ข้อมูลเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์แผ่นดินไหว‏

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย tanakorn_ss, 10 ธันวาคม 2011.

  1. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    เห็นภาพแล้วนึกถึงตอนอพยพหนีน้ำท่วมเมื่อปี 54

    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม จริงๆ
     
  2. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    ขอบคุณที่ Up ข้อมูลขึ้นมาค่ะ
     
  3. เดินหน

    เดินหน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +91
    เห็นภาพแล้วสงสารคนฟิลิปินจังเลย
    อดทน เข้มแข็ง ฟันฝ่าไปให้ได้นะเพื่อนร่วมโลก
     
  4. buccaneer81

    buccaneer81 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +70
    6.7 ที่ฟิลิปินส์ ยังขนาดนี้ แล้ว 7 ริกเตอร์ เขื่อนศรีฯเอาอยู่แน่เหรอ ไม่อยากนึกภาพ ถึงเวลานั้นคงจะบันเทิงกันน่าดู
     
  5. ลุงเสก

    ลุงเสก สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +4
    ไม่อยากให้ภาพแบบนี้เกิดกับคนไทย แต่คิดว่าคงหนีไม่พ้น "สัตว์โลหย่อมเป็นไปตามกรรม"
     
  6. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    อยากได้องค์ความรู้เกี่ยวกับระดับความลึกของศูนย์กลางแผ่นดินไหวที่ส่งผลต่อการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก แนวโน้มของแผ่นเปลือกโลกที่เราอาศัยอยู่นี้ ได้ข่าวว่าด้านท้ายจะมุดเข้าใต้แผ่นออสเตรเลี่ยนเพลส ด้านบนจะยกขึ้น อะไรจำพวกเนี่ย เอาเจ๋งๆเลยนะครับ
    :boo:
     
  7. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    วันศุกร์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 22.08 น. แผ่นดินไหวบนบกบริเวณพรมแดนพม่า-ลาว ขนาด 4.0 ริกเตอร์ ศูนย์กลาง 48 กิโลเมตร จากอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เบื้องต้นรู้สึกได้บริเวณอำเภอแม่สายและอำเภอจัน จังหวัดเชียงราย

    10 Feb 2012



    0Share

    วันศุกร์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 22.08 น. แผ่นดินไหวบนบกบริเวณพรมแดนพม่า-ลาว ขนาด 4.0 ริกเตอร์ ศูนย์กลาง 48 กิโลเมตร จากอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เบื้องต้นรู้สึกได้บริเวณอำเภอแม่สายและอำเภอจัน จังหวัดเชียงราย







     
  8. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เวลา 14.06 น. แผ่นดินไหวในทะเล 5.5 R. บริเวณ บริเวณโมลุกะ ประเทศอินโดนีเซีย ความลึก 10 กม.ไม่มีผลกระทบต่อไทย

    11 Feb 2012

    0Share

    วัน เสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เวลา14.06 น. แผ่นดินไหวในทะเล 5.5 R. บริเวณ บริเวณโมลุกะ ประเทศอินโดนีเซีย ความลึก 10 กม.ไม่มีผลกระทบต่อไทย





    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    บุญใหญ่อานิสงส์ไม่มีประมาณ ขอเชิญร่วมบุญสร้างบันได กราบรอยพระพุทธบาท วัดลำจังหัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2012
  9. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารอย่างละเอียด)
    "ดร.สมิทธ" ชี้ปัจจัยเสี่ยงปี 2012 ไทย-ทั่วโลกเผชิญพิบัติภัยใหญ่

    นำข้อมูลความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และประสบการณ์ทำงานเตือนพิบัติภัย มาประกาศเตือนผู้คนในสังคมไทยอยู่เสมอๆ ว่า ให้คอยเตรียมความพร้อม อย่าประสาทรับมือกับภัยธรรมชาติใหญ่ๆ สารพัดชนิดที่อาจเกิดขึ้นเหนือความคาดไหม

    เขาไม่ใช่ใครที่ไหน ชื่อนี้คนไทยคุ้นหูกันดี ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ดร.สมิทธกล่าวในโอกาสเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่คณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมศึกษาจากทั่วประเทศ และผู้ที่สนใจทั่วไป เกี่ยวกับเรื่อง ภัยพิบัติสึนามิและการเกิดแผ่นดินไหวในประเทศไทย และประเทศใกล้เคียง ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า

    เหตุการณ์แผ่นดินไหวในหลายประเทศที่ผ่านมา แม้จะไม่ได้มีสาเหตุมาจากสภาวะโลกร้อน แต่ก็มีแนวโน้มที่ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับปัญหานี้เช่นกัน

