ด่วนจับตาสึนามิเข้าฝั่งอันดามันของไทย!สั่งอพยพแล้ว

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 11 เมษายน 2012.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ด่วนจับตาสึนามิเข้าฝั่งอันดามันของไทย! อธิบดีกรมทรัพยากรฯ คาดขึ้นฝั่ง 17.40 น.-สั่งอพยพแล้ว





    [​IMG]


    เวลา 16.00 น. เว็บไซต์สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ วัดแรงสั่นสะเทือน 8.9 ริกเตอร์ ใต้ทะเลนอกชายฝั่งจังหวัดอาเจะห์ เกาะสุมาตรา ทางตอนเหนือสุดของประเทศอินโดนีเซีย

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา ซึ่งเก็บข้อมูลแผ่นดินไหวทั่วโลก ระบุว่า แผ่นดินไหวนอกชายฝั่งอาเจะห์ดังกล่าว อยู่ลึกลงไปใต้พื้นทะเล 33 กิโลเมตร ห่างจากจังหวัดบันดาอาเจะห์ประมาณ 495 กิโลเมตร ขณะที่ประเทศต่างๆ ที่มีชายฝั่งติดมหาสมุทรอินเดียได้ออกประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว

    ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ(ศภช.)รายงานว่า เมื่อเวลา 15.38 น. เกิดแผ่นดินไหวในทะเล 8.9 ริกเตอร์ บริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ความลึก 10 ก.ม. จึงขอแจ้งเตือนภัยเพื่ออพยพไปที่ปลอดภัยโดยเร็ว และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เนื่องจากเกรงจะเกิดสึนามิ

    ล่าสุด มีรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ในหลายจังหวัดทางภาคใต้ของไทย ขณะที่ประชาชนที่อยู่ติดชายฝั่งอันดามันเริ่มอพยพแล้วเพื่อความปลอดภัย อาทิ พังงา ภูเก็ต

    ต่อมา นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวเหนือเกาะสุมาตรา ใกล้เคียงกับจุดที่เคยเกิดสึนามิ ขณะนี้กำลังเฝ้าระวังและติดตามอยู่ ซึ่งตามหลักเกณฑ์ถ้าเกิน 7.5 ริกเตอร์ ต้องระมัดระวังว่าจะเกิดสึนามิ อย่างไรก็ตามทางกระทรวงไอซีทีได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงภัยและสั่งอพยพแล้ว

    นายนิทัศน์ ภู่วัฒนะกุล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา ว่า ขณะนี้ตรวจวัดคลื่นลมที่มหาสมุทรอินเดียวัดความสูงของคลื่นได้ประมาณ 60-70 ซม. ซึ่งจะส่งผลให้เกิดสึนามิแน่นอน โดยคาดว่าจะเข้าฝั่งบริเวณ หัวเกาะสุมาตรา ใกล้เคียงกับจุดเดิมที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ส่วนพื้นที่ในประเทศไทยก็จะเป็นจุดเดิม คือบริเวณฝั่งอันดามัน ด้านจ.ภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี และสตูล ในเวลาประมาณ 17.40 น. โดยวัดความสูงของคลื่นได้ประมาณ 1.6 -2 ม. แต่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเราเฝ้าติดตามและสำรวจที่สถานีตรวจวัดของมหาสมุทรอินเดีย ทั้งนี้ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้รีบอพยพแล้ว



    http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNek5ERXpOakExT1E9PQ==&subcatid
     
  2. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    กฟผ.ยันเขื่อนปลอดภัย

    11 เมษายน 2555 เวลา 17:03 น.

