ชวนพุทธภูมิเตรียมกันให้พร้อม ไปรับพุทธพยากรณ์ด้วยกันครับ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sravnane, 25 พฤษภาคม 2007.

  1. เอกา

    เอกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +1,412
    ขอโมทนาครับ

    ขอโมทนาครับ ขอบารมีพระให้เป็นไปตามประสงค์ทุกประการครับ(f)
     
  2. ahantharik

    ahantharik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,595
    ค่าพลัง:
    +6,346
    [​IMG]
     
  3. ซังกุงเอ๋

    ซังกุงเอ๋ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +2,410
    แฉ ตอน 4 : จะหาครูบาอาจารย์แบบนี้ได้ที่ไหนอีก ?:cool:
    <O:p</O:p
    ความเดิมจากตอนที่แล้วก็คือดิฉันได้มาพบท่านพี่ซาร่า (นามสมมติ) ซึ่งดิฉันยกให้เป็นครูบาอาจารย์ของดิฉันเลยแหละ ท่านสอนให้รู้จักการทำบุญ รักษาศีล สวดมนต์ไหว้พระ ทำสมาธิเป็นปกติ แต่จริง ๆ ก็ไม่เป็นปกติหรอกค่ะ (หมายถึงตัวดิฉันเอง) ที่ว่าไม่เป็นปกตินั้นคือ เริ่มแรกท่านก็สอนอย่างนี้แหละ แต่ดิฉันก็ไม่ทำหรอก (ทำบ้างไม่ทำบ้าง) แต่ที่ทำไม่ขาดคือการไปทริปทำบุญตามรอยพระบาท เพราะเหมือนเป็นการไปเที่ยว ได้ท่องเที่ยวไปในที่แปลก ๆ ไม่เคยไป การทำบุญก็ลุยดี แถมได้ไปเข้าแก๊งค์กับพวกเด็ก ๆ มันก็คล้าย ๆ ไปเที่ยวนั่นแหละ เรียกว่าเน้นสนุกและมันส์เป็นหลัก การไปตามรอยพระบาทจึงเป็นสิ่งดึงดูดใจของดิฉันให้ทำได้สม่ำเสมออยู่อย่างเดียว นอกนั้นก็ไม่ค่อยจะทำหรอก

    รอยพระบาทและวัดต่าง ๆ ที่ไป พอเห็นบ่อย ๆ เข้าก็กลายเป็นของชิน ๆ (ขอขมาพระ ฯ ไว้นะที่นี้)ไม่ซาบซึ้งกินใจเท่าไหร่ (ตามประสาคนโง่อย่างดิฉัน) บางครั้งเหนื่อย ๆ ก็คิดว่าอย่างนี้ทำบุญที่วัดแถวบ้านดีกว่า ไม่เห็นต้องเหนื่อยอย่างนี้เลย ทำไมท่านพี่ต้องเน้นเหนื่อย ๆ ด้วยนะ ? จนได้มาทราบเอาทีหลังจากคณะเมืองชลที่ติดตามท่านพี่ซาร่ามานานและจากน้องจอร์จ(นามสมมติ) ซึ่งแลดูจะเป็นคนที่เข้าใจอะไรมาก ๆ คนหนึ่ง ว่า สถานที่แต่ละที่ที่ท่านพี่ซาร่าไปนั้นส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นที่ที่สำคัญทั้งนั้น เช่น เป็นที่ๆพระพุทธเจ้าเคยเสด็จมา ซึ่งสถานที่เหล่านี้จะเร่งให้การทำบุญของเรามีผลมาก บารมีก็มีสิทธิจะเต็มได้เร็วขึ้น ข้อนี้ดิฉันมาทราบเพิ่มเติมจากท่านพี่ซาร่าอีกภายหลังว่า เหตุที่พระพุทธเจ้าทั้งหลายโดยเฉพาะองค์ปัจจุบันได้ทิ้งรอยพระบาทไว้(ก็มีหลายสาเหตุ) เหตุหนึ่งก็คือท่านมุ่งหวังจะโปรดเรา ๆ ท่าน ๆ ทั้งหลายนั่นแหละ การได้กราบไหว้บูชาพระบรมธาตุ หรือพระพุทธบาทนั้นก็เปรียบได้กับการได้อุปฐากพระพุทธเจ้าองค์จริงเลยทีเดียว ( เชิญอ่านอานิสงส์ของการกราบไหว้รอยพระบาทและพระธาตุโดยละเอียด โดยคุณ pannusa ได้นำมาโพสต์ไว้ได้ในกระทู้ที่ 20 ของ link นี้ค่ะ http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=28057&page=2 ขออนุโมทนากับคุณ pannusa ด้วยนะคะ) โดยเฉพาะพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันที่ทรงมีระยะเวลาการโปรดเวไนยสัตว์เพียง 45 พรรษานั้น ท่านต้องเร่งทำงานเช้าค่ำ ฟังจากที่ท่านพี่ซาร่าเล่าแล้ว ดิฉันก็งงเหมือนกันว่าพระองค์ท่านจะมีเวลานอนสักเท่าไหร่ในหนึ่งวัน (เชิญอ่านพุทธกิจประจำวันได้ในกระทู้ที่ 2291ที่ link นี้จ้ะ http://www.palungjit.org/board/showthread.php?p=531292#post531292)

