ฝันแผ่นดินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เคลื่อนตัว

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย เอื้อมบุญ, 18 มีนาคม 2012.

  1. sky6

    sky6 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +457
    เริ่มแล้วครับ ที่ถลาง ภูเก็ต 2.1 ริกเตอร์ เมื่อ 16/04/55 เวลา 23.47 น.
     
  2. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    แผ่นดินไหวและรอยเลื่อนที่มีพลังในประเทศไทย

    <dd>แผ่นดินไหวเป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่เกิดจาก เคลื่อนตัวโดยฉับ พลันของเปลือกโลกบริเวณขอบของแผ่นเปลือกโลกที่แนวแผ่นดินไหว เพราะหินในชั้นหลอมละลายที่อยู่ใต้เปลือกโลกได้รับความร้อนจากแกนโลก และลอยตัวผลักดันให้เปลือกโลกแต่ละชิ้นมีการเคลื่อนที่ไปในทิศทางต่าง ๆ ที่มีการสะสมพลังงานไว้ เมื่อพลังงานมีมากจึงชนและเสียดสีกันหรือแยกออกจากกัน
    </dd> www.region3.prd.go.th/natural-disaster/journal4.php<dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>โดยการสะสมของพลังงานที่เปลือกโลกจะถูกส่งผ่านไปยังเปลือกพื้นโลกของทวีป รอยร้าวของหินใต้พื้นโลกเรียกว่า “รอยเลื่อน” และหากรอยเลื่อนที่มีอยู่ได้รับแรงอัดมาก ๆ ก็จะทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้เช่นเดียวกัน
    </dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd> โดยรอยเลื่อนที่จะส่งผลให้เกิดผลกระทบจากการเกิดแผ่นดินไหวในประเทศไทย ได้แก่ แนวในมหาสมุทรอินเดีย สุมาตรา พม่า และรอยเลื่อนในประเทศพม่า จีนตอนใต้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รอยเลื่อนภายในประเทศส่วนใหญ่จะอยู่ในภาคเหนือและภาคตะวันตก
    </dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>โดยรอยเลื่อนที่มีความสัมพันธ์กับการเกิดแผ่นดินไหวในประเทศไทยมี ทั้งสิ้น 9 แห่ง เช่น รอยเลื่อนแพร่ รอยเลื่อนแม่ทา รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ และรอยเลื่อนระนอง
    </dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>1.รอยเลื่อนเชียงแสน วางตัวในแนวตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนสุดของประเทศ มีความยาวประมาณ 130 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นจากแนวร่องน้ำแม่จันไปทางทิศตะวันออก ผ่านอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย แล้วข้ามด้านใต้ของอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงรายไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือตามแนวลำน้ำเงิน ทางด้านเหนือของอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
    </dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2521 มีแผ่นดินไหวขนาดใหญ่กว่า 3 ริคเตอร์ เกิดตามแนว รอยเลื่อนนี้ 10 ครั้ง และ 3 ครั้งมีขนาดใหญ่กว่า 4.5 ริคเตอร์และเป็นแผ่นดินไหวที่เกิดในระดับตื้นกว่า 10 กิโลเมตร
    </dd><dt>
    </dt><dd>2. รอยเลื่อนแพร่ อยู่ทางด้านตะวันออกของแอ่งแพร่ และวางตัวในแนวตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเริ่มต้นจากด้านตะวันตกเฉียงใต้ของอำเภอ เด่นชัย ผ่านไปทางด้านตะวันออกของอำเภอสูงเม่น และจังหวัดแพร่ ไปจนถึงด้านตะวันออกเฉียงเหนือของอำเภอร้องกวาง รวมความยาวทั้งสิ้นประมาณ 115 กิโลเมตร
    </dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>มีแผ่นดินไหวขนาด 3-4 ริคเตอร์ เกิดตามแนวรอยเลื่อนนี้กว่า 20 ครั้ง ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ส่วนแผ่น ดินไหวขนาด 3 ริคเตอร์ ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2533 ที่ผ่านมา เกิดตามแนวรอยเลื่อน ซึ่งแยกจากรอยเลื่อนแพร่ไปทางทิศเหนือ
    </dd><dt>