    กฟผ.ยันทุกเขื่อนปลอดภัยหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา

    นายวีรชัย ไชยสระแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบำรุงรักษาโยธา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของทุกเขื่อนของ กฟผ. ไม่พบว่าได้รับผลกระทบแต่อย่างใดจากเหตุแผ่นดินไหว ทั้งนี้ กฟผ. มีการดำเนินการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงและบำรุงรักษาเพื่อความปลอดภัยอย่างมีระบบอยู่เป็นประจำ มีการนำเอาระบบตรวจวัดข้อมูลแบบอัตโนมัติมาติดตั้งใช้งานที่เขื่อน หากมีข้อมูลผิดปกติก็จะสามารถแจ้งเตือนให้ตรวจสอบได้ทันที ซึ่งช่วยให้งานด้านความปลอดภัย สำหรับเขื่อนต่างๆของ กฟผ. มีประสิทธิภาพ ทัดเทียมมาตรฐานสากล ทำให้มั่นใจได้ว่า ทุกเขื่อนของ กฟผ. มีความมั่นคงปลอดภัยในการใช้งาน มีความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ของเขื่อน
    ทั้งนี้ระยะทางจากจุดเกิดแผ่นดินไหวท ห่างจากเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี 969 กม. ห่างจากเขื่อนบางลาง จ.ยะลา 1,003 กม. ห่างจากเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี 1,495 กม. ห่างจากเขื่อนภูมิพล จ.ตาก 1,777 กม. ห่างจากเขื่อนวชิราลงกรณ จ.กาญจนบุรี 1,515 กม. และ ห่างจากเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี 1,899 กม.


    ----------------

    กฟผ.ยันเขื่อนปลอดภัย - โพสต์ทูเดย์ ข่าวธุรกิจ-ตลาด
     
  3. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    [​IMG]

    ดินไหว'8.9ริกเตอร์'สุมาตราสั่งอพยพ

    แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ เหนือเกาะสุมาตราใกล้จุดเกิดสึนามิภาคใต้ของใต้สั่นทั่วภูเก็ต-สยามสแควร์สะเทือน ไอซีทีสั่งอพยพ อินโดนีเซียประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว


    11เม.ย.2555 ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ หรือ ศภช. ระบุว่า เมื่อเวลา 15.38 น. เกิดแผ่นดินไหวในทะเล 8.9 ริกเตอร์ บริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ความลึก 10 กิโลเมตร จึงขอแจ้งเตือนภัยเพื่ออพยพประชาชนไปที่ปลอดภัยโดยเร็ว และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ทั้งนี้สั่งอพยพประชาชน 6 จังหวัดที่เคยเกิดสึนามิไว้ก่อน

    ขณะที่นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า เมื่อเวลา 15.54 น. ขนาด 8.6 ริกเตอร์ ความแรงคำนวณได้ 8.6 ริกเตอร์ เหนือเกาะสุมาตรา ใกล้เคียงกับสึนามิที่เคยเกิดขึ้นทางภาคใต้ของไทย ขณะนี้กำลังเฝ้าระวังและติดตามอยู่ ซึ่งตามหลักเกณฑ์ถ้าเกิน 7.5 ริกเตอร์ ต้องระมัดระวังว่าจะเกิดสึนามิ อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงไอซีทีได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงภัยและสั่งอพยพแล้ว
    แผ่นดินไหวครั้งนี้รับรู้แรงสั่นสะเทือนถึงภาคใต้ของไทยรวมถึงกรุงเทพมหานคร โดยผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ทำให้ประชาชนแตกตื่น ลงมาจากตึกขนาดใหญ่กันทั่วเมือง

    ที่บริเวณโรงแรมลีการ์เดนส์ พล่าซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประชาชนต่างแตกตื่นออกมาจากตึกสูง เพราะคิดว่าตึกจะถล่ม โดยพนักงานและประชาชนที่อยู่ในโรงแรมต่างรีบหนีออกมาอยู่ที่ถนน เพราะรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหว และไม่ใครกล้ากลับเข้าไปภายในอาคาร เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย
    ผู้ว่าฯสงขลาเกาะติดที่หาดสมิหลา

    นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อม รับมือสถานการณ์โดยเฉพาะอาคารสูงที่สามารถสัมผัสและรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เฝ้าระวังพื้นที่ชายฝั่งหาดสมิหลา โดยได้ไปบัญชาการบริเวณหาดสมิหลาด้วยตัวเอง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานการเกิดสึนามิบริเวณชายฝั่งอันดามัน แต่อย่างไรก็ได้แจ้งเตือนให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังสถานการณือย่างใกล้ชิด และไม่ประมาทในสถานการณ์ครั้งนี้
    ขณะเดียวกันที่ จ.สตูล ยะลา ก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเช่นกัน
    ด้านจังหวัดภูเก็ตรับรู้ได้ทั้งเกาะ แม้จะอยู่ในพื้นที่ราบ และขณะนี้โทรศัพท์ไม่สามารถที่จะติดต่อได้สะดวก บางพื้นที่ ประชาชนแตกตื่นและอพยพแล้ว โดยเฉพาะชายหาดป่าตอง อ. กะทู้ จ. ภูเก็ต ที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและเคยเกิดเเหตุสึนามิ รายงานข่าวล่าสุด ทุ่นในทะเล ตรวจพบคลื่นสึนามิสูงประมาณ 40 เซนติเมตร
    ส่วนที่ตึกวิทยกิจ สยามสแควร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เป็นตึกสูง 20 ชั้น รับรู้ได้ถึงการสั่นไหว พนักงานวิ่งหนีตายอลม่านลงมาชั้นล่าง

    เตือนอย่าประมาทหวั่นเกิดสึนามิจว.ใต้

    นายไพบูลย์ นวลนิล นักวิชาการแผ่นดินไหววิทยา ระบุว่า เพื่อความปลอดภัยขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เกิดสึนามิ 6 จังหวัดทะเลอันดามัน ให้อยู่ห่างฝั่ง ซึ่งมีเวลาเตรียมตัว 1-1.30 ชม.สึนามิจะถึงฝั่ง ขณะนี้ศูนย์เตือนภัยกำลังติดตามและตรวจสอบ ส่วนอ่าวไทยไม่มีผลกระทบ ขอให้ ปชช. อย่าตกอยู่ในความประมาท และให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

    ผู้เชี่ยวชาญคาดสึนามิเข้าภูเก็ต16.48น.

    ดร.เสรี ศุภราทิตย์ อ.ด้านวิศวะกรรมภัยพิบัติ และผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหว เปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ส่วนตัวแล้วเชื่อว่า จะทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ อย่างแน่นอน ทั้งนี้ โดยคลื่นนั้นอาจจะเข้าที่ จ.ภูเก็ต ในช่วงเวลา 16.48 น. และจะเข้าที่ จ.กระบี่ และ จ.ระนอง ในช่วงเวลา 17.58 น. ส่วนคลื่นจะสูงขนาดไหนนั้น จะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง

    ปภ.ระบุหอเตือนภัย69แห่งแจ้งเตือนประชาชนแล้ว
    นายอนุสรณ์ แก้งกังวาน รอง อธิบดีกรมป้องกันภัย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา ทางกรมป้องกันฯ ได้ทำการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงไปหมดแล้ว โดยมีด้วยกัน 6 จังหวัดในฝั่งอันดามัน คือ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล โดยมีการกดสัญญาณเตือนภัยใน 69 หอเตือนภัยไปหมดแล้ว ส่วน อบต.ในพื้นที่เสี่ยง ก็ให้มีการวิ่งรถกระจายเสียง เพื่อประชาสัมพันธ์ในประชาชนได้รับทราบ โดยในช่วงเวลา 17.09 น.คลื่นสึนามิ ก็จะเข้าที่เกาะเวียน จ.พังงา เป็นที่แรก จากนั้นคลื่นก็จะเข้าตามหาดต่างๆ ในพื้นที่ของ จ.ภูเก็ต ตามมาด้วย จ.กระบี่ จ.ตรัง จ.ระนอง ส่วน จ.สตูล จะเข้าเป็นจังหวัดสุดท้าย คือในช่วงเวลา 21.00 น. โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากประเทศไทย ประมาณ 2,500 ไมล์ทะเล
    นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการอพยพประชาชนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้รับทราบแผ่นการป้องกันอยู่แล้ว ว่าควรที่จะใช้เส้นทางใด และควรที่จะอพยพไปอยู่ในบริเวณใด และขณะนี้ทราบว่า มีประชาชนบางส่วนได้มีการอพยพออกมาจากบ้านแล้ว ส่วนที่ยังไม่อพยพนั้น ก็จะใช้รถกระจายเสียงเข้าไปในพื้นที่ เพื่อไปเคราะประตูของชาวบ้าน เพื่อแจ้งเตือนอีกครั้ง

    อินโดนีเซียประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว

    ทั้งนี้ทางประเทศอินโดนีเซียได้ประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว หลังเกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 8.9 ริคเตอร์ในบริเวณน่านน้ำนอกชายฝั่งทางตะวันตกของจังหวัดอาเจะห์ บนเกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซีย
    สำนักงานจัดการภัยพิบัติของอินโดนีเซีย ระบุว่า เกิดไฟฟ้าดับที่จังหวัดอาเจะห์ และประชาชนต่างพากันหนีขึ้นที่สูง ท่ามกลางเสียงไซเรนเตือนภัยดังอย่างต่อเนื่อง และสำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีวิทยาได้ลดระดับความรุนแรงของแผ่นดินไหวลงเหลือ 8.5 ริคเตอร์ นอกจากกระแสไฟฟ้าดับแล้ว การจราจรยังติดขัด เนื่องจากประชาชนพากันหลั่งไหลขึ้นที่สูงเสียงไซเรนและเสียงสวดพระคัมภีร์อัล กุรอ่าน ดังผ่านเครื่องขนายเสียงจากมัสยิดทุกแห่ง

    อินโดนีเซียเกิดอาฟเตอร์ช็อคซ้ำ
    สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติของอินโดนีเซีย ได้รายงานการเกิดอาฟเตอร์ช็อคขนาด 6.5 ริคเตอร์ หลังเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว ณะที่สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติของอินโดนีเซีย กำลังเตรียมจะส่งทีมกู้ภัยไปยังจังหวัดอาเจะห์
    เตือนภัยสึนามิในหลายประเทศ
    สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ ระบุว่า แผ่นดินไหวดังกล่าว มีศูนย์กลางการเกิดอยู่ลึกลงไปใต้พื้นมหาสมุทร ห่างจากกรุงบันดาอาเจะห์ เมืองเอกของจังหวัดอาเจะห์ ราว495 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีวิทยา ระบุว่า ได้มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ

    ทั้งนี้สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิทั่วมหาสมุทรอินเดีย หลังเกิดแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 14.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 15.38 น. ตามเวลาในไทยโดยอยู่ลึกลงไปใต้ก้นมหาสมุทร 33 กิโลเมตร และห่างจากเมืองบันดา อาเจะห์ เมืองเอกของจังหวัดอาเจะห์ ทางเหนือของเกาะสุมาตรา 435 กิโลเมตร ทั้งอยู่ในแนวเดียวกับที่เคยเกิดสึนามิในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อปี 2547 อีกด้วย
    ศูนย์บริการข้อมูลแห่งชาติในมหาสมุทรของอินเดีย ได้ประกาศเตือนภัยสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ที่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ส และยังเตือนภัยระดับน้ำที่ลดลงอย่างฮวบฮาบที่ชายฝั่ง ของรัฐอันตระประเทศ และรัฐทมิฬนาดู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ขณะที่ศรีลังกาประกาศเตือนภัยสึนามิทั่วทั้งเกาะ
    ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิในแปซิฟิกของสหรัฐ ระบุว่า ได้เฝ้าระวังสึนามิในหลายประเทศ ตั้งแต่อินโดนีเซีย ไทย อินเดีย ออสเตรเลีย หมู่เกาะซีเชลส์ , โซมาเลีย , โอมาน และแอฟริกาใต้ แต่ยังไม่พบการก่อตัวของคลื่นยักษ์แต่อย่างใด แต่การเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาดนี้ ก่อให้เกิดความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นสึนามิที่สามารถสร้างความเสียหาย
    ในบริเวณกว้าง ทั่วพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งมหาสมุทรอินเดีย
    ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือความเสียหาย แต่ประชาชนบนเกาะสุมาตราได้พากันวิ่งหนีออกจากบ้านเรือนด้วยความตื่นตระหนก

    ------------
    komchadluek




    .
     