    ในเมื่อพระองค์ท่านทรงทราบว่าเวลาในการโปรดหมู่สัตว์นั้นมีน้อยนัก จึงได้พยายามทิ้งรอยพระพุทธบาทไว้แทนองค์ท่าน ผู้ใดเกิดไม่ทันพระองค์ ก็จักได้กราบไหว้บูชารอยพระบาทแทน ผู้ใดมีบารมียังไม่มากนัก เป็นต้นว่าต้องใช้เวลาอีกหลายปีแสง (ท่านพี่ซาร่าเทียบให้ดูเป็นปีแสงแสดงว่านานมั้ก ๆ) กว่าจะบารมีเต็มเพื่อเข้านิพพาน หรือเพื่อพระโพธิญาณ เมื่อท่านได้กราบไหว้รอยพระพุทธบาทแล้ว บารมีก็จะลัดตัดตอนให้ท่านสุด ๆ ท่านอาจจะบารมีเต็มได้อย่างรวดเร็ว (ลัดได้หลายปีแสง) โอ้โห ! ตั้งแต่นั้นมาดิฉันก็เห็นคุณของครูบาอาจารย์ทั้งหลาย (อันมีพระพุทธเจ้าเป็นที่สุด) ขึ้นมาอีกอย่างมาก ท่านสู้อุตส่าห์เตรียมอะไรไว้ให้เราทุกอย่าง ต้องเหนื่อยยากกันทุกพระองค์ ตั้งแต่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไล่มายังครูบาอาจารย์ทั้งหลาย จนถึงท่านพี่ซาร่า (หมายรวมถึงครูบาอาจารย์ท่านอื่น ๆ ที่พาเราทำบุญในลักษณะอื่น ๆ ด้วยนะคะ) ท่านอาจจะทำอะไรที่เราอาจจะไม่เข้าใจหลายเรื่อง แต่ล้วนแล้วมีเหตุผลทั้งสิ้น และเป็นเหตุผลอันกอปรด้วยความเมตตาต่อพวกเรา ๆ ท่าน ๆ ทั้งหลายเสียด้วยซิคะ ดิฉันทำบุญกับท่านพี่ซาร่าเช่นนี้มาได้ประมาณ 5 ปีแล้ว ก็เริ่มเข้าใจว่าบุญที่ทำ ๆ ไปนั้นมีอานิสงส์มากจริง ๆ ทำให้ดิฉันรักพระ ฯ มากขึ้น ความอยากสวดมนต์ไหว้พระ ทำสมาธิมันจะตามมาเอง (ครูบาอาจารย์ท่านฉลาด ท่านรู้ว่าพูดให้ปากเปียกปากแฉะยังไง ลูกศิษย์หัวดื้อบางคนก็ไม่ทำสมาธิ สวดมนต์ไหว้พระกันหรอก ต้องพาไปทำบุญ พอบุญของพวกลูกศิษย์มีมากพอแล้วเดี๋ยวก็คงจะมาทำสมาธิ สวดมนต์ไหว้พระ เห็นคุณของพระ ฯ กันเองนั่นแหละ) พอเห็นคุณของพระฯ และรักพระขนาดนี้ก็ทำให้การทำบุญที่ไหน ๆ ก็นำใจให้เราถึงพระฯได้เช่นเดียวกัน ก็เรารักพระ ฯ เสียแล้วนี่คะ ขอบคุณครูบาอาจารย์ทั้งหลายจริง ๆ ที่ทำให้ดิฉัน ได้รู้จัก กับคำว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มิถุนายน 2007
  4. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    หมวดเตรียมนานไปรึเปล่าครับ มีอะไรเอามาให้ช่วยทำเลยอย่าช้า พวกว่างๆยังมีอยู่อีกเยอะไม่ต้องแอบไปทำคนเดียว เดี๋ยวได้บุญคนเดียวเพื่อนๆจะเซ็งเอา เอิ๊กๆๆ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  5. ซังกุงเอ๋