    เนื่องจากมีการพยากรณ์ว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้จะเกิดการเคลื่อนตัวของ "เปลือกโลก" ในมหาสมุทรอินเดียและทะเลอันดามัน ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงก็อาจจะเกิดคลื่นสึนามิในบริเวณภาคใต้ฝั่งอันดามันของไทยขึ้นได้ ดังนั้นการจัดทำระบบเตือนภัยต่างๆ จึงต้องมีการเตรียมพร้อมไว้อย่างดีและประชาชนเองก็ต้องมีความตื่นตัวที่จะเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจะเกิดขึ้น

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิดในหลายประเทศนั้น แสดงให้เห็นว่าจุดจบของโลกใกล้เข้ามามากขึ้นทุกที ซึ่งมีสถาบันต่างๆ จากหลายประเทศคาดการณ์ว่าโอกาสที่จะเกิดการล่มสลายของโลกจะเร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้

    นอกจากนี้เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ ซึ่งหากเกิดขึ้นใกล้กับประเทศไทยอาจจะทำให้รอยเลื่อนที่มีอยู่ในไทยจำนวน 13 แห่งโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดรอยเลื่อนด่านเจดีย์สามองค์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีเขื่อนศรีนครินทร์ตั้งอยู่บริเวณรอยเลื่อนดังกล่าว ก่อนเคยมีการเคลื่อนตัวจนทำให้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นในอดีต ก็อาจจะได้รับผลกระทบและเกิดขึ้นซ้ำอีกได้

    ดร.สมิทธชี้ว่า สำหรับ "กรุงเทพมหานคร" เมืองหลวงของประเทศไทย มีโอกาสเกิดภัยพิบัติสูงมากเนื่องจาก กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บริเวณดินที่มีเนื้อเหลวอ่อน ซึ่งมีการทรุดตัวอยู่ตลอดเวลาหากเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ใกล้เคียงในระดับ 7-8 ริกเตอร์จะส่งผลกระทบต่อกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

    "ในปี ค.ศ.2012 นี้ (พ.ศ.2555) มีโอกาสสูงมากที่จะเกิดภัยพิบัติครั้งยิ่งใหญ่อาจทำให้เกิดการสูญเสีย และผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้อยากให้ประชาชนทุกคนดำเนินชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท" ดร.สมิทธ กล่าว

    กลุ่มนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่เชื่อว่าระบบสุริยะสามารถพยากรณ์แผ่นดินไหว ซึ่งล้มล้างทฤษฎีเก่าอย่างสิ้นเชิง

    จีรังเรสซิเดนซ์ เชียงใหม่หมู่บ้านสุขภาพแบบองค์รวม ที่แม่ริม พบเรา2-11มีนา@SiamParagon ในงานTEPSwww.jirunggroup.com/Tel.053-299131
    สายการบิน Kuwait Airwaysบินสู่ นิวยอร์ค ยุโรป ตะวันออกกลาง ตั๋วเครื่องบินราคาถูก จองออนไลน์kuwaitairways.com/Tel.02-6540565

    แม้ว่าบรรดานักวิทยาศาสตร์และนักธรณีวิทยาจากทั่วโลกจะยืนยันตรงกันว่า "แผ่นดินไหว" เป็นภัยพิบัติที่คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ เนื่องจากแผ่นดินไหวเกิดจากเปลือกโลกเคลื่อนตัว มีการสะสมพลังไว้ถึงจุดหนึ่งก่อนที่จะปลดปล่อยพลังออกมา บางครั้งอาจใช้เวลาในการสะสมพลังนานกว่า 1,000 ปีขึ้นไป ด้วยเทคโนโลยีที่มีอยู่มนุษย์ตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกที่กำลังจะเคลื่อนตัวได้ล่วงหน้าไม่เกิน 1 นาทีเท่านั้น ระยะเวลาที่สั้นเพียง 1 นาที ทำให้ไม่สามารถเตือนภัยอะไรได้เลย ความหายนะจากแผ่นดินไหวรุนแรงจึงเกิดขึ้นในหลายประเทศ

    ขณะนี้มีการรวมกลุ่มของนักวิชาการรุ่นใหม่ที่ไม่ยอมจำนนต่อปัญหาข้างต้น พวกเขาเชื่อว่าระบบสุริยะสามารถพยากรณ์แผ่นดินไหวได้ พวกเขามีเครือข่ายเป็นนักฟิสิกส์ชั้นนำจากทั่วโลก มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์หลายแห่ง โดยเฉพาะนักวิจัยจากองค์การนาซา (NASA) หรือ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ผลงานของพวกเขาคือการค้นคว้าเชื่อมโยงให้เห็นว่าปฏิกิริยาที่เกิดนอกโลก หรือในระบบสุริยะช่วยคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดแผ่นดินไหวในวันใด เช่น ก่อนเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อปี 2551 มีผู้เสียชีวิตเกือบ 7 หมื่นคนนั้น มีรายงานกลุ่มคลื่นเมฆที่สะท้อนแสงผิดปกติ หลังจากรายงานเกิดขึ้นได้ไม่เกิน 30 นาที แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ก็สั่นสะเทือนไปทั่วเอเชีย ทั้งประเทศไทย อินเดีย ปากีสถาน ต่างรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น

    นอกจากนี้ยังมีนักฟิสิกส์อีกกลุ่มหนึ่งนำโดยศาสตราจารย์ฟิสิกส์ชื่อ ฟราน เดอ อาควิโน (Fran De Aquino) จากมหาวิทยาลัยมารานฮาว ประเทศบราซิล พวกเขาเชื่อว่า ความแปรปรวนของพลาสมาบนชั้นบรรยากาศ และการแปรปรวนในอวกาศ เป็นลางบอกเหตุแผ่นดินไหว !!