    </dt><dd>3. รอยเลื่อนแม่ทา มีแนวเป็นรูปโค้งตามแนวลำน้ำแม่วอง และแนวลำน้ำแม่ทาในเขตจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน มีความยาวทั้งสิ้นประมาณ 55 กิโลเมตร
    </dd><dt>
    </dt><dd>4. รอยเลื่อนเถิน อยู่ทางทิศตะตกของรอยเลื่อนแพร่ โดยตั้งต้นจากด้านตะวันตกของอำเภอเถิน จังหวัดลำปางไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ขนานกับรอยเลื่อนแพร่ไปทางด้านเหนือ ของอำเภอเถินไปทางตะวันออกเฉียงเหนือขนานกับรอยเลื่อนแพร่ ไปทางด้านเหนือของอำเภอวังชิ้น และอำเภอลอง จังหวัดแพร่ รวมความยาวทั้งหมดประมาณ 90 กิโลเมตร เคยมีรายงานการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.7 ริคเตอร์ บนรอยเลื่อนนี้ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2521
    </dd><dt>
    </dt><dd>5. รอยเลื่อนเมย-อุทัยธานี วางตัวในแนวตะวันตกเฉียงเหนือ ตั้งต้นจากลำน้ำเมย ชายแดนไทยพม่า ด้านจังหวัดตาก บริเวณห้วยแม่ท้อ และลำน้ำปิงใต้ ผ่านจังหวัดกำแพงเพชร และนครสวรรค์ จนถึงเขตจังหวัดอุทัยธานี รวม 250 กิโลเมตร
    </dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>มีรายงานแผ่นดินไหวเกิดตามรอยเลื่อนนี้ 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2476 ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2518 ที่ อำเภอ ท่าสองยาง จังหวัดตาก แผ่นดินไหวครั้งหลังนี้มีขนาด 5.6 ริคเตอร์
    </dd><dt>
    </dt><dd>6. รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ อยู่ทางด้านตะวันตกของรอยเลื่อนเมย-อุทัยธานี โดยมีทิศทางเกือบขนานกับแนวของรอยเลื่อน อยู่ในร่องน้ำแม่กลองและแควใหญ่ ตลอดขึ้นไปจนถึงเขตแดนพม่า รวมความยาวกว่า 500 กิโลเมตร บริเวณนี้มีรายงานแผ่นดินไหวขนาดเล็กหลายร้อยครั้ง ตามแนวรอยเลื่อนนี้ เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่สุด ขนาด 5.9 ริคเตอร์ เมื่อปี 2526
    </dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>7. รอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ อยู่ในลำน้ำแควน้อยตลอดสาย และต่อไปจนถึงรอยเลื่อนสะแกง ในประเทศพม่า ความยาวของรอยเลื่อนช่วงที่อยู่ในประเทศไทยยาวกว่า 250 กิโลเมตร มีรายงานแผ่นดินไหวจากรอยเลื่อนนี้หลายพันครั้ง
    </dd><dt>
    </dt><dd>8. รอยเลื่อนระนองวางตัวตามแนวร่องน้ำของแม่น้ำกระบุรี มีความยาวทั้งสิ้นประมาณ 270 กิโลเมตร มีรายงานแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2521 มีขนาด 5.6 ริคเตอร์
    </dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>9. รอยเลื่อนคลองมะรุยตัดผ่านด้านตะวันออกของเกาะภูเก็ต เข้าไปในอ่าวพังงา และตามแนวคลองมะรุย คลองชะอุน และคลองพุมดวงทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จนถึงอ่าวบ้านดอน ระหว่างอำเภอพุนพินกับอำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี รวม 150 กิโลเมตร บริเวณนี้เคยเกิดแผ่นดินไหวในปี 2476 ที่จังหวัดพังงา และทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ นอกฝั่งภูเก็ต เมื่อปี 2519 และ 2542
    </dd><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>

    เรียบเรียงโดย : ศรีสุข อาชา สขร.สปข.3
    ป้อนข้อมูลโดย :ส่วนข่าวและรายการภูมิภาค สปข.3
    ที่มา : กรมทรัพยากรธรณี
    </dd><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd></dd>
     
  3. Vking

    Vking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2011
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +1,555
    นึกถึงคำว่า "สามโลก" เลย
    เกี่ยวมั๊ยเนี่ย ... :d
     
  4. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617

    เยอะแยะเลย ประมาณว่า แตกลายงา หุหุ..
    แล้วคุณพนมกุเลนพอจะมีข่าวมั้ยคะว่าอันไหนใหญ่สุด
    คือประมาณว่ารอยแยกตามแนวโครงสร้างน่ะค่ะมีกี่จุด
    หรือเค้ามีมั้ยคะ ..อยากรู้..