    ซังกุงเอ๋ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +2,410
    :cool: แฉ ตอน 5 : ครูบาอาจารย์ทรมานกิเลสลูกศิษย์ (จบซีรีแฉแล้วจ้า):cool: <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ต่อจากตอนที่แล้วนะคะ ผู้อ่านในที่นี้หลายคนคงจะสรรเสริญท่านพี่ซาร่า (นามสมมติ) ที่ดิฉันยกให้เป็นครูบาอาจารย์ของดิฉัน แต่ก็อาจจะมีบางคนที่ยังไม่เข้าใจอะไรหลายอย่าง
    <O:p</O:p<O:p</O:p
    เป็นต้นว่าบางคนคิดว่าทำไมท่านพี่ซาร่าจึงดูเหมือนจะทุ่มเทให้คนบางคนมากกว่า ข้อนี้น้องจอร์จ(นามสมมติ) ก็มาไขขานให้ดิฉันทราบว่า คงเป็นไปได้หลายสาเหตุ เช่น ท่านพี่ทำไปตามจริตนิสัยของลูกศิษย์ ลูกศิษย์บางคนเชื่อท่านสุด ๆ ไม่ดื้อ ท่านก็เข้าไปสั่งการหลายเรื่องในชีวิต ลูกศิษย์บางคนดื้อเหลือหลายหรือมีความเป็นตัวของตัวเองสูง หรือยังไม่ค่อยจะเชื่อในตัวท่านนัก ท่านก็ต้องวางอุเบกขา และดูแลอีกแบบนึง บางครั้งก็ต้องเข้าไปดูแลหรือสอนบางคนก่อนเพราะเขาเจอกับสถานการณ์ที่คับขันหรือเร่งด่วนกว่าเรา <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    บางคนโดนท่านสั่งห้ามอะไรหลายอย่างจนอาจจะเกิดการขุ่นเคืองต่อท่านบ้าง (แต่ท่านก็มีเหตุผลบางอย่างแน่นอน) บางคนก็โดนล้อซะจนหงุดหงิด ดิฉันก็เคยโดนล้อ มีความรู้สึกว่า ถ้าท่านพี่ไม่ล้อ ชีวิตก็คงจะสงบสุขกว่านี้ แต่มาทราบจากน้องจอร์จว่า ถ้าท่านล้ออะไร หรือพูดอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นมุขตลก หรือต่อว่าเราตรง ๆ หรือต่อว่าแบบทีเล่นทีจริง หรือแม้แต่การต่อว่าคนอื่นต่อหน้าเรา จงสังเกตทุกคำพูด ทุกคำพูดของท่านพี่ซาร่ามีจุดมุ่งหมายที่จะสอน หรือทรมานกิเลสลูกศิษย์ ให้ลูกศิษย์ได้ดีทั้งหมด น้องจอร์จบอกว่า ท่านไม่ได้ด่าเรา แต่ท่านตั้งใจด่ากิเลสของเรา สังเกตว่าท่านล้ออะไรบางอย่างมานั้นหนะ ดิฉันแทบน้ำตาตกเลยก็มี มันเป็นจุดอ่อนในใจ ทั้ง ๆ ที่ท่านพี่ซาร่าก็รู้อยู่ว่าถ้าท่านพูดอย่างนี้ เราจะต้องเสียใจแน่ ๆ แล้วท่านจะพูดทำไมเนี่ย ? พูดแล้วพูดอีกอยู่นั่นแหละ ( แหะ ๆ ขอขมาท่านพี่ด้วยเพราะตอนนั้นมันยังไม่เข้าใจ) <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    พอเราเริ่มจับไต๋ท่านพี่ซาร่าได้ เราก็สังเกตใจตัวเองทุกครั้งที่โดนล้อ และมาไตร่ตรองกับตัวเองเสมอว่า เอ๊ะ ! นี่เรายังไม่เข้าใจอะไรอีกหรือ เรายังวางอารมณ์ไม่ถูกใช่มั้ย และ พยายามทำตัวทำใจใหม่ พอโดนล้ออีก ถ้าเราไม่ร้องไห้ หรือไม่โกรธ แสดงว่าเราเริ่มวางอารมณ์ได้ถูก หรือทำใจต่อเรื่องนั้น ๆ ได้แล้ว ต่อเมื่อเราวางอารมณ์ได้ถูกนั่นแหละ ท่านก็จะมาพูดย้ำความมั่นใจให้เราอีกทีว่าเราคิดถูกแล้ว และท่านก็จะเลิกล้อเรื่องนั้นไปเลย <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เฮ้อ ! จะให้พรรณนาคุณงามความดีของท่านพี่ซาร่าเนี่ย คุยยังไงก็คงไม่จบ (ดิฉันไม่ใช่หน้าม้าของท่านพี่ซาร่านะ วันที่ดิฉันบอกว่าจะแฉพี่ซาร่านั้น ท่านยังทำท่าร้อน ๆ หนาว ๆ อยู่เลย) แต่ดิฉันคงต้องรีบจบซีรีแฉนี้ไว้ก่อน แฉมาก ๆ ก็เสียวเหมือนกันนะ เอาเป็นว่าถ้าโอกาสอำนวยดิฉันก็จะตั้งกระทู้แฉทุกคนเลยก็แล้วกันนะคะ (อิอิ..)<O:p</O:p
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มิถุนายน 2007
  6. จ๊ะโอ๋

