การเตรียมตัว เตรียมใจ ไปสู่ยุคภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 12 มีนาคม 2012.

  1. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    ศรีษะเกศ
    - .เมือง.ศรีษะเกศปลอดภัยจากน้ำเฉพาะในเขตที่สูงครับส่วนที่ราบจะจมครับอีสานใต้จะเจอพายุฝนแรงเพราะอยู่ใกล้ทิศทางของมหาพายุครับ

    อุบลราชธานี
    - .วารินชำราบ.อุบลราชธานีใกล้วัดหนองป่าพงปลอดภัยครับ
    - เขื่อนสิริกิตเมื่อถึงเวลาภัยพิบัติผมเข้าใจว่าไม่น่าจะเกิน 7 วันนับแต่วันฟ้ามืดเขื่อนนี้จะแตกครับที่จริงไม่รู้ว่าจะเรียกว่าแตกหรือเปล่าคือน้ำน่ะล้นเขื่อนไหลบ่าลงมาเรื่อยๆจากนั้นโครงสร้างที่อยู่ใต้น้ำก็คงจะพังตามมาด้วยไม่สามารถต้านทานกำลังน้ำและแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวได้
    - .วารินชำราบ.อุบลราชธานีบนเส้นทางด้านจะไป.เดชอุดมค่อนข้างปลอดภัยครับแต่สำหรับเส้นทางในการเดินทางนั้นผมไม่ชำนาญลองหาข้อมูลจากแหล่งอื่นครับ
    - .เขื่องใน และ.น้ำยืน. อุบลราชธานี ค่อนข้างจะปลอดภัยครับ

    อุดรธานี
    - .อุดรธานีน้ำจะท่วมถีงคอบริเวณ. เมืองและใกล้เคียงส่วนกิ่งอ.หนองหิน.เลยค่อนข้างปลอดภัยแต่ต้องเตรียมเสบียงอาหารการกินพร้อมทั้งน้ำดื่มกินให้บริบูรณ์ครับ
    - ส่วน. เมือง.อุดรธานีนั้นช่วงภัยพิบัติน้ำจะท่วมประมาณถึงคอครับแต่จะท่วมระยะเวลานึงเท่านั้นแต่ภัยอื่นๆก็มีเช่นกันครับ
    - . อุดรธานีคงจะท่วมนานหลายเดือนเช่นกันครับเพราะถึงเวลานั้นทุกที่มีจะมีแต่น้ำน้ำก็จะท่วมขังมากและเป็นเวลานานครับ
    - วัดป่าบ้านตาด น้ำจะท่วมเหมือนกันนะครับ แต่ไม่มากนักพอจะอยู่ได้ ไม่ถึงกับจมหาย อาหารการกินต้องเตรียมไว้พร้อมให้มากครับ บารมีหลวงตาน่ะขอไม่ได้ภัยพิบัติคราวนี้ต้องขอบารมีพระพุทธองค์ครับ

    อำนาจเจริญ
    - สำหรับ. อำนาจเจริญนั้น ก็จะเจอผลกระทบของพายุครับ น้ำท่วมฉับพลันและไหลบ่าไปในที่ที่ไม่เคยท่วม นอกจากนั้นในเมืองจะเจอโรคระบาดด้วยครับ


    บุรีรัมย์
    - .นางรองบุรีร้มย์จะเสี่ยงต่อผลจากการประทุของภูเขาไฟครับต้องเตรียมตัวพร้อมที่จะเคลื่อนที่ไปสู่จุดที่ปลอดภัยได้ตลอดเวลาครับที่ปลอดภัยในบริเวณนั้นนะมีครับแต่ถึงเวลานั้นเราจะไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาหรือไม่เท่านั้นเองครับ
    - . นางรองจังหวัดบุรีร้มย์ผมเข้าใจว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ด้วยเทวานุภาพแต่ภัยพิบัติใหญ่ในครั้งนี้จะต้องอาศัยพื้นที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ด้วยพุทธานุภาพเท่านั้นครับจึงจะปลอดภัยดังนั้น. นางรองจังหวัดบุรีร้มย์อย่างน้อยจะเป็นแหล่งรับน้ำในจังหวัดนี้ครับทางที่ดีหาที่สูงกว่านี้อยู่ดีกว่าครับและมหาพายุก็จะพัดผ่านเช่นกันครับ