     
  5. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    กำลังคิดว่า
    หากแผ่นดินแยกแบ่งออกได้ต้องเกิดจากการสะเทือนแบบรุนแรงสุดๆ
    ความหนาของเปลือกโลก...มิใช่น้อยๆ แล้ว3เส้นหลักอันนี้ต้องลึกสุดๆ
    กำลังหวังว่า
    ความฝันอันนี้เลื่อนลอย คงไม่มีจริง แผ่นดินแยกแตกออกเป็นสาม
    "เลือกอันไหนให้เอาไปเลย.." ใครจะคิดแบ่งแผ่นดินได้จริง
    ...เลื่อนลอย เลื่อนลอย...หรือว่า...ลอยเลื่อนเลย...เฮ้อ;9k
     
  6. เซี่ยมหล่อนั๊ง

    เซี่ยมหล่อนั๊ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +665
    เรื่องที่เล่ามา ผมค่อนข้างเห็นตรงกัน ครับ ว่านิมิต ที่ได้พบเป็น นิมิตสังหรณ์สำหรับกลุ่มคนที่ได้รับคลื่นในอนาคตนะครับ เพียงแต่ไม่มีจุดเชื่อมว่า เหตุการณ์จะเกิดเมื่อไหร่ อ่ยางไร
    ผมก็เคยได้พบนิมิตคล้ายกันนี้ถึงสองครั้งสองครา นะครับ แต่ประมาณปี 30-35 นะครับ
    นิมิตที่หนึ่ง ที่พบเห็นสำหรับส่วนกรุงเทพ จะเห็นถนนบางสาย ตึกร้างไร้ผู้คน ถนนถูกแยกโดยพื้นใต้ดินดันทะลุออกมา ตลอดเส้นทาง แล้วเราก็เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์เดินค้นหาผู้คน
    นิมิตที่สอง เห็นทะเลไปอยู่แถวเพชรบูรณ์ แถบวังชมพู คลื่นแรงภาพทะเล กินพื้นที่กว้างไกลสุดตา พื้นที่ไร่ที่มีชื่อเสียง ส่วนหนึ่งเป็นที่ตั้งแหล่งน้ำจืดในอนาคต โดยเอาน้ำจากทะเลนี่แหละมาทำเป็นน้ำจืดส่งไปเลี้ยงผู้คนแถบเหนือตอนล่างและบน การเกษตรจะเปลื่ยนแปลงไปโดยเฉพาะที่ไร่ จะเป็นศูนย์น้ำจืดที่ใหญ่แห่งหนึ่งทางภาคเหนือตอนบน มีแท็งค์สแตนเลสเรียงรายเหมือนทิวไม้ สีเงินยวงสะท้อนแสงระยิบระยับ ผู้คนเบาบางพบคนดูแลอยู่ไม่กี่คนเท่านั้น (นิมิตที่สองนี้ ได้เข้าไปพบถึงสองครั้งต่างเวลากันเกือบสามเดือน )

    ผมจึงเชื่อว่าคนที่มีนิมิตคล้ายกันมีอยู่ (ส่วนมากมาทางสายปฏิบัติธรรม หรือมีพื้นมาก่อน) เพียงแต่สมัยนั้นอินเตอร์เนต การหาแหล่งข้อมูลมายืนยันหรือทางวิทยาศาสตร์เช่นสมัยนี้ไม่ค่อยง่ายเลย ที่ยืนยันมานี้ไม่ใช่มาอวดกันแต่มาบอกว่าคงมีอีกหลายคนที่พบเหตุการณ์เช่นนี้จริง ครับ
     