    เนื่องจาก มีนักวิจัยค้นพบการเปลี่ยนแปลงของชั้นบรรยากาศ "ไอโอโนสเฟียร์" (Ionosphere) ที่อยู่สูงจากโลกไป 50-500 กิโลเมตร พวกเขาพบว่าก่อนเกิดแผ่นดินไหวขนาดเกิน 6 ริกเตอร์ประมาณ 1-2 วันนั้น ชั้นบรรยากาศ "ไอโอโนสเฟียร์" มักจะเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน พร้อมอธิบายตามหลักฟิสิกส์พื้นฐานว่า พลังงานในชั้นนี้มีความสัมพันธ์ระหว่างการแกว่งตัวของสนามแม่เหล็ก

    แต่ที่ดูเหมือนจะฮือฮาที่สุดในประเทศไทยคือ ผลงานของ "ดร.ก้องภพ อยู่เย็น" วิศวกรคนไทยที่อายุน้อยที่สุดในองค์การนาซา ขณะนี้ทำงานในศูนย์วิจัยเกี่ยวกับการสำรวจโลกและจักรวาล (Goddard Space Flight Center) สหรัฐอเมริกา ดร.ก้องภพ ได้ติดต่อส่งข้อมูลเตือนภัยให้ผู้เชี่ยวชาญแผ่นดินไหวในประเทศไทย เขาพยากรณ์แผ่นดินไหวจากการใช้เทคโนโลยีระดับสูงบางอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ บอกได้เพียงว่าเกี่ยวข้องกับ "ระบบสุริยจักรวาล" ...เมื่อดาวเรียงตัวกันอย่างน้อย 2 ชุดจะเกิดแผ่นดินไหวในโลกมนุษย์ หลายครั้งที่คำพยากรณ์แผ่นดินไหวของเขาแม่นยำ โดยเฉพาะแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อกลางปีที่แล้ว

    ย้อนไปเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2553 "ดร.สมิทธ ธรรมสโรช" ประธานกรรมการมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนล่วงหน้า อีก 1 เดือนหรือประมาณวันที่ 12 มิถุนายน จะเกิดปรากฏการณ์ดาวเรียงตัวกัน 2 ชุด หมายความว่า ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลก เรียงตัวในแนวเดียวกัน พร้อมกับ โลก ดาวพฤหัส ดาวยูเรนัส ก็อยู่ในตำแหน่งเรียงตัวกันเช่นกัน ทำให้เกิดพลังมหาศาลส่งมายังโลกและอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงหลายระลอกขนาด 7-8.5 ริกเตอร์ คำเตือนนี้สร้างความกังวลใจให้แก่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ชายฝั่งทะเลภาคใต้พอสมควร เนื่องจากนักวิชาการท่านนี้มีดีกรีเป็นถึงอดีตอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาและเคยทำนายเรื่องแผ่นดินไหวถูกต้องหลายครั้ง แถมครั้งนี้ยังมีการอ้างอิงข้อมูลจากวิศวกรไทยในองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือองค์การนาซา (NASA) อีกด้วย

    แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน ดร.สมิทธ ก็ถูกต่อต้านจากนักวิชาการหลายกลุ่ม ออกมายืนยันว่าการเรียงตัวของดาว 3 ดวงในระบบสุริยะไม่เกี่ยวข้องกับแผ่นดินไหว และสนามแม่เหล็กของโลกก็ไม่ส่งผลให้น้ำแข็งขั้วโลกละลายฉับพลันเป็นน้ำท่วมโลกด้วย สอดคล้องกับสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติที่ระบุว่า การเรียงตัวของดาวเคราะห์ไม่มีอิทธิพลต่อแรงดึงดูดของโลกที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหว จะมีก็เพียงปรากฏการณ์น้ำขึ้นน้ำลงเท่านั้น ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก ผ่านไปไม่กี่วันคนส่วนใหญ่ก็ลืมเรื่องนี้ไป

    จนกระทั่ง ตีสี่ของวันที่ 13 มิถุนายน 2553 ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ แจ้งเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.5 ริกเตอร์ ในมหาสมุทรอินเดีย จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองมิชาบนหมู่เกาะนิโคบาร์ไปทางตะวันตก 155 กิโลเมตร มีรายงานแผ่นดินไหว 6.0 ริกเตอร์ในทะเลอันดามัน ศูนย์กลางห่างภูเก็ต 817 กม. แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ไปไกลกว่า 1,000 กม. ชาวบ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เกือบ 2,000 คน อพยพออกมาจากหมู่บ้านเพราะกลัวคลื่นยักษ์สึนามิ ไม่กี่ชั่วโมงผ่านไปสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าเกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 3.7 ริกเตอร์ ที่ ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

    การทำนายแผ่นดินไหวข้างต้น สร้างความสงสัยให้ประชาชนทั่วไปอย่างมากว่า นี่คือความแม่นยำหรือความบังเอิญ !?!