    นครราชสีมา
    - .ปากช่อง.นครราชสีมานอกเหนือจากน้ำหลากและโรคระบาดแล้วก็ปลอดภัยจากสิ่งอื่นๆบหากไม่อยู่ในชุมชนใหญ่ก็จะปลอดภัยมากขึ้นครับ
    - เขาใหญ่ที่วัดมกุฏคีรีวันค่อนข้างปลอดภัยครับแต่ในช่วงเวลาของภัยพิบัติเข้าใจว่าจะถูกตัดขาดจากโลกภายนอกดังนั้นควรเตรียมเสบียงไว้ให้พร้อม
    - อำเภอเมืองจังหวัดนคราชสีมาโรคระบาดหนักแน่นอนครับฯก็มีท่วมบางส่วนแต่ไม่อันตรายเท่าโรคระบาด(คนจะตายแบบใบไม้ร่วงเลยครับ)โรคพวกนี้ผมเข้าใจว่าจะติดต่อทางลมหายใจครับ
    - .หนองบุนมาก.นครราชสีมาช่วงแรกน้ำจะไหลบ่าแต่จะท่วมไม่นานพออยู่ได้จากนั้นให้ระวังเรื่องโรคระบาดครับ
    - ส่วนวังน้ำเขียวน้ำจะท่วมและจะมีแอ่งน้ำเกิดใหม่จำนวนมากตามที่ราบและซอกเขาและโรคระบาดจะรุนแรงพอๆกันกับในตัวเมืองโคราชเข้าใจว่าคนจะอพยพไปอยู่กันเยอะครับ
    - .โชคชัย หากห่างจากชุมชนใหญ่และอยู่สูงกว่าทางน้ำไหลมากๆ ก็จะปลอดภัยครับ แต่จะเจอพายุเช่นกันครับ แบบเดียวกับ. หนองบุนนาคครับ
    - แถว.สุรนารี จะเจอทั้งพายุฝน น้ำไหลบ่า และตามมาด้วยโรคระบาดเพราะเป็นชุมชนเมืองใหญ่ ค่อนข้างจะอยู่ยากครับ ถ้าหาที่อยู่ได้ให้ไปทางอีสานเหนือ จะปลอดภัยกว่ากันมากครับ
    - . หมูสี.โคราช ค่อนข้างปลอดภัยจากพายุเพราะมีภูเขาบังแต่น้ำจะไหลบ่าแรงและต่อไปคนจะแห่ไปอยู่แถวนั้นเยอะ โรคระบาดจะมาเยือนครับ
    - บริเวณอำเภอสีคิ้ว โคราช ประมาณ กม.9 ฝั้งซ้ายคือฝั่งทำการเกษตร นั้นหากสถานที่อยู่สูงจากทางน้ำไหล เช่นตามดอนหรือเนินเขาก็สามารถอยู่ได้ครับ แต่ต่อไปคนจะหนาแน่นขึ้นมากและจะทำให้เสี่ยงต่อโรคระบาดครับ ยกเว้นว่าวางแผนอยู่เป็นเอกเทศ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับชุมชนอื่นเป็นช่วงระยะเวลาสัก 6 เดือนแรก ก็ค่อนข้างจะปลอดภัยครับ
    - .ปักธงชัย โคราช ที่สูงๆพออยู่ได้ครับ แต่ต้องผจญกับพายุและน้ำที่จะมีมามากเหลือเกินครับ ถ้าผ่านเรื่องพายุและน้ำไปได้ก็พออยู่อาศัยได้แต่ให้ห่างชุมชนใหญ่ไว้ครับเพราะต่อจากน้ำและพายุก็จะเป็นโรคระบาดแล้วครับ

    สกลนคร
    - .สว่างแดนดิน.สกลนคร ค่อนข้างปลอดภัยครับ
    - .คำตากล้า.สกลนคร ก็ค่อนข้างปลอดภัยครับ

    เลย
    - . ด่านซ้าย.เลยค่อนข้างปลอดภัยครับ
    - .ภูกระดึง.วังสะพุงและอ.ผาขาว.เลย ทั้งสองที่ค่อนข้างปลอดภัยครับ หลีกเลี่ยงที่ราบลุ่มและให้หาที่สูงที่มีความลาดชันน้อยๆเอาไว้หนีน้ำหลากครับ และเตรียมเครื่องกันหนาวจัดไว้บ้าง แถบนั้นต่อไปอากาศจะหนาวระยะเวลานานเป็นเดือนๆเลย แต่คนและสัตว์ส่วนใหญ่ก็สามารถทนรับสภาพได้ครับ

    มหาสารคาม
    - ตัว. โพนพิสัยให้ห่างจากม่น้ำโขงสัก 1 กม. เพราะน้ำปริมาณมหาศาลจะมาตามลำน้ำโขงครับและหลีกเลี่ยงที่ราบต่างๆที่น้ำเคยท่วมถึงซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่จะปลอดภัยจากน้ำแต่เขตชุมชนในตัว.โพนพิสัยเองเมื่อถึงเวลาจะมีโรคระบาดโรคระบาดนี่จะไปทั่วทุกหนทุกแห่งโดยเฉพาะชุมชนใหญ่ๆเข้าใจว่าโรคระบาดนี่จะมาจากอากาศครับ
    - . เมือง มหาสารคาม น้ำจะท่วมบางส่วน แต่โรคระบาดจะหนักหน่อยครับ ถ้าตอนนั้นใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังก็สามารถอยู่รอดได้ครับ

    นครพนม
    - .นครพนมส่วนใหญ่จะปลอดภัยครับแต่ให้หลีกเลี่ยงริมน้ำโขงและพื้นที่ที่น้ำเคยท่วมถึงความปลอดภัยจะอยู่ในระดับเดียวกันกับที่.โพนพิสัยครับ
    - .เมือง.นครพนมริมฝั่งน้ำโขงให้หลีกเลี่ยงเพราะน้ำจะไหลหลากแรงมากครับและจะมีโรคระบาดด้วยส่วนพายุจะกระทบไม่มากนักครับถ้าหากอยู่ใกล้ลำห้วยน้ำไหลหากไม่เตรียมอพยพก็ให้เตรียมที่อยู่ให้สูงๆไว้ครับ