  7. ระยับแดด

    ระยับแดด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +117
    มีใครเพ่งนิมิต เจอภาพยูทูบในโลกวิญญาณบ้างครับ อาจมีผู้นำภาพนิมิตนั้นไปโพสต์ไว้ให้นักเพ่งกสิญเข้าไปดูแล้วเจอภาพเหตุการณ์อย่างงั้นอย่างงี้ให้ตื่นเต้นกันไปจริงหรือหลอกก็ไม่รู้
     
  8. palmy--arthit

    palmy--arthit สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +19
    ขอเล่าความฝันด้วยอีกคนค่ะ...ฝันเมื่อไ่ม่กี่คืนที่ผ่านมานี้เอง
    ฝันว่า...ได้อ่านหรือเห็นบทความสั้นนะคะ ความว่าตอนนี้แผ่นเปลือกโลกที่ประเทศไทยตั้งอยู่ ได้เลื่อนลงไปทางซีกโลกใต้ค่ะ สำหรับตัวประเทศไทยอยู่กลางเส้นศูนย์สูตรพอดีเลย (เส้นศูนย์สูตร คือเส้นสมมุติรอบดาวเคราะห์ มีระยะห่างจากขั้วเหนือกับขั้วใต้เท่า ๆ กัน ซึ่งในความเป็นจริง ประเทศไทยไม่ได้อยู่ตรงเส้นศูนย์สูตรนะ ยังอยู่แนวด้านบนของเส้นศูนย์สูตรค่ะ) ในฝันเลยสรุปเองว่า เอ๊ะ! รึนี่เป็นเหตุทำให้ประเทศไทยอากาศร้อนมากผิดปกติเพราะอยู่ตรงเส้นศูนย์สูตรพอดี...แต่รูปร่างของประเทศไทยที่เห็นในฝัน มีเพียงส่วนหัวขวานกะตัวขวานนะคะ ส่วนที่เป็นด้ามขวานไม่มีแล้วค่ะ...

    ความฝัน = ความฝัน นะคะ...เอามาเล่าสู่กันฟังเฉย ๆ ค่ะ
     
  9. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617

    อย่าได้เป็นฝันที่เป็นจริงเล้ย...:z12
    ถ้ามันร้อนขึ้นเรื่อยๆผิวเสียหมด
    ตอนนี้เราก้อเริ่มหน้าแดงแขนดำตาขาวแล้วค่ะ..อิอิ..(deejai)
    ที่เสียวคือแผนที่ที่คุณเห็นอะ..
     
  10. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    วันนี้ขอเบรคเล่านิทานแฟนตาซีค่ะpig_ballet
    ครั้งหนึ่งนานไม่กี่ปีเคยฝันพิศดาร
    มองไปใต้พื้นบ้านเห็นบางอย่างผิดปกติ จึงก้มใกล้ๆ
    เห็นงูใหญ่นอนเงียบนิ่งใต้พื้นนั้น ขนาดใหญ่โต
    ผิวเกร็ดระยับหลากสีทั้งเหลืองเขียวแดงอัคนี
    สะท้อนสีกระทบแสงแรงบาดตา(deejai)(deejai)บทกวีอะ
    ทั้งกลัว ทั้งไม่กล้าแต่อยากรู้ คลานไปจ้องมองดูอยู่ไม่ห่าง
    แต่แล้วงูนั้นกลับหลับไหลได้ไม่นาน กลับคลืบคลานเลื้อยขึ้นสู่อยู่บนดิน เวลานั้นเกียร์หมาเริ่มทำงาน ฉันรนรานวิ่งหลีกลี้หนีงูใหญ่ ท่านผงาดแผ่พังพานบานจับใจชูหัวสูงใหญ่เสียดฟ้าสุดตามอง
    แล้วบัดนั้น!!!
    ท่านก้อสะบัดลูกไฟเข้าใส่พื้น คนล้มคลืนพากันวิ่ง...วิ่งแล้วหาย
    ลูกไฟใหญ่พ่นพุ่งใส่มาเป็นสาย พ่นตรงไหนคนก้อหาย ชีพวางวายไปหลายคน แต่ตัวฉันกลับวิ่งหนีอย่างเร็วรี่วิ่งสุดชีวีไม่เหลียวหลังแต่ไม่นานนัก ท่านงูใหญ่ก้อตามทันพ่นลูกไฟตกจากฟ้าเข้าหน้าเอย...:':)':)'(

