัวของตลิ่งริมแม่น้ำป่าสัก ม.11 ต.ศาลาลอย อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยชาวบ้านได้เดินทางไปดูสภาพของเขื่อนคอนกรีตป้องกันการทรุดตัวของตลิ่งริมแม่น้ำ ข้างวัดศาลาลอย ซึ่งก่อนหน้านี้มีการพังทลายของดินเป็นระยะทางยาว <ST1 productid="300 เมตร" st="on" metricconverter="">300 เมตร</ST1> และทางกระทรวงคมนาคมและเจ้าท่าได้ทำการสร้างขึ้น เพิ่งเสร็จได้ไม่นานเมื่อเดือน ก.พ.55 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าขณะนี้ได้เกิดการทรุดตัวของเขื่อน พบว่ามีรอยแตกร้างบริเวณสันเขื่อนและโครงการเอียง โดยมีการสไลด์ตัวของดินด้านหน้าลงไปในแม่น้ำอีก
    <O p=""></O>
    นายวินัย กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นบ้านของตนได้รับผลกระทบ พังทลายลงไปในแม่น้ำ และยังมีบ้านข้างเคียงอีกกว่า 10 หลังได้รับความเดือดร้อน ทางกรมเจ้าท่าและกระทรวงคมนาคม ได้มาสำรวจและดำเนินการสร้างเขื่อนคอนกรีตให้ แต่ปรากฏว่าได้เกิดรอยร้าวและทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง เกรงว่าอีกไม่นานจะพังลงไปในแม่น้ำ จึงอยากที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการตรวจสอบและหาทางป้องกัน หรือซ่อมแซมโดยเร็ว ก่อนที่จะเกิดการทรุดตัวมากกว่านี้

    B5 - War Room Falkman
     
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ระนองฝนตกหนักเกิดดินลื่นไหลหลายจุด

    12 กรกฎาคม 2555 เวลา 10.32น.

    นางสำเนียง มณีรัตน์ รักษาการ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ยังมีกำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ส่งผลให้พื้นที่ จ.ระนองมีฝนตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 8 ก.ค. 2555 ที่ผ่านมาและยังตกต่อเนื่องถึงปัจจุบันคาดว่าลักษณะเช่นนี้จะส่งผลต่อเนื่องในเขตพื้นที่ จ.ระนองอีกระยะ ทาง ปภ.จึงประสานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยซึ่งพบว่า จ.ระนอง มีพื้นที่เสี่ยงภัยหลายจุดเสี่ยงที่จะเกิดดินเลื่อนไหล น้ำป่าไหลหลาก
    ทาง ปภ.ระนองจึงขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องได้เร่งออกประกาศแจ้งเตือนให้หมู่บ้านในเขตพื้นที่ จ.ระนอง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลากเฝ้าระวังและพร้อมอพยพ และจากการที่ได้เกิดฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องในในเขตพื้นที่จังหวัดระนองในระยะนี้ ทำให้ดินอยู่ในสภาพที่อุ้มน้ำและมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดดินเลื่อนไหล หรือดินโคลนถล่ม ประกอบกับ จ.ระนองมีลักษณะสภาพทางภูมิศาสตร์พื้นที่กว่า 65 % เป็นเนินสูง ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทและเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ส่วนชาวเรือให้งดเดินเรือในระยะนี้

    สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มใน จ.ระนอง ใน 5 อำเภอ 27 ตำบล 84 หมู่บ้าน ประกอบด้วย อ.เมืองระนอง มี 25 หมู่บ้านได้แก่บ้านราชกรูด,ห้วยน้ำใส,นกงาง,ห้วยปลิง,ท่าฉาง,บ้านล่าง,หาดทรายดำ,บ้านบางกลาง,บางริ้น,บ้านพรรั้ง,แพใหม่,มิตรภาพ,หินช้าง,เขานางหงส์,บางนอนใน,ระนองธานี,บางนอนนอก,ทุ่งคา,บ้างสังข์ตี,หาดส้มแป้น,ทรายแดง,หินดาด,น้ำตก,บางสีกิ้ม,เกาะพยาม อ.กะเปอร์ 8 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านกงษี,หินขาว,คอกช้าง,ทองหลาง,บ้านแพรกซ้าย,ทองหลางล่าง,ทรัพย์สมบูรณ์,ตะเคียนงาม อ.ละอุ่น 18 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านแก่นจันทร์,วัดควร,บางแกะ,นายาว,บางสังโต้ง,ปากแพรก,บ้านกลาง,บ้านบางนา,คอกช้าง,บางใหญ่,ระวิ,บางแก้วน้อย,ทุ่งตาพล,พรุตาโรย,คอกช้าง(ในวงเหนือ),หมอลำ,บุรีรัมย์,ทับเหนือ อ.สุขสำราญ 6 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านนาพรุ,ฝ่ายท่า,ไร่ใน,ทะเลนอก,บ้านเหนือ,ภูเขาทอง อ.กระบุรี 27 หมู่บ้าน ได้แก่บ้านปลายคลอง,บกกราย,หินใหญ่,น้ำแดงใน,ปากคลองสวัสดิ์,คลองวัน,นาน้อย,ปากจั่น,เกาะกลาง,คลองเงิน,หาดตุ่น,ปากคลองวัน,หลุดพอล่าง,ลำเลียง,ลำเลียงใน,สองแพรก,สองแพรกขวา,บางนา,ห้วยไทรงาม,หินซอง,นิคมผัง 3,นิคมผัง4,รังแตน,คลองจั่นพัฒนา,ในกรัง,รังแตนใต้,บางใหญ่ล่าง

    ดิมริมฝั่งแม่น้ำเมยเริ่มถูกกัดเซาะ

    12 กรกฎาคม 2555 เวลา 11.08น.<!--วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:02 น.-->

    เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า ฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ ส่งผลให้ผืนดินริมฝั่งแม่น้ำเมย บริเวณหน้าวัดห้วยมหาวงศ์ บ้านแม่โกนเกน เริ่มถูกน้ำกัด เซาะ ทำให้ริมฝั่งพังลงไป และแนวยาว ซึ่งชาวบ้านแม่โกนเกนต่างวิตกว่าหากทางการไม่รีบสร้างพนังกันดินพัง จะทำให้น้ำเมยกัดเซาะและได้รับความเสียหายมากกว่านี้ และจะมีปัญหาทำให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศพม่า เพราะก่อนหน้านี้ฝ่ายพม่าได้นำธงชาติไปปักไว้บริเวณหาดทรายบ้านแม่โกนเกน เนื่องจากแผ่นดินในฝั่งพม่าถูกน้ำกัดเซาะ จนทำให้ผืนดินที่ติดต่อกับฝั่งพม่าถูกตัดไปเป็นเกาะกลางแม่น้ำเมย ติดแนบกับฝั่งไทย ขณะที่ฝ่ายไทยได้ประท้วงฝ่ายพม่าไป เพื่อไม่ให้นำธงชาติไปปักแสดงความเป็นเจ้าของ

    B5 - War Room Falkman
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ฮือฮา อังกฤษเปิดเผยเอกสารลับ"หอสมุดแห่งชาติ" เชื่อ"ยูเอฟโอ"มีจริง

    วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 13:45:22 น

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ว่า ทางการอังกฤษได้เปิดเผยเอกสารลับของหอสมุดแห่งชาติ จำนวน 25 แฟ้ม ซึ่งเป็นแฟ้มเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรีโทนี่ แบลร์ ของอังกฤษ เกี่ยวกับวัตถุลึกลับนอกพิภพ(ยูเอฟโอ) จำนวนนี้ รวมทั้งการสรุปจุดยืนของกระทรวงกลาโหมอังกฤษต่อ"ยูเอฟโอ" การสอบสวนคดีเกี่ยวกับยูเอฟโอ และการสอบสวนชายผู้เชื่อว่าพบเห็นยูเอฟโอ จากตำรวจนายหนึ่งที่สนามฟุตบอลแห่งหนึ่งในเมืองเชลซี และเหตุการณ์พยานรายหนึ่งเห็น"บุรุษชุดดำ 3 คน"ปรากฎอยู่กับสิ่งที่เชื่อว่าเป็นยูเอฟโอในเมืองลินคอร์นเชียร์ ทางตะวันออกของอังกฤษ