    จ๊ะโอ๋ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +1,137
    แอบเข้ามาอ่านเรื่องราวที่ท่านแฉเอาไว้ รู้สึกหนาว ๆ ร้อน ๆ แฮ๊ะ เรื่องที่ผ่าน ๆ มาของเราจะถูกนำมาแฉมั่งอ๊ะ เปล่านะ (ไม่มีทางหรอก คุณเธอไม่มีโอกาสรู้ว่าเราเป็นใคร) เราก็ได้แต่อ่านบทความที่ท่านแฉเอาไว้ ได้เข้าใจแนวคิด ในการทำบุญ เข้าถึงพุทธศาสนาเราจะได้ปฎิบัติตามท่านผู้รู้ทั้งหลายบ้าง เราก็อยากพ้นทุกข์ เหมือนกันนะ
    สาธุ
     
  7. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    กว่าจะเป็นนาคน้อย ตอนที่ ๒

    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา​

    ขอน้อมจิตกราบขอขมาต่อคุณพระรัตนตรัย น้อมใจอารธนาบารมีพระแก้วรัตนามา ณ ที่นี้ กราบโมนาบุญกุศลเพื่อสะสมกำลังและบารมี ให้จบควบถ้วนที มีพระนิพพานเป็นที่ไป

    จากความตอนที่แล้ว ประวัติของกระผมนาคน้อย หรือที่ใคร ๆ ชอบเรียกกันว่า "ตัวเล็ก" ได้เล่าเรื่องในวัยเด็ก จนกระทั้งจบ ป.ตรี เสร็จสิ้นแล้ว ต่อไปในกาลนี้จะได้เล่าเรื่องราวของนาคน้อยต่อเลยนะครับ