     
  11. palmy--arthit

    palmy--arthit สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +19
    นึกได้อีกเรื่องนึงค่ะ....ขอมาแชร์ความฝันอีกรอบละกันนะคะ
    เคยฝันว่า กำลังเดินไปที่อาคารค่ะ บังเอิญเห็นกลุ่มทหาร น่าจะเป็นทหารเกณฑ์นะคะ กำัลังทะเลาะใช้กำลังกันค่ะ แล้วอาคารที่เรากำลังจะเดินไปเนี่ย มีห้องนึงที่จู่ ๆ เกิดไฟไหม้ขึ้นมาค่ะ เปลวไฟนี่โหมกระหน่ำแรงมาก เห็นผู้คนวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันอลหม่านเลยค่ะ เราเองก้อวิ่งหนีเช่นกัน ระหว่างที่วิ่งหนีไปก็เห็นพื้นทางเดินคอนกรีต มันเริ่มแตกแยกเป็นเสี่ยง ๆ ค่ะ พร้อมกะมีไฟประทุตามรอยแยกที่ว่าน่ะค่ะ ในฝันรู้สึกว่าเหนื่อยหอบมาก...น่ากลัวจริง ๆ ค่ะ


    ความฝัน = ความฝัน นะคะ...เอามาเล่าสู่กันฟังเฉย ๆ ค่ะ^^
     
  12. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446

    อันนี้อ่านมาเราไม่นึกถึงภัยธรรมชาตินะ นึกถึงการเมือง สงคราม
    เรามั่วนะ
     
  13. เล่าปัง

    เล่าปัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    4,801
    ค่าพลัง:
    +7,939
    มา ทำนายให้

    เพื่อให้เกิดความหึกเหิม ก็ต้อง ตั้งชื่อเรื่องประกอบก่อน ตั้งว่า จุติเทพีปราบกิเลสมาร

    แค่ชื่อเรื่อง ก็ จักกระจี้แล้ว มาฟังคำทำนายปลากรอบดู

    เริ่มจาก นิมิตเรื่อง แผ่นดินในบ้านแตกเป็นสาม โดยถือว่า
    เป็นปฐมบทเสียงเพรียกเรียกเทพี

    มาจะกล่าวบทไปถึง แผ่นดินที่แตกออกเป็นสาม ก็คือ กองกิเลสมารสามอย่างคือ
    1. โลภาเอมโพเรียม 2. โทษารัดบาน และ 3. โมหากัมมาจล ก็คือ ผู้ที่ยืนอยู่
    บนผืนภิภพทั้งสาม ที่คุณเลือกที่จะเดิน แทนที่จะระลึกได้ว่า ต้องมาปราบผู้ครอง
    แผ่นดินทั้งสามนั้นให้มลายหายไปตามหน้าที่ ที่ได้มาจุติ

    เมื่อเทพี จำภาระกิจของตนไม่ได้ แม้เห็นนิมิตกิเลสสาม ที่ครองโลกอยู่แล้ว ก็ยัง
    เอ้อระเหย เลือกเดินไปในสามทาง จะทางไหนก็ผิด ไม่มีทางพ้นไปจากกองกิเลส
    มารได้ ทรวงสวรรคิ์(สวรรคิ์ในอก)จึงได้ทำ นิมิตเตือนมหาเทพีให้ระลึกซ้ำอีกครั้ง
    ว่า เมื่อตกอยู่ใต้อำนาจของกิเลสสามแล้ว ไปเลือกเส้นทางทั้งสามไม่ว่าจะทางใดทาง
    หนึ่งแล้ว หากคิดจะหนี หรือ พ้นไปจากกิเลสสาม ย่อมเป็นไปไม่ได้ การที่เห็น
    ว่าตนวิ่งหนีได้ นั่นก็เพราะ เผลอใช้การเปรียบเทียบตน กับ คนอื่นที่เขาย่่ำแย่ ทำให้
    ตนเกิดความดีใจ ที่ตนยังไม่ได้เป็นอย่างนั้น ตนยังไม่ได้โดนกิเลสสามเผารนจิต ก็
    เลยประมาท ลำพองว่าหนีได้แต่ผู้เดียว แต่ที่ไหนได้ กิเลสสามเขาร้าย เขาไม่จำเป็น
    ต้องมาคลืบคลานเลื้อยตามอย่างงู แต่เขาสามารถเกิดขึ้น ณ เบื้องหน้าได้ทันที