    รายงานระบุว่า จากแฟ้มเอกสารลับเหล่านี้ รวมทั้งกรณีเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งในเวลส์ บอกกับส.ส.ประจำพื้นที่ว่า พบเห็นยูเอฟโอลงจอดในทุ่งหญ้า และมีมนุษย์ไร้หน้าตัวสีเงิน เดินออกมาและเริ่มทำการวัดบางสิ่งบางอย่าง รวมทั้งแฟ้มเมื่อปี 1995 ระบุรายละเอียดของเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองที่ได้พยายามประเมินว่า เพราะเหตุใดมนุษย์ต่างดาวจึงมาเยือนโลก โดยเชื่อว่าน่าจะมาจากสามสาเหตุ คือ สำรวจมนุษย์ด้านการทหาร ด้านวิทยาการวิทยาศาสตร์ และการท่องเที่ยว โดยไม่มีจุดประสงค์ของความเป็นศัตรูต่อมนุษย์แต่อย่างใด พร้อมทั้งชี้ว่า ยานยูเอฟโอน่าจะมีความเร็วและแข็งแกร่งมาก

    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รายนี้ระบุด้วยว่า เขายังได้บันทึกว่า มีการรายงานเหตุการณ์พบเห็นวัตถุประหลาดบนท้องฟ้าจำนวนมาก ซึ่งเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองเป็นต้นมา โดยส่วนใหญ่จากพบเห็นโดยเกษตรกร ตำรวจ แพทย์ และคู่รัก

    Latest release of 'X-files' shows MoD took idea of alien visitors seriously | Science | The Guardian

    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    "กองทัพไทย"ลงนามซื้อฮ."ยูเอช-60 เอ็มแบล็กฮอว์ค" เข้าประจำการ"ชาติแรกในอาเซียน"

    วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11:10:18 น

    [​IMG]

    เว็บไซต์ของบริษัทซิคอร์สกี รายงานว่า ที่งานการจัดแสดงเครื่องบินนานาชาติฟาร์นโบโร ประเทศอังกฤษ กองทัพบกไทยลงนามข้อตกลงที่จะซื้อเฮลิคอปเตอร์ยูเอช-60 เอ็ม แบล็กฮอว์ก (UH-60M BLACK HAWK) ผ่านช่องทางการขายอุปกรณ์ทางทหารให้แก่ต่างประเทศของรัฐบาลสหรัฐฯ ทำให้ไทยจะเป็นประเทศแรกในกลุ่มประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ที่มีเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กรุ่นล่าสุดเข้าประจำการนอกจากกองทัพบกสหรัฐฯ

    เฮลิคอปเตอร์ยูเอช-60 เอ็มติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัย อาทิ หน้าจอบังคับการระบบดิจิตอล ระบบควบคุมการบินและการติดต่อสื่อสารที่ทันสมัย อุปกรณ์ช่วยบินในเวลากลางคืน และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อลดภาระของนักบิน อีกทั้งเสริมเกราะเพื่อเพิ่มการอยู่รอดในสงคราม ทั้งนี้ แบล็กฮอว์กรุ่นนี้ได้รับความไว้วางใจจากกองทัพสหรัฐ ซึ่งบริษัทซิคอร์สกีจะส่งมอบเฮลิคอปเตอร์เครื่องที่ 500 ให้แก่กองทัพบกสหรัฐฯในช่วงฤดูร้อนนี้

    นายซามีร์ เมห์ทา ประธานกลุ่มซิคอร์สกี มิลิทารี ซิสเท็มส กล่าวถึงฮ.รุ่นนี้ เมื่อปี 2011 ว่า เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ค ถือเป็นฮ.รุ่นมาตรฐานที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ขณะที่รุ่นยูเอช-60เอ็ม ถือเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด และมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่บริษัทเคยพัฒนาที่มีการจัดส่งให้กองทัพสหรัฐฯ โดยกองทัพจากหลายชาติได้เล็งเห็นว่าฮ.รุ่นนี้สามารถใช้งานได้หลากหลายและมีคุณสมบัติที่โดดเด่น อีกทั้งยังมีความคงทนแม้ว่าจะต้องใช้งานท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย โดยสวีเดนถือเป็นประเทศแรกที่สั่งซื้อเครื่องบินรุ่นนี้