    ร้อยเอ็ด
    - .ร้อยเอ็ดส่วนใหญ่น้ำจะท่วมประมาณมิดหัวครับแต่จะท่วมอยู่เป็นเวลานานเท่าไหร่ผมไม่ทราบครับ
    - ส่วน.เมืองสรวง , .สุวรรณภูมิ.ร้อยเอ็ดแม้น้ำจะท่วมประมาณมิดหัวในช่วงแรกๆแต่ก็ยังดีกว่าอ.กาบเชิง.สุรินทร์ที่จะสาหัสกว่าครับ
    - วัดผาน้ำทิพย์พระมหาเจดีย์ชัยมงคลซึ่งบรรจุพระบรมสารีรกิธาตุ.หนองพอก.ร้อยเอ็ดเป็นที่สูงสามารถหลบภัยได้ครับแต่ผมเข้าใจว่าคนจะไปพึ่งที่นั่นกันเยอะมากถ้าจะไปก็ต้องเตรียมเสบียงเต็นท์ต่างๆให้พร้อมครับต่อไปแถบนั้นจะขาดแคลนเสบียงอาหารการกินครับ

    ขอนแก่น
    - .เมืองขอนแก่นส่วนหนึ่งน้ำจะท่วม(น้ำจากฝนตกมากเกินไปไหลไม่ทัน) ส่วนที่เขื่อนนั้นให้หาทางหนีไว้ครับเท่าที่ผมทราบนั้นเขื่อนทุกที่จะแตกหมดครับ
    - ตลาดดอนโมง.บ้านกง.หนองเรือ.ขอนแก่นจะเกิดปัญหาจากน้ำท่วมครับนอกเหนือจากโรคระบาดแล้ว
    โดยรวมจะกระทบจากภัยพิบัติไม่รุนแรงมากนักครับ
    - . เมือง ขอนแก่น ไม่แนะนำครับ

    ชัยภูมิ
    - .หนองระเหวชัยภูมิบางพื้นที่น้ำจะท่วมเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือนแต่เขตชุมชนหนาแน่นหนีไม่พ้นโรคระบาดครับ
    - .บ้านเขว้าชัยภูมิก็เช่นเดียวกันกับ.หนองระเหวชัยภูมิครับ
    - จังหวัดชัยภูมิในเขตอำเภอเมืองและพื้นที่ใกล้เคียงโดยรวมค่อนข้างปลอดภัยจากน้ำ(ท่วมไม่มากพออยู่กันได้) แต่ก็จะเจอกับโรคระบาดครับถึงเวลานั้นคนจากแหล่งที่มีโรคระบาดก็จะอพยพกันอีกระลอกนึงแต่จะเป็นการหนีเสือปะจรเข้ซะมากกว่าครับ

    กาฬสินธิ์
    - . ยางตลาดกาฬสินธิ์แม้จะมีพื้นที่บางส่วนจะค่อนข้างสูงแต่ยังอยู่ในรัศมีของมหาพายุให้หลีกเลี่ยงทางที่น้ำจะไหลผ่านครับเขตนี้มีความเสี่ยงพอสมควรต้องวางแผนการอพยพให้ดีครับให้สำรวจพื้นที่สูงไว้ด้วยครับบางทีเขตที่เป็นเขตสาธารณะเมื่อถึงเวลาภัยพิบัติก็อาจจะเป็นที่อาศัยได้ครับ
    - แถว.กุฉินารายณ์. กาฬสินธุ์ก็ยังอยู่ในพื้นที่อันตรายจากพายุครับหลีกเลี่ยงสถานที่ที่เป็นทางน้ำไหลและที่ราบครับหากผ่านเรื่องฝนตกหนักและน้ำท่วมไปได้.กุฉินารายณ์. กาฬสินธุ์ก็ค่อนข้างปลอดภัยจากภัยอื่นๆครับ
    - .การฬสินธุ์ที่.เขาวงกับ. กุฉินารายณ์ดีกว่าครับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ใน.กาฬสินธุ์ผมไม่ทราบว่ามีที่ใดบ้างเพราะไม่ค่อยได้ไปทางนั้นเลยครับ

    สุรินทร์
    - .กาบเชิง.สุรินทร์อยู่ในเขตอีสานใต้และเป็นแนวของพายุน้ำจะท่วมครับ

    หนองคาย
    - . หนองคายปลอดภัยแต่ในหลายพื้นที่ของ.หนองคาย ก็จะกระทบหนักเหมือนกันครับ โดยเฉพาะแถบใกล้ๆแม่น้ำโขงน้ำจะพัดผ่านมหาศาล ดินและบ้านจำนวนมากจะไปพร้อมกับสายน้ำ แม่น้ำโขงในบางที่จะกว้างขึ้นมาก ผมเข้าใจว่าเมื่อถึงเวลานั้นคนในแถบ. หนองคายจะเหลือเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ครับ

    บึงกาฬ
    - .โซ่พิสัย.บึงกาฬกระทบไม่มากครับยกเว้นในเขตที่ราบที่น้ำจะท่วมครับแต่ถ้าเทียบกับที่อื่นๆก็ถือว่าเป็นสถานที่ค่อนข้างปลอดภัยครับ
    - จังหวัดบึงกาฬ ก็จะมีผลกระทบทำนองเดียวกันกับ. หนองคายครับ
     