  4. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    [​IMG]

    ภาพสดๆจาก ป่าตอง ภูเก็ต (จาก เฟสบุค)


    [​IMG]


    [​IMG]


    ภาพน้ำทะเลลด ชายหาดอันดามัน #Springnews


    [​IMG]

    ชายหาดป่าตองน้ำเริ่มลดลง


    [​IMG]


    [​IMG]




    [​IMG]

    หน้าห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ผู้คนอพยพ มาอยู่บริเวณนี้เป็นจำนวนมา<WBR>ก

    Cr.ภาพ : คนภูเก็ต
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2012
  5. Pinit

    Pinit ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,736
    ค่าพลัง:
    +8,006
    ติดตามข่าวสดได้ที่นี่ครับ
    Live TV
     
  6. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    พื้นที่เสี่ยง ชาวบ้านควรสังเกตสัตว์เลี้ยงตามบ้าน ว่ามันมีท่าทางยังไง ตระหนกตกตื่นรึไม่ ถ้าจะมีภัยธรรมชาติ สัตว์มันจะรู้ล่วงหน้า ดูง่ายๆ มันจะกระวนกระวาย ตื่นเต้น อยู่ไม่สุข

    ส่วนพวกที่อยู่ใต้ผิวดิน อย่าง คางคก อึ่งอ่าง พวกนี้จะขึ้นมาบนผิวดิน<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
     
  7. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    [​IMG]

    ระยะเวลาเดินทางของคลื่นสึน<WBR>ามิ (ภาพจาก FB)



    .





    ----------------
    ยกเลิกเที่ยวบินกรุงเทพ-ภูเก็ตชั่วคราว ผู้โดยสารตกค้างเพียบ

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>

    นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเเผ่นดินไหว 8.6 ริคเตอร์บริเวณเกาะสุมาตรา จนส่งผลสั่นสะเทือนถึงภาคใต้ของไทย ขณะนี้ได้ยกเลิกไฟลท์บินเป็นการชั่วคราว ซึ่งในวันนี้เหลืออีก 2 ไฟลท์บิน ทั้งนี้ได้ปิดเคาท์เตอร์เช็คอินทั้งในสนามบินสุวรรณภูมิและสนามภูเก็ตแล้ว โดยขณะนี้มีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก มีอัตราบรรทุกเฉลี่ย 95% เนื่องจากเป็นช่วงการท่องเที่ยวในเทศกาลสงกราต์พอดี ซึ่งหากสามารถเปิดทำการบินได้ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

    ด้านนายวศิษฎ์ ด้วงสรง ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยกเลิกเที่ยวบินแล้วตามคำสั่งท่าอากาศยาน โดยเบื้องต้นผู้ที่โดยสารไฟลท์บินวันที่ 11-13 เม.ย.นี้ สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรีในระยะเวลา 1 เดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย




    -------------
    http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNek5ERTBNRFkxTUE9PQ==&subcatid
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2012
  8. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ไม่ว่าจะวันไหนๆ เดือนไหนๆ ปีไหนๆ โมงยามไหนๆ ภัยธรรมชาติ มันก็ปุบปับเกิดขึ้นได้ตลอด เพราะโลกนี้เป็นของไม่เที่ยง เอาอะไรแน่นอนไม่ได้

    โดยเฉพาะแผ่นดินไหว บทจะมาก็มาเลย
     
  9. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    นักธรณีวิทยาชี้คลื่นยักษ์กระทบไทยน้อย มีเกาะสุมาตรากำบัง


    เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ′ข่าวสด′ รายงานว่า รศ. ดร.ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล หนึ่งในนักภัยพิบัติ จากภาคธรณีวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิเคราะห์สถานการรณ์เหตุแผ่นดินไหวที่จังหวัดอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย ว่า ถือเป็นเรื่องแปลกในทางธรณีวิทยา เนื่องจากการเกิดแผ่นดินไหวระดับ 8.9 ริกเตอร์ นั้นถือเป็นแผ่นดินไหวขนาดใหญ่และจะไม่อุบัติซ้ำถี่ขนาดนี้และไม่เกิดใกล้จุดเดิม แต่ครั้งนี้ที่เกิดใกล้เคียงกับจุดเดิมในปี 2547 และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิขึ้น แต่คิดว่าจะกระทบกับประเทศไทยน้อยมาก เนื่องจากหากดูจากเส้นทางที่จะพุ่งเข้าสู่ประเทศไทยนั้น มีเกาะสุมาตราเป็นตัวบัง แตกต่างกับในปี 2547 ที่บริเวณที่เป็นศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ใต้ทะเลทางเหนือของเกาะนิโคบา แต่ถูกกระตุ้นมาจากการบริเวณที่เกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้

    รศ.ดร.ธนวัฒน์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถประมาทได้ และหน่วยงานที่เกี่วข้องจะต้องมีการจับตามองการเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ตามมาภายใน 1-2 วันนี้ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์แปลกใหม่ที่เกิดขึ้นทั้งเมื่อปี 2547 และ 2554 โดยจะมีการสั่นไหวรุนแรงเกิดขึ้นก่อน (Fore-Shock) ตามมาด้วยแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ตามมา (Main-Shock) และอาฟเตอร์ ช็อก ซึ่งจุดที่เสี่ยงและจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศไทย ได้แก่ บริเวณทางเหนือเกาะนิโคบา ซึ่งเป็นจุดเดิมที่เป็นต้นเหตุของคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2547 และอีกแนวหนึ่งคือ รอยเลื่อนทางภาคเหนือของไทย




    ----------
    khaosod
     
  10. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ถ้าพูดกันตามทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์แล้ว รอบบ้าน มีประเทศที่จะคอยผ่อนหนักเป็นเบาให้ไทยทุกทิศ ทั้งพม่า เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโด

    นั่นแหละ เหตุผลที่ไทยจะเหลือคนรอดมากที่สุด ถ้าเกิดภัยใหญ่ๆ อะไรจริง
     
  11. navyrayong

    navyrayong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    252
    ค่าพลัง:
    +527
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Vsu9-vEaHbo&feature=share]Tsunami in Indonesia 2012 - YouTube[/ame]

    มันโจมตีอินโดแล้วครับ
     
  12. anirutpae

    anirutpae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +454
    ปลาบู่ return??? ใกล้ปีใหม่ไทยด้วยยสิ
     
  13. Scorpius

    Scorpius เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    844
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +647
    ติดตามข่าวสารออนไลน์เพิ่มเติมได้ที่ ThaiPBS นะครับ
    Thai PBS Online HD
     
  14. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    เกิดแผ่นดินไหวแนวนอน ไม่ใช่แนวตั้ง

    <!--
    <iframe width=300 height=50 src="getVaja.php?id=628011" marginwidth="0" marginheight="0" vspace="0" hspace="0" frameborder="0" align="middle" scrolling="no"></iframe>-->

    [​IMG]

    <!--[​IMG]-->

    <SCRIPT language=javascript> //startVaja("getVaja.php","?id=628011"); </SCRIPT>น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าาวว่า นอกจากจะเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเวลาประมาณ 15.39 แล้ว แล้วยังมีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก ทางศูนย์ฯได้ติดตามสถานการณ์และยังไม่ประกาศยกเลิกสึนามิ ซึ่งจะมีคลื่นเข้ามากระทบชายหาดอันดามัน การเกิดครั้งนี้เกิดในแนวนอน ไม่ใช่แนวตั้ง อย่างไรก็ตาม อยากเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก ให้ฟังข่าวสารใกล้ชิด