    แม้กระนั่น นิมิต ทั้งสองเรื่องก็ยังไม่อาจทำให้ มหาเทพีระลึกได้ว่า ตน ลงมาเกิด
    เพื่ออะไรกันแน่ เหล่าระทวยเทพก็อิดหนาระอาใจ เริ่มปลงในความอ่อนด้อยของมหา
    เทพี จึงจะต้อง สื่อกันแบบตรงๆ เอาแบบ คนทวงถามกันอย่างซื่อๆ ตอนที่เลือกสถาน
    ที่เกิดว่าจะเกิดที่ใด

    ภาพตัดไปยังวิมานเมฆาพายับ มี มหาเทพี กำลังยืนต่อหน้า ผู้เป็นสหายในวิมาน

    มหาเทพีกล่าวกับสหายเหล่านั้นว่า โอ้ โลกหนอช่างหาบุคคลที่จะเอาชนะกิเลสที่มี
    มากมายก่ายกองในห้างเอมโพเรียม ในกระทู้พันทิพ และ ในกองทุนนิยมสามานไม่
    ได้เอาเลย เห็นปานหนึ่งว่า เรานี้หนอจะเป็นผู้ลงไปช่วย ข้าขอสัญญาต่อสหาย
    ทั้งหลายว่าเราจักไปช่วยมวลมะนุดเหล่านั้นให้จงได้ ขอให้เราได้กระทำสัตยาธิษฐาน
    และ เลือกถิ่นกำเหนิดเพื่อเอาเลิก เอาไช

    เหล่าสหายเทพี ไม่ทันระวังการออกแอกเซ่นคำพูด ที่เทพีพูดผิด แต่กลับทำนิมิต
    ให้เขตประเทศให้มหาเทพีเลือก คือ ฟิลีปีน อินโด และ มาเล ยังไม่ทันจะแสดง
    ให้เห็นเขตแดนประเทศทอย มหาเทพีก็หล่นปุ๊ไปเกิดเรียบร้อยแล้ว

    การสะกดคำผิด ตรงคำว่า เอาเลิก เอาไช และ การรีบร้อนลงไปเกิด จึงเป็น
    เหตุให้ มหาเทพีจำคำสัตย์สาบานไม่ได้

    สุดท้าย ก็ได้แต่ งง งวย ว่า ใครส่งข่อยมาเกิด !!

    ******************

    เอ้า Music !!!


    <EMBED height=0 type=application/x-shockwave-flash width=0 src=http://www.youtube.com/v/4fcttkmTnEU?version=3&feature=player_detailpage&autoplay=1 allowScriptAccess="always" allowfullscreen="true">
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2012
  14. leia17

    leia17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,368
    โห ตำราดูดวงเล่มไหนคะเนี่ย คุณเล่าปัง (rose)
     
  15. wuttstock

    wuttstock เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +132
    อ่านแล้ว.....ทั้งฮาทั้งเครียด!!!!
     
  16. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    คำนายของผีสามตัว ขำๆครับ ไม่อยากให้เครียดกัน

    ผีสามตัว กำลังคุย ถึงความหลัง....
    ตัวหนึ่งนั่่ง รำพึง ถึงอดีต...
    ต้องตายลง อย่างขื่นขม ด้วยคมมีด...
    จนตัวซีด เลือดไหล ไปหมดตัว...

    ผีตัวสอง ร้องไห้ คล้ายโศกเศร้า...
    ข้าพเจ้า ตายฟุ้บ โดนทุบหัว...
    ยังเจ็บแค้น ไอ้คนทำ ระยำชั่ว...
    ช่างไม่กลัว บาปกรรม ระยำจริง...

    ผีสองตัว หันไป เห็นตัวที่สาม...
    นั่งตัวสั่น ครั่นคร้าม เหมือนกลัวยิ่ง...
    แล้วเอ็งโน่น โดนอะไร ถึงตายจริง...
    ช่วยว่ายวิง บอกได้ไหม ตายยังไง...