  2. khontumdee

    khontumdee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +29
    ร่างกายเรานั้น หากไม่ตายปีนี้ ปีหน้า ตามภัยธรรมชาติ ภัยอะไรต่างๆ ที่กำลังจะเกิด อีก 50-60 ปีข้างหน้า ก็ต้องตายตามอายุไขอยู่ดี หนีไม่พ้น แต่หากจิตเรานั้น สงบ-สว่าง-ใสบริสุทธิ์ ปราศจากกิเลสเครื่องเศร้าหมองแล้ว ต่อให้ตายวันนี้หรือวันไหนก็ไม่สำคัญ เพราะยังไงก็ไปสู่ภพภูมิที่ดีแน่นอน (จิตอยู่เหนือทุกข์) แต่หากจิตผู้ใดยังตกอยู่ภายใต้อำนาจของกิเลส ต่อให้รอดตาย มีอายุอยู่เป็นร้อยปีก็หาได้มีประโยชน์ใดไม่ สุดท้ายต้องไปสู่อบายภูมิอยู่ดี
    "บุคคลผู้เห็นความเกิดขึ้นและเสื่อมไป (ของสังขารทั้งหลาย)
    แม้จะมีชีวิตอยู่เพียงวันเดียวก็ประเสริฐกว่า บุคคลผู้ไม่เห็นความเกิดขึ้นและเสื่อมไป (ของสังขารทั้งหลาย) ถึงจะมีชีวิตอยู่ตั้งร้อยปี" พุทธพจน์
     
  3. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    ตาก
    - .แม่สอด.ตากโดยรวมไม่ค่อยปลอดภัยครับจะมีแผ่นดินไหวแผ่นดินแยกภูเขาถล่มครับส่วนภพภูมิที่จะมาเกี่ยวข้องก็ตั้งแต่เริ่มเกิดภัยพิบัตินี้แหละครับ
    - อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จะกระทบกับแผ่นดินไหวเช่นกันครับ ตามที่สูงชันดินจะถล่ม ส่วนพื้นที่ราบน้ำจะท่วมและไหลแรงครับ บางพื้นที่ยังพออาศัยได้ หากต้องการอาศัยอยู่ในแถบนั้นต้องเตรียมตัวอพยพมากกว่าหนึ่งครั้งครับ

    เชียงใหม่
    - .เชียงใหม่ให้หาที่หลบภัยห่างจากชุมชนเมืองที่ราบใกล้แม่น้ำและไหล่เขาสูงชันครับหลายพื้นที่ใน.เชียงใหม่ยังปลอดภัยแต่หลายพื้นที่ก็อันตรายมากจากแผ่นดินไหวครับ
    - .หนองผึ้ง.สารภี.เชียงใหม่เมื่อถึงเวลาจะทนกับความรุนแรงของแผ่นดินไหวแผ่นดินแยกได้มากน้อยเพียงใด
    - .ท่าเดื่อ.ดอยเต่า.เชียงใหม่หากอยู่ใต้เขื่อนก็อันตรายแน่นอนครับปริมาณน้ำมหาศาลที่จะลงมานั้นไม่มีเขื่อนใดในประเทศนี้ที่จะรองรับได้ครับถ้าเขื่อนไม่พังน้ำก็จะล้นเขื่อนผมเข้าใจว่าเมื่อเกิดแผ่นดินเคลื่อนแผ่นดินแยกจะทำให้เขื่อนเหล่านี้แตกหมดครับ
    - ดอยสุเทพตรงวัดพระธาตุดอยสุเทพกับพระตำหนักภูพิงและดอยอ่างขางและดอยอินทนนท์.เชียงใหม่โดยรวมจะค่อนข้างปลอดภัยครับยกเว้นภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวที่สิ่งก่อสร้างใหญ่ๆหลายที่จะโค่นล้มลงมาดังนั้นถ้าจะไปอยู่ใกล้สถานที่นั้นก็ให้ห่างสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ไว้ครับ
    - แถวโป่งแยงและสะเมิงที่มีความชันไม่มากนักจะค่อนข้างปลอดภัยแต่ให้เตรียมตัวเตรียมพร้อมสำหรับภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวด้วยครับเช่นไม่ไปอยู่ใกล้สิ่งก่อสร้างใหญ่ๆที่เสี่ยงต่อการพังทะลายหากเกิดแผ่นดินไหวมีที่โล่งใกล้ๆที่พอจะไปอาศัยได้ในกรณีเกิดแผ่นดินไหวครับ
    - .พร้าว.เชียงใหม่ แผ่นดินไหวรุนแรง ฝนตกหนัก ดินถล่มครับ ก็ไม่ค่อยปลอดภัยครับ แต่ถ้าวางแผนดีๆ เลือกพื้นที่ที่เหมาะสมก็สามารถอยู่ได้ครับ
    - .ฝาง.แม่อาย.เชียงใหม่ ไม่ค่อยปลอดภัยเนื่องจากอยู่ใกล้แนวแผ่นดินไหวรุนแรง ระวังน้ำป่าจากฝนตกหนักและดินถล่มครับ

    แม่ฮ่องสอน
    - .แม่สะเรียง.แม่ฮ่องสอนค่อนข้างปลอดภัยครับอยู่ให้ห่างจากทางน้ำไหลและภูเขาสูงชันไว้ครับ