    "อารี สวัสดี" กรรมการบริหารสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ เคยอธิบายเรื่องนี้ว่า การเรียงตัวของดาวเคราะห์ในระบบสุริยะนั้น ระยะทางยิ่งไกลเท่าไรก็ยิ่งส่งผลถึงโลกน้อยมาก ส่วนปรากฏการณ์ดาว 3 ดวงที่เรียงตัวจะสัมพันธ์กับแผ่นดินไหวหรือไม่ คงต้องมีสถิติรองรับ ไม่เช่นนั้นจะไม่ใช่งานวิจัยทางดาราศาสตร์แต่เป็นโหราศาสตร์ เรื่องนี้น่าสนใจเพราะโลกเกิดมาได้ 4,500 ล้านปี มนุษย์เพิ่งเกิดมาได้เพียง 1 ล้านปี ถือเป็นความรู้ใหม่ในการนำตำแหน่งดวงดาวทางดาราศาสตร์มาอ่านความหมายด้านภูมิศาสตร์

    ร.สมิทธ ธรรมสโรช บอกต่อ "คม ชัด ลึก" ว่า ปรากฏการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6-9 ริกเตอร์ในหลายพื้นที่ทั่วโลก ตั้งแต่ต้นปี 2554 ที่ผ่านมานั้น ที่จริงแล้วมีนักฟิสิกส์กลุ่มหนึ่งที่สามารถพยากรณ์ได้ล่วงหน้า มีผู้ส่งข้อมูลมาทางอีเมลหลายฉบับเมื่อตรวจพิสูจน์ก็พบว่าวันที่แผ่นดินไหวใกล้เคียงกับคำพยากรณ์จริง โดยอธิบายเชื่อมโยงกับระบบสุริยะ เช่น ก่อนเกิดแผ่นดินไหวที่เมืองไครสต์เชิร์ช นิวซีแลนด์ ก็มีอีเมลส่งมาเตือนล่วงหน้าวันและเวลาใกล้เคียงมาก แต่คงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลตรงนี้ได้พราะแค่นี้ก็ถูกหลายคนกล่าวหาหรือต่อว่า ทั้งที่หวังดีต่อประเทศชาติและประชาชน จึงเตือนได้เพียงว่าในวันที่ 18-19 มีนาคม จะมีแผ่นดินไหวรุนแรงอีกครั้ง แต่ไม่รู้ว่าจะเกิดในประเทศใดหรือพื้นที่ส่วนไหนของโลก ?!!

    ที่มา "คม ชัด ลึก"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2012
  10. Ta-Ton

    Ta-Ton สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +24
    "คือวันที่มีภัยพิบัติ มีได้หลายอย่าง ก็ต้องเตรียมตัวว่ามีได้ อันนี้ก็ที่จะเตรียมตัวทำยังไง ก็ผู้เชี่ยวชาญอย่าง คุณสมิทธ (สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ) เขาบอกวิธีทำอย่างไรให้ ต้องเชื่อกันบ้าง เพราะถ้าคนที่มีความรู้ ก็ต้องฟังอยู่บ้าง ในเมืองไทยอาจมีภัยพิบัติ ภัยพิบัติมีอยู่ได้หลายแห่ง ฉะนั้นก็ เขาก็ต้องเตรียมใจ เตรียมกาย และเตรียมสถานการณ์ ที่จะดูว่าจะมีอย่างไร ถ้าดูจริงๆ เมืองไทยเนี้ย ก็นับว่าดีมาก ที่ไม่ค่อยมีเหตุการณ์ แต่ก็เกิดขึ้นก็มีอยู่แล้ว คือน้ำท่วมก็มี แผ่นดินไหวก็มี พายุก็มี ก็ต้องเตรียมที่จะมีพายุ แต่อาจไม่รุนแรงเท่าที่จะเป็น"
    ตัดพระราชดำรัสมาบางส่วนค่ะ (วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6390 ข่าวสดรายวัน)
    ขอบคุณ K.tanakorn_ss ที่นำข้อมูลมาแชร์ ส่วนตัวเชื่อ ดร.สมิทธที่สุดค่ะ
     
  11. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ก่อนจะถึงวันนั้น ล่วงหน้าหลายวันจะมีสัญญาณทางธรรมชาติที่นั่น ที่นี่บอกเหตุก่อน แล้วคนส่วนใหญ่ก็จะรู้ได้แหละ ว่ามันชักจะยังไงๆ รึมันไม่ค่อยปกติ