    ผมได้มีโอกาสไปฝึกงานที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะนั้นอยู่ปีสี่ครับ ต้องไปเผชิญกับโลกภายนอกมหาวิทยาลัยเป็นครั้งแรก ด้วยกระแสแห่งบุญและกรรมก็ได้มีเพื่อนสนิทต่างวัย รวมกลุ่มกัน ๓ คนครับ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชอบดูดวงมั๊กมากครับ ที่ไหนมีหมอดู ไม่พลาดครับ ดูแหลก จนเวลาผ่านไปสักหนึ่งเดือน ก็มาเจอหมอดูที่แปลกๆ แตกต่างจากที่เคยพบเจอมา ได้ยินกิติศัพท์ว่า สามารถรู้อดีตชาติได้ และที่สำคัญมาก ๆ ท่านบอกว่า ท่านเคยเกิดเป็นพญานาค (ป๊าด ใช่เลย หามานานแล้ว) แต่ท่านไม่ค่อยอยู่บ้าน ต้องนัดเวลา เพราะท่านกำลังสร้างวัดอยู่เขาภูพาน จ.สกลนคร พอได้เจอกันครั้งแรก กลัวมั๊กมากครับ เหมือนโยคีเลยครับ พวกเราจะเรียกท่านว่า "ปู่" ครับ ท่านพูดอะไรผมเชื่อหมด จนปู่ต้องบอกว่า อย่าพึ่งเชื่อปู่นะให้พิจารณาดูก่อน แต่สำหรับผมไม่จำเป็นต้องพิจารณาครับเชื่อแหลกไว้ก่อนครับ ท่านพูดอะไร ให้ทำอะไร ทำหมดครับ ปู่ชอบสอนเรื่องวิธีการฝึกกสิน เล่าเรื่องการมีญาณสามารถอ่านจิตใจของผู้อื่นได้ รู้อดีตชาติได้ มีตาทิพย์ (ว้าว ๆ) นอกจากนั้น ก็พูดถึงการรักษาโรคด้วยสมุนไพร และที่ตื่นเต้นมาก ๆ ก็คือการเข้าทรงครับ ขององค์พรหม และของเหล่าพญานาคผู้มีฤทธิ์ทั้งหลาย ท่านทั้งหลายเหล่านั้นก็จะมาสอนวิธีการฝึกสมาธิ มาตรวจดูจิตของเราว่ายังขาดตกบกพร่องตรงไหน และแนะแนวทางที่ถูกต้องให้ครับ บางท่านก็เคยเกิดเป็นเพื่อนกับผมก็เลยพูดทักทาย (แต่ส่วนใหญ่จะพูดภาษาลาว ตอนนั้นยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ครับ ต้องถามเพื่อน ๆ เอาครับ) มีความสุขอย่างแรง เพราะคิดว่าคงจะได้มีโอกาสเห็นพญานาคตัวจริง ๆ เข้าสักวัน (ร่าเริงแจ่มใสมากครับช่วงนั้น)

    [​IMG]

    พอนาน ๆ ไป ปู่เริ่มสอนเรื่องสมาธิมากขึ้น ก็เลยคิดว่า เราควรจะหาเวลาไปฝึกสมาธิที่วัดบนเขาภูพานให้เป็นจริงเป็นจังไปเลยดีกว่า หลายคนอาจจะรู้จักวัดนั้นแล้วนะครับ คือวัดถ้ำฟื้มนั่นเอง ผมก็เลยวางแผนว่าฝึกงานเสร็จเมื่อไรจะกลับไปช่วยปู่สร้างวัดและฝึกสมาธิที่นั่นครับ ไปวัดบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ ครับ จนไปอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง เดินทางไกลจากโคราช-สกลนคร อยู่เป็นนิจ ได้รู้เรื่องราวเกี่ยวอดีตชาติของตน ความผูกพันเกี่ยวกับวัดถ้ำฟื้ม และอะไรอีกมากมาย แต่จุดประสงค์หลัก ๆ ก็คือ สักวันเราก็คงได้มีโอกาสเห็นพญานาคจริง ๆ (หุหุ ๆ)

    วันนี้คงต้องพอแค่นี้ก่อนนะครับ วันหลังจะมาโม้ให้ฟังใหม่นะครับ หวังว่าท่านสาธุชนผู้จำเริญทั้งหลาย คงจะได้รับประโยชน์จากบทความของนาคน้อย ไม่มากก็น้อยนะครับ แต่อยากจะให้นึกถึงพระ สนใจในเรื่องการฝึกสมาธิกันเยอะ ๆ นะครับ ด้วยพุทธนาภาพขององค์สมเด็จพระทศพล ของจงให้เราท่านทั้งหลาย กอบกิจอันเป็นกุศลได้สำเร็จทุกประการเทอญ สาธุ... สาธุ... สาธุ...