    เชียงราย
    - แถวอำเภอแม่จันและอำเภอแม่ฟ้าหลวง.เชียงรายจะกระทบกับแผ่นดินไหวเยอะครับที่ปลอดภัยก็พอจะมีอยู่แต่ขอให้ห่างแนวรอยเลื่อนของแผ่นดินไหวไว้ให้มากครับ

    อุตรดิตถ์
    - ส่วนเขต.ลับแล.อุตรดิตถ์จะมีน้ำท่วม(แต่ไม่ใช่พื้นที่ทั้งหมด) และก็จะกระทบกับแผ่นดินไหวด้วย

    ลำปาง
    - .เมือง.ลำปางต่อไปจะมีน้ำท่วมครับและตามมาด้วยโรคระบาดน้ำท่วมพอจะอยู่กันได้แต่โรคระบาดนี้คงแย่ครับ
    - . แม่พริก. ลำปางจะประสบปัญหาหนักกับน้ำไหลหลากเร็วและแรงครับส่วนผลกระทบจากแผ่นดินไหวนั้นก็มีเช่นกันให้หาทางไปอยู่ตามเนินเขาสูงที่มีความชันน้อยๆครับ


    ลำพูน
    - วัดป่าดาราภิรมย์จะเจอภัยจากน้ำและแผ่นดินไหวครับส่วนพระพุทธบาทสี่รอยค่อนข้างปลอดภัยจะเสียหายไม่มากครับ
    - .ป่าซาง.ลำพูนน้ำจะท่วมครับและอาจจมีผลกระทบจากเขื่อนข้างบน(น่าจะเป็นเขื่อนบ้านธิ)ที่จะแตกในช่วงที่จะมีแผ่นดินไหวใหญ่แต่ที่เนินเขาและที่ดอนสูงๆก็สามารถอยู่ได้ครับ
    - ส่วนพื้นที่แถวดอยเต่าอำเภอลี้ค่อนข้างปลอดภัยครับ


    น่าน
    - แถวสนามบินน่าน.เมือง.น่าน, บ้านทาทุ่งไผ่.ทาปลาดุก.แม่ทาลำพูนและตำบลเวียงยอง.เมือง.ลำพูนจะประสบปัญหาคล้ายๆกันคือน้ำจะท่วมและไหลบ่าตามทางน้ำและบริเวณใกล้เคียงเร็วและแรงความรุนแรงมากกว่าที่เคยพบเห็นครับและตามชุมชนจะเกิดโรคระบาดตามมาครับให้หาที่สูงๆอยู่ครับแต่ไม่แนะนำตามถ้ำเพราะพื้นที่เหล่านี้จะมีแผ่นดินไหวรุนแรงครับ

     
  4. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    จันทบุรี
    - จังหวัดจันทบุรี ถ้าจะปลอดภัยหน่อย ก็คือที่สูงหลังภูเขาทางด้านทิศตะวันตก ครับ ทิศตะวันออกนี่จะรับลมรับฝนเต็มที่ ครับ
    - เขาสอยดาว บริเวณสวนศรีมหาโพธิ์ และเขาลับแล แรกๆก็จะโดนพายุและฝนอย่างหนัก แต่เมื่อพายุแลพฝนผ่านไปแล้วก็ค่อนข้างจะปลอดภัยจากภัยพิบัติอื่นๆ สามารถอยู่อาศัยได้ครับ

    สระแก้ว
    - สระแก้ว อรัญประเทศ มหาพายุจะพัดผ่านถ้าผ่านพายุนี้ไปได้หลังจากนั้นจะก็ค่อนข้างปลอดภัยครับ ถ้าจะหลบภัยให้หาทางไปทางทิศตกของภูเขาแถบนั้นครับ

    ชลบุรี
    - พัทยาจะไม่มีอะไรเหลือครับจะจมลงใต้น้ำหมดครับ
    - .ศรีราชา .ชลบุรี จุดอันตรายเลยครับ จะรับมหาพายุเต็มๆ ทางที่ดีหาทางเลี่ยงออกมอเตอร์เวย์ ไปเชื่อมต่อเส้นทางที่จะไปภาคอีสานหรือหากไม่ไหวจริงๆก็เล็งแถบเขาเขียวไว้ก็ดีครับนะครับ บนเขาเขียวยังมีพื้นที่ปลอดภัยอยู่ครับ
    - แถวสัตหีบ ต่อไปจะเป็นส่วนหนึ่งของทะเลครับ
    - ภูเขาแถบ. ชลบุรี ต่อไปส่วนใหญ่จะกลายเป็นเกาะกลางทะเล ก็ค่อนข้างอยู่ยากครับ แถวเขาเขียวที่สูงๆก็สามารถใช้หลบภัยได้ครับ(ไม่แน่ใจว่าห่างจากทะเลระยะกี่ กม. แม้อาจจะหนีจากภัยเรื่องน้ำได้ แต่ต้องผจญกับความอดอยาก ครับ

    ปราจีนบุรี
    - .กบินทร์บุรี .ปราจีนบุรี ส่วนใหญ่จะปลอดภัยแถวเนินเขากับภูเขาสูงครับ ถึงเวลาคุณคอยดูเลยว่าจะมีมนุษย์ภูเขาเกิดขึ้นมากมายเป็นหลายชุมชน โดยเฉพาะรอบๆเขาใหญ่ สำหรับเส้นทางไปทางภาคอีสานนั้นแต่ละท่านต้องเลือกกันเอาเองครับว่าสะดวกเส้นทางใด โดยเฉพาะเรื่องของเวลาที่อพยพก็สำคัญ หากเราตัดสินใจเร็วก็จะไม่ต้องติดอยู่ตามถนนและจะตามมาด้วยปัญหาอื่นๆอีกมากมาย