    ผีตัวสาม คร้ามครั่น สั่นไม่หยุด...
    พูดสะดุด ตะกุกกัก ชะงักไหว...
    บอกออกไป ว่ากู ยังไม่ตาย...
    กูมาขี้ นี่เห็นไหม ว่ากูกลัว…
     
  17. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    (deejai)(deejai)(deejai)

    โห!! ถ้าไม่ใช่นักปาด...ทำนายไม่ได้นะเนี่ย
    ปาดซะเลือดสาดด...เลย;k02
    แต่ก้อต้อง;41very much na ka..
    อ้าว........คนกันเองนี่........
    เอ้า...เด้อนางเด้อ...เด้อเด้อนางเด้อ...qsquqsquchearr
     
  18. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    :d เราไม่ใช่ผู้รู้กันนี่นะ แต่เราเป็นผู้คิดกันได้ไม่ผิดนี่คะ
    บางทีอะไรที่มันชัดมากๆ มันบาดหูบาดตาเกินไปจนต้องเซ็นเซอร์ก่อน
    เอาแบบหนังฝรั่ง..ต้องคอยลุ้นและติดตามตอนต่อปายchearr
     
  19. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    ผมก็ฝันเรื่องหนึ่ง ไม่นานมานี้นะครับ ฝันว่าเข้าไปในอาคารหลังหนึ่ง เห็นคนแต่งกายแปลกไปจากประเทศเรา พอเดินออกมาจากอาคารหลังนั้น มีอาคารบ้านเรือนแต่ไม่มีผู้คนเลย ผู้คนมีแต่ในอาคารที่ผมเดินเข้าไปเท่านั้น พอวันที่เกิดแผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย วันที่ 11 เมษายน 2555 ผมนั่งดูโทรทัศน์อยู๋ เห็นอาคารหลังหนึ่ง ก็นิดถึงฝันคราวที่เล่าไปครับ อาคารหลังนี้นี่เองที่เราเห็นในฝัน แต่อยู่ในประเทศอินโดนีเซียนะครับ

    เล่าสู๋กันฟัง...!
     
  20. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    อันนี้ไม่ทราบจริงๆค่ะ(ใครทราบเฉลยที)แต่ของเราไม่น่าจะใช่นิมิต
    ส่วนใหญ่เราจะมีผู้นำทางไปดูค่ะเช่นเรื่อง"แผ่นดินเคลื่อนตัว"มีผู้พาชม
    หากจะใกล้เคียงบ้างก้อคงเพราะอำนาจของผู้มาบอกนั้นหาใช่ปัญญาหรือความสามารถพิเศษของเราไม่
    "แผ่นดินแยก3ทาง"ก้อมีผู้เป็นประธานในฝันนั้นคอยถาม
    (ที่ว่าส่วนใหญ่เพราะมีอีกที่ไม่ได้เล่าในกระทู้นี้ มีทั้งพระ ทั้งฆารวาส
    คนชุดขาว หรือทั้ง...มาคุย มาเล่า แต่เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่เล่า)
    แต่เรื่อง"การเดินทางของน้ำ"นั้นเป็นเรื่องที่ฝันแล้วตื่นมาเล่าวันนั้นเลย คลื่นที่เห็นตอนแรกไม่สูงแต่มันกว้างใหญ่มันกำลังกินพื้นที่ไปเรื่อยๆ
    อดเล่าไม่ได้ ประมาทอนุภาพและการเดินทางของน้ำไม่ได้เลยฮะ
    (ก้อไม่นึกว่าจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นอีกไม่กี่ชั่วโมงในวันนั้น จนต้องเตือนสึนามิ ก้อไม่สูงจริงๆแต่ยังไงเราก้อยืนยันว่ามันกว้างใหญ่ มันไม่ได้เกิดแค่อินโด และมันไม่ได้หยุดแค่วันนั้น เพราะมันคือการเดินทางของน้ำ)
    แต่ยังไง..ฝันก้อแค่ฝัน ถ้าเลือกได้ขอเลือกฝันหวานๆดีก่า
    ที่เล่าที่นี่เพราะ "นี่คือเว็ปพลังจิต" ไม่ใช่จิตแพทย์ ฮา....
    อันนั้นหนูไม่ขอคุยฮ่า..หนูกลัวววว..:':)':)'(
    :z2:z2:z2
     

แชร์หน้านี้

Loading...