    ซิคอร์สกีระบุว่า เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ไทยก็เป็นประเทศแรกนอกจากสหรัฐฯ ที่ได้รับมอบเฮลิคอปเตอร์ เอ็มเอช-60 เอส ซึ่งเป็นแบล็กฮอว์กรุ่นอเนกประสงค์ใช้งานทางทะเลให้แก่ราชนาวีไทยจำนวน 2 ลำ ราชนาวีไทยใช้เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวในภารกิจขนส่งทางทหารและส่งกำลังบำรุง นอกเหนือจากภารกิจค้นหาและกู้ภัย

    ปัจจุบันมีเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กรุ่นต่างๆ ใช้งานอยู่ทั่วโลกกว่า 3,000 ลำใน 30 ประเทศ กองทัพสหรัฐใช้งานแบล็กฮอว์กอย่างแพร่หลายในสมรภูมิอิรักและอัฟกานิสถาน โดยมีชั่วโมงบินรวมกันกว่า 1.3 ล้านชั่วโมง

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ระทึก ทางการจีนเสนอเงินรางวัลจับ"ฝูงปลาปิรันญ่า"หลังงับโจมตีชาวบ้าน

    วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 14:45:52 น

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ว่า ทางการเมืองหลิวโจว ในเมืองกังซี ซวง เขตปกครองตนเองของจีน ได้ประกาศให้รางวัลแก่ประชาชนเป็นเงินจำนวน 100 ปอนด์ (ราว 5.000 พันบาท) ที่สามารถจับ"ฝูงปลาปิรันญา"ได้ หลังก่อเหตุกัดคนในแม่น้ำแห่งหนึ่งในเมืองนี้ โดยก่อนหน้านี้ ทางการได้พยายามหว่านแหบริเวณแม่น้ำดังกล่าว เพื่อจับเหล่าปลาปิรันญา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

    รายงานระบุว่า เหยื่อผุู้ถูกปิรันญากัดบอกว่า ถึงขณะนี้ บางรายไม่ได้ตระหนกกับสิ่งที่เกิดขึ้น กับแม่น้ำดังกล่าวมีคนว่ายน้ำน้อย แต่โฆษกรัฐบาลเมืองหลิวโจวเตือนว่า ราษฎร์ในพื้นที่ไม่ควรตะหนกต่อเหตุการณ์นี้ และปลาดังกล่าวไม่สามารถฆ่ามนุษย์ได้ และอาจตายหากอยู่ในอุณหภูมิเย็นกว่า 15 องศาเซลเซียส แต่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ปลาปิรันญ่าไม่ใช่สัตว์ที่คุกคามชาวจีนโดยธรรมชาติ แต่เจ้าหน้าที่ด้านการประปาชี้ว่า จะเป็นการดีสำหัรบประชาชน หากทางการสามารถใช้มาตรการป้องกันไม่ให้มีปลาปิรันญาเพิ่มขึ้นในแม่น้ำ

    [​IMG]

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ผบช.น.ย้ำมาตรการดูแลศุกร์13พร้อมรับมือ

    วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2555 13:38น.

    [​IMG]

    บัญชาการตำรวจนครบาล เผย มาตรการดูแลม็อบศุกร์ 13 ย้ำอีกครั้ง พร้อมรับมือเต็มที่ สั่งกำลังเตรียมพร้อมในที่มั่น สามารถระดมได้ตลอดเวลา
    พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงมาตรการเตรียมความพร้อมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการสั่งการให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในเรื่องนี้ และในวันนี้ เวลา 13.30 น. จะมีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 กองร้อย เข้าพื้นที่จริงเพื่อซักซ้อม และเตรียมความพร้อมในการรับมือ ซึ่งตนก็จะเดินทางไปดูการซักซ้อมตามแผนด้วยเช่นกัน

    นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบอีกจำนวนหนึ่ง อยู่ในพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายที่อาจเกิดจากมือที่ 3 ส่วนในพื้นที่อื่น หากมีการชุมนุมก็จะสั่งการให้ บก. พื้นที่ ดูแลตลอดเวลา ทั้งนี้ยืนยันว่า จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ประชาชนสบายใจ ส่วนในเรื่องการดูแลคณะตุลาการนั้น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลไว้แล้ว ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

    B5 - War Room Falkman
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อังกฤษเตรียมทหาร3,500นายเฝ้าระวังอลป.

    วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2555 13:54น.

    [​IMG]

    กองทัพอังกฤษ เตรียมกองกำลังทหาร 3,500 นาย พร้อมสนับสนุนเฝ้าระวังลอนดอนเกมส์

    ฟิลิป แฮมมอนด์ เลขาธิการกระทรวงกลาโหมอังกฤษ ออกมาเผยว่า ทางกองทัพอังกฤษ ได้มีการเตรียมกำลังทหาร จำนวน 3,500 นาย คอยสนับสนุนการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ หรือลอนดอนเกมส์ 2012 ปลายเดือนนี้ และพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือหน่วยรักษาความปลอดภัยทันที

    อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยรักษาความปลอดภัยของการแข่งขันลอนดอนเกมส์ มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้ 13,200 นาย คอยเฝ้าระวังอันตรายกว่า 100 จุด โดยได้มีการฝึกความพร้อมและการแก้ไขสถานการณ์ให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกคนแล้ว
    สำหรับกำลังทหารที่เตรียมพร้อมนั้น จะเข้าให้การสนับสนุนทันที หากเกิดเหตุการณ์รุนแรง จนทำให้หน่วยรักษาความปลอดภัย รับมือไม่ไหว

    B5 - War Room Falkman
     
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สธ.เผยโรคมือเท้าปากที่กัมพูชาน่าห่วง-ยันไทยไม่ระบาด

    วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2555 13:37น.

    [​IMG]

    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผย สถานการณ์โรคมือ เท้า ปาก ยังเป็นปัญหาของกัมพูชา ในไทยก็พบเช่นกัน แต่ไม่ระบาด และยังไม่มีใครเสียชีวิต


    น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ว่า สถานการณ์โรคมือ เท้า ปาก ขณะนี้ ยังคงเป็นปัญหาสำคัญของประเทศกัมพูชา เพราะมีรายงานเด็กเสียชีวิตแล้วกว่า 50 ราย แต่สำหรับประเทศไทยในปีนี้ พบผู้ป่วยประปราย แต่ไม่ถึงกับเกิดการระบาดรวมกว่า 10,000 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขสะสมในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และยังไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนเชื้อโรคที่พบ ทำให้เกิดโรคมือ เท้า ปากในประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็นพวกคอกซากี สายพันธ์เอ และสายพันธ์บี ซึ่งจะไม่รุนแรง โดยจะมีอาการไข้สูง มีตุ่มขึ้นในปาก มีผื่นบริเวณมือและเท้า และอาจมีบริเวณก้นกบบ้าง จะอยู่ประมาณ 3 - 5 วัน ก็หาย

    สำหรับ จ.สุรินทร์ ในปี 2555 ตั้งแต่เดือน ม.ค. เป็นต้นมา มีผู้ป่วยโรคมือ เท้า ปาก 40 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิต และในวันนี้ มีผู้ป่วยรับรักษาไว้ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ 2 ราย อาการไม่รุนแรง

    B5 - War Room Falkman
     
  10. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ชาวบ้านไนจีเรียแห่ตวงน้ำมันจากรถบรรทุกคว่ำ เกิดระเบิดย่างสดอย่างน้อย 95 ศพ อาจมีตายเพิ่ม</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>12 กรกฎาคม 2555 19:45 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT><IFRAME style="WIDTH: 116px; HEIGHT: 20px" class="twitter-share-button twitter-count-horizontal" title="Twitter Tweet Button" src="http://platform.twitter.com/widgets/tweet_button.1340179658.html#_=1009818888328&count=horizontal&id=twitter-widget-0&lang=en&original_referer=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FAround%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000085906&size=m&text=%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%95%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B3%20%20%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2%2095%20%E0%B8%A8%E0%B8%9E%20%20%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1&url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FAround%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000085906&via=ASTVManager" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>