    -----------
    เนชั่นทันข่าว Breaking News


    ผอ.ศูนย์ ศึกษาภัยพิบัติจุฬาฯให้เฝ้าระวังในอีก1-2 วัน

    <!--
    <iframe width=300 height=50 src="getVaja.php?id=628010" marginwidth="0" marginheight="0" vspace="0" hspace="0" frameborder="0" align="middle" scrolling="no"></iframe>-->

    [​IMG]
    <!--[​IMG]-->

    <SCRIPT language=javascript> //startVaja("getVaja.php","?id=628010"); </SCRIPT>ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล ผอ.ศูนย์ ศึกษาภัยพิบัติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า หากแผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นการเตือน ห่วงภายใน 1- 2 วันนี้จะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ตามมา จากบริเวณ เกาะนิโคบาร์ หรือประเทศพม่าที่ไม่เกิดแผ่นดินไหวมานานแล้ว และไทยจะไม่มีที่กำบังถ้าเกิดขึ้นจริงจะเข้าไทยโดยตรง ช่วง 1- 2 วันนี้จะต้องติดตามว่าจะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ ๆ อีกหรือไม่



    ----------
    เนชั่นทันข่าว Breaking News
     
  15. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    ของจริงกำลังจะมาแล้ว...สติ ครับ มีสตินะครับ ขอให้คุณพระคุ้มครอง
     
  16. Scorpius

    Scorpius เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    844
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +647
    [​IMG]



    ข้าพเจ้าขออาราธนาบารมีของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระสาวกทุกองค์ พระโพธิสัตว์ทุกองค์ พรหมทุกองค์ เทวดาทุกองค์ พ่อแม่ครูบาอาจารย์และผู้มีพระคุณทุกท่าน​

    ด้วยบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญมาแล้ว (เพื่อพระโพธิญาณ/พระนิพพาน/...) ข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้ให้แก่ประเทศชาติ และผู้ประสบภัยทุกรูปทุกนาม ขอให้ท่านทั้งหลายประสบแต่ความปลอดภัย ไม่มีโรคไม่มีภัยใดๆ มีสติอยู่กับใจ ขอพลังใจที่พวกเราทั้งหลายส่งให้ประสบผลโดยพลัน ขอพระรัตนตรัยรักษาทุกท่านด้วยเถิด.​



    <TABLE border=0 cellSpacing=3 cellPadding=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>พระคาถาป้องกันภัย ๑๐ ทิศ.mp3</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [MUSIC]http://audio.palungjit.org/attachment.php?attachmentid=32479[/MUSIC]
     
  17. Scorpius

    Scorpius เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    844
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +647
    ตารางเวลาที่คาดว่าสึนามิจะเข้าถึงแต่จะจุดครับ
    (ภาพจากฝ่ายข่าวช่อง3)

    [​IMG]
     
  18. Scorpius

    Scorpius เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    844
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +647
  19. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    ทีวีไทยพีบีเอส รายงานข่าวผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ ระบุ แผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดในแนวนอน (การสั่นของผิวโลกแนวระนาบ) ไม่ใช่แนวตั้ง จึงไม่น่าจะเกิดสึนามิที่รุนแรง แต่ก็เตือนให้ทุกฝ่ายยังคงตามข่าวใกล้ชิด

    สายด่วนศูนย์เตือนภัยพิบัติฯ โทร. 192
    สายด่วนศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน โทร. 1669

    ขอให้ทุกท่านมีสติ รับข่าวสารและส่งต่อข่าวอย่างรอบคอบ ตรวจสอบที่มาของข่าวก่อนเผยแพร่ต่อ และขอให้คนในพื้นที่ทุกท่านปลอดภัย

    Credit : page Big Tree


    สาธุๆๆๆ อย่าเกิดสึนามิเลย น้ำท่วมก็เพิ่งผ่านไป แค่นี้ก็เยอะเกินไป
     
  20. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,061
    ค่าพลัง:
    +52,160
    รายงานจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้มีคลื่นประมาณ 30 ซม. ที่จังหวัดพังงา
    ประเทศไทยน่าจะปลอดภัยจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้ และจะประกาศเข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้วครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...