    "นิพพานัง ปรมัง สุขขัง = นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง"​
     
  8. สหธรรมิก

    สหธรรมิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +377
    โมทนาครับ

    [​IMG] (i) ขอร่วมโมทนาบุญด้วยคนครับ สาธุ:cool:
     
  9. nisau

    nisau เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +2,878
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    [​IMG]
    (f) ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ เรื่องเล่าเรียบง่ายจริงใจดีนะค่ะ(ขำๆดีค่ะ) สู้ๆค่ะ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower ​
     
  10. WORLD

    WORLD เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2006
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +1,545
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่างนะค่ะ

    (f) ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่างด้วยคนนะค่ะ ขอโมทนาและก็ขอไปด้วยคนค่ะ สาธุ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  11. จิตว่าง

    จิตว่าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +3,098
    ขอร่วมโทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    [​IMG]
    ชอบตั้งกระทู้มาหลอกให้โพสอีกแระ มันโดนใจดีจัง อยากไปด้วยคนค่ะ คงไม่ยากเกินไปนะค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังปฏิบัติแต่น้อยมากเรยค่ะ ไม่ค่อยมีเวลาว่างแต่ก็จะพยายามต่อไปค่ะ รอกันด้วยนะค่ะ
    (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) ​
     
  12. สีทันดร

    สีทันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2007
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +392
    โมทนาครับ

    ขอร่วมโมทนาบุญด้วยคนครับ สาธุ ดีครับออกๆมาช่วยกัน และมาเป็นกำลังใจให้กันในการปฏิบัติความดีครับ ช่วยกันเผยแผ่พระศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองตั้งมั่นกันครับ
    (verygood) (verygood) (verygood) (verygood)
     
  13. WINDS

    WINDS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +192
    โมทาครับ

    (i) โมทนาครับ ธรรมโอสถจริงๆเลยนะครับ สาธุ(f) สู้ๆครับ
    (verygood) (verygood) (verygood) (verygood)
     
  14. zino

    zino เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +486
    โมทนาครับ

    โมทนาครับ ขอบคุณครับสำหรับเรื่องราวดีๆที่นำมาเล่าสู่กันฟัง (verygood)
     
  15. GUSS

    GUSS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2007
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +1,183
    ขอโมทนาครับ

    ขอร่วมโมทนาด้วยคนครับ สาธุ(verygood)
     
  16. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    (verygood) (verygood) (verygood)




    .
     
  17. ARTE

    ARTE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +1,139
    ขอโมทนาครับ

    ขอโมทนาครับ ขอบคุณนะครับสำหรับกำลังใจดีๆที่มีให้เสมอมาครับ จะขอสู้ต่อไปเรื่อยๆเลยครับ สู้ๆครับทุกคน ใครไปไกลแล้วรอด้วยอย่าทิ้งกันนะครับ
    สาธุ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  18. อานนท

    อานนท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +1,748
    ขอโมทนาบุญทุกอย่างครับ

    (bb-flower ขอโมทนาบุญทุกอย่างครับ สาธุ(verygood)
     
  19. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ยายผีป่าเป็นสาวกฯ หรือพุทธ ฯ ?

    อันที่จริงยายไม่รู้จริงๆ นะ และบอกใครไม่ได้ด้วยว่าใครเป็นอะไร อย่างไร

    ยายรู้แต่ว่ายายผีป่าคนนี้รักการทำอะไรก็ได้ที่มันมีประโยชน์ ไม่ว่าต่อตัวเอง เพื่อนพ้อง และสังคม รวมทั้งประเทศชาติ อ้าว...ทั้งโลกเลยก็ว่าได้ถ้าทำได้

    แต่ยายเบื่อหน่ายการเวียนว่ายตายเกิด

    ยายไปเหมือนที่พวกคุณๆ ไปไม่เป็น ยายชอบฉายเดี๋ยว ยายเลยไปรอรับพุทธพยากรณ์แบบกลุ่มแบบที่พวกคุณไปกันได้ ไม่ได้!

    ใครทำนายยายผีป่าได้ช่วยทำนายให้หน่อยค่ะ ขอร้องนะคะ ยายอยากรู้จริงๆ จ้า ไม่ได้ลองภูมิ
     
  20. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เออ...เห็นสมาชิกดึงอ้างอิงมาแล้วโพสเสริมแต่ว่า ขออนุโมทนาครับ อย่างนี้ยายว่านะคะ ช่วยประหยัดพลังงานและถนอมเชริฟเวอร์ด้วยการคลิกที่กล่อง อนุโมทนาดีกว่าค่ะ ถ้าจะคุยตอบเป็นเรื่องเป็นราวที่นอกเหนือจากคำว่า อนุโมทนานะคะ ตอบเลย เล่าเลยค่ะ

    ปล. ยุคนี้ยุคประหยัด รักษ์โลกค๊า อิอิ อนุโมทนาจ้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...