    Share4
    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js"> {lang: 'th'}</SCRIPT><?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>
    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350><TBODY><TR><TD vAlign=top width=350 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 95 ราย ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของประเทศไนจีเรีย กรูกันเข้าไปตักตวงแย่งชิงน้ำมันจากรถบรรทุกน้ำมันที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ

    รายงานข่าวเบื้องต้นระบุ โศกนาฏกรรมที่เกิดจากความโลภในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่รถบรรทุกขนส่งน้ำมันคันหนึ่งเกิดประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีน้ำมันไหลนองออกมาตามพื้นถนนเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านในบริเวณจุดเกิดเหตุพากันคว้าถังและภาชนะนานาชนิดตรงเข้าไปแย่งชิงน้ำมัน

    อย่างไรก็ดี ในจังหวะที่ชาวบ้านนับร้อยคนกำลังวุ่นวายอยู่กับการตักตวงน้ำมันอยู่นั้น ได้เกิดประกายไฟขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดที่ตัวรถบรรทุกซึ่งพลิกคว่ำอยู่ เป็นเหตุให้เกิดการระเบิดและมีชาวบ้านถูกย่างสดเป็นจำนวนมาก

    ข้อมูลเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนในรัฐริเวอร์สทางตอนใต้ของไนจีเรีย ระบุว่า พบผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุอย่างน้อย 93 คนส่วนอีก 2 รายไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกอย่างน้อย 18 ราย ซึ่งอาจเสียชีวิตตามมาในไม่ช้า

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เบนซิน ขึ้นราคาพรุ่งนี้ 50 สตางค์ แอลพีจี-เอ็นจีวี ลอยตัว 16 ส.ค.นี้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>12 กรกฎาคม 2555 18:36 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT><IFRAME style="WIDTH: 116px; HEIGHT: 20px" class="twitter-share-button twitter-count-horizontal" title="Twitter Tweet Button" src="http://platform.twitter.com/widgets/tweet_button.1340179658.html#_=1009819048437&count=horizontal&id=twitter-widget-0&lang=en&original_referer=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FBusiness%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000085872&size=m&text=%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99%20%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%2050%20%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C%20%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B8%88%E0%B8%B5-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B5%20%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%2016%20%E0%B8%AA.%E0%B8%84.%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89&url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FBusiness%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000085872&via=ASTVBusiness" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>

    Share10
    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js"> {lang: 'th'}</SCRIPT><?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>
    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>กระทรวงพลังงานส่งสัญญาณลอยตัวราคาแอลพีจี-เอ็นจีวี 16 สิงหาคมนี้หลังครบตรึงราคา 3 เดือน โดยแอลพีจีเล็งลอยตัวให้เป็นราคาเดียว ส่งซิกครัวเรือนขึ้นอีก 6-7 บาทต่อกก. แต่จะมีมาตรการดูแลไม่ให้กระทบผู้มีรายได้ต่ำ พ่อค้าแม่ค้า ขณะที่ราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินขึ้นพรุ่งนี้ 50 สตางค์ต่อลิตร

    นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า วันที่ 16 สิงหาคมนี้ กระทรวงพลังงานจะเดินหน้าปรับโครงสร้างราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือเอ็นจีวี เพื่อสะท้อนต้นทุนราคาที่แท้จริง โดยจะปรับราคาแอลพีจีให้เป็นราคาเดียวทั้งอุตสาหกรรม ขนส่ง และครัวเรือน แต่ครัวเรือนจะมีการอุดหนุนเฉพาะกลุ่มประชาชนที่มีรายได้น้อยซึ่งกำลังหามาตรการอยู่ โดยอาจจะยึดผู้มีรายได้ต่ำเหมือนกรณีค่าไฟฟ้าฟรีไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือนเพื่อไม่ให้ราคาสินค้าขึ้น