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เผย รอยแยก “เขานมสาว” เกิดจากหินยกตัว อาจเชื่อม รอยแยกระนอง - คลองมะรุ่ย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=middle align=left>24 กุมภาพันธ์ 2555 </TD><TD vAlign=middle align=left>



    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400><TBODY><TR><TD vAlign=top width=400 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรอยแยกบนเขานมสาว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>พังงา - ผอ.สำนักงานทรัพยากร เขต 4 (สุราษฎร์ธานี) เผยรอยแยกบนภูเขา “นมสาว”จ.พังงา เกิดจากการยกตัวของภูเขาหรือการแทรกตัวของหินแกรนิตที่อยู่ใต้ชั้นหินเดิมดันขึ้น พร้อมเสนอหน่วยงานเตรียมศึกษารอยแยกเขานมสาวอาจเชื่อมโยงกับรอยเลื่อนระนอง และรอยเลื่อนคลองมะรุ่ยที่มีอยู่เดิม

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ ( 24 ก.พ.) นายธวัชชัย เทพสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากร เขต 4 (สุราษฎร์ธานี) กล่าวว่า จากที่ได้เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญไปตรวจสอบรอยแยกบนภูเขานมสาว บ้านบางด้ง ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อหาสาเหตุ พบว่าเกิดจากการยกตัวของภูเขาหรืออาจเกิดจากการแทรกตัวของหินแกรนิตที่อยู่ใต้ชั้นหินเดิมดันขึ้นมาทำให้หินที่อยู่ส่วนบนเป็นแนวรอยแตก และรอยที่พบเป็นรอยที่เกิดขึ้นมานานแล้ว

    สำหรับบริเวณที่เกิดรอยแยกก็ถือว่าเป็นจุดอ่อน ง่ายต่อการกระทบกระเทือนจากแรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากแผ่นดินไหวรุนแรงมากกว่าจุดอื่น จึงทำให้เกิดความเสียหายมากกว่าจุดอื่น แต่จากการไปสังเกตพบว่าเป็นพื้นที่บนภูเขาซึ่งประชาชนไม่ได้ไปใช้ประโยชน์เป็นประจำ คาดว่าพื้นที่ที่ไปพบยังไม่น่าที่จะเกิดหินถล่ม เพราะมีต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมากที่ค่อยยึดติดอยู่

    ต่อจากนี้ไปทางเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรณีได้นำเรื่องนี้ไปหารือกับทางคณะอาจารย์สงขลานครินทร์ เรื่องการติดตั้งเครื่องมือตรวจวัดแผ่นดินไหวในพื้นที่เพิ่มเติม ซึ่งทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์มีเครื่องมือแบบพกพา สามารถติดตั้งในพื้นที่ตามความเหมาะสม ร่วมกับเครื่องของกรมทรัพยากรธรณีที่มีอยู่แล้ว 1 จุด อยู่ที่ อ.วิพาวดี จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจะได้มีข้อมูลเพิ่มเติมมากขึ้น ทำให้ศึกษาความลึกของจุดศูนย์กลางได้ชัดเจนมากยิงขึ้น

    สำรับรอยเลื่อนใน จ.พังงา มี 2 รอยเลื่อน คือ รอยเลื่อนระนอง และรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย ที่วางแนวตะวันออกเฉียงเหนือ ตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งในบริเวณนี้ยังมีรอยเลื่อนสาขาของรอยเลื่อนใหญ่นี้ด้วย เมื่อเกิดแผ่นดินไหวก็ต้องส่งผลกระทบถึงกันทั้งหมด อย่างไรก็ตามต่อจากนี้จะมีทางเจ้าหน้าที่ลงไปแนะชาวบ้านให้รับมือกับแผ่นดินไหว ซึ่งชาวบ้านเองก็ต้องปฏิบัติได้ถูกต้องด้วย

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400><TBODY><TR><TD vAlign=top width=400 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>รอยแยกเขานมสาว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747

    แผ่นดินไหวนอกฝั่งญี่ปุ่น 6.8 อาจเกิดสึนามิสูงครึ่งเมตรถล่ม 2 จังหวัดเย็นนี้

    [​IMG] ยูเอสจีเอส รายงาน เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 6.8 นอกชายฝั่งด้านตะวันออกของญี่ปุ่น เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายที่แน่ชัด แต่หน่วยงานเฝ้าระวังสึนามิในความควบคุมของรัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า อาจเกิดสึนามิที่มีความสูงราว 50 เซนติเมตร ซัดเข้าใส่ชายฝั่งของจังหวัดอิวาเตะและอาโอโมริในช่วงเย็นวันนี้...

    สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 14 มี.ค.โดยอ้างสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) ว่า เกิดแผ่นดินไหวซึ่งวัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 6.8 นอกชายฝั่งด้านตะวันออกของญี่ปุ่น เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายที่แน่ชัด ขณะเดียวกัน มีการคาดการณ์ว่า อาจเกิดคลื่นสึนามิความสูงราว 50 เซนติเมตร

    ข้อมูลของยูเอสจี เอสระบุ ว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ลึกลงไปในมหาสมุทรแปซิฟิกเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้น และอยู่ห่างจากเมืองคุชิโระ บนเกาะฮอกไกโด ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 261 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู ราว 734 กิโลเมตร

    เบื้อง ต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายที่ชัดเจน แต่หน่วยงานเฝ้าระวังสึนามิในความควบคุมของรัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า อาจเกิดสึนามิที่มีความสูงราว 50 เซนติเมตร ซัดเข้าใส่ชายฝั่งของจังหวัดอิวาเตะและอาโอโมริในช่วงเย็นวันนี้.


    แผ่นดินไหวนอกฝั่งญี่ปุ่น 6.8 อาจเกิดสึนามิสูงครึ่งเมตรถล่ม 2 จังหวัดเย็นนี้ - ข่าวไทยรัฐออ�






    มาอีก! อาฟเตอร์ช็อก 6.1 อัดญี่ปุ่นใกล้จุดเดิม ไม่มีเตือนสึนามิ

    [​IMG] ยูเอสจีเอสรายงาน เกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 6.1 ทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ใกล้กับจุดเดิมที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 16.00 น. ตามเวลาในไทย ...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 14 มี.ค. อ้างข้อมูลจากสำนักสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ หรือยูเอสจีเอส ว่า เกิดแผ่นดินไหวอาฟเตอร์ช็อกระดับ 6.1 ที่นอกชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะฮอนชู จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ทะเลเพียง 9.5 กม. แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้จากทั้งบนเกาะฮอนชู และเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือ

    ก่อนหน้านี้เวลา 16.08 น. ตามเวลาประเทศไทย ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 แต่ปรับเป็น 6.9 ในภายหลัง ที่บริเวณใกล้เคียงกับเหตุครั้งล่าสุดนี้ ทำให้หน่วยงานเฝ้าระวังสึนามิของญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยสึนามิ โดยคาดว่าจะมีความสูงราว 50 ซม. ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า มีสึนามิขนาดสูง 10 ซม. ซัดเข้าตามแนวชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะฮอกไกโดเป็นระยะทาง 210 กม.

    ทั้ง นี้ หน่วยงานเฝ้าระวังสึนามิของญี่ปุ่นได้มีคำสั่งยกเลิกเตือนภัยสึนามิแล้ว และขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายของเหตุแผ่นดินไหวทั้งสองครั้ง รวมถึงจากคลื่นสึนามิ และยังไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิรอบใหม่แต่อย่างใด.


    มาอีก! อาฟเตอร์ช็อก 6.1 อัดญี่ปุ่นใกล้จุดเดิม ไม่มีเตือนสึนามิ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์




    ระทึก! ภูเขาไฟทางใต้ของญี่ปุ่นปะทุต่อเนื่อง 2 วันติด

    [​IMG] ภูเขาไฟซากุระจิมะ ทางใต้ของญี่ปุ่น ปะทุติดต่อกันสองวัน หลังระเบิดรุนแรงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ไม่สร้างความเสียหายมากนัก...
    สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ว่า ภูเขาไฟซากุระจิมะ ในจังหวัดคาโกชิมะ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ปะทุขึ้นมาอีกครั้งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่ระเบิดอย่างรุนแรงไปเมื่อวันจันทร์ที่ 12 มี.ค. ส่งลาวาและเถ้าถ่านลอยฟุ้งไปทั่วน่านฟ้า แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายแก่บริเวณใกล้เคียงมากนัก
    สำนักงานพยากรณ์ อากาศแห่งญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ได้เตือนภัยเรื่องการระเบิดของภูเขาไฟนี้แก่ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงแล้ว ส่วนเหตุระเบิดของภูเขาไฟซากุระจิมะเมื่อวันจันทร์ นับเป็นการระเบิดครั้งรุนแรงที่สุด นับตั้งแต่ปี 2009 หลังจากที่ปะทุต่อเนื่องมานานกว่า 2 ปี โดยแรงระเบิดส่งหินภูเขาไฟลอยไปไกลถึง 1.2 ไมล์ทีเดียว
    ภาพการระเบิดเมื่อวันจันทร์
    ระทึก! ภูเขาไฟทางใต้ของญี่ปุ่นปะทุต่อเนื่อง 2 วันติด - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  13. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    ช่วงวันนี้ที่ญี่ปุ่น เจออีกหลายรอบ ครับ
    [​IMG]


    Earthquake Report


    แผ่นดินไหว Off East Coast of Honshu, Japan (40.97,144.93) ขนาด 7.2 วันที่ 14 มีนาคม 2555 เวลา 16.08 น. ตามเวลาประเทศไทย