    ฉะเชิงเทรา
    - จังหวัดฉะเชิงเทรา มีที่ที่พอจะพึ่งได้ก็เฉพาะตามเนินเขาและภูเขาเท่านั้น ส่วนที่อื่นๆมีแต่น้ำครับ


    ระยอง
    - . ปลวกแดง . ระยอง ต่อไปจะมีแต่อันตราย ไม่น่าอยู่ครับ

     
  5. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    กาญจนบุรี
    - ส่วนจังหวัดกาญจนบุรีพื้นที่ใต้เขื่อนวชิราลงกรณ์ .วังศาลา ไม่น่าจะมีอะไรเหลือหลังจากเขื่อนแตกครับควรหลีกเลี่ยงพื้นที่ใต้เขื่อนครับ
    - ทองผาภูมิ กาญจนบุรี ตามที่สูงสามารถหลบภัยได้ครับ แต่ให้หลีกเลี่ยงทางน้ำและตามช่องเขาครับ
    - เมืองกาญจบุรีที่ถามมา แถบนั้นต่อไปจะราบคาบครับ เข้าใจว่าน้ำจากเขื่อนจะลงมาสมทบกับน้ำที่มาจากฟ้าครับ

    ราชบุรี
    - .บ้านโป่ง .ราชบุรี ส่วนใหญ่จะจมน้ำครับ
    - .ราชบุรี ส่วนใหญ่จมครับ ที่ปลอดภัยมีเฉพาะตามภูเขาอย่างเดียวครับ

    ชุมพร
    - พื้นที่จังหวัดชุมพร 90กว่าเปอร์เซ็นต์ จะเป็นพื้นที่ไม่ปลอดภัยครับ ถ้าเลี่ยได้ให้เลี่ยงเลยครับ ศูนย์กลางพายุจะหอบน้ำผ่านมาทาง . ชุมพรครับ
    - .ปะทิว.ชุมพร กับ.บางสะพานน้อย จะอยู่ในเส้นทางของศูนย์กลางที่มหาพายุ จะพัดผ่าน พื้นที่แถบนี้บางส่วนจะแยกขาดจากกันและจะเกิดช่องแคบตามธรรมชาติขึ้นครับ

    ประจวบคีรีขันธ์
    - .สามร้อยยอด หากอยู่ทางด้านทิศตะวันตก ความสูงระดับ 400 เมตร ก็จะพออยู่ได้ครับ แต่หากอยู่ทางด้านทิศตะวันออกให้หาที่อพยพไว้เลยครับ เมื่อเวลามาถึงอะไรก็ต้านมหาพายุไม่อยู่ครับ ภาคใต้ตั้งแต่ .ประจวบคึรึขันธ์ ลงไปจะประสบปัญหากับแผ่นดิน/ภูเขาทรุดจมลงไปในน้ำ ที่จริงน้ำไม่ได้สูงขึ้นมากนักแต่แผ่นดิน/ภูเขาจะทรุดลงไปในน้ำครับ แต่จะจมลงไปในน้ำมากน้อยแค่ไหนนั้นประมาณการได้ยากครับ

    นครศรีธรรมราช
    - อำเภอถ้ำพรรณราย .นครศรีธรรมราช ให้หาที่หลบภัยตามถ้ำในอยู่ในระดับสูงๆครับ พร้อมทั้งเตรียมปัจจัยยังชีพให้พอเพียงด้วยครับ
    - อำเภอทุ่งสง อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ถ้าสูงจากระดับน้ำทะเลขนาดนั้นก็จะปลอดภัยจากน้ำครับ แต่ภัยอื่นๆเช่นโรคระบาดก็ยังจะมาเยื่ยมอยู่ครับ

    พัทลุง
    - .บางแก้ว .พัทลุง นั้นเข้าใจว่าคงจะไม่มีอะไรเหลือครับ ถึงเวลานั้นคงโผล่ให้เห็นเฉพาะยอดเขา

    สงขลา
    - แถมนิดนึง ที่ .หาดใหญ่ น้ำจะท่วมเห็นเฉพาะเขาคอหงส์ครับ
    - .เขารูปช้าง .เมือง .สงขลา ให้เล็งแถวใกล้ๆที่สูงแถวสวนสัตว์ก็น่าจะดีครับ แต่ให้หาทางไปอาศัยในทางทิศตะวันตกเพราะลม/ฝนจะกระหน่ำมาทางทิศตะวันออกครับ

    ตรัง
    - .ห้วยยอด .ตรัง ถ้าไปอยู่แถบหลังภูเขาทางด้านทิศตะวันตก ก็พอจะมีหวังครับ แต่ถ้าอยู่ตามที่ราบทั่วไปคงจะรอดยากครับ
    - .ตรัง ไม่ค่อยปลอดภัยเลยครับ หาที่สูงตามภูเขาและถ้ำ ที่สามารถไปถึงได้โดยใช้เวลาไม่นานนักครับ