    “ครบกำหนด 3 เดือนที่รัฐได้ตรึงราคาเอาไว้แล้วคงจะต้องเดินหน้าปรับโครงสร้างให้สะท้อนต้นทุนตลาดโลก ซึ่งขณะนี้แอลพีจีอุตสาหกรรมอยู่ที่ 24.86 บาทต่อกิโลกรัม (กก.) ครัวเรือนที่ 18.13 บาทต่อ กก. ขนส่ง 21.13 บาทต่อ กก. ซึ่งต่อไปจะเป็นราคาเดียวที่จะเท่ากับภาคอุตสาหกรรม และอาจจะประกาศราคาอ้างอิงเป็นรายเดือนหรือไตรมาสก็กำลังพิจารณาเพื่อความเป็นธรรมต่อทุกส่วน” นายอารักษ์กล่าว

    ส่วนราคาเอ็นจีวียังอยู่ระหว่างการศึกษาต้นทุนที่จะได้ข้อสรุป ซึ่งพบว่าต้นทุนสูงกว่าราคาปัจจุบันที่ 10.50 บาทต่อกิโลกรัมในอัตราสูงมาก ราคาเอ็นจีวีก็จะทยอยขยับขึ้นเพื่อลดผลกระทบต่อภาคประชาชน ทั้งนี้ ภายหลังจากการปรับโครงสร้างราคาก๊าซฯ ทั้งสองตัว ค่าโดยสารจะขยับขึ้นมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับกระทรวงคมนาคมจะพิจารณา

    กลุ่มเบนซินขึ้นทุกชนิด 50 สตางค์พรุ่งนี้
    ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงาน (กบง.) เห็นชอบให้ลดเก็บเงินดีเซลเข้ากองทุนน้ำมันฯ 50 สตางค์ต่อลิตรเพื่อไม่ให้ราคาขายปลีกเพิ่มขึ้นเกิน 30 บาทต่อลิตร ส่วนกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ผู้ค้าจะต้องปรับเพิ่มขึ้น 50 สตางค์ทุกชนิด มีผลตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.เนื่องจากค่าการตลาดต่ำและเห็นชอบเลื่อนการยกเลิกใช้เบนซิน 91 ออกไปจาก 1 ต.ค. เป็น ธ.ค. 55

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พลุบึ้ม!! สาหัส 6 บ้านพังอีก 6 หลัง ที่ขอนแก่น

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กรกฎาคม 2555 18:55 น.

           เกิดเหตุพลุระเบิดที่หมู่บ้านบ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 ราย และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 6 หลัง ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เพื่อมาทำการรักษาเป็นการด่วน
            พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.(ป.)สภ.บ้านฝาง กล่าวว่า บ้านที่เกิดเหตุเลขที่ 66/1 ซึ่งชาวบ้านมาช่วยกันผลิตพลุและตะไล เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในงานบุญมหาชาติประจำตำบล และเตรียมไว้สำหรับช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาที่จะมาถึง โดยมี นายเคน แก่นเพชร สมาชิก อบต.บ้านเหล่า เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งสาเหตุน่าจะเกิดจากขั้นตอนในการการผลิตและสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับ การผสมดินปืนและส่วนผสมต่างๆ ที่ไม่เป็นไปตามสัดส่วน จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
     
  13. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    ชาวบ้านผวาหลังแมงสาบยักษ์บุกเมืองอิตาลี โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กรกฎาคม 2555 23:32 น. ชาวบ้านในเมืองเนเปิลส์ ถึงกับผงะ ต้องเผชิญกับเหล่าแมลงสาบยักษ์สีแดงยาวกว่า 7 เซนติเมตร ที่กำลังขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว สืบเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและสภาพแวดล้อมที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเปิดเผยว่ากำลังเร่งดำเนินการฉีดพ่นยาตามท่อน้ำทิ้งต่างๆเพื่อป้องกันการรุกคืบของแมลงสาบเหล่านี้ที่ตัวโตที่สุดมีขนาดความยาวถึง 7 เซนติเมตรและเจริญเติบโตได้ดีในสภาพอากาศร้อน ชื้นและมีสิ่งของเน่าบูด การปรากฎตัวของแมงสาบยักษ์นี้ได้จุดชนวนแห่งการโต้เถียงรอบใหม่เกี่ยวกับปัญหากำจัดขยะในเนเปิลส์ หลังเคยมีข้อขัดแย้งเกี่ยวกับเตาเผาได้ก่อปัญหาขยะล้นเมืองมาแล้ว มัวริซิโอ สกูปปา ผู้อำนวยการหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นเปิดเผยว่าสภาพอากาศร้อนและขยะที่ถูกทิ้งไว้ตลอดคืนเพื่อรอการจัดเก็บในตอนเช้าคือปัจจัยหลักของปัญหาใหม่นี้
     