    [​IMG]


    Earthquake Report


    แผ่นดินไหว Hokkaido, Japan Region (41.01,144.90) ขนาด 5.5 วันที่ 14 มีนาคม 2555 เวลา 18.40 น. ตามเวลาประเทศไทย


    <H6 class="uiStreamMessage uiStreamHeadline">[​IMG]


    Earthquake Report


    แผ่นดินไหว Hokkaido, Japan Region (41.08,144.90) ขนาด 4.7 วันที่ 14 มีนาคม 2555 เวลา 21.54 น. ตามเวลาประเทศไทย





    </H6>
     
  14. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    แผ่นดินไหว 7.6 เม็กซิโกแห่หนีตาย เมืองเสียหายเล็กน้อย

    [​IMG] แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.6 ริกเตอร์ ที่รัฐเกร์เรโร ของเม็กซิโก สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ชัดเจน ประชาชนแตกฮือแห่วิ่งหนีออจากตึกสูงเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ปธน.คาลเดรอน ระบุไม่มีความเสียหายรุนแรง แม้อาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 4 ระลอก...

    สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับรุนแรง สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) วัดขนาดได้ 7.6 ริกเตอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของเม็กซิโก จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากทางตะวันออกของเมืองโอเมเตเปค ในรัฐเกร์เรโร ราว 15 ไมล์ หรือใกล้กับรีสอร์ทในอคาปุลโก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังติดชายฝั่งแปซิฟิก และอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 32 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น
    [​IMG]

    ทั้ง นี้ โทรทัศน์ท้องถิ่น รายงานว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ชัดเจน ส่งผลให้ประชาชนแตกตื่น วิ่งกรูออกจากอาคารสำนักงานมาอยู่ตามท้องถนน ทำให้การจราจรกลางกรุงเม็กซิโกซิตี้ติดขัดอย่างหนัก ตึกบางส่วนได้รับความเสียหาย และอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน แต่เบื้องต้นยังพบไม่ความเสียหายรุนแรง เช่นเดียวกับข้อความของประธานาธิบดีฟิลิปเป คาลเดรอน ที่ทวีตว่า ไม่มีความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว

    ขณะที่ศูนย์เตือนภัยสึนา มิแปซิฟิก ระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีจุดศูนย์กลางอยู่บนพื้นแผ่นดิน จะไม่ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิแต่อย่างใด แต่อาจมีคลื่นใหญ่ตามแนวชายฝั่งบ้าง อย่างไรก็ดี แรงสั่นสะเทือน ยังสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงกัวเตมาลาซิตี้ ประเทศกัวเตมาลา
    [​IMG]

    ด้าน สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวของไทย แจ้งเกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อค เกิดขึ้นอีกหลายครั้ง ความรุนแรงระดับปานกลาง 5.2, 5.1, 5.0 และ 4.5 บริเวณใกล้เคียงกับศูนย์กลางแผ่นดินไหว แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายเพิ่มเติมแต่อย่างใด

    อนึ่ง โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า มาเลีย โอบามา ลูกสาวคนโตของประธานาธิบดีบารัค โอบามา อยู่ระหว่างพักร้อนกับเพื่อนร่วมชั้น ที่เมืองโฮซานา ของเม็กซิโกด้วย แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าลูกสาวผู้นำสหรัฐฯ และเพื่อนๆ ปลอดภัยดี.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ที่มา:แผ่นดินไหว 7.6 เม็กซิโกแห่หนีตาย เมืองเสียหายเล็กน้อย - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  15. สิงหราชพล

    สิงหราชพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +230
    กระทู้ดีๆมีสาระแบบนี้ทำไมไม่ค่อยมีคนมาแสดงความคิดเห็นเลย ขอชื่นชมเจ้าของกระทู้มากที่รวบรวมสาระดีๆมานำเสนอ อยากให้มีกระทู้แบบนี้มากกว่ากระทู้ประเภทกินเยอะแล้วฝัน โม้เป็นคุ้งเป็นแคว เพื่อทำมาร์เก็ตติ้งยอดขายวัตถุบูชากันภัยพิบัติ หรือเงินยอดบริจาคหรือปั่นราคาที่ดิน เห็นแล้วเพลียมาก ร่วมสร้างสรรค์กระทู้ความจริงแบบนี้กันนะจ๊ะ ฟังทันไหมจ๊ะ
     
  16. Eacherichia

    Eacherichia สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +7
    ส่วนใหญ่ไม่ชอบกระทู้แบบนี้กันครับ เดี๋ยวกระทู้ก็ตก ต้องกระทู้พวกทำนาย อ้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นิมิตเห็นอะไรล่วงหน้า แบบนั้นถึงแรงดีตกยาก อะไรที่เป็นเหตุเป็นผลแปบๆกระทู้หายไปจากหน้าแรกแล้ว (smile)
     