    ภูเก็ต
    - ภูเก็ตก็จะยับเยินเช่นกันครับ จากแรงคลื่นกระแทกไปกระแทกมา แม้จะอยู่แถบฝั่งตะวันตกแต่ก็รับผลของภัยพิบัติมากเช่นเดียวกัน แต่ที่สูงๆก็พออาศัยอยู่ได้ครับ ถึงเวลานั้นต้องไปให้สูงและไกลจากชายฝั่งครับ
    - ยอดเขานาคเกิดกับยอดเขาโต๊ะแซะ สามารถใช้เป็นที่หลบภัยได้ครับ แต่ต้องทำใจกับภาพของความหายนะ เบื้องล่างนะครับ

    พังงา
    - จังหวัดพังงา มีพื้นที่ปลอดภัยตามภูเขาสูงโดยเฉพาะตามถ้ำต่างๆ ถ้าฟ้ามืดมาก็หนีเลยครับ

    ปัตตานี
    - ปัตตานีหาที่ปลอดภัยไม่เจอครับ


     
  6. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    สำหรับต่างประเทศที่ท่าน Aunyasit ได้กรุณาตอบไว้แล้ว

    ประเทศอังกฤษ
    - จะเหลือเป็นเกาะแก่งครับ ถ้าจะกลับเมืองไทยอย่างช้าที่สุดให้ถึงไทยก่อนกลางเดือน .. ครับ ส่วนที่ปลอดภัยในอังกฤษไม่สามารถบอกรายละเอียดได้เพราะไม่ทราบว่า location ของสถานที่ นั้นอยู่ตรงไหนในประเทศนั้น และไม่รู้ว่าชื่ออะไร มีพื้นที่ที่พอจะปลอดภัยคร่าวๆคือน่าจะเป็นที่ของรัฐบาลที่อยู่ตามภูเขาครับ แต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไร

    ประเทศสวีเดน
    - ประเทศสวีเดนนั้นจะเกิดภัยพิบัติประมาณภายใน 30 ชั่วโมงเริ่มจากเหตุการณ์ฟ้ามืดตอนกลางวัน ถ้าคร่าวๆก็ภายใน 24 ชั่วโมงจะเสียหายทั่วโลก ถึงเวลานั้นการสื่อสารสมัยใหม่ทุกประเภทจบสิ้นครับเพราะฟ้าจะลงทำลายหมดทุกที่ ที่ไหนที่ประจุไฟฟ้าสามารถวิ่งผ่านไปได้จะถูกทำลายด้วยพลังประจุไฟฟ้ามหาศาลที่มาจากอากาศครับ
    - ส่วนประเทศสวีเดนนั้น ทางยุโรปก็จะเจอภัยพิบัติหนักเช่นกัน ไม่น่าอยู่เลยครับ
    - แถบประเทศสวีเดนจะมีภัยน้ำท่วมและภูเขาถล่มด้วยครับ ดังนั้นความสูงจากน้ำ 330 เมตรอาจจะปลอดภัยจากน้ำท่วม แต่อาจจะไม่ปลอดภัยจากภูเขาถล่ม แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นทั่วโลกครับ

    ประเทศฝรั่งเศส
    - ประเทศฝรั่งเศส
    โดยรวมก็จะได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติหนักครับ

    - พื้นที่แถวปารีส ฝรั่งเศส ต่อไปภัยพิบัติเล่นงานราบคาบครับคงจะเสียหายยับเยินเช่นกัน


    ประเทศอเมริกา
    - ประเทศอเมริกาโดยรวม ต่อไปแทบล่มจมครับ เข้าใจว่าจะเจอภัยพิบัติหลายอย่าง ทำให้เหลือเป็นเกาะน้อยใหญ่ แต่ก็จะมีคนจำนวนหนึ่งรอดครับ เพราะคนดีมีศีลธรรมนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นคนในพุทธศาสนาเท่านั้น หากใครเป็นผู้มีเมตตา มีไมตรีจิต เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักการให้การแบ่งปัน ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น ก็ถือว่าอยู่ในกฏเกณฑ์ของคนดีมีศีลธรรมทั้งนั้น อย่างไรก็ตามผมเข้าใจว่าในอนาคตอันใกล้บางส่วนของอเมริกา จะปกคลุมด้วยหมอกควันจากนิวเคลียร์ด้วยครับ ส่วนนิวยอร์กนั้นจะเหลือเป็นเกาะครับ ไม่รู้ว่าโดนภัยอะไร ตอนไหน อันนี้ผมไม่ทราบ
    - ส่วนอเมริกาก็จะเหลือเป็นเกาะในเวลาถัดมาไม่นานเมื่อพายุไปถึง
    - อเมริกาฝั่งตะวันตกที่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิกนั้น ต่อไปจะราบคาบครับ คลื่นยักษ์ใหญ่มหาศาลจะซัดเข้าทางทิศนี้ จะเหลือเฉพาะที่สูงเท่านั้นครับ


    ประเทศมาเลเซีย
    - กัวลาลัมเปอร์ มาเลเชีย จะเหลือเฉพาะที่เป็นภูเขาครับ ในส่วนที่ราบก็จะราบเลยครับ น้ำจากทะเลคงกวาดไปเยอะครับ

    ประเทศจีน
    - ประเทศจีนแถวกวางเจา จะเจอแผ่นดินไหวอย่างหนักครับ ขนาดความรุนแรงของแผ่นดินไหวที่จะเกิดขึ้น จะต้องหาค่าของมาตรวัดแผ่นดินไหวกันใหม่ครับ
    - เมืองต้าเหลียน ตอนเหนือของจีน ก็ค่อนข้างสาหัสจากภัยพิบัติครับ