  14. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    เกิดเหตุหิมะถล่มบนเทือกเขาแอลป์ ฝังนักปีนเขา9ศพ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กรกฎาคม 2555 00:30 น. เกิดเหตุหิมะบนเทือกเขาแอลป์ ถล่มลงมาทับกลุ่มนักปีนเขาชาวยุโรปเมื่อวันพฤหัสบดี(12) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย ขณะที่ยังสูญหายอีก 4 คน หน่วยกู้ภัยเปิดเผยจำเป็นต้องระงับการค้นหาผู้สูญหาย 4 คนที่เหลือ หลังเกิดเหตุหิมะถล่มตรงยอดเขาเมาดิทในตอนเช้าวันพฤหัสบดี(12) เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถกลับมาปฏิบัติการอีกครั้งในวันศุกร์(13) "เราดำเนินการสำรวจโซนที่เกิดหิมะถล่มทั้งหมด และจะเริ่มปฏิบัติการค้นหาใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย" พันตำรวจเอก เบอร์ทรันด์ ฟรองซัวส์ นายตำรวจท้องถิ่นเผย พร้อมบอกว่าในบรรดาผู้เสียชีวิต 9 ราย เป็นชาวอังกฤษ 3 คน เยอรมนี 3 คน สเปน 2 คนและสวิตเซอร์แลนด์ 1 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกคนเสริมว่าในส่วนของบุคคลที่สูญหาย เชื่อว่าเป็นชาวอังกฤษ 2 รายและสเปน 2 คน นอกจากนี้แล้วยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 9 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำส่งไปรักษายังโรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่งแล้ว
     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    งานเข้าหล่ะพี่น้อง

    [​IMG]
     
  16. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    อูยมันใหญ่มาก ผมเสียวมากครับ นานแล้วที่ไม่เห็นใหญ่เเบบบนี้
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    แถมตรงมายังโลกอีก เอาหล่ะสิคราวนี้
    จะมาถึงประมาณวันเสาร์ เย็นๆ รอรับกันด้วยแล้วกัน :boo:
     
  18. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64

    ปูเสื่อรอชมเลยครับ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น [​IMG]

    มันมีประจำหละ อ้ายที่มันปะทุบ่อยๆๆเนี่ยไม่ต้องกังวลหรอก :cool:
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ถ้าดูตามแพทเทิร์นที่เกิดเมื่อปีที่แล้ว ที่ไทยโดนไปตรงๆ X 2 ลูกพร้อมกันตรงๆ แล้วน้ำท่วมมหาศาล แต่ตอนนี้คาดว่าจะเกิดที่แถบขั้วโลกใต้ เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ปาปัว หรือพวกอินโด มากกว่าจ้า ไทยคงโดนแบบอ้อมๆ ...:boo:
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เกิดพายุฝน และดินโคลนถล่มทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ราย สูญหายอีกนับสิบ

    [​IMG]


    July 12, 2012CLIMATE Arata Yamamoto of NBC News reports — An unprecedented 20 inches of rain descended on the town of Aso in southwestern Japan, inundating homes and rice paddies and killing at least 15 people. 1 people are still reportedly missing. Images on local news reports showed cars being dragged into the raging rivers and houses destroyed by landslides. But by around noon time the rain had stopped, allowing for the clean up efforts to kick in. The local fire department in Aso District said they had managed to rescue 8 people trapped in mudslides. –MSNBC

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=PUfmWQN-fA4&feature=player_embedded"]Japanese island ravaged by flooding - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...