  17. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    ผวา! แผ่นดินไหว 8.9 เกาะสุมาตรา ภาคใต้-กทม.สะเทือน



    [​IMG]



    ดินไหว'8.9ริกเตอร์'สุมาตราสั่งอพยพ

    แผ่นดินไหว 8.6 ริกเตอร์ เหนือเกาะสุมาตราใกล้จุดเกิดสึนามิภาคใต้ของใต้ ไอซีทีสั่งอพยพแล้ว

    11เม.ย.2555 นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า เมื่อเวลา 15.54 น. ขนาด 8.6 ริกเตอร์ ความแรงคำนวณได้ 8.6 ริกเตอร์ เหนือเกาะสุมาตรา ใกล้เคียงกับสึนามิที่เคยเกิดขึ้นทางภาคใต้ของไทย ขณะนี้กำลังเฝ้าระวังและติดตามอยู่ ซึ่งตามหลักเกณฑ์ถ้าเกิน 7.5 ริกเตอร์ ต้องระมัดระวังว่าจะเกิดสึนามิ อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงไอซีทีได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงภัยและสั่งอพยพแล้ว


    (ระมัดระวังน้ำจากทะเลด้วยนะครับ ให้เฝ้าระวังอย่างไกล้ชิด ท่านใดมีญาติพี่น้องท่างเขตภาคใต้ส่งข่าวสอบถามความเคลื่อนไหวด้วย อย่า่ประมาทให้ทางการรีบปฏิบัิติงานเร่งอพยพและให้ความรู้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วน และอาจจะไม่ใช่ทางใต้โดยทีเดียว ให้ระวังทางเหนือไว้ด้วยก็ดีเพื่อเป็นการไม่ประมาท)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2012
  18. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    เตือนสึนามิ 1.6 เมตร คาดถึงภูเก็ต 17.40 น. สั่งอพยพด่วน!


    [​IMG]


    ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ห่วง 8.9 ริกเตอร์ บริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน พร้อมประกาศเตือนสึนามิ...

    นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ ผู้อำนวยศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ว่า ล่าสุดได้สั่งให้อพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดฝั่งทะเลอันดามันแล้ว เนื่องจากคลื่นสึนามิจะเดินทางมาถึงฝั่งจังหวัดภูเก็ตประมาณเวลา 17.40 น. โดยคาดว่าคลื่นจะมีความสูงประมาณ 1 เมตรกว่า ส่วนจังหวัดต่างๆ ที่รับแรงสั่นสะเทือนได้ ทั้งในฝั่งอ่าวไทย ยืนยันว่ายังไม่ได้รับผลกระทบ

    อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณเตือนภัย ให้อพยพออกจากพ้นที่เป็นการด่วน เพื่อความปลอดภัยในชีวิต
    ทั้งนี้ ศูนย์เตือนภัยประกาศทาง sms ว่า เมื่อเวลา 15.38 น. แผ่นดินไหวในทะเล 8.9 R. บริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตราความลึก 10 กม. จึงขอแจ้งเตือนภัยเพื่ออพยพไปที่ปลอดภัยโดยเร็ว และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ
    ล่าสุด กำนันคนหนึ่ง ของอำเภอบางม่วง จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยเกิดเหตุสึนามิเมื่อปี 2547 เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวบ้านเกิดความตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน จึงได้พากันอพยพหนีขึ้นไปยังที่สูงแล้ว เนื่องจากไม่มั่นใจว่าจะเกิดสึนามิขึ้นอีกหรือไม่

    อย่างไรก็ตาม จากการโทรศัพท์มือถือติดต่อประชาชนที่อยู่พื้นที่ภาคใต้ พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงอาจเป็นไปได้ว่าคลื่นสัญญาณอาจมีปัญหาจากเหตุแผ่นดินไหว

    ขณะที่รายงานจากทวิตเตอร์ ระบุว่า @iTICFoundation: ถนนพระราม 4 หัวลำโพง การจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี ขณะนี้มีฝนตกถนนลื่นอันตราย แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ บริเวณสุมาตรา ตึกสูงรู้สึกได้ เวียนหัวเลย @js100radio สาทรใต้ อาคารไทยซีซีแผ่นดินไหวคะ อยู่ชั้น 33 เวียนหัวเลย @act_02: ภูเก็ตแผ่นดินไหวครับ รับความรู้สึกได้ครับ แต่รายงานล่าสุดตอนนี้บอกว่าแผ่นดินไหวเกิดที่เกาะสุมาตรา ฝั่งอันดามัน.


     
  19. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,061
    ค่าพลัง:
    +52,160
    รายงานจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้มีคลื่นประมาณ 30 ซม. ที่จังหวัดพังงา
    ประเทศไทยน่าจะปลอดภัยจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้ และจะประกาศเข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้วครับ
     
  20. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    [​IMG]





    [MUSIC]http://palungjit.org/attachments/a.1998299/[/MUSIC]​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...