    ฮ่องกง
    - ฮ่องกง
    นั้นไม่น่าจะมีอะไรเหลือครับ หากมีลูกอยู่ก็น่าจะหาทางให้กลับมาเมืองไทยครับ ในช่วงเวลาอันใกล้นี้ เมืองไทยจะดีที่สุดครับ

    ประเทศสิงคโปร์
    - ประเทศสิงคโปร์จะอยู่ได้จนถึงวันที่มีภัยพิบัติครับ ผมเข้าใจว่าภายใน 3 วันหลังจากภัยพิบัติ ประเทศสิงคโปร์น่าจะหายไปจากแผนที่ครับ

    ญี่ปุ่น
    - ญี่ปุ่นจะจมหายไปก่อนครับ
    - ญี่ปุ่นหาย

    เกาหลี
    - เกาหลีจะเหลือที่เป็นภูเขาอยู่ส่วนนึงแต่คนในเกาหลีจะเหลือน้อยครับ หากจะกลับไทยก็ควรกลับมาภายในเดือนเมษายนครับ

     
     
  7. ผ่านมาจริงๆ

    ผ่านมาจริงๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +635
    ขอบคุณ diya ค่ะ ยอดเยี่ยมจริงๆ

    (deejai)(smile)(deejai)(smile)(deejai)
     
  8. พ้นเกิด

    พ้นเกิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +26
    น่าสงสารวงการเคป๊อปเกาหลีคงล่มสลายตายเรียบ snsd kara 2ne1 afterschool rainbow โชคดีนะจ้ะ ส่วนญี่ปุ่นโซระเอโออิ มิยาบิ แคเดมัตซูชิมะ โชคดีนะจ้ะ
     
  9. saps

    saps เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2012
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +162
    ขอเรียนถามคุณอัญญสิทธ์
    นครไทย พิษณุโลก ปลอดภัยไหมค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
     
  10. ถาวโร(ถา-วะ-โร)

    ถาวโร(ถา-วะ-โร) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +672
    ภูเก็ต
    - ภูเก็ตก็จะยับเยินเช่นกันครับจากแรงคลื่นกระแทกไปกระแทกมาแม้จะอยู่แถบฝั่งตะวันตกแต่ก็รับผลของภัยพิบัติมากเช่นเดียวกันแต่ที่สูงๆก็พออาศัยอยู่ได้ครับถึงเวลานั้นต้องไปให้สูงและไกลจากชายฝั่งครับ
    - ยอดเขานาคเกิดกับยอดเขาโต๊ะแซะ สามารถใช้เป็นที่หลบภัยได้ครับ แต่ต้องทำใจกับภาพของความหายนะ เบื้องล่างนะครับ

    พังงา
    - จังหวัดพังงามีพื้นที่ปลอดภัยตามภูเขาสูงโดยเฉพาะตามถ้ำต่างๆถ้าฟ้ามืดมาก็หนีเลยครับ

    คงต้องหาเครื่องมือวัดความสูงไปดูพื้้นที่ที่เคยไปครับ จะได้ประมาณการคร่าว ๆ
     
  11. ZincOxide

    ZincOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +1,703
    ขอปรบมือชื่นชมคุณ diya ผู้รวบรวมกระตู้ตอบคุณ Aunyasit ได้อย่างป็นระบบครับ :cool:
     
  12. \O_O/

    \O_O/ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +66
    ขอชื่นชมคุณ "diya" ครับ ที่สละเวลามาเรียบเรียง
    เพื่อให้อ่านได้ง่ายขึ้นมากครับ


    (good)(good)(good)(good)(good)(good)
     
  13. leia17

    leia17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,368
    http://flash-mini.com/map.php
     
  14. ข้าวงอก

    ข้าวงอก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +26
    สาธุ เราจักต้องเร่งตน เตือนตน ให้ปฏิบัติให้อยู่ในศีลธรรม
     
  15. shounger

    shounger สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +0
    เรียนถามคุณAunyasit อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พออยู่ได้ไหม จะประสบภัยอะไรบ้าง ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
     
  16. Twana

    Twana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +725
    Diya Diya Diya chearrchearrchearrchearr นายแน่มาก :)

    แต่.....หนูจ๋า สงสัย วันที่หกนี้ ป้าจะแห้วแล้วหละนะ :'(
     
  17. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    แล้วตกลงวันที่เกิดภัยพิบัติ.....

    น้อง diya จะอยู่ส่วนไหนของโลกใบนี้...จ๊ะ.....อิอิอิอิอิ :p
     
  18. jackdongbung

    jackdongbung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +102
    เรียนถามคุณAunyasit ครับ พระธาตุนาดูน อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ปลอดภัยใหมครับ ขอบพระคุณครับ
     
  19. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    เง้ออออออออ ท่านปู่อย่าเพิ่งแซวววไปสิคะ เป็นได้ว่าอาจต้องให้ท่านปู่ Nir โทรมาจิกอีกสักรอบสองรอบก็ได้ 555
     
  20. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    ม่ายเป็นไรค่าคุณป้า ว่ากันตามสะดวก ว่ากันตามเหตุปัจจัย บุญรักษานะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...